ZingTruyen.Info

Q1 De Hoang Thu Tinh Linh An Lac Truyen

"Chuyện này dù sao cũng đã qua chín năm, Tả tướng có đủ thời gian để tiêu hủy chứng cứ, mấy ngày nay trên triều, ta thấy ông ta chẳng bất an, đã đoán được Thôi Vĩnh Sơn không còn sống nữa. Ôn Sóc, sáng nay phụ hoàng hạ chỉ, lệnh Hoàng Phổ trong vòng mười ngày phải tìm ra chứng cứ, nếu không sẽ phải kết án." Hàn Diệp xoa xoa thái dương, nói.

Ôn Sóc nghe vậy đột nhiên đứng lên "Chỉ có mười ngày! Điện hạ, vụ án Tần gia lớn như vậy, sao có thể chưa tra ra kết quả đã vội kết án?"

"Cũng vì vụ án liên can quá rộng." sắc mặt Hàn Diệp hơi nặng nề "Hiện giờ lại liên quan đến Đế gia, phụ hoàng lấy lý do triều đình bất ổn giao trách nhiệm cho Hoàng Phổ sớm kết án, lão đại thần trong triều cũng không dám góp lời. Chuyện này càng khó giải quyết hơn chúng ta tưởng."

Ôn Sóc nhíu mày, nói lại lời của Uyển Cầm lúc nãy "Điện hạ, có thể xác định Tả tướng là người mưu hại Tần lão đại nhân, tham ô hoàng kim năm đó, nếu không ông ta cũng sẽ không sai người đuổi cùng giết tận người Tần gia."

Nghe Tả tướng không chỉ hãm hại Tần gia, ngay cả nữ nhân già yếu và trẻ con cũng không buông tha, bàn tay đang lật xem tấu chương của Hàn Diệp dừng lại, sắc mặt khó coi "Gian tướng như vậy, hại nước hại dân, thật đáng ghê tởm. Ôn Sóc, mật thám Đông cung tra được một trăm ngàn hoàng kim năm đó chưa được vận chuyển khỏi kinh thành, nhưng không thể xác định là giấu ở đâu."

Ôn Sóc đi đi lại lại, suy nghĩ một lúc nói "Mấy ngày nay, ta cân nhắc cẩn thận, có vài nơi có khả năng nhất, nhưng nếu tùy tiện hành động, chỉ sợ rút dây động rừng."

Đúng lúc này, ngoài phòng vang lên tiếng ly chén va chạm, hai người cau mày nhìn về phía cửa.

Đế Thừa Ân bưng khay trà lúng túng đứng trước cửa, thấy hai người nhìn lại, sắc mặt hơi tái nhợt, lắp bắp giải thích "Điện hạ, ta pha một tách trà sâm, muốn để Điện hạ giải ..."

Hàn Diệp phất tay thờ ơ, vẻ mặt lạnh nhạt "Không cần, lui xuống đi."

Đế Thừa Ân cắn cắn môi, hành lễ rồi lui xuống, trong mắt lóe lên một tia sáng.

Ôn Sóc nhìn bóng lưng Đế Thừa Ân hồi lâu, quay đầu nhìn Hàn Diệp "Điện hạ, người để cô ta tùy ý ra vào thư phòng vậy sao?" lời này của hắn rất giận dữ bất bình.

Khóe miệng Hàn Diệp hơi cong "Cô ta là phụ hoàng phái tới, ta cản cô ta, chính là cản phụ hoàng. Ngươi đi điều tra phủ đệ của Tả tướng thêm một chút, xem có thể xác định được nơi giấu hoàng kim không."

Thời gian cấp bách, Ôn Sóc gật đầu, ra khỏi thư phòng.

Ngày hôm sau, sau khi hạ triều, bàn xong chuyện Nội các, Hàn Diệp gặp Mạc Sương chống gậy khập khiễng trên đường mòn ở ngự hoa viên, thị vệ mặt gỗ Tiêu Hằng theo sau nàng.

"Điện hạ!" Mạc Sương vẫy vẫy tay, một chân nhảy về phía trước.

Hàn Diệp nhướng mày "Sao Công chúa không ở biệt viện nghỉ ngơi thêm mấy ngày? Chờ vết thương trên chân khỏi hẳn rồi mới ra ngoài."

"Mấy ngày nữa đoàn sứ thần Đông Khiên cũng tới rồi, vừa nãy ta vào cung yết kiến Bệ hạ. Dù sao ta đến đây đã hơn nửa tháng, cứ ở mãi trong biệt viện có hơi mất lễ nghi, chỉ là bị thương nhẹ, sao có thể làm giảm danh tiếng dũng mãnh của Công chúa Bắc Tần ta."

Má trái Mạc Sương để lại một vết sẹo mờ vì bị tấn công trong rừng lần trước, lần này nàng xuất hiện trước mặt Hàn Diệp mà không hề che giấu, còn rất vui vẻ, cả Hàn Diệp cũng phải thán phục trước tính cách cởi mở tự do của nàng.

"Hửm? Công chúa bái kiến phụ hoàng, không biết đã nói chuyện gì?" Hàn Diệp hơi nhíu mày, hỏi.

Mạc Sương nhìn hắn một cái "Còn chuyện gì được nữa? Không phải là vì quan hệ tốt đẹp giữa hai nước sau này sao, ta đang cố gắng đây!"

"Công chúa." Hàn Diệp ngẩn ra, ánh mắt hơi tối sầm.

Mạc Sương cười khúc khích khi thấy hắn như vậy "Điện hạ không cần sợ hãi, ta chỉ đùa thôi, đại huynh bảo ta mang lễ vật dâng lên Bệ hạ, còn hôn sự đã định trong quốc thư, ta định chờ sứ thần Đông Khiên tới, sẽ nói chuyện thêm với Bệ hạ."

Chân mày Hàn Diệp giãn ra, Tiêu Hằng bên cạnh Mạc Sương mơ hồ tức giận, mặc thân phận của Hàn Diệp, lạnh lùng nói "Thái tử Điện hạ, người có ý gì, chẳng lẽ Công chúa nhà ta còn không xứng với người sao!"

Mạc Sương thấy tên thị vệ ngốc tức giận, vội dùng cây gậy đẩy một cái "Tiêu Hằng, ta chỉ nói đùa đôi câu với Điện hạ ..."

Tiêu Hằng mình đồng da sắt, cánh tay giơ ra theo quán tính, cây gậy đã bay xa tít tắp. Chân Mạc Sương bị thương, vốn đang đứng bằng một chân, lần này hay rồi, rắc rắc một tiếng, chân còn lại vang lên tiếng gãy, loạng choạng ngã xuống đất.

Dĩ nhiên, Hàn Diệp ngay thẳng đứng đây cũng không phải ăn chay, trước khi Mạc Sương ngã xuống, hắn đơn giản dùng lực kéo cánh tay nàng, đỡ lấy nàng.

Không phải màn ôm ấp nóng bỏng gì, Mạc Sương chỉ là dựa vào tay Hàn Diệp để đứng thẳng, nhưng cảnh này cũng đủ để cung nữ thị vệ trong ngoài ngự hoa viên giật mình. Thái tử của bọn họ rất lạnh lùng kiêu ngạo, bao năm qua trong lòng cũng chỉ có mỗi Tĩnh An Hầu quân, chưa từng hạ mình đối với nữ nhân khác như vậy, xem ra vị Công chúa Bắc Tần này có hơi đặc biệt.

Tiêu Hằng ngây người tại chỗ, nhìn Mạc Sương, ấp úng không dám tiến lên "Điện hạ ..."

Mạc Sương cười cười, trên trán toát ra tầng mồ hôi lạnh "Không sao không sao, chỉ gãy chút thôi, đắp thuốc lên là được."

Hàn Diệp phất tay với tiểu thái giám sau lưng "Đi mời thái y vào cung, công chúa, nơi này cách Hoa Lai các khá gần, chi bằng đến đó nghỉ ngơi trước, chờ thái y vào cung chẩn đoán rồi về lại biệt viện?"

Mạc Sương nhìn dáng vẻ dũng mãnh uy nghi bất khuất của mình ngày càng xa dần, vẻ mặt đau khổ gật đầu.

Trong mắt Hàn Diệp ẩn chút ý cười, cẩn thận đỡ nàng đi về phía Hoa Lai các.

Tiêu Hằng bước từng bước, như cô vợ nhỏ không xa không gần theo sau bọn họ.

Trên đường mòn, hai cung nữ vốn theo sau Mạc Sương nhìn mấy người đi xa, nhỏ giọng nói.

"Thúy Hinh, chúng ta có cần đi theo hầu hạ không?"

"Ngươi ngốc hả, Điện hạ để tâm đến Công chúa Bắc Tần rồi, nếu không sao có thể tự mình đưa đến Hoa Lai các, chúng ta dĩ nhiên không thể đi theo, ngươi nhìn tên Bắc Tần to con đó, không biết suy nghĩ, sớm muộn sẽ bị Công chúa bọn họ dạy dỗ!"

"Ừm, ngươi nói đúng, ngươi nói Đại Tĩnh chúng ta có nhiều tiểu thư thế gia đức hạnh đoan trang như vậy, sao Điện hạ lại cứ vừa mắt Công chúa Bắc Tần chứ?"

"Ai bảo người ta là Công chúa chứ! Ài, trước kia Đại Tĩnh chúng ta còn có một tiểu thư Đế gia, bây giờ Đế tiểu thư thành Tĩnh An Hầu quân, sợ là không thể trở thành Thái tử phi ..."

Hai người vừa nói vừa xoay người ra khỏi đường mòn, không ngờ lại thấy bóng người cách đó không xa, sắc mặt sợ hãi tái nhợt, vội vàng quỳ xuống.

"Nô tỳ bái kiến Hầu quân."

"Nô tỳ bái kiến Hầu quân."

Đế Tử Nguyên mặc y phục đỏ thẫm, không biết từ khi nào, đứng sau cây đào ngoài lối đi, vẻ mặt lãnh đạm, ánh mắt thâm trầm. Uyển Thư đứng sau nàng, liếc mắt qua cung nữ dưới đất, nhíu mày, ánh mắt nhìn Đế Tử Nguyên hơi lo lắng.

"Đứng lên đi." Đế Tử Nguyên nhẹ giọng nói, đi qua đường mòn, ra phía ngoài cung. Uyển Thư vội vàng đuổi theo.

Cung nữ quỳ trên đất đợi nàng đi, mới thấp thỏm bất an đứng lên, cúi đầu bước nhanh ra khỏi ngự hoa viên.

Tĩnh An Hầu quân vui giận không lộ ra như vậy, thật sự rất đáng sợ.

Trên Nguyên Thủy các cách đó không xa, Đế Thừa Ân đứng trước cửa sổ lầu hai, nhìn cảnh này, khóe miệng cong lên.

Nàng đã sớm đoán được Đế Tử Nguyên và Thái tử sẽ đi tới bước đường này, hoàng gia thiếu cả Đế gia nợ máu, Đế Tử Nguyên và Thái tử sao có thể không có ngăn cách mà hòa thuận như trước. Bị Gia Ninh đế kiêng kỵ, bị Thái tử ghẻ lạnh, nàng chính là muốn xem, sau khi Đế Tử Nguyên hại nàng như vậy, bản thân mình sẽ rơi vào kết cục thế nào!

Nàng đóng cửa sổ, chỉnh trang y phục, tâm tình tốt đi về phía thượng thư phòng. Bây giờ, cứ mười ngày nàng sẽ vào cung báo cáo động tĩnh ở Đông cung, vì muốn có được sự bảo vệ của Gia Ninh đế, không thể bỏ qua chuyện này.

Gần tối, Triệu Phúc tiễn Đế Thừa Ân đi, trở lại thượng thư phòng, kinh ngạc khi thấy vẻ mặt ôn hòa của Gia Ninh đế, suy nghĩ một chút trong lòng liền sáng tỏ, xem ra Bệ hạ cũng đã biết tin ở ngự hoa viên.

Cũng đúng, hiện giờ chỉ cần Thái tử Điện hạ không bận tâm đến khuê nữ Đế gia, dù là nhìn trúng nữ tử của gia đình thường dân, Bệ hạ chắc hẳn cũng vui vẻ.

"Bệ hạ, xem ra Công chúa Bắc Tần Mạc Sương rất hợp tính của Điện hạ."

Gia Ninh đế gật đầu, rất cảm khái "Không ngờ nước cờ lúc trước của mẫu hậu, bây giờ lại có tác dụng như vậy."

Thái hậu? Triệu Phúc sửng sốt "Bệ hạ nói quốc thư Bắc Tần là ..."

"Lúc đó, trẫm muốn để Đế Thừa Ân làm Thái tử phi, Thái hậu bí mật sai người đến Bắc Tần, cùng Bắc Tần vương định hôn sự của Mạc Sương và Thái tử. Lúc trẫm biết chuyện này chính là lúc thân phận Đế Tử Nguyên bị vén lên, nên không ngăn cản, mặc cho chuyện này tiếp tục như kế hoạch ban đầu của Thái hậu."

"Thái hậu nương nương nhìn xa trông rộng, như vậy, dù Tĩnh An Hầu quân là ý trung nhân của Thái tử Điện hạ, sợ là Điện hạ cũng không thể mặc kệ quốc thư Bắc Tần, khiến hai nước rơi vào nguy cơ giao chiến. Huống chi Công chúa Mạc Sương kia tính tình phóng khoáng, xuất thân cao quý, hiện giờ cũng được Điện hạ xem trọng, lão nô chúc mừng Bệ hạ."

Gia Ninh đế ngồi trước bàn, vẻ mặt chợt lạnh lùng "Dù là cưới Công chúa Bắc Tần, cũng tốt hơn Đế Tử Nguyên mà nó ngày đêm nhớ mong." ông dừng một chút "Hôm nay trong Đại Lý Tự có tiến triển gì không?"

Triệu Phúc cung kính đáp "Bệ hạ yên tâm, vụ án Tần gia đã qua nhiều năm như vậy, với thủ đoạn của tướng gia, theo lý tất cả đều được xử lý sạch sẽ."

Gia Ninh đế hừ lạnh một tiếng "Nếu không phải hùng binh của Đế gia ở Tấn Nam nhìn như hổ đói rình mồi, chuyện này lại có Đế gia can dự vào, trẫm sẽ không để Đế Tử Nguyên thỏa mãn, nếu không trẫm sẽ không giữ lại mối nguy này, gieo họa cho triều đình Đại Tĩnh của trẫm!"

Triệu Phúc thấy sắc mặt Gia Ninh đế lạnh lùng, trong lòng xót xa, nghĩ đến một chuyện khác, vẫn không nhịn được hỏi "Bệ hạ, vài ngày nữa sứ thần Đông Khiên sẽ đến, người tính cùng lúc quyết định hôn sự của Thái tử Điện hạ và Công chúa An Ninh sao?"

Với tài năng của Công chúa An Ninh, nếu gả đến Đông Khiên, quả thật quá đáng tiếc.

Gia Ninh đế dừng một chút, trầm mặc một lúc, lắc đầu "Trẫm sẽ không gả An Ninh đến Đông Khiên xa xôi, An Ninh là trưởng nữ của trẫm, binh pháp thao lược không kém bất kỳ nam nhi nào, chỉ là một hoàng tử nho nhỏ của bọn họ, cũng dám vọng tưởng!"

