ZingTruyen.Asia

REVIEW & SPOIL TRUYỆN ĐAM MỸ HAY

Review 258 - Nhiệt Độ Xã Giao

Liberosie2201

258. Nhiệt Độ Xã Giao

Tác giả: Tạp Bỉ Khâu

Thể loại: Đam mỹ, Hiện đại, Vườn trường, Kỳ thị đồng tính công x Dính người thụ, 1x1 - HE

Trạng thái: Hoàn - 33 chương – Đã xuất bản

Couple chính: Tống Viễn Tuần (Andrew) X Phương Chiêu Mộ

Văn án:

Kỳ thị đồng tính công và dính người thụ.

Một câu chuyện tình yêu mà lúc bắt đầu hai người vô cùng ghét nhau mà cả hai lại quen qua mạng. Bắt đầu từ việc lạnh lùng kỳ thị đồng tính công ở trên app tình yêu kết bạn với người hắn cực kỳ ghét, sau đó phát hiện đối phương thật ra còn dính người hơn so với trong tưởng tượng.

Lảm nhảm: Một bộ truyện khá ngắn nhưng cũng hay lắm nhé. Bộ này đã được xuất bản thành sách rồi nha, do Daisybooks phát hành.

Phương Chiêu Mộ là học sinh trao đổi đến trường của Tống Viễn Tuần, cậu rất lanh chanh, lém lỉnh hoạt bát lắm, thế nhưng Tống Viễn Tuần lại ghét Phương Chiêu Mộ. Chỉ đơn giản là vì anh ghét mùi hương trên người Phương Chiêu Mộ, con trai mà có hương thơm như vậy không được bình thường cho lắm, trong mắt anh Phương Chiêu Mộ nhìn rất ẻo lả, cảm thấy cậu là gay nên không có thiện cảm. Bởi vì Tống Viễn Tuần là nam thần trong trường rất được mọi người săn đón, nên Phương Chiêu Mộ - đối tượng bị anh ghét cũng trở thành đối tượng bị ghét bỏ của cả trường, bị bạn học cô lập, tẩy chay.

Từ đó một Phương Chiêu Mộ hoạt bát, vui vẻ dần dần trở nên trầm lắng hẳn, lủi thủi một mình, chẳng ai thèm nói chuyện với cậu, cậu cũng chẳng có bạn bè gì cả. Phương Chiêu Mộ cô đơn, lủi thủi nơi đất khách đến một người bạn để tâm sự cũng không có. Sau đó vì quá cô đơn nên Phương Chiêu Mộ quyết định tải một cái app tình yêu, vô tình quét bạn ở gần để tìm bạn. Vận mệnh an bài, phương chiêu mộ quét trúng Tống Viễn Tuần.

Nếu bạn thắc mắc tại sao một người như Tống Viễn Tuần lại cài app tình yêu thì là do thằng bạn của anh cài cho anh để anh tìm đối tượng, anh tính xóa app đi nhưng nhận được lời mời ghép đôi của Phương Chiêu Mộ, ma xui quỷ khiến thế nào mà anh bấm đồng ý. Ngay khi nghe giọng nói của đối phương thì Tống Viễn Tuần đã nhận ra Phương Chiêu Mộ rồi, nên cũng lạnh nhạt trả lời cho qua.

Nhưng Phương Chiêu Mộ không biết người bên kia là Tống Viễn Tuần, cậu rất vui vì có người nói chuyện, mặc kệ anh lạnh nhạt thế nào cậu cứ luyên thuyên lải nhải không ngừng. Từ đấy hai người thường xuyên nhắn tin tán gẫu, Phương Chiêu Mộ cứ lải nhải không ngừng về cuộc sống, than phiền chuyện bé chuyện to, Tống Viễn Tuần cũng dần chú ý tới cậu nhiều hơn, cũng dần chuyển biến thái độ ngoài đời đối với cậu. Ban đầu chỉ vì hiểu lầm mà quen biết, sau lại bắt đầu chú ý tới người kia, rồi lại quan tâm, để ý từng hành động, cử chỉ của cậu ấy, chẳng biết từ lúc nào mà nam thần xa cách Tống Viễn Tuần lại bắt đầu nảy sinh tình cảm với cậu nhóc Phương Chiêu Mộ. Chính vì thế nên Tống Viễn Tuần rất lo sợ Phương Chiêu Mộ nhận ra thân phận của anh, anh viện ra trăm ngàn lời nói dối để qua mặt cậu. Anh sợ hãi, hối hận vì thành kiến của bản thân mà khiến Phương Chiêu Mộ rơi vào hoàn cảnh như vậy.

