ZingTruyen.Info

[Q1] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh

Chương 42

holythuankhiet

Đế Thừa Ân ngẩng đầu, nhìn ông lão hiền lành khiêm tốn ngồi trên ghế gỗ, bước lên trước hành lễ "Được người chiếu cố lâu nay, đa tạ tướng gia quan tâm, Thừa Ân vẫn khỏe."

Dường như vô cùng hưởng thụ màn thi lễ này, Tả tướng cười ha hả, chòm râu cũng run lên, đưa tay nâng Đế Thừa Ân "Đế tiểu thư không cần đa lễ, mời ngồi."

Nói xong, ông nhìn Đế Thừa Ân thật sâu, thấy nàng cười khéo léo dịu dàng, liền nheo mắt "Đế tiểu thư, đêm khuya như vậy vẫn nóng lòng muốn gặp lão phu, không biết rốt cuộc là vì chuyện gì?"

Đế Thừa Ân nói cười vui hòa "Đường đột hẹn gặp, quả thật có chuyện muốn nhờ, mong tướng gia giúp đỡ."

Tả tướng không nhận lời, chỉ chậm rãi uống một hớp trà mới nói "Đế tiểu thư đã quên lời hứa ban đầu ở Thái Sơn, hiện giờ tiểu thư hồi kinh đã được một tháng, vẫn chưa từng đối phó Nhậm An Lạc, lời nói ban đầu của tiểu thư chỉ như nói suông? Lão phu sao dám giúp nữa?"

"Tướng gia." Đế Thừa Ân vẫn bình tĩnh, không nhanh không chậm nói "Nhậm An Lạc được lòng vạn dân, có quan hệ tốt với Thái tử, lại được Bệ hạ sủng ái tín nhiệm, ngay cả tướng gia người cũng không dễ gì lay động, huống chi là một cô nhi chỉ vừa mới về kinh như ta."

"Hửm? Lời này của Đế tiểu thư có ý gì? Chẳng lẽ muốn bỏ qua cho Nhậm An Lạc sao?" Tả tướng trầm mắt, bàn tay xoay mã não đột ngột dừng lại, phát ra một tiếng va chạm nặng trĩu.

"Đương nhiên không phải, Đế Thừa Ân không làm gì được Nhậm An Lạc, nhưng Thái tử phi Đông cung, Hoàng hậu tương lai cũng chưa chắc không được." Đế Thừa Ân nói một cách chắc chắn.

Tả tướng nhìn nàng cười đầy ẩn ý "Đế tiểu thư muốn làm gì, cứ nói thẳng đừng ngại."

"Xin tướng gia giúp ta làm một chuyện." nàng đứng dậy, tới trước mặt Tả tướng, cúi đầu, nhẹ giọng nói mấy câu bên tai ông.

Sắc mặt Tả tướng thay đổi trầm trọng, ánh mắt bất định, đột nhiên nhướng mày nhìn Đế Thừa Ân "Đế tiểu thư, đây là tội đại nghịch, bổn tướng sẽ không cùng cô làm chuyện ngu xuẩn như vậy!"

Ánh mắt Đế Thừa Ân tối sầm, lui về sau hai bước, thề son sắt "Tướng gia cũng biết Thái tử một lòng đón ta vào cung, sẽ không bao giờ cưới nữ tử nhà khác, nếu tướng gia chịu giúp ta một tay, ngày sau khi ta vào Đông cung, nhất định sẽ giữ vị trí Trắc phi cho Khương tiểu thư."

Vẻ mặt Tả tướng khẽ động, vẫn không đồng ý. Khóe miệng Đế Thừa Ân khẽ mím, tiếp tục nói "Ta nghe nói quan hệ giữa tướng gia và Thái tử Điện hạ không tốt lắm, ngày sau Thái tử kế vị, địa vị 'dưới một người trên vạn người' của tướng gia chỉ sợ sẽ phải nhường cho Hữu tướng. Tướng gia, sau khoa cử lần trước, lệnh lang đi Giang Nam, đến nay vẫn chưa về, chỉ cần chuyện này thành công, ta sẽ tiến cử với Thái tử Điện hạ để Khương thiếu gia vào kinh, tướng gia cảm thấy được không?"

Ai cũng biết Tả tướng thương yêu nhất là nhi tử nhỏ tuổi nhà mình, nhưng Khương thiếu gia không nên thân cũng là chuyện người người đều biết.

