ZingTruyen.Info

Phượng Nghịch Thiên Hạ (Edit full) - xuyên không

Thần thú mới sinh

Thienthanh188

Lần rèn luyện này là truyền thống của Học Viện Linh Ương nhiều năm nay, bởi vậy nhóm lửa nấu cơm, xây dựng cơ sở tạm thời, hết thảy công việc cũng được phân phối đâu vào đấy.

Hoàng Bắc Nguyệt cùng công chúa Anh Dạ cùng nhau đóng lều vải, rồi một người đi ra ngoài, xem trước tình hình bên ngoài của Rừng rậm Phù Quang một chút. Luyện chế Tẩy Tủy đan cần một vài loại dược liệu, không biết có thể tìm ở bên ngoài Rừng rậm Phù Quang hay không.

Vì phòng ngừa đệ tử tò mò một mình chạy vào rừng rậm Phù Quang nên mấy vị lão sư phải thay phiên nhau tuần tra, Hoàng Bắc Nguyệt cũng không muốn bị phiền toái, chỉ đứng ở xa xa nhìn chốc lát.

Lúc này, trong Rừng rậm Phù Quang không biết tại sao rất nhiều linh thú hoảng sợ chạy đến. Mọi người dù bận rộn đều ngừng tay trong chốc lát, ngẩng đầu nhìn về phía sâu thẳm trong rừng, ngẫu nhiên có Phù Quang lóe ra từ sâu trong rừng rậm.

Chuyện gì đã xảy ra? Cảm giác giống như rất nhiều linh thú cùng nhau cuồng chạy tới! Hơn nữa ít nhất đều là cấp 10.

Nam Cung trưởng lão vội vã từ doanh trướng đi ra, híp mắt nhìn trong chốc lát, trầm giọng hỏi: "Người đi dò la tin tức phía trước đã trở về chưa?".

"Trưởng lão, hắn chưa trở về!". Một người tuổi còn trẻ lo lắng nói, "Trưởng lão, tình hình này có gì đó không ổn, trước hết để cho các học sinh rút lui đi!".

Nam Cung trưởng lão cũng có ý đó, nhóm người này đều là đệ tử tinh anh của Học Viện Linh Ương trong mấy năm qua, bọn họ tổn thất thì biết tính sao!. Vừa định hạ lệnh, sâu trong Rừng rậm Phù Quang chợt có một đội người cưỡi ngựa chạy như điên ra, trong số đó có triệu hoán sư, có chiến sĩ, nhìn qua là một Đoàn lính đánh thuê thực lực không tầm thường.

"Ta nói rồi! Lão đại, ở đây có nhiều thỏ con đáng chết" Một tiếng nói tục tằng từ xa vang lên, khiến nhóm tinh anh của Học Viện Linh Ương rối rít bất mãn.

Ra khỏi Rừng rậm Phù Quang, có thể nhìn rõ Đoàn lính đánh thuê kia một chút, một con Vượn Bạo Phong to lớn đi tới, đối mặt với nhóm người Học Viện Linh Ương bên ngoài rừng rậm.

Trên vai Vượn Bạo Phong là một tên râu ria rậm rạp phách lối, đôi mắt như chuông đồng đảo qua nhóm học sinh trước mặt, cuối cùng dừng ánh nhìn về Nam Cung trưởng lão.

"Các ngươi là người Nước Nam Dực?" mở miệng mang theo khinh thường, một đám con nít mà thôi, nhưng có mấy cao thủ, thoạt nhìn có vẻ là thầy huấn luyện của học viện Nước Nam Dực. Đám học sinh này, nhìn dáng vẻ chính là dê béo.

Nam Cung trưởng lão đi ra, Nước Nam Dực là nước lớn, không thể mất phong phạm quốc gia, vì vậy ôm quyền nói: "Chúng ta thuộc Học Viện Linh Ương của Nước Nam Dực, xin hỏi quý đoàn là....?".

"Hừ! Học Viện Linh Ương? Chưa từng nghe qua". Tên râu rậm phách lối nói, " Chúng ta là đệ nhất lính đánh thuê của nước Đông Ly - Đoàn Lính đánh thuê Tứ Hải, từ phía đông Rừng rậm Phù Quang tới".

Đoàn Lính đánh thuê Tứ Hải quả thật có chút uy danh trên đại lục, là đoàn lính đánh thuê có thứ hạng cao ở đại lục Tạp Nhĩ Tháp, đoàn trưởng của bọn họ không phải triệu hoán sư, mà là một vị đã tiến vào cấp bậc cao thủ trong truyền thuyết võ đạo - Chiến Thần. Tên râu ria rậm rạm ngồi trên vai Vượn Bạo Phong chắc hẳn không phải đoàn trưởng.

Khiến đám người Nam Cung trưởng lão khiếp sợ không phải danh tiếng Đoàn Lính đánh thuê Tứ Hải, mà là tên râu ria rậm rạp nói bọn họ từ phía đông xuyên qua Rừng rậm Phù Quang tới đây.

Trong Rừng rậm Phù Quang nguy hiểm khắp nơi, các loại linh thú hung mãnh xông ra, muốn từ phía đông xuyên qua phải có thực lực rất mạnh. Gã râu ria rậm rạp kia lãnh đạo đoàn lính đánh thuê khoảng hơn ba mươi người, mặc dù kẻ nào cũng có vóc dáng to cao, đều là cường giả trải qua thân chinh bách chiến, nhưng bọn họ thật có thể xuyên qua Rừng rậm Phù Quang sao?

"Trưởng lão, nhìn những người này không phải là loại hiền lành". Lão sư trẻ tuổi thấp giọng nói.

Mặt Nam Cung trưởng lão trầm xuống, quát nhỏ: "Không được nói lung tung ! Không xung đột với bọn họ là được!".

Nói xong, Nam Cung trưởng lão ngẩng đầu cười nói : "Nếu quý đoàn xuyên qua Rừng rậm Phù Quang tới đây, có thể nói cho chúng ta biết trong rừng rốt cuộc xảy ra chuyện gì hay không?".

Tiếng linh thú chạy như điên vẫn tiếp tục, cảm giác nguy hiểm càng ngày càng gần.

"Hừ! Đó là linh thú bạo động! Ngay cả điều này cũng không biết, còn dám xông xáo tới Rừng rậm Phù Quang? Người Nam Dực các ngươi thực buồn cười!". Tên râu ria rậm rạp vừa nói, liền cùng đám người của mình cười lớn.

Công chúa Anh Dạ nhướn mày liễu lên, tay đặt trên bảo kiếm, trong lòng không nhẫn nhịn được, những người này vừa mở miệng liền khinh thị Nước Nam Dực, nàng là công chúa, làm sao có thể ngồi yên không để ý?

"Công chúa". Hoàng Bắc Nguyệt đè tay nàng lại, nhẹ nhàng lắc đầu thấp giọng: " Không vội, lát nữa chúng ta sẽ dạy dỗ bọn chúng còn hơn thế".

Nam Cung trưởng lão muốn dẫn học sinh lui về, linh thú bạo động rất lợi hại, không thích hợp ở lâu. Sắc mặt Nam Cung trưởng lão cũng khó coi, Đoàn Lính đánh thuê Tứ Hải này cũng quá cuồng vọng.

Linh thú bạo động? Bình thường linh thú bạo động điên cuồng tàn sát lẫn nhau ở một nơi, chứ không phải là hướng một chỗ chạy trối chết như thế này?. Nhưng không có nhiều thời gian thắc mắc, nhanh dẫn học viên rời đi mới là thượng sách, vì vậy Nam Cung trưởng lão để các lão sư mang theo học sinh của mình nhanh chóng rút khỏi Rừng rậm Mê Vụ.

Tên to con kia thấy đám học sinh đều là dê béo, gặp được tuyệt đối không bỏ qua, ngoắc tay người của mình theo sau.

Lui về Nguyệt Lạc Cốc hạ trại, Học Viện Linh Ương ở bên trái sông nhỏ, Đoàn lính đánh thuê do tên to con lãnh đạo ở bên phải. Trời tối, mọi người ngồi giữa lều trại ăn cơm, lẳng lặng chờ linh thú bạo động ổn định lại.

Bên lều lớn của Đoàn Lính đánh thuê Tứ Hải, tên to con gặm một cái chân thỏ mập mạp.

"Viên lão đại, đám người kia là Học Viện Linh Ương số một của Nước Nam Dực, chỉ sợ không dễ trêu, các người muốn đánh cướp họ thật sao?". Trong đám thủ hạ toàn hung thần ác sát, có một tên gầy yếu trắng trẻo nói.

"La Thuần, chẳng lẽ ngươi sợ? Dù gì chúng ta cũng từ Rừng rậm Phù Quang mà qua đây". Tên to con gọi là Viên lão đại cắn một khối thịt lớn, nhai rắc rắc, mỡ cũng chảy ra.

Nam nhân trắng trẻo tên La Thuần nói: "Nhờ phía đông có con thần thú giận dữ nên linh thú xung quanh chạy trốn, chúng ta ẩn ẩn núp núp mới có thể đi qua thuận lợi."

"Bậy bạ". Viên lão đại hung hăng vứt chân con thỏ vào đống lửa, nhất thời ánh lửa văng khắp nơi, người xung quanh bị dọa sợ rối rít né ra, La Thuần ngược lại trấn tĩnh không loạn, nhưng chân mày khẽ nhíu.

"La Thuần, làm sao ngươi có thể nghĩ như vậy? Lần này chúng ta xuyên qua Rừng rậm Phù Quang, cũng săn giết mấy con linh thú, đây cũng không phải chỉ là vận may!". Một đại hán thấy lão đại tức giận vội nói.

Viên lão đại hừ hừ tức giận nói : "Tiểu tử La Thuần, ngươi cảm thấy chúng ta không có thực lực đúng không? Hừ! lần này nếu không phải thúc thúc nhờ ta chiếu cố ngươi, lão tử mới không mang loại vô dụng mặt trắng ra ngoài rèn luyện".

La Thuần sắc mặt giận dữ nói: " Hừ, đừng có lôi thúc thúc của ta ra mà nói, nếu các ngươi thật có bản lãnh thì đừng động đến đám đệ tử kia, vào Rừng rậm Phù Quang, hàng phục thần thú kia rồi hãy nói!".

