ZingTruyen.Info

Review Spoil Truyen Dam My Hay

332. Hàn Viễn

Tác giả: Trì Tổng Tra/Trì Đại Tối Cường

Thể loại: Đam mỹ, Hiện đại, Gương vỡ lại lành, Đô thị tình duyên, Từ vườn trường đến xã hội, Duyên trời tác hợp, Ngọt sủng, Chủ thụ, Trước cấm dục nghèo khổ sau thâm tình nhiều tiền công x Công chúa nhỏ ngây thơ mắc bệnh sạch sẽ thụ, 1x1 – HE

Trạng thái: Hoàn – 124 chương + 1 PN

Edit: Bluerious

Nhân vật chính: Du Hàn X Lạc Lâm Viễn

Văn án:

Lạc Lâm Viễn được chiều chuộng từ nhỏ, tính nết vừa quái đản vừa ương ngạnh, chỉ có gương mặt là vui tươi dễ gần.

Du Hàn, trai thẳng Schrodinger(*), tính tình vừa tốt bụng vừa dịu dàng, mỗi ngày chỉ ngủ có ba tiếng.

Du Hàn không muốn Lạc Lâm Viễn đến gần anh.

Lạc Lâm Viễn lại càng muốn đến gần anh hơn.

Đây là áng văn vườn trường trong sáng kể về công chúa nhỏ nhà họ Lạc muốn theo đuổi người ta làm bạn bè.

Lảm nhảm: Một bộ truyện chứa đựng sự ngọt ngào về tình yêu của hai chàng trai tuổi mới lớn, nhưng đâu đó cũng xen lẫn một chút xót xa, tình yêu non nớt bị hiện thực tàn nhẫn và xã hội lên án thậm tệ, suýt chút nữa là bỏ lỡ nhau...

Du Hàn – một chàng trai lớn lên trong hoàn cảnh khốn khó, mái ấm không toàn vẹn, anh là con riêng từ bé đã không gặp được bố, mẹ thì luôn thông qua dáng hình anh để nhớ về người đàn ông mà bà ấy yêu da diết, bà ấy không phải là một người mẹ tốt, bà tự sát chỉ để lại anh cho bà ngoại nuôi lớn. Sau đó bà ngoại gặp tai nạn luôn phải nằm trên giường bệnh, thuốc men liên miên không dứt, chi phí điều trị cũng rất cao. Du Hàn lớn lên trong hoàn cảnh như thế buộc phải trưởng thành sớm hơn bạn bè cùng trang lứa, ngoài việc học ra anh phải làm thêm rất nhiều công việc, làm gia sư dạy kèm, làm phục vụ, làm bartender trong quán bar... Mỗi một ngày như thế Du Hàn chỉ ngủ được 3 – 4 tiếng, luôn trong trạng thái mệt mỏi tới cực điểm, dù vậy anh vẫn luôn giữ thành tích rất tốt trong trường học. Du Hàn thường xuyên nhận lòng tốt từ mọi người, ai đưa cơm thì anh nhận, ai quyên góp thì anh cảm ơn rồi nhận lấy, có người nói anh không có lòng tự trọng, thế nhưng hoàn cảnh gia đình anh như thế, nghèo thật, khổ thật, ai có lòng tốt giúp đỡ thì nhận thôi, mặc dù trong thâm tâm anh cũng không muốn nhận đồ của người ta, không muốn mắc nợ. Hoàn cảnh gia đình khiến Du Hàn không thể ôm khư khư cái lòng tự trọng ấy được, huống chi anh còn một người bà ốm đau nằm trên giường bệnh.