Gió đêm thổi nhẹ, cả phòng im ắng, thật lâu sâu, Tả tướng mới chậm rãi nói "Đế tiểu thư trở về Cẩm Viên đi, chuyện này lão phu sẽ giúp."

Đế Thừa Ân hành lễ, xoay người định đi, nhưng lại nghe thấy phía sau có tiếng cảm khái "Là lão phu nhìn lầm, không nghĩ Đế tiểu thư thông minh như vậy, sóng gió sau này phải trông cậy vào Đế tiểu thư!"

Đế Thừa Ân không xoay người, đôi mắt đen láy sáng ngời "Tướng gia quá khen." nói xong biến mất vào trong ánh trăng.

Một lúc sau, quản gia đẩy cửa thư phòng, thấy Tả tướng đứng trước cửa sổ, bước tới nói "Tướng gia, đã bố trí ổn thỏa, chúng ta thật sự phải mạo hiểm để giúp Đế Thừa Ân ngồi lên ngôi vị Thái tử phi sao?"

Tả tướng hừ một tiếng "Khương Hạo, mấy năm nay dù chúng ta làm gì, đều không thể lay động được một địa vị nào trong Đông cung, Đế Thừa Ân chính là điểm yếu duy nhất của Thái tử, dùng đúng cách, chỉ có lợi chứ không có hại cho Cửu hoàng tử."

"Nhưng nếu tiểu thư chỉ có thể làm Trắc phi ..."

"Gấp gì chứ, đường còn dài, giành được quyền lực nhất thời thì đã sao? Năm đó Đế Thịnh Thiên có một không hai ở Vân Hạ, cuối cùng chẳng phải cũng rơi vào kết cục liên lụy cả nhà hay sao! Loại người như Đế Thừa Ân, dã tâm rất lớn, lại không được lòng Thái hậu, sớm muộn cũng sẽ rước họa vào Đông cung, trở thành mục tiêu của mọi người." Tả tướng vuốt râu, vẻ mặt lạnh lùng "Một đứa nhãi ranh miệng còn hôi sữa, lại còn dám nói giúp lão phu ngồi vững địa vị tướng gia, thật nực cười, cô ta tưởng mình vẫn là tiểu thư Đế gia Đế Tử Nguyên hô mưa gọi gió năm đó sao!"

Giọng nói giễu cợt vang lên trong thư phòng một lúc lâu.

Trong lầu Linh Tương, ca múa tưng bừng, tiếng đàn truyền khắp đường phố, bên trong Mẫu Đơn các, An Ninh ôm vò rượu uống say mèm, lèm bèm không ngừng, Thi Tranh Ngôn xưa nay luôn tránh cùng nàng uống rượu, lần này bất đắc dĩ trở thành tri kỉ của Trưởng công chúa rượu vào lời ra, chân mày thiếu soái chính trực trẻ tuổi nhíu thành một đường.

Hắn gần như có thể tưởng tượng, ngày mai tin đồn Trưởng công chúa và Thiếu tướng quân cùng dạo thanh lâu sẽ lan truyền khắp kinh thành, sau đó hắn sẽ được Gia Ninh đế mời vào cung, tâm sự đàng hoàng một phen.

"Ngày mai trong cung có yến tiệc, muội say như thế này không sợ làm mất thể diện hoàng thất sao."

An Ninh trợn mắt trắng, leo lên giường, vắt chân say mèm ồn ào "Hoàng thất có thể diện gì chứ, chỉ là nơi quỷ quái người ăn thịt người thôi, còn không bằng Tây Bắc của chúng ta!"

Thi Tranh Ngôn che miệng nàng, quát mắng "An Ninh, muội tỉnh táo lại cho ta. Hôm nay, rốt cuộc muội và Đế Tử Nguyên đã nói gì ở Cẩm Viên?" hắn chưa từng thấy dáng vẻ thất thố như vậy của An Ninh trong bốn năm chung sống ở Tây Bắc.

Nghe thấy ba chữ 'Đế Tử Nguyên', cuối cùng An Ninh cũng tỉnh táo một chút, nàng sững sờ hồi lâu, khóe miệng nở một nụ cười chua xót, nàng ngồi dậy nhìn Thi Tranh Ngôn, thấp giọng nói "Tranh Ngôn, hôm nay ta nói với Tử Nguyên, ta muốn hủy hôn sự của nàng."

