ZingTruyen.Info

[Q1] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh

Chương 61

holythuankhiet

Nhìn bóng dáng An Ninh chậm rãi bước vào, chúng thần nhìn nhau, An Ninh ngoại trừ thân phận Công chúa Đại Tĩnh, còn là một đại tướng trấn thủ Tây Bắc, chỉ là tính tình nàng nóng nảy, nên cũng không ai yêu cầu nàng vào triều bàn chính sự như các triều thần khác.

Cũng là lần đầu tiên thấy nàng trang phục lộng lẫy lên điện như hôm nay. Trịnh trọng xuất hiện như vậy, chẳng lẽ vị Công chúa hung hãn này cuối cùng đã nghĩ thông, muốn xin Bệ hạ ban hôn. Ý nghĩ này vừa lướt qua, các lão đại thần có con cháu đến tuổi thành thân nhìn An Ninh đằng đằng sát khí, cùng nhau rụt đầu về.

A Di Đà Phật, hoàng gia phú quý thế này, vẫn là thôi đi.

An Ninh một đường bước đến giữa điện quỳ xuống, cao giọng nói "Phụ hoàng, nhi thần có chuyện muốn tấu."

Trong mắt Hàn Diệp hiện lên nghi hoặc, vô tình thoáng thấy ánh mắt Nhậm An Lạc hờ hững lạnh lùng nhìn An Ninh, hơi giật mình.

"An Ninh, con có chuyện gì?" Gia Ninh đế trước nay luôn vô cùng kiên nhẫn với nữ nhi này, ấm áp nói.

An Ninh không đáp, đột nhiên đưa mắt nhìn sang Nhậm An Lạc, Nhậm An Lạc hơi mím môi, hai tay chắp sau lưng, bình tĩnh nhìn nàng.

"Phụ hoàng, người trong giang hồ tản loạn không kiêng nể gì, không có quốc pháp, hoàng huynh là Thái tử Đại Tĩnh, liên quan đến quốc gia xã tắc, không thể tùy tiện mạo hiểm."

Gia Ninh đế cao giọng "Hửm? Vậy ý con là ...?"

"Nhậm tướng quân xuất thân trong giang hồ, hẳn có thể đối phó với những người trong giang hồ, chi bằng để nàng đi cùng hoàng huynh, cũng có thể bảo vệ an toàn cho hoàng huynh, có thể giải quyết chuyện này mà không cần tổn thất binh sĩ."

An Ninh vừa nói xong, chúng thần đều kinh ngạc, chỉ là mấy nhân sĩ võ lâm, không chỉ Thái tử đương triều đích thân ra mặt, giờ còn thêm một Thượng tướng quân, thật sự quá lãng phí.

Nhưng mọi người đều biết Công chúa An Ninh với Thái tử tình cảm thân thiết, nàng lo lắng cho an toàn của Thái tử, cũng có thể thông cảm.

Nhậm An Lạc và Hàn Diệp đều ngẩn ra, Nhậm An Lạc liếc mắt nhìn An Ninh, ánh mắt tồi sầm không rõ.

Nghe vậy, ánh mắt Gia Ninh đế dừng trên Nhậm An Lạc, ông trầm ngâm một lát, trầm giọng nói "Cũng được, người trong võ lâm thích phô trương thanh thế, khoe mẽ hung ác, có Nhậm khanh đi cùng, trẫm càng yên tâm. Nhậm khanh, khanh ở cạnh Thái tử giúp đỡ, trẫm ở kinh thành chờ hai người chiến thắng về kinh."

Nét mặt Nhậm An Lạc bình thản, bước vài bước đến cạnh An Ninh, nàng hờ hững liếc nhìn đầu ngón tay đang nắm chặt của An Ninh, cong môi, khấu đầu lĩnh chỉ.

Từ đầu đến cuối, Hàn Diệp chỉ lặng lẽ nhìn biến hóa trên triều, khuôn mặt ôn hòa, biểu tình không hề dao động.

Sau khi tan triều, Nhậm An Lạc bước xuống điện Thái Hòa, An Ninh lặng lẽ đi theo nàng cách đó không xa.

Trên thềm đá trước cổng Trùng Dương, Nhậm An Lạc đột nhiên dừng bước, nhìn từ xa trong hoàng thành trống trải, bóng người đỏ thẫm lãnh đạm xa cách.

"An Ninh, ta tưởng rằng ... mười năm không gặp, ngươi sẽ muốn ta trở về kinh thành."

Giọng nói chấn động đột nhiên vang lên, hốc mắt An Ninh cảm thấy chua xót, hai tay đang rũ bên hông nắm chặt, lẳng lặng nhìn bóng lưng Nhậm An Lạc, môi mấp máy.

"Tử Nguyên ..." tiếng gọi cực nhẹ, trong nháy mắt liền tan biến trong gió, nàng bước vội hai bước, muốn kéo tay áo Nhậm An Lạc, thấy nàng bỗng nhiên quay đầu nên dừng lại, ngượng ngùng thu tay về.

Đôi mắt kia nhìn nàng quá mức lạnh nhạt, như lạnh thấu xương tủy.

"Ta không phải muốn đuổi ngươi đi, chờ việc này qua đi, mọi chuyện ổn thỏa rồi, ngươi và hoàng huynh cùng nhau trở về, ngươi sẽ không có việc gì, ta sẽ không nói ai biết thân phận của ngươi."

An Ninh trả lời vội vàng hỗn loạn. Nhậm An Lạc chỉ thờ ơ nhìn nàng, không nói lời nào.

Nàng nhìn khuôn mặt thờ ơ của Nhậm An Lạc, chán nản cụp mắt "An Lạc, phủ Trung Nghĩa Hầu là gia tộc truyền đời trăm năm, hoàng gia không ra tay mà đã dễ dàng sụp đổ như vậy, ngay cả ta cũng cảm thấy có điều không đúng, huống chi là phụ hoàng, ông ấy chỉ chưa phát hiện là ai làm, nếu ông ấy biết Nhậm An Lạc là Đế Tử Nguyên, trên đời này không còn ai có thể bảo vệ ngươi."

"Cho nên, ngươi vì muốn tốt cho ta nên mới đuổi ta ra khỏi kinh thành?" Nhậm An Lạc nhếch miệng chế nhạo.

"Không chỉ như vậy." An Ninh hơi khốn đốn, nhưng vẫn nhìn Nhậm An Lạc với vẻ mặt kiên định "An Lạc, ta là Công chúa Đại Tĩnh, Lạc lão tướng quân cả đời trung thành với Đế gia, một trăm ngàn đại quân Tấn Nam chắn hẳn đã sớm nằm trong sự khống chế của ngươi, ngoài an nguy của ngươi, ta càng lo lắng Vân Hạ an bình hơn hai mươi năm lại xảy ra chiến tranh. An Lạc, ta không biết ngươi muốn làm gì khi trở về, nhưng ta không thể lấy bình yên của Đại Tĩnh ra mạo hiểm."

"Nếu ta dám hồi kinh, tất nhiên không cần bất cứ ai bảo vệ." Nhậm An Lạc xoay người rời đi, giọng chất vấn lạnh lùng chậm rãi truyền đến "An Ninh, ta muốn gì, ngươi thật sự không biết sao?"

An Ninh khựng lại, vẻ mặt mờ mịt, đợi Nhậm An Lạc đi xa, mới cất bước rời đi.

Ngoài điện Thái Hòa cách đó mấy chục thước, Hàn Diệp bình thản tựa vào cột gỗ trên hành lang, nhìn hai người biến mất trong tầm mắt, ngẩng đầu nhìn về phía cung điện nguy nga to lớn, khẽ nhắm mắt lại, bất động một hồi.

Thượng thư phòng, thấy Triệu Phúc muốn nói lại thôi, Gia Ninh đế buông tấu chương, nói "Thế nào, ngay cả ngươi cũng cảm thấy trẫm phái Thái tử đến núi Hóa Duyên là dùng dao trâu mổ gà?"

Triệu Phúc vội vàng cúi người nói "Nô tài nào dám suy đoán tâm tư của Bệ hạ." hắn vừa nói vừa rót đầy tách trà cho Gia Ninh đế "Nô tài đoán Bệ hạ nhất định đã có tính toán khác."

Gia Ninh đế gật đầu "Gần đây trong kinh xảy ra quá nhiều chuyện, để Thái tử rời kinh cũng tốt."

"Ý Bệ hạ là ..."

Gia Ninh đế nhấp một ngụm trà "Ngươi vẫn muốn giả ngớ ngẩn với trẫm? Cổ gia suy tàn nhanh như thế, người bình thường không thể làm được."

"Bệ hạ nghi ngờ ... vị Đế gia kia đã trở lại ?" Triệu Phúc cẩn thận hỏi.

Có lẽ từ ngày Đế gia bị diệt mười năm trước, Gia Ninh đế vẫn đang đợi Đế Thịnh Thiên trở về, chỉ là khi ngày này thật sự đến, không ai biết được, thiên hạ của Hàn thị còn có thể yên ổn hay không.

Gia Ninh đế im lặng một lúc mới nói "Bây giờ chưa thể nói được, nếu núi Thanh Nam không thuộc địa bàn của Trung Nghĩa Hầu, trẫm cũng không suy đoán như vậy, lần này nếu việc của Trung Nghĩa Hầu cứ thế mà kết án, không có sai sót, thì đó là do vận số Cổ gia hắn đã tận, không liên quan đến người đó."

"Bệ hạ, nếu đã như vậy, Ngũ Thành Binh Mã Tư bảo vệ an toàn của hoàng thành là vô cùng quan trọng, tại sao Bệ hạ còn đồng ý thỉnh cầu của Công chúa, để Nhậm tướng quân theo Thái tử đến núi Hóa Duyên?" tuy Nhậm An Lạc làm việc phóng túng, không theo khuôn phép nhưng thực lực lại xuất chúng, trong triều không ai sánh bằng.

Gia Ninh đế khẽ gõ bàn "Thái tử là trữ quân Đại Tĩnh, trẫm tất nhiên lo lắng cho an toàn của nó, còn nữa ... hiện giờ trẫm không thể tin ai, truyền chỉ xuống, trước khi vụ án này kết thúc, trừ khi có quân lệnh, bất cứ ai cũng không được điều động Ngũ Thành Binh Mã Tư."

Triệu Phúc gật đầu, đang muốn lui xuống, lại bị Gia Ninh đế gọi lại.

"Triệu Phúc, bố trí thêm thị vệ ở Đông cung, giám sát chặt chẽ Đế Thừa Ân, để ý xem có người ngoài nào tiếp xúc với cô ta không."

Bệ hạ đang muốn đề phòng gia chủ Đế gia cướp Đế Thừa Ân đi, Triệu Phúc đáp 'vâng', trong lòng dao động, lui ra ngoài.

Đêm khuya, Nhậm phủ.

Lạc Minh Tây khoác một cái áo lông lớn, cầm tách trà nóng hổi ngồi trên ghế nhìn Nhậm An Lạc "Không ngờ An Ninh không nói một tiếng đã đưa muội đến núi Hóa Duyên, không hổ là nữ nhi của Gia Ninh đế, nàng rất thông minh."

Muốn bảo vệ cả hai bên, chỉ không biết nàng có năng lực này không, Lạc Minh Tây âm thầm lắc đầu.

Nhậm An Lạc ngồi trên bệ cửa sổ, hai chân đung đưa dưới cửa sổ, nhìn ánh trăng, không trả lời.

"Bệ hạ đã nắm Ngũ Thành Binh Mã Tư trong tay, xem ra đã nghi ngờ Cổ gia. Ngày mai muội phải rời kinh, định làm thế nào?"

"Nên làm thế nào thì làm thế đó thôi, ta đi rồi, nhưng huynh vẫn còn, hơn nữa chuyến đi này nhiều nhất cũng chỉ mất nửa tháng."

"Ta là con ma bệnh ốm yếu, không trông cậy được đâu." Lạc Minh Tây lười biếng xua tay "Phiền phức muội gây ra, tự mình giải quyết đi."

"Lãng phí lương thực mấy năm nay ở Tấn Nam, tuy nói Uyển Thư ăn nhiều, nhưng đôi khi cần đến bạo lực vẫn dùng được." Nhậm An Lạc khinh bỉ quét mắt qua y, nhìn Uyển Cầm một bên nói "Đại Lý Tự muốn tra thế nào thì tra, lấy hết chứng cứ của Trung Nghĩa Hầu ra, không cần để ý đến chuyện khác."

Lạc Minh Tây nhíu mày "Tử Nguyên, muội không định để Trung Nghĩa Hầu làm chứng chống lại Thái hậu?"

Nhậm An Lạc quay đầu, nở nụ cười, nheo mắt lại "Ta trước giờ chưa từng nghĩ tới, tiếng xấu của Trung Nghĩa Hầu rõ ràng, dù ông ta làm chứng năm đó là Thái hậu mưu hại Đế gia, thì ai có thể tin được?"

Lạc Minh Tây ngẩn ra "Vậy muội muốn ..."

"Chờ ta quay về rồi nói tiếp, chuyến đến núi Hóa Duyên này không trốn được rồi." Nhậm An Lạc xua tay với Lạc Minh Tây, nhảy từ cửa sổ xuống, giẫm guốc gỗ đi vào trong phòng.

