ZingTruyen.Info

Quân Bộ Phong Hậu Kế Hoạch edit

Chương 85: Vũ khí mạnh nhất [trung]

ariel_nionguyen

85, vũ khí mạnh nhất [ trung ]

Trong phòng nghỉ đối diện vũ đài khu biểu diễn, tấm màn nhung lam sắc nhạt dùng chỉ vàng buộc lên, trên mặt đất trải thảm Thổ Nhĩ Kỳ quý báu, bình hoa lưu ly trên bàn cắm đầy Yêu Cơ diễm lệ màu lam. Nhưng thiếu niên đứng bên cạnh, dung mạo so với Yêu Cơ lam sắc càng thêm mĩ lệ chói mắt, khiến các nam nhân ngồi trên sô pha bằng da thật quẳng ánh mắt tham lam về phía hắn.

Không chút để ý cái nhìn soi mói của các nam nhân, thiếu niên ưu nhã vươn tay, “Ta cho phép ngươi, Randolph. Hãy cho mọi người chứng kiến uy vũ và vinh diệu của Đế Quốc đi.” 

Nam tử kiên nghị đứng trước mặt thiếu niên gương mặt vẫn duy trì vẻ cứng nhắc như cũ, nhưng trong đôi mắt màu lục nhạt chợt lóe một tia ôn nhu. Hắn quỳ một gối, nâng tay thiếu niên, trên mu bàn tay nhẹ nhàng đặt một nụ hôn. 

“Tuân mệnh, nữ vương bệ hạ của ta.” 

Nhìn bóng dáng Randolph đi ra phòng nghỉ, người nào đó hận đến nghiến răng. 

“Quá giảo hoạt. Chỗ tốt đều bị con sói kia chiếm hết.” Harry tóc đỏ giọng nói tràn đầy ghen tị. 

“Vậy ngươi cũng điều khiển ‘Cái kia’ thử xem nha. Nếu ngươi có thể điều khiển ‘Cái kia’ nhảy hai cái, đại khái Lance cũng sẽ để ngươi hôn tay. Không, hẳn là sẽ cho ngươi hôn ngón chân hắn đi.” William luôn luôn lấy việc châm chọc đệ đệ làm vui. 

“Câm miệng! Ngươi không phải cũng như vậy sao?” Nhìn Harry tức giận, người sau chỉ nhún nhún vai, loại thái độ khinh thị này khiến Harry càng thêm phẫn nộ. 

Thiếu niên hoàn toàn không muốn nghe bọn họ tranh chấp nhàm chán, hắn cất bước rời phòng nghỉ, đi đến ban công. Nhìn đám người phía dưới đông nghìn nghịt, thiếu niên cong khóe miệng.

Cho mọi người xem anh tư của ngươi đi, vũ khí mạnh nhất Đế Quốc. 

“Nơi có các ngươi vẫn luôn náo nhiệt như thế.” Giọng nam từ tính bay vào phòng, giữa không khí trộn lẫn mùi rượu ngon đang khuếch tán, rót vào nhân tâm. 

Minh Châu vẫn mỉm cười bàng quan nhìn hai huynh đệ cãi nhau đứng lên, thi lễ với người vừa tới, “Điện hạ.” Hai huynh đệ cũng đình chỉ châm chọc nhau không ý nghĩa. 

“Anh họ.” Harry rất nhiệt tình nhường lại vị trí ở giữa, “Biểu diễn sắp bắt đầu rồi.” 

Người tới nhìn Minh Châu thi lễ chỉ gật nhẹ đầu, nhưng không ngồi vào giữa sô pha, mà giương mắt nhìn về bóng dáng lam nhạt phía ban công. 

“Lance, mau vào đây, anh họ đến.” William tựa hồ hiểu lầm ý tứ người vừa đến, hô với Lance đứng ở ban công. Người kia vươn một bàn tay, ngăn William lại. Sau đó sải bước đi đến ban công. 

Thiếu niên nghe được tiếng gọi, vừa mới chuyển đầu liền đối diện cặp mắt ma mị kia. Khác với màu tím thủy tinh nhạt của William, màu tím đó càng thêm mĩ lệ chói mắt, giống như bầu trời trước bình minh, thâm u mà thần bí, phảng phất có thể hút linh hồn người khác vào trong đó. 

Nam tử thân thể cao lớn khôi ngô gần sát thiếu niên, vươn hai tay chống trên lan can, hoàn toàn giam cầm thiếu niên trong lòng mình. 

