ZingTruyen.Info

Quá Khứ Của Hai Ta Mày Có Tiếc? [Baji x Chifuyu] {FULL}

Chap 17 : Lời hứa không thể hoàn thành

Mon_nnn

Trước ngày diễn ra buổi diễn một ngày...

Trong trường ai nấy cũng đang bận rộn để chuẩn bị cho buổi lễ diễn ra một cách thật là hoàn hảo.Ngay cả thầy cô giáo cũng bận không kém, họ phải chỉ đạo rất lâu mới có thể cho những học sinh làm theo đúng ý họ.Buổi lễ kỉ niệm 10 năm thành lập trường chính là bộ mặt của của trường này không thể nào chuẩn bị sơ sài được.Vì ngày hôm đó phải đón tiếp những học sinh ngoài trường và các bậc phụ huynh tới tham dự.Nếu xảy ra sai sót có lẽ không chỉ học sinh thôi mà giáo viên cũng bị liên luỵ không kém.

"Được rồi mọi người chúng ta tập duyệt lại lần nữa rồi nghỉ " Lớp trưởng đứng dậy vỗ vỗ tay kêu gọi mọi người đang nghĩ ngơi đứng dậy.Nghe tiếng lớp trưởng hối thúc ai nấp cũng uể oải,mấy bữa nay họ đã tập luyện hết cả năng lượng mất rồi.Mặc dù ai nấy cũng hào hứng cho biểu diễn,nhưng mà cứ tập hoài như thế cũng thật là mệt mỏi.

"Nào, đứng dậy đi mọi người!" Lớp trưởng tiếp tục hối thúc.

Mọi người bắt đầu rề rà đừng dậy.

"Tập một lần cuối cùng thôi mà! Tôi hứa là lần cuối cho nên mọi người phấn chấn tinh thần lên đi" 

Chifuyu khẽ thở dài rồi vươn tay về phía Baji rồi nói : 

"Đứng dậy nào!" Baji lập tức nắm chặt lấy tay của Chifuyu đứng dậy.

Lần tập cuối cùng đã diễn ra suôn sẻ,sau khi tập xong lớp trưởng dặn dò mọi người về nhà nghỉ ngơi cho đầy đủ và hơn hết. Cô dặn dò riêng Chifuyu không được đi đánh nhau để dưỡng sức để cho buổi diễn của lớp họ ngày mai đạt giải thưởng cao của trường.

Baji đứng bên cạnh Chifuyu nghe những lời dặn dò của lớp trưởng với Chifuyu chỉ biết thầm cười.Chifuyu trong lòng thì nghĩ có một người cũng thích đánh nhau hơn cậu, sao cô ta dặn dò nốt luôn đi.Nghĩ tới đây Chifuyu lườm Baji, người nào đó trên trường tỏ ra tri thức nhưng ra đường thì trở thành côn đồ.Ai mà dám quở trách chứ ?

"Nhìn gì?" Baji vươn vai rồi nhìn lấy Chifuyu.

Hình như Chifuyu có chút chột dạ nên quay đầu đi chỗ khác.

"À..không " 

"Hôm nay ba mẹ mày lại không có nhà phải không?"

Mặt Chifuyu ngơ ra..

"Ủa..sao mày biết?" Chifuyu hỏi lại thì Baji chỉ nhe răng ra cười tỏ ý không muốn trả lời.

"Thôi...tao nhớ Peke J quá rồi! Chắc con mèo cũng nhớ tao" 

Baji thật là...

Chifuyu chỉ biết thở dài mà mở cửa nhà ra, chú mèo đen khi nghe có tiếng động mở cửa liền chạy ùa ra khỏi phòng.Thấy Baji nó càng mừng rỡ hơn mà chạy ra quấn lấy chân của Baji để làm nũng.Chifuyu chỉ biết lấy tay đập vào đầu, riết rồi không biết ai là chủ của nó nữa.

"Peke J, mày hư lắm rồi đấy!" Chifuyu quở trách, chú mèo đen liền đưa ánh mắt long lanh nhìn Baji để cầu cứu.

"Tao thấy nó ngoan mà!" Baji phản bác lại.

Con mèo của Chifuyu cũng kêu lên một tiếng để ủng hộ điều đó.

"Vậy mày nhận nuôi nó đi!"

"Cho đi rồi tao mang nó về nhà nuôi!" Baji tuyên bố, Chifuyu đã sợ hãi giật lấy con mèo đen trên tay của Baji lại. 

"Không...nó là mèo của tao" Hai má của Chifuyu phồng lên tỏ ý không muốn để con mèo cho Baji, Baji chỉ cười cười rồi thay dép để vào nhà.