Thi Tranh Ngôn sửng sốt, vẻ mặt không hiểu "An Ninh, không phải muội vẫn luôn mong Đế tiểu thư có thể từ Thái Sơn trở về sao, sao lại không muốn cô ấy gả cho hoàng huynh muội?"

"Ta hy vọng nàng có thể tự do, nhưng nàng không thể gả vào hoàng gia." An Ninh đột nhiên cầm tay Thi Tranh Ngôn, lẩm bẩm tự nói "Tranh Ngôn, Tử Nguyên nhất định không thể gả cho hoàng huynh ta, nhất định không thể."

"Được được, cô ấy không thể gả vào hoàng gia. Hôn sự của hai người họ để chính bọn họ sầu đi, muội ôm hết vào người làm gì!" ngửi thấy mùi rượu nồng nặc, An Ninh cũng bắt đầu không còn ý thức, nói năng lung tung, Thi Tranh Ngôn thuận theo nàng, nói lời trấn an, cẩn thận cõng nàng ra ngoài.

"Huynh không hiểu, ta nợ nàng, là ta nợ nàng."

Tiếng An Ninh lẩm bẩm lung tung bên tai, Thi Tranh Ngôn dừng một lát rồi thở dài ra khỏi phòng.

Người trong kinh ai cũng biết, Mẫu Đơn các ở lầu Linh Tương trước nay chỉ chiêu đãi những vị khách tôn quý nhất, nhưng không phải ai cũng biết, cách âm trong gian phòng này không được tốt.

Triều Phượng các bên cạnh, nghe nói đây là phòng dành cho hoa khôi nghỉ ngơi chỉ mở vào lúc chọn hoa khôi hàng năm, nên chưa có vị khách nào đặt chân đến căn phòng này.

Lúc này, trong Triều Phượng các, trên chiếc giường được chạm khắc bằng gỗ âm trầm, một nữ tử ngồi xếp bằng, chống cằm, vẻ mặt trầm tư.

Hoa khôi Lâm Lang của lầu Linh Tương xưa nay lạnh lùng kiêu ngạo đứng sau lưng nàng, vẻ mặt cung kính, thấy nữ tử trên giường lúc lâu cũng không nói gì, mới xin chỉ thị "Tiểu thư, có cần phải phái người âm thầm hộ tống Công chúa An Ninh về phủ không?"

Nữ tử trên giường nghe vậy quay đầu, rõ là Nhậm An Lạc, nàng cười nói "Lâm Lang, Thi tướng quân là chính nhân quân tử, có hắn bảo vệ An Ninh sẽ không xảy ra chuyện."

Lâm Lang đỏ mặt, xấu hổ bước tới rót đầy ly rượu cho nàng, bản thân từ nhỏ lớn lên ở nơi phong nguyệt, nếm hết ấm lạnh nhân gian, luôn căm ghét khinh thường nam nhân, tất nhiên cũng không tin Thi Tranh Ngôn.

"Tiểu thư có phải đang giận Công chúa." Lâm Lang vừa rồi nghe được lời say rượu của An Ninh, lại thấy Nhậm An Lạc im lặng, cho rằng nàng tức giận vì An Ninh ngăn cản hôn sự vốn dĩ thuộc về nàng.

Nhậm An Lạc lắc đầu, đứng dậy tới bên cửa sổ, vén màn lụa, trầm tư nhìn bóng dáng Thi Tranh Ngôn cõng An Ninh chậm rãi biến mất nơi cuối phố.

"Chuyện Đế gia năm đó, có lẽ An Ninh ... biết một chút."

Lâm Lang ngạc nhiên "Sao có thể? Tuy vụ án Đế gia có liên can rất rộng, nhưng lại đến quá mức đột ngột, nội tình hầu như không ai biết. Ta ở kinh thành năm năm, ngoại trừ phát hiện có thể liên quan đến Trung Nghĩa Hầu, ngay cả một chút tin tức khác cũng không tra được, hơn nữa Công chúa An Ninh năm đó chỉ mới tám tuổi. Sao có thể liên quan được?"

Nhậm An Lạc đứng khoanh tay, khóe môi khẽ mím, không trả lời.

