ZingTruyen.Info

Sau khi kết hôn cùng ông xã khuyết tật giàu sang

Chương 2

ETiLRAEP

Biên tập: ETiLRAEP

Cập nhật ngày: 14/08/2022

"Anh, mình hợp táng ha?"

Trước khi xe hoa của nhà họ Quý đến, Cảnh Hoài cuống cuồng lục lại kí ức về nội dung của bộ truyện《 Trói buộc bạn trai 》

Để nhấn mạnh sự thảm thương của thụ nguyên tác, tác giả đã miêu tả nhà họ Cảnh vô cùng tỉ mỉ. Cậu nhớ rõ, phía trên cậu có ba người bác trai và hai người bác gái. Hai bác gái đều đã xuất giá, hiếm khi về nhà ngoại. Ba người bác trai của thụ đều không phải dạng vừa, thường chèn ép hai mẹ con thụ, mới đây còn ra tay thúc đẩy khiến công thụ chia tay.

Lúc nhân vật thụ hay tin mình sắp phải kết hôn với người lạ đã sợ hết hồn. Y từng nhỏ nhẹ khuyên bảo, từng quấy phá làm loạn, thậm chí quỳ một ngày một đêm trước cửa lớn Cảnh gia. Nhưng thứ y nhận được lại là những cánh tay lôi kéo giam y vào phòng rồi khóa trái cửa. Nói cho hoa mỹ thì đây gọi là khép cửa hối lỗi.

Giam cầm thì nói là giam cầm, cần gì phải nói tránh đến dễ nghe như vậy.

Đáng tiếc Cảnh Hoài không xem hết toàn bộ tác phẩm, không biết được cái kết của ba người bác này.

Nghĩ đến đây, cậu hối hận xanh cả ruột.

Nếu biết trước rằng cậu sẽ xuyên vào quyển truyện này, cho dù bị hai tên nhân vật chính làm cho tức ói máu cậu cũng phải cố đọc cho bằng hết!

"Cảnh Hoài, con đã chuẩn bị xong chưa? Ông nội đang hối con quá này!"

Từ ngoài vọng vào giọng nữ thô khàn. Cảnh Hoài không lên tiếng, để mẹ cậu là Liễu Uyển Ngọc đáp lời: "Cháu nó sắp xong rồi thưa chị dâu!"

"Nhanh tay nhanh chân lên! Các người muốn làm chậm trễ giờ lành khiến ông cụ tức giận cũng đừng làm chúng tôi bị liên lụy!" Bác dâu cả giọng điệu nóng nảy, vừa nghe đã biết ngày thường người này có thói quen hất hàm sai khiến.

Đồ cưới của Cảnh Hoài hóa ra là một bộ Hán phục lụa đỏ thẫm thêu hình phượng hoàng tung cánh, nom cực kì đẹp mắt.

Cảnh Hoài chưa từng diện kiểu trang phục này bao giờ, phải nhờ Liễu Uyển Ngọc hỗ trợ mới ăn mặc xong xuôi. Mái tóc cậu chỉ tùy tiện chải đôi ba cái, còn trang điểm xem ra là không kịp rồi. May mà nhan sắc cậu không kém, mày rậm mắt to, sống mũi cao thẳng, làn da trắng nõn mềm mướt. Không những vậy, nhân vật thụ trong nguyên tác còn đam mê các món cầm kì thi họa nên khí chất trên người tự nhiên cũng toát lên vài phần hương vị văn nhã của quý công tử cổ đại.

Liễu Uyển Ngọc ngắm nghía thần thái của con trai mình, không nhịn được tiếng cười: "Tiểu Hoài thật đẹp"

Cảnh Hoài làm mặt lạnh.

Đẹp rồi sao, không phải vẫn bị mấy người ép kết hôn hả.

Ra cửa, ngoài sân viện người đã đứng đầy, nam nữ già trẻ chen chúc bên nhau. Sự xuất hiện của cậu lập tức hấp dẫn ánh mắt toàn trường. Nghiên cứu, đánh giá, ghen ghét, hâm mộ, cười giễu, toan tính,... đủ mọi loại cảm xúc.

Giữa sân là ông cụ đầu tóc bạc phơ, ánh mắt uy nghiêm, đôi môi mím chặt thành một đường để lộ sự xa cách, bất cận nhân tình. Đây là ông cụ của nhà họ Cảnh, Cảnh Văn Thâm.

Tất cả những người khác đều giữ vững khuôn mặt vô cảm, chỉ có một thiếu niên tuổi chừng mười bảy, mười tám lặng lẽ nhoẻn miệng cười với cậu.

Không cần ai chỉ dạy Cảnh Hoài cũng biết đấy là người em họ thứ tư của cậu. Cậu nở nụ cười đáp lại, đối phương ngạc nhiên rồi cười càng rạng rỡ hơn, cười mãi đến lúc người phụ nữ bên cạnh huých cho một cái mới chịu thôi.

Trời còn chưa sáng, chốn thị thành bị sương mù đen đặc che phủ, tạo thành áp lực nặng nề khiến con người ta khó thở. Chợt từ đâu đến ánh đèn xe uốn lượn phá vỡ bầu không khí u tối.

Cảnh Hoài nheo mắt, đoán rằng phía trước là đoàn xe đón dâu.

Theo như nguyên tác miêu tả, đội ngũ xe hoa vừa khiêm tốn vừa xa hoa. Thế trận đón dâu không thể nào nói là nhỏ. Cứ coi như không thấy logo trước mui xe hay kí hiệu trên thân xe, chỉ nội số lượng xe nối đuôi nhau kéo dài không thấy điểm kết thúc đã đủ để khiến bất kì ai tỉnh lại vào giờ khắc này cảm thấy bản thân vẫn đang mơ giấc mộng dài.

