ZingTruyen.Info

Phượng Nghịch Thiên Hạ (Edit full) - xuyên không

Tâm ở ngoài hóa hồn

Thienthanh188

"Trang chủ?"

Hai mắt suy yếu chậm rãi mở, xuyên thấu qua hoa nến, mơ mơ hồ hồ nhìn thấy bóng dáng trước mắt, Nến Đỏ không nhịn được mở miệng.

Hoàng Bắc Nguyệt cúi đầu, hiểu rõ cười cười, Tiểu Đăng Lung vội vàng nói: "Tỷ tỷ, nàng không phải trang chủ, chỉ lớn lên giống thôi."

Nến Đỏ nhìn chằm chằm nàng hồi lâu, mới thì thào nói: "Quả thật rất giống...." Vừa nói, hai tròng mắt ngước lên, có chút hoảng hốt nhìn xung quanh, nói : "Ta vừa lại từ Địa ngục trở về."

Tiểu Đăng Lung ôm chặt nàng, tiếng nói nghẹn ngào: "Tỷ tỷ đừng sợ."

"Ta không sợ, ta chỉ sốt ruột, không biết có thể chờ bao lâu." Nến Đỏ cũng cúi đầu, yên lặng rơi lệ, hai tỷ muội chợt nhớ tới chuyện thương cảm nào đó liền trầm mặc không nói.

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn bộ dáng bọn họ, thật sự là tỷ muội tình thâm, làm người ta cảm động.

"Các ngươi nói trang chủ là Trưởng công chúa Huệ Văn sao?" Nhìn hình ảnh tỷ muội thương cảm lẫn nhau trong chốc lát, Hoàng Bắc Nguyệt liền mở miệng hỏi.

Nến Đỏ cùng Tiểu Đăng Lung thân thể đồng thời chấn động, hai người cũng nhất tề ngẩng đầu lên, kinh ngạc nhìn nàng.

"Làm sao ngươi biết?" Tiểu Đăng Lung giương giọng hỏi.

"Ha ha ha" A Tát Lôi cười lớn một tiếng, nói : "Các ngươi có biết vị cô nương trước mắt này là ai không?"

Tiểu Đăng Lung đánh giá Hoàng Bắc Nguyệt, có chút do dự: "Ngươi là ai?" Nàng còn chưa hỏi qua Hoàng Bắc Nguyệt tên là gì.

"Ta là Hoàng Bắc Nguyệt."

"Hoàng Bắc Nguyệt?" Tiểu Đăng Lung nhất thời ngây người.

"Ngu a! Ngươi cho rằng dòng họ Hoàng rất thông thường sao? Trước mắt các ngươi là con gái của Trưởng công chúa Huệ Văn, Bắc Nguyệt quận chúa đó!" A Tát Lôi bổ sung, thuận tiện cười nhạo Tiểu Đăng Lung một chút.

Bắc Nguyệt quận chúa!

Nến Đỏ vừa rồi còn suy yếu vô lực, cả người toàn máu thoáng cái giãy dụa khỏi lòng Tiểu Đăng Lung đứng lên, lao về phía Hoàng Bắc Nguyệt, bắt được hai vai nàng, trừng lớn mắt hỏi: "Ngươi thật là Bắc Nguyệt quận chúa?"

"Tỷ tỷ!" Tiểu Đăng Lung kinh hô một tiếng, sợ nàng sẽ xúc động mà gây chuyện.

Hoàng Bắc Nguyệt không hoảng hốt cũng không loạn, ánh mắt bình tĩnh, vẻ mặt lạnh nhạt, cho dù đối mặt là một người máu chảy đầm đìa, mặt cũng không đổi sắc, mỉm cười nói: "Không sai."

"Chứng cớ đâu?" Nến Đỏ nhìn thẳng vào mắt nàng, nếu nàng nói dối, nhất định sẽ lộ ra sơ hở! Nhưng Hoàng Bắc Nguyệt không phải người bình thường, cho dù nàng giết một người, mặt cũng không đổi sắc, chuyên gia tâm lý lợi hại cũng không phát hiện được nàng nói dối!

