ZingTruyen.Info

Review Spoil Truyen Dam My Hay

332. Trốn Thoát Khỏi Thư Viện

Tác giả: Điệp Chi Linh

Thể loại: Đam mỹ, Hiện đại, Vô hạn lưu, Dị năng, Tương lai, Không gian giả tưởng, Chủ thụ, Bàn tay vàng, 1x1 – HE

Trạng thái: Hoàn – 314 chương + 16 PN

Dịch: sbt1

Nhân vật chính: Giang Bình Sách X Việt Tinh Văn

Nhân vật 'gần chính': Trác Phong, Lâm Mạn La, Tần Miểu, Tần Lộ, Tân Ngôn, Kha Thiếu Bân, Hứa Diệc Thâm, Lam Á Dung, Lưu Chiếu Thanh, Chương Tiểu Niên...

Văn án:

Một đêm nọ, Việt Tinh Văn đến thư viện tra tài liệu. Vừa bước vào cửa, cậu đã nghe tiếng máy móc lạnh lẽo vang lên bên tai: "Chào mừng đến với trò chơi sinh tồn 'Trốn thoát khỏi thư viện'. Quy tắc trong thư viện:

1, Mỗi lần qua cửa có thể chọn một dụng cụ hoặc kỹ năng có liên quan tới chuyên ngành;

2, Mỗi một khoa đều có phó bản chủ đề khác nhau;

3, Nếu không thể thoát khỏi phó bản, bạn sẽ bị loại bỏ."

Phó bản trong thư viện nơi nơi tràn đầy nguy hiểm.

Để thoát thân, các sinh viên bị nhốt trong thư viện mỗi người một vẻ, tinh thông đủ điều...

Bạn học khoa Hóa: A-xít, kiềm, muối, phản ứng hóa học hòa tan tất thảy!

Bạn học khoa Lý: Ánh sáng, điện, lò xo, từ trường, trọng lực, yêu ma quỷ quái đừng đến gần bố!

Đàn anh học viện Y: Dao mổ, chỉ khâu phẫu thuật, băng gạc y tế, cầm cưa xích ra làm gì vậy?

Bạn học khoa Sinh trực tiếp phân bào ra vô số 'version'?

Chị đại học viện Môi trường trồng cây tại chỗ, em giai học viện Kiến trúc đào đất đục hầm...

Nam chính khoa Văn: Tui hãi lắm đó!

Vung tay bế một cuốn "Từ điển thành ngữ hiện đại" ra.

Các bạn khác: ...???

Đội ngũ tìm đường sống này càng lúc càng quái lạ.

1, Vô hạn lưu bản có học, chạy trốn theo team + đố vui (không có thưởng), đa dạng dị năng liên quan đến chuyên ngành rất vui.

2, Công khoa Toán ngoài lạnh trong nóng x Thụ khoa Văn rạng rỡ ngay thẳng; công là học bá môn tự nhiên, logic full điểm; thụ là vũ khí hình người, thời tới cản không kịp; văn toán kết hợp, hai nam thần dẫn đội càn quét phó bản vô hạn lưu. Đoàn đội của nhân vật chính nhiều người, nhưng chính văn không có CP phụ.

Slogan: Chăm chỉ học tập, tri thức là sức mạnh.

Nhân vật chính: Việt Tinh Văn, Giang Bình Sách.

Nhân vật gần chính: Lưu Chiếu Thanh, Trác Phong, Lâm Mạn La, Kha Thiếu Bân, Hứa Diệc Thâm, Chương Tiểu Niên, Tần Miểu, Tần Lộ, Tân Ngôn, Lam Á Dung...

