ZingTruyen.Info

Q1 De Hoang Thu Tinh Linh An Lac Truyen

Tề quý phi đột nhiên sững người, tay nắm quân cờ hơi run, lát sau mới vững chắc đặt quân cờ xuống bàn cờ, ngẩng đầu với ánh mắt sáng rực nhìn Tả tướng "Phụ thân, chuyện này phải thật thận trọng, tuyệt đối không thể khinh xuất."

Thái tử đến núi Hóa Duyên xử lý chuyện nhân sĩ giang hồ tụ hợp, Tả tướng có thể nói lời này, hẳn đã có bố trí ở núi Hóa Duyên. Nhưng đặt cược cho chuyện này chính là sự giàu sang và quyền thế của Khương gia trên vạn người của bọn họ, một khi bại lộ, sẽ là vạn kiếp bất phục.

Thấy nữ nhi đến lúc này còn có thể nhịn được nhắc ông thận trọng, Tả tướng rất hài lòng, sờ sờ râu, lộ vẻ tươi cười "Chuyện này trù tính chặt chẽ, không ai có thể nhận ra, con yên tâm."

Tề quý phi vẫn nhíu mày "Phụ thân, Bệ hạ đang tuổi tráng niên, Thái tử hiện đã trưởng thành, ngày sau chắc chắn uy hiếp hoàng quyền, sớm muộn cũng sẽ bị Bệ hạ phế bỏ, đến lúc đó không cần động thủ, ngôi vị Hoàng đế cũng sẽ là của Chiêu nhi, lúc trước chúng ta cũng bàn bạc như thế, nên mấy năm nay vẫn luôn cẩn thận xu nịnh Thái tử, phụ thân, sao người lại đột nhiên thay đổi chủ ý?"

Tả tướng hơi suy tư, chậm rãi nói "Cũng không phải đột nhiên nghĩ vậy, chỉ là một năm nay, ta cảm giác tâm tư của Bệ hạ dành cho Thái tử không giống suy nghĩ ban đầu của chúng ta."

Tề quý phi sửng sốt, có vẻ khó hiểu.

Tả tưởng thờ ơ nói "Con có còn nhớ lời Bệ hạ nói năm đó, khi con cầu xin Bệ hạ để Ngụy Gián làm lão sư vỡ lòng cho Chiêu nhi không."

Nét mặt Tề quý phi biến đổi, trên mặt lộ ra một chút oán hận, gật đầu.

Ngụy gia nhiều đời làm đế sư, văn danh cả thiên hạ đều biết, tuy Tả tướng và Hữu tướng bất hòa trong triều, nhưng Tề quý phi cũng biết nếu có Ngụy Gián dạy dỗ, Cửu hoàng tử nhất định có thể ngang địa vị với Thái tử trong Nho lâm*, Tả tướng cũng tính toán như thế, mới không ngăn cản tâm tư Tề quý phi.

*Nho lâm: rừng nhà nho, chỉ chung những người học hành, giỏi văn chương.

Vào ngày sinh thần tròn ba tuổi của Hàn Chiêu, Gia Ninh đế ban bảo vật đầy điện, Tề quý phi mỉm cười khéo léo từ chối, chỉ cầu Gia Ninh đế có thể ban cho Hàn Chiêu một lão sư tốt.

Gia Ninh đế đường nhiên đồng ý, chỉ là khi nghe thấy Tề quý phi nói muốn Ngụy Gián làm sư phụ vỡ lòng cho Cửu hoàng tử, nhẹ liếc mắt nhìn Tề quý phi, thờ ơ nói một câu.

"Ngụy khanh là lão sư của đế vương."

Từ lúc Tề quý phi gả vào hậu cung, thay Hoàng hậu đã băng hà quản lý lục cung, chưa từng nghe qua lời nặng đến vậy.

Nàng hoảng sợ thỉnh tội, vội nói chỉ là nhất thời lỡ lời, Gia Ninh đế bình thản bỏ qua chuyện này, chỉ là ba tháng sau đó, không bước vào cung Chung Tú nửa bước. Nếu không phải Tả tướng là triều thần đắc lực của Đại Tĩnh, nàng chỉ sợ đã sớm bị Gia Ninh đế ghét bỏ.

"Phụ thân, năm đó Bệ hạ quả thật coi trọng Thái tử, nhưng mấy năm nay hai phụ tử bọn họ chung sống bình thường, rất ít nói chuyện, Bệ hạ cũng gần gũi với Chiêu nhi hơn, nói không chừng đã có nghi kỵ với Thái tử ..."

