ZingTruyen.Info

Quân Bộ Phong Hậu Kế Hoạch edit

Chương 94: Thương tiếc và tiếng ca

ariel_nionguyen

94, thương tiếc và tiếng ca...

 

Trong căn phòng bài trí hoa lệ, chùm đèn thuỷ tinh treo trên đỉnh toả ánh sáng dịu nhẹ. Trên bàn đang có những ngọn nến màu trắng cháy bập bùng trên cái cắm nén bằng thuỷ tinh. Ánh nến vàng nhạt chiếu vào trên sô pha bằng da ẩn ẩn phản chiếu sự sáng bóng, cũng vì người ngồi trên sô pha mà phủ thêm một tầng sa mỏng mờ nhạt.

Thiếu niên mặc áo ngủ bằng tơ lụa, khoác một kiện áo khoác quân phục màu thủy lam. Mái tóc màu thủy lam, dưới sự nhuộm đẫm của ánh nến và bóng tối, hiện ra như bầu trời đêm màu tử lam (xanh tím). Tĩnh lặng, ưu nhã, làm người ta liên tưởng đến đoá bách hợp màu tử lam đặt trên mặt bàn kia.

Hạ mí mắt, như ngủ mà không phải ngủ, thiếu niên chậm rãi mở miệng.

“Ngươi có chuyện gì?”

Từ góc tối của căn phòng đi ra một gã thanh niên, y bào ống rộng có điểm hỗn độn, gương mặt bị đánh tuy rằng thoa thuốc đã giảm sưng, nhưng khóe miệng bị rách và dấu vết lưu lại khi đánh nhau vẫn để lộ bao nhiêu chật vật.

“Lance.”

“Ngồi đi.” Lance vươn tay làm một thủ thế mời, hôm nay tâm tình của hắn không tốt. Nếu người tới là Harry hoặc là William, hắn tuyệt đối sẽ đuổi bọn hắn ra. Nhưng người đến là Minh Châu......

“Ngươi đang làm gì vậy?” Giờ này, Lance hẳn sớm đã ngủ rồi mới đúng. Nhưng hiện tại lại ngồi ở đây, giống như đang đợi mình. Nghĩ đến đây, Minh Châu khẽ lắc đầu, chuyện này tuyệt đối không có khả năng.

“Thương tiếc.” Con ngươi mĩ lệ màu ngọc bích tràn ngập tiếc hận. “Vừa nhận được tin, vệ tinh vừa tìm thấy hài cốt quân đoàn số 28. Ta đang thương tiếc bọn họ.”

Minh Châu nhíu mày, “Nga? Đó là quân đội Liên Minh nha.”

“Là quân đội nhân loại.” Lance đính chính nói. Lúc Minh Châu còn đang nghĩ hắn nói cái gì, thiếu niên nhấc tay ngăn lại, “Được rồi, không nói chuyện đó nữa, ngươi tìm ta có chuyện gì?”.

“Là về một trận tác chiến mô phỏng, nguyên nhân bên thủ chiến bại......”

Lance lẳng lặng nghe, đợi khi Minh Châu đem toàn bộ sự việc nói xong, hắn đứng lên lấy cốc thủy tinh đổ một nửa nước tiến đến trước mặt Minh Châu.

Minh Châu tưởng rằng hắn mang nước cho mình, đang muốn nói mình không khát nước, ai ngờ đối phương lại giơ tay lên, hắt toàn bộ nước vào mặt hắn.

“Lance! Ngươi làm gì thế?” Minh Châu tức giận, quần áo ướt hơn phân nửa, dính vào người cực không thoải mái. Hắn luôn luôn thực phản cảm với Lance, cái gì ‘Ong chúa’,‘Nữ vương bệ hạ’, bất quá là quý tộc xuống dốc ngạo mạn mà thôi.

[ Nếu ngươi muốn biết nguyên nhân chiến bại đêm nay, đến hỏi Lance đi! ]

Nếu không phải vì một câu kia của điện hạ, hắn sẽ không đến.

“Làm ngươi bình tĩnh một chút.” Lance buông chén nước, ngồi lại trên sô pha, “Ngươi nói cũng không chỉ là một trận chiến mô phỏng đi. Nếu chỉ là mô phỏng hẳn không thể khiến Minh Châu ngươi canh cánh trong lòng.”

Con ngươi màu thủy lam bắn ra quang mang nghiêm khắc và lợi hại, “Âm thanh vụ nổ ta cũng nghe thấy. Đối phương hẳn là không phải người đế quốc đi. Tự mình khiêu khích, sử dụng vũ khí đả thương người, còn dùng đến thuốc nổ, ngươi đây là cố ý khơi mào chiến tranh giữa Liên Minh và Đế Quốc sao?”

“Thì đã sao?” Minh Châu khoanh hai tay, đầy mặt không thèm quan tâm.

“Cho nên để ngươi tỉnh ngộ một điểm. Liên Minh và Đế Quốc phát sinh chiến tranh, được lợi chỉ có nhền nhện biến chủng.”

