ZingTruyen.Info

[Q1] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh

Chương 55

holythuankhiet

Tiến triển vụ án phủ Trung Nghĩa Hầu làm dân chúng cả thành hơi thất vọng, không phải vì phó tướng vượt ngàn dặm chạy tới kêu oan kia nói dối, mà là sau ba lần thăng đường thẩm vấn, đại quản gia của phủ Trung Nghĩa Hầu thấy thị nữ của nữ tử bị hại kia ra làm chứng, vô cùng sảng khoái thừa nhận vụ án này là do Đại công tử làm, nhưng hắn nói người diệt khẩu là hắn, Trung Nghĩa Hầu không có liên quan gì, khiến dân chúng xôn xao.

Nếu thật như lời quản gia nói, phủ Trung Nghĩa Hầu cùng lắm cũng chỉ mang tiếng có trưởng tử ác độc, hạ nhân lộng quyền, tuy chịu người đời mắng chửi, nhưng phủ Trung Nghĩa Hầu vẫn sẽ được bảo toàn.

Nhưng cũng vì chỉ là lời nói phiến diện từ quản gia, Hoàng Phổ liền hạ lệnh bắt giam quản gia Cổ Túc, đợi Đại công tử phủ Trung Nghĩa Hầu hồi kinh lại thăng đường chất vấn, nếu Đại công tử cũng nói kẻ xúi giục diệt khẩu là Cổ Túc, án này đã có thể kết thúc.

Dù không như những gì Hoàng Phổ nghĩ, nhưng với hắn mà nói, đây đã là cực hạn. Dù sao Cổ Vân Niên vẫn là vương hầu một phủ, dù ông ta đã căn dặn Cổ Túc, nhưng một câu nói lại không thể làm bằng chứng, nếu Cổ Túc một mực gánh chịu, thì trên đời này không có ai có thể định tội Trung Nghĩa Hầu.

Hậu hoa viên Nhậm phủ, Nhậm An Lạc đang ôm hai chậu hoa Kim Diễm quý hiếm của nàng phơi nắng, đôi guốc gỗ trên chân bị ném ra xa, mu bàn chân nhẵn nhụi dính đầy bùn đất, dựa theo câu nói cũ, khung cảnh này đậm hơi thở thôn quê Nam Cương.

Uyển Cầm đi vào, nói nhỏ bên tai nàng "Tiểu thư, Chung Hải muốn gặp người."

"Thế nào, hắn đến trước mặt ngươi cầu xin?"

Uyển Cầm gật đầu "Hắn cũng không biết thân phận của ta, chỉ gửi lại một lời nhắn ở lầu Linh Tương."

Nhậm An Lạc xua xua tay "Không cần gặp, xem hắn có thể làm được gì đã."

"Tiểu thư, chứng cứ Trung Nghĩa Hầu dùng quyền hành thao túng chuyện làm ăn, ức hiếp dân chúng trong tay chúng ta nhiều không kể hết, hơn nữa các tội chứng đều vô cùng xác thực, kể cả không cần Chung Hải, cũng chưa hẳn không thể bức Trung Nghĩa Hầu vào đường cùng, vì sao nhất định phải chọn án này đánh đầu trận?"

Tháng trước, Uyển Cầm ở lầu Linh Tương thu gom chứng cứ liên quan đến tội án của Trung Nghĩa Hầu, vô tình biết được chuyện tiểu muội của Chung Hải chết thảm, nhất thời nổi lòng trắc ẩn mới nói với Nhậm An Lạc, không ngờ Nhậm An Lạc lại không ngần ngại điều động mật thám ở Tây Bắc, phải mất một tháng mới tra rõ được chuyện này, mấy ngày trước Chung Hải nhận được nhân chứng vật chứng nàng đưa đến, liền dẫn mười tướng sĩ một đường chạy tới kinh thành.

Giọng Nhậm An Lạc lười biếng, nhưng ánh mắt sáng suốt cơ trí "Uyển Cầm, tướng sĩ trấn thủ biên cương là sự tồn tại đặc thù nhất của một vương triều, uy danh mà họ được hưởng trong lòng dân chúng vốn không thể so với văn sĩ mềm mỏng trên triều đình. Án này của Chung Hải không chỉ khiến dân chúng bốn phía oán than, quan trọng hơn chính là nếu chuyện này được làm sáng tỏ trước thiên hạ, ngay cả đế vương một nước cũng không thể dễ dàng tha thứ, lúc này mới có thể khiến Trung Nghĩa Hầu rơi vào bước đường cùng."

