ZingTruyen.Info

Play Or Not

Tăng nhanh cước thả bộ để cùng sánh vai với cậu. Taehyung không hiểu ở đây có gì để quan sát sao? Ngoài vũng nước này ra thì chẳng có gì đáng ngờ. Khoan đã...vũng nước...Vì sao lại có chỗ nước bị trũng khi sân gạch lại bằng phẳng thế kia? Chẳng lẽ đây là manh mối?

Lẳng lặng nhìn người kia quan sát. Taehyung biết rằng giây phút này cậu cần sự tập trung nên đã không lên tiếng. Càng tiến gần về giữa sân, trời lại bỗng nhiên nổi gió. Không khí ở đây đã quỷ dị rồi, thời tiết cũng quỷ dị không kém.

Jungkook sờ tay vào mặt nước. Tay cậu không ướt chút nào, ngược lại còn cảm thấy cứng cứng. Vậy có thể khẳng định đây là mô hình minh họa. Và cũng có thể khẳng định rằng đây là gợi ý mà Controller đã đưa ra. Chính vì thế mà lúc đầu Controller đã nói: "Gợi ý đã được đưa ra".

Cả Taehyung và Jungkook như đang lạc vào dòng suy nghĩ của mình thì nghe thấy tiếng bước chân nặng nề phát ra từ sân sau của trường còn cả âm thanh ghê rợn phát ra từ miệng của vật thể không xác định kia nữa.

" GAR "

" GAR "

" GAR "

Cảm thấy vật thể đó ngày càng đến gần, Taehyung vội cầm cổ tay Jungkook kéo đi trốn ngay sau bức tường trong một lớp học gần đó. Là khu D. Không may trong lúc Jungkook chưa định hình, cậu đã đánh rơi 2 tấm bản đồ mà mình cầm từ đầu đến giờ. Vội đẩy tay Taehyung ra, Jungkook định chạy đi nhặt lại mà không suy nghĩ thứ kia đang đến gần. Bản thân trong lúc nguy cấp chỉ nghĩ rằng đây là thứ duy nhất để cậu có thể di chuyển dễ dàng trong khu vực mà mình không biết rõ như thế này. Nhưng chưa kịp chạy đã bị một lực phía sau kéo lại áp sát vào tường. Chỉ nghe người đó thì thầm bên tai, chất giọng vốn đã trầm nay còn trầm hơn:

_ Không sao! Còn có của tôi. - Và tất nhiên Taehyung đã kiểm tra vali của mình trước khi bắt cặp chung với Jungkook nên mới khẳng định chắc chắn như thế. Cả cậu, anh và tất cả những người tham gia đều sở hữu 2 tấm bản đồ và 1 tờ giấy trắng. Còn những vật dụng khác thì Taehyung vẫn chưa rõ. Tỉ như việc Taehyung còn có thêm một cái bật lửa và một cây súng lục.

" GAR "

" GAR "

" GAR "

Âm thanh phát ra ngày càng lớn chứng tỏ sinh vật kia đã đến gần. Taehyung ra hiệu với Jungkook giữ im lặng. Nhẹ nhàng nghiêng đầu nhìn kĩ hình dáng của sinh vật đang không ngừng phát ra âm thanh to lớn. Trong lòng Taehyung luôn nghi hoặc một điều: liệu rằng đây chỉ là trò chơi mang tính chất giải trí giống như Escape room hay đây là trò chơi gián tiếp giết hại từng sinh mạng tham gia trò chơi thông qua một cá thể không biết từ đâu đến. Hình thù của con quái vật này cực kì to lớn, làn da màu tím. Các bộ phận trên cơ thể vẫn đầy đủ và không bị biến dạng gì cả. Trên tay của nó cầm một cây búa. Không biết nó đã bị bỏ đói bao lâu rồi nhưng nhìn những vết máu trên miệng đã khô lại càng chứng tỏ nó đã chẳng có gì vào bụng trong một thời gian dài. Ánh mắt dò xét xem xung quanh có con mồi nào không? Rồi nó ngừng lại, mũi cứ hít hít. Hình như nó ngửi được mùi hương, cứ thế tiếp tục bước về phía đại sảnh.

" GAR "

" GAR "

Âm thanh nhỏ dần. Taehyung khẽ thở phào vì đã tránh được nguy hiểm cận kề, cất tiếng:

_ Con quái vật kia đi rồi. Chúng ta cần phải nhanh chóng tìm được những gợi ý.

Nhận ra người trong lòng mình hơi thở bất ổn. Taehyung mới kịp lùi lại vài bước gãi gãi đầu nói xin lỗi. Trong tình huống lúc nãy, anh chẳng nghĩ gì ngoài việc phải lẩn trốn thật kĩ nên đã không để ý rằng mình áp sát người kia đến nỗi hai thân ảnh có thể dính chặt vào nhau.

Jungkook đối với hành động của Taehyung cũng không hề bài xích. Vì  đang trong tình thế "ngàn cân treo sợi tóc" cho nên cậu cũng không để ý làm gì. Nhưng nghĩ lại vẫn cảm thấy có chút ngại, vệt hồng trên má vô thức lan rộng ra từ lúc nào. Lắc lắc đầu nhỏ lấy lại tinh thần tập trung vào viễn cảnh bây giờ.

_ Vũng nước kia là gợi ý.

Taehyung khi nghe Jungkook chủ động nói chuyện cũng khá bất ngờ. Nhưng lúc này không phải là thời điểm nên bị xao nhãng cho nên anh đã kịp hoàn hồn trước khi cái đồng hồ chết tiệt này chạy về 6 số 0.

_ Vũng nước...

Đột nhiên Jungkook nhớ ra gì đó:

_ Anh còn nhớ lúc Controller giải thích thể lệ cuộc thi có nhắc tới hai chữ bệnh viện không? Đây vốn dĩ là một trường học bị bỏ hoang. Làm sao có thể là một bệnh viện? Khả năng duy nhất chính là nơi đây được xây nên từ một bệnh viện hoặc vẻ bề ngoài của ngôi trường này thật sự không phải vẻ bề ngoài của nó. Còn có vũng nước kia, không, là mô hình đặt giữa sân chính là muốn chúng ta chú ý tới nó. Chắc chắn mọi thứ có liên quan tới nhau. Vì sao phải đưa cả 2 tấm bản đồ trong khi trường học là nơi duy nhất xuất hiện trong tầm mắt chúng ta?

_ Giả sử nơi đây được xây nên từ bệnh viện. Cấu trúc của trường rất giống với cấu trúc xây dựng một bệnh viện, đều là hình chữ U. Có hai khả năng xảy ra. Một là bệnh viện vẫn tồn tại trong chính nơi đây nhưng bị che giấu đi. Hai là bệnh viện thật sự đã bị sụp đổ rồi. Nhưng khả năng này không thể xảy ra vì nơi đây vẫn được coi là bệnh viện theo như những lời Controller đã nói. Thậm chí vẻ ngoài của ngôi trường này thoạt nhìn có vẻ rất vững chắc, nếu thật sự hình dáng của bệnh viện nằm bên trong ngôi trường thì việc sụp đổ là chuyện bất khả thi. Chính vì vậy khả năng thứ 2 sẽ không xảy ra. Chỉ có thể là khả năng số 1. Nhưng vì sao lại là vũng nước chứ?

_ Anh cho tôi mượn 2 tấm bản đồ.

Taehyung gật đầu rồi lấy trong vali ra hai tấm bản đồ đưa cho cậu:

_ Đây đều là hai tấm bản đồ của cả trường học và bệnh viện. Cả hai đều có 4 tầng tương đương nhau. Thậm chí diện tích xây dựng cũng dường như bằng nhau. Khác là ở chỗ, trường học còn có thêm 1 cạnh ở giữa tạo thành chữ O vuông góc, các phòng của trường học chủ yếu đều là lớp, còn bệnh viện thì chính là phòng cấp cứu xen kẽ phòng hồi sức. Còn cả phòng làm việc cũng như chứa tài liệu, dụng cụ....Vũng nước...vũng nước...vũng nước thì có liên quan...gì...

_ LÀ THUẬT PHẢN CHIẾU. - cả hai không hẹn mà cùng đồng thanh cất tiếng sau một khoảng lâu im lặng.

_ Vậy thì ngôi trường chính là bệnh viện. Nhưng nhìn theo một góc độ quang học thì bệnh viện chính là ảnh ảo còn trường học lại chính là ảnh thật. Tức là những gì chúng ta thấy là ảnh thật, muốn tìm ra manh mối phải dựa vào tấm bản đồ của bệnh viện. - Taehyung tiếp lời.

_ Điều gì sẽ xảy ra?- Jungkook thắc mắc khi cảm thấy có gì đó không đúng. Không thể nào lại dễ dàng như vậy được.

Suy nghĩ một lúc, Taehyung mới nhận ra điều khác thường.

_ Muốn tìm được phòng chứa manh mối chúng ta phải đi ngược lại những gì tấm bản đồ chỉ ra. Vì thứ chúng ta thấy là ảnh thật, còn thứ chúng ta muốn thấy lại là ảnh ảo. Mà ảnh ảo khi soi qua trong một không gian ba chiều ( là soi qua gương hoặc vũng nước ) lại đi ngược lại ( giống như việc soi tay phải qua gương sẽ thành tay trái ) với ảnh thật. Đây chính xác là đáp án duy nhất cho câu hỏi này. Việc kế tiếp chúng ta phải làm là tìm ra căn phòng chứa manh mối.

" Á...cứu tôi với....á.."

Đột nhiên có tiếng la hét gần đó, Jungkook và Taehyung giật mình nhìn xung quanh như một hành động vô thức. Và cả hai cũng nghe được tiếng của sinh vật đó ở gần đây. Rất gần.

" GAR "

" GAR "

" GAR "

------

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info