Lạc Lâm Viễn – cậu trai nhà giàu có lớn lên trong sự thương yêu cưng chiều của gia đình, cậu yếu ớt từ khi còn trong bụng mẹ, từ bé đã phải vào viện liên miên bởi vì thân thể yếu ớt dễ bệnh này. Do đó Lạc Lâm Viễn rất được gia đình nuông chiều, bảo bọc, thế nên tính cách cậu có phần kiêu căng, ngạo mạn, lạnh lùng, được mệnh danh là "công chúa nhỏ nhà họ Lạc". Lạc Lâm Viễn mắc bệnh sạch sẽ nghiêm trọng, cậu không thể chịu nổi người khác đụng vào người mình chứ đừng nói gì tới ăn chung uống chung, do thân thể yếu ớt nên cậu luôn tránh né rất nhiều thứ, không thể phơi nắng, không thể dầm mưa, không thể chạy nhảy, chơi bóng như bạn bè cùng trang lứa. Lạc Lâm Viễn là con trưởng trong nhà nên dòng họ đặt rất nhiều hi vọng vào cậu, cậu phải luôn tỏ ra ngoan ngoãn, hiểu chuyện trước mặt người lớn, thế nhưng chỉ có người thân cận cậu mới biết, ẩn sau gương mặt đẹp đẽ ấy là tính cách khó ở thế nào, kiêu ngạo, ương bướng, hời hợt với mọi chuyện, khiến người ta tức điên lên được. Một Lạc Lâm Viễn kiêu ngạo khó chiều là thế, nhưng ẩn sau con người gai góc, giương nanh múa vuốt ấy là một Lạc Lâm Viễn tùy hứng nhưng ấm áp, ngu ngơ không hiểu chuyện nhưng thỉnh thoảng lại rất tinh tế và thấu hiểu, siêu cấp trẻ con và thiếu thốn tình yêu thương, bố luôn bận rộng với công việc thỉnh thoảng mới quan tâm tới cậu, mẹ thì từ khi sinh ra đã chẳng thể hoàn thành tốt trách nhiệm của một người mẹ, bà ấy chỉ có lạnh lùng và nặng lời với cậu mà thôi.

Vận mệnh đưa đẩy hai con người ở hai thế giới khác nhau tới gần nhau hơn. Lạc Lâm Viễn tình cờ thấy Du Hàn và một cậu con trai đang hôn nhau trên sân thượng, cũng bắt đầu từ đó công chúa nhỏ Lạc Lâm Viễn bắt đầu chú ý tới chàng trai nghèo khó Du Hàn. Lạc Lâm Viễn bắt đầu tiếp cận Du Hàn, có thể nói đây là lần đầu tiên cậu chủ động để ý tới ai đó, muốn kết bạn với người ta. Ban đầu chỉ đơn thuần là tò mò việc hai người đàn ông ở bên nhau, sau đó lại muốn trở thành bạn với Du Hàn bởi vì du hàn đối xử vô cùng tốt với cậu, tuy ngoài miệng hay nói nặng lời vậy thôi nhưng vẫn thường quan tâm, chăm sóc cậu vô cùng. Du Hàn nhờ cậu làm một vài việc vặt mà vui vẻ suốt cả buổi trời, dù ăn bao của ngon vật lạ nhưng vẫn cảm thấy tô mì mà Du Hàn nấu vào hôm sinh nhật cậu là ngon nhất, Du Hàn sẽ chừa cho cậu một phần cánh gà nướng, Du Hàn sẽ quan tâm tới vết thương nhỏ xíu trên tay cậu, chỉ vì năn nỉ mua được một gói kẹo sữa mà vui quên trời đất, Du Hàn gắp đồ ăn cho cậu cũng khiến cậu nhóc vui vẻ không thôi, Du Hàn sẽ che chở cậu phía sau lưng anh, Du Hàn nấu ăn cho cậu. Cậu ưa sạch sẽ nhưng lại luôn nới lỏng, bao dung với chuyện với Du Hàn, mặc quần áo của anh, ở nhà anh, cho anh đụng vào mình... Chẳng biết từ bao giờ cậu chủ nhỏ Lạc Lâm Viễn trở thành cái đuôi nhỏ luôn theo sau Du Hàn, cậu muốn đối xử tốt với anh nhưng lại vụng về hết sức, tính cách không được tự nhiên miệng cứng tâm mềm. Từ khi quen biết Du Hàn cậu mới biết tiền không phải vạn năng, cậu đã quen sung sướng nhưng Du Hàn lại phải chật vật nghĩ cách kiếm từng đồng từng cắc.

"Vì sao cu li tên Du Hàn? Có phi cu được sinh ra khi thi tiết còn rt lnh không?"

"Bi vì bà y nhìn thy tôi là trong lòng ngui lnh.""Tôi cm thy tên cu không phi vy đâu. Du Hàn là vượt qua mùa đông lnh giá, mà mùa đông trôi qua thì mùa xuân s đến. Du Hàn, cu là ý nghĩa ca mùa xuân đấy."

