ZingTruyen.Info

[Q1] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh

Chương 52

holythuankhiet

Ánh trăng ngày càng tối, những tiếng nức nở âm u lúc ẩn lúc hiện quanh những ngôi mộ quỷ dị, chướng khí tràn ngập, thỉnh thoảng sẽ có những đóm lửa nhỏ bay lác đác xung quanh, dù An Ninh đã từng trải sa trường cũng bị tử khí nồng nặc ở đây làm cho khó chịu.

Đột nhiên, bóng người trước mộ hoang chuyển động, An Ninh bình tĩnh nhìn lại, Nhậm An Lạc không chút để ý bước qua gò đất um tùm cỏ dại, chậm rãi đi vào bên trong.

Trong ngôi mộ hoang vắng lặng, nơi nhìn xuống chỉ có tĩnh mịch. Nhậm An Lạc nhìn chằm chằm những cọc gỗ trống rỗng mục nát trên những ngôi mộ không chớp mắt, bàn tay giấu trong tay áo siết chặt, mím môi thành một vòng cung lạnh lẽo.

Gai nhọn đầy trên đất cắt qua làn váy, chân dính đầy đất vàng bẩn thỉu, Nhậm An Lạc lặng lẽ bước vào trong, không hề dừng lại.

"Tiểu thư, đến rồi."

Giọng Uyển Cầm vô cùng rõ ràng trong đêm khuya yên tĩnh, An Ninh cách khá xa, chỉ có thể mơ hồ nhìn thấy các nàng dừng ở một phần mộ thấp bé, dường như được cẩn thận tách riêng.

Theo An Ninh biết, nếu bị chôn ở Mộ Không Tên mà có đãi ngộ này, lúc còn sống nhất định được nhiều người biết đến, không phải hạng người vô danh.

Gió lạnh thổi qua, càng thêm mấy phần thê lương.

Nhậm An Lạc nhìn cọc gỗ nho nhỏ trên mộ hoang, năm tháng đã làm phai mờ những dấu vết trên đó, cọc gỗ khô mục hèn mọn.

Nhậm An Lạc chậm rãi ngồi xổm xuống, đưa tay lên phủi cỏ dại bụi đất trên cọc, cẩn thận lau đi lau lại nhiều lần. Ánh mắt nàng nhợt nhạt đến mức không thể phản chiếu được gì ngoại trừ phần mộ cô đơn này.

Sao có thể ở đây? Nhậm An Lạc nghĩ, Tẫn Ngôn ngoan ngoãn hiểu chuyện như vậy, sao có thể ngủ ở đây? Đứa nhỏ mềm mại ôm nàng gọi 'tỷ tỷ', tiểu đệ sẽ kéo tay áo của nàng xin tha thứ mỗi khi phạm sai, sao có thể một mình cô đơn bị chôn vùi ở đây mười năm như vậy?

Thằng bé chỉ mới bốn tuổi, có thể trước lúc chết còn không biết cái gì là trắng đen thiện ác trên đời này.

Đôi tay Nhậm An Lạc run rẩy lạnh cóng, hai mắt chậm rãi nhắm lại, im lìm lặng lẽ ngồi ở nơi mà lẽ ra nàng nên tới mười năm trước.

Nét mặt Nhậm An Lạc quá mức buồn khổ đau thương, Uyển Cầm không đành lòng, thấp giọng nói "Tiểu thư, chúng ta đổi nơi khác cho tiểu công tử đi, nơi này ... vắng vẻ quá." cũng quá uất ức rồi, con cháu Đế gia, dù có chết, cũng không nên chôn ở nơi thế này.

"Không được động." giọng Nhậm An Lạc thâm trầm chịu đựng "Từ bụi đất trở về bụi đất, Tẫn Ngôn ở đây, đừng động vào nó."

Nhậm An Lạc vuốt ve cọc gỗ mục nát, như thể vuốt ve hai má của tiểu đệ mười năm trước, người cúi xuống đến mức cứng đờ, vô cùng thê lương.

'Tẫn Ngôn ở đây, đừng động vào nó.'

