ZingTruyen.Info

[Q1] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh

Chương 58

holythuankhiet

"An Ninh, ngươi đang nói gì vậy? Ta vẫn luôn là ..." bàn tay Đế Thừa Ân giấu trong tay áo nắm chặt, lúng túng nói.

An Ninh quay đầu liếc nhìn Đế Thừa Ân, cười nói "Phụ hoàng ban tên húy cho ngươi là Thừa Ân, ta chỉ hi vọng ngươi vẫn nhớ bản thân là Tử Nguyên thôi."

Đế Thừa Ân thở phào nhẹ nhõm, tinh tế đánh giá biểu tình trên mặt An Ninh, thấy nàng không có gì kì lạ mới hơi yên tâm.

"Hoàng huynh hồi cung rồi, ta đến nói với huynh ấy mấy câu, Thừa Ân, ngươi về Nguyên Thủy các đi."

Nhìn An Ninh cất bước đi xa, vẻ mặt Đế Thừa Ân dần trầm xuống. Nếu thật xem nàng là Đế Tử Nguyên, sao lại luôn miệng gọi nàng là Thừa Ân, An Ninh có phải đã biết chuyện gì hay không?

Đại điện, Hàn Diệp vừa xuống xe liền thấy An Ninh đột nhiên xuất hiện, sửng sốt một chút nhưng ý cười mơ hồ trong mắt cực kỳ rõ ràng. Đế Thừa Ân nhìn cảnh này, mày nhíu chặt, xoay người quay về Nguyên Thủy các.

"Hiện giờ đến Tranh Ngôn cũng không có tác dụng, muội thật đúng là sợ Nhậm An Lạc, nói đi, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?" trong thư phòng, Hàn Diệp thay quan bào, cười nói.

An Ninh bưng trà, cúi đầu suy nghĩ, chợt nghe Hàn Diệp cảm khái, không trả lời, đột nhiên ngẩng đầu nói "Hoàng huynh, huynh cảm thấy Nhậm An Lạc thế nào?"

"Thế nào là sao?" Hàn Diệp ngẩn ra.

"Tính tình, sở thích, huynh nói thử xem, nàng rốt cuộc là người thế nào?" An Ninh đặt tách trà xuống, hỏi dồn dập.

"Người mà muội tiếp xúc nhiều nhất sau khi về kinh chính là cô ấy, sao còn hỏi ta?" thấy An Ninh trừng mắt nhìn, Hàn Diệp do dự một chút, ngồi xuống ghế đối diện An Ninh, cầm lấy một quân đen đặt xuống bàn cờ, nhướng mày "Nhậm An Lạc ... là người đặc biệt nhất mà ta từng gặp."

An Ninh ngẩn người.

"Giỏi mưu lược, giỏi binh pháp, ở trên triều như cá gặp nước, thuận lợi mọi bề, vô cùng thông minh." Hàn Diệp chợt dừng lại, hơi cảm khái "Người như vậy thường có thói lộng quyền, làm người khác chán ghét, nhưng tính tình cô ấy lại cởi mở, không che giấu suy nghĩ trong lòng, xem trọng dân chúng, giữ tín nghĩa, lòng mang thiên hạ, thương xót chúng sinh, nữ tử như vậy, đáng tiếc không phải nam nhi. Nếu không ..."

Nói được một nửa, Hàn Diệp cũng sửng sốt với chính mình, hắn lắc đầu cười cười.

Nhìn Hàn Diệp khi nói về Nhậm An Lạc, vẻ mặt khen ngợi không hề che giấu, che đậy chua xót trong mắt, thở dài "Nếu nàng không phải nữ tử, làm sao hoàng huynh có thể động lòng với nàng."

Nụ cười Hàn Diệp chợt tắt, tay phải hắn đặt xuống quân trắng "An Ninh, ta sẽ không phụ Tử Nguyên."

