ZingTruyen.Info

[S.C.I Mê Án Tập] Bạch Cẩm Đường - Công Tôn Sách

Phiên ngoại

teahight

Phiên ngoại: Ăn trộm

Trong phòng của Bạch Cẩm Đường.

Công Tôn mở cửa nhìn vào thì thấy Bạch Cẩm Đường đang xem tư liệu, mà rèm cửa bên cạnh anh đi đang khẽ giật a giật.

Cái rèm cửa này cản ánh sáng, từ bên ngoài nhìn vào chẳng biết được bên trong có bật đèn hay không.

Bạch Cẩm Đường chậm rãi buông tư liệu trong tay xuống, xoay mặt nhìn cái rèm cửa vừa giật kia, lại thấy động thêm vài cái, giống như có người muốn kéo nó qua một bên, nhưng phương hướng hơi ngược một chút nên không làm được.

Công Tôn che miệng thiếu chút nữa cười ra tiếng, Bạch Cẩm Đường quay đầu lại thì thấy anh đang ở ngoài cửa phòng, bất đắc dĩ lắc đầu, đi tới bên cửa sổ cầm tấm rèm kia kéo xoẹt một phát ...

Bên ngoài có một kẻ cao to trong miệng ngậm dao, hai tay ôm cửa sổ.

Bạch Cẩm Đường ngẩn người, người nọ lấy dao trong miệng ra, chỉ vào Bạch Cẩm Đường, "Ăn trộm đây!"

Bạch Cẩm Đường nhìn gã một lúc lâu, không nhúc nhích.

Tên cao to nọ thấy chân mình dần nhũn ra, Bạch Cẩm Đường khí thế phi phàm, hình như không dễ đối phó cho lắm.

"Ăn trộm đây ..." Lại hô lên một tiếng.

Bạch Cẩm Đường gật đầu, đóng cửa lại.

Bên ngoài lập tức truyền đến thanh âm, "A... Bịch!"

Công Tôn vội nhanh nhanh chạy xuống xem náo nhiệt, ai dè đâu vừa xoay người đã bị Bạch Cẩm Đường túm lấy cánh tay.

"Nhanh vậy, anh biết khinh công à?" Công Tôn hoảng sợ nhìn Bạch Cẩm Đường đang đứng ngay sau mình.

Bạch Cẩm Đường nhướn mày, ghé vào tai anh thì thầm, "Khinh công hay gì cũng được, anh xong việc rồi, làm việc nghỉ ngơi đi đôi với nhau mà, vì vậy chúng ta tiêu khiển một chút đi." Nói xong, kéo Công Tôn vào phòng, đóng cửa.

Phiên ngoại: Giáng sinh

Rửa mặt xong xuôi, Triển Chiêu thần thanh khí sảng mang theo một đám mèo lớn mèo nhỏ ra khỏi phòng ngủ đi xuống lầu. Chỉ thấy trên sô pha, Bạch Cẩm Đường đang uống cà phê, Công Tôn đang uống hồng trà. Hai người đúng tác phong của những đại thúc chuẩn mực, một người đang đọc tài chính tạp chí chán òm, một người thì đọc tờ báo gì đó còn buồn chán hơn.

"Anh hai, Công Tôn." Triển Chiêu xuống lầu, tiếp được tiểu sư tử vừa lao đến đòi thân thiết..

"Sớm a." Công Tôn đáp lời..

Triển Chiêu thấy trên bàn có đặt sẵn một phần sandwich cá hồi mà anh yêu thích, còn có một ly sữa vẫn đang nóng, thì nhìn quanh nhà bếp một chút, "Ngọc Đường đâu?".

"Đi mua đồ rồi." Bạch Cẩm Đường trả lời, "Tối nay có làm tiệc mừng Giáng sinh, có lẽ phải mua nhiều thứ lắm, sáng sớm đã đi với Triệu Trinh rồi.".

"A?" Triển Chiêu có chút khó chịu, bỏ lại mình mà đi vậy à..

Công Tôn cười, "Chắc hắn muốn mua thứ gì đó mà không muốn cho cậu coi a?".

Triển Chiêu vừa nghe liền hiểu, Bạch Ngọc Đường đi chuẩn bị quà ình a ... Vừa đẹp, lát nữa anh cũng đi lấy đồ.