Lảm nhảm: Nói thật với mọi người là tui chưa bao giờ đọc bộ nào > 300 chương đâu, bởi vì tánh tui mau chán lắm, lại không có kiên nhẫn đọc. Nhưng bộ này là bộ đầu tiên > 300 chương mà tui đã đọc, bởi vì quá ư là hợp gu tui luôn, tui đã dành ra 7 ngày để ngốn hết bộ này, ui là trời truyện đỉnh cực luôn!!!! Nếu bạn là một người mê thể loại vô hạn lưu với những màn chơi kịch tính, hồi hộp, gay cấn, thì chào mừng bạn đến với "Trốn thoát khỏi thư viện". Cảnh báo nhẹ trước khi nhảy hố là truyện cực kỳ ít tuyến tình cảm, tuyến tình cảm rất ít và thưa thớt luôn chỉ khoảng 2/10 nội dung truyện thôi, nên bạn nào cần tuyến tình cảm dày thì cân nhắc trước khi đọc nhé. Tui thì không quan trọng tuyến tình cảm lắm chỉ cần nội dung truyện đủ thu hút tui là được, mấy màn chơi trong đây đỉnh lắm luôn, lượng kiến thức về các môn học cực kỳ nhiều, vừa đọc truyện vừa học thêm nhiều kiến thức ấy mà 😅

Về thành viên nhóm C-183 và kỹ năng:

• Trưởng nhóm - Việt Tinh Văn: dùng từ điển làm vũ khí, sử dụng các câu thành ngữ trong từ điển, các bài văn nổi tiếng làm kỹ năng, tiềm năng vô hạn, ngoài ra còn có thể dùng quyển từ điển dày cui như cục gạch này để đánh nhau, bụp một cái trời đất quay cuồng. Kỹ năng của cậu ấy rất phong phú, sách kỹ năng mà cứ như là sách phép thuật vậy, có thể dùng cá nhân và có thể phối hợp với kỹ năng của người khác để mạnh hơn. Việt Tinh Văn là đầu não của nhóm, chỉ huy, dẫn dắt đồng đội, bày mưu tính kế cho đồng đội.

• Giang Bình Sách: kỹ năng hệ toạ độ 3D, dùng công thức toán học, phương trình biến một cái gì đó thành số liệu rồi điều khiển chúng theo ý mình dựa trên hệ toạ độ, thậm chí có thể viết công thức khiến đối thủ xếp thành hàng theo ý mình luôn. Chỉ cần là vật thể hắn nhìn thấy cho dù bé tí cũng có thể định vị và điều khiển được tuốt. Ngoài ra còn có thể sử dụng các dụng cụ liên quan tới Toán làm vũ khí và n thứ liên quan tới toán.

• Trác Phong - khoa Vật lý, kỹ năng phóng điện cao thế, mạch điện, ánh sáng...

• Lâm Mạn La - khoa Công trình môi trường, kỹ năng phóng ra dây leo, trồng cây cỏ, thanh lọc không khí, xử lý rác thải...

• Hứa Diệc Thâm - khoa Sinh học, kỹ năng là phân bào nhiễm sắc thể, tựa như phân thân ý, biến thành tế bào bé tí, ADN, mã di truyền...

• Kha Thiếu Bân - khoa IT, ở đâu có công nghệ ở đó là sân nhà của cậu ta, ngoài ra còn có một bé robot Tiểu Đồ siêu đáng yêu lại đa-zi-năng nữa.

• Lưu Chiếu Thanh - khoa Y chấn thương chỉnh hình, kỹ năng là dùng dao phẫu thuật (có thể sử dụng trong nấu ăn), cưa điện cưa gì cũng được, băng gạc phục hồi vết thương, giường phẫu thuật...

• Chương Tiểu Niên - khoa Kiến trúc, kỹ năng máy xúc có thể biến hóa thành n loại máy, dựng tường, đào hầm, xây nhà...

• Tân Ngôn - khoa Hóa học, kỹ năng đèn cồn vô hạn và nước cường toan có tính ăn mòn, ống nghiệm, bình chưng cất, bảng tuần hoàn...

• Tần Miểu - khoa Lịch sử, kỹ năng dùng các chiến lược trong lịch sử...

• Tần Lộ - khoa Địa lý, kỹ năng di chuyển các mảng kiến tạo để di chuyển vị trí của mình, không khí lạnh, thay đổi ngày đêm, mùa...

• Lam Á Dung - khoa Luật, các kỹ năng liên quan tới luật như "luật hình sự", "luật hôn nhân", "luật lao động", "Hiến pháp"...