“Lance.” 

Thanh âm ưu nhã vang lên bên tai, nhìn nam tử cong nhẹ khóe miệng đầy tà mị, Lance không khỏi về lui về phía sau một bước, trong đôi mắt màu thủy lam chợt lóe một tia sợ hãi. 

Hắn không dám cùng ánh mắt nam tử tiếp xúc, trực giác khiến hắn đối với nam tử cảm thấy sợ hãi.

“Điện hạ, biểu diễn sắp bắt đầu.” Lance cuống quít xoay người lại, đem lực tập trung vào vật khổng lồ trên vũ đài. Đột nhiên cảm thấy cảm giác áp bách phía sau biến mất. 

Hắn kinh ngạc nghiêng đầu, phát hiện nam tử đã rời khỏi lưng hắn, ưu nhã tựa vào lan can, làm người ta nghĩ đến một gốc cây tùng trong rừng, một con báo đen xinh đẹp mà tràn ngập lực lượng.

Không biết khi nào, một thanh niên với mái tóc dài màu bạc giống như đao phong đứng ở ban công. Lance cảm thấy càng thêm giật mình, ban công rõ ràng rất hẹp, hắn hoàn toàn không biết người nọ đứng ở nơi đó từ lúc nào. 

“Ngươi cũng có hứng thú với vũ khí sao? Ta còn tưởng ngươi chỉ thích bắn người chứ.” Nam tử xoay xoay nhẫn Phỉ Thúy trong tay, tầm mắt lại hướng qua thanh niên tóc trắng. 

“......” Thanh niên không chút phản ứng, một tay chống trên lan can, nhìn chăm chú vào đám người đen nghịt. 

Lance đại khái có thể đoán được thân phận thanh niên, theo tầm mắt hắn nhìn lại, trong đám đông phát hiện một thân ảnh nhỏ gầy vô cùng bình thường. Giữa nhiều người như vậy, không biết tại sao hắn lại chú ý thiếu niên bình phàm kia. 

Các nam nhân khác trong phòng nghỉ cũng đi đến ban công, phát hiện trên mặt Lance xuất hiện biểu tình cực độ không vui, William hứng thú nói: “Lance, đó không phải tiểu quỷ ngày hôm qua làm ngươi cảm thấy thực hứng thú sao?” 

“Ai nói ta cảm thấy hứng thú, là chán ghét.” 

“Cần chúng ta giáo huấn hắn không?” Harry giọng nói tràn ngập lấy lòng. Nhưng Lance chỉ hừ lạnh một tiếng trả lời. 

“Lance cảm thấy hứng thú với tiểu quỷ kia?” Nam tử nheo mắt, nhìn thân ảnh nhỏ bé trong đám người, nở nụ cười khó hiều, “Rất thú vị.” 

Nói xong, hơi nghiêng đầu, ánh mắt màu tím dừng trên người Minh Châu đứng bên cạnh, người sau hiểu ý, gật nhẹ đầu.

Lưu Bình An đột nhiên cảm thấy lạnh sống lưng, sởn tóc gáy, toàn thân nổi da gà. Phát hiện người bên cạnh rùng mình, Aslan thực săn sóc cởi áo khoác phủ lên vai thiếu niên. 

“Nhiệt độ máy điều hòa quá thấp. Cẩn thận cảm lạnh.” 

Lưu Bình An kỳ thật cũng không phải bởi vì nhiệt độ thấp mới rùng mình, thế nhưng tựa hồ có một cỗ hơi ấm tỏa ra từ chiếc áo phủ trên vai, một tia rót nhập vào cơ thể, khiến hắn cảm thấy thực thoải mái. Trong hơi thở ngửi được khí tức nam tính thản nhiên, còn mang theo hương nước hoa nhàn nhạt, đó là hương vị của Aslan, làm người ta liên tưởng đến ánh sáng mặt trời, ấm áp lại nhu hòa.

Khoác lên cũng không tồi. Lưu Bình An nghĩ, tay nhanh chóng nắm áo khoác trên người. Chú ý tới một màn này, Smith thiếu chút nữa bùng nổ. 

Nhưng vào đúng lúc này, đèn bốn phía vũ đài toàn bộ tắt đi, biểu diễn chính thức bắt đầu. 