Minh Châu lập tức đã không còn gì để nổi giận. Bởi vì Lance nói đúng, kẻ địch cuối cùng của bọn họ là nhền nhện biến chủng, mà không phải Liên Minh.

“Ta biết ngươi trong lòng thực buồn bực, thế nhưng......” Lance đứng lên, đi đến trước mặt Minh Châu.

“Nguyên nhân chiến bại chính ngươi trong lòng rất rõ ràng. Bởi vì có con tin trong tay, liền tưởng rằng mình đã nắm chắc chìa khóa thắng lợi mà xem nhẹ đối thủ. Ngươi là bại bởi chính mình, không phải do người khác.”

Thiếu niên tóc thủy lam hai tay ôm mặt Minh Châu, dung mạo tuyệt mỹ dần dần tới gần, “Minh Châu, ngươi cùng hai tên Harry và William rác rưởi kia bất đồng, ta đối với ngươi kỳ vọng rất cao.”

Hắn vươn đầu lưỡi, liếm vết thương trên khóe miệng thanh niên. Cảm giác ấm áp mềm mại khiến trong cơ thể Minh Châu dâng lên một trận cực nóng. Nguyên lai đó chính là ‘Ân trạch của Ong chúa’, không ngờ lại thoải mái như thế, kích khởi dục vọng mãnh liệt của người nào đó.

Nhưng chỉ nháy mắt ngắn ngủi, khí tức ấm áp của thiếu niên đã rời đi, miệng vết thương cũng không còn đau đớn.

“Minh Châu, đừng cô phụ kỳ vọng của ta.”

--0--

Edward cổ tay đang bị băng bó nhận nhờ cậy của Smith đến thăm Lưu Bình An, lại phát hiện trong phòng căn bản không có người.

Bởi vì trên người Smith có mấy chỗ bị ép tới gãy xương, cho dù hắn còn có thể nháo, cũng bị bác sĩ bắt buộc nằm ở trên giường nghỉ ngơi. Không thể tưởng được còn có thầy thuốc so với hắn còn hung ác hơn, Edward không khỏi trong lòng hô to thật sự là núi cao còn có núi cao hơn.

“Đến cùng chạy đi nơi nào rồi?” Đã rất muộn, náo loạn đến hơn nửa đêm, hẳn phải mệt chết mới đúng chứ. Edward lấy di động ra, vừa lúc bắt gặp Connor ôm tấm thảm đi qua.

“Uy, Connor, ngươi đi đâu vậy?”

“A? Là huấn luyện viên Edward, ngươi không sao chứ? Ta nghe nói ngươi và Smith tiên sinh đều bị thương.”

Edward cảm giác Connor thật sự rất giống con chim nhỏ, líu ra líu ríu mãi không thôi. Xem ra náo loạn đến hơn nửa đêm, vẫn có người sức khoẻ thật sự thịnh vượng a. Về sau huấn luyện đặc biệt không cần phải xuống tay lưu tình.

Nhìn Edward tươi cười tà ác, Connor rùng mình.

“Cái kia...... Ta đang muốn đi đến chỗ Tiểu An...... Huấn luyện viên muốn hay không cùng đi?”

Không ở phòng mình, thiếu niên lại đi đâu? Edward và Connor đi đến đài ngắm cảnh tầng thứ nhất. Đó là nơi bọn họ ngắm mặt trời mọc, bao phủ toàn mặt đất bên ngoài bức tường trong suốt là một mảnh vô tận hắc ám.

Thiếu niên ngồi trên bậc thang, mặt hướng tới bóng tối bên ngoài ngẩn người. Đài ngắm cảnh rộng lớn trống trải làm cho thân ảnh thiếu niên có vẻ càng thêm đơn bạc, lẻ loi, khiến tâm người khác phi thường đau.

Edward có một loại xúc động muốn tiến lên đem hắn gắt gao ôm vào ngực. Hắn đoạt lấy thảm trên tay Connor, bước nhanh qua.

Lưu Bình An cảm giác trên người ấm áp, một tấm thảm đã phủ trên người.

“Cẩn thận cảm lạnh.”

Tiếng nói trầm thấp tràn ngập ý nhị nam nhân thành thục, ngữ điệu quen thuộc có khi sắc bén, có khi tà tứ, mà hiện tại lại rất ôn nhu. Thanh âm người kia cũng phi thường ôn nhu, giống như đại dương, đem hết thảy đều bao dung.

Lưu Bình An tâm đau như bị xé rách. Hắn không tin người kia đã chết. Thật vất vả bọn họ mới đoàn tụ, chẳng lẽ ngày đó đoàn tụ cũng chỉ là vì hôm nay chia lìa?

“Cám ơn ngươi, huấn luyện viên. Thực xin lỗi, có thể để ta một mình yên tĩnh một chút không?”

