ZingTruyen.Info

[Re-up] - CẢNH XUÂN NAM TRIỀU - Lâm Gia Thành

Chương 96: Lời tỏ tình của Trương Khởi

NoahPhung

Bữa tiệc thế này, nữ khách không thể nào đội mũ che mặt. Cho nên từ khi bước vào trong điện thì Trương Khởi liền tháo cái mũ xuống, nàng cúi đầu, nhắm mắt theo đuôi sau lưng Lan Lăng Vương, diện mạo thân hình ẩn dưới bóng dáng cao lớn của hắn.

Sau khi ngồi xuống, nàng cũng cúi đầu, để cho mình hoàn toàn đặt trong bóng ma của hắn. Nhưng như thế, cũng không thiếu ánh mắt đánh giá nàng.

Tiếng ầm ĩ vẫn còn vang lên, sứ giả nước Tề và nước Trần nối liền không dứt ngồi vào vị trí. Khi Tiêu Mạc, Vệ Công Trực, và Vũ Văn Thuần vào điện thì trong điện sáng lên lần nữa, những quý nữ tuân mệnh tham gia tiệc, rốt cuộc dời ánh mắt từ trên người Lan Lăng Vương đi, nhìn về phía sau lưng.

Lúc này, ong ong mãnh liệt, là do huynh muội Vũ Văn tiến vào. Theo bọn họ đến gần, một số con cháu quý tộc nước Chu cùng vây lại.

Trong quá trình này, thỉnh thoảng có người nhìn về phía Lan Lăng Vương.

Vũ Văn Thành bị mọi người vây vào giữa, sắc mặt vẫn xanh mét, hắn đẩy mọi người ra, sải bước đi về phía tiểu hoàng đế.

Đi tới trước người Hoàng đế, chỉ thấy hắn chắp tay thi lễ, cất cao giọng nói: "Bệ hạ, thần nghe nói Lan Lăng Vương nước Tề văn võ song toàn, là kỳ tài cái thế, trong các sứ giả nước Tề, cũng là nhân tài đông đúc. Thuộc hạ thần cũng có mấy người tài ba, nguyện thử cao thấp một lần với người nước Tề." Âm thanh vang dội, mọi người trong điện nghe được rõ ràng.

Trong sự an tĩnh, tiểu hoàng đế gật đầu một cái, hắn còn chưa từng nói chuyện, Vũ Văn Thành đã tự độngiđi về trước mấy bước, đi tới trong điện, chắp tay với Lan Lăng Vương, tươi cười rạng rỡ nói: "Lại không biết Quận Vương có dám hay không?"

Hắn ngẩng đầu lên, cũng không đợi Lan Lăng Vương đồng ý, đã chỉ vào Trương Khởi sau lưng hắn ra lệnh: "Cơ thiếp này của Quận Vương, ta thấy rất là không tệ, không bằng lấy nàng để đánh cuộc, như thế nào?"

Từ đầu tới đuôi, hắn đều tự chủ trương, tiểu hoàng đế căn bản không có cơ hội mở miệng, Lan Lăng Vương làm sứ giả, cũng không có cơ hội cự tuyệt nước Chu, thật xem là nhà của Vũ Văn Hộ mà.

Sứ giả hai nước Tề Trần đồng thời nhìn về phía tiểu hoàng đế mới vừa kế vị.

Trên mặt tiểu hoàng đế mang theo nụ cười, lúc này, hắn lấy lòng nhìn Vũ Văn Hộ, bộ dáng rất quen thuộc. Ngược lại mấy quan viên quyền quý nước Chu trong điện, có một số trầm mặt, hoặc cúi đầu.

Vũ Văn Hộ híp cặp mắt lại, trong đôi mắt nửa khép nửa mở có ánh sáng bắn ra bốn phía. Hắn liếc mắt nhìn qua một bên, vừa lúc, một nội thị ở phương hướng kia liền gật đầu, bày tỏ đã nhớ kỹ hết các quan viên quyền qu1y có vẻ mặt đồng tình, hay oán giận đối với tiểu hoàng đế.

Vũ Văn Thành vẫn còn nhìn chằm chằm Lan Lăng Vương, nhìn chằm chằm Trương Khởi.

Gương mặt tuấn tú âm trầm của hắn hiện ra nụ cười, nét mặt nhìn chằm chằm Lan Lăng Vương, lộ vẻ hả hê, âm độc. . . . . Đây là địa bàn của hắn, chỉ chờ Lan Lăng Vương đồng ý, hôm nay sẽ nhân cơ hội phế hắn trong yên lặng. Lan Lăng Vương ngẩng đầu lên.