"Ngươi". Viên lão đại tức giận đứng lên, cầm chân thỏ chỉ vào hắn "Tiểu tử ngươi giỏi thật! Từ khi nào lão tử làm việc đến lượt một thằng nhóc như ngươi khoa tay múa chân! Lão tử thích thì cướp, sao nào? Trong dám đệ tử đó có rất nhiều thiếu nữ xinh đẹp, lão tử cướp tới đây thoải mái một chút, tiểu tử ngươi có thể làm gì?".

"Hừ ! hèn hạ vô sỉ, làm mất danh tiếng Đoàn Lính đánh thuê Tứ Hải!" La Thuần gầm lên, khuôn mặt trắng noãn cũng đỏ bừng.

"Ha ha ha....." Viên lão đại ngửa đầu cười to, "Danh tiếng Đoàn Lính đánh thuê Tứ Hải, La Thuần ơi là La Thuần, ngươi tưởng rằng Đoàn Lính đánh thuê Tứ Hải hôm nay còn là đoàn lính đánh thuê số một của Nước Đông Ly như trước kia sao? Cái lão già thúc thúc ngươi sắp không trụ được, chúng ta phân ra mỗi ngả giải tán đi".

"Thúc thúc ta sẽ khá hơn, ngươi đừng đắc ý!" La Thuần phẫn hận nói xong, không muốn cùng đám mãng phu chung sống một chỗ, nổi giận đùng đùng hướng bên ngoài đi.

"La Thuần thiếu gia, ở đây có thịt thỏ đã nướng xong, có muốn ăn một miếng không?" lính đánh thuê bên ngoài đống lửa thấy hắn, nhiệt tình đứng lên mời.

La Thuần khách khí lắc đầu rồi bước đi. Nói thế nào đi nữa, La gia ở Nước Đông Ly cũng là gia tộc số một số hai, Đoàn Lính đánh thuê Tứ Hải La gia cũng uy danh hiển hách trên đại lục Tạp Nhĩ Tháp, vì vậy người La gia rất được tôn kính.

Nhưng từ một tháng trước, thúc thúc hắn là đoàn trưởng Đoàn Lính đánh thuê Tứ Hải gặp phải tên biến thái Hồng Liên của Điện Quang Diệu đánh một trận, dù may mắn không chết, nhưng cũng trọng thương khó trị, chỉ sợ là..."

Nhóm người của Đoàn Lính đánh thuê Tứ Hải nghe tin tức này, liền ngu xuẩn hành động, ý đồ tạo phản, hắn là huyết mạch còn sót lại của La gia, La Tuyệt thúc thúc vì bảo vệ hắn, mới để cho Viên lão đại mang hắn rời đi.

Nhưng Viên lão đại cũng không phải là thứ tốt lành gì, dù trong lòng có chút tình cảm với La gia, nhưng hắn là người thô tục vô sỉ, dọc đường chỉ cần gặp đoàn lính đánh thuê yếu hơn hoặc đội thám hiểm đều muốn cướp bóc, còn lấy danh hiệu Đoàn Lính đánh thuê Tứ Hải, thật là đồ vô sỉ.

"Thần thú, thì ra các ngươi bị thần thú đuổi ra ngoài". Tiếng nói trong trẻo lạnh lùng phía sau vang lên, mang theo một ít giễu cợt.

"Người nào?" La Thuần xoay người, chỉ nhìn thấy bóng đen nhỏ nhắn phía sau lều cỏ lóe lên, hắn chưa thấy rõ ràng, bóng đen kia đã biến mất.

"La Thuần thiếu gia, đã xảy ra chuyện gì?" lính đánh thuê tuần tra nghe giọng La Thuần, vội chạy tới nhìn.

"Không có, không có gì" La Thuần cũng không dám khẳng định, vừa rồi không phải ảo giác chứ? Động tác nhanh như vậy, chợt lóe liền mất.

"Nhất định là La Thuần thiếu gia mệt mỏi, hay là trước nghỉ một chút, tối nay Viên lão đại muốn dẫn chúng ta làm một vụ lớn, cướp sạch của đám đệ tự đối diện!". Lính đánh thuê kia đã nóng lòng muốn thử.

La Thuần ngứa mắt nhíu mày, chẳng qua hắn chỉ là khách của đoàn lính đánh thuê này, không nói được họ. Học Viện Linh Ương kia không phải là nơi có thể trêu trọc, dám mang theo nhiều học sinh như vậy, nhất định có lão sư thực lực cao cường bảo vệ, Viên lão đại không thể chiếm được ưu thế, cứ để bọn đi nếm trải đi.

Chẳng qua là Đoàn Lính đánh thuê Tứ Hải đắc tội người Nước Nam Dực, sợ rằng phiền toái không ít.

Hoàng Bắc Nguyệt Dễ dàng tránh thoát sự tuần tra của đám lính đánh thuê, cách phòng vệ cổ xưa này nàng không để vào mắt. Tự do tự tại dạo một vòng bên sông nhỏ, mới từ từ trở về lều.

Mười đệ tử nghỉ ngơi trong một lều, nhưng đãi ngộ với công chúa Anh Dạ lại khác, Anh Dạ thân phận tôn quý không thể nhét chung một chỗ với đám đệ tử kia, để tránh phát sinh chuyện ngoài ý muốn. Vì có quan hệ tốt cùng Bắc Nguyệt quận chúa nên công chúa Anh Dạ kéo nàng qua ở chung.

Vén màn liễu đi vào, nhìn thấy Phong Liên Dực cũng ở trong, từ từ đưa ly trà lên uống và nói chuyện cùng công chúa Anh Dạ.

"Bắc Nguyệt, ngươi đã về ?" Công chúa Anh Dạ ngẩng đầu thấy nàng, liền nói, "Chẳng phải nói đi hóng gió một chút sao? Sao đi lâu thế?".

Cặp mắt tím của Phong Liên Dực cũng nhìn về phía nàng.

Hoàng Bắc Nguyệt bình tĩnh nói : "Đi dọc theo sông một hồi, bất giác đi xa nên về muộn"

"Bên kia bờ sông là nơi Đoàn Lính đánh thuê Tứ Hải hạ trại, Bắc Nguyệt quận chúa đi một mình không sợ bọn họ đột nhiên tập kích sao?". Phong Liên Dực cười nói.

Lời hắn nói ngoài mặt là quan tâm nàng, thực tế lại mang theo giễu cợt, biết nàng nói dối công chúa Anh Dạ. Dọc theo bờ sông tản bộ, nếu nàng an phận thủ thường, thế giới đại khái sẽ thái bình rất nhiều.

"Ta đã bình an trở lại, vậy chứng tỏ Dực vương điện hạ lo lắng dư thừa". Hoàng Bắc Nguyệt mặt không đổi sắc nói, vui vẻ nhìn cặp mắt đặc thù màu tím của hắn.

"Đúng vậy, Bắc Nguyệt quận chúa thông minh lanh lợi, luôn có thể hóa dữ thành lành, không cần lo lắng".

Ánh mắt Hoàng Bắc Nguyệt nhìn về phía hắn lạnh vài phần, người này nếu còn tiếp tục nói như vậy, nàng liền giết hắn.

"Đêm hôm khuya khoắt, Dực vương điện hạ ở lại trong lều công chúa Anh Dạ, sợ là sẽ ảnh hưởng không tốt, mời ngài trở về đi!". Hoàng Bắc Nguyệt lạnh lùng nói.

Công chúa Anh Dạ vội nói: "Bắc Nguyệt, Dực vương tử cùng Vũ Văn đại nhân là Nam Cung trưởng lão phái tới bảo vệ chúng ta, trưởng lão nói đám lính đánh thuê ở đối diện sông nhìn không giống người tốt, vì phòng tránh nên phái các lão sư thực lực cao cường ở trong mỗi lều bảo vệ các đệ tử".

Đây là Nam Cung trưởng lão ra lệnh, sau khi Bắc Nguyệt ra ngoài mới thông báo tới.

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn nam tử trẻ tuổi bên cạnh Phong Liên Dực, nàng cso ấn tượng với Vũ Văn Địch tốt hơn nhiều so với Phong Liên Dực.

Lần đầu tiên ở bên ngoài phủ của con tin thấy mặt hắn, chính nghĩa lẫm liệt, trung thành ngay thẳng. Sau tỉ thí ở Học Viện Linh Ương, người chăn ngựa bị Lâm Uyển Nghi thu mua cũng nhờ hắn bắt trở lại.

Hoàng Bắc Nguyệt là người dù một chút xíu ân tình cũng sẽ ghi tạc trong lòng, hơn nữa nàng đối với người chính trực cũng đặc biệt kính trọng.

"Thì ra là vậy, vậy thì làm phiền Vũ Văn đại nhân". Hoàng Bắc Nguyệt trực tiếp xoay người, khom lưng ôm quyền với Vũ Văn Địch, hoàn toàn không để ý đến Phong Liên Dực.

"Quận chúa quá lời, đây là việc ta phải làm". Vũ Văn Địch cũng ôm quyền thi lễ, mặc dù không hiểu tại sao Bắc Nguyệt quận chúa chỉ hướng hắn cảm tạ, mà không để ý chủ nhân hắn, nhưng nếu Bắc Nguyệt quận chúa đã nói ra, hắn cũng không thể không nhìn.

Phong Liên Dực nhìn Hoàng Bắc Nguyệt, miệng từ từ cong lên, nụ cười cũng lớn hơn, tựa như càng nhìn càng thấy hứng thú.

Công chúa Anh Dạ ở giữa nhìn ánh mắt hai người quét qua quét lại, trong lòng không biết làm thế nào, bình thường Bắc Nguyệt cũng là một cô nương lễ phép, không biết tại sao lại có địch ý với Dực vương tử, cũng may Dực vương tử không thèm để ý.

"Ta nghĩ tối nay sẽ mất ngủ vì đề phòng đoàn lính đánh thuê đối diện quấy rầy". Công chúa Anh Dạ cau mày nói.

Vũ Văn Địch vội vàng nói: "Tại hạ sẽ canh giữ ở ngoài, công chúa điện hạ cứ yên tâm nghỉ ngơi".

Công chúa Anh Dạ ngẩng đầu cười ngọt ngào với hắn : "Canh chừng một đêm sẽ rất cực khổ?".