Hôn lễ khiêm tốn, trừ nhà họ Quý cùng nhà họ Cảnh, không một ai hay tin hai thế gia vọng tộc đã kết thành một khối.

Phô trương xa hoa, nhìn đoàn xe sang quý đang chỉnh tề xếp hàng trước cánh cổng gỗ giống như đoàn xe được quân đội quy hoạch, ấy không phải là xa hoa sao.

Hai tính từ khiêm tốn và xa hoa.

Không vấn đề.

Một người đàn ông từ chiếc xe đi đầu bước xuống, vóc dáng cao lớn, hình thể cường tráng. Bộ Âu phục tinh xảo cho công nhân viên chức khi được khoác lên người hắn lại vô tình tạo cảm giác của một người quân nhân.

Cảnh Văn Thâm quan sát đoàn xe ngoài cổng, trên mặt ông không hiện biểu tình gì, chỉ nói một câu: "Đã đến giờ lành"

Ngoài cổng, người đàn ông mặc Âu phục đứng nghiêm thẳng tắp, sắc mặt không chút thay đổi cho dù đang đối diện với cảnh tượng hắn lấy làm lạ. Nghe vậy hắn cung kính khom lưng hành lễ: "Chủ tịch Quý đang chờ trên xe, mời ông Cảnh làm chủ lễ cho cậu Cảnh"

Cảnh Hoài không khỏi cảm thán. Quả không hổ danh nhân vật duy nhất trong truyện mà cậu có ấn tượng tốt, đến cấp dưới cũng có lễ có phép đến thế.

Cảnh Văn Thâm gật đầu, dịch chuyển thân mình để thiếu niên mặc hỉ phục đứng sau ông hiện ra trước mắt những người ngoài cổng.

Cảnh Hoài nét mày thản nhiên tiến lên một bước.

Ông lão nhìn cậu, lạnh lùng căn dặn: "Hôm nay con gả vào Quý gia thì sẽ thành người của Quý gia. Nhà họ Quý là nhà quyền quý trâm anh, sang bên đó rồi không được làm mất mặt Cảnh gia ta, chớ nên tính toán chi li, cũng đừng tùy ý quá mức"

"...Cháu đã hiểu"

Ông cụ gật đầu hài lòng rồi đứng thẳng dậy. Cảnh Hoài trông thấy một người đàn ông hơn năm mươi tuổi vội vàng đi qua đỡ lấy Cảnh Văn Thâm, cậu nhận ra nhân vật này, bác cả Cảnh Thành Nhân.

Một đám người đông đúc đi về hướng cổng chính, người đàn ông mặc Âu phục vội xoay người dẫn đoàn người họ Cảnh đến trước chiếc siêu xe chói mù mắt. Hắn giúp Cảnh Hoài mở cửa xe rồi cung kính đứng gọn bên cạnh.

Cảnh Hoài có thể cảm nhận được vô số ánh nhìn bén nhọn như tên từ sau lưng dõi thẳng vào cậu, nếu những ánh mắt này hóa thành thực thể thì chắc cậu đã bị bắn tan tành. Một đám người như hổ như sói, chỉ sợ cậu chạy trốn làm họ mất một tỉ tiền lễ.

Thiếu niên thầm trợn mắt, bước vào trong xe.

Bên trong có một người khác đang ngồi, là Quý Tĩnh Duyên.

Ngài chủ tịch lạnh lùng cao quý, trên đùi đắp tấm chăn mỏng, mặc bộ âu phục giày da sang trọng yên vị trong chiếc xe hơi đắt tiền. Khuôn trăng lạnh lùng, mắt sáng như ánh dương, khí chất lạnh nhạt. Hắn thờ ơ quay đầu nhìn cậu.

Trong mắt hắn là trầm tĩnh, là lạnh lùng, là sự kiên định phảng phất cảm giác xa cách, mang theo khí thế cùng vẻ uy nghiêm của kẻ bề trên.

Ngay khoảnh khắc ấy, mặt trời trăng sao đều mất đi ánh sáng, Cảnh Hoài rơi vào vũ trụ mênh mông, một tia sét đánh thẳng lên người cậu khiến toàn thân cậu phát run. Tất cả ồn ào xung quanh đều tan biến, cậu sa vào đầm nước trong veo tĩnh lặng. Dục vọng muốn bảo vệ chở che cho hắn mãnh liệt trào dâng, khiến trái tim cậu rung động không thể khống chế nổi.

Lần đầu tiên cảm nhận được loại cảm xúc kích động đầy xa lạ, thế nhưng Cảnh Hoài lại biết rõ nguyên do.

Cậu nghĩ, ra đây chính là nhất kiến chung tình.

"Chào cậu"

Dù cho giọng điệu đối phương rất hời hợt và khách khí, Cảnh Hoài vẫn say như điếu đổ.

"Tôi là Quý Tĩnh Duyên, chồng tương lai của cậu"

Cảnh Hoài choáng váng, cả người mơ hồ.

Người đâu không những đẹp mà giọng nói còn êm tai như vậy, cậu nhặt của hời rồi!

Cậu không biết nên nói gì lúc này.

Thành ngữ có câu: Nhanh tay thì được, chậm tay thì thua, đến thời điểm cần ra tay phải ra tay ngay.

Nhất định phải khiến đối phương cảm nhận được tấm lòng thương nhớ của cậu!

Cảnh Hoài nhẫn nhịn sự kích động để mà đè xuống khóe miệng cứ chực chờ giương lên, cậu dùng giọng nói nhiệt thành mà không mất đi sự rụt rè:

"Anh, mình hợp táng ha?"

Hết chương 2

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info