"Nhưng mà tiểu thư ... người cũng đoán được án này nhất định sẽ rơi vào bế tắc! Tuy Trung Nghĩa Hầu tự mình ra lệnh, nhưng không có chứng cứ, chúng ta cũng không làm gì được ông ta, còn không bằng lấy chứng cứ phạm tội khác ..."

Nhậm An Lạc cười cười "Sao lại không có chứng cứ, lời Trung Nghĩa Hầu nói, ít nhất cũng phải qua tai ba người ..."

Uyển Cầm giật mình "Ý tiểu thư là ..."

Nhậm An Lạc duỗi bàn tay, cười híp mắt gấp từng ngón một "Trung Nghĩa Hầu, Cổ Túc, Cổ Tề Huy. Ba người này đều đang sống tốt, sao lại không có chứng cứ."

"Tiểu thư, Trung Nghĩa Hầu gian trá xảo quyệt, sớm đã để Cổ Túc ở Đại Lý Tự gánh hết tội lỗi, Cổ Tề Huy lại là trưởng tử của Trung Nghĩa Hầu, càng không thể làm chứng chống lại phụ thân của mình."

Nhậm An Lạc nheo mắt "Chính vì Trung Nghĩa Hầu gian trá xảo quyệt, hiểu rõ phải bỏ tốt giữ tướng, chúng ta mới có cơ hội."

Uyển Cầm nghe Nhậm An Lạc nói xong, nghĩ kỹ lại, trầm tư một hồi, vội nói "Tiểu thư, Cổ Tề Huy đang trên đường hồi kinh, còn mười ngày mới đến." nàng nở nụ cười "Khó trách tiểu thư lại đồng ý cho Hoàng đại nhân vào phủ mượn Uyển Thư đến Tây Bắc, nha đầu này sức lực lớn lại thô bạo, vừa vặn có thể dùng được."

Từ ngày Uyển Thư dẫn binh tước ô sa của tri phủ phủ Mộc Thiên, cả kinh thành đều biết phủ Thượng tướng quân có một nha đầu có thể lấy một địch ngàn.

"Hoàng đại nhân thật thông minh, xem ra là có cùng suy nghĩ với tiểu thư. Tiểu thư, ta đi pha cho người tách trà, tiểu thư từ từ nghỉ trước đi." Uyển Cầm vừa nói vừa chạy ra ngoài, bước chân nhẹ đi không ít.

Nhậm An Lạc lắc đầu cười, cụp mắt nhìn lại hoa Kim Diễm đang ôm trong tay, rồi lơ đãng về phía xa xăm.

Tại sao nhất định phải chọn án này để gõ cửa lớn của phủ Trung Nghĩa Hầu? ... có lẽ là vì không muốn những tướng sĩ nhiệt huyết này giống với tám mươi ngàn đại quân Đế gia chết thảm dưới núi Thanh Nam, cho tới bây giờ linh hồn không chốn về, thể xác mang nỗi oan người đời không biết!

Vụ án phủ Trung Nghĩa Hầu ngày càng trở thành con sóng mãnh liệt trong kinh, nhưng lại chẳng ảnh hưởng đến phủ Công chúa, gần đây phủ Công chúa có quản gia, tâm tư của thị vệ cũng chẳng quan tâm chuyện đó, chuyện bọn họ bận tâm chính là vị Công chúa Điện hạ vốn thích cười nói trêu đùa đã mấy ngày không cười, lại thêm ngày ngày đến trường săn luyện bắn cung, mới mấy ngày đã gầy đi trông thấy.

Sáng sớm, An Ninh đột nhiên mở mắt, gọi thị nữ vào thay y phục.

Nàng xoa xoa trán, ngày càng không thể ngủ một giấc yên ổn, mỗi khi nhắm mắt lại, Phật đường trong điện Từ An và bóng dáng cô đơn lạnh lẽo trong Mộ Không Tên lại lần lượt xuất hiện trong đầu nàng.

An Ninh thay y phục, trời mới vừa sáng, thị nữ muốn nói gì đó nhưng lại thôi, thấy sắc mặt nàng lạnh lùng liền lui sang một bên.

An Ninh lấy roi dài buộc quanh thắt lưng, vừa đẩy cửa phòng ra thì hơi giật mình.

Thi Tranh Ngôn mặc y phục nho nhã ngồi trong sân, dáng người thẳng tắp, vẻ mặt trầm tĩnh. An Ninh từng nhiều lần thấy hắn mặc tướng giáp, đột nhiên trở thành bạn của quý công tử danh môn làm nàng hơi khó chịu.

