ZingTruyen.Info

Review Spoil Truyen Dam My Hay

275. Đừng Kiếm Bạn Trai Trong Thùng Rác

Tác giả: Kỵ Kình Nam Khứ

Thể loại: Đam mỹ, Khoái xuyên, Vả mặt, Hệ thống, Ngược tra, Báo thù, Cổ đại, Hiện đại, Tương lai, Mạt thế, Tu chân, Khoa học viễn tưởng, Huyền huyễn, Tinh tế, ABO, Thành thục mạnh mẽ thân sĩ ôn nhu công x Cơ trí phúc hắc kỹ năng diễn xuất hạng nhất thụ, 1x1 - HE

Trạng thái: Hoàn – 270 chương + 11 PN

Couple chính: Lâu Ảnh (hệ thống 061) x Trì Tiểu Trì

Văn án:

Trì Tiểu Trì, xuất thân hạng tư, ba giải ảnh đế, tính cách hạng nhì, tướng mạo hạng nhất, từ hình thức địa ngục tiến thẳng một đường qua hình thức người chiến thắng nhân sinh.

Sau đó, hắn bị một chiếc đèn treo rơi trúng, trở thành hình thức người thực vật.

061: Chào cậu, tìm hiểu một chút về hệ thống thu hồi tra công. Bổn hệ thống dùng trị giá hối hận của tra công làm đơn vị đo lường, mỗi khi tích lũy một tram trị giá hối hận thì có thể thoát khỏi thế giới hiện tại. Nhắc nhở hữu nghị một chút, trong công tác, thường là công nhân chúng ta thông qua việc hy sinh và hiến dâng để bồi dưỡng tính ỷ lại của tra công, từng bước một khiến tra công không thể rời bỏ...

Trì Tiểu Trì: Thân bại danh liệt tính bao nhiêu trị giá hối hận? Ngã xuống đỉnh cao nhân sinh tính bao nhiêu trị giá hối hận? Mong mà không được tính bao nhiêu trị giá hối hận?

061: ....

----

P/S: CP Trì Tiểu Trì x Lâu Ảnh. Công là hệ thống 061.

Lảm nhảm: Đây là một trong những bộ xuyên nhanh mà tui cực kỳ cực kỳ yêu thích luôn ấy 🥰 Bộ này đã được Cẩm Phong Books mua bản quyền xuất bản sách và sẽ phát hành trong thời gian sắp tới nhé! Bộ này khác với những bộ khoái xuyên mà tui đã đọc trước đó, trong bộ này công là hệ thống còn thụ là ký chủ được lựa chọn làm nhiệm vụ.

Ký chủ Trì Tiểu Trì – 26 tuổi, cậu là một diễn viên rất nổi tiếng, trong lúc quay phim bị đèn chùm rơi trúng mà bị thương nặng, cơ thể vẫn còn nằm hôn mê trong bệnh viện. Khi một lần nữa mở mắt ra Trì Tiểu Trì phát hiện mình vậy mà vẫn chưa chết, còn bị buộc định với một hệ thống gọi là 061 để làm nhiệm vụ, sau khi hoàn thành hết 10 thế giới nhiệm vụ cậu sẽ có được một cơ hội quay trở về thế giới cũ. Trì Tiểu Trì không muốn chết, nếu có cơ hội sống tiếp tất nhiên cậu sẽ cố gắng mà quay về, bởi vì vẫn còn có người đang chờ cậu ở thế giới ấy, nếu cả cậu cũng mất vậy trên đời này sẽ không còn ai nhớ thương anh ấy nữa. Từ đây hành trình xuyên qua các thế giới làm nhiệm vụ giữa Trì Tiểu Trì và hệ thống 061 bắt đầu. Hệ thống 061 là 'hệ thống tái chế tra công', nhiệm vụ của Trì Tiểu Trì là xuyên qua 10 thế giới nhiệm vụ để kiếm giá trị hối hận trên người tra công. Nguyên chủ chịu quá nhiều ấm ức, không cam lòng mà chết, oán hận tích tụ, mong muốn quay về nên đồng ý ký khế ước với Chủ Thần, giao quyền khống chế thân thể cho người chơi hoàn thành tâm nguyện của mình. Trì Tiểu Trì xuyên vào thân thể nguyên chủ, dựa vào hệ thống 061 cung cấp cốt truyện thế giới và bi kịch mà nguyên chủ đã trải qua để giúp nguyên chủ hoàn thành tâm nguyện, đồng thời khiến tra công phải hối hận vì đã đối xử với nguyên chủ như thế, nhưng Trì Tiểu Trì không đi theo lẽ thường, cậu lựa chọn làm theo cách riêng của mình. Trì Tiểu Trì sẽ không dây dưa tình cảm hoặc thành đôi với tra công nhé.

Về các thế giới nhiệm vụ

- Thế giới thứ 1: Nhật ký phản nghịch của thiên tài bia đỡ đạn.

Dương Bạch Hoa khi ấy là chàng thiếu niên nghèo đến từ một vùng quê nhỏ, gia đình đông con, hắn là con trai duy nhất trong nhà. Dương Bạch Hoa không phụ sự kì vọng của mọi người mà cố gắng phấn đấu, công thành danh toại. Trình Nguyên rơi vào bể tình với Dương Bạch Hoa, xác nhận quan hệ người yêu. Trình Nguyên là thiếu gia nhà giàu được nuông chiều từ bé, vì yêu Dương Bạch Hoa mà cậu ấy không tiếc công khai với người nhà, ầm ĩ bất chấp sự phản đối của bố mẹ, anh trai mà dọn ra ở cùng Dương Bạch Hoa. Cũng vì Dương Bạch Hoa mà từ chối mọi sự giúp đỡ từ người nhà. Nhưng Dương Bạch Hoa lấy gì đổi lại tấm chân tình của Trình Nguyên? Dương Bạch Hoa coi trọng mặt mũi, nhà nghèo nhưng lòng tự tôn vô cùng cao, luôn cảm thấy người giàu coi khinh mình, luôn luôn đặt người nhà lên hàng đầu, người nhà làm sai hắn cũng bênh vực không phân biệt phải trái. Hắn rung động với Trình Nguyên, nhưng chưa bao giờ công khai với người nhà. Hắn coi sự hi sinh của Trình Nguyên là điều hiển nhiên, vì một hành động nhỏ của hắn và người nhà hắn mà khiến tương lai của Trình Nguyên lụi tàn. Cuối cùng Dương Bạch Hoa qua lại với người khác sau lưng cậu, còn Trình Nguyên thì mắc bệnh trầm cảm, tự sát. Dương Bạch Hoa thích Trình Nguyên, dịu dàng với cậu ta nhưng chỉ là thích mà thôi. Trình Nguyên đáng thương nhưng cậu ấy cũng đáng trách, cậu ấy không nên quá lụy tình mà làm tổn thương người nhà, những người chân thành yêu thương, quan tâm cậu ấy. Đọc mà tức cái lồng ngực!!! Cùng chờ xem Trì Tiểu Trì sẽ lật ngược tình thế khiến Dương Bạch Hoa hối hận, trả giá như thế nào nhé!

- Thế giới thứ 2: Thủ tiêu sếp tổng.

Chu Khai và Thẩm Trường Thanh kết hôn nhưng không dựa trên nền tảng tình yêu. Chu Khai có bệnh khó nói nên mới cần tìm một người đàn ông ngoan ngoãn, nghe lời để che mắt thiên hạ, ông ta không hề yêu thích đàn ông thế nhưng ông ta không thể cưới phụ nữ, bởi vì ông ta có bệnh khó nói nếu cưới phụ nữ mà không thể mang thai ông ta sẽ bị mọi người bàn tán. Ông ta còn có tình nhân là phụ nữ ở bên ngoài, ông ta là một kẻ biến thái không hơn không kém. Thẩm Trường Thanh cứ một khoảng thời gian sẽ bị Chu Khai lôi ra đánh đập, nói những lời không hợp ý ông ta cũng sẽ bị đánh, chỉ cần trái ý ông ta thì không thể thoát khỏi những trận đòn roi. Sau khi đánh xong Chu Khai sẽ lại dịu dàng với Thẩm Trường Thanh cho đến trận đòn tiếp theo. Thẩm Trường Thanh cũng có ý định ly hôn nhưng cậu ấy không đấu lại Chu Khai. Thẩm Trường Thanh có nuôi một chú chó, là niềm vui trong cuộc sống hôn nhân tăm tối của cậu ấy, thế nhưng chú chó ấy bị thương nặng vì cứu cậu ấy, thậm chí bị Chu Khai làm thịt. Thẩm Trường Thanh chịu không nổi đả kích nên tự sát. Thẩm trường thanh chỉ muốn thoát khỏi cuộc hôn nhân địa ngục này, cậu ấy chỉ muốn sống một cuộc sống yên ổn cùng với chú chó cưng của mình mà thôi.