"Chỉ khuôn mặt này còn chưa đủ sao?"

Tiểu Đăng Lung lập tức nói: "Vừa rồi ở bên ngoài, còn có người giống hệt ngươi!"

Hoàng Bắc Nguyệt nhíu mày, có chút khó chịu, quả thật còn có Hồng Liên.

Nhưng trừ tướng mạo, nàng hiện tại không có cách nào lập tức chứng minh nàng chính là Bắc Nguyệt quận chúa, trừ phi dẫn bọn hắn đi đến phủ trưởng công chúa xem một chút. Nhưng hiển nhiên điều kiện hiện tại không cho phép nàng làm như vậy.

Cho nên...

"Vậy dạng này thì sao?" Yên lặng liên lạc với Vạn Thú Vô Cương, chỉ một thoáng, dưới ánh nến, mái tóc đen dài xinh đẹp tuyệt trần của Hoàng Bắc Nguyệt biến thành màu đỏ như lửa cháy,màu sắc chói mắt làm thân thể Nến Đỏ lập tức lùi về sau.

Tóc đỏ độc nhất vô nhị, Hồng Liên làm sao có được.

"Ngươi, ngươi là...." Nến Đỏ cùng Tiểu Đăng Lung đồng loạt trợn mắt há hốc mồm .

Hoàng Bắc Nguyệt ung dung vuốt lọn tóc màu đỏ của mình, thản nhiên nói: "Các ngươi gọi hắn là cha, có lẽ ta nên gọi các ngươi một tiếng tỷ tỷ."

"Không!" Nến Đỏ lập tức lắc đầu, sau đó, mặc kệ thống khổ của chính mình từ Địa ngục mà có, thẳng tắp quỳ xuống mặt đất, thành kính nói: "Không dám nhận, chủ nhân ở trên, xin nhận Nến Đỏ một lạy!"

Hoàng Bắc Nguyệt giơ tay nâng nàng dậy, để nàng ngồi xong, Tiểu Đăng Lung vội vàng ôm hộp gấm đến, nói ý đồ cho Hoàng Bắc Nguyệt.

Nến Đỏ mở hộp gấm, nước mắt tuôn rơi xuống: "Đây là thiên ý, đáng tiếc, trang chủ vĩnh viễn không nhìn thấy."

"Có thể nói cho ta biết chuyện gì xảy ra không?" Mặc dù đã đoán được đại khái, nhưng có chút chi tiết không rõ ràng lắm.

"Mẫu thân ngài, Trưởng công chúa Huệ Văn, là trang chủ Biệt Nguyệt sơn trang, năm đó cha tạo tòa sơn trang này, hy vọng tương lai có thể làm chỗ trú chân của trang chủ. Lúc ấy chiến loạn, bọn họ ước hẹn cùng nhau, chờ chiến loạn chấm dứt thì tới nơi này gặp nhau, đáng tiếc cha sau khi rời đi vẫn chưa trở về. Sau chiến loạn thật sự kết thúc, trang chủ cũng trở về, nhưng cha cũng không ở tại. Trang chủ tuy gả cho người, nhưng vẫn hay thường xuyên đến đây, mặc dù người chưa bao giờ nói, nhưng chúng ta biết người không buông tay, tin tưởng cha nhất định sẽ trở về. Không biết chuyện gì xảy ra, chín năm trước trang chủ rời đi, liền không trở về một lần nào nữa. Bên trong Biệt Nguyệt sơn trang có trận pháp giam cầm, ta cùng Tiểu Đăng Lung không ra được, không hề biết chuyện gì xảy ra, chúng ta tưởng trang chủ đã buông tha, hóa ra người sớm đã..." Nến Đỏ vừa nói, sớm đã khóc không thành tiếng.

Hoàng Bắc Nguyệt thổn thức vỗ vỗ lưng nàng, "Đừng khóc, bọn họ đã có thể gặp nhau ở một thế giới khác."

Vấn Thiên, Trưởng công chúa Huệ Văn, còn có Bắc Nguyệt quận chúa, một nhà này ở trên trời, chân chính đoàn viên.