Mỗi người trong nhóm C-183 đều rất hòa thuận, phối hợp với nhau vô cùng tốt, dễ ở chung, đều là những sinh viên giỏi của chuyên ngành mình học, không ghen ghét, tị nạnh hay cạnh tranh gì nhau. Dưới sự dẫn dắt của Việt Tinh Văn nhóm C-183 vào sinh ra tử, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trở thành nhóm dẫn đầu trong trò chơi sinh tồn và là nhóm đầu tiên tốt nghiệp thoát khỏi thư viện. Trải qua vô số gian khổ, suýt chút nữa toi mạng vẫn kiên cường qua biết bao nhiêu môn học.

Về trò chơi sinh tồn "Trốn thoát khỏi thư viện":

Gần 30 ngàn sinh viên của các trường đại học trong cả nước sau khi bước vào thư viện của trường mình thì vô tình bị cuốn vào một trò chơi sinh tồn mang tên "Trốn thoát khỏi thư viện". Trò chơi trong thư viện bao gồm các phó bản 'chương trình học' gồm: môn học bắt buộc và môn học tự chọn. Môn học bắt buộc là phó bản người chơi bắt buộc phải tham gia và qua màn, môn học tự chọn cho người chơi tự do lựa chọn, không bắt buộc qua môn. Sau khi hoàn thành tích lũy 'điểm số' và đủ '100 tín chỉ', người chơi sẽ 'tốt nghiệp' thoát khỏi thư viện và trở về hiện thực. Người chơi chết trong phó bản sẽ bị rớt môn và phải quay lại 'học lại' từ đầu, nếu 'học lại' mà vẫn rớt thì người chơi sẽ chết trong hiện thực. Mỗi người chơi đều có kỹ năng riêng theo chuyên ngành mình học, dùng điểm tích lũy để nâng cấp kỹ năng của mình. Ngoài thời gian tham gia các phó bản người chơi ở ký túc xá trong trò chơi thư viện luôn, có nhà ăn các kiểu, dùng điểm tích lũy qua các môn học để mua sắm, ăn uống. Sau khi hoàn thành môn học cơ bản bắt buộc người chơi có thể tạo nhóm cố định để cùng nhau vượt qua các môn học.

>> Học viện Y

• Môn học 1: Thoát khỏi phòng thí nghiệm.
Người chơi phải thoát khỏi phòng thí nghiệm với vô số động vật biến dị và npc ghê gớm trong vòng 30 phút. Đồng thời lấy được loại thuốc khiến chúng biến dị và mang ra ngoài.

• Môn học 2: Khu nội trú khoa tim mạch.
Người chơi phải cố gắng sống sót trong vòng 5 ngày với căn bệnh tim được trò chơi sắp đặt cho mình, đồng thời sống sót qua 'bài thi lúc nửa đêm' vào mỗi ngày. Thêm nữa, rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh về tim đột nhiên qua đời trong khu này, những cái chết lạ và hung thủ phía sau đang chờ người chơi tìm ra chân tướng.

>> Môn tự chọn: Chạy định hướng

Ở môn này nếu rớt môn sẽ không cần học lại, người chơi tham gia sinh tồn trên đảo trong vòng 3 ngày và chạy về đích, thu thập điểm tích lũy trên 60 thì qua môn. Tuy đơn giản thế thôi nhưng nguy hiểm trùng trùng mất mạng như chơi, ổ rắn, ổ ong, đấu với sói, hổ, cá sấu...

>> Khoa Toán học

• Môn học 1: Mê cung số nguyên tố
Đây là một mê cung 3D được tạo thành từ số nguyên tố. Người chơi thoát khỏi mê cung trong vòng 4 tiếng, nếu được thì tìm ra tất cả các số nguyên tố sinh đôi. Mê cung toàn số là số và vô số phòng, nhiều tầng và phải tìm ra lối ra, vận dụng khả năng tính toán siêu nhanh và kèm theo cả hình học không gian. Đọc mà đầu óc mơ màng vì số là số, màn này Giang Bình Sách gánh team siêu đỉnh, một mình tính toán hết luôn và qua màn sớm nhất với thành tích xuất sắc!

