ZingTruyen.Info

[S.C.I Mê Án Tập] Bạch Cẩm Đường - Công Tôn Sách

Tại thấy đại ca ngầu quá nên bỏ vào

teahight

Chương 19: Tại thấy đại ca ngầu quá nên bỏ vào

Bạch Trì lái chiếc bọ rùa tới bệnh viện, dừng xe ở bãi đậu xe dưới lầu, tay cầm tài liệu mà Công Tôn gọi điện nhờ mang tới, vội vàng muốn chạy lên tòa cao ốc bệnh viện. Nhưng cậu lại bị thu hút bởi một chiếc xe đen có rèm che, chiếc xe trông quen quen.

Giương mắt nhìn, quả nhiên thấy một người đứng đó, tựa ở xe hút thuốc —- là Bạch Cẩm Đường.

Bạch Cẩm Đường tựa hồ đang ngây người, điếu thuốc cứ kẹp giữa hai ngón tay.

Từ góc độ này, Bạch Cẩm Đường nửa gương mặt bị khuất bóng, Bạch Trì nhìn đường mũi cao thẳng in bóng dưới ánh mắt trời của người anh cả, gương mặt nghiêng thật hoàn mỹ. Bạch Cẩm Đường và Bạch Ngọc Đường khá giống nhau, nhưng lại mang đến cảm giác khác biệt hoàn toàn. Nếu nói thẳng ra, Bạch Ngọc Đường là khôi ngô thì Bạch Cẩm Đường là anh tuấn, cảm giác... là một người đàn ông trải đời.

Bạch Trì vẫn đang bình phẩm, chợt thấy Bạch Cẩm Đường quay sang nhìn cậu, anh có vẻ... buồn cười, khóe miệng nhếch lên.

Bạch Trì lập tức đỏ bừng mặt, bị phát hiện. Cậu ngây ra đấy nhìn lén một lúc lâu rồi.

Cuối cùng vẫn lại gần, lồng ngực Bạch Trì cứ đập bình bịch. Cậu đã quen với Bạch Ngọc Đường, mà hồi trước cũng không căng thẳng đến thế. Cậu mới gặp Bạch Cẩm Đường được mấy lần, hơn nữa người nhà họ Bạch như cũng tránh nhắc tới anh, nên cậu cũng có chút sợ hãi.

Tới trước mặt Bạch Cẩm Đường, Bạch Trì nhìn anh một chút rồi mới nhỏ giọng gọi: "Anh hai."

Bạch Cẩm Đường gật đầu, không nói gì, hút thuốc, vỗ vỗ vào lưng Bạch Trì, như muốn cậu hãy ngẩng cao đầu ưỡn ngực lên.

Bạch Trì vươn người, dè dặt hỏi: "Anh chờ anh Công Tôn ạ?"

Bạch Cẩm Đường gật đầu, miệng vẫn ngậm điếu thuốc: "Bao lâu nữa thì giải phẫu xong?"

"Nhanh thôi ạ!" Bạch Trì đáp, "Đến mười giờ, hiện tại đã chín giờ kém rồi." Đang nói chuyện, Bạch Trì chú ý tới vẻ mặt của Bạch Cẩm Đường, thấy anh nhíu mày, hình như có gì đó không hài lòng.

Bạch Trì bẩm sinh mẫn cảm ở phương diện này, tưởng Bạch Cẩm Đường không vui với cậu, vội vàng nói thêm: "À ưm, em đi trước vậy..." Nói rồi, xoay người định rời đi, không ngờ lại bị Bạch Cẩm Đường tóm cổ áo lại. Không đợi cậu kêu một tiếng, anh đã kéo cậu ngồi xuống, trốn ra sau xe.

Bạch Trì không hiểu, vừa mới có phản ứng lại thì chợt nghe "bụp" một tiếng. Sau đó, bức tường đối diện xuất hiện một lỗ đen bốc khói... Ban nãy, nếu Bạch Cẩm Đường không kéo Bạch Trì xuống, cậu chắc chắn đã bị bắn trúng.

"Chuyện gì xảy ra vậy?"

Thoáng chốc, Bạch Trì thấy Bạch Cẩm Đường cau mày, vừa lắng nghe động tĩnh vừa đưa tay ra, miệng chỉ nói đúng một từ: "Súng!"

