ZingTruyen.Info

Series Truyện Ma Hung Án Trung Quốc, Nhật Bản

Chuyện Cũ Ở Thượng Hải (Phần 2)

Ris_191

Thượng Hải là thành phố lớn nổi tiếng thế giới với bề dày lịch sử hơn cả trăm năm, mỗi một góc phố đều chứa đựng bao câu chuyện. Nhắc tới Thượng Hải hẳn mọi người sẽ nhớ đến một số chuyện như ngôi nhà số 37 của Lâm gia (cái này An từng dịch một bài chi tiết rồi nha, cũng nằm trong album này luôn), song bên cạnh đó còn có rất nhiều chuyện kỳ bí khác mà không phải ai cũng biết.

6. Người phụ nữ trên trần nhà:

Tại một khách sạn ở phía bắc Thượng Hải từng xảy ra một câu chuyện có thật, ai có người quen làm ở bộ công an Thượng Hải có thể hỏi thăm chuyện này, ai ở đó cũng biết vụ này. Khách sạn đó nằm trên đường Cộng Hòa mới, tên của khách sạn có chứa một chữ Hoa, số phòng là 112X, tạm thời thông tin về địa chỉ chỉ tiết lộ được nhiêu đây, nếu muốn biết cụ thể hơn có thể đến bộ công an hỏi thăm, còn câu chuyện cụ thể như sau.

Một ngày nọ, khi khách đã trả phòng thì phục vụ vào dọn dẹp, trên bàn vẫn còn để năm quả chuối tiêu, phục vụ thấy thế bèn lấy ăn một quả. Theo như quy định của khách sạn thì mỗi phòng đều được cung cấp hoa quả mỗi ngày, ngày đầu khách đến phòng này, khách sạn đã dọn chuối tiêu. Sau khi khách trả phòng mà hoa quả vẫn còn thì đều bị mang đi vứt, nhưng nếu phục vụ thấy còn tươi thì sẽ lấy ăn cho khỏi phung phí. Lần này phục vụ vẫn lấy ăn như thường, nhưng rõ ràng trên bàn có 5 quả, bản thân cô ta chỉ lấy một quả sao giờ chỉ còn mỗi 3 quả? Tuy thắc mắc nhưng cô cũng không nghĩ gì nhiều mà tiếp tục lấy thêm quả nữa, ăn xong vừa cúi đầu nhìn thì thấy trên bàn không còn quả nào nữa! Phục vụ hoảng sợ thét to rồi chạy ra khỏi phòng, cô cả tiếng gọi người giữa hành lang nhưng đi được mấy bước thì ngất xỉu. Có rất nhiều đồng nghiệp nghe thấy tiếng thét bèn chạy lên, thấy nữ phục vụ nằm nhoài dưới đất bèn vừa gọi tên cô vừa ấn vào nhân trung giúp cô tỉnh lại.

Lát sau thì cô ta tỉnh, bảo vệ và quản lý hỏi cô đã xảy ra chuyện gì, nữ phục vụ sợ hãi kể lại chuyện vừa rồi, trong lúc lơ đễnh ngẩng đầu thì trông thấy trên trần nhà có một người phụ nữ đang nhìn cô chằm chằm.

Cơn sợ hãi qua đi, may thay cô vẫn nhớ rõ mặt mũi và màu sắc quần áo của người phụ nữ nọ. Quản lý lập tức đi báo cảnh sát địa phương, ngạc nhiên thay phía công an lại nói rằng gần đây có một người phụ nữ mất tích, chẳng biết sống chết ra sao, hơn nữa rất giống với miêu tả của nữ phục vụ. Công an đến khách sạn tra xét nhưng vẫn không có kết quả. Đến tận giờ người phụ nữ nọ vẫn chưa được tìm thấy.

7. Xương trắng ở học viện Đông Hải:

Học viện kỹ thuật Đông Hải hồi mới xây dựng có đào được vài bộ xương trắng, khi xây xong trong trường cũng có vài học sinh qua đời, đều bất ngờ bị xe đâm chết trước cổng trường. Chuyện này vẫn luôn được giữ kín nhưng không giữ được bao lâu, vẫn bị truyền ra ngoài.

8. Bồn hoa ở học viện văn học trực thuộc đại học Thượng Hải:

Số 661 đường Tam Môn nguyên là trụ sở của học viện văn học Thượng Hải, bên trong có một bồn hoa hình bát quái, cây cỏ trong bồn và chung quanh đều rất xanh tốt, rậm rạp, dù mùa hè 37 độ thì đi ngang qua đó cũng cảm thấy lạnh lẽo, thậm chí là nổi da gà. Nghe các sinh viên tốt nghiệp học viện kể lại, bên dưới là cái hố chôn tập thể. Thời xưa khi quân Thanh tràn vào từng có ba cuộc đồ sát lớn ở khu vực Gia Định này, hồi quân Nhật xâm lược cũng từng đồ sát ở đây.