"Ta cùng Vũ Văn đại nhân thay phiên nhau đi". Hoàng Bắc Nguyệt ngẩng đầu nói, vừa nói, đã cất bước ra ngoài: "Trước nửa đêm ta canh chừng được rồi, các ngươi cứ ngủ đi."

Trong lều có Phong Liên Dực, nàng ở cũng không yên.

"Bắc Nguyệt...". Công chúa Anh Dạ đứng lên đuổi theo, một cô nương nửa đêm làm sao có thể ra ngoài làm thủ vệ đây.

"Công chúa, chi bằng chúng ta chia làm hai tổ, nửa đêm một tổ sau nửa đêm một tổ thay phiên nhau." Phong Liên Dực cười nói, "sau nửa đêm ta cùng Bắc Nguyệt quận chúa canh chừng, công chúa yên tâm nghỉ ngơi".

Công chúa Anh Dạ đỏ mặt, hắn nói hắn ở ngoài canh chừng để nàng yên tâm nghỉ ngơi, có hắn coi chừng nàng tự nhiên yên tâm, nhưng mà...

"Dực ca ca , thật ra bình thường Bắc Nguyệt đối với mọi người rất tốt, nàng không phải người lạnh lùng vô lễ như vậy, ngươi đừng để trong lòng".

Phong Liên Dực tinh thần phấn khởi nói: "Ta biết, công chúa nghỉ ngơi đi, Địch, ngươi ở ngoài canh chừng, chớ ngủ quá sâu".

"Vâng" Vũ Văn Địch khom người đáp ứng.

Lúc này Phong Liên Dực mới ra ngoài, ngoài lều gió đêm thổi tới, lửa trong chậu lách tách vang dội, ngoài đống lửa Hoàng Bắc Nguyệt ôm tay ngồi trên chiếu, thân thể nhỏ nhắn yêu kiều khí thế, tựa như rất quen thuộc với việc gác đêm.

Hắn ngồi xuống bên kia đống lửa, quay đầu nhìn nàng cười: " Ta đã làm cô tức giận?".

Hoàng Bắc Nguyệt cũng không nhìn hắn, chỉ lạnh lùng nói : "Dực vương tử đánh giá bản thân quá cao rồi, không nhiều người có thể khiến ta tức giận".

Nghe lời này nụ cười trên khóe miệng Phong Liên Dực càng sâu, con ngươi màu tím chợt lóe, thậm chí có thể thấy vui vẻ lan tràn trong ánh mắt. Dù nàng không thừa nhận, nhưng nàng thật sự tức giận.

"Vừa rồi cô đi đâu?" Phong Liên Dực mỉm cười hỏi.

"Ta có cần thiết phải báo cho ngươi không?". Nàng lạnh lùng đáp lại.

Phong Liên Dực sờ mũi cười nói: "Không cần thiết, nhưng ta rất tò mò, làm đồng minh, hỏi một chút cũng không quá đáng chứ?".

"Đồng minh?" Hoàng Bắc Nguyệt quay đầu nhìn hắn, đôi mắt đen nhánh nheo lại, ánh lên chút giảo hoạt thoáng qua, "Dực vương điện hạ, nếu là đồng minh, vậy chức nghiệp của ngươi là gì còn chưa nói ta biết!".

"Là do cô không hỏi!" Phong Liên Dực nâng mắt, để ánh lửa trong chậu chiếu vào đôi con ngươi, ánh mắt màu tím chói sáng vô cùng.

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn có chút ngơ ngẩn, chỉ chốc lát hồi phục tinh thần, ho nhẹ dời tầm mắt, kiên định nói: "Bây giờ ta hỏi!".

"Vậy cô muốn nghe ta nói thật, hay nói dối đây?".

"Nói nhảm!" Hoàng Bắc Nguyệt tức giận nói, "Ta muốn nghe nói dối, còn cần hỏi ngươi sao?".

"Cũng đúng" Phong Liên Dực cười nói " Ta là triệu hoán sư, thuộc tính Phong".

"Linh thú ngươi triệu hồi là gì?" Hoàng Bắc Nguyệt vừa nghe, quả nhiên không ngoài dự đoán, hắn căn bản không giống bề ngoài văn nhược tao nhã, là một cao thủ triệu hoán sư bí mật, rất lợi hại.

Phong Liên Dực ngẩng đầu nhìn sao giăng đầy trời: "Ở đây đông người, lần sau ta sẽ cho cô xem."

Hoàng Bắc Nguyệt bĩu môi, nụ cười dần dần hiện trên mặt, nói: "Ngươi là triệu hoán sư, bí mật này có bao nhiêu người biết?".

"Uhm, cô là người thứ ba biết".

Hoàng Bắc Nguyệt liếm môi, có chút gian trá nói: "Ngươi có sợ ta đem bí mật của ngươi nói ra không?".

Phong Liên Dực nhìn nàng, hơi giật mình, không nghĩ tới nàng dùng chiêu này uy hiếp, đúng ra mà nói, cao thủ đều là người quang minh lỗi lạc...

"Cô sẽ không làm vậy?"Lời nói có mấy phần không xác định, đối với tiểu nha đầu này, hắn cũng không hiểu rõ lắm.

"Có hay không thì phải xem biểu hiện của ngươi!" Hoàng Bắc Nguyệt tính toán trong lòng.

Vừa rồi ở bên ngoài lều Đoàn Lính đánh thuê Tứ Hải, nghe Viên lão đại nói chuyện cùng thủ hạ, nàng biết động tĩnh quỷ dị hôm nay không phải là linh thú bạo động, mà là bên ngoài Rừng rậm Phù Quang có một con thần thú.

Mặc dù không biết vì sao thần thú kia lại ra ngoài Rừng rậm Phù Quang, nhưng đây là cơ hội ngàn năm có một. Trước kia, muốn gặp thần thú không chỉ có thực lực siêu cường tuyệt đối, còn phải có đầy đủ may mắn! Mà lần này không phải là một cơ hội tốt hay sao?

Thần thú kia đi ra ngoài, đúng lúc đem linh thú xung quanh dọa chạy, lúc này tiến vào Rừng rậm Phù Quang, nhất định có rất nhiều thuận lợi . Nếu may mắn có thể nhìn thấy thần thú, may hơn nữa có thể thu phục thần thú. Nếu có một con thần thú, vậy thì Hồng Liên của Điện Quang Diệu cũng không phải là nhân vậy uy hiếp gì lớn với nàng.

Hồng Liên sở hữu thần thú, nàng cũng có, thêm chút thủ đoạn nhỏ, giết chết ả cũng không phải việc khó.

Chẳng qua hàng phục thần thú chỉ là một giả thiết hoa mỹ mà thôi, Hoàng Bắc Nguyệt cũng không dám nghĩ nhiều, nàng dựa vào Vạn Thú Vô Cương thuần phục Băng Linh Huyễn Điểu thì không sao, nhưng thần thú cũng không dễ dàng. Hơn nữa, chưa biết thần thú kia thuộc đẳng cấp gì.

Lần này nàng muốn vào Rừng rậm Phù Quang là vì muốn sớm tìm được ba loại dược liệu luyện chế Tẩy Tủy đan, những chuyện khác chỉ là tiện tay.

Vạch tốt kế hoạch, nàng nhìn thấy biểu lộ vẫn còn kinh hoàng của Phong Liên Dực, cười nói: "Thực lực Dực vương điện hạ không tầm thường, chi bằng chúng ta lén vào Rừng rậm Phù Quang một lần xem sao!".

Phong Liên Dực cau mày nói "Lá gan cô thật lớn, bên trong là thời kỳ linh thú bạo động hung mãnh nhất, đi vào đó không phải là muốn chết chứ?".

"Ta không tin ngươi cũng nghĩ linh thú bạo động bên trong?". Hoàng Bắc Nguyệt nói "nói cho ngươi biết, bây giờ chúng ta vào đó là an toàn nhất, hoàn toàn không lo lắng bị linh thú tập kích".

"Làm sao ngươi biết?" Phong Liên Dực híp mắt "Làm đồng minh, bí mật của ta đã nói cho cô, cô còn gạt ta?".

Hoàng Bắc Nguyệt giơ tay lên chỉ phía sau, "Người bên kia nói ta biết, bên ngoài Rừng rậm Phù Quang có một con thần thú, vì vậy những con linh thú kia bị dọa chạy trối chết".

"Thần thú?" Phong Liên Dực bình tĩnh ung dung, cũng không nhịn được hít một hơi lạnh. Bên ngoài Rừng rậm Phù Quang có một con thần thú, đó nghĩa là gì?

"Thế nào? Có muốn cùng ta vào xem một chút không?"

"Ta được lựa chọn sao?". Phong Liên Dực cười khổ, không phối hợp thì nàng sẽ đem bí mật của hắn nói ra. Nếu hắn không đi biết đâu ngày mai toàn bộ Nước Nam Dực đều biết bí mật của hắn. Hắn không chút hoài nghi việc nàng nói được thì làm được.

Hoàng Bắc Nguyệt cười cười, nàng cũng chỉ thuận miệng hỏi một chút, hắn nói có thể đi thì đi, không đi thì không đi. Tiến vào Rừng rậm Phù Quang, nàng không quen thuộc với địa hình bên trong, nếu không có người quen thuộc thì quá nguy hiểm.

Mặc dù nàng mạnh, nhưng không phải loại thiếu đầu óc, mọi việc đều cẩn thận suy nghĩ tính toán, nếu không đến lúc hối hận không kịp. Nếu quyết định đi, dĩ nhiên không thể đợi lâu, chuyện như vậy mà có thêm người biết lại kéo nhau cả một đám đi vào thì không dễ xử lý.

Hoàng Bắc Nguyệt xoay người, thêm một tầng nguyên khí cấm thuật ngoài lều, Phong Liên Dực nhìn thấy nhíu mày, nàng có thể sử dụng nguyên khí cấm chế, chẳng lẽ nàng là triệu hoán sư?

"Đi thôi" Hoàng Bắc Nguyệt nói một tiếng, bước qua trước mặt hắn, giống chú mèo biến mất sau lều cỏ. Phong Liên Dực cũng theo sau.

Dừng lại ở ranh giới giữa Rừng rậm Mê Vụ và Rừng rậm Phù Quang, qua mấy canh giờ mà vẫn nghe được tiếng chạy trốn trong rừng rậm của linh thú, không ít linh thú đã trốn vào Rừng rậm Mê Vụ.

"Cẩn thận một chút, sau khi đi vào tránh sử dụng nguyên khí, Phù Quang tuy không nhìn được nhưng có thể cảm nhận dao động của nguyên khí để công kích" . Phong Liên Dực thấp giọng nói.

"Chẳng trách siêu cấp cường giả cũng không dám tùy tiện tiến vào Rừng rậm Phù Quang, không được sử dụng nguyên khí mà gặp phải linh thú thì phiền". Hoàng Bắc Nguyệt nói.

Chỉ là, nàng tạm thời không có lý do để lo lắng việc này, bản thân nàng không thể ngưng tụ nguyên khí, trên người cũng không có nguyên khí dao động, có thể tạm thời không cần lo lắng về đám Phù Quang này.

"Ngươi không có vấn đề gì thì đi vào thôi." Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên nói.

Phong Liên Dực khẽ cười bước đi trước, trong Rừng rậm Phù Quang thật u ám, nhiệt độ trong không khí lập tức giảm xuống rất nhiều. Bởi vì có Phù Quang nên dù trời tối vẫn nhìn thấy đường đi, xung quanh yên tĩnh, hai người trước sau đi rất cẩn thận. Trên đường đi, thỉnh thoảng có tiếng linh thú từ xung quanh truyền tới, nhưng vào lúc này, những linh thú kia cũng không để ý việc công kích người ngoài, chỉ lo chạy trối chết mới là thượng sách. Mấy lần tránh né bầy linh thú chạy trốn, đã từ từ có thể cảm giác uy áp thần thú phía trước.

Điều khiến họ ngạc nhiên là uy áp kia cũng không mạnh mẽ như tưởng tượng, mà là lúc mạnh lúc yếu, nhưng vẫn có thể cảm giác được sát khí mãnh liệt trong không trung. Chẳng trách đám linh thú kia lại muốn chạy trốn, loại thần thú này cho dù không thể tản ra uy áp cường đại, nhưng sát khí kia cũng đủ làm người ta sợ.

Hoàng Bắc Nguyệt nôn nóng muốn đi xem dạng thần thú gì ở phía trước.

"Chờ đã" Phong Liên Dực chợt giơ tay lên, nhỏ giọng nói.

Hoàng Bắc Nguyệt vểnh tai, cứ tưởng linh thú cường đại xuất hiện, nhưng cẩn thận nghe lại không thấy gì, ngẩng đầu nhìn Phong Liên Dực thấy hắn hướng nàng vẫy tay, sau đó vòng theo một hướng khác.

"Này....." Hoàng Bắc Nguyệt nhỏ giọng gọi, hắn không nghe được, nàng chỉ có thể đi theo phía sau. Không tới một khắc đồng hồ, ánh sáng trước mặt ngày càng nhiều, càng lúc càng sáng nhưng không chói mắt mà vô cùng nhu hòa, lại lạnh như băng, dần dần, có cảm giác lông tơ sau lưng đều dựng lên.

Sau những ánh sáng kia là một hồ nước nhỏ, sóng gợn lăn tăn, ánh sáng chiếu xuống như mộng như ảo, trong ao nước một đóa sen bảy sắc nở rộ.

Hoa Sen Đan Biện Bảy Màu.

Hoàng Bắc Nguyệt bước nhanh đến, quả nhiên là dược liệu nàng muốn tìm để luyện Tẩy Tủy đan, thuộc tính thủy Hoa Sen Đan Biện Bảy Màu!

Phong Liên Dực nhỏ giọng: "May thật, linh thú bảo vệ nơi này bị con thần thú kia dọa chạy, nếu không đối phó với linh thú bảo vệ cũng tốn chút công phu."

"Làm sao ngươi biết nơi này có Hoa Sen Đan Biện Bảy Màu?" Hoàng Bắc Nguyệt vui mừng, biết trong ao không có gì nguy hiểm liền sải bước đi xuống, nước ở đây chỉ đến đầu gối, nàng hái Hoa Sen Đan Biện Bảy Màu xuống bỏ vào nạp giới.

Hoa Sen Đan Biện Bảy Màu bị hái xuống, đám Phù Quang trôi lở lửng phía trên mặt nước cảm giác được, từ từ bay xuống, chúng vòng tới vòng lui bên người Hoàng Bắc Nguyệt.

Những con Phù Quang này có thân rất dài, trên đầu bằng phẳng có sừng giống long giác, thân phía sau dài giống kỳ lân, toàn thân mềm nhũn, cả người là dịch trong suốt, ánh sáng tự nhiên phát ra từ thân thể. Nếu như không biết chúng là linh thú hung tàn, nhất định sẽ cảm thấy loại sinh vật này dáng dấp rất xinh đẹp.

Hoàng Bắc Nguyệt im lặng, nhìn về Phong Liên Dực, Phong Liên Dực ra hiệu đừng lên tiếng, từ nạp giới lấy ra một cây đàn cổ, toàn thân y phục trắng khẽ ngồi xuống, tay đặt trên huyền cầm, tiếng đàn êm ái du dương vang lên, đầu ngón tay hắn giống như mây bay từ từ tản mạn, khi cao khi thấp, lúc gần lúc xa.

Tiếng đàn như mang theo ma lực, những con Phù Quang kia nghe thấy đều đồng loạt ngẩn ra, sau đó từ từ rời khỏi người Hoàng Bắc Nguyệt, đến bên Phong Liên Dực, ở bên cạnh hắn di chuyển phiêu diêu theo điệu nhạc.

Phù Quang say mê tiếng đàn, chúng bắt đầu điệu múa nhẹ nhàng trong không gian mờ tối, Phong Liên Dực cúi đầu đánh đàn, y phục màu trắng bị Phù Quang mang theo gió nâng lên, đôi mắt màu tím chợt ẩn chợt hiện. Mặt mũi tinh xảo yêu nghiệt, ở giữa đám Phù Quang lơ lửng lộ ra mờ ảo.

Trong thời gian ngắn, tiếng đàn động, gió nổi lên, mưa bay bay, lưu quang xào xạc. Hoàng Bắc Nguyệt nhìn không chớp mắt, tiếng đàn ngấm vào tim, trong thời gian ngắn quên luôn hiểm cảnh xung quanh.

Tình cảnh này, nhiều năm sau nhớ lại, vẫn như cũ cảm thấy hoảng hốt không giống thật, giống như nằm mơ, là giấc mơ đẹp nhất đời này.

Phong Liên Dực ngẩng đầu, thấy ánh mắt nàng nhìnchăm chú liền ngẩn ra, tay đánh đàn bất giác sai một đoạn.

Tiếng đàn vừa loạn, những con Phù Quang kia lập tức phản ứng, tiếng "xì xì" phát ra, sau đó chúng phát động công kích về phía Phong Liên Dực.

"Chạy mau" Phong Liên Dực thu lại cây đàn cổ, kéo ra Hoàng Bắc Nguyệt từ trong nước ra, sau đó vung ống tay áo, vô số nguyên khí Phong ngưng tụ thành lưỡi dao sắc bén bay ra ngoài. Toàn bộ đám Phù Quang đuổi theo bị gió đánh trúng rơi lả tả xuống đất, trong thân thể chảy ra chất lỏng lấp lánh ánh sáng. Mấy con Phù Quang chết, phía sau liền lập tức con khác đuổi theo, không chết không ngừng!

Hoàng Bắc Nguyệt thầm mắng, ghét nhất thể loại này, thân hình nhỏ mà số lượng nhiều, lại là linh thú hung mãnh càng khó đối phó. Thừa lúc chúng chưa tới nhiều, chi bằng giải quyết một lần. Vừa nghĩ xong, Phong Liên Dực đã ôm ngang hông nàng, đem nàng vào trong ngực, chuyển thân thể trốn vào trong hốc tối của một cái cây. Hốc cây khá hẹp, nàng phải co rúc trong ngực của hắn thì hai người mới miễn cưỡng chui vừa.

Hoàng Bắc Nguyệt cắn răng nói "Ngươi làm gì ?".

"Không được dùng nguyên khí, những con Phù Quang kia rất nhạy bén, nếu cô giải phóng một lượng lớn nguyên khí, bọn chúng ngửi thấy sẽ không ngừng đuổi theo cô, rất phiền toái". Phong Liên Dực thấp giọng nói.

Hoàng Bắc Nguyệt cau mày, dù không tình nguyện nhưng cũng biết những con Phù Quang kia không dễ đối phó, chẳng qua hai người núp ở nơi chật hẹp như vậy có chút.... kì quái! Hơn nữa hốc cây này không biết là chỗ ở của linh thú nào, vừa trơn vừa ướt, bên trên có giọt nước lạnh băng nhỏ xuống, khiến nàng rùng mình một cái.

"Đừng sợ, bọn chúng không phát hiện được". Tiếng nói của Phong Liên Dực mềm mại, tay ôm hông nàng xiết chặt.

"Người nào sợ?" Giọng nói lạnh như băng của Hoàng Bắc Nguyệt vang lên, "Buông tay!".

Phong Liên Dực sửng sốt, từ từ buông tay, trong bóng tối ho khan một tiếng nói : "Ngại quá, vừa rồi nhất thời không chú ý, âm luật liền sai...". Nếu như không đàn sai âm luật, sẽ thuận lợi trấn an đám Phù Quang kia rồi dẫn chúng rời đi.

Nhớ tới chuyện vừa rồi, trên mặt Hoàng Bắc Nguyệt ửng hồng, cũng may là đang ở trong bóng tối nên hắn không nhìn thấy. Gặp quỷ, nàng cũng không phải là thiếu nữ mơ mộng, dù gì cũng ở trong giới sát thủ nhiều năm, nhân vật so với hắn đẹp mắt hơn yêu nghiệt hơn lại còn phong độ hơn cũng gặp không ít. Đại minh tinh Tô Cách kia diễm lệ tuyệt sắc, còn có Hắc Thái Tử tiếng tăm như cồn, nào có ai kém hơn hắn? Nàng thấy những người này cũng không chút nháy mắt. Kì lạ là vừa mới nhìn thấy hắn mắt liền không thể rời đi! Thật là khó giải thích.

