ZingTruyen.Info

Q1 De Hoang Thu Tinh Linh An Lac Truyen

Chỉ đáng tiếc, người có tính tình tương tự này, vẫn không phải là Tử Nguyên.

Hoặc là nói, chính vì nàng không phải là Đế Tử Nguyên nên nàng mới được lòng Hoàng đế và có địa vị cao trong triều.

Khẽ nở nụ cười trên môi, An Ninh cầm ly rượu trên bàn, chậm rãi rót vào miệng, rượu mạnh cay nồng, nàng ngước mắt thở dài "Nhậm tướng quân, ngươi đi xa quá rồi."

Lời này vừa dứt, An Ninh đứng dậy, nhẹ phất tay áo, xoay người rời đi, bước tới trước cửa thì dừng lại "Hôm nay, ta xem như chưa từng nghe thấy lời này, An Lạc, nhớ kỹ, dù phụ hoàng có xem trọng ngươi thế nào, ngươi vĩnh viễn cũng không được nhắc chuyện Đế gia trước mặt người."

Bóng dáng của An Ninh biến mất ở lầu hai, Nhậm An Lạc tùy tiện ném ly rượu trong tay lên bàn, tiếng vang chạm giòn giã phát ra, nàng nhắm mắt lại, ngón tay hợp thành nửa vòng tròn gõ nhẹ trên gối, vẻ mặt lạnh lùng khó đoán.

An Ninh quả là xứng danh Công chúa, chuyện xấu xa liên quan đến hoàng gia, một câu cũng không nói là chuyện thường.

Chỉ tiếc, đó không phải là câu trả lời nàng muốn.

Cửa phòng bị đóng chặt, tiếng bước chân vang lên, Nhậm An Lạc nhíu mày nhìn lại, chân mày khẽ giãn ra "Sao hôm nay huynh lại rời phủ?"

Lạc Minh Tây từ nhỏ sức khỏe đã không tốt, vừa vào cuối thu đã dưỡng bệnh trong Lạc phủ.

Lạc Minh Tây nhướng mày, cởi bỏ áo choàng ném lên ghế "Kinh thành loạn đến mức này, ta không muốn bị cuốn vào, ngay cả Hữu tướng cũng cáo bệnh ở nhà, thân phận ta nhạy cảm, dĩ nhiên cũng phải trốn rồi." thấy vẻ mặt Nhậm An Lạc ảm đạm, cười nói "Dù là ai vào cung hành thích, đều cho chúng ta một cơ hội tốt, thế lực của Tả tướng suy yếu, càng có lợi với Tấn Nam."

Nhậm An Lạc cười cười "Người hành thích vượt ngoài dự tính của ta, đa mưu túc trí, không để lại chút dấu vết, ta làm thêm vài chuyện cho ông ta, tạo hiềm nghi cho toàn bộ thế gia quyền quý trong kinh, lão già trong hoàng thành có tính đa nghi, tất nhiên sẽ giận lây các thế gia."

"Muội đã sớm đoán được ông ta sẽ thay Cửu môn Đề đốc?"

Nhậm An Lạc gật đầu "Chỉ là không đoán được ông ta sẽ để ta tạm thời nắm quyền, nhưng như vậy càng tốt, trực tiếp vạch trần chuyện tham ô quân lương, đỡ phiền phức."

"Tả tướng đúng là tai bay vạ gió, qua chuyện này, ông ta còn tích oán hận với muội nhiều hơn, sợ là sẽ không dễ dàng bỏ qua."

"Ông ta nắm quyền trên triều hơn mười năm, hẳn làm không ít chuyện sai lầm, khui từng chuyện như vậy xem như hời cho ông ta rồi." giọng Nhậm An Lạc thờ ơ, vẻ mặt đột nhiên lạnh lùng "Hơn nữa, mối thù cũ giữa ta với ông ta cũng không phải ngày một ngày hai."

Phong thư cấu kết Bắc Tần kia là do Tả tướng tự mình lục soát được từ trong Đế phủ, hơn một trăm mạng người chết dưới hiệu lệnh của ông ta, Đế gia và người này, không đội trời chung.

