ZingTruyen.Info

-SCP FOUNDATION-

SCP-062 - MÁY TÍNH LƯỢNG TỬ

Penn_sama

SCP-062 - "QANTUM" COMPUTER - MÁY TÍNH LƯỢNG TỬ

PHÂN LOẠI: EUCLID/NGUY HIỂM

-THỦ TỤC LƯU TRỮ ĐẶC BIỆT-

SCP-062 được giữ trong một phòng chứa chuyên dụng tại Điểm __ điều kiện luôn luôn sạch sẽ. Bất cứ thử nghiệm nào trên SCP-062 trước tiên phải có được sự cho phép của ít nhất là hai (2) nhân viên Cấp 3, và chỉ được thực hiện với nguồn điện độc lập. Không được nối SCP-062 với bất kỳ mạng liên kết ngoài nào, và mọi dữ liệu giải xuất từ SCP-062 phải được chứa trong phương tiện rời an toàn dữ liệu (không bị mất khi mất điện) cho đến khi được phân tích.  

-MÔ TẢ-

SCP-062 dường như một chiếc máy tính cá nhân để bàn không nhãn mác đựng trong một chiếc thùng nhôm không rõ hãng chế tạo. SCP-062 nặng một cách bất thường vào khoảng 24kg, và không có bất kỳ hình thức nhãn mác của hãng nào dán trên nó cả. Trên lưng chiếc thùng là dòng chữ "thông tin là tự do" (information is freedom) được khắc lên cùng với một biểu tượng chìa khóa hay vật gì đó tương tự.

Kiểm tra bên trong cho thấy rằng SCP-062 hoàn toàn rỗng, trừ một bảng mạch in không có dữ liệu ở nơi đáng ra là bo mạch chính của máy tính thông thường. SCP-062 sẽ không hoạt động nếu chiếc thùng không được đóng kín, mọi cố gắng mở thùng ra trong khi nó đang vận hành đều khiến nó tự tắt nguồn ngay lập tức. Dù vậy thì SCP-062 vận hành bình thường như mọi máy tính để bàn khác, ngoại trừ một điều là cách thức hoạt động, hệ thống xử lý, dữ liệu lưu trữ và ngôn ngữ vận hành đều khác hoàn toàn trong mỗi lần khởi động.

SCP-062 được phát hiện nằm ở tầng hầm phòng máy của Đại Học Khoa Học Máy Tính _____ [GIẤU TÊN]. Một đặc vụ nằm vùng của Tổ Chức chụp lấy vật thể và đem nó đến Khu _, nơi lưu giữ nó cho đến nay.

-PHỤ LỤC 062-001: DANH SÁCH NHỮNG LẦN KHỞI ĐỘNG ĐÁNG LƯU Ý-

Ngày: _/_/____

Mô tả: SCP-062 chạy Windows XP bằng tiếng Roman (Tảng ngữ của Catalonia, đảo Belearic và Tây Ban Nha). Phân tích dữ liệu bên trong máy thu được những ghi chép tài chính của ngân hàng [GIẤU TÊN] ở Pháp trong khoảng thời gian tháng Năm 1963 đến tháng Tư 1987. Những ghi chép này không trùng khớp với ghi chép mà đặc vụ chìm của Tổ Chức thu thập được ở đó.  

Ngày; _/_/____

Mô tả: SCP-062 chạy Debian Linux bằng tiếng Latin. Dữ liệu trong máy gồm những bản ghi hơn _,__ bài hợp xướng và thánh ca của một thư viện, nhưng chúng không được tìm thấy được lưu ở bất kỳ nơi nào hay từng được trình diễn ở đâu.

Ngày _/_/____

Mô tả: SCP-062 chạy một phiên bản Solaris bằng tiếng Bồ Đào Nha. Dữ liệu trong máy gồm số liệu quảng cáo và tiếp thị cho [GIẤU TÊN], có vẻ như là một tập đoàn thương mại về hàng không vũ trụ không hề tồn tại.  

Ngày: _/_/____

Mô tả: SCP-062 chạy một hệ điều hành chưa từng được biết đến khá giống với OS/2, bằng một thứ ngôn ngữ không xác định, sau đó được nhận dạng là có rất nhiều điểm tương đồng với Bản Thảo Voynich (bản mã bí ẩn nhất trong lịch sử mật mã thế giới, xem thêm http://vi.wikipedia.org/wiki/Bản_thảo_Voynich). Nỗ lực giải mã dữ liệu trên đang được tiến hành.  

Ngày: _/_/____

Mô tả: SCP-062 chạy [GIẤU TÊN] bằng tiếng Pháp. Dữ liệu trong máy được kết luận là thuộc về một máy tính làm việc chuyên dụng của Tổ Chức, dù khu vực__mà thông tin vị trí của nó chỉ ra không tồn tại. Điều tra đang được tiến hành.

 Ngày: _/_/____

Mô tả: SCP-062 chạy Apple OS X bằng một ngôn ngữ có vẻ như là bảng chữ hình nêm cổ đại Akkadian vùng Lưỡng Hà. Dữ liệu trong máy được soạn thảo chủ yếu là các văn bản tôn giáo và mô tả lễ tế cũng như các tục lệ mang tính nghi thức.

Ngày: _/_/____

Mô tả: [GIẤU TÊN]. Đang điều tra bằng cách nào mà virus từ SCP-062 có thể xâm nhập và phá hoại 3 máy tính làm việc và một máy chủ tập tin của Tổ Chức trước khi người ta buộc phải tắt nó đi. Tất cả những máy tính bị xâm nhập đã bị cô lập và cách ly.

--------------------------------------------------------------------

Ảnh thôi :3

It looks like a bath room '-')

--------------------------------------------------------------

Chòi má khủng vãi :D

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info