• Môn học 2: Mật mã chết chóc
Chủ của một khách điếm đã viết một dãy mật mã trong mỗi phòng, khách tới đây ở nếu không thể giải được mật mã trong phòng mình thì sẽ chết. Nhiệm vụ của người chơi là phá giải mật mã chết chóc và cố gắng sinh tồn trong 6 ngày. Nhưng sự việc không đơn giản như thế, tuy là giải mật mã nhưng lại có thêm linh dị thần quái, cổ đại và hiện đại đan xen, đâu mới là chân tướng đằng sau?

>> Khoa Kiến trúc

• Môn học 1: Thành phố sụp đổ
Do công trình kém chất lượng, nền móng không vững chắc nên toàn thành phố sắp rơi vào nguy cơ sụp đổ. Người chơi phải thoát khỏi thành phố sụp đổ trong vòng 1 tiếng. Tìm cách chạy thoát, tìm lối thoát khỏi thành phố, mấy toà nhà sẽ sập bất cứ lúc nào, không biết bảng hiệu sẽ rơi khi nào, giành giật từng giây từng phút với thần chết, thần kinh luôn trong trạng thái căng thẳng, cảnh giác.

• Môn học 2: Bí ẩn công trình
Một khu đất hoang được mua lại để xây dựng một khu tài chính. Án mạng xảy ra, nhiều manh mối bí ẩn không thể giải đáp, chuyện xưa bị lật lại. Người chơi trà trộn vào công trường xây dựng, làm công nhân, quản lý, tìm ra bí ẩn và giải mã bí ẩn của công trình.

• Môn học 3: Cầu thang vô tận
Một kiến trúc sư đã thiết kế ra một toà mê cung với các bậc thang vô tận, nghe nói chưa ai có thể thoát khỏi toà nhà này. Những bậc thanh xoay tròn theo hình xoắn ốc, nhìn thì rất dễ nhưng lại ẩn chứa rất nhiều cơ quan, đọc mà não không load kịp. Người chơi phải rời khỏi mê cung trong vòng 1 tiếng.

>> Khoa Sinh học

• Môn học 1: Gien biến dị
Sở nghiên cứu đã làm một thí nghiệm bí mật, thế nhưng dữ liệu bị rò rỉ ra ngoài, ADN bị trộm mất, bị sửa đổi tạo ra nhiều người biến dị kì lạ. Người chơi thoát ra khỏi thành phố hoang tàn tới sở nghiên cứu, đồng thời bảo vệ giáo sự và con chip tới sở nghiên cứu an toàn. Tương tự như chạy trốn ở mạt thế và tang thi vậy đó.

• Môn học 2: Xưởng tế bào
Người chơi bị biến thành tế bào tham gia vào quá trình sinh trưởng và phát triển của cơ thể người, nếu mắc sai lầm sẽ ảnh hưởng tới cơ thể bé con. Mỗi người chơi trong vai trò tế bào đảm nhiệm chức năng khác nhau tạo thành một em bé, nếu bé con không thể ra đời hoặc bị khuyết tật sẽ tạch môn, tới khi bé con 3 tuổi thì người chơi mới được qua môn này. Môn này dễ cưng lắm luôn, một đám 12 người chưa có người yêu mà đã được trải nghiệm cảm giác tạo ra bé con, tự mình hình thành các cơ quan của bé, tới khi bé chào đời và lớn lên.

>> Khoa Luật

• Môn học 1: Cái chết của luật sư
Một luật sư chết một cách bí ẩn. Những manh mối, nhân chứng nối tiếp nhưng vẫn không thể tìm ra kẽ hở, hung thủ quá tinh vi, không để lại bất kỳ sơ hở nào. Luật sư là người đại diện cho pháp luật, công bằng, công lý, nhưng nếu họ lợi dụng lỗ hổng pháp luật để phạm tội thì sao? Nhiệm vụ của người chơi là tìm ra hung thủ trong vòng 5 ngày.