- Thế giới thứ 3: Bản tình ca trên băng.

Đông ca ngay từ bé đã không nhận được quá nhiều tình thương từ bố mẹ, họ chưa bao giờ quan tâm đến cảm nhận của cậu ấy, mà chỉ áp đặt cuộc sống của cậu ấy theo ý họ mà thôi. Đông Ca yêu thích trượt băng, cậu bỏ học tham gia vào trường huấn luyện trượt băng, rời xa gia đình. Đông Ca vô cùng có thiên phú trượt băng, cậu ấy có thể xem là người giỏi nhất so với bạn cùng trang lứa, cậu ấy có tư cách kiêu ngạo. Chính vì điều đó Đông Ca luôn bị bạn bè bắt nạt, bạo lực, năm 11 tuổi ấy cậu ấy gặp gỡ Lâu Tư Phàm - người mang đến sự dịu dàng cho Đông Ca. Có lẽ vì cuộc sống của Đông Ca quá mức tẻ nhạt, khô cằn nên khi Lâu Tư Phàm xuất hiện, cậu ấy mới nỗ lực, liều lĩnh như con thiêu thân lao đầu vào lửa. Đông Ca dốc sức nỗ lực chỉ vì muốn đuổi theo bước chân Lâu Tư Phàm, cậu ấy giành được vô số giải thưởng, thành tích vô cùng xuất sắc. Năm 19 tuổi ấy Đông Ca cuối cùng cũng ở bên Lâu Tư Phàm, suốt 5 năm cậu ấy chỉ là một tình nhân bí mật của hắn ta, bởi vì anh ta không muốn công khai. Cả cuộc sống của Đông Ca chỉ có 2 mục tiêu, 1 là trượt băng, 2 là Lâu Tư Phàm. Chỉ vì đố kỵ mà Đông Ca gặp tai nạn khi trượt băng phải tạm nghỉ ngơi 1 năm, cậu ấy cũng đánh mất cả Lâu Tư Phàm. Lâu Tư Phàm luôn dịu dàng với Đông Ca, dịu dàng một cách giả tạo, năm ấy cứu Đông Ca chỉ vì muốn tạo dựng hình tượng tốt trong mắt người thương, Đông Ca chỉ là một công cụ để anh ta lấy lòng người thương mà thôi. Lâu Tư Phàm là con người như thế nào nhỉ? Anh ta muốn làm bồ tát, luôn ảo tưởng bản thân vươn tay cứu vớt rất nhiều người. Trong suốt 5 năm bên nhau, Lâu Tư Phàm luôn so sánh Đông Ca với người thương, anh ta không từ chối Đông Ca, cũng không nói lời yêu thương với Đông Ca, anh ta là một kẻ cặn bã. Cuối cùng Đông Ca đánh mất nhiệt huyết, kiêu ngạo khi trượt băng, đánh mất cả ánh sáng trong cuộc sống của cậu ấy, Đông Ca vào viện tâm thần, cậu ấy tìm thấy sân băng của riêng mình, đạp vỡ băng mỏng, rơi vào lòng hồ lạnh băng. Lần này Trì Tiểu Trì chẳng những giúp Đông Ca không rơi vào bi kịch như lần trước, mà còn vô tình se duyên cho cậu ấy. Đoán xem người yêu đích thực của Đông Ca sẽ là ai nào!!!

- Thế giới thứ 4: Nghe nói tôi là chiến thần.

Cũng giống như các thế giới ABO khác, nơi này tồn tại sáu loại giới tính, nam – nữ Alpha, nam – nữ Beta, và nam – nữ Omega. Nam nữ phân chia chủ yếu ở vẻ ngoài và đặc thù cơ thể, còn A,B,O mới là đặc điểm để quyết định sinh sản. Nhưng khác với các thế giới ABO bình thường khác, đặc điểm sinh sản ở nơi này chỉ xuất hiện sau khi trưởng thành. Trước 18 tuổi tất cả mọi người đều là Beta, không có tin tức tố, không thể đánh dấu và bị đánh dấu. Sau 18 tuổi sẽ phải tham gia thi đấu cơ giáp, thu nhận năng lượng, mà năng lượng này thu đến một giá trị nhất định sẽ tiến hóa, cao thì thành Alpha, trung bình sẽ là Beta, thấp thì sẽ là Omega. Bố mẹ và chị gái của Quý Tác Sơn qua đời do trùng tộc, cậu ấy còn mấy đứa em phải nuôi nấng, Quý Tác Sơn nhỏ xíu chưa kịp rơi nước mắt vì cái chết của người thân đã phải học cách kiên cường vì mấy đứa em mà cố gắng sống sót. Sau đó cậu ấy gặp gỡ thiếu gia Triển Nhạn Triều 6 tuổi, lần đầu tiên gặp mặt đã bị hắn ta quất cho 1 roi. Triển Nhạn Triều được gia đình nuông chiều mà sinh ra tính tình tự cao tự đại, hở chút là vung roi đánh người, Quý Tác Sơn cũng ăn không ít khổ khi làm người hầu cho vị thiếu gia này. Tình cảm Quý Tác Sơn dành cho Triển Nhạn Triều rất khó tả, vừa cảm kích, vừa ôm tình cảm khó nói chỉ vì một câu nói vô tình của hắn ta. Thế nhưng Triển Nhạn Triều căn bản chẳng nhớ tới, Quý Tác Sơn cậu ấy không có nguyện vọng lớn lao gì, chỉ hy vọng cùng người mình thích đứng ngang hàng, cùng đi dạo phố vào ngày đông, cùng nhau khoác chung khăn quàng cổ, chia nhau củ khoai nướng mà ăn. Triển Nhạn Triều từ bé đã thiếu sự tin tưởng từ người khác, hắn không tin tưởng lời nói của Quý Tác Sơn, vậy nên hắn lựa chọn bẻ gãy đôi cánh của cậu ấy, để cậu ấy mãi mãi ở bên cạnh hắn, thế nhưng sau này hắn lại bảo với cậu ấy rằng ''Tại sao cậu lại lập dị như vậy? Trước đây cậu không phải như thế." Triển Nhạn Triều như một đứa trẻ to xác mãi chẳng chịu lớn, chẳng bao giờ biết nhận sai, sự ích kỉ, ngạo mạn của hắn đã phá hủy cả thể xác lẫn tinh thần của Quý Tác Sơn. Quý Tác Sơn năng lượng mạnh mẽ, mong muốn trở thành một Alpha hùng mạnh, có thể thực hiện ước mơ, có thể bảo vệ bản thân, bảo vệ mấy đứa em nhỏ. Thế nhưng chỉ vì Triển Nhạn Triều mà cậu ấy lại trở thành Omega, yếu ớt hơn người bình thường gấp nhiều lần, thậm chí vì sự ích kỉ của Triển Nhạn Triều mà cậu ấy phải rơi vào hoàn cảnh tồi tệ nhất, dâng mình cho đám Alpha đang phát cuồng. Quý Tác Sơn chỉ còn chút hơi tàn vùi mình trong đống lửa, cậu ấy cả đời cũng không muốn bị Triển Nhạn Triều tìm ra, cậu ấy muốn thoát khỏi Triển Nhạn Triều. Thật sự tui đọc mà tức Triển Nhạn Triều cực luôn, cái tính tình thối nát gì thế này!!! Cùng chờ mong Trì Tiểu Trì nhà chúng ta sẽ khiến cho Triển Nhạn Triều phải hối hận như thế nào đây! Mong Quý Tác Sơn sẽ có một tương lai tươi sáng, thoát khỏi tên khốn kia! À mà cậu bé Quý Tác Sơn này sau này sẽ trợ giúp rất nhiều cho Trì Tiểu Trì và Lâu Ảnh ấy.

Ở thế giới này hệ thống 061 sẽ nhận ra được thân phận thật sự của mình - cũng tức là Lâu Ảnh. Hoan hô!!!!

- Thế giới thứ 5: Nhân quả tuần hoàn, báo ứng xác đáng.

