ZingTruyen.Info

Review Spoil Truyen Dam My Hay

302. Sau Khi Làm Vô Thường Bán Thời Gian Thì Tui "Hot"

Tác giả: Lạp Miên Hoa Đường Đích Thố Tử

Thể loại: Đam mỹ, Hiện đại, Giới giải trí, Linh dị thần quái, Sảng văn, Huyền học, 1x1 - HE

Trạng thái: Hoàn - 103 chương + PN

Couple chính: Tống Phù Đàn x Lan Hà

Văn án:

Người sống đến âm phủ làm chức quan nhỏ, được xưng là "Đi Vô Thường"*.

Lan Hà lăn lộn trong giới giải trí, nhưng vì không có "cơ" nên vẫn dậm chân mãi ở tuyến 38.

Hồi đầu mới biết mình phải làm Vô Thường bán thời gian, ăn cơm âm phủ thì anh đã từ chối đấy, mãi đến khi phát hiện ra... Ủa sao đi làm ở âm phủ mà còn giúp mình hót hòn họt ở dương gian vậy nhỉ?

Lan Hà: Là tôi đây – Tên lưu manh "độc địa" nhất âm phủ, và lưu lượng nổi nhất dương gian.

(*Chú thích: Đi Vô Thường – Trong Liêu Trai Chí Dị, thi thoảng âm phủ sẽ sai người sống trên dương gian đi làm âm sai, làm xong nhiệm vụ thì lại quay về dương thế thì được gọi là "Đi Vô Thường".)

Lảm nhảm: Thấy review bộ này cũng khá thú vị nên tui lò mò đi đọc, nhà edit là nhà Dú nên rất yên tâm.

Lan Hà - một diễn viên nhỏ bé không nổi cho lắm, toàn đóng vai nam phụ, nam 3 nam 4 chưa nhận được vai chính lần nào. Từ bé anh đã có khả năng nhìn thấy quỷ hồn, anh kế thừa kĩ năng làm đồ cúng cực kỳ chất lượng cho người chết từ ông nội. Trong một lần Lan Hà bị lão Bạch - âm sai dưới địa phủ bắt đi làm Vô Thường sống do ở dưới đang thiếu người, làm bán thời gian nha ⊙.☉ Mặc dù anh không tình nguyện nhưng lỡ xuống rồi đành phải chịu thôi, từ bắt đầu công việc ban ngày thì đóng phim ban đêm thì bắt quỷ của Lan Hà.

Tống Phù Đàn - hắn là một biên kịch, con trai của đạo diễn nổi tiếng, do vấn đề sức khoẻ nên rất hiếm khi lộ mặt trước truyền thông. Từ bé hắn đã sở hữu một thân bệnh Hồng Liên, thể chất dẫn dụ cô hồn dã quỷ. Tống Phù Đàn thường xuyên bị quỷ hồn dẫn dụ cho xuất hồn ra khỏi thân xác, nhiều khi đi lạc vào địa phủ, cô hồn dã quỷ tìm đủ mọi cách để hòng chiếm được thân xác của hắn nhưng đều không thành. Từ bé đã phải đối mặt với quỷ hồn, xung quanh tràn ngập bóng tối kinh khủng khiến hắn trở nên lạnh nhạt, tinh thần mạnh mẽ dù bị quỷ dụ dỗ hay đe doạ cũng không thể dao động. Mãi cho đến đêm hôm ấy, Tống Phù Đàn gặp gỡ vị Vô Thường sống đáng yêu ấy - Lan Hà.

Lần đầu tiên hai người gặp nhau, Vô Thường sống Lan Hà tặng cho Tống Phù Đàn một con lừa què, nó hộ tống đưa linh hồn của hắn về nhà. Lần thứ hai gặp mặt cũng là một lần tình cờ, linh hồn Tống Phù Đàn lại xuất ra đi lạc vào âm phủ, Lan Hà đang làm nhiệm vụ ở đó gặp hắn thì sẵn tiễn đưa hắn về nhà luôn. Lan Hà chỉ biết Tống Phù Đàn còn sống chỉ là thường xuyên xuất hồn ra thôi, còn Tống Phù Đàn thì nghĩ rằng Vô Thường sống Lan Hà đã chết từ mấy trăm năm trước rồi. Hai người vô tình gặp gỡ, không tiết lộ tên của mình cho đối phương cũng như thân phận của mình, bởi vì trong giới này tiết lộ tên không hề tốt một tẹo nào.

