ZingTruyen.Info

Review Spoil Truyen Dam My Hay

315. Sau Khi Viết Nam Thần Vào Trong Tiểu Thuyết Tôi Có Được Người Thật

Tác giả: Chước Đường

Thể loại: Đam mỹ, Hiện đại, Trinh thám phá án, Hài, Thầm mến, Lòng chỉ có nhau, Siêu chiếm hữu, IQ cao, có chút phản xã hội, thám tử Sói công x Rụt rè nhưng mê trai, tiểu thuyết gia Thỏ thụ, 1x1 - HE

Trạng thái: Hoàn - 41 chương +PN

Nhân vật chính: Hạ Yến X Cố Hi Đình

Văn án:

Cố Hi Đình là một tiểu thuyết gia trinh thám, nhuận bút hơn trăm triệu.

Dưới ngòi bút của cậu, vị thám tử IQ cao ngất ngưởng với thiết lập tính cách lạnh lùng cấm dục, đẹp trai phong độ, cực kỳ nổi tiếng, đã khiến vô số độc giả phát cuồng.

Mãi cho đến một ngày, Cố Hi Đình đăng blog thông báo: "Thiết lập hình tượng của nhân vật chính sụp đổ, tạm dừng ra chương mới."

Bạn đọc: "???"

Đêm đó, Cố Hi Đình bị nguyên mẫu thám tử đè lên tường.

Ngài thám tử giơ một bức tranh đồng nhân ra, mỉm cười ưu nhã: "Thiết lập hình tượng sụp đổ? Vì tối qua anh dùng tư thế này?"

Mấy tháng sau, rốt cuộc Cố Hi Đình cũng đăng một chương mới, không ngờ vị thám tử lạnh lùng cấm dục đã biến thành lão sói xám 'người chơi hệ xôi thịt'.

Bạn đọc: "Ba ơi! Thiết lập hình tượng nhân vật chính của ba sụp đổ rồi!"

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều bạn đọc cho rằng: "Hmu hmu gặm ngon* quá, tui biết thám tử và trợ lý có một chân mà!"

Cố Hi Đình nhìn bức tranh đồng nhân trên bàn, mệt mỏi hết sức.

Haiz, đêm nào cũng làm thế này, không sụp đổ thiết lập thực sự rất khó.

Lảm nhảm: Bộ này đọc cũng hay nhưng ngắn quá, ai ngán đọc dài thì nhảy thử đi nhé.

Cố Hi Đình là một tác giả viết tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng có nhiều fan hâm mộ, xuất bản sách và thậm chí được dựng thành phim nữa. Gia cảnh giàu có, khá giả không lo cơm áo gạo tiền. Năm 17 tuổi, trong một chuyến đi chơi nơi nước Mỹ xa xôi, cậu bị một kẻ giết người hàng loạt bắt cóc, tưởng chừng sẽ bỏ mạng tại nơi đất khách nhưng may mắn, cậu được một người cứu thoát. Sau đó Cố Hi Đình phải tịnh dưỡng khá lâu mới hồi phục, do quá sợ hãi nên gần như quên hết tất cả mọi chuyện tồi tệ trong vụ bắt cóc. Điều duy nhất mà cậu nhớ là người đã cứu mình năm đó, từ đó về sau người đó là thần tượng trong lòng cậu, là ánh sáng của cậu. Ban đầu chỉ là lòng ngưỡng mộ đơn thuần, chẳng biết từ khi nào nó đã tiến hóa thành một loại tình cảm thiêng liêng hơn - tình yêu.

Cố Hi Đình đẹp trai, đáng yêu, như ánh sáng ban mai, khi cười hai mắt cong cong lấp lánh. Trong tiểu thuyết của cậu, nhân vật chính là thám tử, lấy nguyên mẫu là thần tượng trong lòng cậu - Hạ Yến. Cố Hi Đình ôn nhu dịu dàng, nhưng khi chạm vào điểm giới hạn của mình cậu cũng sẽ giương nanh vuốt sắc bén của mình, điểm giới hạn của Cố Hi Đình là Hạ Yến.

Hạ Yến là một thám tử, chuyên gia cố vấn tội phạm cho cảnh sát. Anh rất nổi tiếng ở nước ngoài, chỉ số IQ cao chứng minh anh là một thiên tài, thế nhưng là một thiên tài không có cảm xúc. Cha mẹ anh đã thí nghiệm để tạo ra những đứa con có chỉ số IQ cao, xứng danh thiên tài nhưng cũng đồng thời là những tên tội phạm biến thái sỡ hữu trí thông minh cao ngất ngưỡng. Từ khi còn bé Hạ Yến đã chẳng phải là kẻ lương thiện gì, nếu không gặp được Cố Hi Đình, có lẽ Hạ Yến sau này chính là một tên tội phạm biến thái khiến cảnh sát phải đau đầu.

Vụ bắt cóc năm đó, Hạ Yến cũng góp một phần xíu xiu công sức, anh tự nguyện trở thành con tin của tên giết người hàng loạt, làm con mồi giúp cảnh sát bắt tội phạm. Dự định ban đầu của Hạ Yến là cùng chết chùm với kẻ giết người, anh không có ý định cứu Cố Hi Đình mà anh chỉ đóng vai trò một người qua đường thờ ơ quan sát. Nhưng cậu thiếu niên 17 tuổi Cố Hi Đình là sự xuất hiện nằm ngoài tầm kiểm soát của Hạ Yến, non nớt, trẻ con, kiên cường, lương thiện, không vì tự cứu bản thân mình mà hi sinh người khác. Cố Hi Đình đã vô tình cứu vớt một con người.

10 năm sau, hai người gặp lại nhau. Một người quay về thành phố này vì chỉ muốn hít thở chung một bầu không khí với người kia, còn một người trở thành trợ lý thám tử vì muốn ở gần người kia hơn một chút. Hai người cứ thế mà dây dưa ám muội, nhưng không lâu sau đó cũng về bên nhau.

Hạ Yến luôn khắc chế bản thân mình trở nên hoàn mỹ trước mặt Cố Hi Đình, không muốn cho cậu thấy một mặt tối tăm u ám đó của anh. Hạ Yến tối tăm, u ám, ham muốn độc chiếm Cố Hi Đình vô cùng mạnh, cố chấp gần như điên cuồng. Anh lo sợ một ngày nào đó bản thân không kiềm chế được mà tổn thương đến người hắn yêu, sợ một mặt điên cuồng của mình dọa cậu sợ hãi. Yên tâm là sau này Hạ Yến sẽ ổn nhé.

Cố Hi Đình khi yêu rất hết mình, đối với Hạ Yến, cậu ngoan ngoãn như một bé thỏ con nói gì nghe nấy. Cho dù khi chứng kiến một mặt tối của Hạ Yến, cậu vẫn thản nhiên như không có gì, chỉ khi Hạ Yến tự làm tổn thương bản thân mình, cậu mới nổi giận mà mắng anh. Đối với Cố Hi Đình, người cậu yêu chính là Hạ Yến, cho dù là Hạ Yến của 10 năm trước đã cứu cậu hay là Hạ Yến của 10 năm sau điên cuồng cố chấp mà yêu cậu đi chăng nữa. Yêu là bao dung, chấp nhận cả con người thật sự của Hạ Yến, quá khứ của anh, hiện tại của anh.

Truyện có vài tình tiếtphá án nhưng không nhiều lắm, do số chương có hạn. Theo tui thì đọc cũng khá ổnáp đó.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info