Nguyên chủ Tống Thuần Dương là một thầy phong thủy trẻ tuổi. Cậu ấy có một đôi mắt âm dương có thể nhìn thấy thứ mà người thường không nhìn thấy, một bên mắt màu hổ phách, một bên mắt màu xanh lam. Tống Thuần Dương có một người bạn trai, tên là Viên Bản Thiện. Tống Thuần Dương đột nhiên bị kéo vào một thứ gọi là hệ thống hấp thụ sự sợ hãi để làm thức ăn, nó sẽ bắt một nhóm người vào thế giới song song trong một khoảng thời gian, đủ thứ chuyện kinh khủng sẽ xảy ra, phải sống sót trong thời gian quy định, khi nó ăn no sẽ thả mọi người ra ngoài. Chỉ cần hoàn thành 10 lần nhiệm vụ thì có thể giải trừ khế ước, nếu như thất bại, người chơi sẽ bị xoá sổ vĩnh viễn kể cả trong thế giới hiện thực. Viên Bản Thiện cũng vì Tống Thuần Dương mà tham gia vào cái trò nguy hiểm này, cậu ấy đã vô cùng tức giận, cũng rất cảm động, cậu ấy muốn bảo vệ người yêu, muốn hai người cùng nhau sống sót. Thế nhưng đến nhiệm vụ thứ 8, Tống Thuần Dương lại bàng hoàng phát hiện ra, cậu bị Viên Bản Thiện và một người bạn đồng hành lừa gạt vào cái trò này, hai người họ muốn lợi dụng đôi mắt của cậu ấy. Thậm chí tàn nhẫn móc hai mắt của Tống Thuần Dương, hai người họ chia ra mỗi người một con. Tống Thuần Dương trở thành người mù, trong thế giới nguy hiểm này chỉ có thể ngồi chờ chết mà thôi, bên cạnh cậu ấy lúc này chẳng còn ai nữa, mà chỉ còn một hệ thống nguyện ý ở lại bên cạnh cậu ấy, cùng cậu ấy tan biến. Lần này Tống Thuần Dương muốn sống sót hoàn thành nhiệm vụ, không muốn lặp lai bi kịch như đời trước, cậu ấy chỉ muốn sống sót đến nhiệm vụ cuối cùng, báo đáp ân tình của hệ thống đã cùng cậu ấy đồng hành. Hệ thống này sau này sẽ là người yêu của nguyên chủ ấy. Ôi....thế giới này đọc mà kích thích lắm, tập trung cao độ, thỉnh thoảng có chút ghê rợn. Trì Tiểu Trì rất nhát gan, cậu sợ ma, sợ quỷ, nhưng cậu không lùi bước, nhờ đầu óc thông minh, nhạy bén để tìm ra manh mối sống sót. Nhân quả tuần hoà, kẻ làm điều ác thì phải trả giá đắc.

- Thế giới thứ 6: Tôi ở mạt thế nuôi mèo to.

Đây là một thế giới hiện đại nhưng lại cực kỳ phát triển, trình độ khoa học kĩ thuật phát triển vượt bậc, mọi thứ đều có máy móc trí tuệ nhân tạo hoàn thành. Thế nhưng con người có khả năng mắc bệnh ung thư rất cao, vài đứa bé vừa mới ra đời đã mang trong mình tế bào ung thư mà bỏ mạng, tới nay vẫn chưa tìm ra nguyên nhân. Bỗng một ngày thời tiết trở nên rét lạnh dị thường, người chết vì ung thư lại có thể sống lại, thế nhưng không có nhịp tim, nội tạng thối rửa, nhưng nhìn bên ngoài trừ dấu vết phân hủy ra thì tinh thần rất tốt, cũng biết suy nghĩ, có sức mạnh phi thường, cho dù bị thương cũng nhanh chóng khép lại. Bỗng nhiên tất cả các trí tuệ nhân tạo đều dừng hoạt động. Quá phụ thuộc vào trí tuệ nhân tạo nên con người dường như chẳng làm được bất kì việc gì, không thể thích ứng với hoàn cảnh ác liệt này, chẳng biết từ khi nào trí tuệ nhân tạo đã tiến hóa xa hơn nhân loại, chúng nó lợi dụng tế bào ung thư, bắt bầu khống chế nhân loại và các sinh vật khác nhằm tạo ra một nhân loại mới mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần. Con người phải chiến đấu, tìm cách sinh tồn, chống lại trí tuệ nhân tạo. Đinh Thu Vân rất mạnh mẽ, kiên cường, cậu ấy lãnh đạo một nhóm người cùng nhau sống sót, chiến đấu với nhân loại mới. Đinh Thu Vân quen biết Cốc Tâm Chí khi cả hai cùng tham gia huấn luyện quân đội đồng thời cũng là người yêu của nhau. Tận thế hai năm cậu ấy mới gặp lại Cốc Tâm Chí, hai người cùng nhau lãnh đạo một nhóm người. Thế nhưng Cốc Tâm Chí không phải người đơn giản, hắn là kẻ phản bội lại nhân loại cũ. Cốc Tâm Chí lớn lên trong gia cảnh không mấy tốt đẹp, nên tính cách của hắn có hơi vặn vẹo, là một tên tính cách thất thường. Từ bé Cốc Tâm Chí đã hiểu, muốn có được thứ gì thì phải mạnh mẽ tranh đoạt, hắn ham muốn khống chế và chiếm hữu Đinh Thu Vân, ghét những người vây quanh, thân cận cậu ấy. Khi Đinh Thu Vân biết được chân tướng phía sau cậu ấy đã không thể chống đỡ được, cậu ấy đau đớn, thống khổ, áy náy với đồng đội - những người đã hi sinh, cuối cùng Đinh Thu Vân tự sát chuộc tội với chiến hữu. Nếu có cơ hội, cậu ấy muốn bảo vệ đồng đội, người nhà của mình thật tốt. Trì Tiểu Trì sẽ làm sao đây? Thế giới này có chút u ám, nhưng mà kết quả cuối cùng lại vô cùng rực rỡ.

- Thế giới thứ 7: Hệ thống vs hệ thống.

Đoạn Thư Tuyệt là một giao nhân, cha mẹ mất sớm, tộc nhân cũng không còn, cậu ấy lưu lạc khắp nơi, đang lúc gặp nguy hiểm thì được Yến Kim Hoa cứu giúp. Yến Kim Hoa nuôi cậu ấy trong một hồ nước, vừa tịnh dưỡng, vừa tu luyện. Yến Kim Hoa là đệ tử của một môn phái, nhưng hắn ham chơi, chẳng màng tu luyện. Mấy năm sau, Đoạn Thư Tuyệt có thể biến thành người, được Yến Kim Hoa thu nhận làm đệ tử. Quan hệ của hai người cũng trở nên thân mật hơn, khắn khít hơn. Tiểu giao nhân rung động với Yến Kim Hoa, hắn là ân nhân của cậu ấy, là người yêu của cậu ấy. Thế nhưng Đoạn Thư Tuyệt chẳng bao giờ dám nghĩ tới, ân nhân của cậu ấy, sư phụ của cậu ấy, người cậu ấy yêu nhất lại rũ bỏ tất cả trách nhiệm, vu oan giá hoạ, tự tay đẩy cậu ấy vào lò luyện đơn nóng cháy, luyện thành Giao đan, hồn phi phách tán. Thì ra tất cả đều là âm mưu, đều là cái bẫy của Yến Kim Hoa. Đoạn Thư Tuyệt là nam chính trong tiểu thuyết "Giao nhân tiên quân", cậu ấy bị hệ thống và Yến Kim Hoa - người xuyên thư đoạt lấy số mệnh, đoạt lấy thiên phú, đoạt lấy hết thảy của cậu ấy. Do oán hận của một con hắc xà - bạn tốt sau này là người thương của Đoạn Thư Tuyệt quá mạnh mà vô tình được một hệ thống chú ý, hắc xà nhường cơ hội sống lại cho Đoạn Thư Tuyệt. Hệ thống đó cho phép cả Đoạn Thư Tuyệt và hắc xà đều sống lại và giữ được kí ức, nhưng mức độ hoàn thành nhiệm vụ phải tăng gấp đôi. Trì Tiểu Trì tỏ vẻ bản thân khổ không thể tả... Lần này chẳng những nhiệm vụ gấp đôi mà Trì Tiểu Trì và 061 còn phải đối phó với Yến Kim Hoa cặn bã mang theo một cái hệ thống nữa. Tui đọc mà tui tức á, cái gã tra nam cặn bã Yến Kim Hoa heo chó không bằng!!!!! Hắn chán ghét vai chính tốt bụng, thiện lương, nhưng vừa có thiên phú, vừa nỗ lực Đoạn Thư Tuyệt, một bên thoả mãn khi thấy vai chính yếu đuối, hèn mọn dưới thân mình 🙂 Hắn không cam lòng, nam chính bạch liên hoa như vậy mà lại hào quang toả sáng, Yến Kim Hoa cảm thấy người xuyên qua như hắn nên làm vai chính mới đúng nên điên cuồng hãm hại vai chính Đoạn Thư Tuyệt. Tên cặn bã Yến Kim Hoa!!!

