ZingTruyen.Asia

Series Truyện Ma Hung Án Trung Quốc, Nhật Bản

Chuyện Cũ Ở Thượng Hải (Phần 1)

Ris_191

Thượng Hải là thành phố lớn nổi tiếng thế giới với bề dày lịch sử hơn cả trăm năm, mỗi một góc phố đều chứa đựng bao câu chuyện. Nhắc tới Thượng Hải hẳn mọi người sẽ nhớ đến một số chuyện như ngôi nhà số 37 của Lâm gia (cái này An từng dịch một bài chi tiết rồi nha, cũng nằm trong album này luôn), song bên cạnh đó còn có rất nhiều chuyện kỳ bí khác mà không phải ai cũng biết.

1. Tòa lầu Thiên Hữu của đại học Đồng Tế:

Lầu Thiên Hữu được đặt tên dựa theo tên của kiến trúc sư đường sắt kiệt xuất của Trung Hoa là Chiêm Thiên Hữu, trước kia vốn là tòa lầu thực nghiệm thuộc đại học đường sắt Thượng Hải nhưng sau năm 2000 đã sát nhập vào đại học Đồng Tế. Hồi mới sát nhập, phía trái của tòa lầu có một căn phòng dùng để cất giữ một số thành phần cơ thể và tổ chức não của cơ thể người, tất nhiên là không tùy tiện mở ra bên ngoài. Dưới lầu một còn có một số phòng giải phẫu nữa, ngoại trừ sinh viên trong trường thì không ai được tiến vào, ngoài ra vẫn có các phòng như phòng họp, phòng máy,... bình thường.

Toàn cảnh toà lầu Thiên Hữu lúc đang tu sửa thành bệnh viện

Tại căn phòng thứ hai tính từ phải qua thuộc tầng thứ 9 của tòa lầu có một căn phòng bị niêm phong, kể từ khi xây dựng đến nay nó vẫn luôn bị niêm phong như thế, lý do tại sao thì không giảng viên nào nói cho học sinh rõ, chỉ bảo qua loa rằng phòng đó không thích hợp để làm việc, nhưng nguyên nhân thật sự là do bởi sau khi xây xong người ta vẫn luôn nghe thấy rất nhiều âm thanh lạ bên trong ví như tiếng cười dâm, tiếng cãi vã, thậm chí có tiếng xe đi lại. Có người giải thích rằng do kiến trúc xây dựng nên căn phòng này trùng hợp trở thành tụ điểm phản xạ âm thanh. Tới giờ nó vẫn y nguyên như vậy, không tiến hành tu sửa mà cũng chẳng để ai vào ra.

Trong building vẫn có cả thang máy và cầu thang bộ, nhưng nếu bạn đi cầu thang bộ thì sẽ không dễ gì nhận ra bản thân đã đi xuống dưới tầng hầm, bởi tòa lầu vốn được xây dựng theo kiểu không xây tầng trệt, với cả hồi xây dựng tòa lầu này, người ta tính xây tầng hầm thành một cái kho cất xác lớn nhất châu Á, bố cục xây dựng đã tạo thành khu vực chí âm. Nói là tầng hầm nhưng thực ra không chỉ có một hầm mà có tận ba hầm, ở hầm một thì các căn phòng đều trống không, nếu bước vào xem sẽ phát hiện thấy có rất nhiều ống dẫn và bàn ghế hư hỏng, còn hầm hai thì đóng im ỉm, có thể nói là khóa chặt, chỉ có thể ra vào từ một cửa nhỏ. Hầm ba cũng đã khóa, không những khóa mà trên cửa còn có giấy niêm phong vàng mà nói đúng hơn là hoàng phù dùng để trấn tà, đó cũng chính là khu vực bí ẩn nhất tòa lầu này. Nghe nói hầm ba vốn trước kia dùng để bỏ mấy đồ dụng dụng cụ thí nghiệm và dung dịch ngâm xác, song kể từ khi nơi đây có chứa xác thì mỗi khi bước vào đều cảm thấy rất ngột ngạt và áp lực, vốn tưởng là do hệ thống thông gió có vấn đề nhưng sau khi kiểm tra sửa chữa hệ thống thông gió thì vẫn cảm thấy khó chịu như thường.

Những điều trên cũng chỉ là chút thông tin lớp ngoài của tòa lầu này, còn thực hư ra sao chẳng mấy ai hiểu rõ, nhưng nếu ai muốn tìm hiểu đến cùng thì có cơ hội hãy đến chùa Long Hoa tìm vị phương trượng từng được vời đến tòa lầu này giải trừ âm khí (lúc đó vị phương trượng bảo tòa building này được xây theo kiểu đường âm dương làm nơi trú ngụ cho ác quỷ), dù sao thì tòa lầu Thiên Hữu của đại học Đồng Tế cũng là khu vực tà khí nổi tiếng của Thượng Hải, không ai không biết, vậy nên hỏi thăm một hồi biết đâu lại biết được sâu hơn. Hiện tại, kể từ năm 2012, tòa lầu này đã được cải tạo và sửa chữa thành bệnh viện trực thuộc đại học rồi, giờ lại bệnh viện Thiên Hữu.