"Chủ nhân nói rất đúng, cha cùng trang chủ nhất định rất hạnh phúc, chúng ta không nên khổ sở." Nến Đỏ xoa nước mắt, vui mừng nhìn Hoàng Bắc Nguyệt "Cha năm đó đã nói ta ở đây chờ, tương lai nhất định sẽ có người kế thừa hắn xuất hiện!"

Hoàng Bắc Nguyệt khó hiểu, hỏi: "Chẳng lẽ người giúp hắn đưa hộp gấm tới là có thể kế thừa Thuật Bùa Chú của hắn?"

"Đương nhiên không phải!" Nến Đỏ hiện tại rất cao hứng, được ăn hợp hồn đan do Hoàng Bắc Nguyệt luyện chế nên thương thế khôi phục rất nhanh, không giống bình thường phải dưỡng bệnh vài ngày.

"Người đưa hộp gấm sẽ nhận được vô số bảo tàng cùng công pháp làm tạ lễ, kế tiếp chúng ta sẽ cho hắn nhiệm vụ khác, chính là để hắn mang theo di vật của cha, tìm người có thể kế thừa cha. Hoàn thành nhiệm vụ này, những gì hắn muốn sẽ được tất cả!"

"Cha nói rằng người này mười hai năm sau nhất định sẽ xuất hiện!" Tiểu Đăng Lung bổ sung một câu, sau đó ngửa mặt hỏi, "Chủ nhân, vì sao ngươi đến hiện tại mới xuất hiện?"

Hoàng Bắc Nguyệt nghe, trong lòng dần hiểu rõ cục diện. Chẳng trách hài cốt của Vấn Thiên ở trong thạch thất bí ẩn huyền băng ngục trong Thành Tu La, trên đời này có mấy người có thể đi vào nơi đó?

Chẳng trách mười hai năm trước, Linh Tôn nhất định muốn nàng bái ông ta làm thầy, hơn nữa đưa nàng tới rừng rậm Phù Quang, nơi tu luyện ngăn cách với đời. Hóa ra Linh Tôn đã sớm biết, hơn nữa còn sớm tính kế, nàng Hoàng Bắc Nguyệt đời này sai lầm lớn nhất chính là tin Linh Tôn, làm chính mình bị thiệt thòi một lần!

Quân Ly a Quân Ly, cơ mưu tính toán tường tận, ngươi thành công! Thứ ngươi muốn đã chiếm được, ân oán chúng ta sẽ dần tính đi, ta Hoàng Bắc Nguyệt, luôn luôn là có thù tất báo!

"Có một số việc trì hoãn, mấy năm nay ta vẫn không ở Nước Nam Dực." Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên nói.

Nến Đỏ cùng Tiểu Đăng Lung cũng không có hỏi nhiều, hai người đang cao hứng vì nàng đến. Nhưng không phải kiểu nhìn thấy con của cố nhân cao hứng, mà là...nhìn thấy cứu tinh cao hứng.

"Chủ nhân vừa rồi đã thấy trạng thái hóa hồn của ta?" Nến Đỏ hỏi.

Hoàng Bắc Nguyệt gật đầu, nhíu mày hỏi: "Vì sao lại như vậy?"

Nến Đỏ bất đắc dĩ nói: "Cái này nói thì dài, tuy nhiên có liên quan với Thuật Bùa Chú của cha"

Hoàng Bắc Nguyệt giật mình, có liên quan tới Thuật Bùa Chú, như vậy nàng có hi vọng!

"Ta có thể kế thừa?"

Nến Đỏ gật đầu, lập tức sắc mặt có chút khó xử, nhìn Tiểu Đăng Lung ngập ngừng nói : "Chủ nhân tự nhiên có thể kế thừa, chỉ là...."

"Cũng là lỗi của ta!" Tiểu Đăng Lung 'phù phù' một tiếng quỳ xuống, vạn phần tự trách nói: "Khi đó là ta chủ quan, không nên mở hộp ra, nếu không, Vạn Thú Vô Cương sẽ không biến mất!"

Nến Đỏ sờ sờ đầu của nàng, cũng tự trách: "Chúng ta cô phụ kỳ vọng của cha, xin lỗi chủ nhân."