Ở thế giới này sẽ xuất hiện màn khiến chúng ta siêu mong chờ đây, bé cưng Trì Tiểu Trì sẽ phát hiện ra thân phận thật sự của hệ thống 061 - cũng chính là anh trai hàng xóm Lâu Ảnh của mình. Tuy Lâu Ảnh bị Chủ Thần hạn chế không thể thừa nhận thân phận, nhưng trong lòng hai người đều ngầm hiểu mọi chuyện cả rồi. Đây là một bước ngoặt lớn đó nha 😊

- Thế giới thứ 8: Tướng quân bá đạo & Quân sư xinh đẹp.

Nguyên chủ Thời Đình Vân là con trai độc nhất của Tướng quân triều đình, y giỏi giang, tương tai rộng mở, y hào hoa phong nhã, tính tình cởi mở phóng khoáng. Thời Đình Vân từng là thư đồng của Thập tam hoàng tử Nghiêm Nguyên Hành, cũng là bạn bè thân thiết với Lục Hoàng tử Nghiêm Nguyên Chiêu. Thập tam Hoàng tử Nghiêm Nguyên Hành mang tình cản cấm kị với Thời Đình Vân, Lục Hoàng tử Nguyên Nghiêm Chiêu cũng coi Thời Đình Vân là tri kỉ, là bạn tốt. Thời Đình Vân chỉ coi hai người họ là tri kỉ, đối với tình cảm của Nghiêm Nguyên Hành y cũng chẳng biết gì. Thời Đình Vân rơi vào bể tình với người hầu thân cận bên cạnh mình - Chu Tử Lăng, y rất coi trọng hắn, hắn là nhân tài, một viên ngọc thô cần được mài giũa là sẽ toả sáng. Nhưng tình cảm nam nam ở thời đại này sẽ bị người người coi khinh, vì thân phận của y nên y không thổ lộ lòng mình với Chu Tử Lăng, nhưng mà tình yêu vốn dĩ làm sao có thể kiềm chế được. Cha của Thời Đình Vân bị hạ độc qua đời ở biên cương, Thời Đình Vân phải đứng lên chống đỡ cả gia tộc, ra chiến trường chỉ huy đánh giặc. Đến cuối cùng, khi bại trận bị bắt giữ, khi nhìn thấy người kia Thời Đình Vân như chết lặng, người bầu bạn bên cạnh y suốt bao nhiêu năm, người lo cho y từng miếng ăn giấc ngủ, người y trao tình cảm chân thành - Chu Tử Lăng lại phản bội y, hắn là người Nam Cương, là Hoàng tử của Nam Cương, hắn tiếp cận Thời gia chỉ vì muốn tiêu diệt bọn họ mà thôi, cha y cũng là do Chu Tử Lăng mượn tay y hạ độc giết chết. Thời Đình Vân bị Chu Tử Lăng giam giữ bên người, ngày ngày nhục nhã y, khinh thường y, hắn khiến y phải quỳ xuống cầu xin một cách hèn mọn rồi lại phải chứng kiến từng người thân nhất của y ngã xuống. Đến cuối cùng Thời Đình Vân bị Thập tam Hoàng tử Nghiêm Nguyên Hành giết chết rồi hắn cũng tự sát theo y. Mong ước lớn nhất của Thời Đình Vân là không phạm phải sai lầm lúc trước, y muốn bảo vệ người nhà, bảo vệ bằng hữu, bảo vệ binh lính, người dân, bảo vệ đất nước an yên.

- Thế giới thứ 9: Cuộc chiến sinh tồn - tuyệt địa cầu sinh.

Một thế giới vốn dĩ bình thường, vào một ngày nào đó đột nhiên xuất hiện nhiều người có dị năng, họ có những năng lực kì lạ chẳng hạn như nhìn xuyên thấu, bay lơ lửng như quả bóng bay, khả năng tạo ra ảo giác... Sự xuất hiện ngày càng nhiều người có dị năng đã khiến cho mọi người dân, quốc gia, Chính phủ e ngại, họ cho rằng đây là sự tiến hoá của loài người cũng e ngại người có dị năng sẽ đe dọa, gây nguy hiểm cho người bình thường. Từ đây bộ Luật dành cho người dị năng với vô số những điều luật mang hàm nghĩa kì thị, phân biệt đối xử ra đời, khiến người dị năng trở nên 'không bình thường' với mọi người, họ bị đánh mất tự do, mất không gian riêng tư, phải chịu những ánh mắt soi mói, kì thị, thậm chí suy diễn ác ý từ mọi người xung quanh. Người dị năng tự khai báo thân phận sẽ phải đeo vòng cổ, bị giám sát mọi lúc mọi nơi, còn người dị năng âm thầm giấu giếm sẽ bị trừng phạt, bị đưa vào "trại", đối với những người chống đối sẽ bị giật điện, lấy máu, đủ mọi đau đớn. Nguyên chủ Bạch An Ức là một chàng trai đam mê thiên văn và khảo cổ, cậu ấy là một người đam mê nghiên cứu, thích đắm chìm trong phòng thí nghiệm. Vào một ngày nọ Bạch An Ức xuất hiện dị năng, cậu ấy cảm thấy dị năng của mình chẳng có gì đặc biệt cũng không gây nguy hiểm cho xã hội nên âm thầm giấu giếm không trình báo, cũng là vì cậu ấy thích tự do, không muốn bị giám sát, giam lỏng, bị ràng buộc. Bạch An Ức chỉ nói chuyện này cho người bạn trai - Tiêu Thanh Quan của cậu ấy nghe, nhưng hắn ta là người chống đối gay gắt người dị năng nên đã âm thầm báo tin cho cơ quan về Bạch An Ức là người dị năng. Cậu ấy bị đưa vào "trại" chịu đủ mọi khổ đau, tra tấn, tháng ngày tra tấn kết thúc nhưng vẫn không được thả ra. Bạch An Ức và những người dị năng khác bị đưa vào một không gian giả tưởng gọi là Cuộc Chiến Sinh Tồn, tại đây họ phải chém giết lẫn nhau để chọn ra 3 người sống sót cuối cùng. Có thể nói rằng cuộc chiến này như là một buổi livestream game trên mạng vậy, người xem đặt cược tiền vào người dị năng mà họ cho là sẽ chiến thắng đến cuối cùng, một ván bài được tính bằng mạng người, họ vốn dĩ chẳng xem người dị năng là con người. Bạch An Ức ngày ngày chỉ đam mê thí nghiệm, nghiên cứu, là một chàng trai chưa trải sự đời, cũng chẳng biết chiến đấu, chém giết lẫn nhau. Đã nhiều lần cậu ấy xém mất mạng nhưng đều được người bạn đồng hành với cậu ấy - nhân cách thứ hai của Bạch An Ức che chở. Đối với Bạch An Ức mà nói sự xuất hiện của nhân cách thứ hai này chính là ánh sáng, là niềm hi vọng của cậu ấy trong thế giới này. Nhưng đến cuối cùng nhân cách kia vì bảo vệ cậu ấy mà tan biến, Bạch An Ức cố gắng sống sót, chiến đấu vì sự sống, nhưng mà Bạch An Ức kia mãi chẳng thấy quay về, đến cuối cùng cậu ấy bị người có dị năng tạo ảo giác hại chết, cậu ấy nhìn thấy ảo giác, thấy Bạch An Ức kia đến đón cậu ấy. Lần này Bạch An Ức muốn sống sót khỏi trò chơi này, muốn cứu Bạch An Ức nhân cách thứ hai. Dị năng của Bạch An Ức là năng lực thao túng không khí xung quanh cậu trong một mét khối không khí, đối với người bình thường sẽ không nhìn thấy gì, không khí trong suốt nhưng trong mắt bạch an ức, thế giới xung quanh hoá thành những nguyên tố. Cậu ấy có thể sử dụng bất kỳ công thức vật lý, hoá học nào tùy theo điều kiện xung quanh. Bạch An Ức chính chủ hiền lành, thiện lương, Bạch An Ức nhân cách thứ hai bá đạo, tàn nhẫn tuyệt tình, là một cặp đôi cứu rỗi lần nhau. Thế giới này quả thật vô cùng hay luôn, kích thích lắm, tui chỉ muốn nói Trì Tiểu Trì quá trâu bò, không biết nên nói là cậu ấy tàn nhẫn hay là lương thiện đây. Lần này Trì Tiểu Trì đã giải quyết nhiệm vụ ở thế giới này vô cùng xuất sắc, lót đường cho nguyên chủ và người dị năng ở thế giới này, giúp họ không còn bị đối xử bất công.

- Thế giới thứ 10: Thế giới mới hoàn mỹ.

