ZingTruyen.Info

Sa Hải I - Hoàng Sa Quỷ Ảnh

Chương 23: Cổ Đồng Kinh 056

_giuyn_

Chương 23: Cổ Đồng Kinh 056

Editor: An Nhiên

"Có cái gì chứ?" Lê Thốc đi tới. Lúc này đầu xe đã bị Ngô Tà đào lên, lộ ra trước đầu xe cái gì đó hình vuông.

Không ngờ đó là một mặt tường bị chôn dưới cát, cát phía trên không ngừng trôi xuống, tường nhanh chóng bị phơi ra. Ngô Tà đi tới dùng thân mình chắn cát, làm cát chảy từ vai hắn xuống một bên.

Chậm rãi đến gần bức tường, Lê Thốc thấy rõ ràng hơn. Đó là một mặt tường bằng xi măng, bên trên có mấy chữ lớn màu trắng: Cổ Đồng Kinh 056.

"Trong cát có phòng sao?" Lê Thốc hỏi.

"Không giống như là phòng đâu. 056 chắc là số thứ tự, vì thế đây chắc là một thứ khác."

"Là cái gì?"

Ngô Tà thực sự không chịu nổi dòng cát tiếp tục chảy qua người, hắn lui ra phía sau vài bước, trong nháy mắt tường đã bị vùi lấp.

"Đây là cột mốc ranh giới. Cột mốc ranh giới thứ 56 ở Cổ Đồng Kinh. Chúng ta đã đến Cổ Đồng Kinh."

Cột mốc ranh giới?

Trong lòng Lê Thốc thấy kỳ lạ. Cậu có phần không tin, sao lại đến được Cổ Đồng Kinh rồi?

Cột mốc ranh giới thường hay dùng để phân chia hai khu vực hành chính, mà Cổ Đồng Kinh vốn là một địa danh trong truyền thuyết, không phải là một địa danh xác định.

"Thì ra, nơi này đã xảy ra rất nhiều chuyện mà chúng ta chưa biết." Ngô Tà nói, "Ô tô kẹt ở chỗ này, nói lên ở đây vốn từng có đường giao thông. Mà cái cột mốc ranh giới này nói cho chúng ta biết, lúc trước hẳn là có người hoạt động ở Cổ Đồng Kinh trong một thời gian dài."

" Vậy tại sao giờ không còn gì cả?" Vương Minh hỏi.

Ngô Tà không trả lời Vương Minh, Lê Thốc thấy Vương Minh có chút xấu hổ, lập tức nói: "Tôi nhớ rõ đã xem trong tài liệu, Cổ Đồng Kinh vốn có ba hồ rất lớn, khi chụp vệ tinh, bọn họ đã phát hiện khu vực này, cũng cho cắm cờ hiệu, lúc đưa người tìm đến, chỉ tìm được cột cờ, không tìm được bất kỳ hồ nước nào."

"Hồ hẳn là một trong những cái mà họ thấy khi đó, khả năng là ba hồ đó cũng có thể tự do di động, năm đó khi bọn họ cắm cờ xong, lúc trở lại, trùng hợp là ba hồ đó đã dời đi." Ngô Tà nói, "Coi như chúng ta nhọ, đến nơi này thì còn lại một cái. Tuy nhiên, cái tôi chú ý là, vì sao khi bọn họ chụp lại đánh dấu là thấy ba hồ liền."

"Ý anh là gì?"

Ngô Tà giải thích "Chụp vệ tinh lúc đó đoán chừng là để tiến hành đo vẽ bản đồ địa chất. Nói như vậy, khi đo vẽ bản đồ địa chất, thấy phía dưới có ba hồ, chỉ cần ghi chép lại là được rồi, vì sao bọn họ còn phải phái người đi tìm ba hồ kia? Tôi nghĩ, bọn họ nhất định đã nhìn thấy điều gì không bình thường ở trong hồ hoặc bờ hồ, làm cho bọn họ muốn quay lại kiểm tra, Hơn nữa, nhìn cột mốc ranh giới ở nơi này, hoạt động khảo sát của bọn họ không phải là một công trình ngắn hạn, quy mô của nó hẳn là rất lớn."

Nói xong, Ngô Tà vỗ vỗ cát trên tay, leo lên một cồn cát, hướng mắt ra xung quanh, lại tiếp: "Nhưng ở đây không nhìn thấy bất cứ cái gì nữa, có khả năng tất cả đã bị vùi sâu xuống cát rồi."

"Ông chủ, anh định làm gì?" Vương Minh hỏi, "Hiện tại chúng ta đang gặp nạn, ở dưới chỗ này có thứ gì thì cũng đâu ảnh hưởng lớn đến chúng ta?"

"Nếu như đội khảo sát tiếp tục đến Cổ Đồng Kinh, chúng ta chỉ cần chờ ở đây, hẳn là không tới vài ngày là có thể gặp được bọn họ." Lê Thốc nói. Cậu nghĩ thầm, xem tình hình quanh đây, nếu hành động tùy tiện thì chết chắc. Hồ nơi này có nước ngọt, trong sa mạc nguồn nước rất khó tìm, nhất định là ở bên cạnh nơi có nước ngọt chờ cứu viện sẽ khá an toàn.

" Không nhất định, chúng ta mất tích ở ốc đảo ấy, bọn họ đã bị hỏng trang bị, mất tích vài người, có lẽ đợt khảo sát này sẽ gián đoạn. Bọn họ sẽ tìm chúng ta ở xung quanh ốc đảo đó, cho dù bọn họ muốn tiếp tục, nhất định cũng phải trì hoãn vài tuần, chúng ta không chờ nổi." Ngô Tà nói, "Hiện tại chúng ta đúng là đang ở Cổ Đồng Kinh, tuy nhiên cậu xem tình hình của nơi này, công trình ở đây chúng ta chưa từng thấy trong bất cứ tài liệu nào, hơn nữa cát lại có màu trắng, không hề giống với trong ảnh. Điều này có thể nói rõ khu vực này không phải là tuyến đường du lịch trường xuất hiện trong ảnh chụp về khu vực Cổ Đồng Kinh. Cổ Đồng Kinh là một vùng sa mạc, khả năng là chúng ta đang ở một nơi nào đó trong nó. Hơn nữa chúng ta không biết khu vực này rộng đến đâu."

Ngô Tà nhìn hồ: "Chúng ta không thể trông mong vào bất kỳ sự cứu viện nào, chúng ta chỉ có thể dựa vào chính mình. Từ giờ trở đi, chúng ta phải luôn luôn chú ý tất cả xung quanh, đặc biệt là cái hồ này, nó có thể là hy vọng duy nhất để chúng ta sống sót ra được bên ngoài."

Hồ nếu như di động lần thứ hai, may ra thì sẽ quay về nơi mọi người dừng lại trước đó, đây là ước muốn lớn nhất của ba người bọn họ. Lê Thốc hiểu rõ, thượng nguồn của khu vực này có lẽ chính là hồ nước kia. Do hồ có thể di chuyển nên nền đất dưới cát phải có kết cấu rất phức tạp, mà ở trong sa mạc, ít gặp nguồn nước dồi dào như thế.

" Bọn họ biết chúng ta xuống hồ, khi không thấy hồ, bọn họ chắc cũng biết đã xảy ra chuyện gì." Lê Thốc nói.

"Nhưng hồ không để lại dấu chân, hơn nữa nước không có hình dạng cố định, cho dù bọn họ có biết chúng ta trôi đi theo hồ thì cũng bất lực." Ngô Tà nói.

"Nếu như cái hồ này không bao giờ di chuyển nữa thì sao?"

" Chúng ta đây sẽ ở bên bờ hồ này an cư lạc nghiệp,sinh con đẻ cái, vui hưởng tuổi già, hoặc là mạo hiểm tính mạng mà đi ra ngoài." (thật ra thì anh muốn sinh con đẻ cái với ai cơ :D )

"Chúng ta muốn đi ra ngoài phải mất bao lâu?" Lê Thốc lại hỏi.

"Tình trạng hiện nay của chúng ta đến một cái bình nước cũng không có, nhất định là không thể làm gì được. Chúng ta có khả năng đi ra hay không còn phải xem ở đây đào ra cái gì hữu ích. Nếu như có thể tìm được vài trang thiết bị, trước tiên phải thăm dò bốn phía quanh đây, chí ít cũng phải tìm được cái công trình mà Lam Đình đã chụp được trong hình, từ nơi đó xuất phát, chúng ta sẽ có khả năng thấy được phương hướng mà đi, dù sao ở đó cũng có dấu vết sinh hoạt của con người." Ngô Tà chỉ chỉ bè cao su, nói với Vương Minh: "Nhiệm vụ của cậu là trông chừng cái hồ này, cậu ở lại đây với cái bè cao su, nếu như hồ bắt đầu di chuyển, cậu báo ngay cho bọn tôi, bọn tôi sẽ nhanh chóng quay về, Bây giờ tôi sẽ cùng cậu này tiếp tục tìm kiếm xung quanh, xem có tìm được ra thứ gì hữu dụng hay không."

"Sớm biết như vậy, sao anh phải bảo tôi kéo bè lên, tôi ngồi trên bè mà nhìn chằm chằm không được sao?" Vương Minh nói.

" Không được, nếu cậu trôi mất thì sao?" Ngô Tà nói, lại quay sang Lê Thốc, "Cậu qua đây, giúp tôi chuyển mấy cái xác này."

Lê Thốc mắng một tiếng, biết là con tin thì không được hưởng chút ưu đãi nào, chỉ đành chạy tới, hậm hực nói: "Ở đây có mấy chiếc xe thôi, làm sao mà có nhiều người chết như vậy, anh mang ra nhiều như thế mà vẫn chưa hết sao?"

"Còn nhiều, ở phía dưới xe kia. Cậu nhìn đi là sẽ hiểu chuyện gì đã xảy ra."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info