Nhìn hai người tự trách khổ sở, Hoàng Bắc Nguyệt thoải mái cười rộ lên: "Vạn Thú Vô Cương sao, việc này dễ thôi!"

"Chủ nhân, Vạn Thú Vô Cương không phải tục vật, nó có thể điều động lực lượng hết thảy thần khí các loại thú." Nến Đỏ vội vàng nói.

"Là cái này sao?" Hoàng Bắc Nguyệt cổ tay vừa lộn, trong lòng bàn tay một khối ngọc cổ màu đen mang hoa văn cổ xưa hiện ra. Khí tức màu đen từ hắc ngọc phát ra như tiên linh khí cuồn cuộn.

"A! Vạn Thú Vô Cương!" Tiểu Đăng Lung quát to một tiếng.

Nến Đỏ cũng vội vàng gật đầu: "Đúng là Vạn Thú Vô Cương, ta có thể cảm nhận được".

"Vừa rồi ta thấy kỳ quái, vì sao thạch thú đột nhiên có động tĩnh, hóa ra là do trên người chủ nhân mang theo Vạn Thú Vô Cương." Tiểu Đăng Lung mừng khấp khởi nói.

Vừa rồi thạch thú có động tĩnh sao? Nàng không để ý, tuy nhiên nàng tò mò hơn là Vạn Thú Vô Cương trước đây luôn trong tay bọn họ sao?

Nến Đỏ quan tâm nói: "Trước đây, Vạn Thú Vô Cương vẫn đặt từ đường thờ thần thú, năm năm trước, lúc Tiểu Đăng Lung quét dọn từ đường thì thấy hộp đựng Vạn Thú Vô Cương phát ra ánh sáng khác thường, tưởng chuyện gì xảy ra, liền mở hộp ra, ai dè Vạn Thú Vô Cương đột nhiên biến mất giữa ánh sáng kỳ lạ."

Hoàng Bắc Nguyệt cúi đầu nhìn hắc ngọc trong tay mình, nàng cũng không giải thích được chuyện ly kỳ này. Tại thế kỷ hai mốt, nàng cướp khối Vạn Thú Vô Cương ở đại hội đấu giá của Tập đoàn Bắc Dã của Nhật Bản, sau bị Lam Tư vây bắt đuổi giết, quốc gia hạ lệnh nổ một thành phố đổi lấy tiêu diệt nàng, giữa vụ nổ, nàng cảm giác ánh sáng phát ra từ Vạn Thú Vô Cương chói mắt hơn cả ánh lửa! Trong nháy mắt ánh sáng vây quanh nàng, bởi vì ánh sáng quá mạnh, đối với thị giác xung kích quá lớn, bởi vậy lập tức khiến nàng ngất xỉu. Chờ khi tỉnh lại, đã thấy tới phủ trưởng công chúa ở Nước Nam Dực, biến thành phế vật Hoàng Bắc Nguyệt. Mà Vạn Thú Vô Cương cũng không ở bên người nàng. Mãi đến khi nàng ở Rừng rậm Mê Vụ hàng phục Băng Linh Huyễn Điểu mới chiếm được. Nói những việc đã xảy ra cũng cảm giác rất ly kỳ!

"Có Vạn Thú Vô Cương, có thể nói cho ta biết, trạng thái hóa hồn là thế nào?" Hoàng Bắc Nguyệt cười hỏi.

Nến Đỏ lập tức gật đầu, nhưng Tiểu Đăng Lung còn có chút hoài nghi nhìn thoáng qua A Tát Lôi đang canh giữ cửa thạch thất.

"Là người một nhà, có thể yên tâm." Hoàng Bắc Nguyệt nghiêm túc nói, đối với người của mình, nàng luôn luôn sẽ không hoài nghi, bởi vì nếu chỉ dựa vào mắt nhìn thì chỉ có thể tự trách mình phán đoán quá kém!

Câu nói của nàng kích thích máu nóng của A Tát Lôi, hắn dứt khoát đứng lên, xung phong nhận việc nói: "Vương, các ngươi thảo luận chuyện trọng yếu, ta sẽ coi chừng bên ngoài!"

Tiểu Đăng Lung đứng lên, nói : "Ta cũng đi!"

"Hồng Liên cùng Mặc Liên ở bên ngoài, các ngươi cẩn thận một chút." Hoàng Bắc Nguyệt không cự tuyệt, không phải không tín nhiệm, mà là người của Điện Quang Diệu đến, không thể không cẩn thận. Tên Mạnh Kỳ Thiên kia có thể nghĩ dùng hơi thở của Trưởng công chúa Huệ Văn đi vào, có thể thấy trí thông minh của hắn, không thể không đề phòng.

Hai người sau khi ra ngoài, Nến Đỏ mới chậm rãi dựa vào vách tường, tinh thần buông lỏng chậm rãi nói.

Vạn Thú Vô Cương đúng là thuật pháp thần bí nhất cường đại nhất từ xưa đến nay.

Triệu hồi sư cường đại, nhưng bình thường phải cùng linh thú ký kết bổn mạng khế ước, hai bên tính mạng tương liên mới có thể phát huy uy lực. Triệu hồi sư cùng triệu hồi thú vừa lợi dụng vừa dựa vào nhau. Loại quan hệ này trăm ngàn năm qua không người nào đánh vỡ, cho đến khi Vạn Thú Vô Cương xuất hiện!

Năm đó, người kia sử dụng Vạn Thú Vô Cương là bậc nào kinh tài tuyệt thế? Uy hiếp tám phương, quân lâm thiên hạ, không người vượt qua được!

Vạn Thú Vô Cương có thể gọi về vạn thú, nhưng không ai biết dưới uy lực cường đại của nó cất giấu một pháp tắc còn khốc liệt hơn bổn mạng khế ước.

Muốn đạt được lực lượng trong Vạn Thú Vô Cương, nhất định phải có một loại thần thú đồng ý hy sinh bản thân, tự luyện hóa hồn phách, trợ giúp người tu hành, bởi vì lực lượng trong Vạn Thú Vô Cương quá cường đại, thân thể loài người không thể chống cự lực phản phệ của vô số thú loại sinh ra trong đó. Chỉ siêu cường thần thú mới có thể ngăn trở!

Sau khi Thần thú tự luyện hóa hồn phách của mình, sẽ lấy lực lượng cường đại bắt liên lạc cùng Vạn Thú Vô Cương, sau đó dẫn lực lượng ra, lấy lực lượng luyện hóa linh hồn mà đưa hắc khí từ Vạn Thú Vô Cương vào cơ thể người tu hành.

Vạn Thú Vô Cương - thần thú - loài người, ba người đạt được trạng thái thăng bằng thì có thể đạt được sức mạnh lớn nhất!

Đây là một quá trình cực kỳ thống khổ và hung tàn, bởi vì thần thú cùng người tu hành sống chết tương liên, tương tự như bổn mạng khế ước. Điểm khác duy nhất là một khi người tu hành chết, thần thú sẽ bị lực lượng Vạn Thú Vô Cương phản phệ.Qúa trình này có thể kéo dài dằng dặc, cũng có thể rất ngắn ngủi, tùy thuộc vào tu vi của thần thú.

"Khi người tu hành qua đời, thần thú sẽ dần dần tiến vào trạng thái hóa hồn, mất đi bản thân, sau đó biến thành hung linh vô ý thức. Hung linh chậm rãi biến đổi, do thần nhập ma, biến thành ma thú!"

Nến Đỏ một hơi nói xong, đã có chút uể oải, nàng vừa trải qua trạng thái hóa hồn thống khổ, mất đi bản thân, ở trong không gian vô ý thức giãy dụa, hao tổn quá nhiều nguyên khí, hiện tại rất suy yếu. Nhưng rốt cuộc đợi được chủ nhân trở về, nàng cao hứng vô cùng, bởi vậy vẫn mải miết nói.

Hoàng Bắc Nguyệt vẫn nghiêm túc nghe, sắc mặt bình thản, nhãn quang như nước, suy tư chốc lát liền hỏi: "Vậy nhập ma ma thú sẽ như thế nào?"