"Sao hôm nay huynh đến đây?" sắc mặt An Ninh hơi dịu đi, bước lên trước.

"Mới giờ này mà muội đã muốn rời phủ?"

An Ninh sờ sờ mũi, gật đầu "Đến trường săn luyện bắn cung, hay là cùng đi?"

Ánh mắt Thi Tranh Ngôn quả thật có hơi khiến người ta hoảng sợ, An Ninh đành uyển chuyển đề nghị.

Thi Tranh Ngôn đánh giá nàng một lượt, không trả lời nàng, ngược lại dặn dò thị nữ cúi đầu đứng cạnh "Đi lấy chút cao dược tới." thị nữ vội vàng nhấc chân chạy về phía hậu viện.

"An Ninh, ngồi đi." Thi Tranh Ngôn chỉ tay về phía ghế đá, An Ninh nhíu mày, sải bước dài ngồi xuống "Muội lại làm loạn gì vậy?"

"Đã xảy ra chuyện gì?" Thi Tranh Ngôn thẳng thừng hỏi, không cho An Ninh chút thời gian chuẩn bị nào.

Cả người An Ninh cứng ngắc, cười nói "Ý huynh là gì? Trong kinh rất an nhàn, ta mỗi ngày ăn ngon ngủ ngon, làm gì có chuyện gì?"

Thi Tranh Ngôn thở dài "An Ninh, ta thà để muội sống ở Tây Bắc, ít nhất sẽ được sống nhẹ nhõm một chút."

An Ninh không thích kinh thành, hắn đã sớm biết, nhưng trước đây dù không thích thế nào, cũng sẽ không giống như bây giờ, trong mắt toàn là tĩnh mịch, không thấy nụ cười.

Thị nữ từ ngoài viện chạy vào, đặt cao dược trên bàn đá, cẩn thận lui ra.

An Ninh cụp mắt nhìn xuống đất, nét mặt hơi ngỡ ngàng, đầu ngón tay bỗng ấm lên, nàng hốt hoảng giật mình, đột nhiên xuất hiện một bàn tay chai sần tách từng ngón tay đang nắm chặt của nàng, bàn tay vì ngày đêm luyện bắn cung sớm bị mài rách da, mơ hồ có khối máu đỏ đọng lại.

Mắt thanh niên trầm xuống, dáng vẻ nghiêm túc "Mạng của muội còn phải giữ lại ra chiến trường giết địch, cần gì phải chà đạp như vậy!"

An Ninh yên lặng, không nói gì.

Thấy nàng như vậy, Thi Tranh Ngôn thở dài một hơi "An Ninh, Thái tử nói muội không ổn, bảo ta tới xem, rốt cuộc là có chuyện gì?"

Nghe Thi Tranh Ngôn nhắc tới Thái tử, con ngươi An Ninh khẽ động, đột nhiên lên tiếng "Tranh Ngôn, nếu ta không phải An Ninh mà huynh quen biết, huynh sẽ làm thế nào?"

Tay Thi Tranh Ngôn dừng lại, ngước mắt nhìn nàng "Muội là người thế nào, ta biết, người khác không có tư cách nói muội, lời muội nói, ta cũng không tin, ta chỉ tin những gì mắt ta nhìn thấy."

An Ninh giật mình, khoé miệng hiện ra ý cười khổ "Quả là người thành thật, huynh cũng chỉ thích hợp ở lại Tây Bắc. Tranh Ngôn ..." An Ninh trầm mặc hồi lâu, đột nhiên đứng dậy, quay lưng về phía Thi Tranh Ngôn "Nếu có một ngày huynh phải chọn lựa giữa chân tướng và người thân, huynh sẽ làm thế nào?"

Giọng An Ninh quá mức thê lương, Thi Tranh Ngôn khó mà đáp lại, hắn có hơi không nỡ, chậm rãi nói "An Ninh, chúng ta đến xin Bệ hạ ban chỉ, trở về Tây Bắc."

Dù có chuyện gì xảy ra, dù trong lòng An Ninh có nút thắt gì, trong vùng đất Tây Bắc này, hắn cũng sẽ bảo vệ nàng bình an vui vẻ.

An Ninh lặng im một lúc, chậm rãi khép mắt lại "Không cần."

Quá muộn rồi, Tử Nguyên đã trở về, điều duy nhất nàng có thể làm là ở lại, không thể trốn tránh như mười năm trước nữa.