"Ta cũng từng nghĩ như thế." Tả tướng cắt ngang lời Tề quý phi, nhíu mày lại "Năm đó, Thái tử trấn giữ ở Tây Bắc ba năm, lập công vô số, ngoài Thi gia, các võ tướng đều thân cận với hắn, đầu năm Bệ hạ phái Thái tử đến Giang Nam, từ đó Giang Nam cũng nằm trong kiểm soát của Đông cung, hiện giờ Binh bộ, Hộ bộ, Lễ bộ Thượng thư đều có quan hệ tốt với Thái tử, ngay cả Nhậm An Lạc nắm giữ Ngũ Thành Binh Mã Tư trong kinh kết giao với Thái tử cũng được Bệ hạ ngầm cho phép. Lão sư của Thái tử là Ngụy Gián, thư đồng là đích tử Tề Nam Hầu, Ôn Sóc một tay nuôi dưỡng chỉ mới mười lăm tuổi đã nắm giữ chức Hộ bộ Thị lang ..."

Tả tướng nói liền một mạch, nhìn sắc mặt Tề quý phi tái nhợt trầm mặc nói "Văn Tú, ta hỏi con, con cho rằng trong triều còn vị hoàng tử nào có thể tranh với Thái tử? Dù có uy thế vững chắc của ta giúp sức, Chiêu nhi cũng khó có thể lay chuyển được vị trí Đông cung."

"Tình thế trong triều đã có lợi cho Thái tử đến vậy rồi sao?" Tề quý phi tuy thông minh, nhưng hậu cung xưa nay không được can dự chính sự, nàng không biết triều chính trong nửa năm ngắn ngủi đã biến hóa như vậy. Xem trọng trữ quân thì không sao, nhưng để mặc thế lực Đông cung bành trướng như vậy không phải là hành động sáng suốt của Gia Ninh đế coi trọng hoàng quyền.

Tả tướng nói với giọng ẩn ý sâu xa "Bệ hạ đi từng bước tuyệt diệu, khi ta phát hiện ra đã cản không kịp, vì để biểu thị tướng phủ không có lòng bất trung, hiện giờ ta dĩ nhiên muốn tịnh dưỡng trong phủ."

"Phụ thân, thiên hạ không thể có hai chủ, thế lực Đông cung lớn mạnh không hề có lợi cho triều chính, Bệ hạ rốt cuộc vì sao phải làm như thế?"

Biểu tình trên mặt Tả tướng hơi sâu xa, cuối cùng nói ra một câu chấn động "Văn Tú, chuyện phủ Trung Nghĩa Hầu không đơn giản, chỉ sợ có liên quan đến Đế Thịnh Thiên."

Bàn tay nắm quân cờ của Tề quý phi run lên, quân cờ rơi xuống bàn cờ, hỗn loạn vang lên một tiếng, không thể tin nhìn Tả tướng. Nàng gả vào phủ Trung vương khi Gia Ninh đế còn chưa được lập làm trữ quân, tất nhiên biết ảnh hưởng của Đế Thịnh Thiên với vương triều Đại Tĩnh đáng sợ như thế nào, cũng biết Gia Ninh đế kiêng kỵ Đế gia.

"Phụ thân, gia chủ Đế gia không phải sớm đã qua đời rồi sao, tại sao lại đột nhiên nhắc tới bà ấy?" nàng hỏi vừa nhanh vừa vội, gần như hoảng sợ.

"Ai nói Đế Thịnh Thiên đã chết?" ánh mắt Tả tướng thoáng qua tia chế giễu "Mấy năm nay trong triều không ai dám nhắc tới Đế Thịnh Thiên, nhưng con nghĩ lại xem, ai dám nói bà ta đã chết rồi?"

Trên mặt Tề quý phi hơi lúng túng, không tiếp lời. Mười năm trước, Đế gia bị chỉnh lý đến cả cặn bã cũng không còn, lại chẳng thấy gia chủ Đế gia xuất hiện báo thù, người trong hoàng gia dĩ nhiên sẽ an tâm thoải mái nghĩ rằng Đế Thịnh Thiên đã chết.

