ZingTruyen.Info

Series Truyện Ma Hung Án Trung Quốc, Nhật Bản

Bánh Bao Xá Xíu Thịt Người (Phần 1)

Ris_191

Sự thật đằng sau nhà hàng 'Bát Bửu' tại Macau.
-•-

Vụ án về nhà hàng 'Bát Bửu' từng một thời gây chấn động cả nước Hồng Kông và Macau. Vụ thảm sát xảy ra sáng sớm ngày 4 tháng 8 năm 1985. Nghi phạm là Hoàng Chí Hằng, kẻ tình nghi đã thảm sát một gia đình gồm 9 người và một nhân viên của nhà hàng 'Bát Bửu' tại Macau. Được biết, nạn nhân có số tuổi nhỏ tuổi nhất là 7 và lớn nhất là 70. Mãi cho đến một năm sau khi hung thủ chính thức được bắt giữ, mọi người mới truyền tai nhau rằng hắn đã chế biến các nạn nhân thành thịt xá xíu nhồi vào bánh bao và tiêu thụ tại nhà hàng này.

Khách sạn-nhà hàng 'Bát Bửu' được một tay ông Trịnh Lâm thành lập vào những năm 60. Đây là thành quả ông tự tay xây dựng lên từ là một người bán hàng rong. Trình Lâm sau đó kết hôn cùng vợ là bà Sầm Huệ vào năm 1973, họ có với nhau 5 người con, 4 gái và 1 trai. Gia đình họ sinh sống tại một căn hộ nằm ngay cạnh nhà hàng 'Bát Bửu'. Việc kinh doanh của họ rất khả quan, nhưng cặp vợ chồng được biết đến là những con nghiện cờ bạc.

Trở lại vào trưa ngày 8 tháng 8 năm 1985, cảnh sát Macau nhận được nhiều cuộc gọi khẩn từ người dân đang bơi lội tại bãi biển cát đen. Tại đây, họ phát hiện 8 chi của cơ thể người đang chồng chất trên nền cát. Trong đó bao gồm 4 bàn chân phải được cho là thuộc về 4 người khác nhau. Vài ngày tiếp theo đó, họ lại tìm được thêm 3 chi khác. Với tổng cộng 11 phần cơ thể người vừa được tìm thấy, phía cảnh sát đã nhanh chóng thành lập một tổ chuyên án. Họ mời về các pháp y từ đại lục để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc, nhưng cuộc điều tra vẫn cứ dậm chân tại chỗ.

Tám tháng sau đó, sở cảnh sát tư pháp Macau và cảnh sát hình sự quốc tế Quảng Châu nhận được một bức thư từ người em trai của nạn nhân Trịnh Lâm. Đây cũng trở thành một đầu mối quan trọng giúp phía cảnh sát bắt giữ được hung thủ.

Bức thư từ người em trai: "Anh trai Trịnh Lâm của tôi đi Macau lập nghiệp đã nhiều năm, ảnh cần cù siêng năng dữ lắm. Nhưng từ đầu tháng 8 năm ngoái lại không nghe thấy tin tức gì từ ảnh nữa. Tài sản và nhà hàng Bác Bửu của anh ấy đột nhiên lại được sở hữu bởi một người đàn ông họ Hoàng. Mà gần đây tôi lại nghe được tin tức là tại một bãi biển ở Macau, phát hiện ra tứ chi người. Tôi sợ gia đình anh trai gặp chuyện không lành, kính mong phía cảnh sát hổ trợ giúp đỡ tìm ra anh nhà tôi."

Trong thư đề cập đến tên những người mất tích bao gồm:
1.Ông chủ nhà hàng 'Bát Bửu' - Trịnh Lâm (50 tuổi)
2.Vợ Trịnh Lâm - Sầm Huệ Nghi (42 tuổi)
3.Con của họ - Trịnh Bảo Quỳnh (18 tuổi)
4. - Trịnh Bảo Hồng (12 tuổi)
5. - Trịnh Bảo Văn (10 tuổi)
6. - Trịnh Bảo Hoa (9 tuổi)
7. - Trịnh Quán Đức (7 tuổi)
8.Mẹ của TL - Trần Lệ Dung (70 tuổi)
9.Dì 9, nhân viên trong tiệm - Trần Lệ Trân (60 tuổi)
10.Anh họ của TL, đầu bếp trong tiệm - Trịnh Bách Lương (61 tuổi)

Sau khi nhận được bức thư, phía cảnh sát đã kiểm tra lại các phần cơ thể đã tìm được từ năm ngoái. Họ nhanh chóng phát hiện ra rằng, dấu vân tay trên chi của một nạn nhân nữ hoàn toàn trùng khớp với bà Trần Lệ Dung, người được cho là đã mất tính của khách sạn Bát Bửu. Cảnh sát sau đó đã bố trí theo dõi các hành động của Hoàng Chí Hằng. Họ đồng thời cũng hỏi thăm tin tức từ hơn 20 người hàng xóm quen biết gia đình ông Trịnh.

Nhân chứng nhìn thấy gia đình nạn nhân lần cuối là anh nhân viên giao gà cho nhà hàng. Chiều ngày 4 tháng 8 năm 1985, người nhân viên này vẫn giao hàng cho ông Trịnh như thường lệ. Điều kỳ lạ là ngay ngày hôm sau, anh phát hiện nhà hàng lại treo biển thông báo "nghỉ 3 ngày". Các chủ mối cung cấp thực phẩm cho nhà hàng còn đến tận nhà hỏi thăm tình hình ông Trịnh. Nhưng mở cửa tiếp chuyện với họ lại là một người đàn ông xa lạ, hắn nói rằng cả gia đình đã đi Chu Hải có việc gấp.

Ngay ngày hôm sau, tức ngày 5 tháng 8 năm 1985. Nhân viên của nhà hàng là bà Trần Lệ Trân cũng mất tích một cách kỳ lạ. Hàng xóm của bà cho biết, sáng sớm ngày hôm đó, có một người đàn ông tầm 30 tuổi đã đến tìm bà Trần Lệ Trân. Hắn nói rằng con út của nhà Trịnh Lâm đang phát sốt nên cần bà ấy đến hỗ trợ. Hai người lên taxi rời đi và từ đó không thấy tin tức gì của bà ấy nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info