Bồn bát quái ở cổng nam đại học Thượng Hải ở Gia Định

9. Đường âm dương ở công viên Phổ Đà:

Con đường sát cạnh công viên Phổ Đà được các trưởng bối gọi là đường âm dương, hồi trước giải phóng, bên bờ sông Tô Châu có rất nhiều người nghèo lang thang, trong đó có không ít người vì không có tiền an táng nên bị chôn ở đây, chưa kể còn vô số trẻ em bị vứt ở đây, vậy nên mới gọi đó là đường âm dương. Hai bên đều là mộ phần, tuyến đường sắt chạy qua đây thường hay xảy ra tai nạn và hay có người bị đâm chết, thường thì xảy ra vào buổi tối. Nhưng đường ray ở đó là đường thẳng, không có đường rẽ hay gì khác.

10. Tân quán Hưng Quốc:

Trên con phố thương mại nhộn nhịp bậc nhất Thượng Hải, nằm giữa hai con đường Hoa Sơn và Hưng Quốc, có một khách sạn năm sao cao cấp, đó chính là tân quán Hưng Quốc nổi danh mà dân Thượng Hải không ai không biết.

Tôi từng làm việc ở đây, cảnh sắc rất đẹp, được xây dựng theo kiểu sân vườn, diện tích vườn rất lớn, không thua gì tân quán Tây Giao cả. Bên trong đều là các biệt thự nhỏ làm bằng gỗ, hồi thập niên 80, một biệt thự trong số đó đã bị đốt cháy, thế lửa rất lớn. Nguyên nhân bắt đầu từ một tàn thuốc, khi đó có vài nhân viên đã chết cháy, chuyện đó từng gây ra chấn động lớn một thời, phía chính phủ đều biết đến việc này.

Nhưng sau khi xảy ra chuyện này thì khách sạn được xây dựng lại, trùng tu lại tất thảy, bên dưới là nhà hàng, bên trên vẫn là phòng ốc như thường. Bố trí phòng khách dưới lầu như sau: nhà hàng nằm giữa, bên trái là một phòng bao tên là Bồ Đào Hiên, bên phải là một phòng bao khác tên là Ngọc Lan Hiên.

Hồi tôi tới đây thử việc chỉ cảm thấy Ngọc Lan Hiên quanh năm thông gió, trong phòng cửa sổ luôn mở, mặt hướng ra vườn, chỉ là chẳng biết vì nguyên nhân gì mà mỗi lần bước vào phòng luôn ngửi thấy một mùi gì đó rất lạ, mùi kiểu như đang đốt thứ gì vậy. Mà Bồ Đào Hiên sát cạnh lại càng kỳ quái hơn, có một lần tổ chức tiệc (là sinh nhật do nhà kia đặt tổ chức), 18h30 hôm đó, khách đến, có một phụ nữ ôm một đứa trẻ, vừa bước vào thì đứa trẻ lập tức khóc thét lên, bước ra thì im bặt nhưng bước vào lại tiếp tục khóc.

Lầu hai là phòng ở, lần nọ có nhân viên phát hiện một chuyện kỳ lạ: bình chữa cháy ở một góc thuộc lầu hai đã bị dịch chuyển, khoảng cách bị dịch chuyển rất lớn, trong khi đêm nào anh ta cũng kiểm tra kỹ càng lầu hai rồi mới xuống lầu dưới, buổi tối ngoài anh ta ra thì không ai lên kiểm tra nữa. Dần dà nhiều chuyện kỳ quái khác xảy ra như có khách thấy ma đang ngồi trước bàn trang điểm chải tóc, vân vân,... cả nhân viên cũng gặp nhiều trường hợp ghê rợn, vậy nên đến tối, tân quán không phân 1 người trực ca như trước kia nữa mà phân ít nhất 2 người.

------------------------------------
Ở Trung Quốc, những khách sạn có tuổi đời cao và lưu giữ nhiều giá trị lịch sử thì đều được gọi là tân quán, Thượng Hải có rất nhiều kiểu tân quán như thế này được gìn giữ và bảo tồn rất tốt, An từng có một bài riêng về một số tân quán nổi danh cũng nằm trong series này luôn, các bạn có thể tìm đọc để hiểu rõ hơn bề dày lịch sử và tầm quan trọng của những tân quán đó. Tất nhiên sẽ có những tân quán được trùng tu xây mới ví như tân quán Tây Giao và tân quán Hưng Quốc, tuy nhiên vẫn giữ được kiến trúc vốn có, nhất là tân quán Tây Giao là một trong những tân quán bề thế nhất Thượng Hải với tuổi đời gần trăm năm. Ai có điều kiện (nhất là tiền) thì khi đến Thượng Hải nên ghé đây một lần hen.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info