Lạc Minh Tây biết mình nhất thời nhanh miệng, vội nói "An Lạc, triều đình nguy hiểm, hiện giờ muội lại vào Nội các, mọi chuyện phải cẩn thận."

"Chuyện hành thích trong hoàng thành tra thế nào rồi?" Nhậm An Lạc phải tập trung vào việc triều chính, khó có thể phân tâm, nên giao chuyện hành thích cho Lạc Minh Tây dò xét.

Cả người Lạc Minh Tây nằm trên giường hơi khựng lại, tay vắt trên trán, ung dung bình tĩnh đáp "Vẫn không có manh mối, muội cứ lo tốt việc trong Nội các là được. Nghe nói mấy ngày sau Đế Thừa Ân sẽ mở tiệc trong Đông cung, cô ta không mời muội?"

"Một đám cô nương u sầu chuyện tình, ngâm thơ vẽ tranh, một Thượng tướng quân như ta chạy tới trà trộn vào làm gì?" Nhậm An Lạc phất tay, nhướng mày.

Lạc Minh Tây giễu cợt "Muội chỉ đang vớt vát sỉ diện thôi, trêu chọc hôn phu tương lai của người ta, Đế Thừa Ân đang muốn làm muội mất hết thể diện."

"Hôn phu tương lai, nghiêm túc mà nói ..." Nhậm An Lạc sờ cằm "Huynh chắc Hàn Diệp là hôn phu tương lai của Đế Thừa Ân?"

Tiếng cười của Lạc Minh Tây dừng lại, ánh sắc thâm thúy "An Lạc, lẽ nào muội có tính toán khác với Hàn Diệp?"

"Làm gì có." Nhậm An Lạc bị nét mặt đoan chính của Lạc Minh Tây dọa giật mình, chậm rãi nói "Năm đó chúng ta cứu cô ta một mạng, cô ta lấy danh phận cô nhi Đế gia bị giam cầm mười năm ở Thái Sơn, coi như không ai nợ ai. Cô ta muốn gả vào Đông cung, là tự cô ta lựa chọn, số mệnh sau này hoàn toàn do cô ta quyết định, ta không định nhúng tay vào."

"Hàn Diệp thì sao? Muội chấp nhận để hắn cưới một người không liên quan gì Đế gia?"

Nhậm An Lạc im lặng một lúc rồi thở dài thườn thượt "Hắn là người lấy vợ, đến chính hắn còn không nhìn ra được, thì trách được ai."

Nhậm An Lạc trời sinh mang theo tính tình ương bướng của người Đế gia, theo nàng thấy, Hàn Diệp lấy vợ là việc riêng của hắn, thật sự không liên quan gì đến nàng.

Lạc Minh Tây cười cười, không nhắc lại chuyện này.

Phủ Tả tướng trước nay đông như trẩy hội, nhưng gần tháng nay vì chuyện tham ô quân lương mà bị liên lụy, Gia Ninh đế lệnh cho ông tịnh dưỡng trong phủ, trước cửa mới yên ổn được một chút, chẳng qua còn có Tề quý phi ở hậu cung, Cửu hoàng tử lại chiếm giữ Tây Bắc, nên uy thế của Tả tướng vẫn còn tồn tại.

Trong thư phòng tướng phủ, quản gia nhẹ nhàng bước vào, khá ngạc nhiên khi thấy Tả tướng mặc nho phục tay cầm bút lông tùy ý vẩy mực, bước tới nói "Lão gia, Đế tiểu thư sai người đưa tới." nói xong đưa tới trước mặt Tả tướng một phong thư.

Lông mày Tả tướng khẽ động, đặt bút xuống, xé ra xem một lúc rồi châm lửa thiêu hủy, có mấy phần hài lòng.

Trong lòng quản gia khẽ động, vội hỏi "Lão gia, có phải Đế tiểu thư đưa tin tốt tới?"

Tả tướng gật đầu "Cô ta nói lúc sắc phong sẽ góp lời với Bệ hạ nạp Trắc phi cho Thái tử."