Hô hấp của An Ninh chợt ngưng trệ, sắc mặt phức tạp, muốn nói lại thôi, hít một hơi dài, chậm rãi nói "Hoàng huynh, tính tình Đế Thừa Ân khác hoàn toàn với Tử Nguyên lúc nhỏ, chuyện của Tĩnh An Hầu năm đó, lỗi sai không phải ở huynh, huynh hà tất phải gánh lấy tất cả, nhất quyết cưới nàng làm vợ."

"An Ninh." Hàn Diệp cau mày, nặng giọng nói "Gia chủ Đế gia và Tĩnh An Hầu có ân dạy dỗ với ta, Đế gia chỉ còn Tử Nguyên, năm đó Hàn gia ta đã phụ tình nghĩa Đế gia nhường thiên hạ, sao lại có thể hủy ước hẹn của Thái tổ và gia chủ Đế gia với Tử Nguyên! Gia tộc nuốt lời thất hứa, sao có thể nắm giữ quân quyền, trị vì vạn dân?"

Nuốt lời thất hứa, lấy oán báo ơn! Trong lòng An Ninh rùng mình, vẻ mặt hơi buồn bực, xấu hổ nhìn đi chỗ khác, đổi chủ đề "Hoàng huynh, hiện giờ Đế Thừa Ân vẫn chưa gả vào cung mà đã nắm quyền Đông cung, không khỏi có hơi vượt quá chức phận."

"Chậm nhất là tháng sau, phụ hoàng sẽ ban hôn, nàng muốn thế nào thì làm thế ấy đi." Hàn Diệp hờ hững nói.

"Hoàng huynh, huynh rất ít khi đến Nguyên Thủy các phải không?" An Ninh hơi híp mắt, hỏi.

Bàn tay cầm quân cờ của Hàn Diệp ngừng lại, mí mắt cũng không nâng "Đây không phải chuyện muội nên quan tâm."

"Chê muội dong dài chứ gì? Bỏ đi, muội về phủ Công chúa." An Ninh đứng dậy đi về phía cửa, được vài bước thì dừng lại, nàng quay đầu nhìn Hàn Diệp đang ngồi ngay ngắn, vẫn không đành lòng, nhẹ giọng nói "Hoàng huynh, tính tình Thừa Ân đã thay đổi rất nhiều, nàng chưa hẳn đã không còn hận hoàng gia, nếu huynh có thời gian, đến Nguyên Thủy các một chút, nói chuyện thuở bé với nàng, có lẽ, huynh sẽ thay đổi quyết định hôm nay."

Trước khi nàng tìm ra nguyên nhân Tử Nguyên hồi kinh, nàng không thể cho ai biết thân phận thật sự của Tử Nguyên. Nhưng nếu hoàng huynh ... biết chân tướng sớm một chút, có thể một ngày nào đó nút thắt này sẽ được tháo gỡ.

Tiếng bước chân An Ninh xa dần, Hàn Diệp buông xuống bàn tay giữa không trung, ánh mắt chợt trầm lắng.

Thay đổi quyết định sao? An Ninh, rốt cuộc muội đã biết được gì, lại có thể chắc chắn ta sẽ từ bỏ quyết định đã kiên trì mười năm qua.

Tình cảnh phủ Trung Nghĩa Hầu ngày càng bi thảm, sắc mặt đại tổng quản Cổ Trung trắng bệnh quỳ rạp xuống đất, rất giống bộ dạng Cổ Túc bị mang đi vài ngày trước.

"Lão gia, người của chúng ta ở cửa thành trấn thủ mấy ngày, vẫn không thấy đoàn người đưa Đại công tử đến, sáng sớm có người tới báo, hôm qua nha sai hộ tống Đại công tử về Đại Lý Tự từ cổng thành sau."

'Choang' một tiếng, tách trà lưu ly bị đập vỡ tan, Trung Nghĩa Hầu nhìn tên nô tài vô dụng đang quỳ trên đất, sắc mặt âm trầm, vừa muốn mở miệng, tên tiểu tư chạy từ ngoài vào.

"Hầu gia, thị vệ từ biệt trang vừa hồi báo, không thấy gia quyến của đại quản gia nữa!" đại quản gia trong miệng tiểu tư, tất nhiên là Cổ Túc mới bị đưa đến Đại Lý Tự cách đây không lâu.