• Môn học 2: Bào chữa vô tội
Thân chủ bị khởi tố vì tội cố ý giết người, bằng chứng cảnh sát nắm giữ vô cùng bất lợi cho cô ta. Một cô gái vô tội vô tình bị liên lụy tới hai vụ án mạng, người chơi phải bào chữa cho cô ta vô tội, rửa sạch nỗi oan.

>> Khoa Môi trường

• Môn học 1: Ô nhiễm môi trường
Môi trường ở thành phố này ô nhiễm vô cùng nghiêm trọng và môi trường sống của con người đang bị đe doạ, ô nhiễm đất, ô nhiễm nước, ô nhiễm không khí, cứ như ngày tận thế vậy. Người chơi cố gắng sống sót trong 14 ngày.

• Môn học 2: Non xanh nước biếc
Thành phố đang dần dần bị sa mạc hoá, người chơi có nhiệm vụ giải quyết vấn đề này, trả lại môi trường sinh sống tươi đẹp cho thành phố này. Túm lại là trồng cây xanh trong sa mạc để chặn bão cát ý mà 😌

>> Khoa Địa lý

• Môn học 1: Kỷ băng hà
Kỷ băng hà vào hai triệu năm trước, nhiệt độ âm mấy chục °C, sông băng vô tận, động đất, tuyết lở. Người chơi phải sinh tồn 10 ngày trong kỷ băng hà, đồ ăn, nước uống, suởi ấm, quần áo đều là vấn đề lớn, thậm chí phải chạy trốn thời tiết khắc nghiệt này.

• Môn học 2: Quy hoạch thành phố
Người chơi tự xây dựng một thành phố theo ý mình một cách hợp lý, nhưng phải thông qua được nghiệm thu của thư viện, thời gian 8 tiếng. 12 con người nhóm 183 quay quần bên nhau chơi trò chơi xây nhà, xếp mô hình các kiểu 🤣

>> Khoa Nghệ thuật

• Môn học 1: Ảo ảnh trong tranh
Tuy khoa nghệ thuật nhưng pha thêm chút trinh thám, kinh dị nữa nè. Người chơi phá giải bí ẩn đằng sau lâu đài cổ, cái chết bí ẩn và bí mật ẩn sau những bức tranh trừu tượng. Tình yêu hay tiền bạc làm lu mờ lý trí? Ai thắng ai thua?

• Môn học 2: Giai điệu âm nhạc
Người chơi hoàn thành toàn bộ trò chơi âm nhạc. Giống như game âm nhạc ý, ấn các phím đàn, nốt nhạc để tạo thành bài hát hoàn chỉnh, sắp xếp các đoạn nhạc theo trình tự của một bài hát, hợp tấu.

• Môn học 3: Vũ hội hoá trang
Người chơi hoàn thành vũ đạo một bài nhảy nhóm biểu diễn trong tiệc mừng năm mới.

>> Khoa Hoá học

• Môn học: Phản ứng hoá học
Người chơi phá giải bí ẩn và sống sót rời khỏi nhà máy hoá chất. Môn học này độ khó cao hơn rất nhiều, sinh tồn lại thêm suy luận phá án, vụ án căng não, hung thủ biến thái ghê gớm.

>> Khoa Vật lý

• Môn học: Sâu tận trời sao
Chiến tranh hạt nhân đã phá hủy Trái Đất, con người buộc phải di chuyển đến một hành tinh khác để sinh tồn, thế nhưng để tìm được một hành tinh thích hợp để con người sinh sống là một chuyện vô cùng khó khăn. Nhiệm vụ của người chơi là sinh tồn trong 30 ngày và tìm kiếm khoáng thạch. Đây là môn học độ khó cao hơn các môn trước kia rất nhiều, cả nhóm suýt chút nữa phải toi mạng tại đây, vô cùng khó khăn, gian khổ.

>> Khoa Nhân văn (văn, sử, triết)

• Môn học 1: Mê cung thi từ
Người chơi phá giải các câu đố thi từ, đồng thời thoát khỏi mê cung trong vòng 8 tiếng. Môn này khá nhẹ nhàng, không sinh tồn, không chạy trốn, chỉ là tìm đường ra bằng cách hoàn thành các bài thơ của các tác giả nổi tiếng mà thôi.

