ZingTruyen.Info

[S.C.I Mê Án Tập] Bạch Cẩm Đường - Công Tôn Sách

Siêu lãng mạn, siêu cảm động!!!

teahight

Chương 28: Từng mất mới biết quý, từ đây mối quan hệ bước sang giai đoạn mới (thực sự rất thích rất thích 2 người TT)

Xe của Bạch Cẩm Đường dừng lại, Công Tôn nhìn quanh bốn phía, cảnh tượng trước mắt có chút quen thuộc ―― một bên là đường cái, một bên chính là nhà hàng nhỏ nơi hắn cùng Bạch Cẩm Đường lần trước bị tập kích.

"Tới rồi." Bạch Cẩm Đường mở cửa xe, lôi kéo Công Tôn đi ra.

Công Tôn theo anh xuống xe, đối với nhà nhà hàng này hiển nhiên còn có chút bóng ma tâm lý.

"Không sao đâu, đã cho điều tra qua rồi." Bạch Cẩm Đường kéo Công Tôn vào trong, "Xung quanh cũng có vệ sĩ do Tiểu Đinh an bài âm thầm bảo hộ, không có việc gì."

Công Tôn cuối cùng cũng gật đầu, nắm lấy tay Bạch Cẩm Đường, cùng anh đi vào nhà hàng nhỏ đã bị hoàng tuyến phong toả, cơn ác mộng mà hắn chẳng bao giờ muốn vào lại lần hai...

Bên trong nhà hàng là một mảnh mất trật tự, bởi vì cảnh sát chưa phá được án, Bạch Cẩm Đường lại bị thương không có rảnh để xử lý, nên bây giờ vẫn còn hình dạng hỗn loạn của ngày ấy.

Công Tôn hiếu kỳ, hỏi Bạch Cẩm Đường, "Lễ vật vẫn giấu ở đây sao?"

"Ừ, vốn ngày đó sẽ lấy ra tặng em." Bạch Cẩm Đường gật đầu, đưa hắn băng qua đống bàn ghế đi vào trong.

Mà Công Tôn vừa đạp lên đống phế tích vừa vô thức quay đầu lại nhìn ra ngoài đường, rất sợ lại có cái xe gì lao vào đây. Bạch Cẩm Đường thấy hắn lo lắng, cũng có chút thương tiếc... Gần đây đột nhiên xảy ra nhiều chuyện, Công Tôn vẫn chiếu cố đến mình, chưa từng nghỉ ngơi qua, thần kinh luôn cảnh giác cao độ tạo thành dáng vẻ lo lắng không ngừng, sau đợt này phải bắt hắn nghỉ ngơi nhiều chút mới được.

Đi đến nơi trong cùng nhất của nhà hàng, trước mặt chỉ còn lại một quầy bar.

Bạch Cẩm Đường tiến tới, đưa tay tìm kiếm một chút, từ trong quầy bar lấy ra một cái hộp... Cái hộp này nhìn khá giống một chiếc quan tài nhỏ, dùng loại giấy gói rất tinh xảo bọc quanh.

"Nga..."Công Tôn đã hiểu, hoá ra Bạch Cẩm Đường muốn tặng rượu mình, không cần hỏi, khẳng định là giá cả trên trời.

Thế nhưng nghĩ đi nghĩ lại vẫn thấy không đúng, vì tối hôm đó rượu Bạch Cẩm Đường cho hắn uống cũng thuộc loại tốt rồi... Sao còn tặng tiếp rượu nữa? Ngày kỷ niệm kết hôn đối với bọn họ có ý nghĩa rất lớn, Bạch Cẩm Đường hẳn sẽ tặng thứ gì thú vị chút chứ nhỉ?

Công Tôn đang buồn bực, Bạch Cẩm Đường nhìn hắn, "Mở ra xem?"

Gật đầu, Công Tôn bóc lớp giấy ra... Thì thấy bên trong có một chiếc hộp gỗ tinh xảo, mặt trên có khắc hoa văn rất đặc biệt, ở giữa có biểu tượng thánh giá mà hắn rất thích.