Thân vệ trong biệt trang là do Trung Nghĩa Hầu tự mình sắp xếp, có thể thần không biết quỷ không hay cứu được những người này, vốn không phải điều Đại Lý Tự có thể làm.

Trung Nghĩa Hầu hoảng hốt, còn chưa kịp hoàn hồn, thị vệ giữ phủ đã chạy vào với sắc mặt khó coi.

"Hầu gia, Hầu gia ..."

"Xảy ra chuyện gì?"

"Đại Lý Tự đã mở cửa, dán bố cáo trước nha phủ ... sau khi tổng quản Cổ Túc đối chất với Đại công tử trên công đường đột nhiên lật lọng, nói ngày đó ở thành Thanh Nam là người ra lệnh cho gã diệt khẩu Chung Cảnh, Hầu gia, trên đường đang xôn xao lan truyền, đều đang nói, nói ..."

"Nói gì!" Trung Nghĩa Hầu chinh chiến sa trường mấy chục năm, tuy mấy năm nay an nhàn trong kinh đã giảm đi không ít hơi thở tàn bạo, nhưng hiện giờ ngược lại toát ra vài phần sát khí.

"Nói vận số hầu phủ chúng ta đã tận, kết thúc rồi."

Trong ngoài đại đường lặng im như tờ.

Trung Nghĩa Hầu theo Thái tổ Nam chinh Bắc chiến, từng nắm một nửa binh lực Tây Bắc, hầu phủ vẫn luôn là nơi phồn thịnh, ở đâu ra mấy lời này.

"Hỗn xược!" Trung Nghĩa Hầu đột nhiên đứng lên, sắc mặt trắng xanh đan xen "Ta muốn để những người này nhìn xem, đến cuối cùng bổn Hầu gia có thể giữ được phủ Trung Nghĩa Hầu hay không."

Vụ án của Đại Lý Tự xoay chuyển khiến người khác không kịp trở tay, dù phủ Trung Nghĩa Hầu đã suy giảm mấy năm gần đây, nhưng vẫn có căn cơ rất vững, nhiều triều thần muốn xem trò cười của Đại Lý Tự Khanh, nhưng khi điều tra sâu hơn vào vụ án này, tin tức truyền ra như hòn đá làm mặt hồ tĩnh lặng dậy sóng, khiến cả kinh thành xôn xao.

Trên công đường thẩm vấn về cái chết của Chung Cảnh, Đại công tử phủ Trung Nghĩa Hầu sinh lòng lương thiện, khóc lóc ăn năn, thẳng thắn nói hết tất cả tội ác của mình trong quá khứ, thậm chí còn nói hết những tội ác dơ bẩn của Trung Nghĩa Hầu.

Nghe đồn vì quá nhiều tội ác, ánh đèn trên công đường Đại Lý Tự sáng đến nửa đêm, Đại Lý Tự Khanh lại càng thêm bi thảm khi trong một năm đã ba lần vào cung cầu kiến Gia Ninh đế.

Cắt xén quân lương, hoành hành Tây Bắc, cất giấu binh khí, diệt khẩu đoạt đất, tàn sát dân chúng để lấy quân công ... tội này chồng tội khác, đừng nói đến Trung Nghĩa Hầu, dù là vương gia tôn quý Đại Tĩnh hay ngoại thích phạm phải những tội này, cũng chỉ có một con đường, gây họa diệt cửu tộc.

Sáng hôm sau, tin tức đã lan khắp kinh thành, cách phủ Trung Nghĩa Hầu nửa dặm đã gần như diệt vong, từng trận gió rét thổi qua.

Trong thư phòng hầu phủ, Trung Nghĩa Hầu trầm mặc nhìn tấm biển của gia tộc Cổ thị truyền lại trăm năm, nhắm mắt lại.

Hoa Dương Các trong cung, Cổ chiêu nghi nghe được tin, sắc mặt tái nhợt, chén thuốc dưỡng thai uống được một nửa liền rơi xuống đất, ngã xuống giường.

