ZingTruyen.Info

Quyen 8 Dai Ket Cuc

Editor: Thanh Du

Beta: Earl Panda

————————————————————-

Càng nghĩ càng ngán ngẩm, tôi nhận ra phương án nào cũng bất khả thi, có lẽ tôi không thể nào thay đổi được quyết định của hắn.

Nhưng gì thì gì, tôi vẫn muốn thử hết sức một lần. Tôi còn nghĩ, phải chăng Muộn Du Bình chỉ muốn đến định cư trong một thôn nhỏ dưới chân núi Trường Bạch, ngày ngày ngắm đỉnh núi tuyết, hút tẩu thuốc cũ, chuẩn bị an hưởng tuổi già ở đó?

Không sao cả, cho dù là thế, cùng lắm tôi chỉ biến thành kẻ ngáng chân đáng ghét thôi, chẳng có gì đáng kể.

Khi tôi thoát khỏi dòng suy nghĩ, liền thấy gã bán trứng luộc nước trà đang nhìn chằm chằm cục gạch trong tay tôi, hấp ta hấp tấp dọn quán rời đi. Có lẽ là vừa rồi trong lúc suy nghĩ, vẻ mặt tôi đã vô cùng quái lạ. Tôi vội vàng vứt cục gạch đi, thầm hạ quyết tâm: đây là lần cuối cùng mình tìm cách khuyên nhủ hắn, nếu không khuyên nổi thì thôi, mình cũng chẳng cưỡng cầu làm gì nữa.

Có điều Muộn Du Bình vĩnh viễn không để cho tôi toại nguyện. Tôi cứ thế đợi ở bến xe ròng rã suốt nhiều giờ, đợi đến rạng sáng, khi xe kia vào bến mới phát hiện ra Muộn Du Bình không ở trong xe.

Tôi nhìn từng người từng người một xuống xe rồi tản đi, cứ dõi theo bóng lưng họ một hồi lâu như thế, cuối cùng mới dám khẳng định Muộn Du Bình thực sự không ở trên xe. Tôi lập tức leo lên, túm cổ tài xế, hỏi Muộn Du Bình đi đâu mất rồi.

Hỏi đi hỏi lại mãi tài xế mới hiểu tôi muốn hỏi gì, anh ta nói Muộn Du Bình đã xuống một trạm thu phí dọc đường rồi. Tôi lắc lắc tài xế liên tục, hỏi: "Anh khẳng định anh ta xuống xe chứ không phải là kẹt trong nhà xí lâu quá nên bị bỏ rơi đấy chứ?" Tài xế đáp, chính miệng Muộn Du Bình đã nói thế mà, chắc chắn không lầm đâu.

Tôi hỏi vị trí trạm thu phí kia rồi tìm một quán net gần đó, cẩn thận tra cứu bản đồ. Tôi phát hiện ra một thị trấn nhỏ cách trạm thu phí kia không xa, ở đó có thể bắt xe đến Nhị Đạo Bạch Hà.

Tôi gọi cho Tiểu Hoa, nhờ cậu ta sắp xếp cho tôi một chiếc xe ngay, tốn bao nhiêu tiền tôi chịu hết, đi thẳng tới Nhị Đạo Bạch Hà. Tôi cũng phải thầm than thở trong lòng, xem ra mình đã quá coi thường gã Tiểu Ca kinh nghiệm sống thương tật đến cấp 9 này rồi. Rõ ràng, đối với những nơi đã đi qua, hắn rất giỏi ghi nhớ đường tắt, cho dù là trong cổ mộ hay trong xã hội hiện đại cũng không hề thay đổi.

Tạm thời không nhắc tới những chuyện vặt vãnh trên đường đi, rạng sáng hôm sau tôi đã tới Nhị Đạo Bạch Hà. Vừa xuống xe, tôi lập tức hỏi thăm dân địa phương điểm trả khách trái phép của cái xe dù kia. Khi tìm đến nơi, vừa hay tôi nhìn thấy Muộn Du Bình lưng đeo hành lý đang cắm cúi hướng về một phương trời xa.

Tôi vội vàng gọi hắn. Hắn quay đầu lại, thấy tôi, hắn hơi có vẻ kinh ngạc. Nhưng hắn không buồn hỏi vì sao tôi đuổi theo đến đây, mà quay lại, tiếp tục cắm đầu đi về phía trước. Tôi đành phải lảo đảo chạy đuổi theo ngay lập tức.

Nhị Đạo Bạch Hà vào mùa thu lạnh tê người, may mà Tiểu Hoa chu đáo, chuẩn bị sẵn quần áo ấm cho tôi. Tôi khoác thêm áo gió rồi bám sát bên cạnh hắn, cùng đi về phía trước. Tôi hỏi: "Không phải anh muốn đến đây tự sát đấy chứ?"