Nghĩ đến những thứ này, Hoàng Bắc Nguyệt lạnh băng nói: "Kỹ thuật chưa tốt, cũng đừng ra tay!"

Trong bóng tối Phong Liên Dực cúi đầu nhìn nàng, cười khổ lặng lẽ nói trong lòng, trước đây hắn chưa từng mắc sai lầm mà. Lần này là do...

Hai người lúng túng trầm mặc trốn trong hốc cây một lúc, tiếng "Xuy xuy" bên ngoài dần bình tĩnh lại, đợi chừng hai phút, Hoàng Bắc Nguyệt mới bước ra ngoài.

Những Phù Quang kia đều đã an tĩnh lại, lẳng lặng trôi phía trên rừng rậm, gom thành năm ba nhóm, ánh sáng lấp lánh trong rừng sâu u ám trở nên quỷ dị.

"Đi thôi" gọi Phong Liên Dực một tiếng, Hoàng Bắc Nguyệt hướng phía trước đi.

Luyện chế Tẩy Tủy đan cần ba loại dược liệu, trong đó đã tìm được một loại, còn hai loại, cần phải phí chút thời gian.

"Có một loại thuộc tính Thổ là Địa Linh Mẫu, sinh trưởng ở trong lòng đất, rất khó tìm, nhưng nơi Địa Linh Mẫu sinh trưởng, thổ nhưỡng sẽ tản ra mùi thơm, tất cả linh thú đều thích hoạt động quanh đó. Linh thú đẳng cấp thấp không đầy đủ linh thức, sẽ lưu lại rất nhiều nước bọt xung quanh nơi Địa Linh Mẫu sinh trưởng, một lát tìm được nơi có nhiều nước bọt thì lưu ý một chút". Phong Liên Dực vừa đi vừa nói với nàng.

Hoàng Bắc Nguyệt nhàn nhạt gật đầu, liền bắt đầu cẩn thận quan sát thổ thưỡng xung quanh. Đúng lúc này, phía trong rừng rậm truyền tới một cơn địa chấn khiến hai người chao đảo, mấy con linh thú phát ra tiếng kêu thảm thiết liền im lặng.

Hoàng Bắc Nguyệt quay đầu liếc Phong Liên Dực, dù không nói gì, hai người đều hiểu. Con thần thú kia chắc chắn ở phía trước.

Hai người lập tức nhấc chân, lấy tốc độ nhanh nhất chạy về hướng phát ra chấn động, càng đến gần, số lượng Phù Quang càng nhiều, ánh sáng càng lớn, một luồng khí nóng rực cũng nhích tới gần.

Grừ..Grào....

Tiếng gầm gừ cuồng bạo có chút yếu ớt, chỉ kêu nhỏ một tiếng rồi nặng nề thở gấp...

Một đoàn lửa từ phía trước phun ra ngoài, đốt cháy rừng cây xung quanh, đám Phù Quang rối rít chạy trốn.

Hoàng Bắc Nguyệt núp ở phía sau cây đại thụ tránh lửa, ghé đầu nhìn về phía trước, nhất thời bị cảnh tượng trước mắt làm kinh hãi.

Một con hổ to lớn màu vàng nằm trên đám lá cây màu xanh phía trước, trên lưng có bốn cái cánh màu vàng, lông mao rất đẹp, khiến người lóa mắt. Uy áp thần thú tạo thành một bình chướng vàng nhạt quanh nó, bình chướng trong không trung có sát khí mãnh liệt, tuyệt đối không có linh thú nào dám lại gần.

Hổ lông vàng dáng có vẻ suy yếu, mở nửa ánh mắt, bên trong con ngươi là màu vàng nhạt, đôi mắt hiện lên thần sắc thống khổ, thỉnh thoảng liếc mắt nhìn bụng, sau đó phát ra tiếng kêu đáng thương trong yết hầu.

Dây leo màu xanh lá bao bọc nửa người nó lại, phát ra ánh sáng màu xanh, đều là nguyên khí thuộc tính Thổ, bị Hổ lông vàng hấp thu liên tục vào thân thể. Có những khuyên khí kia tẩm bổ, nó liền gào lên một tiếng, thống khổ giãy dụa lăn lộn giữa đám dây leo.

Phong Liên Dực theo kịp, đứng sau lưng Hoàng Bắc Nguyệt thấp giọng "Nó sao thế? bị thương à?".

"Không, nó đang sinh nở" Hoàng Bắc Nguyệt bình tĩnh nói, nam nhân chính là nam nhân, không hề hiểu biết gì về chuyện này.

Nghe được hai chữ "sinh nở", Phong Liên Dực mất tự nhiên ho khan một tiếng, âm thầm bội phục nha đầu này, tuổi còn nhỏ mà cái gì cũng hiểu.

Hoàng Bắc Nguyệt từ từ nói: "Nó bị khó sinh, không nghĩ tới thần thú cũng sinh khó, nhìn nó đã kiệt sức, nếu không sinh được thì một xác hai mạng".

"Vậy làm sao bây giờ?"

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn hắn nói: "Ngươi muốn giúp sao?"

Phong Liên Dực cười cười, mắt chớp chớp: "Thần thú dù cao quý hung mãnh, nhưng là linh thú thông minh, cũng rất trọng ân tình, cô giúp nó, tự nhiên nó cũng sẽ giúp cô."

"Ta cũng nghĩ vậy". Hoàng Bắc Nguyệt cũng không so đo, nàng muốn giúp con Hổ lông vàng kia chính là hi vọng được nó trợ giúp lại. Ít nhất là giúp nàng tìm hai loại thuốc luyện chế Tẩy Tủy đan.

Phong Liên Dực cười nói "mặc dù nghĩ vậy, nhưng cô giúp được không? Nó đang mất bình tĩnh, bình chướng kia cô cũng không phá được".

"Thử một chút xem sao" Hoàng Bắc Nguyệt vừa nói, vừa nghĩ hỏi : "Tiếng đàn của ngươi có tác dụng trấn an linh thú phải không? Đối với thần thú cũng có tác dụng chứ?".

"Cái này, ta chưa thử."

"Vậy thì thử bây giờ đi" nói xong nàng từ sau đại thụ đi ra, Phong Liên Dực cũng lập tức lấy ra cổ cầm, đặt trên đầu gối, chận rãi gảy đàn.

Nghe thấy tiếng đàn, Hổ lông vàng lập tức ngẩng đầu, mở to mắt, con ngươi màu vàng phát ra tức giận mãnh liệt. Nó vừa nhìn vừa nhe răng nhếch miệng gầm thét cảnh cáo kẻ xâm nhập.

Hoàng Bắc Nguyệt không hoảng hốt loạn bước, hướng bên ngoài bình chướng đi tới, con ngươi đen nhánh lạnh lùng trong trẻo không lùi bước trước cặp mắt màu vàng.

Hổ lông vàng sửng sốt, đột nhiên mở miêng nói : "Tiểu nữ, ngươi muốn chết sao?". Giọng nói uy mãnh dõng dạc, tựa như cơn gió quét qua, trong nháy mắt làm không khí lung lay kịch liệt, gió lớn nổi lên.

Dưới chân Hoàng Bắc Nguyệt cũng lung lay một chút, thật vất vả mới đứng vững, trong lòng than thầm sợ hãi, không hổ là thần thú, chỉ giọng nói đã sinh ra thực lực cường đại như thế! Nhưng nàng cũng không phải người dễ dàng lùi bước!

Nắm chặt Vạn Thú Vô Cương trong tay, nhanh chóng hướng bên cạnh lui một bước, tránh giọng nói mang sóng xung kích của Hổ lông vàng.

Dù động tác của nàng nhanh như vậy nhưng vẫn bị trận gió kia xẹt qua cổ, lưu lại một vệt máu!

Hổ lông vàng đang sinh nở nên đặc biệt nóng nảy, đối với bất kì sinh vật nào tới gần cũng tuyệt không nương tay.

Thấy thân thủ Hoàng Bắc Nguyệt nhanh nhẹn, trong mắt Hổ lông vàng đột nhiên ngưng tụ, một tia ánh sáng màu vàng bắn ra với tốc độ rất nhanh, phát ra tiếng động dữ dội trong không khí.

"Cẩn thận!" Phong Liên Dực ở phía sau hô một tiếng, tiếng đàn đột nhiên tăng cao, ống tay áo của hắn vung lên, Phong nguyên tố quay cuồng tựa sóng lớn lao tới, đụng vào ánh sáng vàng bắn ra từ mắt Hổ lông vàng.

Ầm..ầm... !!!

Tiếng va chạm mãnh liệt, trong không khí hình thành một xoáy khí, giằng co hồi lâu mới xông lên trời, phá vỡ rừng cây rậm rạp. Khí còn sót lại quét qua bốn phía tựa gió, thổi ngã mấy thân cây.

Chờ lúc gió ngừng lại, Phong Liên Dực đưa mắt nhìn, nhưng không thấy bóng dáng Hoàng Bắc Nguyệt.

Trong lòng giật mình, Phong Liên Dực đột nhiên đứng dậy.

"Không được ngừng!" trên đầu truyền tới tiếng nói lạnh lùng trong trẻo, ánh sáng của Phù Quang phát ra bị che khuất, một con băng loan điểu to lớn từ phía trên bay qua, khí băng lạnh trên người phát ra, lập tức xoa dịu khí nóng xung quanh!

Trên lưng Băng Linh Huyễn Điểu, một cô gái tóc đỏ như lửa đứng lên, nắm trong tay kiếm Băng trắng như tuyết, nhẹ quay đầu lại, đôi mắt đen nhánh trong trẻo lạnh lùng.

Đây là ... Băng Linh Huyễn Điểu của Hí Thiên.

Trong thành Lâm Hoài, gần đây nổi danh ma nữ tóc đỏ, triệu hoán sư cửu tinh thần bí khống chế một trong ngũ linh thú, Hí Thiên!

Khiếp sợ trong chốc lát, Phong Liên Dực cười nhạt, nha đầu này luôn khiến người ta bất ngờ.

Mười hai tuổi là triệu hoán sư cửu tinh, còn có Băng Linh Huyễn Điểu. Điều này hoàn toàn áp đảo thiên tài thái tử Chiến Dã, tại sao nhiều năm nay lại bị coi là phế vật? Đám người Tiêu gia, đúng là có mắt không tròng.

