ZingTruyen.Info

Sau khi kết hôn cùng ông xã khuyết tật giàu sang

Chương 41

ETiLRAEP

Biên tập: ETiLRAEP

Cập nhật ngày: 18/01/2022

"Cậu phải giúp tôi lấy một phần chứng cứ nữa"

Đến tối, sức nóng của sự kiện đã lan rộng khắp các trang mạng, nhưng khi dòng serum của nhà E thông cáo danh hiệu người đại diện lại dấy lên một hồi cao trào mới.

Người hâm mộ của Mạc Nhất Lan khiếp sợ vô cùng. Họ đi theo chị nhà mình làm người chơi hệ Phật đã nhiều năm, chưa từng nghĩ tới tài nguyên gì lớn, chỉ mong chị còn hoạt động thêm được bao năm thì họ có thể sát cánh bên chị bấy năm. Không ngờ đột nhiên lại có miếng bánh siêu to khổng lồ nện lên đầu, sau khi ngu ngơ chính là niềm vui vỡ òa, họ nhanh chóng chuẩn bị các loại hình ảnh tiếp ứng và mẩu truyện nhỏ để bình luận trên tài khoản Weibo chính thức của nhãn hàng.

Trái ngược với fan Mạc mừng rỡ ngất ngây, bên fan Ôn không được ổn lắm. Nhóm người hâm mộ trung kiên biết thần tượng nhà mình đang tranh thủ danh đại diện này, còn có các tài khoản marketing nói bóng nói gió rằng nhà E muốn chọn Ôn Thi Kỳ. Tuy có nhiều người cạnh tranh, nhưng tất cả đều không phải đối thủ của chị nhà, ai mà nghĩ được đến bước cuối lại bị nẫng tay trên.

Hội fan mới có thể không biết sự tình đấu đá giữa hai nhà chứ fan lâu năm đã rõ như lòng bàn tay. Nhìn đám fan Mạc ăn mừng dưới poster của Mạc Nhất Lan, cơn giận của họ khó mà nuốt trôi được, giống như kim châm đâm vào ngực, khó chịu muốn chết.

Không biết ở dưới là ai nói một câu: "So sánh với Mạc Nhất Lan, Ôn Thi Kỳ càng phù hợp với hình tượng nhãn hiệu hơn mà nhỉ?"

Một câu cảm rất bình thường nằm lọt thỏm giữa đại dương lời đồng tình, thế mà lại được tài khoản chính thức phản hồi.

@Serum E V: E luôn giữ vững quan điểm về sự thanh khiết và hoàn thiện ẩn dưới nét đẹp bề ngoài. Như vậy, khí chất và hình tượng của Mạc Nhất Lan phù hợp hơn cả.

Câu trả lời như châm ngòi vào dây kíp nổ, thúc đẩy mối bất hòa giữa nhà Mạc và nhà Ôn.

Hai nhóm người hâm mộ đều không tin phục nhau. Fan Ôn người đông thế mạnh, fan Mạc tự tin chắc chắn vì trong tay đã có danh hiệu nên tạm thời không ai chiếm phần hơn. Cuộc chiến mãnh liệt tới độ leo lên cả hotsearch.

Quần chúng hóng biến ấn vào xem thử thì vui vẻ lắm. Coi tài khoản chính thức nói gì nè, thanh khiết, hoàn thiện, vẻ đẹp nội tâm, Ôn Thi Kỳ không có miếng nào đáp ứng được luôn.

Cũng có người tỏ vẻ nghi hoặc không rõ tại sao nhà E lại cố tình phản hồi bình luận này để fan nháo nhào lên. Kết quả tra xét mội hồi mới biết nửa năm trước Vân Tích đã nắm giữ một nửa cổ phần của thương hiệu.

...Ra là thế.

Không lâu sau fan Ôn cũng phát hiện ra, kéo bè kéo phái đến làm trò dưới Weibo của Vân Tích. Họ chất vấn hành động người lãnh đạo lấy việc công làm việc tư hòng chặt đứt tương lai của nghệ sĩ không phải là hành động đứng đắn, Vân Tích là xí nghiệp tầm cỡ có sức ảnh hưởng lên cả nước mà lại tính toán chi li không chút phong độ. Đồng thời còn yêu cầu chính chủ đứng ra giải thích.