Hắn liếc nhìn tôi, lắc đầu, rồi tiếp tục cất bước. Tôi lại hỏi: "Hay anh muốn sinh sống lâu dài ở đây? Sao lại chọn cái chỗ rét mướt này mà ở chứ?"

Hắn nhìn thẳng về phía trước, hồi lâu mới đáp: "Không phải ở đây, tôi muốn lên trên đó."

Tôi ngước nhìn theo ánh mắt của hắn, thấy nơi chân trời đứng sừng sững một dãy núi tuyết.

Trong khoảnh khắc ấy tôi không thể không ngừng bước, ngây người trong giây lát rồi mới hoàn hồn mà đuổi theo: "Anh muốn lên núi?"

Hắn không đáp lời, cứ cắm cúi bước về phía trước, hướng thẳng về phía ngọn núi phủ trắng tuyết.

Trên đường đi, Muộn Du Bình không thèm hé răng nửa lời, lại càng không định dừng lại. Bất kể tôi có đuổi kịp hay không, hắn vẫn cứ tiến thẳng về phía trước.

Tôi cứ dồn dập truy hỏi mãi mà không có kết quả. Nhiều lần tôi nổi giận đùng đùng, nghĩ bụng, được lắm, anh đã muốn chết đến thế thì cứ chết quách đi.

Theo phán đoán của tôi, Muộn Du Bình nhất định muốn tìm đến cái chết, bởi lẽ tôi không thấy hắn mang theo bất cứ thứ đồ ăn nào. Hắn đi thẳng một mạch mà trên người chỉ đeo có một cái ba lô. Theo kinh nghiệm lần leo núi trước, trang bị sơ sài như thế mà đòi leo núi, chưa trụ nổi ba ngày đã chết đói chứ đừng nói đến chuyện trở về.

Tôi càng đi càng cảm thấy chuyến này gay go to, chưa gì đã thấy có mấy cái xe dù đang lén chở người lên núi. Trên đường đi tôi đành phải tìm một cửa hàng mua vài món đồ, ra sức nhồi nhét vào túi hành lý mang theo. Cũng may những món đồ khô kia không chiếm chỗ cho lắm, giờ trong hành lý của tôi đã chất đủ loại túi nhựa.

Sau đó hai chúng tôi lên một chiếc xe con, chạy về hướng lên núi.

Đến đây, Muộn Du Bình mới quay sang nói với tôi: "Cậu không thể tiếp tục đi theo tôi nữa."

"Nếu tôi bảo anh đừng đi thì anh có chịu ở lại không?" Tôi hỏi. Hắn lắc đầu làm tôi điên tiết: "Mẹ kiếp, thế nên anh bảo tôi ở lại thì cũng đừng mong tôi ngoan ngoãn nghe theo. Tóm lại anh đừng nhiều lời nữa, tôi cứ muốn đi theo anh đấy."

Hắn liếc tôi một cái rồi lại quay mặt đi, lặng thinh không nói.

Trên đường đi chúng tôi chẳng nói với nhau câu nào, mãi cho đến khi gặp một khách sạn du lịch trong núi. Lúc ấy nhiệt độ đã xuống khá thấp, hắn đi thẳng vào khách sạn, đặt phòng. Tôi chẳng thèm nhìn trước ngó sau, cứ lẽo đẽo bám theo, lúc này tôi đã nghẹn uất lên đến tận họng.

Muộn Du Bình vẫn không buồn rặn ra một câu nào, cho đến khi vào phòng, nằm xuống giường, tôi mới bắt đầu hối hận.

Xem tình hình hiện giờ của hai người chúng tôi mới thấy, những hành trang Muộn Du Bình chuẩn bị trước đây đều rất phù hợp cho việc leo núi, mà hành trang của tôi lại quá sơ sài, cứ đà này kiểu gì cũng chết chắc. Chỉ e hai chúng tôi còn chưa đi được nửa đường đến đích thì tôi đã chết cóng mất rồi. Chắc chắn Muộn Du Bình hiểu rất rõ điều ấy nên mới không thèm ngăn cản tôi, bởi vì ngay khi vượt qua ranh giới vùng tuyết phủ tôi sẽ phải đối mặt với hai lựa chọn, hoặc là bỏ mạng, hoặc là bỏ cuộc. Lần này dù tôi lấy tính mạng mình ra  uy hiếp hắn, có lẽ cũng vô ích.

Muộn Du Bình có lần đã từng nói, hắn chỉ cứu người muốn sống. Nếu như đối phương được quyền lựa chọn giữa sống và chết mà vẫn nhất quyết chọn cái chết, hắn sẽ không nhúng tay vào. Tình hình hiện giờ của tôi cũng giống như thế: nếu tôi tự mình lựa chọn đi theo hắn vào vùng tuyết phủ thì sau đó dù tôi có chết cóng hắn cũng sẽ không ra tay can thiệp.