Đây là một thế giới song song với thế giới thực của trì tiểu trì và lâu ảnh, thời gian là năm Trì Tiểu Trì 14 tuổi và lâu ảnh 16 tuổi. Nguyên chủ trì tiểu trì 14 tuổi và đối tượng nhiệm vụ lần này là Chu Chủ Thành – gã khốn nạn năm ấy từng khiến Trì Tiểu Trì và Lâu Ảnh rơi vào bi kịch. Tui sẽ không kể ra nội dung cụ thể cốt truyện như mấy thế giới trước bởi vì tui muốn giữ lại sẽ kể ở phần sau. Về cơ bản cốt truyện ở thế giới này giống y như thế giới của Trì Tiểu Trì, chỉ khác nhau ở phần kết cục. Sau cái chết của Lâu Ảnh, nguyên chủ Trì Tiểu Trì trả thù xong sau đó nhảy sông tự sát. Chu Chủ Thành là một gã khốn nạn, cầm thú cũng không bằng. Tui cực kỳ ghê tởm các vụ án liên quan đến cưỡng bức, đặc biệt là đối với trẻ con, thật sự tui không hiểu tại sao trên đời này lại tồn tại loại người ghê tởm đến như vậy, ôm thú vui biến thái đến cùng cực. Chu Chủ Thành đã hơn 50 tuổi, con trai đều đã có gia đình yên ấm, lão ta còn là một giáo viên mẫu mực trong mắt mọi người, bề ngoài sáng sủa, thân thiện, rất được lòng học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp. Nhưng ai biết được lão ta là một kẻ biến thái, lão già hơn 50 tuổi ham mê những bé trai chỉ mới dậy thì, gã đã dụ dỗ biết bao đứa bé ngây ngô chưa biết gì, chụp ảnh, quay video. Quá ghê tởm, Trì Tiểu Trì một lần nữa để cho lão ta nếm trải cảm giác sống không bằng chết. Ở thế giới này Chủ Thần đã tung ra dụ dỗ cuối cùng đối với Trì Tiểu Trì, ở đây có tất cả mọi thứ mà Trì Tiểu Trì hiện tại không có, Trì Tiểu Trì năm 14 tuổi có bạn bè, có người thân, có Lâu Ảnh, có cả tương lai phía trước. Chủ Thần muốn dụ dỗ Trì Tiểu Trì dừng chân ở lại thế giới này, muốn cậu ấy tham lam mọi thứ ở đây. Thế nhưng đành khiến Chủ Thần thất vọng rồi.

Trì Tiểu Trì không giống với những kí chủ trước đó, người ta chỉ chăm chăm đi theo cốt truyện chẳng dám thử thách khó khăn vì sợ làm sáo trộn kịch bản, dù biết đấy là tra công nhưng chẳng dám phản kháng, họ lựa chọn cách kiếm điểm hối hận bằng cách hành hạ bản thân nguyên chủ, cuối cùng tự sát thì điểm hối hận sẽ tăng lên, dẫn đến giá trị thù hận của nguyên chủ tăng mạnh mẽ. Nhưng Trì Tiểu Trì thì lại khác, cậu giữ nguyên thiết lập tính cách của nguyên chủ, đặt nguyên chủ và nguyện vọng của nguyên chủ lên hàng đầu, không nghe theo cốt truyện, chẳng nghe lời tra công, cậu dùng thủ đoạn để tra công rơi vào bẫy, khiến tra công trả giá đắt vì hành động của mình. Kí chủ người ta thì tích điểm hối hận từng li từng tí, quý điểm như vàng, còn Trì Tiểu Trì tuy chậm nhưng một khi điểm đã tăng thì tăng ào ào, cậu tha hồ mà tiêu xài phung phí, dùng điểm để đổi vô số thẻ nhiệm vụ để tiêu xài cho mấy thế giới sau. Người ta thì kiếm điểm hối hận từ tra công vì đã gây ra lỗi lầm cho nguyên chủ, còn Trì Tiểu Trì trực tiếp khiến tra công hối hận vì đã gặp gỡ nguyên chủ, nếu không đã không rơi vào kết cục thê thảm này. Trì Tiểu Trì cũng không tự sát để rời khỏi thế giới nhiệm vụ, bởi vì cậu phát hiện ra linh hồn của nguyên chủ vẫn tồn tại trong thân thể này, vậy nếu như nguyên chủ ôm một hi vọng to lớn với kí chủ, thế nhưng họ lại chứng kiến kí chủ dùng thân thể mình một lần nữa rơi vào bi kịch, không trả thù được tra công lại khiến họ càng thù hận hơn. Trì Tiểu Trì khám phá ra được điều này thế nên cậu không tự sát mà cậu cố gắng diễn theo tính cách, thiết lập nguyên chủ, trả thù cho nguyên chủ, trải đường cho cuộc sống sau này của nguyên chủ khi Trì Tiểu Trì rời đi, Trì Tiểu Trì chỉ phụ trách trả thù, còn mọi chuyện liên quan đến kĩ năng hay gì đó đều do linh hồn của nguyên chủ điều khiển thân thể thực hiện, Trì Tiểu Trì chỉ hỗ trợ thêm mà thôi. Nhiệm vụ hoàn thành cậu sẽ nhờ hệ thống 061 – Lâu Ảnh rút linh hồn cậu ra để trao trả lại quyền khống chế thân thể cho nguyên chủ tiếp tục sống tiếp cuộc đời của mình. Phải nói rằng Trì Tiểu Trì thật sự vô cùng ngầu luôn, thông minh nhạy bén, mưu mô, có chút tàn nhẫn, tuyệt tình, mỗi đường đi nước bước cậu đều trù tính hết cả, toàn là bẫy rập chờ con mồi nhảy vô mà thôi, nhưng chỉ với người xấu thôi nha yên tâm, bằng chứng là trong mỗi thế giới cậu đều đặt nguyên chủ lên hàng đầu, không bao giờ làm tổn hại thân thể nguyên chủ dù chỉ là hút thuốc hay bị thương. Không ít người đã từng nhận xét Trì Tiểu Trì không giống một người sống trong xã hội pháp trị, bởi vì đầu óc cậu ấy quá mức nhạy bé, mưu mô. Trì Tiểu Trì quá mức thông minh, nhạy bén nên vừa làm nhiệm vụ vừa thu thập tin tức về Chủ Thần, cộng thêm Lâu Ảnh trước đó từng khám phá ra bí mật của Chủ Thần nên tổ hợp hai người bị Chủ Thần đày khá thảm, lựa chọn những thế giới có độ khó cao cho hai người xuyên vào, Chủ Thần muốn Trì Tiểu Trì bị dụ dỗ ở lại mãi mãi trong thế giới đó, hạn chế sức mạnh hệ thống của Lâu Ảnh. Sau 10 thế giới Trì Tiểu Trì và Chủ Thần cuối cùng cũng gặp mặt, Chủ Thần tính là quẳng Trì Tiểu Trì về thế giới thật, quay về cơ thể vốn đã hôn mê mấy năm trời của cậu, để cậu trông mong Lâu Ảnh hoàn thành nhiệm vụ xong sẽ quay về, còn Lâu Ảnh thì ông ta sẽ không để yên cho anh làm nhiệm vụ đâu, cùng lắm thì định dạng hệ thống lại lần nữa khiến anh mất đi kí ức tiếp. Thế nhưng Chủ Thần ngàn tính vạn tính cũng không tính được mục đích của Trì Tiểu Trì, sau khi biết Lâu Ảnh ở đây cậu vốn chẳng có ý định quay về thế giới cũ hay bất kì một thế giới nào khác, cậu muốn trở thành Chủ Thần. Trì Tiểu Trì và Lâu Ảnh đã nắm trong tay chứng cứ gian lận của Chủ Thần rồi, Trì Tiểu Trì chỉ sắp xếp một chút khiến cấp cao cử người xuống giám sát, sau đó hai người sẽ tố cáo Chủ Thần. Sau thời gian tra xét thì Chủ Thần bị thanh trừ, Trì Tiểu Trì chủ động muốn khắc phục hậu quả to lớn do Chủ Thần cũ để lại và thuyết phục cấp cao bên trển để mình làm Chủ Thần, và tất nhiên là thành công, Trì Tiểu Trì trở thành Chủ Thần tiếp theo.

Về hai nhân vật chính và tuyến tình cảm

Dù đã đoán được sơ sơ bi kịch của Trì Tiểu Trì, dù biết quá khứ của cậu ấy tăm tối thế nào nhưng tui thật sự không thể kìm chế bản thân mà khóc rất nhiều, dù đã đoán biết được tiếp theo sẽ xảy ra chuyện gì mới ảnh hưởng sâu sắc tới trì tiểu trì như vậy nhưng trái tim vẫn không kiềm chế được mà run rẩy, đau lòng không thể thở nỗi.