Đêm khuya, một đoàn người ngựa chậm rãi di chuyển trên con đường từ Tây Bắc đến kinh thành, thoạt nhìn liền biết là nha sai Đại Lý Tự, đang canh giữ một chiếc xe ngựa ở giữa, đoàn người này đi cả ngày lẫn đêm, sự mệt mỏi hiện rõ giữa hai hàng lông mày.

Không hề có điềm báo trước, những mũi tên dài ùn ùn từ trong rừng bắn ra, không ít nha sai mất cảnh giác trúng tên ngã xuống đất, một đám hắc y nhân lao khỏi khu rừng, Binh bộ Thị lang dẫn đầu vội lệnh nha sai chống địch, nhưng vì không có bao nhiêu người, trong vòng nửa nén hương đã thất thế.

Người bị giam trong xe ngựa nghe thấy tiếng hô giết bên ngoài, vén một góc rèm vải, thấy hắc y nhân đang dần lao về hướng xe ngựa, run cầm cập nhìn người đang ngủ say sưa trong góc, lớn tiếng hét "Này, nha đầu thối, không phải mỗi ngày ngươi ồn ào nói đến để bảo vệ ta sao, đồ ăn mỗi ngày của bổn quan đều bị người đoạt mất, bây giờ ngươi còn giả chết làm gì!"

Tiếng đao kiếm vang lên ngày càng gần, ván gỗ xe ngựa thỉnh thoảng bị vũ khí va chạm, Uyển Thư duỗi người, liếc nhìn bộ dạng sợ hãi của đại thiếu gia ngày thường luôn tác oai tác quái, khinh thường nhướng mày.

Hại chết cô nương trẻ tuổi như thế, bà cô ta đây hận không thể bổ thêm hai đao, nếu không để ngươi sợ hãi đến mức vỡ gan chó, thì sao xứng với những tướng sĩ chịu uất ức trong kinh kia!

Nghĩ một hồi, hắc y nhân đã đến sát cạnh cửa xe ngựa, một ánh kiếm loé lên, lao thẳng đến lấy mạng Cổ Tề Huy.

"Cứu mạng!" giọng la hét sợ hãi bị mắc kẹt trong cổ họng, Cổ Tề Huy trợn to mắt, suýt chút ngất xỉu vì sợ hãi. Đột nhiên một roi dài vung lên, cuốn lấy thanh kiếm, Uyển Thư đoạt lấy thanh kiếm trong tay hắc y nhân, đá Cổ Tề Huy vào góc xe ngựa, nhảy xuống xe giao chiến với hắc y nhân xung quanh.

Sau nửa nén hương, dần dần không còn nghe thấy tiếng chém giết, Cổ Tề Huy nghe Binh bộ Thị lang bên ngoài liên tục cảm tạ "Uyển Thư cô nương, không ngoài dự đoán của Hoàng đại nhân, quả nhiên có sát thủ tới diệt khẩu, hôm nay đa tạ cô nương, sau khi trở về bổn quan nhất định tự mình đến phủ Thượng tướng quân cảm tạ Nhậm tướng quân."

Cổ Tề Huy không nghe thấy nữ tử kia đáp lại, chỉ cảm giác có người đến gần xe ngựa, đột nhiên rèm vải bị vén ra, một khuôn mặt dính máu xuất hiện trước mặt gã với một ngọn đuốc đỏ rực.

Trông thấy bộ dạng sát thần vừa rồi của Uyển Thư, gã sợ hãi thu mình vào trong góc, trên mặt cố nặn ra nụ cười cứng ngắc.

"Đại công tử!" Uyển Thư đột nhiên lên tiếng, nhếch miệng cười mang theo vài phần khủng bố u ám "Án của người ở kinh thành đã rõ, hôm nay người ám sát là ai phái tới, sợ là người còn biết rõ hơn chúng ta."

Nét mặt Cổ Tề Huy đăm chiêu, không chịu lên tiếng.

Uyển Thư cúi đầu, giọng nói mang chế nhạo "Ở núi lớn Tấn Nam bọn ta, hổ độc còn không ăn thịt con, chậc chậc, người đúng là có một phụ thân thật tốt quá đó!"

Nói xong, nghênh ngang cười, buông rèm vải, đột nhiên chỉ còn lại hơi thở nặng nề với vẻ mặt đầy uất hận của Cổ Tề Huy trong cỗ xe tăm tối.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info