Từ khi gặp gỡ một Vô Thường sống thú vị như Lan Hà, Tống Phù Đàn từ một người căm ghét thể chất dụ quỷ của mình dần dần hi vọng những lần xuất hồn tiếp theo của mình, hi vọng gặp được Lan Hà. Hắn đã viết một kịch bản lấy ý tưởng từ Lan Hà làm nhân vật chính, kịch bản dành riêng cho Lan Hà, nhưng lúc này hắn chưa biết Lan Hà ngoài đời thật nha. Tống Phù Đàn cảm thấy Lan Hà thật sự là vô cùng đáng yêu, siêu cấp đáng yêu, anh làm gì hắn cũng cho là đáng yêu. Cũng bắt đầu từ lúc đó Tống Phù Đàn đã thích Lan Hà rồi, hắn cũng vô cùng sầu não vì mình thích một linh hồn mà chết hàng trăm năm, người quỷ khác biệt làm sao yêu đương đây. Sau đó khi đã thân thiết hơn, Lan Hà thẳng thắn thân phận của mình cho hắn biết, Tống Phù Đàn vui mừng biết bao khi biết Lan Hà là người sống.

Việc trở thành Vô Thường sống cũng giúp đỡ Lan Hà khá nhiều trong việc diễn xuất, việc bắt giữ mấy linh hồn quỷ giúp anh cảm nhận được cảm xúc giận dữ, tuyệt vọng, đau buồn, điên cuồng của họ, nhờ đó anh nắm bắt được cảm xúc khi nhập diễn hơn. Đồng thời cũng giúp Lan Hà trở thành diễn viên nổi tiếng được nhiều người biết tới. Điểm thú vị là tính cách của Lan Hà, anh đáng yêu lắm, ngầu bá cháy, ban ngày là một diễn viên treo câu cửa miệng là không tin quỷ thần không mê tín dị đoan, đêm đến lại xuất hồn đi bắt quỷ ƪ(˘⌣˘)ʃ Lan Hà còn khá nổi tiếng ở địa phủ với tên gọi ngài Đến/ngài Lai bởi vì tên ảnh đặt dưới địa phủ là "Đến Cũng Đến Rồi" (. ❛ ᴗ ❛.) Lan Hà còn cãi tay đôi một trận thành danh dưới địa phủ nữa, về sau ai cũng biết tới anh từ quỷ, âm sai, đạo sĩ cho tới các sư trong chùa ( ꈍᴗꈍ)

Lan Hà là điểm sáng trong cuộc đời tăm tối của Tống Phù Đàn - một người hầu như mất đi ý nghĩa để sống tiếp. Có Lan Hà bên cạnh, Tống Phù Đàn không còn ghét thế giới về quỷ hồn nữa, sẽ vui vẻ xuất hồn đi theo Lan Hà làm nhiệm vụ, hạnh phúc khi được anh bảo vệ, che chở, lo lắng. Tống Phù Đàn sẽ chỉ dịu dàng với một mình Lan Hà, sẽ chỉ viết kịch bản dành riêng cho Lan Hà để anh làm vai chính luôn, trong mắt hắn, anh làm gì cũng là đáng yêu. Tình cảm của Lan Hà dành cho Tống Phù Đàn là yêu thương, bảo vệ, vì hắn mà tình nguyện làm Vô Thường sống để có thể bảo vệ hắn. Lan Hà cảm thấy hắn làm gì cũng tốt cả.

Tuyến tình cảm của hai nhân vật chính khá nhanh, cũng miêu tả quá nhiều. Nội dung chủ yếu xoay quanh hành trình thu phục quỷ hồn, cứu người,... Các nhân vật phụ hồ ly chị Hồ, Hồ Bảy Chín, bé nhím mắc chướng ngại giao tiếp Y Bình, rắn Liễu Mười Ba, lão Bạch ham tiền,... siêu cấp đáng yêu luôn, cười xỉu lên xỉu xuống, truyện khá hài hước nha, xen lẫn mấy pha hành động, tình cảm ngọt ngào của hai nhân vật chính.

Trích dẫn hay

"Không những nhân quỷ thù đồ mà chúng ta còn chỉ gặp nhau khi đêm tối, sáng mai lại lìa xa. Em thuộc về âm ty Đông Nhạc, còn anh chẳng biết mai sau hồn mình về nơi nào."

"Em còn sống là tin tức tuyệt vời nhất anh từng biết trên đời. Anh chỉ sợ một mai khi anh đã về với cát bụi, anh vẫn không được bán duyên cùng em."

"Bởi lẽ đó mà hồn ngụ thân này nhưng chẳng phải nhân gian, mây trắng núi xanh nhưng không phải pháp tướng. Tất cả những gì anh thấy, đều là em..." Chất giọng lành lạnh của Tống Phù Đàn chợt khàn đi, "Anh muốn hỏi em, làm bạn trai anh nhé, được không em?"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info