Song họ không nhận được bất cứ lời hồi đáp nào.

Cảnh Hoài theo Quý Tĩnh Duyên đến bệnh viện. Trong lúc hắn kiểm tra thì cậu ngồi ngoài chờ, thời thời khắc khắc chú ý đến động thái trên mạng.

Khi đọc được những bình luận như vậy, cậu không nhịn được tiếng cười, phải đăng Weibo ngay.

@Cô vợ thảo mai bé bỏng của Quý Tĩnh Duyên: Chị nhà mấy người là cái qué gì mà đòi lời giải thích [xem thường]

Hiện tại cậu đã có không ít người theo dõi, nào là fan Ôn, antifan Ôn, cư dân mạng hóng hớt... loại nào cũng có. Không lâu đã có người thảo luận.

Cậu chỉ cần thấy bình luận khó nghe là sẽ xóa bỏ rồi chặn, rất có dáng vẻ "tui có quyền đó gòi sao, chịu thì chịu không chịu thì chịu".

Lúc Quý Tĩnh Duyên kiểm tra xong, vừa đi ra đã thấy thiếu niên ôm điện thoại cười phớ lớ.

"Cười gì đấy?"

Cảnh Hoài chạy qua đưa máy cho hắn xem.

【Con mẹ nó Quý Tĩnh Duyên cho mày bao nhiêu tiền. Mày kiếm đồng tiền dơ bẩn trên công sức của một cô gái, lương tâm mày không thấy có lỗi à? Đầu thai làm con người thì giữ lấy cái tâm thiện lương đi】

Cảnh Hoài trả lời rằng: Hổng sao, có hơn hai ngàn người theo dõi cùng ác với tôi.

【Ngày nào cũng tung drama mày có mệt không? Rồi Quý Tĩnh Duyên có thèm nhìn con ngu như mày không!】

Chủ nhà đã trả lời: Lo nhiều thứ thế bạn, nước trong đầu bạn còn nhiều hơn cả biển Tinh Vệ đang lấp đấy.

(*) Giải thích: Vốn xuất phát từ câu "Tinh Vệ điền hải".

Tinh Vệ là con gái của Viêm Đế, tên là Nữ Oa. Theo Sơn Hải kinh thì một lần Tinh Vệ ra Đông Hải chơi, chẳng may thuyền bị sóng đánh đắm mà chết đuối. Linh hồn nàng oán hận biển cả nên hóa thành một con chim xinh đẹp, ngày ngày nàng bay đến núi Tây ngậm đá mang thả xuống hòng lấp biển để trả thù. Từ đấy nhân gian gọi luôn giống chim này là Tinh Vệ. Như vậy người ta dùng điển tích chim Tinh Vệ ngậm đá để lấp biển (精衛填海: Tinh Vệ điền hải) để chỉ việc oán thù sâu xa.

Ý Cảnh Hoài là nguồn cơn hận thù của bạn này với ảnh còn sâu thẳm dạt dào hơn cả đại dương.

Quý Tĩnh Duyên cười không nổi, bặm môi hỏi cậu: "Ngày nào em cũng đọc những câu chữ khó nghe như này?"

Cậu còn chưa phát hiện biểu hiện là lạ của đối phương: "Đây chưa tính là khó nghe đâu, chả qua anh chưa thấy cái thối hoắc hơn thôi"

Đúng là hắn không thấy được. Hắn thường đặt tinh lực vào cuộc sống hiện thực, rất ít khi chú ý tới mạng mẽo nên cũng không rõ tình hình trên mạng đã loạn tới mức độ nào.

Hắn che màn hình điện thoại: "Em đưa tài khoản cho công ti đi, tôi sẽ để cấp dưới xử lí"

Cảnh Hoài ngơ ngác nhìn hắn.

Quý Tĩnh Duyên: "Em đừng xem mấy thứ đấy nữa"

Cảnh Hoài phản ứng lại, hắn đang sợ cậu khó chịu đây mà.