Có chút hiếu kỳ liếc Cẩm Đường, Bạch Cẩm Đường liền chỉ chỉ ý nói hắn tiếp tục mở xem.

Công Tôn mở chiếc hộp ra, bên trong còn có một tầng vải... Lớp vải bọc lấy một thứ gì đó khá cứng, hẳn không phải là rượu, vì trọng lượng không thích hợp.

Đem thứ gì đó đặt lên trên bàn, Công Tôn cẩn cẩn dực dực lật lớp vải ra... Thì thấy bên trong là một chiếc quan tài mini... Không, chính xác hơn, là một chiếc gương trong hình dạng quan tài, có thể phản chiếu hình ảnh hắn cùng Bạch Cẩm Đường, vô cùng tinh xảo.

"Ôi chao?!"Công Tôn cảm thấy kỳ quái, "Tặng gương? Có hàm nghĩa đặc thù gì không?" Nói rồi, cầm lấy nhìn một chút, nhăn mũi, "Là hình dáng của một cái quan tài nga, anh muốn biểu diễn cảnh hai ta nằm trong cùng một mộ phần?"

Bạch Cẩm Đường nhịn không được nở nụ cười, thấp giọng nói, "Em nhìn kĩ xem."

Công Tôn không giải thích được, đưa tay, khẽ sờ lên mặt gương... Bỗng nhiên...

Chiếc gương không biết vì sao, dĩ nhiên lại sản sinh biến hóa, chậm rãi, biến thành trong suốt... trở thành một cái nắp quan tài bằng thuỷ tinh bình thường, trong quan tài, có nằm hai bộ xương thuỷ tinh nhỏ, tinh mỹ tuyệt luân, giống y như thật, ngay cả ngón tay nhỏ xíu cũng thanh thanh sở sở, các ngón tay đan vào nhau, ở hai ngón áp út, còn có hai chiếc nhẫn y hệt.

Công Tôn giật mình há to miệng, chợt nghe Bạch Cẩm Đường nói, "Dựa theo khung xương của chúng ta thu nhỏ lại rồi làm đó!"

"Ừ... Em có nhìn ra." Công Tôn chỉ chỉ vào hộp sọ của Bạch Cẩm Đường, "Đầu anh từng bị thương, nên nơi này có chút lõm vào, khuỷu tay này đã từng bị gãy xương, nên màng xương ở đây tương đối dày."

Bạch Cẩm Đường nhướn mày, đưa tay thủ nâng cằm Công Tôn, "Ngay cả hình dạng xương khớp của anh cũng biết rõ ràng như thế a?"

Công Tôn cười, "Đúng vậy, không chỉ xương khớp đâu, là toàn bộ cơ thể, kể cả mạch máu nội tạng nữa, anh có hóa thành tro em cũng nhận ra!"

Bạch Cẩm Đường mỉm cười, hơi áy náy nói, "Đáng tiếc tặng chậm mất rồi, vốn định cho em một kinh hỉ, anh mấy ngày nay biểu hiện rất kém cỏi đúng không?"

"Ừm..." Công Tôn sờ sờ cằm, "Miễn miễn cường cường, thì cũng có thể tính là đạt yêu cầu."

Bạch Cẩm Đường bất đắc dĩ, cúi đầu hôn lên má hắn một cái, Công Tôn nở nụ cười, nhìn lại cỗ quan tài kia, thì thấy nó lại trở về hình dạng của một cái gương, giật mình "Sao thế được a?"

"Nhiệt cảm đó."Bạch Cẩm Đường nói, "Màn hình cảm ứng được nhiệt lượng, thì sẽ phát sinh cải biến, cảnh tượng phía dưới sẽ hiện ra. Cũng có thể đặt vào đó hình ảnh hoặc video. Bất quá anh thấy khung xương là thích hợp nhất, chúng ta lúc chết rồi, tro cốt trộn cùng một chỗ, sau đó đặt vào trong chiếc quan tài này, nó có thể chống lại áp lực, chỉ cần đem nó vùi sâu xuống đất... cho dù con người có diệt vong, chúng ta vẫn còn ở lại!"