"Giao cho cô!", thấy thân phận nàng cường hãn như vậy, Phong Liên Dực liền không còn lo lắng, Băng Linh Huyễn Điểu không phải thần thú, nhưng cũng là siêu cấp linh thú, đối mặt với thần thú suy nhược vì sinh nở cũng không quá lo lắng.

Hoàng Bắc Nguyệt gật đầu, vung kiếm trong tay, từng luồng khí lạnh liên tiếp tuôn ra, như nước sông ngược dòng, mãnh liệt xông vào lá chắn màu vàng bên ngoài Hổ lông vàng. Con Hổ đột nhiên gào một tiếng, thân thể suy nhược đứng lên, miệng điên cuồng gào thét, bắn ra Lửa cháy mãnh liệt .

Hoàng Bắc Nguyệt không định đối mặt cùng thần thú, lập tức khống chế Băng Linh Huyễn Điểu bay lên cao, cùng lúc đó, lá chắn màu vàng nhạt bị công kích của nàng vỡ thành mảnh nhỏ, tán loạn rơi xuống.

"Loài người đáng chết" Hổ lông vànghoàn toàn nổi giận, lá chắn thần thú lại bị một triệu hoán sư loài người phá mất. Nó không kìm chế được tức giận, màu vàng trên thân thể bốc lên lửa cháy rừng rực, thế lửa ngày càng mạnh, cuối cùng hoàn toàn biến thành màu vàng kim.

Thần thú trở nên cuồng bạo, móng vuốt sắc nhọn hướng phía trước vung một cái, ngọn lửa màu vàng trên người trong nháy mắt đều phóng ra ngoài.

Hoàng Bắc Nguyệt nhất thời cảm nhận được một luồng áp lực cực lớn, giống như có ngàn cân đá tảng đè xuống người, ép tới mức lồng ngực ê ẩm.

Băng Linh Huyễn Điểu truyền âm nói: " Chủ nhân, nó đang ở trong trạng thái suy yếu do việc sinh nở, lực công kích không mạnh, ta có thể đỡ giúp người một chút!".

"Không được, ngươi còn đang bị thương, vẫn chưa hồi phục, mau rời đi trước đi!". Hoàng Bắc Nguyệt trấn định nói rồi đột nhiên từ trên lưng Băng Linh Huyễn Điểu nhảy xuống.

Hành động này của nàng không chỉ khiến Băng Linh Huyễn Điểu cảm thấy khiếp sợ mà ngay cả người đang xem cuộc chiến là Phong Liên Dực cũng kinh hãi, nàng muốn làm gì đây? Một thân một mình xông vào phạm vi công kích của Thần thú, nàng không muốn sống nữa sao?

"Lá chắn băng, mở!". Hoàng Bắc Nguyệt khẽ quát một tiếng, mười hai lớp Lá chắn Băng ngăn trước người nàng.

Mười hai lớp Lá chắn Băng là công kích mạnh nhất của nàng hiện tại. Lúc trước nàng dùng Lá chắn Băng cũng chỉ cản trở Linh Tôn trong chốc lát, thực lực của Thần thú Hổ lông vàng này tuy không bằng Linh Tôn, nhưng bây giờ nó đang ở trạng thái giận dữ, liều mạng nên lực bộc phát của nó cũng tương đối kinh người, nàng đương nhiên không dám khinh thường.

Khi ngọn lửa màu vàng trên người Hổ lông vàngđụng vào Lá chắn Băng, sáu lớp Lá chắn Băng trước nhất lập tức vỡ vụn, sáu lớp Lá chắn Băng phía sau cũng bắt đầu xuất hiện tiếng nứt vỡ.

Một kích không thành công, Hổ lông vàng lập tức bắt đầu đợt công kích thứ hai. Ngọn lửa màu vàng kim tựa như vũ bão vọt mạnh tới.

Hoàng Bắc Nguyệt quát một tiếng, một lá bùa trắng như tuyết chợt xuất hiện trong tay nàng. Lá bùa bay đến giữa không trung, ánh mắt Hoàng Bắc Nguyệt khẽ đảo qua một cái, hai tay nhanh chóng kết ấn.

Đây là Thuật Bùa Chú đơn giản mà Linh Tôn đưa cho nàng, vận dụng rất dễ, chỉ cần kết hợp với nguyên khí Băng thuộc tính là có thể tạo ra mối liên kết với nó, có điều nàng chưa có cơ hội thử uy lực của lá bùa này.

" Lá chắn Băng, mở!". Khi ngọn lửa màu vàng kim của con Hổ phá vỡ mười hai lớp Lá chắn Băng ban đầu, một loạt Lá chắn Băng nữa lại được triệu hồi ra, lá bùa trắng như tuyết cũng được dán lên đó.

"Hừ! Ngươi cho rằng những thứ này có thể chống đỡ được công kích của ta sao?" Hổ lông vàng thấy nàng tiếp tục sử dụng Lá chắn Băng liền khinh thường hừ lạnh một tiếng.

Ngọn lửa màu vàng dần dần ngưng kết, hội tụ thành một đoàn lửa cháy mạnh mẽ. Móng vuốt không ngừng dao động trên không trung, ba đoàn lửa điên cuồng xông tới đập vào Lá chắn Băng. Lá chắn Băng như bị lôi điện bổ trúng, trong nháy mắt vỡ nát.

Lớp Lá chắn Băng được bùa chú gia cố kịch liệt rung động, màu tuyết trắng chợt lóe trên Lá chắn Băng, tỏa ánh sáng rực rỡ, ba lớp Lá chắn Băng phía trước triệt để vỡ vụn, chín lớp Lá chắn Băng còn lại vẫn sừng sững đứng vững.

Một kích tung ra, Hổ lông vàng liền thất kinh. Nó không dám tin nhìn vào chín lớp Lá chắn Băng còn sót lại. Làm sao có thể như vậy được? Xích Kim Liệt Diễm của nó lại không phá vỡ được Lá chắn Băng của một tên Triệu Hoán Sư tầm thường sao?

Đường đường là Thần thú lại gặp phải đả kích như vậy, nó cơ hồ muốn hộc máu. Chấn động trong bụng liên tục truyền tới, nó chỉ có thể cố nén đau đớn, bắt đầu ngưng tụ Xích Kim Liệt Diễm thực hiện lần công kích thứ ba!

Bóng dáng Hoàng Bắc Nguyệt nhẹ nhàng nhảy lên trên Lá chắn Băng, khoanh tay nhìn Hổ lông vàng: " Không lẽ ngươi muốn dùng hết nguyên khí để chiến đấu với ta, sau đó cùng ấu thú trong bụng chết đi sao?"

"Việc này liên quan gì đến ngươi? Loài người đáng chết, hôm nay ta nhất định phải giết chết ngươi!". Thần thú Hổ lông vàng ngửa mặt lên trời gầm thét.

Khóe môi Hoàng Bắc Nguyệt nhàn nhạt cong lên, cười nói: " Ngươi giết ta thì sẽ không còn ai giúp được ngươi đâu nha!"

Hổ lông vàng hơi do dự một chút, cơn đau từ việc sinh nở khiến toàn thân nó run rẩy, hai chân đang miễn cưỡng chống đỡ thân thể cũng lay động không ngừng. Nó có thể kiên trì lâu như vậy, dùng thực lực cường hãn của mình chiến đấu với nàng đã lợi hại lắm rồi.

Nhìn thấy sự do dự trong mắt nó, Hoàng Bắc Nguyệt tiếp tục nói: "Ta không muốn tiếp tục chiến đấu với ngươi nữa, nếu cứ như vậy, ấu thú trong bụng ngươi sẽ không có hy vọng sinh ra được".

"Hừ, ta sẽ không tin tưởng đám nhân loại các ngươi..." Hổ lông vàng thở hổn hển, thân thể lộ rõ sự mệt mỏi cùng chán nản.

"Ngươi sẽ tin tưởng ta!" Hoàng Bắc Nguyệt thoải mái nói.

Hổ lông vànggiương mắt nhìn nàng: "Dựa vào cái gì?"

"Dựa vào cái này!" Nàng giơ tay lên, Vạn Thú Vô Cương nằm gọn trong lòng bàn tay của nàng. Màu đen thuần chính hùng hậu, bên trên có khắc hoa văn cổ xưa, phảng phất mang theo một cỗ hơi thở thần bí nào đó, ngay cả Thần thú như Hổ lông vàng cũng phải lui về phía sau nửa bước.

"Là Thần thú, ngươi chắc chắn cảm giác được lực lượng của khối cổ ngọc này. Với trạng thái bây giờ của ngươi, nếu ta thật sự muốn đối phó thì cũng chẳng tốn chút sức lực nào".

Hoàng Bắc Nguyệt ung dung trấn định nói. Lời của nàng mặc dù hơi khoa trương, nhưng lực lượng của Vạn Thú Vô Cương thật sự không thể khinh thường. Linh thú càng cường đại thì cảm nhận về sức mạnh này càng sâu sắc.

Nàng bây giờ chẳng qua là chưa biết cách sử dụng thôi, vừa rồi biểu lộ một chút lực lượng của bùa chú đơn giản cũng đủ để Hổ lông vàng tin tưởng rồi.

Ánh sáng màu trắng trên Lá chắn Băng thoáng hiện, bộ lông mềm mại sáng chói của Hổ lông vàng dần dần ảm đạm đi.

Hoàng Bắc Nguyệt từ trên Lá chắn Băng nhảy xuống, hơi giơ tay lên, nhẹ giọng nói: "Đừng lo lắng, ta chỉ muốn giúp ngươi mà thôi".

Nàng nhẹ giọng trấn an, kết hợp với tiếng đàn cách đó không xa của Phong Liên Dực, tâm tình của Hổ lông vàng dần bình tĩnh lại, nhưng khi Hoàng Bắc Nguyệt đang định đến gần, nó chợt ngẩng đầu lên.

"Hướng trời lập lời thề đi!".

Hoàng Bắc Nguyệt cười nhẹ một tiếng, không chút do dự nâng hai ngón tay chỉ lên trời, lập lời thề: "Ta Hoàng Bắc Nguyệt xin thề, nếu có nửa điểm gây thương tổn cho Hổ lông vàng cùng ấu thú thì sẽ bị thiên lôi đánh, không được chết tử tế!".