Cậu cất máy đi, đáp lại: "Không sao đâu, anh đừng lo. Những người đó không thể khiến em nổi khùng đâu, có khi hiện tại họ còn giận hơn em ấy chứ, chỉ là cơn tức vô dụng thôi à"

Nom hắn vẫn có vẻ không vui, cậu vội lảng sang chuyện khác: "Bác sĩ nói sao rồi anh?"

"Khuynh hướng hồi phục phát triển rất tốt" Quý Tĩnh Duyên liếc qua túi áo chứa điện thoại của cậu, rốt cuộc không nói thêm điều gì: "Bữa tối muốn ăn gì?"

Thời điểm Cloud thông cáo người đại diện, đến nhóm cư dân mạng bình thường cũng biết Ôn Thi Kỳ đã chính thức bị Quý Tĩnh Duyên ghi tên.

Năm đó cô lấy bao nhiêu thứ từ chỗ tôi, bây giờ tôi sẽ đòi lại hết.

Ngoại trừ Mạc Nhất Lan, người đại diện toàn bộ bộ sưu tập quý mới của Cloud còn có cả Cảnh Lam. Để cô ra mắt giữa tâm bão chả khác nào biến cô thành đối thủ của Ôn Thi Kỳ, với một người mới thì đúng là không có chỗ tốt, nhưng cô bé không những không sợ mà còn tỏ ra hưng phấn, nhảy nhót linh đình như mèo thấy mỡ.

"Anh cả yên tâm, em đã là mèo no mỡ rồi thì nhất định sẽ truyền những tin tức mới nhất của ả ta cho anh"

Cảnh Hoài khuyên cô nên làm tốt công việc của bản thân trước, đừng có bày trò.

Không bày trò là không thể rồi, biến căng cực căng nằm ngay trước mắt ai kiềm chế cho nổi.

Do đó cậu thường xuyên nhận được thông tin của Ôn Thi Kỳ.

Ả đi phỏng vấn cho vai diễn nào đó nhưng mặt đạo diễn còn không được nhìn.

Ả tham gia buổi phát sóng trực tiếp quảng cáo sản phẩm nào đó nhưng kênh stream bị báo cáo sập.

Còn có danh hiệu người đại hiện nhãn hiệu D bị kiểm tra ra là sử dụng quá liều chất hóa học, có thể gây độc hại cho cơ thể con người.

Không việc nào nên thân.

Có người nói Ôn Thi Kỳ số nhọ, ai tìm đến ả người đó xui xẻo. Giới giải trí kiêng kị nhất loại người này, cho dù ả có thực lực cũng chả ai dám đi mời.

Ôn Thi Kỳ nhìn dư luận trên mạng xong liền vung tay ném điện thoại, trợ lí tránh không kịp nên trán bị đập trúng, thoáng chốc vết thương đã sưng vù.

"Các người cứ để Quý Tĩnh Duyên làm thế với tôi? Dịch Chí Đồng đâu? Chết ngắc rồi hả!"

Người đại diện không có mặt, chỉ có cô trợ lí nhỏ run run hứng chịu lửa giận của ả.

"Sao tự nhiên lại tra ra chất lượng nhà D có vấn đề? Có phải do Quý Tĩnh Duyên sắp xếp không? Có phải hay không!"

Trợ lí không dám xoa nơi bị thương, chỉ đành nhẫn nhịn cơn đau. Cô nép sát vào chân tường, nhỏ giọng đáp: "Không, không phải ạ... Cái này do khách hàng của hãng báo cáo lên, không liên quan tới Quý Tĩnh Duyên..."

Ôn Thi Kỳ tát "chát" một cái lên mặt cô: "Cả mày cũng bênh chúng nó à? Không muốn làm thì cút!"

Nước mắt rơi lã chã vì sợ hãi, cô gái nhỏ chả dám chạm vào nơi bị đánh: "Không ạ, không ạ..."

