ZingTruyen.Info

Review Spoil Truyen Dam My Hay

304. Thù Đồ

Tác giả: Lý Tùng Nho

Thể loại: Đam mỹ, Hiện đại, Trọng sinh, Hào môn ân oán, Báo thù rửa hận, Loạn luân, 1x1 - HE

Trạng thái: Hoàn - 95 chương + PN

Couple chính: Lý Minh Hiên x Trầm Hi

Văn án:

And if you gaze for long into an abyss, the abyss gazes also into you.

Lúc mình chăm chú nhìn xuống vực sâu thì vực sâu cũng đang chăm chú nhìn mình.

—Friedrich Nietzsche

Trong ngục tù mười năm, Trầm Hi vốn là con cháu phú gia, cảm thấy mỗi ngày mình đều đang sống trong vực sâu.

Một lần nhà tù bạo động, Trầm Hi bị đâm chết đột ngột tỉnh dậy vào lúc mình 18 tuổi, vận mệnh bắt đầu xoay chuyển ở một khắc này.

Trầm Hi thề, đời này cậu phải kéo tất cả mọi người vào vực sâu làm bạn với mình.

Lảm nhảm: Bộ này thuộc thể loại trọng sinh mà tui cực kỳ thích, lại còn thuộc loại sống lại báo thù rửa hận ấy đọc đã gì đâu luôn. Tuy bộ này không quá đặc sắc, bản dịch còn vài từ Hán Việt nhưng vì thích cốt truyện cũng như nhân vật nên tui bỏ qua mấy khuyết điểm khác.

Kiếp trước, Trầm Hi - Tam thiếu gia Trầm gia là một tên phá gia chi tử, chi biết ăn chơi đàn đùm tiêu xài hoang phí. Từ bé Trầm Hi đã mất mẹ, chứng kiến mẹ nhảy lầu, sau đó cậu cùng ông ngoại cũng qua đời, cha lại không thương, thậm chí còn ghét bỏ cậu, 2 anh trai cùng cha cũng coi cậu như không khí, lại còn bị đứa con riêng leo lên đầu. Cha cậu chỉ thương 2 anh trai Trầm Kế, Trầm Thừa, ông có thể dành thời gian quý báu để đưa 2 anh đi công viên, chơi cùng 2 anh, thậm chí ông còn hơi ưu ái cho đứa con riêng không được nhận về là Trầm Dung. Còn Trầm Hi, cậu cứ như là một phần dư thừa, là người ngoài trong Trầm gia, cha không thương cậu nhưng sẵn sàng chi cho cậu một số tiền lớn để cậu ăn chơi miễn đừng gây hoạ, nuôi dưỡng cậu thành một kẻ vô dụng để không tranh giành gia sản với 2 anh trai. Vào sinh nhật 18 tuổi, Trầm Hi chứng kiến người cậu thích và đứa con riêng Trầm Dung lăn giường, nói xấu, mắng mỏ tính kế cậu. Cơn giận không thể kiềm chế cộng thêm có chất kích thích trong người, Trầm Hi lái xe tông hai kẻ đó rồi bị bắt. Cha không cứu cậu ra mặc cho cậu van xin thế nào đi nữa, thậm chí thoả thuận với người khác ngầm tính kế cậu trong tù. 10 năm ngục tù, Trầm Hi từ một thiếu gia bốc đồng, nóng nảy, hiếu thắng trở thành một người đàn ông giỏi đánh nhau, biết kiềm chế cảm xúc, biết ẩn nhẫn cùng lòng hận thù không cam lòng. Cuối cùng Trầm Hi bị đâm chết trong tù.

Sống lại vào sinh nhật 18 tuổi, Trầm Hi - Tam thiếu gia 18 tuổi nhưng tâm hồn đã 28 tuổi dĩ nhiên không ngu dại gì mà đi vào vết xe đổ như đời trước. Khi sống lại Trầm Hi cảm thấy vô cùng vui sướng nhưng cậu chợt cảm thấy mờ mịt về tương lai, 18 năm sống khờ dại 10 năm ngục tù, cậu không biết nên bắt đầu từ đâu, duy chỉ có mối hận thù là động lực khiến cậu kiên cường sống tiếp. Cậu hận cha, cậu cũng là con ông ta nhưng không được ông thương, cậu chưa từng nghĩ sẽ tranh giành gia sản lại bị cha nghi ngờ, nuôi cậu thành một tên vô dụng. Trầm Hi chưa làm gì đã bị phán quyết, không cho cậu lựa chọn cuộc sống mà cậu muốn. Trầm Hi không cần gia sản Trầm gia vì cậu sẽ làm cho Trầm gia sụp đổ. Trầm Hi đi du học 5 năm, sau khi về nước dùng thời gian chưa tới 1 năm khiến cả Trầm gia sụp đổ. Chẳng ai ngờ được, Tam thiếu gia vô dụng năm đó lại là người góp phần làm sụp đổ Trầm gia. Sống lại một đời báo thù rửa hận, đồng thời tìm được tình yêu đời mình, một người thật tâm yêu Trầm Hi.