Du Hàn không muốn tiếp xúc quá nhiều với Lạc Lâm Viễn, hai người bọn họ vốn dĩ không phải người cùng một thế giới, một người nghèo khổ chật vật kiếm tiền, một người là cậu ấm được yêu thương chiều chuộng, vốn dĩ không có điểm chung. Thế nhưng Lạc Lâm Viễn vẫn cứng đầu mà xông vào thế giới của anh, mấy lần anh lạnh lùng né tránh, thậm chí nặng lời để cậu đừng đến gần anh, ấy mà sau đấy anh lại mềm lòng với cậu nhóc này. Cậu ấm Lạc Lâm Viễn khiến Du Hàn tức phát điên lên được vì cái tính tình của cậu, nhưng đôi khi lại bị một vài hành động nhỏ của cậu nhóc làm cho rung động không thôi, cậu sẽ dùng ánh mắt ngưỡng mộ nhìn anh, cậu sẽ vụng về mà giúp đỡ anh, sẽ ngại ngùng mua bữa sáng cho anh, cậu nhóc hay giận dỗi nhưng lại dễ dỗ vô cùng, cậu ấy cảm thấy anh quá mệt mỏi, cậu ấy chỉ muốn khiến anh cười nhiều hơn, hay vào một đêm nào đấy khi đi làm về mệt mỏi thấy trên bàn có một ly sữa bò nóng cậu chuẩn bị cho anh. Cảm giác ấm áp khi có Lạc Lâm Viễn bầu bạn bên cạnh mình, thế giới vốn dĩ cô đơn, lạnh lẽo của Du Hàn bỗng chốc bị tia nắng ấm Lạc Lâm Viễn xông vào sưởi ấm.

Lạc Lâm Viễn rung động với Du Hàn, tình cảm này của cậu Du Hàn đã nhận ra từ lâu còn sớm hơn cả chính bản thân cậu nhóc. Cậu ngu ngơ không hiểu tình cảm của mình, thế nhưng ánh mắt chưa bao giờ che giấu, Du Hàn nhận ra nhưng chỉ có thể làm như không biết. Sau này Lạc Lâm Viễn nhận ra tình cảm của mình, biết mình thích Du Hàn, cảm giác ấy vừa ngọt ngào lại vừa chua chát, cậu ngốc nghếch chẳng biết theo đuổi người ta tí nào, ấy vậy mà lại làm Du Hàn rung động không thôi. Cuối cùng hai người cũng về bên nhau, tình cảm của tuổi mới lớn ngọt ngào làm sao, hận không thể dính lấy nhau suốt cả ngày, nhìn thế nào cũng không đủ, xa nhau một chút thôi cũng đã nhớ nhung.

Du Hàn: "Bé cưng, em khiến quá kh ca anh tr nên có ý nghĩa hơn, không còn vô nghĩa na. Ging như tên anh không phi th bà y dùng để vn vương người đàn ông kia, anh thuc v em, là mùa xuân ch thuc v mình em thôi."

Ngọt ngào chưa được bao lâu thì hiện thực và xã hội đã tàn nhẫn đè ép hai cậu trai mới lớn, mối quan hệ bị đưa ra ánh sáng, bị đưa ra trước mặt gia đình và bạn bè. Lạc Lâm Viễn bỉ chỉ trỏ, mỉa mai, bị bạn học chê cười, thế nhưng cậu lại cảm thấy may mà chỉ có một mình cậu bị lộ, may mà Du Hàn vẫn chưa bị phát hiện là người yêu của cậu. Lạc Lâm Viễn bị đánh rất đau, bị nhốt trong nhà không cho đi đâu. Du Hàn đánh người bôi nhọ Lạc Lâm Viễn rồi bị tạm giam, suất tuyển thẳng đại học cũng mất, người bà trong tình trạng nguy kịch. Áp lực gia đình, áp lực xã hội, quá nhiều thứ đè nén trên đôi vai của hai chàng trai, đã từng hứa sẽ mãi không buông tay nhau thế nhưng vẫn phải chịu thua trước hiện thực.

"Em sai ri, chúng ta không cn bình tĩnh li, nhng cp đôi yêu nhau bình tĩnh li ri đều chia tay, em không mun chia tay."

"Nhưng em s lm, phi làm sao bây gi? Em mun bên anh, em rt yêu anh, yêu đến ni hơn rt nhiu rt nhiu rt nhiu ln so vi anh biết!"