Và hiện nay là bệnh viện Thiên Hữu

2. Rắn gọi hồn:

Hồ Mỹ Lan vốn do một vị lãnh đạo tiền nhiệm xây dựng, nhưng tiền xây dựng lại bị ông này tham ô, sau này chuyện tham ô bị vạch trần, tuy ông ta đã bị truy tố nhưng chiếc hồ này vẫn không được tiếp tục xây dựng, vậy nên chỉ mới hoàn thành được một phần.

Chỉ cần bạn hỏi thăm người dân quanh đây, chắc chắn ai cũng sẽ thuật lại cho bạn nghe câu chuyện liên quan đến quá trình xây dựng của chiếc hồ này. Hồi mới tiến hành đào hồ đến ngày thứ bảy thì công nhân phát hiện thấy bên dưới có một con rắn xanh có chiều rộng to tầm 5cm đang nằm ở đó. Các công nhân tuy sợ hãi nhưng vẫn với lấy chiếc gậy tính bắt nó lại để đảm bảo an toàn, nhưng khi họ chọc xẻng vào thân rắn thì phát hiện nó đã chết, thậm chí còn có thể lôi nó ra khỏi hố. Chẳng ai biết tại sao nó lại xuất hiện ở đây, là loài rắn gì, chết khi nào, tại sao lại chết và làm sao có thể giữ xác được vẹn nguyên tới giờ,... cuối cùng chỉ đành mang nó đi thiêu.

Hồi hồ Mỹ Lan mới xây dựng xong, tuy chỉ mới được một phần nhưng cảnh trí xung quanh lại rất đẹp, đặc biệt là có cây phong quanh năm bốn mùa đều rực lửa nên càng thu hút nhiều du khách đến tham quan, tuy nhiên cũng thường hay xảy ra nhiều vụ tự sát. Nghe nói con rắn đó bảo vệ mảnh đất này, nhưng loài người lại muốn phá hủy để xây dựng, nó không thể ngăn cản, lúc đất được đào lên cũng là lúc nó chết đi, oan hồn của nó không tiêu tan nên thường hay quấy phá. Đã có nhiều trường hợp và câu chuyện được ghi lại về việc "khi đến hồ này bỗng muốn chết", "như có một sức mạnh vô hình muốn tôi nhảy xuống",...

Một góc hồ Mỹ Lan

3. Nhà tang lễ Long Hoa:

Long Hoa là khu vực tà môn bậc nhất Trung Quốc. Trước giải phóng, đây là nơi Quốc Dân đảng bí mật hành quyết các chiến sĩ của đảng Cộng Sản. Tiền thân của nhà tang lễ này vốn là một nghĩa địa công cộng, sau này người ta thịnh hỏa táng nên đổi thành nhà hỏa táng Long Hoa, tới mãi sau mới đổi thành nhà tang lễ Long Hoa. Mỗi ngày nơi đây đón tiếp biết bao con người cả sống và chết, vậy nên nhiều hiện tượng siêu nhiên khó thể lý giải xảy ra như cơm bữa, bình thường tối tới có tiếng lầm rầm nói chuyện hay tiếng nỉ non giữa ngày mưa,... đều là chuyện bình thường. Những chuyện như vậy xảy ra nhiều tới mức thành quen, ai muốn thử cảm giác mạnh giữa Thượng Hải thì cứ đến đây nghen :v đảm bảo rất thú vị.

4. Hằng Long Plaza:

Những chuyện ở Hằng Long plaza này không phải ai cũng rõ ràng, hiện tại thì đã trở thành một trung tâm thương mại hạng sang.

Nghe nói mảnh đất này rất tà, hồi mới khởi công xây dựng, bất kể làm thế nào cũng không thể xây nổi. Vừa xây lên được một tầng là lại đổ sụp, tuy rất sốt ruột nhưng đây là khu vực đất vàng, dù có sụp ngàn lần cũng phải tiếp tục cắn răng xây. Sau chủ thầu phải mời thầy phong thủy tới giải, thầy phong thủy bảo rằng phải xây tòa cao ốc này thành hình lư hương, bởi nếu không cung phụng một vị thần ở đây thì sẽ mãi mãi không xây dựng được. Ảnh ở dưới bình luận, mọi người nhìn xem, có khác nào bát hương không? Còn building là hai cây nhang cắm lên đó!

Hằng Long plaza

Toàn cảnh Hằng Long plaza

5. Trung tâm mua sắm Pacific ở khu vực Từ Gia Hối:

Nếu nói Tam Lý Truân là khu vực sầm uất nhất Bắc Kinh thì Từ Gia Hối là khu vực sầm uất nhất Thượng Hải, mà ngay tại trung tâm Từ Gia Hối lại có một trung tâm thương mại cỡ trông khá cũ kỹ. Trước kia, trung tâm mua sắm này từng là cô nhi viện, trước giải phóng có rất nhiều trẻ em chết ở đây. Hồi trung tâm mua sắm mới xây xong, tối nào bảo vệ cũng nghe thấy có tiếng trẻ con khóc, bảo vệ cũng đi tìm nhưng lại không thấy ai. Sau có mấy người Đài Loan đến làm việc, mà người Đài thì rất tin vào phong thủy, họ vời thầy phong thủy đến xem thì thầy phong thủy bảo ở đây có thứ "không sạch sẽ", dặn mỗi ngày đều phải phát bài hát "Bảo bối, xin lỗi" để các vong hồn trẻ con ở đây nghe thấy, mở một thời gian dài thì mới êm.

Trung tâm mua sắm Pacific
-----------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia