ZingTruyen.Info

[Q1] Đế Hoàng Thư - Tinh Linh

Chương 24

holythuankhiet

Ban đêm, lầu Lâm Giang.

Yến tiệc còn chưa bắt đầu, một đám thương nhân đã có mặt ở đây trước một canh giờ, tiếng trống chiêng nghi thức của Đông cung vang lên, Chung Lễ Văn cùng mọi người trong đại sảnh quỳ xuống nghênh đón Thái tử.

"Hôm nay ta cùng vui vẻ với mọi người, mọi thứ có thể giản lược, các vị đứng lên đi."

Tiếng bước chân đến gần, giọng nói ôn hòa của Hàn Diệp vang lên. Trong lòng các thương nhân đang quỳ cảm thấy thoải mái, theo Chung Lễ Văn đứng dậy, thấy Thái tử quý khí bức người, khuôn mặt hòa nhã, lo lắng mấy ngày gần đây về chuyện triều đình phái Khâm sai đến phủ Mộc Thiên đều bị quét sạch, vừa ngẩng đầu liền sửng sốt khi nhìn thấy nữ tử đứng cạnh Thái tử.

Người tới có khuôn mặt bình thường, nhưng trời sinh có đôi mắt phượng vô cùng sắc bén dọa người, trong bước đi thong thả có thể nghe rõ âm vang mạnh mẽ, nhưng đây không phải là trọng điểm, trọng điểm là nữ tử này một thân y phục đỏ thẫm, điểm trang lộng lẫy cao quý, xinh đẹp đứng bên cạnh Thái tử, dáng vẻ hết sức thân mật.

Người trong thiên hạ đều biết, Thái tử là trữ quân một nước, không ai dám sánh vai đứng chung.

Nữ tử này là người phương nào? Thái tử lại dung túng như vậy!

"Điện hạ, mời ngồi." Chung Lễ Văn cũng không phải người thường, trong nháy mắt đã trở lại bình thường, chắp tay hành lễ với Thái tử, lúc dẫn đường không khỏi nhìn Nhậm An Lạc mấy lần. Buổi trưa rõ ràng là dáng vẻ triều thần Đại Tĩnh, chính trực ngay thẳng, nhưng sao lúc này lại có thể biến thành nữ tử được cưng chiều bên cạnh Thái tử?

Hàn Diệp ngồi trên cao, thấy mọi người đều tò mò nhìn Nhậm An Lạc, cười nói "Vị này là Nhậm đại nhân."

Mọi người ngẩn ra, ngay sau đó bừng tỉnh, chợt hiểu rõ đôi phần khi nhìn thấy hai người thân mật như vậy. Chẳng trách nữ tử này khí thế bức người, hóa ra là trại chủ An Lạc. Nghe đồn nàng vô cùng thích Thái tử, từng cầu thân trên điện Kim Loan, hôm nay xem ra Thái tử cũng chưa hẳn không thích, nhìn dáng vẻ này quả thật rất chiều chuộng nàng.

Đám thương nhân vốn dĩ vô cùng kiêng kị với Đại Lý Tự Khanh đến chung này, nhưng bây giờ lại có hơi khinh thường, dù sao thì cũng chỉ là một nữ tử, có thể gây ra sóng gió gì được, nói đến vụ án gian lận khoa cử kia chắc hẳn là có Thái tử Điện hạ chống lưng, mới có thể xử đẹp như vậy.

Mọi người cười nói tán thưởng, Hàn Diệp không có một chút kiêu ngạo, cười nói ôn hòa, khiến những người ngồi đây vừa mừng vừa lo, càng giống như được thánh sủng.

Nhậm An Lạc ngáp một cái, bưng ly rượu lên uống một hớp, không để ý kéo kéo tay áo dài của Hàn Diệp, giấu đi vẻ mặt có hơi nghiến răng nghiến lợi "Thái tử Điện hạ, thần chỉ đồng ý thay người ngăn ba ngàn dân chúng ở ngoại thành, chứ không có nói muốn trở thành đào kép cùng người ngồi với một đám gian thương tai to mặt lớn!"

Hàn Diệp cúi đầu đến gần, lông mày khẽ nhếch, tươi cười rực rỡ, giọng nói trầm thấp "Nhậm đại nhân nói gì vậy chứ, nếu cô đã đồng ý giúp ta, thêm một đêm thì đã làm sao?"

Nhậm An Lạc trợn mắt há hốc miệng nhìn Hàn Diệp quang minh chính đại trêu đùa nàng, ai nói Thái tử này hiền lành lương thiện giữ mình trong sạch, đều là nhảm nhí!

Trên bàn rượu đã say khướt, mọi người nhìn hai người thân mật cúi đầu thì thầm, liền cười ồ lên. Mấy tên thương nhân nhìn nhau một cái, cung kính cười nói với Hàn Diệp "Thái tử Điện hạ thân thể ngàn vàng, bằng lòng đích thân tới phủ Mộc Thiên cứu trợ, thật khiến thần khâm phục, thảo dân vì Điện hạ đã chuẩn bị vài thành ý nhỏ, mong Điện hạ vui lòng nhận cho."

Chung Lễ Văn dừng một lát, quả đúng là vậy, còn nói gì mà tiệc tẩy trần cho Thái tử, đây không phải là muốn leo lên cành cao hơn sao.

"Hửm?" Hàn Diệp ngẩng đầu lên "Hôm nay ta đã quấy rầy, sao còn có thể nhận lễ vật của các vị."

"Điện hạ quá lời, có thể yết kiến Điện hạ, là phúc phận cả đời của thảo dân."

Mọi người rối rít đứng dậy chắp tay tạ lễ, một vị thương nhân vỗ nhẹ tay, một hàng thị nữ xinh đẹp tay bưng hộp nạm nối đuôi nhau vào, bước tới trước mặt Nhậm An Lạc.

Nhậm An Lạc nhướng mày thấy Hàn Diệp vẫn ngồi vững như núi, nở nụ cười. Vị Thái tử xảo quyệt này, chẳng trách cứ nhất quyết bắt nàng đến tham dự cùng, có lẽ hắn đã sớm đoán được cảnh tượng này.

"Điện hạ, đây là bảo vật trong phủ của thảo dân, một hộp ngọc trai phải mất ba năm tìm kiếm ở phía bắc Tân Cương, thảo dân thấy vật này rất thích hợp với Nhậm đại nhân." một tên thương nhân ểnh bụng to đứng dậy, mở tấm vải đỏ trên khay, ngọc trai óng ánh mượt mà tỏa ra ánh sáng nhàn nhạt, nhìn vẻ mặt hài lòng của Hàn Diệp, người này không khỏi đắc ý khi nhìn về phía đồ vật của những thương nhân khác.

"Điện hạ, đây là danh kiếm thượng cổ Chung Đỉnh, thảo dân tốn rất nhiều tiền mới mua được, nghe nói Nhậm đại nhân yêu thích đao kiếm, hy vọng có thể lọt vào mắt đại nhân." một thương nhân khác tự tay bưng hộp nạm tới trước mặt Nhậm An Lạc, đầy nịnh nọt.

Nhìn bảo kiếm trên khay lệ khí bức người, Nhậm An Lạc nhướng mày, chợt đưa tay cầm chuôi kiếm rời vỏ, chuyển động xoay tròn trong tay nàng, vạch ra thế kiếm sắc bén, nhất thời không khí trong phòng lạnh đi, nàng cười một tiếng, lộ ra vẻ mặt hài lòng "Trọng kiếm thô sơ, quả thật là bảo vật."

Những người dự tiệc sợ toát cả mồ hôi hột, nhìn Nhậm An Lạc kiêu căng ngạo mạn nhưng Thái tử lại tràn đầy vẻ thưởng thức, mọi người thở phào một hơi, chân run lẩy bẩy đứng lên dối lòng tâng bốc Nhậm An Lạc.