Tôi lựa lúc hắn nghỉ ngơi, vội vàng ra ngoài mua thêm trang bị. Trong khách sạn có khá nhiều du khách, tôi cầm tiền mặt mua chỗ này một ít chỗ kia một ít. Hết tiền, tôi quét thẻ ở chỗ ông chủ khách sạn, đổi sang tiền mặt với tỉ lệ mười ăn tám rồi tiếp tục thu mua, vất vả lắm mới gom đủ một bộ trang bị coi như xài được.

Sau khi mặc cái đống đó vào người, trông tôi thê thảm vô cùng. Áo gió của Tiểu Hoa vốn không đủ dày, tôi đành cắn răng khoác thêm một lớp áo nữa ra bên ngoài. Người tôi tròn vo như cái kén, nhìn không khác gì con gấu chó. Hai cái găng tay không cùng một đôi, tay trái là găng của nữ nên khá chật, đeo lên rồi cử động cũng bị hạn chế, thành ra mọi hoạt động chủ yếu đều dựa vào tay phải.

Giày leo núi lại là một đôi hoàn chỉnh, có điều chủ nhân trước kia của nó đích thị là một thằng cha thối chân, thối đến nỗi bánh tông lỡ ngửi được cũng phải lăn quay ra chết. Tôi không còn cách nào khác, đành phải bịt mũi nhăn nhó mà đi vào chân.

Còn một ít lương khô để ăn khi lên núi, tôi sắp xếp cho gọn gàng rồi nhặt đồ làm bếp và lò không khói bỏ hết vào một cái ba lô leo núi to đùng. Tiếp đó tôi chia nhỏ đồ ăn vặt đã mua lúc trước rồi cất vào một cái túi nhựa cỡ bự, cũng nhét cả vào ba lô, đến đây mới tạm thời yên tâm.

Chuẩn bị xong xuôi, tôi quay về phòng nghỉ ngơi. Duỗi thẳng cẳng trên giường, tự nhiên tôi lại muốn bỏ cuộc. Cũng không hiểu rốt cuộc mình muốn gì, nhưng tôi thật sự không thể để hắn một thân một mình lên núi. Tôi không biết lấy gì khuyên nhủ hắn, bởi vì tôi còn không rõ rốt cuộc hắn muốn làm gì. Tôi chỉ có thể đi cùng hắn đến tận nơi, biết rõ hắn muốn làm gì rồi mới từ từ nghĩ cách thuyết phục hắn quay về.

Nhưng không hiểu vì sao, tôi cứ cảm thấy lần này tôi làm vậy thật sự là quá tệ hại. Nửa đêm tôi trằn trọc mất ngủ, đành vùng dậy gọi hai cuộc điện thoại cho ông già ở nhà và Tiểu Hoa, bộc bạch hết suy nghĩ của mình với Tiểu Hoa.

Bố tôi chỉ bảo tôi cứ thoải mái mà chơi cho vui vẻ, tôi nghĩ bụng vui vẻ thế quái nào được. Còn Tiểu Hoa nghe xong, cậu ta trầm ngâm giây lát rồi nói: "Chuyện này tớ vốn định khuyên cậu đừng đi theo, có điều, tớ lại cảm thấy cậu có thể tạm thời thử một lần xem sao. Dù sao nếu không làm gì cả, thì thế nào cậu cũng day dứt cả quãng đời còn lại. Nhưng tớ phải nhắc cậu, khi lên núi rồi nhớ chú ý đến khoảng cách. Giờ đang là mùa thu, núi Trường Bạch vẫn chưa đóng cửa. Cậu phải biết, vượt qua ranh giới nào là cửu tử nhất sinh. Nếu cậu không thể khuyên nhủ được anh ta trước ranh giới này, thì cậu quay về đi."

Tôi nói: "Nhưng hắn vốn chẳng chịu nghe lọt tai lời tớ nói, biết khuyên nhủ thế nào bây giờ?"

"Nếu anh ta đã chịu đến để từ biệt cậu, thì tớ tin chắc, cho dù anh ta không trả lời, nhưng thực ra anh ta vẫn lắng nghe lời cậu nói đấy." Tiểu Hoa nói.

Giữa trưa ngày hôm sau, tôi cùng Muộn Du Bình lên đường. Ra đến cửa, hắn còn quay đầu lại liếc tôi một cái, tôi cũng liếc trả, nói: "Yên tâm, tôi chỉ muốn cùng anh đi nốt chặng đường cuối cùng." Nghe vậy hắn mới chịu quay người xuất phát.

Nhị Đạo Bạch Hà: Tên một địa khu nằm dưới chân núi Trường Bạch.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info