"Không phải ban đầu lão gia nói tiểu thư không cần vào Đông cung cũng được sao?"

Nhìn mật thư trong tay đã thành tro tàn, Tả tướng thở phào nhẹ nhõm "E là Bệ hạ đã có bất mãn với ta. Hiện giờ, Bệ hạ đã vứt bỏ Uy Định Hầu, Kiến An Hầu, tướng phủ nếu có thể qua lại thân thiết với Đông cung, địa vị của ta trên triều cũng có thể vững chắc hơn."

"Lần này do hai vị Hầu gia tự phạm phải sai lầm lớn, không liên quan đến lão gia, hơn nữa thế lực trong triều của lão gia không ai có thể so được ..."

"Hồ đồ." Tả tướng lạnh lùng quát "Kiến An Hầu là cữu cữu ruột của Bệ hạ, vẫn khó thoát cơn giận của Thiên tử, ngươi cho rằng bổn tướng còn được an ổn?" sắc mặt ông lạnh lùng, hơi giận dữ "Chuyện hành thích không để lại hậu hoạn, lúc đầu ta nghĩ Bệ hạ sẽ chỉ trách phạt thống lĩnh Cấm vệ quân, không nghĩ tới cả Cửu môn Đề đốc cũng bị liên lụy. Phủ Uy Định Hầu vốn là thế gia có tài năng ở đế đô, lần này Bệ hạ muốn nhắm vào các thế tộc ... sợ những lão thần như chúng ta lấn lướt chủ tử. Lần này dù là Nhậm An Lạc mới vào Nội các, hay con cháu nhà nghèo mới tấn phong, ban thưởng cho lão tướng, tất cả đều là phe trung lập trong triều. Hai tướng tự kiềm chế lẫn nhau, càng có lợi cho Thái tử."

"Lão gia, Bệ hạ vẫn độ tuổi tráng niên, còn Ngũ hoàng tử, Cửu hoàng tử, nếu thế lực của Thái tử quá lớn sẽ không tốt cho Bệ hạ, Bệ hạ sao lại làm vậy?"

Quản gia quả thật không hiểu được tâm tư của Gia Ninh đế, Bệ hạ tuy coi trọng Thái tử, nhưng chưa từng cho Thái tử thực quyền như hiện giờ, ngay cả Binh bộ Thượng thư được cân nhắc lần này cũng là thuộc thần Triệu Nham bên cạnh Thái tử.

Tả tướng trầm xuống, tới trước cửa sổ, một lúc sau mới khẽ nói "Lần này do lão phu thất sách, Ôn Sóc là cận thần của Thái tử, thông minh tuyệt đỉnh, nhất định sẽ là họa lớn ngày sau, vốn muốn nhân cơ hội này thần không biết quỷ không hay diệt trừ hắn, không ngờ Thái tử lại đích thân mạo hiểm, đã chạm vào vảy ngược của Bệ hạ."

Gia Ninh đế ngồi trên hoàng vị mười mấy năm, chuyện làm ông tức giận cực ít, Thái tử suýt bỏ mạng trong vụ hỏa hoạn ở phố Ngũ Liễu, có lẽ mới là nguyên nhân thật sự khiến các gia tộc trong kinh phải chịu cảnh giận cá chém thớt.

Năm đó, Gia Ninh đế tuy là đích tử, nhưng vì còn Đế Vĩnh Ninh nên chỉ được phong vương, ngày ngày như đi trên lớp băng mỏng, Tả tướng vẫn luôn hiểu rõ, Gia Ninh đế xem trọng đích tử là vì bản thân đã từng trải qua hoàn cảnh đó, tuy có cháu ngoại là hoàng tử, nhưng không có lòng tranh ngôi vị trữ quân.

"Lão gia ..." thấy Tả tướng im lặng, quản gia nhỏ giọng gọi.