"Rồi...rồi..ai mà dám giành với mày...Phải không,Peke J?" 

"Meooo" Peke J cũng vui sướng kêu lên khi Baji đang vuốt lấy đầu của nó.Chifuyu lúc này đã nhìn con mèo bằng ánh mắt của sự tức giận thì con mèo lại trèo lên người Chifuyu liếm lấy cổ cậu để lấy lòng...

"Peke..." 

Chifuyu ôm con mèo vào lòng để âu yếm...

Baji đã ở nhà của nhà Chifuyu tới tối muộn cậu ấy mới chịu xách cặp về nhà.Trước khi đi đã không quên dặn dò Chifuyu : 

"Buổi diễn kết thúc tao đợi mày trên sân thượng!"

Chifuyu đã vui sướng gật đầu đồng ý..

Cuối cùng thì ngày diễn ra lễ hội cũng đã bắt đầu, Mikey đã rất hào hứng để bước vào trường của Baji và Chifuyu.Xung quanh toàn là những gian hàng đồ ăn cùng với những trò chơi rất thú vị,hai mắt của Mikey gần như sáng rực lên.Draken đứng bên cạnh chỉ biết lắc đầu ngao ngán, Mikey đi từ gian hàng này tới gian hàng khác mua một mớ đồ ăn ôm trên người.Thân hình cao có 1m62 à, mà vác mua một động đồ ăn còn cao hơn cả cái đầu mình rồi xách không nổi.Mà nãy giờ nó mua toàn tiền của Draken không? 

Ngay hôm nay Mikey rủ rất nhiều đứa đi, nhưng đứa nào cũng sợ mang tiếng xấu mà từ chối đi hết.Rốt cuộc cũng phải là Draken nai lưng ra mà tới lễ hội cùng Mikey.

"Nè..nè..Kenchin" Mikey nắm lấy vác áo của Draken kéo kéo.

Draken cảm thấy có điều chẳng lành muốn chuồng đi trước nhưng lại bị Mikey nắm lấy tay áo không buông.

"Mikey mày ăn nhiều lắm đó!" Draken nhỏ nhẹ nói với Mikey.

"Tao không có ăn! Tao muốn con cá giống bánh Taiyaki chỗ kia kìa" Mikey hào hứng chỉ vào còn cá đang bày trí trên gian hàng trò chơi của một lớp.Draken bất đắc dĩ phải tới đó.

Học sinh đứng canh quầy phổ biển luật chơi cho Draken là ném những trái bóng vào cái lon có màu sắc rực rỡ trong đó sẽ được con cá ấy.Draken đành bỏ tiền túi ra chơi, một lượt có ba trái bóng mà mắc tới như vậy đúng là giết người mà.

"Cố lên, Kenchin" Mikey đứng bên cạnh vừa ăn vừa cỗ vũ 

Draken ném hai trái bóng có trúng vào cái lon nhưng nó không chịu đổ, cậu đã hơi cáu rồi.Tới trái bóng thứ ba Draken đã dùng lực rất mạnh nhưng cái lon vẫn chẳng có tí nhúc nhích nào.Cậu bạn học sinh đó đành cho Draken bịch kẹo để an ủi.Hai tay của Draken nắm chặt lại quyền, đôi mắt đầy giận dữ mà đập bàn tay xuống quầy.

"Tụi bây dán keo đúng không ?" 

"Chúng tôi..." 

"Có tin là tao dẹp luôn cái quầy hàng này luôn không!" Draken chuẩn bị máu chiến để dẹp quầy hàng này thì may mắn cho đám học sinh đó là Baji tới kịp cản Draken lại.

"Thôi mà...Draken tha cho tụi nó đi!" Baji ôm lấy Draken kéo đi tiện thể lôi áo Mikey kéo đi cho tiện.

Hôm này mà xảy ra cớ sự gì cậu làm sao mà lãnh nổi với trường đây! 

"Lại gây sự " Chifuyu đứng nói chuyện cũng Baji khẽ cười cười nhìn về phía Mikey và Draken đang ngồi.

Cả hai người họ được Baji dặn dò đã ngồi im một chỗ mà đợi buổi biểu diễn.

Khi MC giới thiệu tới tiết mục "Cô bé quàng khăn đỏ" của lớp Chifuyu.Chifuyu đứng sau cánh gà đã run cập cập lên, cậu không dám tưởng tượng mình mặc bộ đồ con gái biểu diễn trước hàng trăm người.Baji đứng bên cạnh bỗng nhiên nắm lấy tay cậu, hơi ấm từ lòng bàn tay của Baji làm cho Chifuyu có chút an tâm hơn.