Edward vươn tay muốn ôm bả vai thiếu niên, lại nghe ra ý cự tuyệt trong giọng nói mà ngừng lại. Thật không cam tâm nha, thật vất vả kéo gần cự ly, vì cái gì hiện tại lập tức lại bất hòa a.

Edward đứng lên, xoay người sang chỗ khác, nhẹ giọng nói: “Tiểu An, còn có rất nhiều người lo lắng cho ngươi.”

Thật lâu sau, thiếu niên mới rầu rĩ nói một câu, “Ta biết.”

Edward trở lại cửa vào đài ngắm cảnh, nhìn Connor tựa vào trên vách tường, một tay che mắt. Bả vai run rẩy nhẹ, cùng với nước mắt chảy ra từ kẽ tay đã làm bại lộ cảm xúc.

Edward vỗ vỗ bờ vai của hắn, “Đừng khóc. Nam tử hán không thể dễ dàng rơi lệ.”

“Nhưng là......” Connor dùng ống tay áo chà mặt, “Huấn luyện viên Brian...... Tiểu An là tại vì hắn mới thương tâm đi, tuy rằng Tiểu An tuyệt không thích huấn luyện viên Brian......”

“Tại sao...... Tại sao lại chết? Hắn không phải tướng quân vô địch sao?”

Tiếng khóc của Connor khiến Edward tâm loạn như ma, hài tử ngay thẳng này còn có thể khóc ra. Nhưng còn thiếu niên cô đơn kia? Nhất định là yên lặng chịu đựng đau khổ.

“Ta tin tưởng hắn.” Edward ngẩng đầu, xuyên thấu qua bức tường nhìn về phía Tây, cuối phương hướng kia chính là trận địa tiền tuyến. “Hắn sẽ không dễ dàng chết. Bởi vì người quan trọng nhất của hắn còn ở nơi này chờ hắn trở về.”

Một trận tiếng chuông di động thanh thúy đem Lưu Bình An từ trong bi thương gọi trở về. Hắn lấy di động ra, trên màn hình xuất hiện tên ‘Agnes’.

“Ca ca......”

Thanh âm thiếu nữ ôn nhu duyên dáng vang lên bên tai.

“Agnes? Hiện tại đã muộn rồi, em vì cái gì......”

“Thực xin lỗi, quấy rầy ca ca nghỉ ngơi.” Thanh âm thiếu nữ tràn ngập xin lỗi, “Em mơ thấy ca ca đang khóc một mình, em thực lo lắng......”

“Anh không sao......”

“Nói dối, thanh âm ca ca không giống như không có việc gì.” Thanh âm thiếu nữ phi thường kiên trì, “Em muốn dùng video 3D trò chuyện.”

Lưu Bình An đối với muội muội không có biện pháp, mở ra video 3D. Thân ảnh thiếu nữ xuất hiện ở giữa không trung, cho dù dùng video 3D, nàng cũng không thể nhìn thấy bộ dáng thiếu niên. Thế nhưng thiếu nữ lại vươn tay thử chạm đến mặt thiếu niên.

“Sờ không tới đâu.” Lưu Bình An có điểm bất đắc dĩ lắc lắc đầu.

“Em có thể cảm giác được.” Thiếu nữ vươn ra hai tay, vây quanh Lưu Bình An, “Ca ca đang tưởng niệm người nào đó.”

“Agnes.” Muội muội luôn  khiến hắn cảm thấy kinh ngạc, có lẽ bản thân nàng chính là một kỳ tích.

“Ca ca...... Bất cứ lúc nào, chỉ cần anh muốn nghe, em đều sẽ vì anh mà hát. Cũng vì người kia đưa lên cầu nguyện của em.”

Trên đài ngắm cảnh rộng lớn vang lên tiếng ca du dương, tiếng ca thiếu nữ như Không Linh tuyệt đẹp, giống như thiên âm (âm thanh của trời).

siuil, siuil, siuil a ruin

siuil go sochair agus siuil go ciuin

Đó là một bài dân ca Celt truyền lưu lâu đời, cổ ngữ Gael dù nghe không hiểu, nhưng vẫn cảm nhận được trong ưu nhã, ôn nhu, ưu thương lại để lộ ra kiên cường.

Tiếng ca xoay quanh trong bóng đêm, quanh quẩn trong linh hồn con người. Hoàn toàn bất đồng với giọng hát hoạt bát trong sáng của Kim Tinh, nó trấn an thương đau của mọi người, khích lệ mọi người dũng cảm đi tới.

Thiếu nữ một chút cũng không biết, tiếng ca sẽ của nàng trở thành vũ khí mạnh nhất, cứu lại toàn bộ quân đoàn.

Tác giả có lời muốn nói: Xem ra mọi người quả nhiên đều không nhớ rõ Brian ......555...... Là thất bại của ta.

Kỳ thật ta còn là không nỡ để đại ca dễ dàng thoát đâu. Cứu bọn họ là tiếng hát của Agnes và tưởng niệm của Tiểu An đi......

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info