Trì Tiểu Trì sinh ra trong một gia đình bình thường, ba mẹ đều là người làm công, sống trong một khu dân cư cũ. Trì Tiểu Trì sinh ra là một việc ngoài ý muốn, mẹ cậu phát hiện ra mình mang thai nên chỉ có thể kết hôn với ba cậu mà thôi, cuộc hôn nhân chẳng hề mong muốn. Cậu bé Trì Tiểu Trì lớn lên trong sự thờ ơ, không quan tâm của ba mẹ, chỉ cần cậu không quậy phá, làm mất mặt ba mẹ thì họ cũng chẳng muốn quản cậu chớ đừng nói gì tới chia cho cậu chút tình yêu thương. Trì Tiểu Trì lớn lên trong tiếng cãi vã và đánh đập của ba mẹ, mỗi khi cãi nhau hai người họ lại lôi cậu ra, đổ hết mọi tội lỗi lên đầu cậu, nếu không phải tại vì mang thai cậu thì hai người họ đâu phải khốn khổ như bây giờ. Mỗi lần như vậy cậu nhóc Trì Tiểu Trì sẽ len lén chạy xuống nhà tìm anh trai tầng dưới – Lâu Ảnh. Mỗi lần nghe tiếng cãi vã từ tầng trên anh ấy đều sẽ mở sẵn cửa chờ bé con chạy xuống.

Bố mẹ Lâu Ảnh đột ngột qua đời, khi ấy anh mới 8 tuổi (cái này không nhớ rõ lắm). Vì không thể tự lo cho bản thân nên anh được nhà dì dượng nhận nuôi, anh chuyển đến khu chung cư cũ trở thành anh trai tầng dưới của bé con Trì Tiểu Trì. Đứa bé đã từng trải qua cảm giác mất đi người thân thiết nhất trở nên trưởng thành hơn, Lâu Ảnh rất hiểu chuyện, trưởng thành, chín chắn hơn so với tuổi của mình, vì không khiến dì dượng phải gánh nặng thêm nên từ bé anh đã phải tự đi thu gom phế liệu bán lấy tiền, dần dần cũng học được cách sữa chữa các món đồ đơn giản, anh nhặt được ở bãi phế liệu sau đó sữa chữa lại cho Trì Tiểu Trì chơi hoặc đem bán lấy tiền tự trang trải chút tiền sinh hoạt cho mình, có tiền mua kem cho bé con Trì Tiểu Trì. Tuy hoàn cảnh không mấy khá giả, lại phải tự kiếm tiền nhưng thành tích của Lâu Ảnh rất tốt, luôn đứng đầu khối, anh thường hay giúp Trì Tiểu Trì làm bài tập, dạy cậu nhóc học hành.

Hai con người, quen nhau từ những ngày thơ bé, hai đứa trẻ thiếu thốn tình thương làm chỗ dựa cho nhau, nương tựa nhau mà sống. Sự xuất hiện của bé con Trì Tiểu Trì vào thời điểm Lâu Ảnh thương tâm nhất đã giúp Lâu Ảnh vơi đi phần nào đau thương, cậu bé ấy như một mặt trời con, vui tươi, hoạt bát chữa lành trái tim của Lâu Ảnh. Sự xuất hiện của anh trai hàng xóm vừa đẹp vừa giỏi đã trở thành thần tượng trong lòng bé con trì tiểu trì, cậu thiếu tình thương yêu từ ba mẹ, Lâu Ảnh xuất hiện đem đến hết thảy ấm áp của thế gian, anh ấy siêu giỏi, biết tự kiếm tiền, biết dạy cậu học, biết đọc truyện cho cậu nghe, lâu ảnh tựa như một siêu anh hùng trong mắt Trì Tiểu Trì.

Nhưng mà bi kịch đã xảy ra, cuộc sống luôn tồn tại nhiều biến số mà chúng ta chẳng thể nào lường trước được. Vào mùa hè năm Trì Tiểu Trì 14 tuổi và Lâu Ảnh 16 tuổi ấy, đã xảy ra một việc hoàn toàn thay đổi cuộc sống của hai người. Lâu Ảnh vì cứu Trì Tiểu Trì thoát khỏi tay lão thầy giáo khốn nạn mà bị lão ta đẩy xuống lầu, tuy còn chút hơi thở có thể cứu được nhưng vì để che dấu hành vi tội lỗi mà lão ta nhẫn tâm xuống tay khiến cho Lâu Ảnh mãi mãi chẳng thể mở mắt ra nhìn Trì Tiểu Trì lần nữa. Hơn thế nữa khi đã chết đi Lâu Ảnh vẫn bị gán cho cái mác kẻ trộm, lão ta tố cáo Lâu Ảnh và Trì Tiểu Trì vào nhà trộm tiền của lão ta, bị lão ta bắt được, trong lúc giằng co thì lỡ tay đẩy Lâu Ảnh té lầu. Đổi trắng thay đen, kẻ thủ ác lại ung dung tự tại ngoài vòng pháp luật, còn người bị oan thì mãi mãi chẳng thể giải oan. Xém chút bị xâm hại và sự qua đời của Lâu Ảnh đã gây ra ảnh hưởng vô cùng lớn đến Trì Tiểu Trì, cậu trai 14 tuổi năm ấy bướng bỉnh, nghịch ngợm, vui tươi đã bị bi kịch bào mòn, Trì Tiểu Trì trở nên ngoan ngoãn, yên tĩnh hơn, chẳng nói chẳng cười, ôm thái độ lạnh nhạt với mọi thứ xung quanh, cậu cũng chẳng còn niềm tin vào cái xã hội này. Lời tố cáo của một cậu nhóc 14 tuổi chẳng có ai tin, Trì Tiểu Trì muốn tố cáo lão già đó, muốn lão ta đền tội trả lại sự trong sạch cho Lâu Ảnh, cậu sẵn sàng vạch ra vết thương lòng chỉ mong mọi người, cảnh sát tin tưởng cậu mà tra xét lại vụ án. Trì Tiểu Trì dần mất niềm tin vào cảnh sát, cảnh sát cũng tin kẻ thủ ác giả nhân giả nghĩa kia, tâm lý của Trì Tiểu Trì lúc này đã có sự thay đổi khá lớn, cậu dùng cách riêng của bản thân để trả thù lão già kia, lão ta là một người sợ mất mặt mũi, sợ bại lộ sở thích biến thái của mình nên không dám khai ra hung thủ là cậu. Trả thù quá nhanh, mục tiêu trả thù cũng không còn, Trì Tiểu Trì không phải chưa từng tìm đến cái chết, nhưng mà cậu lại sợ khi mình chết rồi sẽ chẳng còn ai đến viếng mộ lâu ảnh, mọi người đều đã quên mất có một chàng trai trẻ tuổi tên Lâu Ảnh, chỉ có mỗi mình Trì Tiểu Trì là nhớ mãi không quên, nếu cậu cũng chết rồi sẽ chẳng còn ai trên thế giới này nhớ thương anh nữa cả, thế là Trì Tiểu Trì lại tiếp tục mà sống.

Trì Tiểu Trì của những năm sau này sống rất tốt, cậu là diễn viên nổi tiếng ai ai cũng biết nhờ khả năng diễn xuất siêu đỉnh, dường như cậu sinh ra là thuộc về nghệ thuật, thuộc về giới giải trí. Trì Tiểu Trì thích đùa cợt lưu manh, trông có vẻ ngả ngớn chẳng đáng tin, nhưng lại rất lạnh lùng, thông minh, dù sao cũng đã nếm trải hết vui buồn đau đớn của thế gian nên dường như chẳng có gì khiến trái tim cậu lay động. Trì Tiểu Trì là một diễn viên nhưng chưa bao giờ có gánh nặng thần tượng, cậu thẳng thắn nên kết thù với khá nhiều người, anti fan còn nhiều hơn cả fan ấy chứ. Tuy vậy nhưng vết thương lòng của Trì Tiểu Trì vẫn chưa bao giờ lành hẳn, chẳng ai biết suốt 12 năm Lâu Ảnh qua đời, cậu đã phải sống vất vả ra sao, sức ảnh hưởng của Lâu Ảnh đến cậu lớn hơn những gì cậu vẫn tưởng, 26 năm cuộc đời của cậu chỉ có một người bận tâm duy nhất là Lâu Ảnh, cậu chẳng có bạn bè thân thiết, cũng chẳng có người thân yêu thương, người yêu lại càng không có. Suốt bao nhiêu năm Lâu Ảnh qua đời, Trì Tiểu Trì mới hiểu, thì ra Lâu Ảnh không chỉ là anh trai hàng xóm trong lòng cậu, mà còn là chấp niệm của cậu, không phải tình anh em đơn thuần mà là tình yêu, yêu đến tận tâm can. Trì Tiểu Trì từng bị bệnh tâm lý, bị mất ngủ chẳng thế ngủ ngon, toàn dựa vào thuốc ngủ mới có thể kiên trì hết ngày này qua ngày khác, cậu gặp chướng ngại tiếp xúc cơ thể, không thể chấp nhận việc đụng chạm da thịt từ người khác, mỗi lần đụng chạm lại khiến cậu buồn nôn, sẽ khiến cậu nhớ tới kí ức ghê tởm về vụ việc năm ấy. Cuộc sống cứ nhàn nhạt mà trôi mãi cho tới khi cậu bị đèn chùm rơi trúng, cậu khoảnh khắc ấy hình như cậu nhìn thấy lâu ca của cậu đến đón cậu đi rồi...