"Bệ hạ không ra tay, thế tộc trăm năm như phủ Trung Nghĩa Hầu đã suy tàn đến mức này chỉ trong một năm, nếu không phải vận số phủ Trung Nghĩa Hầu đã tận, trong Đại Tĩnh cũng chỉ có Đế Thịnh Thiên mới làm được, năm đó đại quân Đế gia bị mai táng dưới núi Thanh Nam, đoán chừng Trung Nghĩa Hầu đã sớm bị cuốn vào chuyện Đế gia, hiện giờ chỉ sợ Đế Thịnh Thiên đã trở về vì Đế gia."

Đế Thịnh Thiên này, văn đạt thiên hạ, võ đến tông sư, danh tiếng phong thái đều có thể sánh cùng Thái tổ, nhân vật cỡ này, dù muốn phủ Trung Nghĩa Hầu phải trả giá đắt vì chuyện năm đó, cũng sẽ dùng thủ đoạn quang minh chính đại nhất.

"Nhưng chuyện này liên quan gì đến sự yêu thương của Bệ hạ với Thái tử?" Tề quý phi không rõ.

Tả tướng im lặng một hồi, thở dài một hơi.

"Tuy Thái tử bái Ngụy Gián làm sư, nhưng năm đó, Đế Thịnh Thiên vô cùng yêu thích hắn, từng đón hắn vào phủ Tĩnh An Hầu đích thân dạy dỗ, làm lão sư vỡ lòng. Vài ngày trước trong cung truyền ra tin đang chuẩn bị hôn lễ cho Thái tử, Thái tử phi chính là Đế Tử Nguyên đang tạm sống trong Đông cung, con nghĩ Bệ hạ không quan tâm đến Thái hậu một mực phản đối mà phong cô ta làm chủ Đông cung, thật sự chỉ vì nhớ tới tình nghĩa lúc trước sao?"

Tề quý phi gả vào phủ Trung vương sau khi Hàn Diệp ra đời, tất nhiên không biết nhiều về chuyện này. Sắc mặt nàng thay đổi, hiểu ý trong lời Tả tướng. Nếu mười năm sau Đế Thịnh Thiên thật sự vì muốn lật đổ giang sơn Hàn thị mà tái xuất thế gian, vậy thì đế vương tương lai của Đại Tĩnh kia không ai thích hợp hơn Hàn Diệp đã cưới Đế Tử Nguyên.

"Phụ thân, vậy chúng ta nên làm gì? Bệ hạ tính toán như vậy, chẳng phải đã chặt đứt đường của Chiêu nhi!"

Tả tướng vỗ vỗ tay Tề quý phi, trấn an nói "Ta đã có sắp xếp." ông dừng một chút, ánh mắt hơi tối lại "Ta vào phủ Trung vương làm phụ tá đã hai mươi mấy năm, chưa từng sinh lòng bất trung, Khương phủ tận trung ngần ấy năm, cũng chỉ là muốn công lao phò tá tân vương, chờ Thái tử qua đời ở núi Hóa Duyên, vì đối phó Đế Thịnh Thiên, Bệ hạ sẽ lần nữa dựa vào Khương gia ta. Văn Tú, con hồi cung đi, đợi mấy ngày nữa có tin tức rồi nói sau."

Tề quý phi hôm nay trở về nghe được những chuyện này, tâm trạng không yên, gật đầu đứng dậy đi về phía cửa.

Tả tướng đột nhiên nhớ tới một chuyện, gọi nàng lại dặn dò "Văn Tú, hiện giờ Trung Nghĩa Hầu vẫn còn có ích với hoàng gia và Khương gia, bây giờ vẫn chưa thể động đến long thai trong bụng Cổ chiêu nghi."

Bước chân Tề quý phi đột nhiên dừng lại, khuôn mặt hiền thục biển đổi khó đoán, lơ đãng đáp 'vâng', trở về hoàng cung.

Cung Chung Tú, Tề quý phi cho mọi người lui xuống, sắc mặt khó coi gọi nữ quan thân cận tới, thấp giọng nói "Cẩm Tú, đi báo Hoa Dương Các ngừng sắc thuốc!"

Cẩm Tú sửng sốt "Nương nương, Cổ chiêu nghi sắp sinh rồi, đợi ả sinh ra thai chết, chúng ta cũng có thể vì Cửu hoàng tử loại bỏ một mối họa."

"Nghiệt chủng trong bụng ả vẫn chưa thể xảy ra chuyện, lập tức ngừng thuốc." Tề quý phi lạnh lùng nói.