Lý Minh Hiên - anh họ của Trầm Hi. Đời trước Lý Minh Hiên chỉ là người qua đường trong cuộc sống của Trầm Hi. Đời này Lý Minh Hiên lại là nhân vật chính trong cuộc đời của Trầm Hi. Lý Minh Hiên là anh họ cũng đồng thời là bạn thân của anh trai Trầm Kế của Trầm Hi. Từ nhỏ anh cũng không thích Trầm Hi, khi trưởng thành cũng phần nào hiểu hoàn cảnh của cậu nên có chút đồng cảm, ngoài ra không có cảm giác gì. Sau vài lần tình cờ gặp gỡ, Lý Minh Hiên có cái nhìn khác về Trầm Hi, chứng kiến một Trầm Hi lạnh nhạt, một Trầm Hi kiên cường, một Trầm Hi cô độc, một Trầm Hi yếu đuối cần được yêu thương, cuối cùng cũng chứng kiến bộ mặt thật tàn nhẫn của Trầm Hi. Chẳng biết từ lúc nào anh đã bị Trầm Hi thu hút muốn dứt cũng không dứt được. Tình yêu của anh bị ngăn cách bởi quan hệ huyết thống, vấn đề gia tộc, biết rằng giữa hai người không thể có kết quả, anh đã cố gắng trốn tránh, lấy công việc để buộc mình quên cậu đi, thế nhưng chỉ cần một cuộc điện thoại của Trầm Hi bao nhiêu nỗ lực của anh đều đổ sông đổ biển, vì một cuộc gọi nhỡ của Trầm Hi, Lý Minh Hiên ngàn dặm xa xôi bay về, rốt cuộc lý trí cũng không thể thắng nổi trái tim. Dẫu sau này, khi Lý Minh Hiên biết rõ sự thật Trầm Hi chỉ lợi dụng mình, biết rõ cậu là người đứng sau mọi chuyện, Lý Minh Hiên đã đau đớn biết bao nhiêu, cũng từng buông tay nhưng không thể chịu nổi cảm giác mất đi Trầm Hi. Anh mơ thấy cuộc sống kiếp trước của Trầm Hi, mơ thấy cậu vĩnh viễn rời khỏi thế giới này, dù trong mơ trái tim anh vẫn đau đớn không ngừng. Lý Minh Hiên thật sự thua trong tay Trầm Hi, dù cậu làm gì đi chăng nữa anh vẫn yêu cậu.

Trầm Hi lòng mang thù hận rất khó để tiếp nhận tình cảm của ai, cậu đa nghi, nghi ngờ mục đích của người khác. Cậu chấp nhận Lý Minh Hiên bởi vì mê luyến sự ấm áp, dịu dàng từ anh. Trầm Hi cả 2 kiếp đều khó ngủ, ám ảnh bởi kí ức ngày trước, nhưng ngủ cùng Lý Minh Hiên cậu sẽ ngủ rất ngon. Trầm Hi không biết thế nào là yêu, cậu bị ảnh hưởng bởi tình yêu mẹ dành cho cha, bị ám ảnh bởi cái chết của mẹ, cậu, ông ngoại. Trầm Hi thiếu tình yêu thương, thiếu cảm giác an toàn, sợ hãi phải mất đi một ai đó. Cho tới khi Trầm Hi đánh mất Lý Minh Hiên, chứng kiến ánh mắt tuyệt vọng của anh, chứng kiến đau khổ của anh. Trầm Hi yêu Lý Minh Hiên nhưng cậu hèn nhát, cậu sợ chia ly nên đành rời đi trước. Trầm Hi đáng trách nhưng cậu cũng rất đáng thương. May mắn Lý Minh Hiên không bỏ cuộc, Lý Minh Hiên dùng tình yêu của mình sưởi ấm trái tim Trầm Hi...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info