"Công phu của đại nhân thật tốt, khiến thảo dân kính phục."

"Cũng chỉ có nữ trung hào kiệt như đại nhân mới xứng với Thái tử Điện hạ."

Có thể giàu có một phương đều không phải kẻ ngu dốt, thấy Nhậm An Lạc được Thái tử cưng chiều, tất cả lễ vật mang đến đều tập trung trước mặt nàng, khách khứa đều vui mừng nhìn nữ thổ phỉ thấy tiền sáng mắt này nhận lễ vật bỏ vào túi, mắt híp thành một đường cong.

Chung Lễ Văn bình tĩnh ung dung nhìn cảnh náo nhiệt trong đại sảnh, mặt mang theo ý cười nhưng ánh mắt lại u ám, ngày thường đám thương nhân này dâng lễ vật cho Mộc vương với gã còn không trân quý hiếm lạ bằng lễ vật đưa cho Thái tử hôm nay, đúng là một đám vô ơn!

"Các vị tiếp đãi thật nồng hậu." đang lúc cười nói vui vẻ, Hàn Diệp nâng ly rượu lên, khẽ nhấp một ngụm "Các vị dâng lên đều là bảo vật quý giá, ta luôn ở Đông cung, không nghe đến tiền bạc trong dân gian, chỉ không biết những thứ này quý giá thế nào, tránh cho ta không biết trân bảo, phụ lòng các vị."

Hàn Diệp vẻ mặt thờ ơ, nhưng ánh mắt áp lực dọa người, thương nhân đứng đầu rùng mình, trong lòng vui sướng cao giọng đáp "Điện hạ, lễ vật thảo dân dâng lên đều là bảo vật vô giá, có thể làm Điện hạ hài lòng là đủ rồi."

Mọi người liên tiếp đáp lại, lông mày Hàn Diệp giãn ra, cười lớn "Được, được ... phủ Mộc Thiên quả thật là nơi người giỏi đất thiêng, Chung đại nhân, khanh làm quan phụ mẫu rất tốt."

Chung Lễ Văn ngồi trầm mặc nửa ngày, nghe thấy Thái tử chỉ danh, trong lòng vui mừng, chắp tay liền đáp 'không dám', trong lúc vô tình thoáng nhìn thấy ánh mắt mơ hồ lạnh lùng của Thái tử, trong lòng nảy sinh chút bất an.

Yến tiệc lặng lẽ kết thúc vào nửa đêm, mọi người ở dưới lầu Lâm Giang tiễn hành dinh của Thái tử, ai nấy đều mãn nguyện trở về phủ.

Đường phố vắng vẻ, nghi trượng Đông cung lộng lẫy cao quý bắt mắt, Giản Tống cầm trường kiếm dẫn theo thị vệ lặng lẽ đi theo hai người chậm rãi bước trên phố cách chừng hơn mười thước.

Gió thu se lạnh, ánh trăng mờ ảo, tiếng bước chân không nặng không nhẹ, giống như giọng của Hàn Diệp lúc này.

"An Lạc, ở Tấn Nam cũng giống vậy sao?"

Từ khi Hàn Diệp ra khỏi lầu Lâm Giang, vẻ mặt vẫn luôn lạnh lùng nặng nề, Nhậm An Lạc biết hắn nghĩ gì, đáp "Điện hạ không chấp nhận được?"

"Phủ Mộc Thiên tai họa ngàn dặm, hàng ngàn dân chúng thương vong, nhưng đám thương nhân kia lại có thể dễ dàng lấy ra những bảo vật trân quý có thể sánh bằng Đông cung, ức hiếp dân chúng, hoành hành quê nhà, đáng giết."

"Không thể giết hết những tham quan trong thiên hạ, gian thương cũng vậy, Điện hạ cũng không cần quá quan tâm, ngay cả Tấn Nam, cũng không có một nơi trong sạch."

Hàn Diệp dừng chân, nhìn nữ tử điểm trang nhẹ nhàng dưới ánh trăng, đột nhiên mở miệng "An Lạc, cục diện kinh thành biến đổi liên tục, tương lai khó lường, cô sẽ ở kinh thành mãi sao?"