Tiếng thở dài yếu ớt cực thấp cực nhẹ, An Ninh không biết vì sao lời này rơi vào tai lại vô cùng rõ ràng, chấn động như sấm. Nàng kinh sợ lùi lại hai bước, không thể tin nổi nhìn nữ tử đứng một bên trong ngôi mộ hoang, không nói nên lời.

Tẫn Ngôn! Trên đời này nếu chỉ có một Đế Tử Nguyên, vậy cũng chỉ có một đích tử Đế gia Đế Tẫn Ngôn!

Mười năm trước phụ hoàng hạ chỉ ban chết cho đứa bé kia, tiểu nhi tử Đế gia khi ấy mới bốn tuổi, nơi chôn cất chính là Mộ Không Tên ở ngoại ô phía Đông kinh thành.

Nàng chợt hiểu vì sao ngôi mộ kia chỉ là một khối nho nhỏ, đứa trẻ mới bốn tuổi có thể chiếm chỗ bao nhiêu trên thế gian?

Bóng dáng Nhậm An Lạc như tan từng chút một vào bóng đen của ngôi mộ, tầm mắt An Ninh trở nên mơ hồ thấp thỏm, cả người run rẩy không tự chủ được, môi còn lộ ra dấu vết tái nhợt vì nàng dùng sức mím chặt.

An Lạc, con cháu Đế gia, tại sao lại là ngươi tưởng nhớ, sao có thể là ngươi tưởng nhớ?

Một đứa trẻ vô tội sau khi chết đi bị chôn cất qua loa như vậy ... trên đời này chỉ có một người có tư cách đến gặp.

Trong mộ thương nhớ luyến tiếc, ngoài mộ sửng sốt bàng hoàng, một ngôi mộ, ngăn cách hai thế giới.

Không biết đã lặng im bao lâu, đêm đen dần tan biến, bình minh ló dạng, bầu trời hiện màu trắng nhạt.

Trên vạt váy của nữ tử đang quỳ gối còn vương sương sớm, từng giọt rơi trên phần mộ thấp bé, như huyết lệ lặng lẽ.

Uyển Cầm thở dài trong lòng, thấp giọng nói "Tiểu thư, về thôi."

Tiếng gọi này như long trời lở đất, đồng thời đánh thức hai con người vẫn luôn chìm trong trầm mặc.

Nhậm An Lạc chậm rãi đứng dậy, không nói một lời đi xuống dưới phần mộ, một lúc sau, đôi chủ tớ lặng lẽ rời khỏi Mộ Không Tên, men theo con đường chậm rãi biến mất.

An Ninh nhìn chằm chằm Nhậm An Lạc, từ gương mặt lạnh giá, dáng người mảnh khảnh, đến váy dài Khúc Cư dính đầy bụi cỏ. Mãi cho đến khi không còn thấy bóng dáng, nàng mới đờ đẫn thu hồi tầm mắt, nhìn về phía ngôi mộ trống vắng, đột nhiên ... nhấc đôi chân đã cứng đờ, chậm rãi mà kiên định đi về phía phần mộ nhỏ kia.

Cỏ dại um tùm, gai nhọn khắp nơi, nơi này chẳng thể so với hoang mạc Tây Bắc lạnh lẽo u ám mà An Ninh từng đi qua, nhưng trong lòng lại sợ hãi khẩn trương không khác gì năm ấy đi ngang từ xa qua núi Thanh Nam.

Tẫn Ngôn, Tẫn Ngôn, nếu đây chỉ là cái tên bình thường, thì tốt biết bao.

Bước chân đột ngột ngừng lại, những viên đá nhỏ nát trượt khỏi gò đất làm nàng bừng tỉnh, An Ninh chậm rãi quỳ xuống, nhẹ nhàng phủi cọc gỗ mục nát như Nhậm An Lạc vừa rồi, nàng ngừng thở, gạt từng chút cỏ xanh tràn lan trên cọc gỗ, tầm mắt dừng trên mấy chữ nhỏ mờ nhạt những vẫn nhìn rõ, cảm giác lạnh lẽo thấm sâu từ da thịt vào tận đáy lòng, bất ngờ không kịp phòng bị.

Đế Tẫn Ngôn.

