ZingTruyen.Info

[pn hoàn] XUYÊN THÀNH VỊ HÔN PHU CHUYÊN TÌM ĐƯỜNG CHẾT CỦA ẢNH ĐẾ

CHƯƠNG 269

idecidedtobegay

☆ phiên ngoại: Vệ Lam (39)

Buổi chiều bốn giờ tan học, Vệ Lam dọn dẹp tập sách chuẩn bị về nhà. Bởi vì lúc sáng cậu đã nói với Vệ Huân không cần đến đón cậu, nên Vệ Lam cũng không gấp gáp, đi chậm rì rì trong trường, nhưng cậu vừa bước đến cổng trường, còn chưa ra khỏi vài bước đã bị người ta gọi lại.

"Bạn gì đó ơi, bạn chờ một chút."

Vệ Lam quay đầu lại, chỉ thấy một người đàn ông trung niêm, người nọ thấy cậu thì rất vui mừng, hai ba bước đi tới trước mặt cậu, móc một tờ danh thiếp từ trong túi ra đưa cho cậu, "Tôi là người đại diện của Tinh Hối Entertainment, trước đó tôi đã xem video cậu hát, tôi thấy cậu rất có tiềm năng, không biết bạn có muốn phát triển trong giới giải trí không?"

Vệ Lam từ chối, "Không có."

"Bạn học, bạn suy nghĩ thêm đi, đừng từ chối nhanh vậy, cậu không muốn làm minh tinh sao? Có uy quyền, có nhiều fan theo đuổi cậu, tuỳ tiện kiếm tiền thôi là kiếm được bao nhiêu tiền mà người bình thường kiếm cả đời không được, cậu không thấy vậy rất tốt sao?"

Vệ Lam hỏi hắn, "Nhìn tôi giống thiếu tiền lắm sao?"

"Mấy thứ như tiền bạc, sao lại ngại nhiều, đúng không?" Người nọ cười nói.

Vệ Lam câm nín, cậu chỉ chỉ áo khoác của mình, "Chú biết bộ quần áo tôi đang mặt bao nhiêu tiền không?"

Người nọ nhìn nhìn, hơi do dự.

Vệ Lam giơ cho hắn một số sáu.

"6000? 60000?" Người kia nghi ngờ nói.

"Sáu chữ số." Vệ Lam nói xong, trực tiếp vẫy tay cản chiếc xe đi tới, ngồi vào.

Có uy quyền, có fan đi theo, tuỳ tiện kiếm tiền thôi là kiếm được bao nhiêu tiền mà người bình thường kiếm cả đời không được, Vệ Lam nghĩ mấy thứ đó không phải cậu muốn cái gì thì có cái đó sao? Còn cần đi làm minh tinh? Lãng phí thời gian. Cậu bất đắc dĩ lắc lắc đầu, không thú vị.

Lúc ấy, Vệ Lam thật sự không có chút hứng thú nào với giới giải trí, dù sao cậu cũng có một gia nghiệp khổng lồ đang chờ cậu thừa kế.

Lúc Vệ Lam lên năm hai, Vệ Huân đã trở thành nhân vật kiệt xuất trong thế hệ của bọn họ, trên tay hắn có cả hai thế lực lớn của Vệ Nghiệp Thành và Vệ Minh, làm việc quyết đoán, không dây dưa, cũng không để ý tình cảm, người cùng thế hệ sợ hắn còn hơn người lớn tuổi hơn bọn họ.

Không ai hiểu nỗi vì sao Vệ Minh lại uỷ quyền cho hắn, bọn họ đợi từ ngày này qua tháng khác, chờ Vệ Minh thu hồi quyền lợi của mình lại, nhưng chỉ chờ được địa vị của Vệ Huân càng ngày càng vững chắc, càng ngày càng có tiếng nói. Hắn nghiễm nhiên trở thành người được hưởng lợi nhiều nhất sau khi hai nhà họ Vệ liên minh.

Vệ Huân nắm quyền, khiến rất nhiều người chú ý Vệ Lam. Là cháu ngoại duy nhất của Vệ Minh, người thừa kế chân chính thế lực của Vệ Minh, rất nhiều người đều đang chờ động tác tiếp theo của cậu, chờ cậu và Vệ Huân xung đột, chờ cậu đoạt lại thế lực vốn thuộc về mình trên tay Vệ Huân. Nhưng bọn họ chờ rồi lại chờ, cuối cùng lại nhận được một tin tức cực kì khó tin —— Vệ Lam, vào giới giải trí làm ca sĩ.

Nguyên nhân của chuyện này bắt đầu mùa hè năm hai đại học, lúc ấy Vệ Huân bận rộn, Vệ Lam rảnh rỗi buồn chán xem TV, đúng lúc nhìn thấy show sống còn tuyển chọn idol. Cậu thích hát, hát cũng không tệ, nên cũng có chút hứng thú với kiểu show thế này, bởi vậy cũng xem được mấy tập. Sau đó, Vệ Lam đặt câu hỏi, "Ngưỡng cửa giới giải trí bây giờ thấp vậy sao? Vậy mà cũng debut được?"

Cậu nói chính là Vương Hạo Dã người nổi tiếng nhất show đó, trong mắt Vệ Lam thì nhan sắc của Vương Hạo Dã bình thường, hát cũng bình thường, nhảy không có chút sức, nhìn từ trên xuống dưới không thấy được chút điểm sáng nào. Vậy mà cậu ta còn PK thắng rất nhiều người, thành công ký hợp đồng debut. Vệ Lam thật sự nghĩ không ra, loại người này cũng làm ca sĩ được á? Vì thế cậu đăng bài viết đó trên Weibo.

Vệ Lam diss xong cũng không đếm xỉa nữa, đi chơi game. Kết quả hôm sau cậu lên Weibo đã phát hiện khu bình luận và tinh nhắn cũng mình nổ tung rồi. Lúc cậu diss cũng không nêu rõ tên của Vương Hạo Dã, nhưng có chụp một tấm hình TV, lúc đó trên TV là cảnh Vương Hạo Dã đang nhảy, một bộ dáng hữu khí vô lực.

Không biết làm sao mà fan Vương Hạo Dã mò tới đây được, cứng rắn chụp cho cậu cái nồi anti của Vương Hạo Dã, pts xấu hình người ta, điên cuồng nhục mạ còn nói "Giỏi thì thi đi, chỉ biết trốn sau bàn phím chửi, rác rưởi!".

Vệ Lam lớn thế này chưa bị mắng qua bao giờ, tức giận chụp màn hình mấy bình luận và tin nhắn đó, đăng chín tấm ảnh còn tag cái người kêu "giỏi thì thi đi", nói: Rồi, tôi giỏi tôi thi, trình độ như vậy, tôi nhắm mắt cũng treo đánh cậu ta 18 con phố, bạn trợn mắt chó lên nhìn đi.

Vệ Lam lập flag ở đó, dò xem gần đây có show sống còn nào khác không, đúng lúc thấy một show đang mở thử giọng tổ chức ở thành phố X, Vệ Lam trực tiếp báo danh, vác đàn ghi-ta của mình đi.

Cậu đã đẹp trai lại mới 19 tuổi, trẻ trung, năng động, đứng giữa đám đông lại tạo ra sự khác biệt với những người khác. Lúc giám khảo thử giọng nhìn thấy cậu còn phải shock, thầm nghĩ chỉ cần cái mặt này khí chất này, dù không biết hát, dựa vào mặt thôi cũng đủ lọt vào vòng trong. Chờ đến khi Vệ Lam mở miệng hát xong, trong lòng mấy giám khảo đều có dự đoán, quán quân mùa này, nếu không có bất ngờ gì xảy ra, thì chính là vị trước mặt này đây.

Gần như một đường thi đấu, Vệ Lam gặp người cản giế* người Phật cản giế* Phật, không ngừng thăng hạng, mỗi lần vào sâu một vòng, cậu đều sẽ share lại cái bài viết lập flag trước đó, mỗi lần đều tag cái người fan mà kêu cậu đi thi của Vương Hạo Dã, kêu từ vòng thử giọng tới top 50 cả nước, top 30 cả nước, top 20 cả nước, top 10 cả nước.

Fan của Vương Dã chửi người ta cho đã cái nư, nào ngờ lại có người vì một câu "giỏi thì thi đi" mà đi tham gia show thật, còn không ngừng thăng cấp. Lúc này các cô cũng nhìn thấy gương mặt thật của Vệ Lam, nghe giọng hát của Vệ Lam, dù ngoài miệng vẫn ngoan cố không muốn thừa nhận đúng là Vệ Lam treo Vương Hạo Dã lên đánh không chỉ 18 con phố, cũng sợ fan của cậu tới xé mình nên đã xoá tài khoản Weibo.

Mà người fan lúc đó kêu cậu "giỏi thì thi đi", sau khi bị cậu tag không sót lần nào, thế mà chuyển từ anti thành fan! Sau đó có vài lần Vệ Lam tag cô, cô còn share lại nói: Đây nè em ơi, em zai siêu cấp toẹt zời, em zai cố lên! Yêu em yêu em [chym chym]

Vệ Lam:?????

Lần này Vệ Lam không hiểu fan đang nói gì.

Người xem xem show tuyển chọn nhiều năm rồi, lần đầu tiên nghe giám khảo hỏi thí sinh, "Vì sao cậu lại chọn sân khấu này?"

Thí sinh trả lời, "Vô tình diss ca sĩ debut từ show tuyển chọn nào đó, bị fan người ta chạy theo mắng, còn kêu tôi giỏi thì thi đi nên tôi đến đây thi."

Giám khảo phải bị cái đáp án này làm sợ ngây người, người xem cũng bị cái đáp án này làm sợ ngây người, Vệ Lam nhờ vào cái đáp án đó giờ chưa ai trả lời không biết sau này có ai trả lời không, thành công lên hot search lần nữa. Bấy giờ, cậu không kêu Lâm Tây Trạch giúp cậu xoá hot search nữa, cũng không cản trở netizen lột Weibo của cậu nữa. Dù sao cậu cũng bại lộ trong giới fan của Vương Hạo Dã, có câu ba người biết cả thế giới đều biết, Vệ Lam có muốn giấu cũng giấu không được vậy thì cứ hào phóng, dù sao, người ngoài nghề thì có quyền riêng tư, làm minh tinh, ai lại xem quyền riêng tư của minh tinh là quyền đâu.

Giang cư mận đào hết từ đầu đến cuối Weibo của cậu, nhìn cậu thông báo xếp hạng của cậu không thiếu số nào, chắc là lần đầu tiên nhìn thấy người như vậy, đều cảm thấy thiệt thú vị, vừa kêu la em zai cứng quá, vừa follow em zai.

Ngay lúc này, trên diễn đàn có người lột ra cậu là đàn em nhà người ta năm trước, vui mừng đăng bài, nói: Cảm ơn fan của Vương Hạo Dã, cuối cùng tôi đã gặp lại đàn em mối tình đầu của tôi.

Quần chúng ăn dưa sôi nổi phụ họa chủ bài post, nhiệt độ bài viết tăng nhanh, blogger nhanh chóng share qua Weibo, thành công kích thích người qua đường kinh diễm vì Vệ Lam năm đó, 【Vệ Lam đàn em nhà người ta】 lần nữa lên hot search. Bắt đầu từ lúc này nhân khí của Vệ Lam, nhất kỵ tuyệt trần.

Các thí sinh tham gia cuộc thi ít nhiều gì cũng sẽ khẩn trương, Vệ Lam xuôi gió xuôi nước 19 năm, muốn sao có sao, muốn trăng có trăng, cậu không cảm nhận được chút khẩn trương nào như những thí sinh khác, còn thường thay đổi mấy loại nhạc cụ khác nhau để khoe khoang tài nghệ của mình.

Cậu tự tin, cậu kiêu ngạo, giọng hát hay, âm vực rộng, giọng nói trong trẻo, hơn nữa còn chơi được một đống nhạc cụ, màn trình diễn của cậu như một bữa tiệc thịnh soạn, cứ vô thức mà hấp dẫn ánh mắt của mọi người. Lúc ấy, tất cả thí sinh đều không muốn PK với cậu, tất cả mọi người gần như đã cam chịu, Vệ Lam chính là quán quân mùa này.

Nhưng mà, Vệ Lam rút khỏi cuộc thi.

Vệ Lam dừng chân cũng như lúc cậu tham dữ, nhẹ nhàng nhanh chóng, nói rút là rút. Lúc người đại diện công ty quản lý hợp tác với đài truyền hình và đạo diễn tổ chương trình đến khuyên cậu ký hợp đồng, hơn nữa uyển chuyển truyền đạt nếu cậu không ký, cuối cùng cậu chỉ có thể dừng chân ở vị trí thứ mười. Vệ Lam không nói hai lời giơ ngón giữa cho người ta, đứng lên nói mình rút, không thi nổi.

Đạo diễn tổ chương trình sao để cậu đi dễ dàng như vậy, nhưng mà Vệ Lam đã muốn chạy thì sao họ ngăn nổi. Sau khi hạ gục tất cả bảo vệ có ý đồ vây bắt cậu, Vệ Lam nhẹ nhàng bước đi không quay đầu lại.

Cậu đăng một bài viết lên Weibo nói: Tấm màn đen quá nhiều, nước quá sâu, không đấu nổi, về nhà, dù sao tôi giỏi tôi cũng thi rồi, cảm ơn mọi người ủng hộ, có duyên gặp lại.

Bài viết này ngay lập tức kíp nổ toàn bộ Weibo và diễn đàn, fan của Vệ Lam và fan của các thí sinh khác trong cuộc thi này chấn kinh rồi, người qua đường cũng chấn kinh luôn. Là sao? Bài viết này huỵch toẹt quá!

Fan chị gái của Vệ Lam là những người phản ứng lại đầu tiên, các cô nổi giận đùng đùng, tức anh ách, cứng rắn xé tổ chương trình lên hot search, thề phải đòi lại công bằng cho em zai mình.

Tổ chương trình cắn ngược lại một cái, nói bọn họ là một cuộc thi sạch sẽ, Vệ Lam muốn nổi tiếng tới điên rồi, nên mới bôi đen bọn họ, huỷ hoại danh tiếng của chương trình, chờ văn bản luật sư của tổ chương trình đi.

Vệ Lam thấy vậy, share lại còn kêu gọi: Dô dô dô, ai không tới là con rùa, ngồi chờ văn bản luật sư của các người.

Đạo diễn căn bản là không ngờ tính cách của cậu lại như vậy, tức giận chửi ầm lên ở văn phòng, triệu tập bộ phận quan hệ công chúng, mạnh mẽ yêu cầu lần đáp trả này, không chỉ có phải tẩy trắng cho tổ chương trình, còn phải cho Vệ Lam thành con chuột qua đường, ai cũng đòi đánh! Hắn muốn đời này Vệ Lam không thể nào xuất hiện được trong cái vòng này nữa!

Nhưng mà lời này hắn vừa nói ra không bao lâu, đã nhận được điện thoại của lãnh đạo đài truyền hình, ở đầu dây bên kia lãnh đạo đang tức đến dậm chân, có một câu 'quả là cậu muốn hại chế* tôi' mà nói đi nói lại mười lần, mới vào chủ đề chính, chờ đến lãnh đạo nói xong, đạo diễn gục ngã. Hắn lại triệu tập bộ phận quan hệ công chúng lần nữa, nói, cứ vậy đi, đừng làm bất kì điều gì nữa, xoá bài viết ngay, để lại hạng nhất cho Vệ Lam.

Bộ phận quan hệ công chúng mộng bức nửa ngày, đạo diễn mới nói: Thất thần cái gì, xóa bài đi!

..........

nh vote nha mn ơi ~~ hồi tối đọc mấy chương sau mới nhận ra GMT lớn hơn VH 1 tuổi, phải quay đầu sửa gấp mấy chương trước, ai có đọc lại thấy xưng hô sai nhớ cmt lại nhắc tui cái nhooo ~ thenk iuuu

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info