ZingTruyen.Info

-SCP FOUNDATION-

SCP-001 #4 - THE LOCK

Penn_sama

SCP-001 - ĐỀ XUẤT BỞI QNTM

PHÂN LOẠI: SAFE

-THỦ TỤC LƯU TRỮ ĐẶC BIỆT-

 SCP-001 cần được khoá chặt cùng với những dữ liệu có liên quan đến nó bên trong Kho Dữ Liệu Cơ Sở tại Tầng-Ngầm-1 thuộc Điểm-10. Kho Dữ Liệu này được thiết kế riêng cho việc cất giữ và có trúc hình lăng trục bát giác thẳng đứng, được gia cố bằng bê-tông cốt thép (xem Phụ Lục U để biết thêm thông tin) với một cổng ra vào duy nhất ở trần phòng. Cổng ra vào này nặng 2000-kg, dày 0.9mét và sử dụng cấu trúc khoá hẹn giờ (time-lock). Cấu trúc này được giữ bí mật và chỉ được cung cấp cho Tiến Sĩ Y.Mirski. Mọi truy nhập vào khu vực này đều phải có điều kiện và cần phải thông qua hệ thống an ninh tam quyền (3-factor authorization) (bao gồm: thẻ từ + vân tay + mã khoá). SCP-001 là một trong số những tạo tác an toàn nhất hiện đang nằm trong vòng kiểm soát của Tổ Chức và những phương thức này được đặt ra với mục đích chính nhằm đề phòng trộm cắp.  

-MÔ TẢ-

 SCP-001 là một mẫu đá mã não màu đen mượt có hình elíp đều (~15.1cm x 15.4cm x 16.5cm) với nhiều tạp sắc. Xung quanh mặt ngoài của nó, vây quanh theo trục xích đạo và hai cực là một hệ chiết hình (fractal) được chạm trổ cầu kì bằng vàng. Chạm khắc này tạo thành những vạch vàng đặt cách xa nhau và hướng về phía được cho là phần dưới hay "cực nam" của vật thể, nhưng khi tiến về các "vĩ độ" lớn hơn, những chạm khắc này dần trở nên rối rắm. Gần "cực bắc", còn được gọi là "chiếc khoá" hay "điểm kì dị" (xem báo cáo thu nhận ở bên dưới), đọ phức tạp của hoa văn này vượt quá khả năng xử lí của thị giác thông thường hoặc các kính hiển vi điện từ (electron-beam microscope). Các tiến bộ khoa học kĩ thuật đang được trông chờ nhằm tiến hành các hoạt động nghiên cứu trong tương lai.

 Một lượng nhỏ từ tính dạng vi sóng (~34.5007 đến 34.5010 mW) được cho rằng phát ra từ viên đá quí này. Chính vì thế nên chạm khắc vàng phía trên viên đá quí này có nhiệt độ tương đối ấm. Các vùng có đốm trắng phát xạ gấp nhiều lần so với các vùng mã não đen.  

 Ngoại trừ việc nàym SCP-001 hoàn toàn vô hại. Nó không chịu bất kì ảnh hưởng nào từ các kích thích từ tính và phóng xạ nặng từ trước đến này và vì thế, không thể phá huỷ được (xem nhật kí Dự Án Pluto bên dưới). Phức hợp vàng/mã não được kết luận sau các quá trình quan sát vì không thể nào lấy được mẫu thử từ vật thể để đánh giá hoá học.

-NHẬT KÍ DỰ ÁN PLUTO-

Các thí nghiệm sau đã thất bại trong việc mở SCP-001:

- Phương thức phá khóa thông thường

- Dùng vũ lực bằng búa đóng đinh, đục, búa tạ, máy cắt bu-lông (bolt-cutter), mỏ hàn, cưa tay,...v.v

- Nung nóng liên tục ở 5000 độ C trong lò công nghiệm (tạo tác phản hồi toàn bộ nhiệt lượng, đồng thời không thay đổi nhiệt độ)

- Sử dụng dao cắt laser công nghiệp (~160kW/cm2 tập trung vào "chiếc khoá") (tạo tác phản hồi toàn bộ năng lượng).

- Đặt tạo tác vào trong máy kẹp, máy nghiền xe hơi, máy ép kim cương

- Sử dụng acid ăn mòn và các chất oxy hóa cao khác (không có phản ứng)

- Sử dụng thuốc nổ dẻo và cứng với cường độ tương đương 0.5kt TNT tại chỗ (không hiệu quả)

- Kích nổ đầu đạn hạt nhân tương đương với 15kt-TNT [được sự cho phép từ trước bởi Tiến Sĩ Mirski] (không hiệu quả).

Dự án Pluto phải được tiêu hủy ngay lập tức - Tiến sĩ Hack (đã bị gạch bỏ)


Dự Án Pluto sẽ được tiếp tục với hậu thuẫn từ Tổ Chức - Tiến Sĩ Mirski.