• Môn học 2: Mộng hồi Đại Đường
Người chơi quay về thời đại xưa, trở thành nhân vật xưa tham gia vào các sự kiện lịch sử, nhiệm vụ của họ là duy trì các sự kiện lịch sử xảy ra đúng với quỹ đạo của nó, nếu thất bại lịch sử sẽ thay đổi.

>> Khoa cuối cùng: Khoa Máy tính

• Môn học cuối cùng: Thư viện thông minh
Môn học cuối cùng rồi đây và cũng là môn có độ khó cao. Trí tuệ nhân tạo ngày càng phát triển, các thiết bị thông minh được phát minh để giúp đỡ con người. Nhưng nếu như một ngày nào đó, con người bị trí tuệ nhân tạo điều khiển thì sẽ ra sao? Lần này người chơi sẽ phải đối đầu với thư viện, mục tiêu là thoát khỏi thư viện. Thư viện cũng tức là 'trò chơi' mà người chơi tham gia, gồm ký túc xá, nhà ăn, sân vận động... như là một trường đại học, màn cuối này thư viện sẽ trở thành nơi trường thi của người chơi, sống sót ra khỏi đây coi như tốt nghiệp.

⁕⁕⁕

Các môn học trong thư viện vô cùng khó, nó như một game thực tế ảo huấn luyện các sinh viên trở nên kiên cường hơn, liên kết sinh viên các trường đại học với nhau, đồng lòng giúp đỡ nhau sống sót, mỗi màn chơi cũng có ý nghĩa sâu xa giúp sinh viên hiểu hơn về các ngành khác nhau. Sự thật về trò chơi sinh tồn và sự tồn tại của thư viện sẽ được tiết lộ ở cuối truyện.

Để tránh tình trạng rối loạn, tổn thương lẫn nhau trong trò chơi sinh tồn, Việt Tinh Văn là người đầu tiên đề nghị liên minh 30 trường đại học bị kéo vào trong trò chơi, mời đại diện hội sinh viên 30 trường đại học họp để bàn bạc, thảo luận và thống nhất thành lập "Quy ước sinh viên trong thư viện", thành lập ban giám sát điều tra, báo cáo người chơi khác, lập ra bảng điều luật nhằm bảo vệ mỗi người chơi, nghiêm khắc xử lý những trường hợp người chơi lạm dụng sức mạnh, kỹ năng của mình trong trò chơi cố ý gây hại, tổn thương người chơi khác, nếu vi phạm sẽ bị xử lý chẳng hạn như đưa ra 'sổ đen' của các trường, đuổi ra khỏi hội nhóm, các nhóm khác cũng sẽ không nhận người chơi có 'lịch sử đen' vào nhóm... Thậm chí có cả bộ phận tư vấn tâm lý cho người chơi có bóng ma tâm lý qua các phó bản. Các nhóm dẫn đầu sau khi qua môn sẽ đăng bài hướng dẫn chi tiết về môn học đó để các sinh viên tiếp theo tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm từ các đàn anh, đàn chị đi trước. Có thể nói, đây là một trò chơi sinh tồn mà người chơi không hề tàn sát lẫn nhau, mà cùng hợp tác giúp nhau qua môn.

Về nhân vật chính và tuyến tình cảm:

Việt Tinh Văn - sinh viên năm ba khoa Văn học ngôn ngữ Trung, học viện Xã hội và Nhân văn thuộc đại học Hoa An, thành tích xuất sắc, siêu giỏi với tài hùng biện, đã dành được học bổng và nhiều giải thưởng xuất sắc. Cậu là người hoà đồng, thích giúp đỡ mọi người, cởi mở và thân thiện với mọi người, tính tình rất tốt gặp ai cũng nói chuyện được, dễ hòa nhập với mọi người nên có khá nhiều bạn bè, anh em tốt. Tính cách lạc quan, rất giỏi an ủi, động viên người khác trong lúc người khác cảm thấy bi quan. Việt Tinh Văn là người bình tĩnh, nhạy bén, càng trong lúc nguy cấp cậu ấy càng bình tĩnh. Tuy Việt Tinh Văn không có kỹ năng lợi hại như người chơi khác nhưng bù lại, cậu ấy có tiềm năng lãnh đạo, cậu ấy sẽ bình tĩnh phân tích, giải quyết vấn đề, chỉ dẫn mọi người cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ, phân công rõ ràng hợp lý. Bản thân cậu ấy có năng lực, rất giỏi suy luận, phân tích, để ý tỉ mỉ, biết nghĩ cho người khác, trái tim cậu ấy vô cùng dịu dàng và tình cảm.

Giang Bình Sách - sinh viên năm ba khoa Toán chuyên ngành Kế toán, học viện Xã hội và Nhân văn thuộc đại học Hoa An, thành tích xuất sắc, đứng đầu khối Khoa học tự nhiên. Hắn trầm lặng, ít nói, không thích nói chuyện với ai, luôn một thân một mình, ngâm mình trong việc đọc sách, học tập, làm bài tập. Cực kỳ yêu thích Toán học, say mê các con số, hình học, đối với hắn mà nói Toán học rất kỳ diệu. Tính cách rất lạnh nhạt, không quan tâm tới mọi người, mọi chuyện xung quanh.

Việt Tinh Văn và Giang Bình Sách học chung một trường cấp ba, chung lớp một khoảng thời gian nhưng không thân thiết lắm. Cả hai người đều là học bá, khi học chung thì hai người tranh nhau hạng nhất, khi tách khối thì một người đứng đầu khối tự nhiên, một người đứng đầu khối xã hội. Cả hai vẫn luôn âm thầm chú ý người kia, khi nhìn bảng xếp hạng thì sẽ chú ý tới thứ hạng của đối phương, hai cái tên Việt Tinh Văn và Giang Bình Sách vẫn luôn đặt cạnh nhau trên bảng xếp hạng.

Ở Đại học Hoa An, Việt Tinh Văn và Giang Bình Sách lại một lần nữa gặp lại nhau, ở một môi trường mới lại gặp bạn học nên hai người nhanh chóng thân thiết, trở thành bạn thân của nhau. Suốt 3 năm học Đại học, cùng nhau đi ăn, cùng nhau đến thư viện tự học, cùng nhau tham gia Hội sinh viên, cùng nhau tham gia hoạt động đoàn đội, một người khoa Toán, một người khoa Văn vẫn luôn như hình với bóng.

Giang Bình Sách đã sớm thích Việt Tinh Văn, ở cái tuổi 16 17 dễ dàng nảy sinh tình cảm với bạn học, cái tuổi trải qua mối tình đầu hắn đã phải lòng bạn học Việt Tinh Văn, thỉnh thoảng chú ý tới cậu bạn hoạt bát, lạc quan, học giỏi này, khi sự chú ý của bản thân đặt trên một người quá lâu sẽ nảy sinh một vài tình cảm khác lạ. Hắn đã phải đấu tranh rất lâu về tình cảm khác lạ của mình, học cách chấp nhận tính hướng của bản thân. Giang Bình Sách vốn không tính học Đại học Hoa An, thế nhưng hắn nghe ngóng được Việt Tinh Văn quyết định học ở đó nên cũng nhanh chóng nộp đơn vào. Giang Bình Sách đến Đại học Hoa An là vì Việt Tinh Văn, hắn muốn ở bên cạnh người ấy thêm vài năm nữa, thậm chí bầu bạn bên cạnh người ấy suốt quãng đời còn lại. Giang Bình Sách bề ngoài lạnh nhạt nhưng nội tâm rất cố chấp, hắn đã lên kế hoạch cưa đổ Việt Tinh Văn từ lâu rồi, dùng cách 'nước ấm nấu ếch' từ từ khiến cho Việt Tinh Văn quen với sự có mặt của hắn, dần dần chiếm một vị trí trong lòng Việt Tinh Văn. Nếu không vì yêu thích một người lạnh nhạt với mọi người như Giang Bình Sách sao lại dễ dàng chấp nhận một người đột nhiên xông vào thế giới của hắn như thế.