Tả tướng phất tay "Phái người nói với Đế Thừa Ân, ân tình này lão phu nhận, nếu quan hệ giữa Đông cung và tướng phủ có thể hòa hoãn, ngày sau nhất định dốc sức giúp cô ta. Ngoài ra nói với cô ta, tấm lòng Nhậm An Lạc đối với Thái tử rõ như ban ngày, nếu Đế tiểu thư rảnh tay, có thể làm một chút chuyện."

Quản gia hơi ngẩn ra, đây là lần đầu tiên tướng gia nghiêm túc dặn dò Đế Thừa Ân đối phó Nhậm An Lạc, rõ là đã vô cùng kiêng kị với ả.

Quản gia đáp vâng rồi lui ra, Tả tướng quay về trước bàn, cầm bút lông tiếp tục luyện chữ.

Từ khi Nhậm An Lạc vào kinh tới nay, trước được sĩ tử ủng hộ, ổn định dân oán Giang Nam, diệt trừ lòng bất trung của Mộc vương, hiện giờ sau án quân lương, ngay cả quyền cầm binh trong tay lão tướng cũng bị thu nạp.

Trong vòng một năm, liên tục lập công lớn, làm chủ Nội các, Nhậm An Lạc này, đã thành họa lớn.

Ngòi bút đột nhiên dừng lại, trên giấy Tuyên Thành nặng nề một chữ 'giết' đầy ý lạnh lẽo, Tả tướng cau mày, đặt bút xuống.

Từ sau khi Gia Ninh đế bị hành thích, Thái hậu đã miễn cho phi tần thỉnh an, bắt đầu ở Phật đường nhỏ phía sau điện Từ An ăn chay niệm Phật, cầu phúc cho hoàng gia.

Gia Ninh đế cũng đã một tháng chưa gặp Thái hậu, hôm nay phê xong tấu chương đã gần hoàng hôn, liền dẫn theo Triệu Phúc đến điện Từ An.

Đây là lần đầu tiên Gia Ninh đế tới thỉnh an Thái hậu sau án tham ô quân lương, Trương công công từ xa nhìn thấy ngự giá của Gia Ninh đế, kinh ngạc vui mừng hầu ở trước điện, đợi ngự liễn của Gia Ninh đế đến gần một chút, lập tức tiến lên cung nghênh.

"Bệ hạ, Thái hậu ở Phật đường chờ người."

Gia Ninh đế phất tay, tất cả nội thị đều lui xuống hết, bước vào điện Từ An yên tĩnh, đẩy cửa gỗ Phật đường ra, Thái hậu mặc thường phục, tay cầm Phật châu, đứng trong sảnh, ông im lặng hồi lâu mới bước vào, chậm rãi nói "Mẫu hậu, đã vào cuối thu, Phật đường lạnh lẽo, vẫn nên ít đến thì hơn."

"Nghiệt chướng của hoàng gia quá nhiều, ai gia nếu không cầu phúc cho hai cha con các người, trong lòng sẽ bất an." Thái hậu xoay người, ngồi xuống giường bên cạnh cửa sổ, vẫy tay với Gia Ninh đế "Hoàng đế, ngồi đi."

Đợi Gia Ninh đế ngồi xuống, Thái hậu thở dài nói "Hôm nay người mới đến, chắc hẳn đã nghĩ kĩ nên sắp xếp nha đầu Đế gia như thế nào."

Gia Ninh đế cười cười "Xem ra vẫn là mẫu hậu hiểu nhi tử."

"Chuyện tham ô quân lương lần này, người xử nhẹ phủ Kiến An Hầu như vậy, chính là vì để ai gia không ngăn cản Đế Thừa Ân vào Đông cung?"

"Mẫu hậu nói gì vậy, cữu cữu lớn tuổi, nhi tử lại là cháu ngoại, tất nhiên sẽ để cho ông ấy yên ổn dưỡng tuổi thọ."

Thái hậu im lặng một hồi rồi mới thở dài "Hoàng đế, ai gia luôn biết người đối xử rất khác biệt với Thái tử, trước kia dung túng cũng thôi đi, Thái tử phi Đông cung là Hoàng hậu tương lai của Đại Tĩnh, Đế gia tuy rằng đã suy bại nhiều năm, nhưng khó đảm bảo sẽ không có ngoại thần nào trung với Đế gia, ngày sau sẽ thành họa lớn ..."

