ZingTruyen.Info

PIC SHORT: TRUYỆN MA KINH DỊ

Hiện tượng siêu nhiên ở nhà hàng trà ở Hồng Kông.

meoquauquo

Vị trí địa lí độc đáo của Hồng Kông đã tạo nên một nền văn hóa về ma quỷ, thần linh phong phú. Có rất nhiều giai thoại và câu chuyện có thật được lưu truyền ở Hồng Kông. Văn hóa ma quỷ, thần linh của Hồng Kông là một khía cạnh của đa dạng văn hóa ở Hồng Kông, như chúng ta có thể thấy trong các bộ phim ma ở Hồng Kông. Chính quyền Hồng Kông vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức hay khẳng định về các hiện trượng siêu nhiên nào, ngoại trừ hiện tượng siêu nhiên xảy ra ở một nhà hàng trà nằm phía bắc khu Tân Giới.

Hôm đó cũng như mọi khi, nhân viên phục vụ ở quán trà - cơm Triều Dũng Ký nhận được một cuộc gọi đặt thức ăn. Người gọi bảo nhân viên giao bốn phần ăn đến địa chỉ nằm ở khu phố Tây khu biệt thự Tây Tú Hoa Viên. Khi nhân viên phục vụ giao thức ăn đến địa chỉ đó, anh ta gõ cửa một lúc lâu cũng không thấy ai ra mở cửa. Người phục vụ mất kiên nhẫn đứng bên ngoài gọi to. Tiếng gọi đã có tác dụng, tiền được đưa ra từ một khe hở nhỏ dưới cánh cửa. Sau đó người phục vụ được yêu cầu để lại thức ăn ngoài cánh cửa.

Người này thấy rất kì quái nhưng vẫn để thức ăn lại và cầm tiền về. Tuy nhiên, tối đó đã có một chuyện quái lạ xảy ra. Khi chủ quán kiểm kê tiền sau khi đóng cửa, ông đã rất ngạc nhiên khi phát hiện một mớ tiền âm phủ bên trong. Lúc ấy, ông cho rằng đó là trò đùa của nhân viên quán, không hề để tâm. Thế nhưng, ngày hôm sau, ông chủ lại phát hiện một xấp tiền âm phủ khiến ông rất không hài lòng. Ông lập tức gọi tất cả nhân viên lại hỏi, nhưng kì lạ là tất cả bọn họ đều khẳng định họ không hề chơi khăm ông. Một người nói rằng có thể đây là tiền khách đặt thức ăn trả mà anh ta không để ý. Vừa vặn hôm đó nhà hàng lại nhận được một cuộc gọi giao hàng, đặt cùng một loại thức ăn đến cùng một địa điểm như cũ. Ông chủ lấy làm lạ nên đã tự mình đi giao hàng.

Khi ông chủ giao đến tận nơi rồi gõ cửa, có ai đó đẩy tiền qua khe cửa. Ông muốn nhân cơ hội này xem thử có gì sau cánh cửa, nhưng cuối cùng vẫn không thể nhìn thấy gì. Sau đó, ông ấy kiểm tra số tiền thì đều là đô la Hồng Kông thật nên vẫn để lại thức ăn và quay về. Khi về tới nhà hàng, ông bỏ số tiền đó vào một hộc tủ riêng. Tuy nhiên, đến tối khi ông kiểm kê tiền thì lại phát hiện tất cả tiền đều bình thường, ngoại trừ số tiền ông lấy về từ khu biệt thự Tây Tú Hoa Viên. Ông chủ lạnh cả người, vội vã báo cảnh sát.

Sau khi nhận được điện báo, cảnh sát tức tốc đến hiện trường, nhưng không một ai trả lời hay ra mở cửa khi họ gọi cửa. Cảnh sát cảm thấy có điều không ổn nên lập tức phá cửa xông vào. Sau khi vào nhà, cảnh sát bất ngờ phát hiện 4 thi thể nằm trên sàn nhà. Từ mức độ phân hủy của của thi thể, có thể phán đoán họ đã chết nhiều ngày. Cảnh sát lập tức phong tỏa hiện trường và thẩm vấn những xung quanh. Hàng xóm ai ai cũng đều trả lời rằng họ không biết người nhà hàng xóm của mình đều đã chết. Bởi vì mấy ngày gần đây, bọn họ vẫn nghe thấy tiếng chơi mạt chược trong nhà. Dù không nghe thấy tiếng nói nhưng âm thanh mạt chượt vẫn rất rõ ràng, nhất là những hôm đêm khuya thanh vắng, khi những nhà xung quanh đã ngủ say, tiếng chơi mạt chược đặc biệt lớn.

Sau đó cảnh sát đã tiến hành khám nghiệm tử thi và kết luận bọn họ đã chết được hơn một tuần. Kết quả khám nghiệm khiến tất cả bác sĩ pháp y vô cùng kinh ngạc, trong dạ dày cả bốn thi thể này có một vài thức ăn mới được tiêu hóa chưa quá một ngày như thịt xá xíu và bánh phở. Đặc biệt, số thức ăn trong dạ dày bốn thi thể này trùng khớp với thức ăn ở nhà hàng Triều Dũng Trì.

Ngoài ra còn một tin tức chấn động khác, cảnh sát đã tìm thấy trên những đồng tiền âm phủ lấy từ nhà hàng về, ngoại trừ dấu vân tay của nhân viên giao hàng và ông chủ còn có dấu vân tay của hai người trong bốn người đã chết kia.

Người ta đã mời một thầy pháp sư về giúp điều tra vụ việc. Thầy pháp sư phát hiện cửa ra vào nhà này hướng đông bắc, lấy khí đúng quỷ quan môn, âm khí rất nặng, thời gian chết phạm xung sát. Có thể đó là lý do khiến những linh hồn ở đây không nghĩ mình đã chết và không chịu rời thi thể, tiếp tục “sống” để gọi đồ ăn và chơi Mạt chược. Chỉ tới khi cảnh sát ập vào và phá vỡ trường âm khí này, họ chịu rời đi.

Sau khi điều tra thêm, cảnh sát phát hiện nguyên nhân thực sự gây tử vong là do đốt than thải quá nhiều carbon monoxide khiến cho bốn người ngủ say hít phải, bị ngộ độc và tử vong trong lúc ngủ sau khi chơi mạt chược. Trong các ghi chép lịch sử, mùa đông ở khu phía bắc Tân giới một số năm có thể hạ xuống tận 0 tới 2 độ C (vì thế họ đốt than để sưởi ấm).

Câu chuyện người chết gọi đồ ăn đã được nhiều tờ báo lớn Hồng Kông đăng tải, cảnh sát cũng cung cấp những phân tích khoa học và các bằng chứng khác về vụ việc. Tuy nhiên làm sao người chết gọi đồ ăn thì không ai có thể giải thích nổi và truyền thông gọi đó là hiện tượng siêu nhiên. Các quan chức cảnh sát và giới chức Hồng Kông cũng không phủ nhận điều này. Và câu chuyện có thật về người chết gọi đồ ăn giao tới nhà đã trở thành hiện tượng siêu nhiên đầu tiên mà chính phủ Hồng Kông công khai thừa nhận.
_______
Tổng hợp từ:
https://zhuanlan.zhihu.com/p/129054986
http://www.kbflk.com/weijie/90261209.html

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info