Tuy nội quy cảnh sát đã quy định, súng không thể tùy tiện để bất kỳ ai sử dụng, nhưng Bạch Trì vẫn không chút do dự đưa cho Bạch Cẩm Đường. Bời vì cậu hiểu, đưa súng cho anh còn hữu dụng hơn là mình cứ giữ khư khư.

Bạch Cẩm Đường nhận súng, giật chốt, lắng nghe động tĩnh từ đối phương. Bạch Trì thoáng giật mình, động tác vừa rồi của Bạch Cẩm Đường cho thấy, anh đã quá quen với súng ống. Anh không phải cảnh sát, sao lại dùng súng thành thạo được vậy?

Đang suy nghĩ, chợt một tiếng ca nhẹ nhàng vang lên.

Thoạt đầu Bạch Trì còn tưởng mình nghe lầm, có tiếng ngâm nga thế nào được chứ. Nhưng nghe kỹ lại, không nhầm đâu, quả thật có người đang hát, hơn nữa... hình như đang hát bằng ngoại ngữ, cũng không phải tiếng Anh.

Vô thức xoay sang nhìn Bạch Cẩm Đường, Bạch Trì muốn xem anh định xử trí thế nào. Nhưng cậu sửng sốt. Bạch Cẩm Đường tay cầm súng, mắt cứ mở thao lao, sắc mặt tái nhợt, cả cơ thể như ngừng hô hấp.

Bạch Trì vỗ nhẹ anh một cái, Bạch Cẩm Đường mới phục hồi tinh thần, sau đó cau chặt đôi mày, vẻ mặt nghiêm trọng. Anh lấy điện thoại ra bấm bấm vài cái, thấy có kết nối rồi đưa nó cho Bạch Trì, ra hiệu cậu đừng lên tiếng.

Bạch Trì cầm điện thoại, số máy hiển thị trên màn hình là số của Bạch Ngọc Đường.

...

Tiếng rung "Rì rì" vang lên, Bạch Ngọc Đường liếc Triển Chiêu, "Miêu Nhi, xem là ai."

Triển Chiêu theo thói quen đút tay vào túi áo Bạch Ngọc Đường, lấy điện thoại ra, mở máy nhìn, là Bạch Cẩm Đường.

"Anh hai." Bấm nút nghe, "Alo? Anh hai?"

Một lúc lâu, đầu dây bên kia không có tiếng đáp nhưng lại loáng thoáng có thanh âm truyền ra, giống như ai đang ngâm nga hát.

Trong xe, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, cả Tiểu Lạc Dương ở ghế sau nữa, đều sửng sốt.

"Tiếng gì thế?" Bạch Ngọc Đường không hiểu.

Triển Chiêu cau mày, "Là một bài đồng dao Ý."

"Con nghe cái này ở đâu rồi ấy." Lạc Dương đột nhiên nói.

Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu nhìn nhau, đang thấy khó hiểu, đột nhiên trong điện thoại có những tiếng "bùm bụp" súng nổ.

Sau đó là một chuỗi tiếng động vội vàng.

"Ngọc Đường!" Triển Chiêu vừa kêu lên một tiếng, Bạch Ngọc Đường đã nói, "Nắm chặt!"

...

Bạch Trì cầm điện thoại, cảm thấy tiếng ca ngâm nga kia đang đến gần. Lúc này, Bạch Cẩm Đường tóm lấy cậu, vọt tới đuôi xe. Vừa di chuyển, một viên đạn đã rơi trúng xuống nơi họ vừa nấp ban nãy. Trong nháy mắt, Bạch Trì trông thấy bộ dạng kẻ nổ súng —- Là Râu Quai Nón? Không phải, giống đấy, nhưng hình như có khác biệt!

Bạch Cẩm Đường không nổ súng, kéo Bạch Trì trốn sau cột đá ở bãi đỗ xe, sau đó thấp giọng hỏi: "Ai?"

Bạch Trì lắc đầu: "Không biết."

"Chú không biết?" Bạch Cẩm Đường càng nghi hoặc.

Đúng lúc đó, tiếng phanh xe vang lên. Đó là chiếc xe thể thao màu bạc của Bạch Ngọc Đường, đang vọt vào bãi đỗ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info