"Mẫu hậu nghĩ nhiều rồi, nếu Đế Thừa Ân có bản lĩnh này, nhi tử dĩ nhiên sẽ không để cô ta vào Đông cung, tuy nguyên nhân là do Thái tử kiên trì, nhưng lần này cô ta cứu nhi tử, nhiều lão thần trong triều cũng đã góp lời, xin cho cô ta vào Đông cung, có thể được lòng triều thần dân chúng, không có hại với Đại Tĩnh. Chuyện này nhi tử đã quyết định, tháng sau sẽ ban hôn cho Thái tử và Đế Thừa Ân, mẫu hậu chỉ việc chờ uống trà của cháu dâu đích tôn dâng kính thôi."

Gia Ninh đế cười nói xong, phất tay áo rời khỏi điện Từ An.

Trương Phúc canh giữ bên ngoài, thấy Bệ hạ đích thân tới nhưng Thái hậu vẫn chưa rời Phật đường, bèn bước nhẹ vào thỉnh an, không ngờ thấy Thái hậu sắc mặt lạnh lùng đứng trước tượng Phật, tiến lên gọi "Thái hậu, đêm đã khuya."

"Đế Thịnh Thiên, nữ nhi Đế gia của ngươi được gả vào Đông cung, ngươi có hài lòng không?" Thái hậu đối mặt với tượng Phật, giọng sâu thẳm lên tiếng.

Trong lòng Trương Phúc sợ hãi, lui sang một bên.

"Hoàng đế cho rằng lấy Thái tử và triều thần làm cái cớ thì ai gia sẽ không biết trong lòng ngài ấy đang nghĩ gì sao, ngài ấy đang hổ thẹn với ngươi, hổ thẹn với Tiên đế." Thái hậu dừng một chút, đầu ngón tay siết chặt, Phật châu trong tay đứt đoạn, tiếng hạt châu nặng nề rơi xuống đất vang lên trong Phật đường, bà chậm rãi nhắm mắt, khóe miệng cong lên lạnh lùng.

"Chỉ cần ta còn sống, nữ nhi Đế gia của ngươi vĩnh viễn không thể làm Hoàng hậu Đại Tĩnh. Năm đó như thế, hiện giờ cũng như vậy."

Trên trán thấm ra một tầng mồ hôi lạnh, Trương Phúc quỳ rạp trên đất, ngẩng đầu thoáng nhìn sắc mặt lạnh lùng của Thái hậu, chợt nhớ tới Đế gia sụp đổ chỉ trong một đêm, cả nhà đều chết, càng vùi đầu sâu hơn.

Mặc kệ hoàng thành vì Thái tử phi Đông cung mà nổi sóng gió gì, hôm nay là ngày Mười lăm, Nhậm An Lạc đang đi đôi guốc gỗ cà lơ phất phơ trong sân nhổ cỏ thì nhận được một lễ vật.

Lễ vật này hơi đặc biệt, một thiệp mời mỏng manh.

Chỉ là thiệp mời này khảm kim tuyến, chất giấy Tuyên Thành Giang Nam dâng vào cung, trông có vẻ xa hoa.

Nhậm An Lạc mở ra, nhíu mày.

Đông cung tổ chức yến tiệc, mong chờ Nhậm tiểu thư tới. Đế thị, Thừa Ân.

Ngắn ngủi mười mấy chữ, lại khiến Nhậm An Lạc bật cười.

Cả triều đều biết nàng là Thượng tướng nhất phẩm, nhưng cô ta lại gọi là Nhậm tiểu thư.

Đế thị, Thừa Ân, khá khen cho một Đế Thừa Ân.

Nhậm An Lạc đột nhiên muốn gặp ... nữ tử được Lạc Minh Tây lựa chọn đưa đến Thái Sơn mười năm trước, hiện giờ rốt cuộc có dáng vẻ thế nào?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info