Lâu Ảnh khi chết chỉ mới 16 tuổi, khi anh mở mắt ra đã ở không gian hệ thống, Chủ Thần bảo rằng nếu anh có thể hoàn thành 200 nhiệm vụ thì sẽ để anh trở về thế giới thực của anh, từ đây hệ thống 061 ra đời. Anh dẫn dắt các kí chủ xuyên qua làm nhiệm vụ, thỉnh thoảng khi có thời gian nghỉ ngơi anh sẽ tranh thủ quay về thế giới cũ thăm Trì Tiểu Trì, anh cũng sẽ xem phim của Trì Tiểu Trì đóng, xem các chương trình cậu đã tham gia, hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu fan cứng của Trì Tiểu Trì. Bạn bè mỗi người một nơi, người thân đã không còn sống ở chỗ cũ, họ có một gia đình mới, chẳng còn ai nhớ tới một người tên Lâu Ảnh, niềm an ủi duy nhất của anh có lẽ là cậu em trai hàng xóm Trì Tiểu Trì vẫn luôn nhớ tới anh. Chẳng biết từ lúc nào tình cảm anh em thân thiết của anh dành cho Trì Tiểu Trì đã thay đổi, anh sẽ nhớ nhung cậu ấy, sẽ đau xót trong lòng khi thấy cậu ấy thân thiết với người khác, nhưng biết làm sao được, anh đã chết rồi, cho dù sau này khi đã hoàn thành xong nhiệm vụ thì thời gian cũng đã trôi qua mười mấy hai mươi năm, anh cũng chẳng nỡ lòng để Trì Tiểu Trì chờ đợi anh thời gian lâu như vậy. Lâu Ảnh đã từng hẹn gặp Trì Tiểu Trì trong hình dạng tạm thời hóa thành, nhưng mà đúng lúc này vì phát hiện bí mật của Chủ Thần mà hệ thống 061 – Lâu Ảnh bị định dạng lại hệ thống, mất hết tất cả kí ức trước và sau khi chết đi, anh cũng chẳng nhớ Trì Tiểu Trì là ai, anh chỉ biết ở thế giới hiện thực có người vẫn đang chờ anh về, anh còn nợ người ấy một cuộc hẹn. Trì Tiểu Trì là kí chủ thứ 11 của Lâu Ảnh.

Trì Tiểu Trì đồng hành qua vài thế giới cùng với hệ thống 061, cậu cũng từng hoài nghi thân phận của 061 bởi vì anh ấy cho cậu cảm giác rất giống với Lâu Ảnh, thế nhưng cậu lại nhanh chóng bác bỏ suy nghĩ đó. Trong từng thế giới nhiệm vụ đều xuất hiện một người nằm ngoài dự đoán của Trì Tiểu Trì, người đó cho cậu cảm giác quen thuộc đến lạ, giọng điệu dịu dàng, cưng chiều giống như Lâu Ảnh, hương vị đồ ăn nấu ra cũng giống y như đúc Lâu Ảnh, thế nhưng trì tiểu trì chẳng bao giờ dám xác nhận, cậu cũng chưa từng lưu luyến hay có suy nghĩ ở lại thế giới nhiệm vụ chỉ vì người giống Lâu Ảnh, bởi vì Lâu ca của cậu vẫn đang ở thế giới của cậu đợi cậu quay về, dù biết rằng ở thế giới đó Lâu Ảnh đã không còn sống nữa nhưng cậu vẫn phải quay về. Đến thế giới thứ 7 nhờ có âm mưu của Chủ Thần mà Trì Tiểu Trì đã xác định được thân phận của 061, nhận ra anh ấy là Lâu ca của cậu. Thật tâm Trì Tiểu Trì rất sợ hãi, lo lắng, cậu vốn không nghĩ rằng 061 là Lâu Ảnh nên đã bộc lộ hết bản tình thật của cậu ra với anh rồi, ngả ngớn buông lời trêu chọc, hút thuốc, uống rượu, mất ngủ nặng, sợ hãi tiếp xúc thân thể, thậm chí cả nội tâm u ám, mưu mô, tàn nhẫn của cậu cũng bộc lộ ra trước mặt anh. Trì Tiểu Trì bây giờ đã không còn giống với cậu trai Trì Tiểu Trì lạc quan, vui vẻ năm ấy mà Lâu ca gặp gỡ. Trì Tiểu Trì thông minh, mạnh mẽ thực chất lại rất thiếu cảm giác an toàn, Lâu ảnh là điểm giới hạn của Trì Tiểu Trì, đã mất đi Lâu Ảnh một lần rồi cậu ấy rất lo sợ khi mở mắt ra anh ấy sẽ đi mất, chỉ còn lại một mình cậu ấy. Trì Tiểu Trì có thể lạnh lùng, tàn nhẫn với mọi người kể cả bản thân mình, có thể sử dụng vô vàn thủ đoạn, nhưng chỉ riêng với Lâu Ảnh cậu lại trở nên ngoan ngoãn, đôi lúc bộc lộ tính khí trẻ con, sẽ nghịch ngợm quấy phá anh, ngả ngớn trêu chọc anh nhưng bị anh trêu lại thì lại ngại ngùng, đỏ mặt.

Hệ thống 061 – cũng tức là Lâu Ảnh, ban đầu anh khi tiếp nhận dẫn dắt Trì Tiểu Trì anh chỉ cảm thấy đây là một người kì lạ, không giống như những kí chủ trước, mặc dù cậu ấy ngả ngớn, chẳng bao giờ nghiêm túc, nhưng cậu ấy lại rất thông minh, suy nghĩ rõ ràng, nhạy bén, mọi việc đều được cậu suy tính sắp xếp kĩ càng, cậu chưa từng làm việc dư thừa, ngoài kế hoạch. Vì là hệ thống và kí chủ nên thời ở bên nhau của hai người rất nhiều, anh dần phát hiện ra trì Tiểu Trì đôi lúc rất trẻ con, bướng bỉnh, có chút nghịch ngợm, nhưng trong lòng cậu ấy cũng mang nhiều tâm sự, bi thương, cậu ấy chỉ đang cố che dấu nỗi lòng của mình mà thôi. Lâu Ảnh thật sự rất dịu dàng, mặc dù không có kí ức nhưng một lần nữa quen biết Trì Tiểu Trì, trái tim của Lâu Ảnh vẫn bị rung động không thôi. Anh sẽ dịu dàng mà đọc truyện mỗi đêm chỉ mong Trì Tiểu Trì có thể an ổn đi vào giấc ngủ mà không phụ thuộc vào thuốc nữa, sẽ nhỏ giọng mà nói chuyện chỉ sợ cậu giật mình lúc nửa đêm, khi cậu ngủ quên sẽ âm thầm biến thành thực thể để bế cậu ấy lên giường ngủ, sẽ yên lặng mà chăm sóc cho cậu ấy, sẽ âm thầm lợi dụng quyền hạn hệ thống mà cho Trì Tiểu Trì càng nhiều ưu đãi, sẽ lo lắng cho an toàn của cậu ấy mà trong mỗi thế giới sẽ cố gắng dùng mọi khả năng biến thành người, có khi lại chỉ có thể biến thành con báo, một cỗ máy trong thế giới đó âm thầm trợ giúp, bên cạnh cậu. Lâu Ảnh cứ như vậy mà càng ngày càng yêu thích Trì Tiểu Trì. Cũng nhờ có Chủ Thần mà Lâu Ảnh mới biết được thân phận thật của mình, biết mình là Lâu Ảnh – là người mà Trì Tiểu Trì vẫn luôn chờ đợi, Trì Tiểu Trì là người mà khiến anh vẫn luôn mong muốn quay về. Lâu Ảnh đã vui mừng biết bao, càng ngày càng dịu dàng với Trì Tiểu Trì, bởi vì một chương trình bị chủ thần hạn chế tiết lộ thân phận nên anh không thể mở miệng nói ra thân phận cho Trì Tiểu Trì biết. Dù Trì Tiểu Trì bé con hàng xóm bướng bỉnh, nghịch ngợm lớn lên cùng anh, hay là Trì Tiểu Trì của sau này ngả ngớn, lưu manh nhưng u buồn, mưu mô cơ trí, tàn nhẫn với mọi người kể cả bản thân, chỉ cần là Trì Tiểu Trì anh đều dành cả trái tim để yêu thương. Từ bé Lâu Ảnh đã là một người chín chắn, trưởng thành, anh luôn rất dịu dàng với mọi người, tuy sống trong hoàn cảnh khó khăn, nghèo khó nhưng chẳng thể che lấp khí chất nho nhã lễ độ, khiêm tốn nhã nhặn trên người anh. Thế nhưng sau này khi trưởng thành gặp được một Trì Tiểu Trì trưởng thành, Lâu Ảnh đã tìm ra bản thân mình chân chính, anh dịu dàng nhưng đâu đấy vẫn có một chút lưu manh lây nhiễm từ Trì Tiểu Trì, anh cũng chẳng nho nhã lễ độ mà lại rất lạnh lùng mà xa cách, trong mắt anh chỉ có duy nhất một bóng hình Trì Tiểu Trì.