"Là Ma chí tôn, làm thiên hạ loạn lạc, gieo rắc tai ương khắp nhân gian!" Nến Đỏ do dự một chút liền mở miệng nói giòn tan.

Hoàng Bắc Nguyệt chấn động, khó tin nhìn khuôn mặt bình thản của Nến Đỏ, trên mặt suy yếu có dính vết máu, nhưng không thấy bất cứ chút bất mãn cùng oán hận nào.

Ma chí tôn... thiên hạ loạn lạc... tai ương khắp nhân gian...

"Vậy ngươi "

"Ta và chủ nhân cùng tồn tại!" Nến Đỏ vẻ mặt kiên định nói, "Nếu tương lai có một ngày chủ nhân biến mất, Nến Đỏ tuyệt không sống chui lủi ở thế gian!"

"Không được!" Hoàng Bắc Nguyệt quả quyết đứng lên, nghiêm nghị phất ống tay áo, "Ta quả thật rất muốn có sức mạnh của Vạn Thú Vô Cương, nhưng có một số việc có thể làm, có một số việc thì không, ta phân biệt rất rõ."

Nàng không phải là người tốt, chuyện xấu chuyện ác đã làm không ít, nàng cũng không phải vì thiện lương mà cự tuyệt Nến Đỏ. Mà là nàng thấy tận mắt bộ dáng giãy dụa cùng thống khổ của Linh Tôn, mà mình lại bị hắn hại!

Không có kinh nghiệm của bản thân thì vĩnh viễn sẽ không hiểu, lúc nàng mất Phù Nguyên, sự thống khổ cùng phẫn hận vẫn tồn tại đến giờ, không thể tha thứ Linh Tôn, cho dù biết hắn có nỗi khổ. Nhưng không có nghĩa là nàng biến một thần thú khác thành như vậy mới có thể đi báo thù. Nếu thế thì Hoàng Bắc Nguyệt nàng rất vô dụng.

Nàng không tin lần đầu có thể tu luyện ra Phù Nguyên, lần thứ hai lại không được!

"Chủ nhân" Nến Đỏ muốn nói gì đó, đột nhiên bên ngoài một tiếng vang thật lớn, làm chấn động cả gian thạch thất.

Hoàng Bắc Nguyệt nhạy bén nhíu mi: "Hồng Liên!"

Nến Đỏ vực tinh thần dậy, vịn vách tường đứng lên, nói : "Ta đi đối phó bọn họ "

Lời chưa nói xong liền ngã ngã xuống, Hoàng Bắc Nguyệt vội vàng đỡ lấy nàng, tỉnh táo nói: "Không nên miễn cưỡng, ngươi hiện tại rất hư nhược rồi, tĩnh dưỡng cho khỏe."

Nến Đỏ hốc mắt phớt hồng, đột nhiên cầm tay Hoàng Bắc Nguyệt, ưu sầu nói: "Chủ nhân đã nhìn thấy bộ dáng hóa hồn của ta, tự biết ta đã không quay đầu lại được."

Hoàng Bắc Nguyệt dìu bả vai Nến Đỏ, nghiêm túc nhìn ánh mắt của nàng, nói: "Nến Đỏ, ngươi từng thấy thần thú sau khi hóa hồn sao?"

Nến Đỏ sửng sốt một lát, liền nghiêm túc gật đầu: "Lúc trước cha..."

"Vương, không ổn!" A Tát Lôi đột nhiên xông tới, lo lắng lớn tiếng nói: "Hồng Liên không tìm được đồ vật liền muốn phá nổ cả nơi này!"

"Ghê tởm!" Nến Đỏ oán hận nói, "Nếu không phải ta bị thương, sao để ả kiêu ngạo như vậy!"

Hoàng Bắc Nguyệt vẻ mặt âm trầm, Hồng Liên, Mặc Liên, Mạnh Kỳ Thiên, ba người tổ hợp quá mạnh mẽ, nàng hiện tại tuyệt đối không phải là đối thủ, đi ra ngoài cứng đối cứng, chỉ biết có hại. Nhưng Nến Đỏ bị thương, Tiểu Đăng Lung chỉ có năng lực phong ấn rất mạnh, A Tát Lôi tốc độ nhanh, nhưng so với đối phương vẫn còn kém.