Hắn nhìn chòng chọc Vũ Văn Thành một cái, âm thanh trầm thấp êm tai nhàn nhạt vang lên, "Không so."

Hai chữ như đinh chém sắt này vừa ra, mọi nơi liền ông ông. Vũ Văn Thành đang muốn châm chọc hắn, thì thấy đôi tay Lan Lăng Vương ôm ngực, lạnh lùng nói: "Vô luận ởi ngựa bắn cung, cầm kỳ thư họa, nếu Vũ Văn Thành ngươi tự tỷ thí với ta, thì không sao."

Vũ Văn Thành cứng đờ.

Đảo mắt hắn cười nói: "Chẳng lẽ nước Tề trừ Lan Lăng Vương ngươi ra, thì không còn cao nhân?" Hắn nói tiếp: "Người làm soái, chỉ cần phát hiệu lệnh là được, cần gì tự mình động thủ? Lời này của Quận Vương thật buồn cười"

Hắn chỉ vào một mỹ nhân đứng bên cạnh, nói: "Nếu Quận Vương thắng, liền có thể dẫn mười mỹ nhân này trở về. Ngươi yên tâm, họ đều là xử nữ, Quận Vương thắng, liền có thể làm tân lang mười đêm" hắn ngẩng đầu lên, phách lối cười lớn, "Dùng mười xử nữ xinh đẹp, đổi một cơ thiếp Quận Vương từng chơi, mua bán này không lỗ chứ?"

Những lời "Chẳng lẽ nước Tề trừ Lan Lăng Vương ngươi ra, thì không còn cao nhân?" đã là khiêu khích trần trụi, những lời khiêu khích uy nghiêm nước Tề vừa vang lên, thì các sứ giả nước Tề đã không có đường lui. Lan Lăng Vương từ chối nữa, chính là khiếp đảm, chính là làm hỏng uy danh, dù không bị người Chu giễu cợt, thì trở lại nước Tề, cũng sẽ bị trách hỏi.

Chuyện này, đã không phải chuyện nhỏ giữa mấy cơ thiếp, mà là đấu tranh giữa nước và nước.

Lan Lăng Vương nhíu hai mắt lại.

Trương Khởi lặng lẽ ngẩng đầu.

Trong bóng tối, nàng không biến sắc lại gần Lan Lăng Vương, thấp mềm nói: "Trường Cung, nếu là cầm thư hội họa, A Khởi có thể thử một lần." Vô luận như thế nào, nàng đều không thể rơi vào trong tay Vũ Văn Thành. Vả lại, lúc nãy đối mặt sự khiêu khích của Vũ Văn Thành ở ngoài điện thì nàng đã trả lời lại, mà nàng cảm thấy, Lan Lăng Vương thích nàng như vậy. Nếu hắn muốn nàng mạnh, nàng liền mạnh.

Sứ giả nước Tề đều ngẩn ra. Trong ấn tượng của họ, cơ thiếp Quận Vương mới được này mềm mại yếu ớt, chưa bao giờ biết, nàng cũng có thời điểm nói chuyện tự tin như vậy? Phải biết, đây là dùng lấy lực lượng của một người liều lực lượng của các quốc gia, nàng tự tin có thể thắng được người Chu ở ba phương diện cầm thư họa?

Trương Khởi nói xong, liền cúi đầu, mà lúc này, âm thanh trầm mà uy nghiêm của Lan Lăng Vương đã vang lên: "Được"

Một chữ khạc ra, trên mặt Vũ Văn Thành liền lộ ra một nụ cười hả hê.

Trầm trầm nhìn chằm chằm vào Vũ Văn Thành, Lan Lăng Vương chậm rãi nói ra: "Ta đã là sứ, vậy tỷ thí sẽ do ta định ra, Vũ Văn lang quân thấy thế nào?" Hắn chuyển sang tiểu hoàng đế bên cạnh, hỏi "Bệ hạ nghĩ như thế nào?"

Tiểu hoàng đế gật đầu một cái, nói: "Đây là tự nhiên." Hắn chuyển sang sứ Trần bên cạnh, âm thanh thiếu niên vang dội nói: "Đại tài ba nước đều tại đây, sứ Trần cũng tham gia đi."