Năm tháng ăn mòn vòng tuổi cọc gỗ, nhưng không thể xóa đi dấu vết nhợt nhạt đã khắc sâu.

Phải chăng ông trời cũng đang khiển trách vụ thảm sát tàn độc mười năm trước, nên mới khiến phần mộ nhỏ này trong Mộ Không Tên vẫn vẹn nguyên như trước, như thể bản thân cần phải đợi một người trở về.

Tẫn Ngôn, đệ đang đợi nàng trở về sao? Cũng giống như ta và hoàng huynh, chờ đợi mười năm sao?

"Nhậm An Lạc, ngươi ... rất giống một người bằng hữu cũ của ta."

"Công chúa, chuyện cũ đã qua, cuộc đời chỉ có mấy năm ngắn ngủi, thà rằng buông bỏ đi."

Trong quán rượu đêm đó, nữ thổ phỉ Tấn Nam tùy ý kia, đã trả lời nàng như vậy.

Ta nên vui vẻ với ngươi như lúc trước, hay là nên trốn tránh ... mười năm sau ngươi lần nữa quay về với dáng vẻ như vậy?

Chuyện cũ đã qua, thà rằng buông bỏ. Tử Nguyên, ngươi không biết, trên đời này, người không có tư cách đối xử với ngươi như vậy nhất, chính là ta.

Hốc mắt chua xót, gió thu thổi qua, An Ninh quỳ rạp xuống đất như bị rút hết sức lực, thất thần đối mặt với cọc gỗ ngắn ngủn, bỗng nhiên nước mắt tuôn rơi như mưa.

Nhậm An Lạc trở về Nhậm phủ tắm rửa, thay y phục rồi ngả đầu ngủ, một giấc ngủ dài kéo trọn một ngày.

Mãi đến khi cành liễu lần nữa in bóng dưới trăng, nàng mới từ từ tỉnh dậy từ trong giấc ngủ sâu, vừa ngước mắt liền thấy Lạc Minh Tây đang cầm tách trà nhỏ đứng trước bàn sách.

Y nghiêng đôi mắt hồ ly, nở nụ cười an ủi nhẹ nhõm "Cuối cùng muội cũng tỉnh rồi, nếu còn không dậy, dù Uyển Cầm có pha trà ngon đến đâu, ta cũng không thể uống nổi nữa."

Hiếm khi thấy Uyển Cầm không đáp lại, ở bên cạnh cụp mắt cụp mi pha trà, rất im lặng.

Lạc Minh Tây nhìn nàng một cái, hơi ngạc nhiên.

Nhậm An Lạc tùy tiện khoác áo choàng bước xuống giường, đến bên bàn cầm tách trà đã pha một hơi uống cạn, liếm liếm khoé miệng, thoải mái duỗi mày.

"Phung phí của trời." Lạc Minh Tây hừ một tiếng, nhanh chóng đem phần trà còn lại ôm vào trong lòng.

"Cũng chỉ có huynh chú ý đến những thứ phong nhã chết tiệt nhìn thì đẹp mà chẳng tích sự gì này." Nhậm An Lạc nấc một tiếng, duỗi người, nằm sấp trên chiếc ghế mềm cạnh cửa sổ "Ai da, rời trại đã lâu, xương cốt trên người cũng mềm đi, kinh thành thật đúng là nơi tốt!"

Nàng vẫn còn chưa cảm khái xong, Lạc Minh Tây đã nói "Tối qua muội đến Mộ Không Tên?"

Nhậm An Lạc cụp mắt, một lúc sau mới thờ ơ nói "Nơi đó xa lạ, đi để biết đường, mấy năm qua chưa tới lần nào, sau này ..." nàng dừng một chút "Sẽ không để thằng bé cô đơn một mình nữa."

Lạc Minh Tây thở dài, đột nhiên mở miệng "Tử Nguyên, tối qua An Ninh cũng đến Mộ Không Tên."

Trong thư phòng đột nhiên im lặng, Lạc Minh Tây thấy Uyển Cầm pha trà không dừng tay, hơi sáng tỏ.

"Nàng cũng đi à!" giọng Nhậm An Lạc hơi kéo dài, khiến người nghe không đoán được ẩn ý bên trong.

"Nếu An Ninh biết, Hàn Diệp sớm muộn cũng sẽ đoán ra. Muội muốn làm gì?"

"Nàng biết thì biết, có liên quan gì." Nhậm An Lạc ngả ra sau, dựa vào ghế mềm, đột nhiên hỏi "Minh Tây, ta tới kinh thành bao lâu rồi?"

"Ba tháng nữa, vừa tròn một năm." Nhậm An Lạc khởi hành từ Tấn Nam, lúc đó vừa mới đầu xuân, hiện đã cuối thu.

"Vào đông cách ngày Tết không còn xa nữa, kinh thành không thể so với Tấn Nam, cống nạp năm mới cũng không thể ít được." khóe miệng Nhậm An Lạc khẽ cong, nói với Uyển Cầm "Uyển Cầm, mọi thứ đã chuẩn bị xong chưa?"

Uyển Cầm gật đầu "Chỉ đợi tiểu thư dặn dò."

Nghe vậy, bàn tay cầm tách trà của Lạc Minh Tây khựng lại "Tử Nguyên, muội đã quyết định?"

Nhậm An Lạc quay đầu, mắt mày cong cong "Tất nhiên, Minh Tây, còn huynh?"

Lạc Minh Tây nhướng mắt, đôi mắt đen nhạt sáng ngời "Lạc gia im hơi lặng tiếng mười năm, chỉ đợi hôm nay trở thành kiếm của muội."

Giọng nói tao nhã thông thấu, từng câu từng chữ thốt ra khỏi miệng y, lại sinh ra khí thế oai hùng mạnh như vũ bão.

Nhậm An Lạc bật cười, đảo mắt nhìn bầu trời đầy sao ngoài cửa sổ "Lời này của huynh, ta sẽ nhớ kĩ."

Uyển Cầm tiễn Lạc Minh Tây ra tiểu viện, trong hoa viên quanh co, hai người hết sức im lặng.

Đến chỗ hòn non bộ, Lạc Minh Tây dừng lại không hề báo trước, Uyển Cầm dường như sớm đã cảm nhận được, dừng lại cách hắn ba bước.

"Uyển Cầm, ngươi có chuyện muốn hỏi ta?" Lạc Minh Tây gần như đã nhìn Uyển Cầm lớn lên bên cạnh Đế Tử Nguyên, trong lòng nàng nghĩ gì, y vừa nhìn đã biết.

"Công tử." Uyển Cầm hơi do dự, chậm rãi mở miệng "Hôm qua ta cùng tiểu thư đến Đông cung."

"Ta biết."

"Ta nhìn thấy thị nữ bên cạnh Đế Thừa Ân ..."

"Thì sao?" khoé môi Lạc Minh Tây gợi lên độ cong rất nhỏ.

"Tám năm trước, ta từng thấy nữ tử này ở phủ công tử, tuy diện mạo của nàng hơi thay đổi, nhưng ta sẽ không nhìn lầm, chắc chắn là người này. Uyển Cầm muốn hỏi, nàng được công tử phái đến bên cạnh Đế Thừa Ân?"

"Ngươi có trí nhớ rất tốt, đúng vậy, thân phận của Đế Thừa Ân không được mất đi, ta tất nhiên sẽ phái người theo dõi cô ta. Đây là chuyện ngươi muốn hỏi? Hỏi sớm là được rồi, chuyện này cũng không quan trọng ..."

Lạc Minh Tây không hoảng không vội trả lời, mặt không đổi sắc, nhấc bước định rời đi.

"Công tử, người có từng giấu tiểu thư chuyện gì không?"

Uyển Cầm bước dài, chặn trước mặt Lạc Minh Tây, giọng nói trong trẻo, nhìn Lạc Minh Tây không hề né tránh, ánh mắt xưa nay trầm lắng nhẹ nhàng của nàng dường như có khói lửa chậm rãi đốt cháy.

Lạc Minh Tây hơi híp mắt, nhìn Uyển Cầm gần như được một tay y dạy dỗ, ánh mắt thâm trầm khó đoán.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info