"Chủ nhân không cần lo lắng, có biện pháp" Nến Đỏ đột nhiên cười rộ lên, sau đó ghé vào tai Hoàng Bắc Nguyệt nói vài câu.

Hoàng Bắc Nguyệt nghiêng đầu nhìn nàng, Nến Đỏ bất đắc dĩ buông tay, "Nhiều năm như vậy không chỉ có ta chờ đợi, bọn chúng cũng chờ."

***

Bên ngoài, trước từ đường Biệt Nguyệt sơn trang. Hồng Liên vẻ mặt phẫn nộ nhìn từ đường bị nàng phá thành đống đổ nát, xung quanh đầy lửa cháy, phản chiếu vẻ mặt liều lĩnh bừng bừng của ả!

"Hừ! Ta không tin không có ai ở đây! Nơi này nhất định có mật thất, chờ ta cho nổ tung từng cái một sẽ tìm ra!" Nơi này không phải hoàng cung của Nước Bắc Diệu, không cần lo lắng bị người của Thành Tu La phát hiện.

Biệt Nguyệt sơn trang này mặc dù thần bí khó lường, đồn đại khủng bố, nhưng đoạn đường bọn họ đi vào, cộng với việc phá hủy từ đường, cũng không thấy ai đi ra, có thể thấy nơi này chỉ giả thần giả quỷ lừa gạt người!

Mạnh Kỳ Thiên tay nâng một hộp ngọc chế tinh xảo, đây là một trong những thứ vừa mới lấy trong từ đường ra, duỗi tay đặt trên hộp cảm giác một chút, liền cười nói: "Quả nhiên, vật đó trước kia ở chỗ này."

Triệu hồi sư thuộc tính phong luôn có năng lực cảm giác rất mạnh.

"Ta chỉ biết, nhất định đã bị bọn họ cất giấu rồi, ghê tởm! Lần này nhất định phải làm tốt chuyện mà Thánh Quân dặn!" Hồng Liên đi nhanh tới viện tử, mắt hạnh xinh đẹp nhìn một vòng, liền cười cất tiếng. "Các ngươi đừng vọng tưởng trốn được, ta hôm nay cho dù lật tung nơi này lên trời, cũng phải tìm ra các ngươi! Biết điều ngoan ngoãn đem đồ vật ra, ta tha các ngươi một mạng, nếu không...."

Mạnh Kỳ Thiên nhìn nàng uy hiếp, không khỏi cười rộ lên, nhìn lại Mặc Liên, nhưng lại hiếm thấy bộ dáng mất hồn mất vía của hắn, có chút kỳ quái, liền mở miệng hỏi: "Mặc Liên tôn thượng, ngươi làm sao vậy?"

Mặc Liên quay vòng con ngươi, trừ biểu hiện một tia thiếu kiên nhẫn ra thì không nói một câu nào cả.

Mạnh Kỳ Thiên biết hắn mất kiên nhẫn, Mặc Liên là người không có kiên nhẫn, đặc biệt khi ở cạnh Hồng Liên, cho nên nhiều lần biết mình sẽ lạc đường, nhưng vẫn muốn rời đi một mình.

"Ta xem cũng không mất nhiều thời gian, rất nhanh có thể rời đi." Mạnh Kỳ Thiên mỉm cười trấn an một câu, đang nói, đột nhiên mi phong vừa động, ngẩng đầu lên, nói: "Không ổn!"

"Làm sao vậy?" Hồng Liên quay đầu hỏi một câu, nhìn thấy thần sắc mất kiên nhẫn của Mặc Liên, liền lập tức cười nói: "Mặc Liên, lấy được đồ chúng ta lập tức sẽ đi!"

Mặc Liên không để ý nàng.

Hồng Liên chu miệng, không dám phát giận với Mặc Liên, chỉ biết giận chó đánh mèo vào Biệt Nguyệt sơn trang, khoát tay, lửa đỏ ngưng tụ thành hình kiếm, lập tức chém bay một nửa núi giả trong sân ao sen.

