ZingTruyen.Info

Review shop

3| Ngày yêu anh| Rác

-AprahamAlivia-


Ui ui, chào em nha Rác. Cảm ơn em vì thời gian qua đã nhận xét, góp ý cho những bài review thiếu muối của chị UvU. Thật vui khi hôm nay chị sẽ có cơ hội review truyện của em. Chị biết chị còn non tay, có gì còn phiền em comment góp ý. Dù gì chị cũng mong em hài lòng nhé. Yêu em nhiều!

Tên truyện: Ngày yêu anh

Tác giả: Rác

Thể loại: lãng mạn

Tình trạng: 1 chương (chưa hoàn)

Reviewer: Lèn mong manh

1. Motif

Chị đã đọc một vài tác phẩm khác của em như Nắng trong mắt ai? hay Hỗn độn và cảm thấy em dường như rất thích hợp với thể loại lãng mạn. Các tác phẩm của em chủ yếu là về chủ đề yêu xa, không biết nó có phải là được lấy từ đời sống thật của em không nhỉ? Tại chị thấy có nhiều phần cảm xúc thiên về cá nhân, nếu chị nói sai thì xin lỗi em trước nhé UvU. Motif của em tương đối cũ, có thể bắt gặp rất nhiều trên watt và google, nhưng điểm làm em khác biệt trong số chúng là em sử dụng trơn tru các từ ngữ, vốn liếng văn chương của mình để làm Ngày yêu anh thêm đặc biệt.

2. Trình bày thoáng, sạch đẹp

Chị đã cố gắng dò tìm từng lỗi trên truyện em về cách trình bày bằng cách đọc đi đọc lại truyện những ba lần, nhưng nó hoàn hảo đến mức chị muốn chửi thề, và chị đã làm vậy thật UvU. Em trình bày vô cùng thoáng, dễ nhìn và đẹp mắt. Không có một em teencode 'lạc quẻ' nào vô tình đi lạc khiến độc giả khó chịu. Nếu có điểm, chị sẽ cho em con số mười tròn trĩnh. Hơn thế nữa, chương của em còn được đầu tư bé banner vô cùng đẹp mắt. Điều đó phần nào cho chị thấy tác giả rất nghiêm túc với đứa con tinh thần cưng của mình.

3. Giọng văn chưa gây được ấn tượng

Có lẽ vì yêu thích Ngày yêu anh quá và muốn chương sau càng hoàn chỉnh và đặc sắc hơn nữa nên chị hơi gắt về giọng văn của em. Chị cảm thấy nó khá mờ nhạt, còn pha lẫn tạp chất, chưa gây ấn tượng với chị nói riêng và độc giả nói chung. Giọng văn em mềm mại, nhẹ nhàng nhưng việc nhẹ nhàng, mềm mại ấy vẫn chưa đủ sâu, chưa khai thác hoàn toàn điểm nhấn trong đó khiến chị cảm thấy hơi hụt hẫng. Chị biết nói ra thì không liên quan cho lắm, nhưng tác phẩm mới Nắng trong mắt ai? của em đã cho chị thấy phần cải thiện về mặt giọng văn hơn so với Ngày yêu anh.

4. Từ ngữ sử dụng trau chuốt nhưng chưa mới mẻ

Chị để ý rất kỹ là trong Ngày yêu anh của em sử dụng từ ngữ rất ư là trau chuốt, không tạo cảm giác thô cho độc giả, giúp nhấn nhá phần giọng văn hay hơn. Việc ấy vô cùng 'perfect' rồi nhưng các phép ẩn dụ của em chưa được mới mẻ lắm, chị có thể tìm thấy rất nhiều điểm giống đầy rẫy trên pinterest hoặc google. Cảm xúc của truyện được diễn tả vô cùng rõ nét nhưng nếu từ ngữ và các phép tu từ càng khác biệt và ấn tượng sẽ khiến độc giả thích và nhấm nhá lâu hơn phải không nào?

5. Nhân vật có gì đó rất 'thật'

Nhân vật của em được diễn tả khá ư là chân thật và đáng yêu. Em đã bộc lộ cho chị thấy một nữ chính suy tình và chung tình đến kỳ lạ, khiến chị là con gái mà cũng muốn yêu một người giống vậy ngoài đời đấy UvU. Nam chính có vẻ là 'lạnh lùng boy', anh chỉ xem nữ chính như một người bạn thanh mai trúc mã bình thường, mặc cho bao cố gắng của cô.

6. Diễn biến vừa phải

Ngày yêu anh giống như một quyển nhật ký vừa ngọt ngào vừa đau thương nói về tình cảm của hai nhân vật chính. Xuyên suốt truyện là những dòng bộc bạch tâm trạng của nữ chính, việc ấy khiến chị nghĩ Ngày yêu anh giống như một cuốn nhật ký hơn là câu chuyện tình. Chị thấy em biết cách cắt nhịp, khiến diễn biến không quá nhanh cũng không quá chậm, góp phần tạo tổng thể thành chủ nghĩa hoàn chỉnh.

7. An toàn

Bên cạnh rất nhiều ưu điểm thì truyện em thuộc vế 'an toàn'. Thế 'an toàn' mà chị muốn nói ở đây là gì? Thứ lỗi cho chị, các tình tiết trong Ngày yêu anh tương đối an toàn, mềm mại như một tản văn ngắn. Điểm nhấn nhá chưa được bộc lộ rõ nét qua câu chữ, lời văn của em nó khá bình bình và an toàn. Nhưng như thế cũng chẳng có gì xấu đâu em, chị không biết em thiên về trường phái tình tiết hay cảm xúc. Dù gì truyện cũng chỉ có một chương, chưa thể đánh giá rõ nét được điều gì.

8. Tổng
Ưu điểm
- Bìa truyện đẹp

- Trình bày thoáng sạch đẹp

- Diễn biến vừa phải

- Nhân vật có gì đó rất chân thật

- Sử dụng từ ngữ trau chuốt

Khuyết điểm:

- Giọng văn chưa gây được ấn tượng mạnh mẽ

- Các phép tu từ chưa mới, cần được cải thiện

- Tình tiết tương đối an toàn

Kết: Bên cạnh việc còn một số lỗi lặt vặt, không thể phủ nhận Ngày yêu anh vẫn là câu chuyện hay về thể loại lãng mạn rất thích hợp đọc giải trí. Chị mong em không buồn về các khuyết điểm chị nêu mà ngưng đăng tải hoặc xoá truyện nhé. Em hãy rút kinh nghiệm để lần sau viết hay hơn. Chị sẽ mong chờ tác phẩm đột phá, có phần ấn tượng hơn nữa của em.
racschu_

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info