"Mà nè ..." Công Tôn đột nhiên hỏi Bạch Cẩm Đường, "Năm nay anh chuẩn bị cái gì thế?".

Bạch Cẩm Đường mỉm cười đắc ý, "Bí mật... Nói chung em nhất định sẽ thích.".

Triển Chiêu khóe miệng giật giật một chút, với thẩm mỹ phi nhân loại của Công Tôn cùng với sự sủng nịch vô nguyên tắc của Bạch Cẩm Đường, rất có thể thể xuất hiện một thứ kinh thế hãi tục gì đó cho xem!

...

Đến tối, Bạch Cẩm Đường nhận được một cuộc điện thoại, "Ừ, tốt, có thể đặt xuống".

Triển Chiêu bọn họ đều dựng thẳng lỗ tai lên nghe ngóng, vừa nghe thấy hai chữ "đặt xuống" lập tức bật người minh bạch... Món quà của Công Tôn được đưa tới bằng máy bay.

Quả nhiên, rất nhanh có tiếng phi cơ trực thăng vang lên..

Không lâu sau, Đại Đinh Tiểu Đinh dùng sức đẩy một cái thùng hình vuông vào, cái thùng nọ dài khoảng một thước rưỡi, rộng khoảng nửa thước.

Bạch Ngọc Đường với Bạch Trì bưng một con gà nướng còn to hơn cả đà điểu đi ra, nhìn thấy cái thùng nọ cũng rất hiếu kỳ.

"Lớn như vậy a?" Triển Chiêu hỏi Triệu Trinh bên cạnh, "Đoán xem là gì?".

Triệu Trinh híp mắt quan sát cái thùng của Công Tôn, một lát mới nói, "Bỏ vào một cỗ thi thể vừa đẹp nha."

...

Bao Chửng vào phòng, bên ngoài tuyết lại bắt đầu rơi, ông đứng ở cửa vỗ vỗ tuyết trên người, sau khi vào nhà thì hỏi Bạch Trì đang bưng trà nóng đến ình, "Đứa trẻ bên ngoài kia là con nhà ai a? Tuyết lớn như vậy còn chơi đùa, kêu nó vào đây đi a!".

Triển Chiêu bọn người ngẩn người, Bạch Trì nhìn ra ngoài cửa sổ, "Làm gì có đứa trẻ nào ạ? Cục trưởng ngài bị hoa mắt rồi."

"Không a, đang đắp tuyết trong sân nhà mấy cậu mà." Bao Chửng nói rồi đứng lên chỉ ra ngoài cửa sổ... Chỉ là tuyết bên ngoài vô cùng bằng phẳng, ngoại trừ một chuỗi dấu chân ông vừa đi vào đây ra, cái gì cũng không có.

...

Lúc này, chuông cửa lại vang lên, Triển Chiêu đi tới nhìn, hoá ra là người đến đưa thức ăn, Bạch Cẩm Đường có gọi mấy món hải sản bình thường không hay ăn về, thấy mọi người đều vội vàng, anh liền chạy ra cổng kí nhận.

Người nhân viên này rất khách khí, "Ngài hảo, Giáng sinh vui vẻ a.".

Bạch Cẩm Đường cười cười, gật đầu, "Giáng sinh vui vẻ.".

"Trong nhà các vị quá nóng sao." Trong lúc Bạch Cẩm Đường ký tên, chợt nghe người nhân viên chuyển phát này hỏi, "Đứa trẻ kia là con cháu nhà các vị a? Sao trời lạnh thế này lại mặc áo cộc tay ở bên ngoài đắp người tuyết a, nhanh kêu nó vào nhà thôi.".

Bạch Cẩm Đường (白锦堂) trong lúc ngây người đã viết tên mình thành Bạch Cẩm Đường (白锦棠) ... rồi ngẩng đầu nhìn người nọ..

(2 từ đều là Đường nhưng Đường(1) có nghĩa là rực rỡ, đường hoàng. Đường(2) có nghĩa là Hoa hải đường)

Người kia cũng không để ý nhiều như vậy, nhận lấy tờ giấy rồi đưa đồ cho Bạch Cẩm Đường, "Cua hoàng đế rất tươi nha, còn có một hộp thịt cua đã được luộc qua theo yêu cầu của ngài, phải chế biến trong vòng một giờ, không thì phải ướp lạnh a." Nói xong, xoay người đi..

Bạch Cẩm Đường đóng cửa lại, quay đầu nhìn thoáng qua... Trong sân một mảng trắng xoá, làm gì có đứa trẻ nào a ...

Anh sờ sờ cằm, tâm nói —— sẽ không ma quỷ thế chứ..

Đi về phòng, mọi người vẫn đang bận rộn, Bạch Cẩm Đường đưa đồ cho Bạch Trì rồi đến bên sô pha ngồi xuống.

...

Hoá ra vừa rồi Bao Chửng không vào một mình, mà mang theo Triệu Tước cùng đi vào trong biệt thự, Triệu Tước khoác một thân áo choàng trắng ẩn ở trong tuyết, căn bản không thể phân biệt..

Bao Chửng vào rồi trong gạt mọi người chuyện nhìn thấy đứa bé chơi đùa trong tuyết. Nhân viên giao đồ ăn, cùng với nữ quỷ vừa ấn chuông cửa đều là hai người họ sắp xếp, "tam nhân thành hổ" chính là đây, làm ọi người đều ý thức được có chuyện ma quái. Điện thoại cũng bị biến thành diễn viên quần chúng góp vui, đơn giản là vừa rồi Bao Chửng nhân lúc mọi người không chú ý đã tắt chức năng ghi âm của điện thoại lại. Công tắc nguồn cũng là ông ấy nhân lúc mọi người đều đang tập trung vào cái điện thoại thì cúp xuống ... Mượn chút thủ pháp ảo thuật của Triệu Trinh a..

* Tam nhân thành hổ: 1 2 người thì không nhưng 3 người nói có cọp, thiên hạ sẽ tin là có cọp thật.

Triển Chiêu cùng Bạch Trì đều chấn kinh quá độ, nhưng khó tin chính là, Bạch Cẩm Đường mặt mũi cũng trắng bệch ....

Bạch Ngọc Đường vẻ mặt không dám tin liếc Cẩm Đường, "Anh hai ... loại xiếc này anh cũng tin?".

Bạch Cẩm Đường đen mặt ăn khối thịt cua Công Tôn đưa sang, "Đừng nhiều chuyện.".

Sau khi ăn bữa cơm ngon lành, mọi người trao đổi quà cho nhau, món quà dành cho người trong lòng đương nhiên rất hao tổn tâm sức, thu được nụ cười của đối phương thì đều rất thoả mãn.

Triệu Tước cùng Bao Chửng nói tiết mục vừa rồi chính là quà, muốn thứ khác cũng không có, chỉ thuần túy đến ăn ké cơm thôi, nhưng lại rất vô tư nhận quà của mọi người..

Cuối cùng, mọi người đem lực chú ý dời đến cái thùng bự của Bạch Cẩm Đường..

Công Tôn mất cả buổi mới mở được nó ra ... xốc màn che lên thì thấy bên trong là một món đồ điêu khắc trong suốt. Hình dạng rất sống động, hình như là một đôi mẫu tử ôm chặt lấy nhau.

"A!" Công Tôn thoáng cái hiểu ra, "Đây là bức điêu khắc thi thể nổi tiếng thế giới nè! Dùng thi thể tự nhiên làm khuôn mẫu, bên ngoài tráng bằng thuỷ tinh, vĩnh viễn lưu lại khoảnh khắc lúc chết!".

"Ừ." Bạch Cẩm Đường đốt một điếu thuốc, "Khối thi thể này là một cặp mẫu tử chết vì tai nạn giao thông, lúc chết vẫn đang gắt gao ôm lấy nhau."

Mọi người bật người hiểu ra, thảo nào Bạch Cẩm Đường vừa rồi bị doạ đến trắng mặt, hiện tại nghĩ đến. Quả nhiên!

...

Ngay lúc bầu không khí dần dần ám muội, Triển Chiêu bỗng nhiên nghe thấy một tràng cười từ bên ngoài truyền vào..

Giống như tiếng cười của một phụ nữ và một đứa trẻ..

Anh ngẩng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ... Trong nháy mắt lập tức cứng người ——trên mặt đất đầy tuyết dưới lầu, có một đôi mẫu tử đang ở đó vừa ném tuyết vừa cười vang, vui vẻ không kể siết. Đặc điểm duy nhất của hai người chính là sắc mặt trắng hơn tờ giấy, Triển Chiêu khóe miệng giật giật, không phải chứ ...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info