Lời vừa nói ra này, tiếng ông ông vang lớn trong điện lần nữa. Chúng sứ Trần xúm lại, thương nghị một lát sau, chánh sứ cất cao giọng nói: "Như thế, cung kính không bằng tuân mệnh."

"Tốt." âm thanh của tiểu hoàng đế vừa rơi xuống, Lan Lăng Vương nói: "Cứ so ba trận, thuật cởi ngựa, bắn tên, còn có cầm kỹ."

Lúc này, âm thanh trong trẻo của Tiêu Mạc vang lên, "Lại thêm một cuộc cờ vây." Hắn chậm rãi đứng lên, ở bên trong đèn dầu sáng rỡ, áo trắng ngà như ánh trăng. Chỉ thấy hắn dịu dàng nhìn Trương Khởi, từ từ nói: "Tiền đánh cuộc của nước Trần ta, cũng giống hai vị, thắng, mỹ cơ Lan Lăng Vương mới, liền thuộc về tại hạ, thua, ta nguyện ra ngàn lượng hoàng kim, mười con tuấn mã"

Tiếng nghị luận nổ oanh trong điện.

Sứ giả nước Trần tuổi trẻ tuấn tú này, thật là rất hào phóng. Với lực một người, bỏ ra hoàng kim ngàn lượng, mười con tuấn mã, để đổi một mỹ cơ bọn họ đã đưa ra ngoài.

Quả nhiên là người ở nước giàu tới, thật là coi tiền tài như cặn bã, ngàn lượng hoàng kim, mười con tuấn mã đối với một quốc gia mà nói, mặc dù không tính là gì, nhưng so với Vũ Văn Thành chỉ chịu lấy ra mười mỹ cơ bình thường, đã cưỡng ép người Tề đánh cuộc, thì thật đó là hào phóng không có giới hạn, so sánh hai bên, hành động của Vũ Văn Thành lại phách lối lại bủn xỉn, bất tri bất giác, người Chu cảm thấy có chút khó chịu.

Vũ Văn Thành cũng rất khó chịu, mắt hắn trầm xuống, sắc mặt tái xanh nhìn chằm chằm Tiêu Mạc. Đối mặt ánh nhìn chằm chằm của hắn, Tiêu Mạc vẫn gió nhẹ nước chảy. Một sứ giả nước Trần nhìn Vũ Văn Thành, lo âu nói: "Hành động lần này của Tiêu Lang đắc tội với con sói con này rồi."

Tiêu Mạc lại nhìn Trương Khởi, nói thật nhỏ: "A Khởi của ta, há là bực cầm thú này có thể mơ tưởng?"

Không ngờ tới Tiêu Mạc sẽ ra mặt vì mình vào lúc này, Trương Khởi kinh ngạc nhìn rồi xoay qua chỗ khác. Dưới ngọn đèn dầu, nhìn Tiêu Mạc vẫn cười như gió xuân rực rỡ, nhìn đôi mắt đen kịt của hắn, Trương Khởi mắt xuống.

Trong tiếng ầm ỹ, bỗng nhiên, Vũ Văn Thành cười lên ha hả.

"Bạch bạch ——" hắn vỗ tay. Trong tràng pháo tay thanh thúy, Vũ Văn Thành nói: "Đã như vậy, kính xin Lan Lăng Vương nhường mỹ nhân của ngươi ra cho đoàn người xem một chút, anh tài ba nước tranh nàng một vị phụ nhân, không kiểm nghiệm vẻ đẹp, thì thật phụ lòng giai thoại này!"

Vũ Văn Thành này còn có chút nhanh trí, những lời này vừa ra, liền biến tranh đấu giữa ba quốc gia, biến thành tranh đấu riêng bởi vì nữ sắc. Cứ như vậy, dù Lan Lăng Vương và Tiêu Mạc thắng, trở lại trong nước, lấy được cũng là lời ra tiếng vào.

Tất cả mọi người nhìn về phía Trương Khởi.

Lời này của Vũ Văn Thành mặc dù nói khó nghe, cũng là không cách nào phản bác.

Trương Khởi từ từ đứng lên.

Nàng để cho mình hiện ra ở trong đèn dầu sáng rỡ.

Đây là lần đầu tiên nàng hoàn toàn lộ ra hình dáng mình, trong khoảnh khắc hiện ra trước mặt mọi người, tiếng cười cợt, tiếng ồn ào, tiếng nghị luận tràn ngập trong điện, lúc này đột nhiên an tĩnh chút.