Ả ta thở hổn hển rồi hừ lạnh: "Tao không ổn thì Vân Tích đừng mong sống yên"

Đương lúc giang cư mận chán ngấy dưa thị của Ôn Thi Kỳ và cô vợ thảo mai bé bỏng của Quý Tĩnh Duyên thì một tài khoản marketing đột nhiên nổi lên thu hút sự chú ý của mọi người.

@Giới giải trí có câu chuyện V: Theo thông tin cư dân mạng cung cấp, nhãn hiệu kim hoàn Cloud dưới sự quản lí của tập đoàn Vân Tích bị người dân báo cáo trong sản phẩm có chứa chất độc hiếm gây hại cho người dùng. Một số chất hóa học được sử dụng trong quá trình sản xuất đã bị chính phủ nghiêm cấm. Tập đoàn Vân Tích không màng tới sức khỏe của người dân và mệnh lệnh của đất nước, sử dụng hóa chất có hại để kiếm lợi nhuận. Căn cứ vào bảng biểu phía dưới, sản phẩm trang sức có hại đã được đưa ra thị trường có doanh thu...

Trong hình ảnh đính kèm có báo cáo của người dân, đoạn phỏng vấn của nhân viên phụ trách của Cloud và thông cáo của hệ thống kiểm định chất lượng. Trên thông cáo in logo Vân Tích bắt mắt vô cùng, bên dưới góc phải còn có con dấu đỏ.

Có thể nói là cực kì chân thật đáng tin.

Bài viết được chia sẻ rộng rãi, hashtag Cloud sử dụng hóa chất có hại nhanh chóng nhảy lên hotsearch. Cư dân mạng ngớ người.

Sao đến nhãn hiệu xa xỉ tầm trung cũng thiếu tin cậy thế?

Có người nghi hoặc thì cũng có người đánh hơi được mùi âm mưu.

Có trùng hợp quá không, nhà D vừa xảy ra chuyện xong lại đến Cloud, thật sự không phải do đấu tranh thương nghiệp hả?

Nhưng không lâu sau, chuyện này đã bị bưng lên các phương tiện truyền thông.

Không chỉ một đài, nhật báo X dân, lều báo X, đoàn thanh niên X cũng chia sẻ nối tiếp nhau. Khác với tài khoản marketing, các phương tiện truyền thông có vẻ trung lập hơn, bày tỏ đang trong quá trình điều tra, mong mọi người chờ đợi thông tin chính thức.

Thế nhưng vẫn không thể xóa bỏ lực ảnh hưởng của sự kiện lần này. Con người là thế đấy, chỉ cần có một gợi ý bé tí cũng có thể ảo tưởng ra trăm ngàn khả năng.

【Đệch, phương tiện truyền thông cũng xác thực. Khổ thân tôi là fan của Cloud, tôi thích thiết kế của họ lắm, nhưng giờ chả biết nên làm gì...】

【Đâu hẳn là xác thực, đang điều tra mà? Ài, Ôn Thi Kỳ số nhọ mà Mạc Nhất Lan cũng đen vãi. Đúng là kẻ tám lạng người nửa cân】

Chuyện này không chỉ thiệt hại cho Mạc Nhất Lan và Cảnh Lam mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến Vân Tích.

Gây hại cho sức khỏe nhân dân và vi phạm lệnh cấm của quốc gia, cả hai lỗi này đều là điểm trí mạng, khiến cho cổ phiếu của Vân Tích tụt dốc không phanh.

Dù Cảnh Hoài không hiểu thị trường cổ phiếu hay việc kinh doanh vẫn biết không thể đánh giá thấp vấn đề, cậu lo lắng hỏi thăm: "Có thể giải quyết không ạ?"

Cậu vô cùng tin tưởng Quý Tĩnh Duyên. Một người dịu dàng như hắn tuyệt đối không bao giờ làm ra chuyện gì sai trái với người dân.

Đầu dây bên kia, Quý Tĩnh Duyên chuẩn bị mở hội nghị nên an ủi cậu: "Không có việc gì đâu em, người phụ trách của Cloud đang tích cực phối hợp điều tra, cây ngay không sợ chết đứng"

Cảnh Hoài vẫn lo lắm: "Chuyện này bùng nổ nhanh quá, còn dễ khiến người chú ý hơn cả nhà D..."