Lời thề vừa hoàn thành, bầu trời vốn tràn đầy gió bão do Phong Liên Dực cùng Hổ lông vàng gây ra lại hiện ra một vệt sấm sét. Lời thề đã lập, không thể vi phạm, nếu không sẽ bị thiên lôi đánh!

Hổ lông vàng thoáng yên tâm, thân thể to lớn không chịu nổi nữa liền gục xuống đám dây leo màu xanh, nặng nề thở hổn hển.

Một trận đánh ngắn ngủi vừa rồi làm nó tiêu hao quá nhiều nguyên khí, bây giờ nó chỉ có thể dựa vào nguyên khí từ dây leo màu xanh truyền đến để chống đỡ.

"Nhân loại, ngươi tên là Hoàng Bắc Nguyệt sao?" Hổ lông vàng suy yếu hỏi.

Hoàng Bắc Nguyệt lấy đấu bồng màu đen từ trong nạp giới ra đắp lên người của Kim Mao Hổ, tay đặt trên bụng nó nhẹ nhàng ấn, nàng có thể cảm giác được ấu thú đang ngọ nguậy trong bụng của nó.

"Đúng, ta tên là Hoàng Bắc Nguyệt". Nàng nhẹ nhàng đáp lời. Ấu thú vẫn còn ngọ nguậy, coi như yên tâm phần nào: "Ấu thú coi như may mắn, nhưng ngươi có thể cố gắng được không?"

Linh thú cấp bậc càng cao khi sinh nở lại càng khó khăn và nguy hiểm, Thần thú như Hổ lông vàng lại càng khó hơn.

"Có thể! Con của ta nhất định phải thuận lợi ra đời!". Hổ lông vàng thấp giọng nói.

Hoàng Bắc Nguyệt mím chặt môi, lúc này, Phong Liên Dực cũng từ phía sau đi tới. Cảm giác được hơi thở của hắn, Hổ lông vàng gầm nhẹ một tiếng.

"Hắn là người bên mình". Hoàng Bắc Nguyệt trấn an một tiếng. Hoàng Bắc Nguyệt trấn an một tiếng, ngẩng đầu đối Phong Liên Dực nói: "Ngươi đi xung quanh tuần tra, đừng cho bất cứ kẻ nào tới gần nơi này".

Phong Liên Dực gật đầu, rời đi.

Hoàng Bắc Nguyệt quay người lại nói: "Ấu thú ở trong bụng ngươi to quá mức bình thường, khiến ngươi khó sinh, bây giờ ta sẽ dùng tay lôi nó ra, ngươi nhịn đau một chút".

Hổ lông vàng gật gật đầu, há to mồm, cắn vào một cây dây thô to, nhắm mắt lại, giao toàn bộ mọi chuyện cho Hoàng Bắc Nguyệt. Từ sau khi phát ra lời thề, thần thú không còn hoài nghi gì nữa.

Thấy tình hình này, Hoàng Bắc Nguyệt cũng không dám khinh thường, từ trong nạp giới lấy rượu ra. Thứ này mỗi một đệ tử khi đi Rừng rậm Phù Quang rèn luyện đều phải chuẩn bị, mục đích chính là khi gặp phải linh thú mạnh mẽ thì uống rượu để thêm can đảm.

Ý nghĩ này mặc dù hơi tức cười, tuy nhiên cũng là một biện pháp tốt, ít nhất, hiện tại nàng quả thật muốn uống một ngụm rượu để có thêm can đảm.

Ngửa đầu giơ bình uống một hớp lớn, sau đó đem rượu còn lại rửa tay. Lúc nàng được huấn luyện ở thế kỉ 21, từng thấy qua sư phụ đỡ đẻ cho ngựa dùng rượu để trừ độc. Mặc dù thần thú không nhất định phải sợ bệnh gì đó, tuy nhiên cẩn thận sẽ giữ được thuyền vạn năm, nàng vẫn nên học theo.

Một tay chậm rãi đi vào bên trong cơ thể Hổ lông vàng dò xét, cấu tạo cơ thể của các loài thú đều khá giống nhau, hiện tại tử cung của Hổ lông vàng đã mở ra, vốn có thể thuận lợi sinh ấu thú nhưng không ngờ cơ thể ấu thú lại lớn như vậy, hoàn toàn không giống những ấu thú bình thường.

Ở trong cơ thể mẹ dò xét chốc lát, cuối cùng cũng tìm ra vị trí của ấu thú, Hoàng Bắc Nguyệt cố gắng đem vị trí bào thai sắp xếp lại, để đầu ấu thú xuống phía dưới, sau đó nắm lấy hai chi trước, làm cơ thể nó cuộn lại chậm rãi lôi ra ngoài.

Lúc này, trong cơ thể Hổ lông vàngchảy rất nhiều máu, nguyên khí trên dây không ngừng bị nó hút vào cơ thể nhưng không giảm bớt tình trạng khiến Hoàng Bắc Nguyệt vã mồ hôi. Chẳng lẽ đây là kiểu băng huyết giống khi nữ nhân sinh em bé?.

Trống ngực đột nhiên đập nhanh hơn, khi nàng ở dưới kéo ấu thú ra thì đồng thời Hổ lông vàng cũng dùng sức, mỗi lần nó dùng sức, máu tươi chảy càng nhiều, Hoàng Bắc Nguyệt khẩn trương nói: "Chảy máu, làm sao bây giờ?".

"Dùng sức!" Hổ lông vàng gầm nhẹ một tiếng, vẻ mặt cực kỳ thống khổ.

Hoàng Bắc Nguyệt gật đầu, nhìn thấy ấu thú từng chút từng chút từ cơ thể mẹ đi ra. Đầu tiên là hai chi trước màu vàng, nàng liền vui sướng hô: "Đã ra! Đã nhìn thấy chi trước".

Hổ lông vàng vui mừng, giữa hổ mẹ và hổ con có ánh sáng màu vàng hiện lên.

Kế tiếp, đầu ấu thú cũng chậm rãi xuất hiện, mọc ra lông tơ nhỏ màu vàng, trên người có ngọn lửa màu vàng vây quanh. Đầu đã xuất hiện, còn lại thân thể cũng tương đối dễ dàng đi ra. Hoàng Bắc Nguyệt đầu đầy mồ hôi, dùng áo choàng bọc ấu thú nhỏ lại sau đó nói: "Bằng hữu của ta là triệu hoán sư thuộc tính phong, hắn có thể chữa thương, ta đi gọi hắn lại đây".

"Hoàng Bắc Nguyệt." Hổ lông vàng nhìn ấu thú của mình, chậm rãi mở miệng nói: "Không cần, ngày hôm qua ở phía tây Rừng rậm Phù Quang, ta chiến đấu cùng con Bách Mục Hàn Thiềm trưởng thành, đã bị trọng thương, bằng hữu của ngươi không cứu được ta".

Bị trọng thương?

Hoàng Bắc Nguyệt hai mắt trợn to.Trọng thương trong khi sinh, chẳng trách vừa rồi nó lai hư nhược như vậy.

"Vậy làm sao để cứu ngươi? Ấu thú còn nhỏ như vậy, nếu để nó ở trong Rừng rậm Phù Quang, chỉ cần linh thú có thực lực mạnh mẽ hơn một chút là có thể giết chết nó!".

Ấu thú vừa được sinh ra, trên người mặc dù có lá chắn thần thú bảo vệ, tuy nhiên nếu linh thú cường đại cũng có thể không cần để ý tới lá chắn đó, lúc này nó không xui xẻo tới nỗi vừa sinh ra đã trở thành cô nhi chứ?

"Hoàng Bắc Nguyệt, ta tên là Xích Kim Thánh Hổ! Đây là con của ta, ngươi cùng nó ký kết khế ước đi!". Hổ lông vàng ngẩng đầu lên nhìn Hoàng Bắc Nguyệt.

Nếu không phải gặp được người này, nó cũng không thể thuận lợi sinh hạ ấu thú, cho dù miễn cưỡng sinh hạ được nhưng một khi nó chết đi, ấu thú vừa mới sinh này cũng khó tránh được việc bị linh thú cường đại tấn công ở trong Rừng rậm Phù Quang. Ở khu rừng này chính là một thế giới mạnh được yếu thua!

Hoàng Bắc Nguyệt ngẩn ra, cùng một con thần thú thời kì ấu thú ký kết khế ước? Nói chính xác là nàng có một con thần thú làm triệu hồi thú? Món tiền lớn từ trên trời rơi xuống này làm cho nàng có chút choáng váng, tuy nhiên nàng luôn là người tỉnh táo lạnh nhạt, có thần thú làm triệu hồi thú nàng đương nhiên rất vui, tuy nhiên sẽ không vì vui vẻ quá mà quên đi tình hình.

"Nó vẫn còn nhỏ như vậy, không có quyền được lựa chọn, ta sẽ không cùng nó ký kết khế ước."

Hổ lông vàng khiếp sợ nhìn nàng, người bình thường nghe được có thể cùng thần thú ký kết khế ước đều vô cùng vui mừng, lập tức sẽ hành động , nhưng cô gái này lại từ chối?.

Khiếp sợ trôi qua, Hổ lông vàng có chút tán thưởng tính cách của nàng, nói: "Được, ngươi giúp ta dưỡng dục nó lớn lên, nếu nó sau này đồng ý ký kết khế ước với ngươi thì không có gì tốt hơn nữa, còn nếu không thể ta có một vật khác bồi thường cho ngươi".

Vừa nói, Hổ lông vàng vừa hé miệng, một viên tinh thể màu vàng rơi ra, bị nó vung móng vuốt lên liền bay đến trước mặt Hoàng Bắc Nguyệt.

Hoàng Bắc Nguyệt giật mình: "Đây là thú hạch của ngươi!?".

Đây là lần đầu tiên gặp nàng nhìn thấy thú hạch, bởi vì chỉ thần thú mới có thể ngưng tụ thú hạch. Thứ này bề ngoài nhìn nhiều nếp nhăn, lớn khoảng bằng quả táo, nhưng vì Hổ lông vànglà thuộc tính hỏa nên nó tỏa ánh vàng rực rỡ như lửa.