Nhậm An Lạc ngẩn ra, ngẩng đầu, chớp chớp mắt, chậm rãi nói "Tất nhiên, thần sẽ luôn ở kinh thành."

Mục mi Hàn Diệp trở nên dịu dàng, trong đôi mắt đen như có ý cười lướt qua "Vậy cô có thể cùng ta tạo nên một thời đại hưng thịnh? ... giống như Thái tổ cùng gia chủ Đế gia năm đó?"

Lặng im không tiếng, Nhậm An Lạc không trả lời, xoay người đi về phía trước, không biết từ lúc nào bàn tay giấu trong tay áo đã siết chặt, khóe miệng cong lên, ánh mắt lạnh lẽo khó đoán.

Hàn Diệp chỉ lặng lẽ nhìn bóng dáng đỏ thẫm, một lúc lâu sau hắn mới nghe thấy câu trả lời hơi sầu não của nàng.

"Điện hạ, người đúng là thích hồi tưởng quá khứ thật đấy, trên đời này nếu không có Hàn Tử An thứ hai, thì tất nhiên cũng sẽ không có Đế Thịnh Thiên thứ hai!"

Đúng vậy, trên đời này còn ai có thể như hai người kia nắm giữ sinh tử trong tay, thiên hạ đều nguyện chắp tay bái lạy. Hàn Diệp tự giễu cong khóe môi, không hiểu vì sao đột nhiên cảm thấy, tiếng cảm khái ban nãy truyền vào tai lại vô cùng thê lương.

Sáng sớm hôm sau, cửa phòng Hàn Diệp bị gõ vang một cách vội vàng.

"Điện hạ, không xong rồi."

"Vào đi."

Giản Tống đẩy cửa phòng, thấy Thái tử một thân quan phục đoan chính ngồi trước bàn dài, Ôn Sóc cẩn thận mài mực bên cạnh, vẻ mặt không khỏi ngẩn ra.

"Chuyện gì hốt hoảng vậy?" Hàn Diệp ngẩng đầu, ánh mắt thờ ơ.

"Điện hạ, dân chúng ngoài thành nghe nói đêm qua người tham gia yến tiệc với thương nhân, lại không chịu gặp bọn họ, hiện giờ dân chúng tức giận phẫn nộ muốn xông vào thành."

"Không nhìn ra Chung Lễ Văn lại nóng tính như vậy, cả một ngày cũng không chờ được." Nhậm An Lạc một chân bước vào cửa phòng, người mặc khôi giáp, tóc dài buộc chặt trong phát quan, tay cầm trường kiếm, đưa mắt nhìn sang, quả thật khí thế bức người, dù là Hàn Diệp cũng ngẩn ra khi thấy nàng trong dáng vẻ thế này.

"Điện hạ, thần sẽ canh giữ cổng thành, sẽ không để dân chúng xông vào thành gây nguy hiểm đến an toàn của Điện hạ, cũng sẽ không để bất kỳ người dân vô tội nào bỏ mạng lưới đại đao của sai vệ phủ Mộc Thiên."

Hàn Diệp gật đầu, sở dĩ hắn giao Cấm vệ quân cho Nhậm An Lạc không chỉ vì ngăn cản dân chúng bạo động, mà còn để răn đe Chung Lễ Văn bằng quyền lực triều đình, Nhậm An Lạc là người thông minh, quả nhiên nhìn rõ ý đồ của hắn.

Nhậm An Lạc xoay người muốn bước ra, Hàn Diệp gọi nàng lại "An Lạc, cô cứ như vậy mà tin tưởng ta, nếu đến giữa trưa ta không mang lương thực tới được thì sao?"

Nhậm An Lạc quay đầu lại, khóe miệng cong lên "Điện hạ có biết nguyên nhân tại sao thần chưa từng thất bại trên chiến trường không?"