Trong khoảng thời gian ngắn, mặc kệ là sứ Tề hay người Chu, hay người Trần, đều bừng tỉnh hiểu ra.

Thì ra là thật là một nữ tử tuyệt sắc khó gặp, không trách được Lan Lăng Vương trân ái như thế, Vũ Văn Thành lại nhất định muốn lấy nàng, mà sứ Trần, càng trả giá cao.

Chỉ thấy Trương Khởi xuất hiện dưới ngọn đèn dầu, thướt tha duyên dáng, chỉ là mười bốn mười lăm tuổi. Da nàng trắng hơn tuyết, mặt mày như vẽ, mái tóc như mực tản sau lưng, dài đến hai thước, soi rõ bóng người. Chỉ đứng như vậy, liền có một loại tư thế động lòng, giống như đứng ở trong lòng bàn tay mà múa, cũng giống như phủ lên một tầng ánh trăng.

Có thể là do vừa nếm mùi đời, nhụy hoa mới nở, trong vẻ tuyệt luân tinh xảo của thiếu nữ, da thịt trắng nõn sáng bóng, lộ ra một tầng phấn hồng, và ánh sáng quyến rũ. Ánh sáng quyến rũ lưu chuyển khắp trên dưới người nàng, khiến các chàng trai trong điện, đột nhiên nuốt nước miếng.

Quả nhiên, ngày đó nhìn thấy không phải là hình dáng của nàng.

Vũ Văn Thành ngây ngẩn một hồi, lớn tiếng ra lệnh: "Mỹ nhân kia, đi tới trong điện tới"

Hắn cười lạnh nói: "Nếu là vật đánh cuộc, thì phải bày ra giữa ánh sáng."

Lan Lăng Vương trầm mặt xuống.

Hắn còn chưa mở lời, Trương Khởi dã híp mắt, nhẹ nhàng khẽ chào hướng Vũ Văn Thành. Trong điện, vang lên âm thanh chậm rãi cuản àng, "Lang quân quá lời, thiếp thân vốn là nhi nữ Trương thị ở quận Ngô, thân phận quý giá, không thua lang quân bao nhiêu." Trong sự an tĩnh cực hạn bốn phía, giọng nói nàng mềm mại thanh thúy: "Về phần làm đánh cuộc, vốn là lang quân tham luyến sắc đẹp thiếp thân, cưỡng cầu mà đến. Thiếp thân và Lan Lăng Quận Vương lưỡng tình tương duyệt, chàng chàng thiếp thiếp. . . . Lang quân lấy danh chủ đất, làm chuyện tiểu nhân cậy mạnh cưỡng đoạt. Thiếp thân mặc dù yếu, nhưng thực khinh thường chuyện đi tới trong điện, lang quân không cần hơn nữa"

Dứt lời, nàng nhẹ nhàng khẽ chào tiểu hoàng đế, Vũ Văn Hộ, và Tiêu Mạc, ngồi xuống bàn lần nữa.

Trong điện an tĩnh cực kỳ

Không có ai nghĩ đến, Trương Khởi có thể nói như vậy, còn nói trực tiếp như vậy, thật sự là đánh thẳng vào mặt Vũ Văn Thành, nếu như do bất kỳ một trượngh pu nào ở nước Tề và nước Trần nói, khó tránh khỏi lại bị Vũ Văn Thành nâng cao đến độ cao quốc gia, trở thành một vụ việc không nói rõ được.

Nhưng nói lời này, cũng chỉ là một nữ nhi yếu đuối, lời nói này, tự như con dao đâm vào Vũ Văn Thành, khiến hắn thật mất nể mặt. Chính là tiểu hoàng đế, Vũ Văn Hộ và người Chu, cũng không ngóc đầu lên được trong lời công kích của nàng, tình thế nghịch chuyển. Tình thế tốt và dáng vẻ kiêu ngạo lúc nãy Vũ Văn Thành tạo thành, chẳng những bị đánh tan toàn bộ, còn khiến hắn, mặc kệ thắng bao nhiêu, được bao nhiêu, cũng có vẻ thật là tức cười bởi vì hắn tham sắc đẹp của ái cô người ta, làm chuyện tiểu nhân, cậy mạnh cưỡng đoạt, mục đích hèn hạ, thủ đoạn lại không quang minh lỗi lạc, như vậy, thắng lợi lại có cái gì hả hê? Mấy câu nói sỉ nhục này, liền khiến Vũ Văn Thành rơi vào tình cảnh nhếch nhác. Sự chán ghét khinh thường đến từ tiểu cô này, thật như an tĩnh, vô cùng an tĩnh tát một cái lên mặt mỗi người Chu.