Mấy luồng sáng lớn của đèn cao áp từ các phương hướng bất đồng tập trung tại trung tâm vũ đài, từ giữa sàn một cái bệ chậm rãi trồi lên. Dưới ánh đèn chiếu rọi, một người máy cao chừng ba tầng lầu đứng ở trung tâm vũ đài. 

Vỏ ngoài toàn bộ bằng siêu hợp kim màu đen lóe sáng, giống như một con dã thú to lớn thủ thế chờ phân phó, bưu hãn, tràn ngập lực lượng, áp bức cường đại gần như làm mọi người hít thở không thông. 

Trong trường một mảnh yên tĩnh, tất cả mọi người đều nhìn quái vật lớn này mà cảm thấy giật mình.

“Đó là cái gì?” Connor thanh âm run rẩy, thông thuộc vũ khí như thế hắn cũng chưa từng gặp qua thứ này. 

Smith khó coi tới cực điểm, thật vất vả mới thốt ra hai chữ: “Cơ giáp.” 

Thanh âm chưa dứt, cự thú trên đài đã nhanh nhẹn bắt đầu di động. Cước bộ trầm ổn nện lên vũ đài phát ra thanh âm lớn, giống như dã thú rít gào. Cơ giáp màu đen rút kiếm laser bên hông, động tác vung kiếm đầy thanh thoát. 

Đồng thời cũng vang lên thanh âm nam tử trầm thấp, dùng ngôn ngữ Đông Phương cổ xưa ngân khúc hát khi xuất chiến. 

[ Không phục? Cùng chết với đồng bào. Vương khởi binh, ta mài thương. Liều chết với quân thù!]

Động tác ưu nhã, giống như mây bay nước chảy lưu loát sinh động, như gió mơn trớn cành xanh, rất khó tưởng tượng đống kim loại nặng như thế cư nhiên hoàn toàn không thể hiện sự cứng nhắc và gò bó vốn có của máy móc. 

Đột nhiên trên đài lao ra con cự thú màu đen. Một con nhền nhện tám chân khổng lồ bằng kim loại. Dưới đài một mảnh kinh hô. Mà Connor cũng hét rầm lên: “Nha-- Tiểu Bát của ta. Tại sao lại ở đây?” 

“Vừa bán hôm qua đó.” Mai Lệ nói, khẩn trương nhìn trên đài.

“Vì sao lại bán đi? Nó là ta tự mình làm a.”

“Câm miệng! Xem biểu diễn.” Mai Lệ che miệng đệ đệ, tiếp tục xem biểu diễn trên vũ đài. 

Cơ giáp màu đen vũ động trường kiếm, chém về phía nhền nhện. Mà nhền nhện cũng linh hoạt né tránh, hơn nữa còn bắn trả cơ giáp. Lớp kim loại màu đen trên ngực bắn ra sổ tia lửa, nhưng bộ giáp hoàn toàn không bị tổn hao gì. 

Nhền nhện khởi động pháo ngắn, nhưng cơ giáp không chút nào sợ hãi, lấy tốc độ không thể tin né tránh. Vọt tới trước mặt nhền nhện, nhảy lên cách mặt đất hơn hai mươi thước. 

Trong tiếng kêu sợ hãi của mọi người, cơ giáp như vị thần hàng lâm, đáp xuống thân nhền nhện, mấy cái chân kim loại mảnh dài không thể chịu nổi loại sức nặng này, hoàn toàn bị đè bẹp. Trường kiếm xuyên qua đỉnh đầu nhền nhện, cắm vào mặt đất. 

Trước lúc nhền nhện máy phát nổ, cơ giáp đã linh hoạt tránh ra. Phanh một tiếng, ánh lửa đỏ kim kèm theo khói đặc bốc lên. 

Dưới đài một mảnh yên tĩnh, tất cả mọi người như đang trong giấc mộng, không thể tin nhìn cảnh trước mắt. Không biết từ nơi nào, có tiếng ai đó vỗ tay vang lên, khán giả mới giật mình tỉnh lại. Âm thanh vỗ tay và ủng hộ liên tiếp cuồn cuộn như sóng triều. 

“Thật lợi hại!” 

“Trời ơi, thật sự là quá tuyệt vời.” 

“Quá cool!” 

Cỗ máy to lớn kia không phải trong truyền thuyết, cũng không phải trong phim hoạt hình mới xuất hiện cao tới, mà là vũ khí cực mạnh tồn tại trong hiện thực. Nhân loại rốt cuộc hoàn thành giấc mộng chế tạo ra vũ khí hình người cự đại.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info