Cẩm Tú chưa từng thấy dáng vẻ này của Tề quý phi, giật mình sợ hãi "Vâng, nương nương. Chỉ là ..." nàng do dự đáp "Dù bây giờ có ngừng thuốc, long thai trong bụng Cổ chiêu nghi cũng chưa chắc giữ được."

Thuốc này Cổ chiêu nghi đã uống hơn nửa năm, sắp sinh mới ngừng, có trời mới biết còn kịp hay không.

Tề quý phi ngả người ra sau, dựa vào giường êm, vẻ mặt mệt mỏi mệt "Bỏ đi, xem ý trời vậy ..."

Trong cung Chung Tú an tĩnh cả đêm.

Cùng lúc đó, gần đến rạng sáng trên núi Hóa Duyên.

Trong bãi đất trống ngoài chùa, mấy hắc y nhân lợi dụng lúc đệ tử canh gác ngủ say, lẻn đến gần cạnh thi thể được đắp vải trắng, thấy không có người phát hiện, mấy người nhìn nhau mừng rỡ, định nâng thi thể xuống núi.

Đúng lúc này, một tiếng quát lớn truyền đến, đại kiếm to lớn mang theo khí thế mạnh mẽ đập vào mấy người này, mấy người kia lảo đảo, thi thể vác trên vai rơi xuống đất, đệ tử các phái ngủ say cách đó không xa cũng tỉnh lại.

Mọi người đưa mắt nhìn chỉ thấy Uyển Thư uy phong lẫm liệt đứng trên cửa chùa, hai tay chống nạnh cười vui vẻ.

"Bọn nhóc kia, lột hết khăn của những tên lén lút này xuống cho bà cô ta đây, để ta xem xem bộ dáng sợ sệt của đám tặc này!"

Hắc y nhân dẫn đầu thấy không ổn, ánh mắt nhìn chằm chằm Uyển Thư hiện ra vài phần oán hận, vội vàng ra dấu cho người mình lui về sau.

Đây là giọng thổ phỉ từ đâu tới! Vẻ kỳ quái trên mặt đệ tử các phái còn chưa kịp biến mất, thấy hắc y nhân lui về, cũng biết không ổn, lập tức tiến lên ngăn bọn họ, tiếng đao kiếm va chạm vang lên trước chùa cổ u nhã tĩnh mịch.

Uyển Thư từ trên cao nhìn hai bên đánh nhau, nhướng cao lông mày, hắc y nhân được huấn luyện bài bản, thân thủ cũng không thua kém đệ tử các phái, thậm chí còn mạnh hơn một chút, hơn nữa chiêu thức của bọn họ ác độc, trong nhất thời lại có dấu hiệu sắp thoát khỏi vòng vây. Nàng hừ một tiếng, nhìn thoáng qua sắc trời, từ trên cửa chùa bay xuống, cầm lấy cự kiếm cắm trên đất, xông thẳng vào hắc y nhân.

Uyển Thư gia nhập làm cục diện hai bên thay đổi trầm trọng, hắc y nhân bị vây lại trong vòng, dần dần không địch lại, thấy sắp bị bắt, mấy người liếc mắt nhìn nhau, ngoài tên dẫn đầu dùng hết toàn lực bức lui mọi người, đột nhiên xoay mũi kiếm, kề cổ tự sát.

Dù võ công Uyển Thư cao siêu, cũng không thể ngăn những người này đồng thời tự sát, nhớ dặn dò của Nhậm An Lạc, nét mặt nàng thay đổi.

Ngay khi mấy hắc y nhân sắp mất mạng, mười mấy hòn đá đột nhiên từ trong chùa bay ra, đánh vào vai phải những người này, mũi kiếm ngừng cách cổ nửa tấc, hắc y nhân bị điểm huyệt, trừng lớn mắt lặng im bất động.

Nắng mai dần sáng tỏ, mặt trời ló dạng ở nơi xa, phía chân trời còn có tia rạng đông ngang trời, dừng bên ngoài chùa Hóa Duyên.

Đệ tử các phái quay đầu, nhìn về phía cửa chùa, Nhậm An Lạc và Hàn Diệp dẫn theo các vị chưởng môn vội bước ra ngoài, trong tay Nhậm An Lạc còn cầm mấy viên đá cọ xát nhau, rõ ràng vừa rồi là nàng ra tay.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info