"Ý của Bệ hạ là ..."

"Công chúa Đại Tĩnh đến tuổi xuất giá không chỉ có mình An Ninh, chờ định xong hôn sự của Thái tử và Mạc Sương, Đại Tĩnh và Bắc Tần thành đồng minh, trẫm hứa gả một công chúa khác cho Đông Khiên, nếu bọn họ không chấp nhận, lẽ nào còn dám đồng thời khai chiến với hai nước sao!"

Nét mặt Gia Ninh đế cao ngạo, Triệu Phúc liên tục nói vâng vâng, cũng thở phào một cái, lui sang một bên không nhắc tới nữa.

Chưa quá nửa ngày, tin tức Thái tử gặp Công chúa Bắc Tần trong ngự hoa viên, còn tự mình dìu nàng tới Hoa Lai các nghỉ ngơi bị truyền bay đầy trời, sống động như thật, dân chúng ngoài cảm thán Công chúa Bắc Tần may mắn được trữ quân để ý, thì là cảm khái duyên phận giữa Tĩnh An Hầu quân với Thái tử Điện hạ thật sự quá mỏng manh.

Khi còn bé được Thái tổ định hôn, giai thoại truyền khắp thiên hạ, bây giờ kết quả là một quân một thần, khiến mọi người thổn thức không thôi.

Lại mấy ngày nữa trôi qua, vụ án Tần gia vẫn không có tiến triển, cách kỳ hạn mười ngày phải kết án của Gia Ninh đế chỉ còn bốn ngày.

Mỗi ngày, Ôn Sóc chạy qua chạy lại giữa nhà kho với Đại Lý Tự, ngày càng trầm lặng, suýt chút nữa bạc cả đầu thiếu niên. Hàn Diệp nhìn thấy cũng không nghĩ ra được cách tốt hơn, chuyện này đã qua gần mười năm, mọi chứng cứ đều bị tiêu hủy. Hơn nữa, hắn là trữ quân, Khương Du là Tể phụ, dù nghi ngờ, hắn cũng không thể dẫn thị vệ lật tung phủ đệ Khương gia, tìm tung tích một trăm ngàn hoàng kim kia.

Đêm thứ tư đếm ngược, Hàn Diệp đang chuẩn bị đi ngủ thì tiếng ấp úng của tiểu thái giám vang lên ngoài điện.

"Điện hạ, chủ tử Lệ Thủy Các cầu kiến."

Sau khi Đế Thừa Ân được Gia Ninh đế ban đến Đông cung, liền được sắp xếp ở Lệ Thủy Các, nhưng trước giờ nàng rất biết điều, chưa từng đến nội điện vào buổi tối lúc Hàn Diệp nghỉ ngơi.

"Bảo cô ta về, chép nữ giới mười lần." Hàn Diệp nhíu mày, không hề do dự, cởi áo khoác đi thẳng đến giường.

"Điện hạ, Đế chủ tử nói nàng có tin tức vụ án hoàng kim, mong Điện hạ cho gặp."

Tiểu thái giám ngoài cửa phòng cũng đầy mồ hôi, Thái tử vô cùng lạnh nhạt với Đế Thừa Ân, chỉ cần có mắt là có thể nhìn ra. Nhưng mọi người đều biết Điện hạ đối đãi rất khác biệt với Ôn tiểu công tử, gần đây Ôn tiểu công tử bận bịu vì vụ án hoàng kim, thân hình nhỏ nhắn trở nên mỏng như tờ giấy, cung nhân Đông cung bọn họ sao lại không biết Thái tử Điện hạ đang sốt ruột trong lòng.

Quả nhiên, trong điện yên tĩnh, sau đó truyền tới giọng nói lạnh lùng của Thái tử.

"Để cô ta vào."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info