"Ừm" Giọng điệu người kia không chút hoảng hốt: "Dịch Chí Đồng ra tay"

Hơi thở của thiếu niên nghẹn lại, cậu nghiến răng nghiến lợi: "Mẹ, bây giờ em chạy đến bệnh viên châm chết cha con rùa già đó!"

Quý Tĩnh Duyên bị cậu chọc cười, ý cười thoáng qua không hề ăn rơ với phòng hội nghị làm nhóm cấp dưới đảo mắt nhìn nhau.

"Ông ta là con rùa già thì tôi là cái gì? Hắn nói: "Hơn nữa, không được làm ra hành động phạm pháp"

Đứa nhỏ hầm hừ: "Em chỉ nghĩ thế thôi..."

"Nghĩ cũng không được" Thấy Từ Vấn mang tư liệu vào, hắn dặn dò: "Tôi phải mở họp rồi, ngày thường em sinh hoạt như nào thì cứ chiếu theo mà làm. Những ai ăn nói quá mức em nhớ ghi lại ID, sau này để tôi cho người xử lí"

Cảnh Hoài đáp vâng rồi cúp máy.

Bên kia Quý Tĩnh Duyên phối hợp điều tra, bên này cậu cũng không nhàn rỗi. Dụ Phong muốn nói chuyện với cậu.

Cảnh Hoài có việc cần y nên đã hẹn nhau ở quán cà phê.

Gặp lại Dụ Phong sau một thời gian dài, cậu hoảng sợ không hề nhẹ, không những trạng thái tinh thần không ổn, cậu chưa bao giờ thấy vẻ mặt y tiều tụy như này.

"Cậu sao thế?"

Dụ Phong nằm sải lai trên đệm sô pha mềm mại: "Đừng hỏi, mẹ anh điên rồi"

Cảnh Hoài: "?"

Đối phương cười khổ: "Lần trước em nhờ anh trợ giúp, đáng lẽ anh phải đáp ứng mới đúng, nếu không đã chả sa sút đến mức này"

Cậu nhăn mày: "Rốt cuộc là làm sao? Tôi không nghe tin nhà cậu gặp chuyện gì mà"

"Hiện tại em chưa thấy thôi, nếu lần này Quý Tĩnh Duyên không qua khỏi thì chắc em sẽ nghe được đấy"

"Nói mau"

Gia đình Dụ Phong trước giờ do mẹ y nắm quyền, bà là đối tượng Cảnh Hoài trong nguyên tác luôn tìm cách lấy lòng. Hiện tại nhân vật thụ bị thay đổi nên hai người không còn gặp nhau nữa. Giờ nghe Dụ Phong kể cậu mới biết tính nghiêm trọng của sự việc.

Dịch Chí Đồng mới về nước không có căn cơ nên được nhà họ Dụ ra tay giúp đỡ gia cố nền móng. Nhưng kế hoạch thâu tóm Vân Tích của ông ta lại bao trùm lên cả tiền tài gia thế nhà họ Dụ. Dụ Phong không hề hay biết, mãi đến khi y với và bà Dụ đi đến bệnh viên thăm ông ta mới biết người thầy đáng kính muốn mua lại cổ phần trong tay y.

Là người thừa kế duy nhất của gia tộc, tất nhiên y có vốn riêng. Song Dịch Chí Đồng đang nắm giữ 30% cổ phần, trong khi y chỉ có vừa đủ 21%, nếu để ông ta mua mất thì ổng sẽ có được 51% cổ phần, người nhà họ Dụ sẽ hoàn toàn đánh mất quyền lên tiếng.

Tay mơ như Cảnh Hoài nghe xong còn thấy không ổn.

"Mẹ cậu đồng ý rồi hả?"

Dụ Phong hừ lạnh: "Bà ấy thật sự suy tính đến chuyện đồng ý, nhưng anh không chấp nhận nên bà ấy không làm được gì"

Cậu nhíu chặt hàng mày: "Mẹ cậu nghĩ gì thế?"