Thư phòng Đông cung, Hàn Diệp đang xem sách, nghe cung nhân bẩm báo Đế Thừa Ân cầu kiến, ngước mắt nói "Để nàng vào đi."

Đế Thừa Ân bưng trà sâm vừa đun sôi bước vào, hành lễ với Hàn Diệp "Bái kiến Điện hạ."

Vẻ mặt Hàn Diệp ôn hòa, chỉ vào ghế mềm đối diện "Không cần đa lễ, ngồi đi."

Đế Thừa Ân rót một tách trà sâm cho Hàn Diệp, Hàn Diệp nhẹ giọng nói "Việc này để cung nhân làm được rồi."

Đế Thừa Ân cười nói "Tháng sau Bệ hạ sẽ ban chỉ, chúng ta sẽ sớm thành phu thê, về sau những chuyện này ta sẽ tự mình làm ..." nàng nhìn Hàn Diệp, ánh mắt giấu tình ý "Điện hạ đối với ta vẫn giống như mười năm trước, ta chịu ân của Điện hạ, cũng muốn làm chút chuyện cho Điện hạ."

Hàn Diệp nghe vậy, bàn tay lật sách ngừng một chút, ngẩng đầu nhìn Đế Thừa Ân có chút ẩn ý sâu xa "Có ân? Nàng tốt với ta như vậy, là vì có ân?"

Ánh mắt Hàn Diệp sáng rực, nét mặt Đế Thừa Ân hơi bất ngờ "Tất nhiên không chỉ vì có ân, Thừa Ân đối với Điện hạ ..."

Dù không nói ra, Hàn Diệp cũng có thể đoán được vài phần khi nhìn vẻ mặt của nàng, cười nói "Nói đi, nàng tới gặp ta, là có việc gì?"

Nghe Hàn Diệp nói như thế, lúc này Đế Thừa Ân mới nói "Điện hạ, người trong giang hồ xưa nay hung ác, Điện hạ lần này đi xa ngàn dặm, nhất định phải cẩn thận."

"Yên tâm, có Nhậm tướng quân, chuyến đi này không cần lo lắng." Hàn Diệp nói "Đêm đã khuya, nàng về Nguyên Thủy các nghỉ ngơi đi."

Nghe Hàn Diệp nói như thế, thần sắc Đế Thừa Ân cứng đờ, nhưng nhanh chóng che giấu, đứng dậy hành lễ, chậm rãi rời đi.

Bầu trời sâu thẳm, trăng tròn vành vạnh, gió lạnh thổi vào thư phòng, Hàn Diệp đặt sách xuống, nhìn ra ngoài cửa sổ, đột nhiên mong đợi ngày mai sẽ đến sớm.

Phủ Tả tướng, quản gia đưa một mật thư đến tay Khương Du, ông mở thư ra, nhíu mày rồi đốt mật thư tiêu hủy.

"Lão gia, vị ở Đông cung kia suốt đêm đưa tới, đã xảy ra chuyện gì?'

"Xem ra cô ta càng nóng vội hơn cả lão phu." Tả tướng thờ ơ nói "Ngày mai Nhậm An Lạc và Thái tử đến núi Hóa Duyên, Đế Thừa Ân muốn lão phu phái người thừa dịp hỗn loạn lấy mạng Nhậm An Lạc. Đây đúng là một cơ hội tốt, ngươi đi sắp xếp người đi."

"Vâng, nô tài lập tức kêu Bạch Hổ đi trước mai phục ở núi Hóa Duyên."

"Không đủ, bảo Thanh Long đi cùng." Tả tướng căn dặn.

Quản gia sững sờ, Thanh Long và Bạch Hổ đều là sát thủ tướng phủ nuôi dưỡng, kiếm pháp dù không bằng Quy Tây trong phủ Mộc vương, nhưng đều là những người đứng đầu, song kiếm hợp bích khó gặp đối thủ, ngày thường bọn họ phụ trách an toàn của Tả tướng.

"Lão gia, chỉ là một Nhậm An Lạc, hà tất phải phái cả hai cùng đi?"

"Cũng không phải chỉ là một mình Nhậm An Lạc, trên núi Hóa Duyên, nhân sĩ võ lâm đông đảo, nếu Thái tử không may mất mạng, cũng không liên quan gì chúng ta."

Tả tướng sờ sờ râu, khuôn mặt dưới nến u ám không rõ, lộ ra chút ý cười.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info