"Ồ?" Hàn Diệp hứng thú, hỏi "Tại sao?"

"Nghi người thì không dùng, dùng người thì không nghi, thần đã tin tưởng Điện hạ, nhất định sẽ bảo vệ Điện hạ đến cùng."

Lời vừa dứt, trường kiếm trong tay Nhậm An Lạc xoay ngang, bước nhanh ra ngoài, rất nhanh, những Cấm vệ quân dưới lầu đã biến mất khỏi phạm vi nhà trọ cùng với tiếng bước chân của Nhậm An Lạc.

"Giản Tống, bên trong nhà trọ còn lại bao nhiêu hộ vệ."

"Điện hạ, chưa đến năm mươi."

Hàn Diệp ngẩng đầu nhìn Ôn Sóc đang đứng một bên "Ôn Sóc, còn nhớ những lễ vật hôm qua thu nhận ở lầu Lâm Giang không?"

Ôn Sóc gật đầu liên tục, mặt mày không khỏi đắc ý "Hôm qua thần mặc như tiểu tư đứng sau lưng Điện hạ, toàn bộ lễ vật đều nhớ rất rõ. Lý phủ thành Tây một hộp ngọc trai, Trương phủ một cây linh chi trăm năm, Hạ phủ thành Nam một cây danh kiếm thượng cổ ..."

"Tốt lắm, nhớ rõ là được." Hàn Diệp phất tay "Ta giao hết những thứ này cho ngươi, trước giữa trưa ngươi thay ta mang lương thực cứu trợ dân chúng về."

Ôn Sóc ngẩn ngơ một lát, mở to mắt "Điện hạ, khắp thành đều là nạn đói, thần đi đâu lấy lương thực?"

"Phủ Mộc Thiên hàng năm tích trữ lượng lớn lương thực, ngươi thật sự cho rằng Chung Lễ Văn dùng hết cho dân chúng sao?" Hàn Diệp đặt bút nhìn ra ngoài cửa sổ, giọng nói hơi lạnh lùng.

"Điện hạ cho rằng Chung tri phủ lén lút chiếm đoạt những lương thực này, nhưng trong kho lương còn không có lấy một hạt gạo nữa!"

"Thứ Chung Lễ Văn muốn không phải là lương thực, mà là bạc, ngươi nghĩ gã sẽ tồn trữ lương thực ở đâu trong phủ Mộc Thiên?"

Vẻ mặt Ôn Sóc biến đổi, thất thanh nói "Trong kho lương của thương nhân phủ Mộc Thiên!"

Phủ Mộc Thiên hàng năm thiên tai, thu hoạch ít ỏi, nhưng thương nhân nơi này lại dư rất nhiều lương thực bán giá cao cho dân chúng, đây không phải là chuyện bình thường. Chung Lễ Văn vốn không dùng lương thực dự trữ của triều đình cứu trợ thiên tai, mà thay vào đó gã thông đồng với thương nhân phủ Mộc Thiên kiếm lợi từ lương thực, trong tình cảnh như vậy, trong kho lương dĩ nhiên không có lấy một hạt gạo, gã cũng không sợ triều đình mở kho kiểm tra lương.

"Điện hạ." Ôn Sóc giận đến tái mặt, nhưng vẫn không mất lý trí "Chúng ta không có chứng cứ, lương thực ở phủ Mộc Thiên còn quý hơn vàng, những gian thương này sẽ không dễ dàng giao lương thực ra." huống chi giao lương thực ra thì chẳng khác nào đắc tội với Chung Lễ Văn và Mộc vương.

"Cho nên ta muốn ngươi mang theo những thứ tối hôm qua nhận được, nhớ kỹ, không cần nhiều lời, chỉ cần nói với bọn họ hai câu là được."

"Nói gì?" Ôn Sóc nghiêng người về phía trước hỏi.

"Ngươi thay ta hỏi bọn họ, có còn nhớ giá trị của lễ vật tối qua dâng tặng, và người được tặng ... là ai?" Hàn Diệp khẽ cong khóe môi, trầm giọng nói từng câu từng chữ.