-BÁO CÁO QUÁ TRÌNH THU GIỮ SCP-001-

Báo cáo sớm nhất về SCP-001 nằm trong một quyển nhật kí viết tay của một nhà quí tộc nhỏ người Scotland - Ngài Edwin Young đệ Tam (1611-1677). Như thông lệ của các nhà quí tộc đương thời, Young có một "Tủ Kì Bí" (Cabinet of Curiousities), một căn phòng đầy những món đồ tạo tác không rõ nguồn gốc như những pho tượng, các con vật được bảo quản và các món nữ trang rẻ tiền. Nhật kí của Young ghi lại các quá trình thu giữ một vật thể vào năm 1654 như sau "ane bouned jew'l of onycs and filigree gold, of fineneſs beyond rational ſtatement" trong khi đang đi xuyên xa mạc Mesopotamian. Ghi chú này cho thấy SCP-001 đã được tìm thấy được chôn vùi trong một đống đổ nát tại một "vùng vô cùng cổ xưa và rét buốt", hay như Young mô tả là một ngôi đền của "một vì thần đáng sợ đã chết". SCP-001 được bao bọc bên trong một tảng đá đặt tại trung tâm của bốn tảng đá khổng lồ được chạm khắc chữ runic. Nhật kí của Young có kèm theo một bản vẽ một mặt của một tảng đá còn tương đối nguyên vẹn, nhưng ông ta không thể đọc được chữ Runes hay tìm được thông dịch viên nào hiểu chúng nói gì.

Vị trí chính xác của đống đổ nát được Young tìm thấy trong chuyến hành trình của mình không hoàn chỉnh. Vì thế nên nó vẫn chưa được xác định.  

 "Bộ Sưu Tầm Kì Quéi" ("ſelections of curious providence") của Young được cất giữ trong nhiều thế kỉ sau khi ông ấy qua đời. Vào năm 1805, hậu dụê của ông ta đã quyên góp SCP-001 cho Bảo Tàng Quốc Gia Scotland tại Edinburgh. Những người phụ trách của bảo tàng cho rằng SCP-001 là một ví dụ vô giá về nghề rèn kim Summerian cổ đại. Nhưng họ không thể nào tìm ra được độ ấm bất thường của nó cũng như việc nó không thể bị phá huỷ, hay cấu trúc hiển vi không thể quan sát được của nó. Tuy nhiên họ đã nhận ra được một phần các kí tự runes cổ trong bản thảo của Young là chữ hình nêm của người Summerian Cổ Đại thuộc Kỉ Địa Chất thứ ba, và niên đại 3400BCE. Chỉ một phần của bản thảo này có thể được dịch:

với những mất mát và ????? chúng tôi/tôi ?????? [danh từ] Apakht [một danh từ nữa] trong kết thúc/lời cuối này ?????????? niềm vui + vĩnh cữu [có thể là 'bảo vệ']

Ông McCandlish, người dịch bản thảo, đã ghi chú

Có vẻ như có sự hiện hữu của một loại bùa phép nào đó hay "một câu thần chú giam cầm". "Apakht" dường như là tên của một thứ gì đó đang được giam giữ bên trong viên đá quí này.

SCP-001 đã được trưng bày bán thời gian vào năm 1949.

Vào năm 2003, một nhân viên Tổ Chức trong kì nghỉ mát của mình đã nhận thấy những đốm trắng trên bề mặt của SCP-001 có nét tương đồng với các vi sóng nền vũ trụ, mô hình vi sóng bao bọc lấy toàn bộ vũ trụ xung quanh, được Tàu Thăm Dò Vi Sóng Không Đẳng Hướng của NASA vẽ lại đầu năm ngoái. Các nghiên cứu sau này đã cho thấy các hoa văn này hoàn toàn tương đồng. SCP-001 (cùng với Nhật Kí của Baronet Young) đã ngay lập tức được văn phòng đại diện của Tổ Chức mua lại và được chuyển về Điểm-10 nơi Tiến Sĩ Q, Hack và Tiến Sĩ Y.Mirski tiến hành các thủ tục nghiên cứu thông thường.

Các nghiên cứu được tiếp tục dưới sự quản lý của Tiến Sĩ Mirski sau khi Tiến Sĩ Hack vừa rời khỏi Tổ Chức.

Nhật kí của Young có chứa một vài bản vẽ chi tiết về SCP-001. Một trong các bản vẽ có chưa một vật thể hoa mỹ với hình dạng một chiếc chìa khoá gắn vừa vặn vào "cực bắc". Tuy nhiên, đến nay nó vẫn chưa được tìm thấy.  

------------------------------------------------------------------------------------

Ảnh thôi :3

Xù không phải collector mà SCP này cũng chỉ có 1 hình thôi :v

---------------------------------------------------------------------------------------------------

Lấy cái này làm vật liệu chế tạo khiên đảm bảo max pro luôn :)))) Nhưng nó méo phá được .-.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info