Phương Chiêu Mộ ở hiện thực thấy Tống Viễn Tuần thay đổi thái độ với mình thì hết hồn lắm, nhưng vẫn xa cách với anh bởi vì chuyện trong quá khứ, cậu cũng kháng cự tiếp xúc với anh. Khi biết được thân phận của người kia, từ vui mừng, chờ mong biến thành hoảng sợ rồi đến lạnh nhạt, tâm như chết lặng đi, người nhắn tin với mình mỗi ngày lại là người gây ra tất cả đau khổ cho mình ngoài cuộc sống thực. Thật ra nếu đặt mình vào vị trí của Phương Chiêu Mộ thì mọi người cũng khó xử thôi, không thể chấp nhận mà đúng không, người mình yêu thích lại chính là người khiến mình bị cả trường cô lập, khiến cậu rơi vào hoàn cảnh chật vật, cô đơn nơi đất khách chỉ vì lí do vô cớ của Tống Viễn Tuần. Phương Chiêu Mộ cảm thấy bản thân bị lừa dối, bị Tống Viễn Tuần lừa gạt, trêu đùa. Ngay từ đầu phương thức tiếp cận của Tống Viễn Tuần cho tới việc lừa dối sau này đã là sai rồi, nhưng không thể phủ nhận rằng sai lầm này lại khiến hai người vốn không có quan hệ gì thêm gần nhau hơn, hiểu rõ nhau hơn.

Phương Chiêu Mộ mệt mỏi buông tay, không muốn có bất kỳ quan hệ gì với Tống Viễn Tuần nữa, cũng muốn buông bỏ tình cảm mới vừa nhen nhóm trong lòng. Tống Viễn Tuần không thể làm gì chỉ còn cách ngày ngày xuất hiện bên cạnh cậu, quan tâm cậu, dùng hành động trực tiếp và tình cảm chân thành lấy lại niềm tin, tình yêu nơi Phương Chiêu Mộ. Cuối cùng hai người mở rộng lòng mình, hạnh phúc bên nhau.

Trích dẫn hay

"Tôi đi chuyến bay lúc rạng sáng tới đây." Tống Viễn Tuần nói tiếp.

"Vì sao?" Phương Chiêu Mộ hỏi.

"Sợ em không chịu nổi," Tống Viễn Tuần đáp, "muộn hơn một giây thôi cũng được. Em không muốn nhìn thấy tôi, tôi biết, tôi cũng mong sẽ là người khác, tôi còn muốn tìm ai đó đến thay thế tôi, nhưng tôi không muốn lừa dối em nữa."

"Không phải," Phương Chiêu Mộ nghẹn ngào sau cánh cửa, cậu nói nhát gừng: "nếu đã không thích tôi, vì sao vẫn còn muốn đùa giỡn tôi như thế?"

Tống Viễn Tuần sững sờ, rồi vụng về trả lời Phương Chiêu Mộ: "Thích chứ, tôi thích em mà."

⁕⁕⁕

"Tống Viễn Tuần, tại sao tôi lại thích Andrew? Vì sao tôi phải dùng phần mềm kết bạn?"

"Bởi vì ở trong trường học của các người quá khó chịu, bởi vì tôi mỗi ngày không có lấy một người nói chuyện cùng, bởi vì không ai yêu thích tôi, bởi vì anh không thích tôi, các người không ai hoan nghênh tôi."

"Lúc gạt tôi anh từng nghĩ qua chưa?"

"Yêu thích của anh đáng giá, yêu thích của tôi thì không sao, tôi yêu thích Andrew, vậy tôi phải tìm ai đòi lại đây?"

Phương Chiêu Mộ rơi nước mắt, không phải khóc lớn, chỉ là tâm tình kích động nên rơi nước mắt thôi, từ trên mặt trượt xuống dưới, rơi trên đùi cậu.

Trái tim Tống Viễn Tuần thật giống như không đập.

⁕⁕⁕

"Mộ Mộ", Tống Viễn Tuần nói "Em muốn Andrew, thì lấy từ chỗ anh đi. Thấy có chỗ nào không giống, thì anh sẽ biến nó thành giống."

"Lỗi lầm trước đây, anh sẽ sửa đổi từng chút từng chút. Em thấy không vui thì muốn mắng anh thế nào cũng được."

"Tình yêu của anh không đáng giá, em lấy đi tùy tiện dùng, yêu thích của em đáng giá, đừng có đòi lại."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia