ZingTruyen.Info

Q1 De Hoang Thu Tinh Linh An Lac Truyen

Ánh mắt Nhậm An Lạc lạnh lùng, lười nhác không sợ hãi, khiến người ta cảm thấy quen thuộc một cách khó hiểu.

Trận gió thu bỗng thổi tới, tiếng 'kẽo kẹt' vang lên, Hàn Diệp ngẩng đầu, giật mình ngơ ngẩn, cửa sổ gỗ của Bắc Khuyết các trong uyển Bắc Triều đã phủ bụi suốt mười năm bị thổi mở tung, cách mấy thước cũng có thể nhìn rõ khung cảnh bên trong.

Mọi người trong hoa viên kinh ngạc cảm thán, mười năm trước nữ nhi Đế thị vào kinh, Gia Ninh đế dùng lễ nghi Công chúa nghênh đón, tu sửa Bắc Khuyết các trong Đông cung cho nàng ở, nghe nói độ xa hoa còn vượt xa phủ Công chúa, trong các như nơi cất giấu trân bảo của hoàng cung, một tòa Bắc Khuyết các giá trị ngàn vàng, ngoại trừ Đế Tử Nguyên và Thái tử mười năm trước ra, chưa từng có ai bước chân đến.

Trong lúc mọi người hoảng hốt, tiếng cười nhạt vang lên, Nhậm An Lạc hơi ngửa về sau, liếc mắt nhìn Bắc Khuyết các, xoay ly rượu trong tay, nhấp một ngụm, nét mặt không rõ.

Nàng thật lòng chỉ muốn tới xem Đế Thừa Ân này rốt cuộc có dáng vẻ tính tình thế nào, tốt xấu gì thì thê tử này của Hàn Diệp cũng là do nàng quyết định, nếu không ra thể thống gì, thì nàng sẽ cảm thấy hơi áy náy.

Hoặc là, nếu nàng chịu uất ức, thì nhắc nhở cô nương này vài câu.

"Đế tiểu thư, nghe nói Bắc Khuyết các là Bệ hạ xây cho người mười năm trước, vô cùng xa hoa, ta từ nhỏ ở Nam Cương xa xôi, chưa được trải nghiệm những thứ quý giá, không biết trong các rốt cuộc cất giấu bảo vật gì, chi bằng tiểu thư nói ta biết một chút?"

Sắc mặt Đế Thừa Ân cứng đờ, nàng làm sao biết trong Bắc Khuyết các trông như thế nào, thấy ánh mắt háo hức của mọi người, trong lòng khẽ động, nét mặt nghiêm lại, nói "Nhậm tiểu thư, người đã biết Bắc Khuyết các là nơi ta ở khi còn bé, chuyện liên quan đến nữ nhi khuê mật, sao có thể tùy tiện hỏi?"

"Ồ, Đế tiểu thư, người nói lời này thật thú vị." Nhậm An Lạc hơi nghiêng mình về phía trước, khóe môi cong lên "Ngay cả bài trí trong khuê các người cũng không muốn chia sẻ, vậy ta ái mộ người nào chẳng lẽ không được tính là bí mật của nữ nhi?"

Bí mật của nữ nhi? Những người ở đây nhìn Nhậm An Lạc mặt không đổi sắc, biểu tình nghiêm túc, thiếu chút nữa gào thét lên. Là ai ở trước mặt các phủ thế gia quyền quý nói chỉ cần Thái tử một ngày chưa thành thân, nàng vẫn chưa từ bỏ ý định, sao bây giờ lại trở thành bí mật nữ nhi rồi!

"Nhậm tiểu thư ..." Đế Thừa Ân cũng không ngờ Nhậm An Lạc sẽ quang minh chính đại nói thẳng ra, tức thì cau mày.

Nhậm An Lạc xua tay, khuôn mặt đoan chính "Đế tiểu thư, ta còn một lời nữa, Nhậm gia chỉ có mình ta, danh xưng An Lạc tiểu thư sợ là bàn không tới ..." thấy Đế Thừa Ân ngẩn ra, nàng cười cười, vô cùng chân thành "Ta là Thượng tướng nhất phẩm được Bệ hạ đích thân tấn phong, dù ngày sau Đế tiểu thư làm chủ Đông cung, nhưng xưng hô như này cũng vượt quá rồi."

Đường đường là Thượng tướng quân Đại Tĩnh, lại bị xem như tiểu thư một phủ, đúng là cực kỳ vô lễ. Hiện giờ danh vọng của Nhậm An Lạc ở kinh thành như mặt trời ban trưa, ngay cả người trẻ tuổi đồng lứa cũng hết sức kính phục, lời này vừa nói ra, ánh mắt mọi người nhìn Đế Thừa Ân có hơi đánh giá tế nhị.

Thượng tướng nhất phẩm và tiểu thư Đế gia không danh phận, thân phận ai hơn ai kém, đặt tay lên ngực tự hỏi thì đã có được câu trả lời.

Nếu là Nhậm An Lạc vừa vào kinh một năm trước, Đế Thừa Ân xưng hô như vậy cũng không sai, nhưng hiện giờ ... quả thật mất hết thể thống.

Không đợi Đế Thừa Ân lên tiếng, Nhậm An Lạc thở dài một hơi, giọng đột nhiên trầm xuống "Đế tiểu thư, người vừa rồi hỏi ta có ái mộ ai không, thiên hạ đều biết một năm trước, ta đã làm một chuyện hoang đường ..."

Nàng dừng một chút, vô cùng đúng lúc dừng lại, sự bất lực buồn bã trong giọng nói khiến người ta sửng sốt.

Nhìn dáng vẻ này của nàng, ai cũng sốt sắng vò đầu bứt tai, Nhậm tướng quân, người muốn than thở, cũng phải nói cho xong đã chứ?

Dưới ánh mắt háo hức của mọi người, Nhậm An Lạc chậm rãi ngẩng đầu, vẻ mặt bình tĩnh nhìn Đế Thừa Ân "Đế tiểu thư nói không sai, nữ tử ở tuổi này như ta, sao lại không có người mình ái mộ. Không lâu trước đây, ta ái mộ một người, từng lấy cả gia sản cầu thân, muốn làm chính thê của hắn, chỉ tiếc ... mười mấy năm trước, hắn đã có người hôn phối, chỉ có chuyện này là nuối tiếc trong đời của An Lạc. Tuy những năm qua tiểu thư tịnh dưỡng ở Thái Sơn, nhưng cuối cùng vẫn có người ngày ngày khổ sở nhớ thương tiểu thư, tiểu thư xem như khổ tận cam lai, phúc duyên ở phía sau, cần gì phải so đo những thứ khác , mong tiểu thư quý trọng phúc phần Tiên đế ban tặng, chớ để mất phong thái nữ nhi Đế gia."

Trong uyển Bắc Triều im lặng, mọi người ngơ ngác nhìn nét mặt lạnh nhạt của Nhậm An Lạc, thần sắc vô cùng cổ quái.

Nghe đi, nghe đi, lời này ... quả thật không gì sánh kịp.

Chỉ dựa vào lời Nhậm An Lạc vừa nói, chưa nói đến yến tiệc hôm nay tiểu thư Đế gia dùng thân phận Thái tử phi tương lai tổ chức bị uổng phí, sợ là trước khi Bệ hạ ban hôn cũng không được gặp người nữa.

Hoang đường như vậy mà cũng nói được! Sau hành lang, Hàn Diệp trầm mặc, nhìn nữ tử giọng điệu cực kỳ buồn bã trong hoa viên, cười khổ ra tiếng.

Lạc Minh Tây liếc nhìn Hàn Diệp, ánh mắt lạnh lùng lại rơi xuống người Đế Thừa Ân.

Trong hoa viên, tràn đầy ánh mắt mỉa mai đánh giá, Đế Thừa Ân ngồi thẳng người đến mức cứng ngắc, lồng ngực đầy tức giận, vẻ mặt u ám. Nàng bị giam ở Thái Sơn mười năm, trở về đế đô phải dùng mọi thủ đoạn mới có được địa vị hôm nay, sao Nhậm An Lạc dám ...

"Chỉ là một võ tướng ..."

"Yến tiệc thật náo nhiệt, xem ra ta đã bỏ lỡ chuyện vui rồi." một giọng nói trong trẻo đột nhiên vang lên trong hoa viên, cắt ngang lời Đế Thừa Ân mới nói được một nửa, mọi người nhìn về phía sau hành lang, thấy một thanh niên khoác áo lông bào màu bạc chậm rãi bước ra.

Người tới cực kỳ tuấn tú, khí chất ôn hòa nho nhã, mộc mạc như ngọc được mài giũa.

Y đi đến giữa hoa viên, chắp tay với An Ninh sau mới nhìn Đế Thừa Ân, nở nụ cười "Mười năm không gặp, dáng vẻ tiểu thư vẫn như ban đầu, Minh Tây cảm thấy rất vui mừng."

Lạc Minh Tây? Trưởng tử Tấn Nam Lạc gia Lạc Minh Tây?

Nhìn dáng vẻ thanh niên phong hoa tuyệt đại trong hoa viên nói cười với tiểu thư Đế gia, mọi người chợt hiểu ra.

Mười năm trước, Lạc gia là thuộc thần của Đế thị, Lạc Minh Tây lại là thư đồng cùng lớn lên với Đế tiểu thư, nghe nói tình cảm rất khác biệt, hôm nay gặp lại, hẳn có chút cảm giác thổn thức. Nhưng mà ... năm đó cũng chính vì Lạc gia quy thuận Gia Ninh đế, mới khiến cho Đế thị lâm vào cảnh suy tàn không thể cứu vãn, tình cảm thuở nhỏ cũng không thể sánh được mười năm giam cầm thống khổ, nhìn vẻ mặt của Đế tiểu thư, quả thật không giống dáng vẻ gặp lại bằng hữu cũ lâu năm.

Ánh mắt Lạc Minh Tây thư thái, nói cười vui vẻ. Đế Thừa Ân nhìn thanh niên cách đó không xa, trong mắt hiện lên vẻ kinh hãi, ly rượu trong tay lặng lẽ rơi xuống đất, lớp điểm trang đẹp đẽ cao quý cũng không thể che giấu gương mặt tái nhợt của nàng.

Mười năm rồi, nàng chưa từng nghĩ đời này của nàng khi gặp lại người này, lại là lúc nàng sắp trở thành Thái tử phi của Đại Tĩnh, y không phải nên vĩnh viễn đừng xuất hiện nữa sao? Đế Thừa Ân chưa từng nghĩ tới, người năm đó đưa nàng từ đầu đường xó chợ đến Thái Sơn lại là trưởng tử Lạc gia Lạc Minh Tây!

Y là người duy nhất trên đời biết nàng chỉ là một đứa ăn mày mồ côi không tên không họ, chứ không phải là tiểu thư Đế gia Đế Tử Nguyên.

Sự thất lễ của Đế Thừa Ân quá rõ ràng, mọi người nhìn tiểu thư Đế gia tái nhợt không nói được lời nào, đều cảm thấy hoài nghi, dù Lạc gia đã không còn như xưa, nhưng người đường đường là Thái tử phi tương lai cũng không cần sợ thành dáng vẻ này chứ?

Nhậm An Lạc cũng không ngờ Lạc Minh Tây lại đột nhiên xuất hiện, nhìn thanh niên cười hiền hòa vô hại trong hoa viên, nàng nhướng mày nhấp một hớp rượu, khoé môi khẽ cong.

Lạc Minh Tây tính tình điềm đạm, nhưng từ nhỏ lại có một tật xấu kỳ lạ, rõ ràng sinh ra trong bộ dáng mỏng manh như dương liễu, lại một lòng bảo vệ danh dự Đế gia mọi lúc mọi nơi.

Dân tình Tấn Nam dũng mãnh, khi còn bé nàng thường trộm y phục hạ nhân ra ngoài đánh nhau với mấy đứa trẻ lang thang khắp phố lớn ngõ nhỏ, tự xưng là bá vương đầu đường Tấn Nam, cuối cùng vẫn là thế cô sức yếu, hầu hết đều là mang đôi mắt gấu trúc trở về hầu phủ. Lâu ngày, lời đồn Đại tiểu thư phủ Tĩnh An Hầu miệng cọp gan thỏ lan khắp thành Đế Bắc, Tĩnh An Hầu nghe được vô cùng giận dữ, nói thứ công phu mèo cào của nàng làm mất hết thể diện Đế gia, trói nàng vào quân doanh chăn ngựa ba tháng.

Nếu là sự thật, thì chuyện này có lẽ mới là nuối tiếc trong đời của Đế Tử Nguyên.

Khi đó Lạc Minh Tây lớn hơn nàng năm tuổi, ba tháng sau, nàng chăn ngựa trở về, tật xấu khó sửa, lần nữa mặc áo vải ra phố khiêu khích, tìm nửa ngày, mới từ trong miệng dân chúng thành Đế Bắc biết được tiểu thiếu gia như băng thanh ngọc khiết của Lạc gia bày lôi đài ngoài cửa hầu phủ, lấy danh nghĩa của tiểu thư Đế gia khiêu chiến khắp thành, người thắng được thưởng ngàn lượng hoàng kim.

Trong vòng ba ngày, có vô số người thách đấu, nhưng không ai vượt qua được.

Khi đó nàng mới biết, Lạc Minh Tây không khác gì hồ ly, y dùng sa bàn làm trận, đấu binh pháp sách lược, những người anh dũng mưu trí khắp thành, không ai thắng nổi thiếu niên yếu ớt trẻ tuổi.

Kể từ đó, uy danh Đế gia tăng vọt, người đầu quân nhiều vô số kể, Lạc Minh Tây vanh dang khắp Tấn Nam, mà nàng, Đại tiểu thư Đế gia Đế Tử Nguyên còn đang chăn ngựa trong quân doanh, cũng vì thể diện Đế gia mà nhận ân tình lớn này của y.

"Đế tiểu thư, có phải đang trách Minh Tây tới quá trễ."

Tiếng cười nho nhã của Lạc Minh Tây làm gián đoạn ký ức buồn bã của Nhậm An Lạc, nàng liếc mắt nhìn Đế Thừa Ân như đang thấy ma, sờ sờ cằm, sự thông minh này của Minh Tây dùng trên người Đế Thừa Ân, quả thật tổn hại cô ta quá rồi.

"Ta và Thái tử Điện hạ đến đại doanh ngoại ô phía Tây luyện binh, nên mới tới trễ yến tiệc của tiểu thư. Tiểu thư nếu trách, Minh Tây tự phạt một ly." vẻ mặt Lạc Minh Tây ôn hòa, xoay người hai bước tiện tay cầm ly rượu trên bàn Nhậm An Lạc lên, kính rượu tới trước mặt Đế Thừa Ân.

Động tác này nếu là người thường làm, quả thật hết sức vô lễ, nhưng đến phiên Lạc Minh Tây lại là dáng vẻ phong lưu tùy ý.

Ly rượu đưa cho nàng chỉ còn cách một bước chân, dù nụ cười ấm áp trên gương mặt thanh niên rực rỡ như ánh mặt trời, thì trong lòng Đế Thừa Ân lại sinh ra cảm giác đêm đông giá lạnh, nàng nâng mắt, gương mặt cứng đờ "Thiếu tướng quân bằng lòng đến đây, Thừa Ân vô cùng vinh hạnh."

Nàng run rẩy đưa tay lên đón lấy, một bàn tay có khớp xương thon dài đột nhiên xuất hiện, cầm ly rượu trên bàn, chạm vào chiếc ly trong tay Lạc Minh Tây, cao giọng cười nói "Chỉ mới mời ngươi đến đại doanh ngoại ô phía Tây một chuyến, ngươi đã vội chạy đến đây kể khổ, ly rượu này ta kính ngươi, xem như cảm tạ ngươi đã nể mặt ta đến Đông cung dự tiệc."

Sự xuất hiện đột ngột của Hàn Diệp làm mọi người vô cùng ngạc nhiên, một đám con cháu thế gia vội vàng đứng dậy hành lễ, gây náo loạn cả uyển Bắc Triều lúc nãy vẫn còn rất im lặng.

Nhậm An Lạc nâng cằm nhìn hai người, người tiến ta lui, thở dài.

Ai da, Hàn Diệp là người mềm lòng, chắc là không muốn nhìn con hồ ly Lạc Minh Tây khi dễ cô vợ chưa qua cửa của hắn, nên chạy đến làm người hòa giải.

Đế Thừa Ân sững sờ nhìn Hàn Diệp bên cạnh, vội đứng dậy che giấu sự thất lễ trong mắt, lui sang một bên, vội hỏi "Điện hạ hồi cung lúc nào vậy?"

Hàn Diệp nhìn nàng một cái, vẻ mặt hơi khó đoán, cười cười rồi mới nói "Cũng không sớm, vừa về đã nhìn thấy Minh Tây kính rượu nàng."

Đế Thừa Ân thở phào nhẹ nhõm, vừa rồi nàng ở trước mặt Lạc Minh Tây thất lễ như thế, Hàn Diệp thông minh tuyệt đỉnh, nếu như nhìn ra manh mối ... Đế Thừa Ân cũng không phải người thường, nhanh chóng định thần trở lại, nhẹ nhàng cười nói với Lạc Minh Tây "Mười năm không gặp cố nhân, hôm nay chợt thấy, Thừa Ân thất lễ rồi." nói xong liền hành lễ với Hàn Diệp "Đa tạ Điện hạ che chở."

Hàn Diệp nâng nàng lên, đặt ly rượu xuống bàn, không trả lời, ngược lại nhìn Nhậm An Lạc ngồi phía dưới thờ ơ nói "Tính tình Nhậm tướng quân xưa nay lười nhác, ta cũng không ngờ cô ấy sẽ tới tham gia yến tiệc, xem ra danh tiếng của Thừa Ân, cả ta cũng không sánh bằng."

Sắc mặt Đế Thừa Ân sững lại, ấp úng muốn nói "Điện hạ ..."

Hàn Diệp xua tay, tiếp tục nhìn Nhậm An Lạc "Hôm nay Nhậm tướng quân tới thật đúng lúc, ta có vài việc chính sự cần bàn bạc với Tướng quân và Minh Tây, không biết hai vị có thời gian không?"

Khi Hàn Diệp nói lời này, mọi người đều sửng sốt, hành động của Thái tử nhìn thế nào thì cũng thấy người được che chở là Nhậm An Lạc, chứ không phải tiểu thư Đế gia?

Nhậm An Lạc đứng dậy, hào sảng cười "Điện hạ mời, An Lạc từ chối thì bất kính, nghe nói Điện hạ nhận được rượu nho rất ngon do Tây Vực tiến cống, hôm nay đúng lúc có thể thưởng thức, Điện hạ chắc sẽ không tiếc nhỉ."

Lông mày Hàn Diệp khẽ giãn ra, không đáp, dẫn Nhậm An Lạc với Lạc Minh Tây đi vào trong điện.

Mọi người thở phào nhẹ nhõm, tưởng rằng yến tiệc cuối cùng cũng có thể tiếp tục, nào ngờ Thái tử đi được mấy bước rồi lại dừng lại.

"An Ninh."

An Ninh vẫn luôn tránh một bên xem náo nhiệt đột nhiên bị Hàn Diệp gọi tên, trong lòng chợt thấy không ổn, vội đứng dậy trả lời "Hoàng huynh có gì dặn dò?"

Thái tử bất chợt dừng lại, giọng nói nhẹ nhàng chậm rãi truyền tới.

"Thay ta vào cung thỉnh chỉ với phụ hoàng, Đế tiểu thư ở Thái Sơn nhiều năm, không hiểu phép tắc trong cung, xin phụ hoàng ban cho hai vị nữ quan, giúp đỡ Đế tiểu thư."

Sâu trong hành lang, Nhậm An Lạc chợt ngẩng đầu, nhìn Hàn Diệp bên cạnh, vẻ mặt khó đoán.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info