ZingTruyen.Info

Review Spoil Truyen Dam My Hay

6. Khi Thế Giới Không Còn Ánh Sáng (Tôi Đã Chết Rồi)

Tác giả: Mộng Thường Uyển

Thể loại: Đam mỹ, Hiện đại, Bi kịch, BE.

Trạng thái: Đã Hoàn - 52 chương

Couple chính: Tần Vị x Quý Ngôn

Văn án:

Hai người sống trong 2 thế giới khác nhau.

Cuộc đời của Quý Ngôn đã chấm dứt.

Nhưng cuộc đời của người kia lại còn rất dài.

Tại sao chúng ta không được ở bên nhau.

"Quý Ngôn đều nghe lời mày, được, cậu ấy đợi! Cậu ấy đợi bảy năm, tròn bảy năm, cuối cùng đợi đến chết cũng không đợi được mày trở về!"

"Tần Vị... Quý Ngôn không đợi mày nữa... Cậu ấy không chờ được mày.''

"Tần Vị, cậu biết không? Không chỉ là cậu, tôi cũng không về được nữa."

Lảm nhảm: Trong lúc tâm trạng tồi tệ tui đã tìm ra bộ truyện này, phải nói rằng đây là bộ BE duy nhất trong list review của tui. Tui đã khóc suốt khi đọc bộ này, cảm giác đau lòng, bất lực, thương cho số phận của hai nhân vật chính.

Gần đây mới hay tin bộ này là đạo văn, tâm trạng tui rất phức tạp, không biết làm sao. Tui vẫn giữ review bộ này, cho dù là đạo văn thì tui cũng vẫn thích, tui giữ review vì muốn bày tỏ cảm xúc của mình chứ không bắt buộc mọi người phải đọc đâu.

Quý Ngôn và Tần Vị yêu nhau từ hồi đại học hay gì ấy, tưởng rằng sẽ có một cuộc tình đẹp đẽ như bao người khác thế nhưng biến cố ập đến vào lúc người ta không ngờ tới, ảnh hưởng tới cả đời của hai bạn trẻ.

Tần Vị phải đi nghĩa vụ 2 năm, dặn Quý Ngôn ngoan ngoãn chờ anh về, thế nhưng Quý Ngôn chờ đợi, chờ một cái đã 7 năm ròng trôi qua. Tần Vị bị tai nạn mất trí nhớ, bị ba mẹ anh giam lỏng ở nhà, mẹ Tần Vị đến gặp Quý Ngôn, gửi thiệp mới đám cưới của Tần Vị và đưa tiền để cậu đừng đi tìm anh, xin Quý Ngôn cho Tần Vị một cuộc sống bình thường như bao người khác. Quý Ngôn rất thương mẹ, cũng không nỡ lòng từ chối một người phụ nữ vì con mình mà quỳ gối van xin, cậu cắn răng đồng ý, trái tim như chết lặng.

Tần Vị là cuộc sống của Quý Ngôn, mất đi Tần Vị rồi Quý Ngôn chỉ còn lại thân thể trống rỗng không có linh hồn. Quý Ngôn là một kẻ yếu đuối, nhát gan, cậu không dám đi tìm Tần Vị, không dám phá vỡ cuộc sống của anh, cậu yếu đuối chờ đợi trong căn nhà trọ nho nhỏ của hai người, hàng ngày vẽ đi vẽ lại Tần Vị trong trí nhớ, đến khi sức cùng lực kiệt, cậu buông bỏ bản thân cho mình một lối thoát, Quý Ngôn tự sát. Người ta nói rằng khi chết đi nếu linh hồn còn lảng vảng ở nhân gian tức là người đó có tâm nguyện chưa hoàn thành, có điều day dứt không thể buông tay, chấp niệm của Quý Ngôn là Tần Vị. Quý Ngôn suốt 7 năm chưa gặp được Tần Vị, thế nhưng khi chết đi lại xuất hiện bên cạnh Tần Vị bằng trạng thái linh hồn.