Vũ Văn Nguyệt giận đến cặp mắt bốc lửa, lại chỉ có thể nhìn phụ thân của nàng.

Trong một hồi an tĩnh tuyệt đối, chúng người Chu hai mặt nhìn nhau, bọn họ không biết, có nên nhắc lại chuyện tỷ thí không? Hình như, tỷ thí hay không đều không còn mặt mũi, sau đó tiểu hoàng đế ho khan mấy cái, cười nói: "Được rồi, không nói việc này." Hắn giơ bình rượu lên, quơ quơ với Lan Lăng Vương và Tiêu Mạc, nói: "Chuyện tranh đua này, cho tới bây giờ đều tổn thương hòa khí, hai vị đều là khách quý đường xa mà đến. Thân là chủ nhân, không thể khiến khách quý tức giận. Người tới, đưa lên 100 lượng vàng, mười mỹ cơ cho hai vị sứ giả."

Trong tiếng vâng của thái giám, tiểu hoàng đế cười híp mắt nói: "Chuyện tỷ thí, liền không cần nói ra. Đến đây, uống rượu uống rượu." Dứt lời, hắn dẫn đầu uống một hơi cạn sạch rượu trong ly.

Theo tiểu hoàng đế dẫn đầu, mọi người trong điện đều cười ra. Bọn họ vội vàng giơ bình rượu lên, đối ẩm với hoàng đế. Trong khoảng thời gian ngắn, đại điện mới vừa giương cung bạt kiếm, khôi phục náo nhiệt ồn ào náo động lần nữa.

Vũ Văn Hộ ngồi ở một bên trừng mắt lên, nhìn Vũ Văn Thành một cái, trầm mặt khẽ hừ.

Nội thị bên cạnh thấy thế, vội vàng tiến lên trước, nhỏ giọng nói: "Cô tử này miệng lưỡi sắc bén quá, thật to gan lớn mật rồi."

Hắn đây là mượn cớ mắng Trương Khởi, muốn thay Vũ Văn Thành giải vây. Vũ Văn Hộ nghiêm mặt, chỉ tiếc rèn sắt không thành thép nói: "Hôm nay nếu không phải bệ hạ giải vây thay hắn, lão phu thật không biết hắn làm sao thoát khỏi khi bị một tiểu cô ép hắn và người của hắn á khẩu không trả lời được, thật là một phế vật"

"Đại chủng tể bớt giận, đại chủng tể bớt giận"

Bên này ồn ào náo động, bên kia, Lan Lăng Vương ngồi lui thân thể về phía sau, mắt hắn nhìn phía trước, trầm thấp nói: "A Khởi không sợ?"

Trương Khởi đảo tròng mắt, sợ? Khi sợ và nước mắt không có ích lợi gì, tại sao nàng phải sở? Nàng cho tới bây giờ đều chưa từng nghĩ đến phụ thuộc vào Vũ Văn Thành, sao phải sợ hắn?

Thấy nàng không đáp, Lan Lăng Vương nói nhỏ: "A Khởi và ta, nguyên là lưỡng tình tương duyệt, chàng chàng thiếp thiếp sao?" Âm thanh nhẹ nhàng như dương cầm, hàm chứa sự tươi đẹp nói không rõ.

Lông mi dày của Trương Khởi run run, nói thật nhỏ, mềm nhũn, nhẹ nhàng, giống như mưa xuân xoay tròn trong gió nhẹ: "Ta muốn cùng chàng hiểu nhau, cả đời không thay đổi."

Âm thanh của nàng rất nhẹ rất nhẹ, rất nhỏ rất nhỏ, giống như chỉ là cánh môi giật giật, giống như sợ Lan Lăng Vương nghe được.

Sau khi nói xong, nàng liền rũ mắt, lông mi thật dài rũ xuống hai cái bóng dưới ánh đèn.

Nàng biết, hắn nghe được, trong chớp nhoáng này, cái lưng thẳng tắp kia, hơi cứng ngắc, tay đặt ở bên chân, từ từ, gian nan mở ra, lại khép lại, ở chỗ nàng không thấy được, bờ môi mím chặt lại thành một đường. . . . .

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info