Trong thú hạch ngưng tụ sức mạnh của thần thú, sau khi phun ra thú hạch, thần thú không thể thu hồi được. Sức mạnh trong thú hạch có thể được hấp thu, nhưng hấp thu được bao nhiêu chỉ có thể dựa vào tu vi của bản thân mà quyết định. Nếu một triệu hoán sư tam tinh chiếm được thú hạch của thần thú cũng chỉ có thể trợ giúp tăng lên thành triệu hoán sư tứ tinh thôi. Nhưng nếu gặp triệu hoán sư có thực lực mạnh mẽ, kết quả hấp thụ thú hạch có thể lớn đến mức không tưởng tượng nổi!

"Dù sao ta đã không thể làm gì nữa, ngươi đã từng phát lời thề sẽ không làm hại đến con ta, đây coi như là tạ lễ của ta". Hổ lông vàng cúi đầu, dùng cái mũi cọ xát tiểu ấu thú còn chưa mở mắt.

Nghe giọng điệu này, có lẽ Hổ lông vàng đã quyết định như vậy, Hoàng Bắc Nguyệt cũng không nhiều lời, đưa tay cầm lấy thú hạch chậm rãi nói: "Vừa rồi ngươi nói là Bách Mục Hàn Thiềm ở phía tây Rừng rậm Phù Quang đánh ngươi trọng thương?".

"Không sai, đó là thần thú cấp 6, thực lực quá mạnh mẽ, ta sắp tới lúc sinh nở không địch lại nó, bị nó đánh trọng thương".

Hoàng Bắc Nguyệt nắm chặt tay, khóe miệng cong lên: "Đến lúc thực lực của ta mạnh mẽ hơn, ta nhất định sẽ giết nó thay ngươi báo thù!".

Hổ lông vàngthưởng thức nhìn nàng: "Hoàng Bắc Nguyệt, ngươi là con người trượng nghĩa nhất ta từng thấy".

Hoàng Bắc Nguyệt cười nói: "Nhận tiền của người thì phải thay người trừ họa, đây là điều trước kia có người dạy ta".

Hổ lông vàngtrầm mặc nhìn thoáng qua con mình rồi giao cho Hoàng Bắc Nguyệt: "Mang con của ta đi đi".

Hoàng Bắc Nguyệt ôm Xích Kim Thánh Hổ con vào lòng. Trên người nó lông tơ màu vàng kim nhạt bao bọc quanh thân thể nhỏ nhắn, nó còn chưa mở mắt, nằm ngủ say sưa, bộ dạng ngủ say trông như cún con rất đáng yêu.

"Lần này chúng ta vào đây muốn tìm vài thứ dược liệu, không biết ngươi có thể giúp ta không?

"Dược liệu gì, ngươi nói đi".

"Địa Linh Mẫu thuộc tính Thổ, còn có Ngưu Giác Thạch thuộc tính lôi."

"Địa Linh Mẫu". Hổ lông vàng vừa nói, móng vuốt ở trên dây leo nhẹ nhàng quét qua, một đám dây rậm rạp biến mất lộ ra một mảnh đất màu xanh thẫm, trên mặt đất có một tầng nước dinh dính của nước miếng linh thú.

Ở phía dưới tầng nước miếng trong suốt có thể thấy được ánh sáng màu xanh lục của Địa Linh Mẫu. Thật sự là đi mòn gót giày tìm không thấy, khi tìm thấy rồi chẳng mất tí sức nào.

Hoàng Bắc Nguyệt nhảy xuống, dùng băng vũ quét nước miếng cùng cây cỏ dẹp ra một bên, sau đó lấy Địa Linh Mẫu.

"Các ngươi đi về hướng đông sẽ nhìn thấy một bãi đá lộn xộn, nơi đó sẽ có Ngưu Giác Thạch thuộc tính lôi".

"Đa tạ." Lấy được những thứ mình muốn, Hoàng Bắc Nguyệt cùng Hổ Lông vàng cáo biệt, sau đó ôm ấu thú Xích Kim Thánh Hổ ra bên ngoài gặp lại Phong Liên Dực.

Nhìn thấy nàng ôm ấu thú đi ra, Phong Liên Dực thoáng giật mình, ngẩng đầu nhìn về chỗ của Hổ lông vàng, bên kia chỉ còn đám dây leo héo rũ, trong lòng hiểu rõ mọi chuyện.

"Địa Linh Mẫu đã có, đi về hướng đông là có thể tìm được Ngưu Giác Thạch". Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên nhìn hắn một cái, mặt không đổi sắc, nói xong liền hướng về hướng đông đi.

Phong Liên Dực theo kịp nói: "Ngươi định làm gì con ấu thú này?".

"Nuôi!"

"Ngươi định nuôi một con thần thú?". Phong Liên Dực lạnh nhạt cười nói: "Ngươi ôm nó đi ra ngoài, không ai hoài nghi lai lịch của nó sao? Hơn nữa ở trên đại lục Tạp Nhĩ Tháp, có một con ấu thú là thần thú thì vô cùng nguy hiểm đó".

"Ta biết chứ, chỉ cần nghĩ cách để nó che giấu đi bản chất thần thú là được thôi!". Nàng từng xem trong Bách Luyện Kinh của Độc Cô Dược Thánh thấy một loại đan dược sau khi ăn xong có thể tạm thể thay đổi dung mạo.

Cái này đối loài người hữu dụng, đối linh thú hẳn cũng hữu dụng, đan dược này luyện chế cũng không khó, chỉ là dược liệu hơi trân quý mà thôi. Nàng đã sớm muốn thử bởi vậy mấy hôm trước đã sai Đông Lăng đi mua dược liệu. Bây giờ cần tìm một chỗ lặng lẽ luyện chế mới được.

Phong Liên Dực nghe nàng nói tự tin như thế, biết nàng chắc chắn có biện pháp, càng tò mò hơn, không biết liệu có chuyện gì có thể làm khó nàng không?

Quả nhiên đi về hướng phía đông một đoạn liền nhìn thấy một bãi đá lộn xộn, nơi này Phù Quang tụ tập tương đối nhiều, mọi thứ trên bãi đá cũng được chiếu sáng thấy rõ hết.

Trên bãi đá này có chỗ tụ tập lôi quang, chắc là nơi cất giấu Ngưu Giác Thạch.

"Ta đi tìm Ngưu Giác Thạch, cô đi tìm biện pháp che giấu bản chất thần thú này đi rồi chúng ta trở về" Phong Liên Dực rộng lượng nói.

Mặc dù Phong Liên Dực cũng có chút công lao trong việc có được Xích Kim Thánh Hổ. Tuy nhiên hắn không hề biểu hiện ra bộ dạng thèm thuồng gì thần thú này, nhìn về phía thần thú mà vẫn có thể bình tĩnh như vậy, Hoàng Bắc Nguyệt có chút bội phục hắn.

"Như vậy khổ cực ngươi". Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên nói xong liền ôm Xích Kim Thánh Hổ đi vào một bên rừng cây bên cạnh bãi đá

Phong Liên Dực nhìn bóng lưng nàng rời đi thản nhiên cười. Tiểu nha đầu, cuối cùng đối hắn cũng có chút lễ phép.

Linh thú xung quanh bị uy áp của Hổ lông vàng quét sạch, xung quanh cơ bản an toàn, Hoàng Bắc Nguyệt tìm một gốc cây đại thụ ngồi xuống, đem ấu thú Xích Kim Thánh Hổ đặt ở bên chân, sau đó tạo ra ba mươi sáu lớp Lá chắn Băng vây quanh bảo vệ. Như thế này thì lúc chế thuốc có thể dùng nguyên khí mà không sợ bị Phù Quang tấn công.

Ba mươi sáu lớp Lá chắn Băng tuy hơi lãng phí, tuy nhiên vì để đảm bảo an toàn không thể keo kiệt, dù sao, dược liệu này cũng rất quý.

Lấy ra Tử Kim lò, nàng đem năm loại dược liệu đặt vào, sau đó trong tay hấp thu nguyên khí, hình thành lửa cháy bên trong Tử Kim lò.

Đã nhiều lần chế thuốc thành quen nên khi dựa theo phương pháp ghi lại trong Bách Luyện Kinh, thời gian luyện chế đã rút ngắn lại, đại khái hơn nửa canh giờ đã luyện thành đan dược.

Loại đan dược này tên là Ngân Xà đan, trong đó dược liệu trọng yếu và đắt đỏ nhất là Ngân Xà. Ngân Xà không là linh thú cấp cao, nhưng là một loại rắn hiếm gặp, sống trong ở cánh đồng tuyết bị đóng băng, bởi vậy toàn thân đều là màu ngân bạch, xinh đẹp vô cùng.

Nghe nói trước kia có một số phụ nữ quý tộc ăn Ngân Xà đan đã duy trì được nét đẹp thanh xuân ít nhất từ ba đến năm năm.

Hoàng Bắc Nguyệt luyện chế Ngân Xà đan dựa theo ghi chép của Bách Luyện Kinh có hơi khác về bản chất so với Ngân Xà đan mà các vị phu nhân kia dùng. Ngân Xà đan có thể thay đổi dung mạo, đương nhiên cũng thay đổi cả khí tức đặc thù trên cơ thể. Hoàng Bắc Nguyệt đem Ngân Xà đan bỏ vào miệng ấu thú Xích Kim Thánh Hổ, nó trực tiếp nuốt xuống, Hoàng Bắc Nguyệt sợ đến toát mồ hôi lạnh, ấu thú sẽ không nghẹn chết đấy chứ.

Tuy nhiên nàng lo lắng đúng là dư thừa, ăn Ngân Xà đan xong ấu thú Xích Kim Thánh Hổ vẫn ngủ say đáng yêu như cũ, có điều màu vàng kim trên người dần biến mất, lớp lông tơ màu vàng hoa lệ kia cũng chậm rãi lột xác thành hoa văn của hổ bình thường.

Quả nhiên là hữu dụng! Hoàng Bắc Nguyệt trong lòng vui vẻ, xem như có thể quang minh chính đại nuôi nó. Chuyện thành công, nàng cũng không để Phong Liên Dực đợi lâu, vội vàng phá bỏ ba mươi sáu lớp Lá chắn Băng, ôm Xích Kim Thánh Hổ từ trên cây nhảy xuống.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info