Quý Ngôn luôn ở bên cạnh Tần Vị, ngày ngày ngắm nhìn anh, nhìn cuộc sống của anh, nhưng cuộc sống của Tần Vị không hạnh phúc như Quý Ngôn vẫn tưởng tượng. Linh hồn của Quý Ngôn có thể xuất hiện rõ ràng trước mặt Tần Vị, có thể nói chuyện với anh vào khung giờ cố định lúc nửa đêm, rạng sáng, ban ngày cậu sẽ trở thành trạng thái linh hồn.

Tần Vị của 7 năm sau lạnh lùng, chín chắn nhưng không có cảm xúc, cuộc sống của anh nhạt nhẽo, buồn chán, anh sống như một cái xác di động mang trái tim trống rỗng, không cảm xúc. Một ngày kia anh phát hiện bên cạnh mình có một linh hồn thiếu niên bầu bạn. Tần Vị đối xử rất đặc biệt với linh hồn thiếu niên kia, nhưng thiếu niên chưa bao giờ chịu nói tên của cậu cho anh biết.

Cho tới một hôm, một người bạn đại học của hai người và em trai Quý Ngôn tới tìm Tần Vị, mắng chửi, trách móc anh, vì anh mà Quý Ngôn phải tự sát. Từ khi nghe được cái tên Quý Ngôn trái tim Tần Vị như ngừng đập, cuối cùng suốt bao năm anh cũng đã tìm được người kia, cái người có thể lấp đầy trái tim anh. Tần Vị đáng trách hay không? Anh bị mất trí nhớ, cái gì cũng không nhớ, chỉ nhớ cảm giác yêu thương một ai đó, nhưng không thể nhớ ra người đó là ai. Cái khoảnh khắc Tần Vị nhìn thấy ảnh chụp của Quý Ngôn, anh như chết lặng, thậm chí gần như phát điên khi phát hiện rằng linh hồn thiếu niên bầu bạn bên cạnh mình là người yêu đã tự sát của mình - Quý Ngôn.

Linh hồn thì không có nước mắt, không đau đớn, không có trái tim, nhưng vào cái đêm Tần Vị phát hiện thân phận của Quý Ngôn thì cậu cảm giác trái tim đau đớn chưa từng có, trái tim đau âm ỉ, vốn dĩ Tần Vị đã có một cuộc sống khác, một cuộc sống không có Quý Ngôn, thế nhưng cuộc sống ấy lại bị phá vỡ.

Linh hồn rồi sẽ phải biến mất mà thôi, một người một linh hồn đã định trước là không có kết quả, vào khoảnh khắc Quý Ngôn kết thúc sinh mạng của mình thì cậu đã đặt dấu chấm hết cho mối tình của hai người. Có người nói Quý Ngôn hèn nhát, thế nhưng một người mất đi tất cả, mất đi ánh sáng trong cuộc sống của mình thì làm sao còn đủ mạnh mẽ để đối mặt, tâm lý của Quý Ngôn rất mỏng manh sau cái chết của mẹ, lại chịu nỗi đau mất đi người yêu - trụ cột tinh thần của cậu, cậu làm sao chịu đựng nỗi.

Hai con người yêu nhau, nhưng không thể đến với nhau.

Trích dẫn hay

"Đúng vậy, tôi đã chết, đã chết, đã chết rồi. Nhưng biết phải làm sao? Vì sao vẫn cảm thấy đau lòng."

⁕⁕⁕

"Không tuyệt vọng mấy? Không tuyệt vọng mấy mà anh ấy lại đi tự sát? Không tuyệt vọng mấy, anh ấy lại dùng bàn tay phải quý giá nhất cầm dao cứa cổ tay? Không tuyệt vọng mấy, anh ấy lại cứa tròn 5 vết, như thể sợ mình không chết."

⁕⁕⁕

"Anh tôi vẫn luôn muốn được cứu vớt, nhưng người đó chỉ có thể là anh, Tần Vị."

⁕⁕⁕

"Rất lâu trước kia đã có người từng nói, Quý Ngôn đã thuần phục Tần Vị, bởi vì roi và kẹo đều nằm trong tay Quý Ngôn."

⁕⁕⁕

"Tần Vị, cậu biết không? Không chỉ là cậu, tôi cũng đã không về được nữa."

⁕⁕⁕

"Tần Vị... Quý Ngôn không đợi mày nữa, cậu ấy không chờ được mày."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info