Nếu An Ninh không biết chuyện năm đó, với tính tình của nàng, tuyệt đối sẽ không ngăn cản hôn sự của Hàn Diệp, nhưng nàng không tiếc quay lưng với Đế Thừa Ân, dù biết sẽ khiến Hàn Diệp thất vọng, vẫn làm như vậy, thế thì chỉ có một khả năng, An Ninh vô cùng chắc chắn, nếu Đế Thừa Ân làm Thái tử phi, sẽ gặp nguy hiểm tới tính mạng, mà người có thể tạo uy hiếp với Thái tử phi trong vương triều Đại Tĩnh này, chỉ có người trong hoàng thất.

Có thật là ... tất cả người trên đời này đều không thể tin được? Ngay cả An Ninh, người có nụ cười đơn thuần ngay thẳng đã từng ngoan ngoãn theo sau nàng.

Mái tóc đen nhánh bay theo làn gió, phất qua gò má, lạnh lẽo ập tới. Nhậm An Lạc nhắm mắt, bàn tay đặt trên cửa sổ gỗ lặng lẽ nắm chặt, hiện ra dấu vết tái xanh.

Trưởng công chúa Đại Tĩnh, rốt cuộc ngươi biết được bao nhiêu về chuyện Đế gia mười năm trước?

"Lâm Lang, điều tra những người chăm sóc An Ninh trong cung mười năm trước."

Lâm Lang hơi kinh ngạc khi nghe thấy giọng dặn dò hơi mệt mỏi của Nhậm An Lạc, vừa nhấc mắt liền thấy bóng dáng cô độc đứng trước cửa sổ, nhẹ nhàng đáp 'vâng' rồi lui ra ngoài.

Sáng hôm sau, tổng quản thái giám Trương Phúc của điện Từ An canh giữ ở cửa thượng thư phòng, thấy ngự giá đến, vội tiến lên đón, quỳ xuống nói "Bệ hạ, Thái hậu mời người đến điện Từ An một chuyến, nói là có chuyện muốn thương lượng với Bệ hạ."

Gia Ninh đế híp mắt liếc nhìn Trương Phúc, không dừng bước, đi vào thượng thư phòng.

"Trở về bẩm báo Thái hậu, nói thân thể trẫm hôm nay không khỏe, e là không thể đến điện Từ An, đợi sau yến tiệc tối nay sẽ tới thỉnh an Thái hậu."

Cánh cửa thượng thư phòng đóng chặt, Trương Phúc nghe ra sự không kiên nhẫn trong lời của Gia Ninh đế, hậm hực trở về điện Từ An.

Trong thượng thư phòng, Triệu Phúc pha một tách trà Long Tỉnh cho Gia Ninh đế, thấy ông xoa mày có vẻ không vui, vội nói "Bệ hạ đau đầu như vậy, nô tài sẽ đi truyền thái y tới."

"Quay lại." Gia Ninh đế trách mắng, mở mắt ra "Không cần làm ầm ĩ, vừa rồi trẫm chỉ tìm cớ để tránh Thái hậu."

Triệu Phúc nghe vậy lập tức xoay người quay lại, vẻ mặt thả lỏng không ít.

"Trẫm biết vì sao Thái hậu muốn gặp trẫm, người không muốn Đế Thừa Ân vào Đông cung. Triệu Phúc, ngươi thử đoán xem tối nay trẫm sẽ quyết định thế nào."

Triệu Phúc bị hỏi đến sợ hãi, gượng cười nói "Tâm tư của Bệ hạ, nô tài nào có thể đoán được."

Gia Ninh đế dựa lưng vào long ỷ, nghe vậy cười cười, đột nhiên quay đầu nhìn trường kiếm xanh sẫm bày trong góc thư phòng, vẻ mặt thâm trầm khó đoán, nhưng lại mang theo vẻ u sầu sâu xa.

Quốc mẫu tương lai của Đại Tĩnh, hầu như mọi người đều nghĩ đó chỉ có thể là Đế Tử Nguyên, tiểu nhi nữ của Đế gia, khi Thái tổ ban thánh chỉ hơn mười năm trước, mà hiện giờ, một cuộc tuyển phi vào Đông cung lại khiến toàn bộ thế tộc Đại Tĩnh đổ xô vào.

Mười sáu năm trôi qua, trong lòng con dân Đại Tĩnh, rốt cuộc ông đã trở thành Hoàng đế có thể thay thế Thái tổ, trở thành người cai trị thật sự của vương triều này.

Nhưng cái giá phải trả của quy tắc thống trị là sự sụp đổ của gia tộc Đế thị.

Phụ hoàng, đây là kỳ vọng năm đó của người ... hay chưa từng kỳ vọng?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info