Đối phương trao cậu ánh nhìn sâu xa: "Nghĩ gì, nghĩ trả thù chứ gì. Lần đó ở bệnh viện bị em với Quý Tĩnh Duyên chọc tức, sau không biết Quý Tĩnh Duyên dùng thủ đoạn gì mà nhà anh mất vài mối làm ăn lớn. Mẹ anh đã ghi thù tất cả"

Mối thù xa xôi quá cậu nghĩ không tới.

Cảnh Hoài: "...Bà ta mà không chọc tôi thì tôi cũng không đánh đâu"

Dừng một lúc, cậu lắc đầu: "Mẹ cậu điên thật rồi, thế mà dám chấp nhận. Dịch Chí Đồng đang muốn liên hợp với nhà họ Dụ để đối phó Vân Tích đấy"

"Giờ có nhắc lại cũng vô dụng" Y vùi đầu vào khuỷu tay: "Khoảng thời gian này ngày nào mẹ con anh cũng cãi vã. Anh khuyên bảo có, làm căng có, bà ấy vẫn một mực không chịu"

Hình như cậu đã nắm được ý định của y: "Cho nên, hiện tại thầy cậu muốn lấy công ti nhà Dụ để đối phó với Vân Tích, mà cậu lại muốn tôi hỗ trợ khiến Vân Tích đối phó với thầy cậu. Cậu định trở mặt với ông ta hả?"

"Lúc trước anh không định làm thế đâu, nhưng ông ta sắp hủy hoại gia đình anh, anh có thể ngồi yên chờ chết ư?" Dụ Phong thở dài, lẩm bà lẩm bẩm: "Cha anh thì mặc kệ công chuyện rồi, công ti chỉ còn anh chống..."

Cậu biết y thật sự rất buồn, nếu dựa vào cốt truyện gốc thì có lẽ Dịch Chí Đồng sẽ là ân nhân cả đời của Dụ Phong, là người thầy y kính trọng nhất.

"Em biết không Cảnh Hoài" Y nhóc nhìn cậu, nụ cười khổ hằn sâu trên môi: "Tuy anh ghét Quý Tĩnh Duyên, cũng hận hắn cướp em khỏi tay anh. Nhưng anh không thể không thừa nhận, năng lực của hắn quả thật rất mạnh, thời điểm hắn ở tuổi anh đã có thể tiếp nhận một tập đoàn đứng bên bờ sụp đổ. Anh không làm được như hắn"

Một lần nữa cậu nhớ tới Dụ Phong mang ánh sáng vinh quang trở về từ nước ngoài trong nguyên tác.

Cậu an ủi: "Không phải đâu, cậu cũng rất giỏi mà"

Đối phương xua tay: "Đừng nói chuyện đó nữa, một phần trăm cổ phần anh cũng không giao ra đâu. Nói thật với em, chuyện xảy ra với Cloud không phải âm mưu nhất thời, cho dù không có nhà D thì Cloud vẫn sẽ bị gièm pha"

Cảnh Hoài biết y chưa nói xong nên không lên tiếng cắt lời.

Quả nhiên Dụ Phong cười cười với cậu: "Anh có chứng cứ Dịch Chí Đồng hãm hại Cloud, phải xem Quý Tĩnh Duyên có sẵn sàng giúp anh không"

"Cậu muốn làm gì?"

Dụ Phong: "Anh muốn ông ta nôn ra tất cả cổ phần"

Người ngồi ở sô pha đối diện mang khuôn mặt u ám, tỏa ra khí thế tăm tối mãnh liệt, cuối cùng cũng có vài phần hương vị khùng điên của nguyên tác công.

Cảnh Hoài hơi buồn cười, lại có chút yên tâm: "Muốn tôi giúp cũng được thôi"

Y tỏ vẻ nghi hoặc: "Chứng cứ của anh vẫn chưa đủ làm điều kiện trao đổi hả?"

"Tất nhiên là không đủ" Cảnh • Chu Bái Bì • vắt cổ chày ra nước • Hoài lạnh lùng vô tình: "Cậu phải giúp tôi lấy một phần chứng cứ nữa"

"Cái gì cơ?"

Cảnh Hoài: "Một phần ghi âm"

Hết chương 41

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info