Vì vụ án này mà trong ngoài kinh thành hoảng loạn, vốn chỉ là vụ kiện cưỡng đoạt dân nữ đơn giản, nhưng đến cuối cùng không chỉ là thanh danh trăm năm của phủ Trung Nghĩa Hầu, thậm chí là tính mạng mấy trăm người trong phủ cũng không thể đảm bảo.

Nếu không phải Đại Lý Tự Khanh Hoàng Phổ xưa nay công chính nghiêm minh, kiên trì tìm chứng cứ từ trong miệng Cổ Tề Huy, thì quang cảnh mấy ngày nay của phủ Trung Nghĩa Hầu cũng không thể giữ được.

Gần tối, Nhậm phủ. Uyển Thư thoải mái nghỉ ngơi hai ngày, bước vào thư phòng, thấy Nhậm An Lạc nằm vắt chân ngâm nga giai điệu, vui vẻ nói "Tiểu thư, ta chạy mấy ngàn dặm bên ngoài, còn người thì chỉ hưởng thụ, nghe nói hai ngày trước còn cùng Điện hạ đến trường săn, ngài ấy đã là thịt trong miệng người khác rồi, người còn không đổi miếng bánh khác sao?"

Uyển Thư xưa nay nói chuyện không kiêng nể, Nhậm An Lạc cũng không thèm để ý, nhướng mày hỏi "Sắp xếp ổn thỏa ở Đại Lý Tự chưa, có thể cản Trung Nghĩa Hầu không?"

Uyển Thư gật đầu "Tiểu thư, hiện giờ Hoàng đại nhân canh giữ Đại Lý Tự đến con muỗi cũng không thể bay vào, vốn không cần chúng ta nhúng tay." nàng dừng lại, vẻ mặt khinh thường "Cổ Tề Huy đúng là đồ hèn nhát, ta chỉ sắp xếp vài tên thích khách dọa hắn, gã đã lập tức bán đứng phụ thân mình, chậc chậc, xem ra mấy tên được nuôi dưỡng trong phủ thế gia kinh thành không tốt lắm, tiểu thư, chúng ta vẫn là về Tấn Nam tìm hôn phu cho người đi!"

Uyển Thư vừa dứt lời, Uyển Cầm từ bên ngoài bước vào.

"Uyển Thư, là tự ngươi muốn về Tấn Nam, mới lôi kéo tiểu thư đi."

Uyển Thư sờ sờ đầu, vội vàng chớp mắt nhìn Uyển Cầm. Uyển Cầm bước tới cạnh Nhậm An Lạc, thấp giọng nói "Tiểu thư, ta đã sắp xếp ổn thỏa tội chứng của phủ Trung Nghĩa Hầu, Hoàng đại nhân nhất định tìm được, tìm được từng cái một."

Khóe miệng nàng cười nhẹ, ánh mắt lãnh đạm xưa nay cũng có hơi kích động mờ nhạt "Mấy ngày nay, chúng ta loan tin về phủ Trung Nghĩa Hầu ở trong kinh, loan đến ồn ào náo động, thật muốn xem Trung Nghĩa Hầu có thể chống đỡ được bao lâu?"

"Đến khi không thể chống đỡ hầu phủ nữa, ông ta tự nhiên sẽ động thủ." Nhậm An Lạc lười biếng nhướng mi "Cả kinh thành đều đang chờ vị trong cung kia ban thánh chỉ xét phủ diệt tộc, một khi Hoàng Phổ lục soát được chứng cứ ..."

"Không cần đợi nữa."

Một giọng nói lạnh lùng vang lên trước cửa phòng, Lạc Minh Tây gỡ mũ hắc y trên đầu "Trung Nghĩa Hầu vừa rồi đã một mình vào cung."

"Ông ta đi cầu xin Gia Ninh đế?" Nhậm An Lạc thản nhiên hỏi.

"Không phải." khuôn mặt Lạc Minh Tây lạnh băng, nghiêm túc sắc bén, ánh mắt thâm trầm lạnh thấu xương "Ông ta đến điện Từ An."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info