"Nhớ lời dặn của tao ngày hôm qua đấy!"

Chifuyu gật đầu nhìn Baji rồi bước tới gần lớp trưởng.

Cô bé đeo mắt kính là người sáng tác kịch bản ngày hôm này ngồi ở phòng thu âm làm người dẫn chuyện.Sau khi cô bé đọc những lời giới thiệu của câu chuyện lên là tới lượt của Chifuyu bước lên sân khẩu.

Trên người Chifuyu choàng chiếc áo màu đỏ đi vào sân khấu, ai nấy cũng kinh ngạc khi người diễn vai cô bé quàng khăn đỏ ra là nam. 

Mikey nãy giờ vẫn chăm chú, khi thấy Chifuyu liền hối thúc lấy Draken...

"Kenchin, lấy máy ảnh ra đi...Tao muốn chụp hình Chifuyu" 

"Mày cầm máy ảnh mà?" Draken ngơ ngác đáp lại

"Tao kêu Kenchin mang theo mà" 

"Rồi xong!" Draken ôm đầu, cậu nhớ là đã đưa cho Mikey rồi mà.Nhưng không ngờ nó lại lo ăn mà vứt cái máy ảnh đâu mất rồi..

Tới phân cảnh của sói xuất hiện, Draken gần như chịu không nổi nữa.Cái kịch bản gì mà lạ lùng thế này, cậu không thể hiểu nổi.Cái quái gì khi con sói đang cố thả thính cô bé quàng khăn đỏ, rồi thích từ cái nhìn đầu tiên gì ở đây.

"Mikey, mày hiểu gì không?" 

Mikey đã mỉm cười, híp mắt nói :

"Hiểu...chết liền ấy!"

Một câu chuyện cổ tích được cải biên thành chuyện tình của sói và cô bé quàng khăn đỏ, dưới góc nhìn của các cô gái là câu chuyện tình yêu đầy lãng mạng.Còn qua góc nhìn của Draken và Mikey chỉ luôn có một thắc mắc tại sao con sói này lại không ăn thịt cô bé và bà cụ cho nhanh?

Cho nên từ nãy tới giờ họ lại không hiểu chuyện gì xảy ra...

Ở trên sân khấu chuẩn bị tới cảnh bất chợt hôn nhau của cô bé quàng khăn đỏ và sói,Chifuyu gần như chết lặng.Kêu cậu phải diễn cảnh đó thật là khó chịu mà.Lúc mà Chifuyu diễn theo kịch bản giả vờ té xuống thì điện thoại trong túi quần của Baji vang lên.Chifuyu đã mất tập trung không thể diễn được nữa, Baji cũng trở nên nôn nóng quá cuộc gọi đó.

"Chifuyu, nhanh lên...hôn đi" Baji thì thầm..

Chifuyu vẫn trơ mặt ra nhìn Baji, cuộc điện thoại này làm cho cậu cảm nhận thấy sự bất an không thể nói thành lời.

Điện thoại vẫn cứ vang lên, Baji đã vội vàng kéo đầu Chifuyu xuống.Khi môi Chifuyu chạm nhẹ vào má của Baji thì lớp trưởng liền hô vang mọi người phía trong chuyển cảnh.

Chifuyu bước vào trong cánh gà để tìm kiếm Baji nhưng không nhìn thấy cậu ấy ở chỗ nào. Tầm mắt của Chifuyu nhìn về phía xa có phần nào đó của sự hụt hẫng...

Sau khi kết thúc buổi diễn, Chifuyu đã vội chạy lên sân thượng...

Nhưng Baji không ở đây, gương mặt của Chifuyu bắt đầu cúi xuống...

Từng hạt mưa bắt đầu rơi, từng giọt, từng giọt làm thấm ướt bộ đồng phục của Chifuyu.Nhưng Chifuyu vẫn đứng đó, cậu đứng giữa sân thượng như chờ đợi một điều gì đó xảy ra...

Chifuyu đã từng nhớ, bản thân cậu luôn mong chờ một cái gì đó.Nhưng nó mãi mãi không thể trở thành hiện thực, nó đã luôn mang cho cậu một tổn thương rất lớn.Mãi mãi cậu chẳng thể nhớ ra nó là điều gì.Chỉ thấy bây giờ lòng mình rất là lạnh giá...

Chifuyu vẫn nhờ như in câu nói của Baji " Buổi biểu diễn kết thúc tao đợi mày trên sân thượng!".Nhưng cậu lại thất hứa mất rồi, Chifuyu khẽ đưa tay ra hứng từng giọt mưa vào tay của mình, cậu dần thấy bất lực tại nơi này...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info