Lạc Lâm Viễn đề nghị chia tay, mặc dù trái tim đau đớn chia làm trăm mảnh nhưng làm sao bắt cậu nhẫn tâm nhìn chàng trai mà cậu yêu lâm vào đường cùng, tương lai bị hủy hoại, người nói chia tay là cậu nhưng người cầm viên kẹo khóc ngất cũng là cậu. Lạc Lâm Viễn lúc này mất hết tất cả mọi thứ, chia tay người yêu, bi kịch gia đình, người thân thuộc lần lượt rời đi, cậu ấy thậm chí còn suýt ra đi trên giường bệnh, chỉ suýt chút nữa thôi trong thế giới của Du Hàn sẽ mất đi một cậu trai tên Lạc Lâm Viễn. Du Hàn lúc này cũng đau đớn khôn cùng, anh đứng đợi suốt mấy ngày trước cửa nhà của Lạc Lâm Viễn chỉ vì muốn gặp cậu nói rõ ràng, chỉ vì muốn đưa cậu một viên kẹo sữa ngọt ngào, người yêu chia tay, bà ngoại nguy kịch, thiếu tiền viện phí, suất tuyển thẳng đại học cũng mất, Du Hàn đành phải cam chịu tìm người bố cầu xin giúp đỡ. Hai chàng trai ai cũng phải gồng mình gánh chịu những nỗi đau đớn tột cùng, bản thân còn nhỏ yếu chẳng thể bảo vệ người mình yêu...

Bảy năm nhanh chóng qua đi, một lần nữa gặp lại nhau sau bảy năm xa cách, hai người đã chẳng còn là hai cậu học sinh ngây ngô như năm ấy, du hàn trở thành ông chủ một công ty nhỏ, giàu có và thành đạt, lạc lâm viễn là ông chủ một trường vẽ nhỏ cho trẻ con, cũng chẳng còn là cậu ấm như xưa nữa, cậu đã biết tiếc tiền, biết tiết kiệm. Hai người ai cũng đều có tâm tư, có nỗi lòng không thê nói, có một tình yêu vẫn mãi đong đầy.

Lạc Lâm Viễn vẫn còn rất yêu anh, cậu nhớ anh đến phát điên lên đuộc, cậu đã vẽ anh không biết bao nhiêu lần lên trang giấy, đã khắc một bức tượng hình anh, xa nhau 7 năm, cứ mỗi một năm trôi qua cậu đều xăm lên mình một con số, 1, 2, 3, 4, 5, 6, tới con số thứ 7 thì cậu gặp lại Du Hàn – chàng trai vẫn luôn ngự trị trong trái tim cậu.

"Vin Vin, cuc đin thoi by năm trước, rt cuc em mun nói gì vi anh?"

"Du Hàn, chúc mng sinh nht."

"Du Hàn, em không có nhà, anh còn cn em không?"

"Lc Lâm Vin, anh cn em."

Du Hàn vẫn luôn nghe ngóng tin tức về Lạc Lâm Viễn, suốt bao nhiêu năm chẳng thể nào quên được hình bóng cậu trai kia, anh hận năm xưa cậu nỡ buông tay tình cảm giữa hai người nhưng vẫn không thể ngăn cản tình cảm dành cho cậu, chỉ cần gặp lại cậu lần nữa anh sẽ tha thứ cho chuyện năm ấy, một lần nữa ôm lấy mặt trời nhỏ của anh. Khi biết được sự thật năm xưa khiến Du Hàn bật khóc không thể kiềm chế, chỉ muốn mãi ôm lấy Lạc Lâm Viễn cho thỏa nỗi nhớ mong và cảm giác hối hận lan tràn.

"Em luôn nói anh là mùa xuân ca em."

i vi anh, em cũng vy. Không..." Anh lc đầu ri kh cười, "Em là mt tri, là mt trăng, là vì sao."

"Tt c nhng gì sáng chói đều là em."

Chia xa chưa hẳn là xa nhau mãi mãi, thời gian sẽ làm cho tình cảm ngày càng đong đầy trong trái tim nhỏ bé, nếu lòng vẫn nhớ về nhau thì sẽ có ngày đơm hoa kết trái, những người yêu nhau rồi sẽ trở về bên nhau dù trải quan muồn vàn khó khăn cách trở.

Bn h đã xa nhau by năm, sau khi gp li ln na, có oán hn có trách móc, có thm ghen phng đoán, có tc gin đau lòng.
Cui cùng tt c đều biến thành mt câu duy nht, Tt quá.

Tht s có được nhau ri.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info