Công Tôn nhịn không được nhướn mày, "Anh thật điên khùng a."

Bạch Cẩm Đường hài lòng, "Đương nhiên."

"Khung xương làm bằng cái gì?" Công Tôn đoán có lẽ là cát thuỷ tinh chăng?

"Thủy tinh trắng." Bạch Cẩm Đường nói, "Bên trong còn có tóc của chúng ta."..

Công Tôn nhìn kĩ lại lần nữa, giương mắt, liếc Cẩm Đường, "Thật biến thái a!"

Bạch Cẩm Đường nhướn mày, "Vậy mới hợp với em a."

Công Tôn cũng nhếch khoé miệng, "Ừ..." Đưa tay vòng qua cổ Bạch Cẩm Đường, "Càng biến thái, em càng thích!"

Bạch Cẩm Đường ngẩn người... Công Tôn ngoại trừ đêm kết hôn đó ra, cho tới bây giờ vẫn chưa nói thêm một tiếng "thích" nào...

"Sách..." Cúi đầu nhìn Công Tôn, Bạch Cẩm Đường bỗng nhiên có một loại cảm giác như được trùng phùng sau mấy thế kỉ xa cách, đặc biệt là khi trong lòng có gút mắc như lúc này. Trong lòng vốn căm phẫn vô cùng, nhưng mà thấy được Công Tôn... Lại cảm thấy những thứ này tựa hồ không còn trọng yếu nữa, đúng như hắn đã nói, trước đây có ra sao cũng chẳng đáng để tâm, cái đáng quý trọng nhất, chỉ có ký ức trong ba năm ngắn ngủi này.

Công Tôn vươn người, chủ động hôn lên môi anh, nghiêm túc nói, "Đừng để bọn họ ảnh hưởng đến anh nữa! Ai nếu còn dám làm gì với anh, anh phải phản kháng, biết chưa? Cho dù là đó là cha mẹ ruột của anh cũng vậy!"

Bạch Cẩm Đường bật cười, "Như thế là bất hiếu?"

"Anh không động thủ, vậy em động thủ cho!"Công Tôn trừng mắt, "Dám động vào người của ta, lão tử sẽ trở mặt!"

Bạch Cẩm Đường nghe xong sửng sốt một lúc lâu, sau đó cười đến vô cùng thoải mái.

Bầu không khí giữa hai người ấm áp dần, Công Tôn ngửa mặt ôm cổ anh, Bạch Cẩm Đường thì nâng lưng hắn cúi đầu, hai người nhìn thẳng vào mắt nhau.

"Lễ vật thật đặc biệt, không giống như có thể mua ở trong nước."

"Ừ, ngày đó đi xem một triển lãm khoa học." Bạch Cẩm Đường cười cười, "Trùng hợp thấy có thể đặt làm theo yêu cầu... Xếp hàng đợi gần nửa năm."

"Dụng tâm vậy a?"

Bạch Cẩm Đường mỉm cười, "Hài lòng không?"

"Hài lòng." Công Tôn gật đầu, lấy tay khẽ điểm điểm lên mũi Bạch Cẩm Đường, "Có muốn thưởng gì không?"

Bạch Cẩm Đường vừa mừng vừa sợ, trong nháy mắt máu chảy cuồn cuộn, mấy ngày nay tổn thất lớn nhất của anh kỳ thực là bị hụt làm rất nhiều rất nhiều rất nhiều lần! Không muốn chậm trễ, vội ôm Công Tôn đến tầng cao nhất trong khách sạn mà hai người vẫn đến...

"A!"

Nhưng ngay lúc Bạch Cẩm Đường hăng hái nhất, đột nhiên nghe Công Tôn hô to một tiếng.

Bạch Cẩm Đường giật mình, xoay mặt nhìn quanh bốn phía, còn tưởng rằng Công Tôn vừa phát hiện ra cái gì nguy hiểm, nhìn tới nhìn lui không phát hiện ra gì, mới quay đầu lại bất đắc dĩ mở lời với Công Tôn, "Sách, những lúc thế này đừng dọa người thế a... Vạn nhất có bị sao, là ảnh hưởng đến cả đời đó."