Hai người là ánh sáng cứu rỗi lẫn nhau, vừa là người yêu vừa là người thân. Trên thế giới này chỉ có hai người là chỗ dựa nương tựa vào nhau mà sống, trải qua vô vàn khó khăn, thậm chí bị cái chết chia lìa mới tìm về được bên nhau. Sau khi trở thành Chủ Thần, Trì Tiểu Trì và Lâu Ảnh đã có thể mãi ở bên nhau, hai người họ quay trở về thế giới hiện thực nơi hai người sinh ra, không ngại công khai tình yêu với mọi người, thỉnh thoảng lại trốn đi du lịch ở một vài thế giới nào đó tận hưởng thế giới hai người.

Phiên ngoại hay lắm ấy, đầu tiên là phần H sương sương giữa Lâu Ảnh và Trì Tiểu Trì, ôi không thể tin được Lâu Ảnh dịu dàng, nho nhã khi lên giường lại thành ra thế này, ôi thương bé Trì 🤣 Thứ hai là hành trình du lịch của Trì Tiểu Trì và Lâu Ảnh, hai người họ quay về những thế giới nhiệm vụ gặp lại nguyên chủ, xem cuộc sống sau này của nguyên chủ, thật sự vô cùng ấm áp luôn ấy. Đây là bộ xuyên nhanh tui cực kỳ cực kỳ yêu thích luôn.

Trích dẫn hay

"Cậu ở thế giới cũ thành công như vậy, nếu không trở về được thì cũng thật đáng tiếc."

Không ngờ Trì Tiểu Trì lại nói: "Chuyện này không có gì đáng tiếc."

"Tôi muốn quay về, bởi vì ngoại trừ tôi thì không có ai tảo mộ cho anh ấy."

⁕⁕⁕

Trì Tiểu Trì nói với 061: "Cậu nhìn xem, nhiều người miệng nói vẻ ngoài không quan trọng, tâm hồn độc đáo mới quan trọng. Nhưng nếu không có vẻ ngoài đẹp thì ai muốn tốn thời gian tìm hiểu xem tâm hồn có độc đáo hay không."

⁕⁕⁕

061 thở dài: "...Cậu muốn tìm anh ta sao?"

Trì Tiểu Trì vừa chỉnh tai nghe vừa nói: "Chỉ muốn gặp anh ấy một lần."

"Gặp mặt một lần, có thể làm được gì?"

"Chứng minh anh ấy không phải là ảo giác. Chứng minh anh ấy sống ở đây rất tốt."

061 cũng không nói rõ tâm tình của mình bây giờ là như thế nào, một trái tim ê ẩm chua chát, không nhịn được mà ứa ra lửa.

Anh nghĩ, đây đại khái là cảm giác bất đắc dĩ khi lại một lần nữa trơ mắt nhìn người giẫm lên vết xe đổ: "Chứng minh xong thì sao? Cậu sẽ vì anh ấy mà ở lại sao?"

Trì Tiểu Trì ngẩn ra, hơi nhướng mày: "Hả? Vì sao tôi lại phải ở lại?"

061 nghe ra nghi vấn rõ ràng trong giọng nói của Trì Tiểu Trì, cũng không khỏi ngẩn người: "Cậu không tính ở lại?"

Trì Tiểu Trì nói: "Anh ấy là người của thế giới này, có cuộc sống riêng của mình. Nhưng anh ấy không phải Lâu ca chân chính."

"Nhưng người chân chính đã..."

Lời vừa nói ra khỏi miệng, 061 liền cảm thấy đang nói lỡ, nhưng chưa kịp mở miệng nói xin lỗi thì đã nghe Trì Tiểu Trì nói: "Đối với tôi mà nói, chỉ có Lâu ca trong thế giới kia mới là thật. Bất cứ thế giới nào không có anh ấy thì tôi đều không đi."

⁕⁕⁕

Trì Tiểu Trì đã sớm trưởng thành, cũng đã sớm hiểu rõ trên thế giới này không có anh hùng gì cả, mọi thứ đều phải dựa vào bản thân mình.

Những năm không có Lâu Ảnh ở bên, Trì Tiểu Trì học được tất cả mọi thứ.

Cậu thi đậu trường cấp 3 chuyên mà Lâu Ảnh chỉ học một năm, cậu đứng vị trí nhất lớp mà chỉ Lâu Ảnh mới có thể đứng, cậu học được cách sửa đồ, chế tạo mô hình, nói tiếng Tây Ban Nha, cậu biến thành người mà cậu ngóng trông thời niên thiếu.

Nhưng Lâu Ảnh vẫn tồn tại trong giấc mộng anh hùng bất diệt trong lòng cậu.

Bởi vì có một số thứ cậu vẫn không học được, ví dụ như cậu luôn hát sai nhạc, chơi game dở, không biết bóc măng cụt.

Quá khó mà, thầy Lâu, có một số việc thực sự là quá khó khăn, anh có thể trở về được không, có thể dạy em với được không.

⁕⁕⁕

Trì Tiểu Trì nói: "Tôi yêu thích một người."

"Tôi thích cùng anh ấy bước lên bậc thang, tôi thích anh ấy dạy tôi chơi game, thắng sáu màn còn không quên để tôi thắng bốn màn, tôi thích anh ấy làm thức ăn cho tôi và Thịt chó, tôi thích anh ấy đọc sách cho tôi nghe, tôi thích anh ấy che tai của tôi lại khi cha mẹ tôi cãi nhau —-tôi chưa ngủ, tôi vẫn nghe thấy đấy."

"...Thích đến mức khi anh ấy qua đời tôi hận không thể đi cùng anh ấy, nhưng lại sợ tôi ra đi thì không còn ai nhớ tới anh ấy, không thể làm gì khác hơn là đem ràng buộc của anh ấy trở thành ràng buộc của chính mình. Tôi thay anh ấy sống tiếp, còn phải sống thật tốt."

⁕⁕⁕

Trì Tiểu Trì nhanh nhẹn buộc tạp dề, lấy một tép tỏi, ngồi trên ghế lột: "Tôi có nghệ danh, gọi là July. Cái tên Trì Tiểu Trì này quả thật có người từng đề xuất với tôi, bảo là khó nghe, kêu tôi đổi tên đi."

061 chờ đạp án của cậu ấy.

Trì Tiểu Trì thả miếng tỏi béo mập trắng trẻo vào trong bát sứ, cúi đầu nói: "Nếu tôi đổi tên, lỡ anh ấy đầu thai tái thế thì sẽ không nhận ra tôi."

⁕⁕⁕

Lâu Ảnh nói: "Đi đi, làm chuyện mà em muốn làm."

Trì Tiểu Trì nói: "Chuyện em muốn làm có lẽ cũng không tốt như vậy, cũng không hẳn là chính xác."

Lâu Ảnh chỉ nói: "Cứ làm đi."

Trì Tiểu Trì nhìn mặt của anh: "...Không sợ sa đọa sao?"

"Anh và em, thật ra đều giống như nhau." Lâu Ảnh nói, "Nếu em cho rằng đây là sa đọa vậy anh sẽ cùng sa đọa với em, sa đọa đến chỗ nào thì anh sẽ cùng em định cư ở đó. Trong phạm vi của em chính là thế giới của anh."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info