Lễ vật dâng tặng là bảo vật vô giá, người được tặng là Nhậm An Lạc.

Ôn Sóc chớp chớp mắt, cười rộ lên "Điện hạ, thần nhất định không phụ kỳ vọng của Điện hạ, chắc chắn trước trưa nay thay Điện hạ mang lương thực về."

Khó trách Điện hạ đêm qua lại muốn đưa Nhậm đại nhân đi cùng, còn tỏ ra thân mật như vậy, thương nhân dâng cho Thái tử là cống hiến, vốn không thể chỉ trích gì, nhưng người nhận lễ vật lại là Nhậm An Lạc, nàng là Đại Lý Tự Khanh, chức quan tam phẩm, thương nhân tặng bảo vật quý giá như vậy cho nàng, theo luật pháp Đại Tĩnh, là tội hối lộ mệnh quan triều đình, huống chi hôm qua đám thương nhân kia luôn miệng nói lễ vật bọn họ dâng tặng là bảo vật vô giá, tội thêm một bậc, nếu truy tội, tịch thu tài sản cũng không quá đáng.

Chắc hôm qua Nhậm đại nhân đã nhìn thấu ý đồ của Điện hạ, mới phối hợp như vậy.

Thấy thiếu niên hăng hái bước ra ngoài, Hàn Diệp lắc đầu dặn dò Giản Tống "Thay ta trông chừng hắn."

"Nhưng Điện hạ, nếu thủ vệ cuối cùng trong nhà trọ cũng đi, an nguy của Điện hạ ..."

"Không sao, thiên hạ này vẫn chưa có ai dám ban ngày ban mặt hành thích trữ quân một nước, ta vẫn ở đây, xem ai dám đến!"

Hàn Diệp đứng dậy, đứng trước cửa sổ, thân ảnh mặc y phục xanh sẫm lạnh lùng kiên cường, Giản Tống cúi đầu, nhận mệnh lui ra ngoài.

"Điện hạ." một giọng nói vang lên ngoài cửa sổ, Trường Thanh đeo thiết kiếm, đột nhiên xuất hiện trong phòng.

Thấy hắn xuất hiện, Hàn Diệp thở phào nhẹ nhõm "Uyển Thư cũng đã chạy tới ngoại thành?"

Trường Thanh gật đầu, trong lòng oán thầm: Thái tử Điện hạ thích làm mấy chuyện nhàn nhã này, phỏng chừng cũng chưa từng thấy dáng vẻ của tiểu thư trên chiến trường, nếu thấy, sợ rằng ngay cả một trăm Cấm vệ quân kia cũng sẽ bị triệu về.

Nói đến dũng mãnh đe dọa kẻ địch, ai có thể sánh được với tiểu thư nhà hắn!

"Đêm qua điều tra thế nào rồi?" thấy tên thị vệ mặt gỗ như lạc vào cõi thần tiên, Hàn Diệp xoa xoa lông mày, nâng cao giọng điệu.

"Không thẹn với mệnh lệnh, Điện hạ, thợ trị thủy bị giam trong Triệu gia trang cách thành Nam mười dặm."

"Tốt lắm, Trường Thanh, nhanh ra ngoại thành bảo vệ đại nhân nhà ngươi."

Hàn Diệp ra lệnh, hồi lâu vẫn không thấy động tĩnh, xoay người, thấy Trường Thanh đứng thẳng cách hắn ba thước.

"Điện hạ, tiểu thư đêm qua dặn dò, nếu tiểu thư không ở đây, Trường Thanh không được rời Điện hạ nửa bước."

Trường Thanh dừng lại, suy tư một lát, lẳng lặng tiến về phía Hàn Diệp hai bước, nghiêm túc mở miệng "Tiểu thư nói phải đứng cách đúng một thước, thuộc hạ đứng có hơi xa."

Hàn Diệp nhìn chằm chằm tên mặt gỗ này đi đến trước mặt, nhất thời không nói nên lời.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info