"Không phải!" Công Tôn giơ chiếc quan tài lên, hưng phấn nói, "Em biết u linh hiển linh là thế nào rồi!"

"A?" Bạch Cẩm Đường buồn bực.

Công Tôn hai mắt lóe sáng, "Em cũng biết ai muốn hại anh, vì sao lại hại anh rồi!"

Bạch Cẩm Đường thấy hắn vẻ mặt hưng phấn, thật muốn trực tiếp khiêng hắn lên máy bay chạy thẳng đến đảo Phục sinh nơi chỉ có hai người, hoàn toàn không có án kiện, giết người hay bí mật gì cả!

... Chỉ tiếc, Công Tôn đã kéo anh ra bên ngoài, "Đi! Chúng ta nhanh quay về SCI!"

Bạch Cẩm Đường không nói gì thở dài, theo Công Tôn ra ngoài, tâm nói, tìm hung thủ gì phá án gì a, làm người ta nóng muốn chết rồi dừng lại, này so với chết còn khó chịu hơn.

Chỉ tiếc anh đối với Công Tôn quý trọng không ngớt, hơn nữa đừng thấy Bạch Cẩm Đường thường ngày lạnh như băng, nhưng đối với tình nhân vẫn rất ôn nhu, dùng cách nói của Công Tôn hình dung, anh là một người tình ôn nhu lúc nào cũng có thể áp chế sự nóng nảy cáu kỉnh. Đương nhiên, lần đầu thô bạo đó Bạch Cẩm Đường vẫn rất rất áy náy, bởi vậy đối với Công Tôn đều đặc biệt chiều lòng, hầu như nói gì nghe nấy. Bất quá... đối với người ngoài, anh vẫn luôn là một Bạch Cẩm Đường rất khó thân cận.

Sau khi lên xe, Bạch Cẩm Đường khởi động máy, Công Tôn thấy vẻ mặt nhăn nhó của anh, vội dỗ dành, "Lần này là chuyện gấp a, đừng nóng vội, phần thưởng của anh để lại buổi tối nha."

Bạch Cẩm Đường tinh thần phấn chấn hẳn, khởi động xe, "Là tối nay a?"

Công Tôn nhìn lễ vật trong tay một chút, nói, "Ừ... Nhìn anh dụng tâm chuẩn bị lễ vật thế này, vậy cho anh vài ngày nha... Em cũng muốn nghỉ ngơi, đến đảo Phục sinh nghỉ phép được không a?"

Bạch Cẩm Đường tâm hoa nộ phóng, nghỉ phép trong lời nói của Công Tôn cũng có nghĩa là ngày nào cũng có thể làm... Lập tức khởi động xe, chạy đến SCI.

Ngoại truyện: Đêm thất tịch

Bạch Cẩm Đường đang xem văn kiện.

Từ khi khôi phục ký ức, công văn tích lũy rất nhiều, giương mắt, thì thấy Công Tôn đang tựa trên giường đọc báo cáo pháp y, hắn đang muốn đọc lại án kiện một lần nữa.

Bạch Cẩm Đường lại nhìn sang công văn của mình, thì thấy Dương Dương đang thập thò ngoài cửa, "suỵt" một cái với anh, sau đó ngoắc ngoắc ngón tay.

Bạch Cẩm Đường có chút khó hiểu, đi qua, hai đứa nhóc ngửa mặt cười hì hì.

Bạch Cẩm Đường hỏi, "Sao nào?"

Dương Dương cầm một sợi dây đỏ đưa cho anh.

Bạch Cẩm Đường sửng sốt, Tiểu Dịch mở mồm, làm một khẩu hình – "đêm thất tịch".

Bạch Cẩm Đường nhướn mày ... Vẻ mặt tán thưởng từ trong túi rút ra thứ gì đó nhét vào túi áo của hai cậu nhóc, thuận tiện nhận lấy sợi dây, trong nháy mắt... đóng cửa.

Hai đứa móc móc cái túi, thì thấy đó là ―― tiền bo dày cộp ...

Sau đó, nghe thấy bên trong truyền ra một thanh âm kỳ lạ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info