Việt Tinh Văn Tuy là nam thần trong lòng mọi người nhưng vẫn chưa từng có bạn gái, cậu luôn từ chối hết thảy mọi lời tỏ tình. Đối với Việt Tinh Văn, Giang Bình Sách không giống mọi người, hắn là đối thủ cạnh tranh hồi cấp 3, là bạn thân nhất của cậu ở đại học, không ai thân thiết hơn bọn họ, cũng không ai thay thế được người kia. Từ trong tiềm thức cậu đã dành sự quan tâm đặc biệt cho Giang Bình Sách, dành một vị trí quan trọng trong lòng mình cho hắn, chỉ là cậu không nhận ra. Cậu không nhận ra từng cử chỉ dịu dàng, quan tâm của Giang Bình Sách là bởi vì yêu thích, yêu thích cậu nên một người vốn lạnh nhạt như hắn lại dịu dàng, ấm áp đến lạ. Việt Tinh Văn chưa bao giờ nghĩ tới nếu một trong hai người có bạn gái thì sẽ ra sao, cậu vô thức không thể chấp nhận được việc có người ngoài chen chân vào quan hệ tốt đẹp của hai người. Mãi tới khi lâm vào thời khắc sinh tử, gần như đánh mất hắn, cậu mới nhận ra rằng trong lòng mình Giang Bình Sách quan trọng tới mức nào.

Giang Bình Sách khi yêu thì vô cùng dịu dàng, tình cảm yêu thương muốn tràn ra khỏi đôi mắt sâu hun hút ấy. Việt Tinh Văn một khi đã yêu thì nhiệt tình như lửa, vừa phóng khoáng lại vừa ngây ngô.

Tuyến tình cảm không dày, phải tới chương 275 hai người mới chính thức bên nhau, trải qua bao sóng gió, thử thách sinh tử mới về chung một mái nhà.

⁕⁕⁕

Giang Bình Sách vươn tay, đặt tay lên gáy Việt Tinh Văn, nòi từng câu từng chữ: "Nếu cuộc đời tôi là một phương trình, thì cậu, chính là nghiệm duy nhất của tôi."

"Vậy tôi giải phương trình này giúp cậu."

Giang Bình Sách nghiêm túc hỏi: "Cậu không hối hận?"

Việt Tinh Văn kiên định nói, "Trời và biển làm chứng, tôi bằng lòng ở bên Giang Bình Sách, cả đời không hối hận."

⁕⁕⁕

Truyện chủ yếu về trò chơi sinh tồn nên không có nhiều cảnh ngọt ngào đâu, kịch tính, kích thích nhiều hơn, xen lẫn còn có đôi chút hài hước nữa. Nhóm C-183 gồm 12 thành viên, thực lực mạnh nhưng cũng tấu hài không kém, được mệnh danh là nhóm 'ma quỷ' 183, nhóm 'không phải người'. Nhóm họ hành động rất khác người, chiêu trò khiến người khác không đỡ được. Chẳng hạn như đói quá thì biến ra dây leo luộc ăn, lá cây nấu canh; bình chưng cất môn Hóa thì đem đi làm nồi nấu cháo; dao phẫu thuật thì dùng làm dao chặt thịt, thái rau; cưa điện trong phẫu thuật thì đem đi cưa cây; dùng thước ê ke làm giường ngủ; biến ra mưa để tắm, gội; dùng băng gạc y tế làm quần áo quấn như xác ướp Ai Cập... Mấy kỹ năng lợi hại nhưng cũng tấu hài không kém, trong hồi hợp, gay cấn cũng xen lẫn tiếng cười cho đỡ căng thẳng nè.

Nhà dịch dịch mượt lắm, hay cực luôn ý! Truyện có pass nhưng pass dễ lắm, trong truyện thôi chứ không nằm bên ngoài đâu, để ý kĩ là ra à. Một lần nữa chân thành cảm ơn nhà dịch rất nhiều 🙆‍♀️

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info