Mạnh Kỳ Thiên nghe động tĩnh trong gió, bất đắc dĩ nhìn động tác quen thuộc của Hồng Liên, nhưng chớp mắt nhìn núi giả lại cười rộ lên.

"Không hổ là Hồng Liên tôn thượng, liếc mắt một cái đã nhìn ra cơ quan ở núi giả."

Một đám núi giả bị lột bỏ một nửa, nhưng có một một tòa lại không bị hao tổn gì, hoàn hảo đứng sừng sững, không có đỉnh trong núi giả! Đây không phải là mưu mẹo thì là cái gì?

Hồng Liên lập tức mặt mày hớn hở, cười ha hả: "Đương nhiên rồi, ai có thể giấu diếm con mắt của Hồng Liên ta? Chỗ này nhất định là bọn họ bày kết giới cửa ngầm, ta đi xem một chút!"

Hồng Liên bước qua, rút bảo kiếm màu đỏ ra, đắc ý cười, "Xem lần này các ngươi chạy trốn đi đâu!"

Đi tới một nửa, trên núi giả liền có một tầng hào quang màu nhạt lóe lên, sau đó trong núi giả xuất hiện một cánh cửa ngầm, một cô gái buộc bím tóc đáng yêu đi tới.

"Các ngươi là ai? Dám xông tới!" Giọng nói phẫn nộ hoàn toàn không giống một tiểu cô nương.

Vừa nhìn cô gái nhỏ như vậy, Hồng Liên khinh thường hừ một tiếng: "Mặc dù ngươi là con nít, nhưng ta không phải người nhân từ, ngươi mà chọc giận ta, tư như thường giết ngươi!"

Tiểu Đăng Lung ngước khuôn mặt nhỏ nhắn ngây thơ lên, khóe miệng giương lên, ánh mắt lộ vẻ trào phúng.

Hồng Liên ngẩn ra, muốn mở miệng, bên kia Mạnh Kỳ Thiên lại hô to: "Hồng Liên, cẩn thận!"

Nhưng hắn đã chậm, tay của Tiểu Đăng Lung đã rất nhanh hoàn thành kết ấn, hai tay hợp lại, bốn phương tám hướng quanh Hồng Liên đã hiện ra hào quang màu trắng.

Hồng Liên sắc mặt giận dữ, giơ kiếm lên, ánh lửa chói mắt phóng lên trời, khí thế kia thật khiến người ta sợ. Nhưng...

"Vạn vật Quang lao! Vây!" Tiểu Đăng Lung hét lên từng tiếng, hào quang màu trắng bên người Hồng Liên từ bốn phương tám hướng phóng lên trời, tốc độ nhanh gấp nhiều lần hỏa diễm của Hồng Liên. Trong khoảnh khắc hào quang bắt kịp lửa cháy, cường hãn đè xuống, biến thành một viên tròn quang lao, vây nhốt Hồng Liên ở trung tâm!

Lửa cháy bị đè xuống hơi kém đốt chính ả, Hồng Liên tức giận hô to: "Chết tiệt xú nữ nhân! Ta muốn chém ngươi thành tám mảnh!"

Tiểu Đăng Lung thở hồng hộc, trên khuôn mặt nhỏ nhắn ửng lên vệt đỏ bất thường, tuy nhiên nàng lại cười: "Bị nhốt rồi, ta xem ngươi giết ta như thế nào?"

Động tĩnh bên này bừa bắt đầu, Mạnh Kỳ Thiên đã ngẩng đầu nhìn rừng cây bọn họ vừa đi qua, dường như có thứ gì đó đang tới... đang mãnh liệt lay động. Bầu trời dường như mờ mịt đi.

Nhìn Hồng Liên bị nhốt, Mạnh Kỳ Thiên dâng lên cảm giác bất an trong lòng, vội vàng lùi lại đến cạnh Mặc Liên nói : "Mặc Liên tôn thượng, tình huống không ổn, trước tiên lui đã."

Nơi này vẫn có lời đồn đại thần bí khủng bố, mà từ lúc bọn họ đi vào đến hiện tại lại không nhìn thấy gì, đây mới khiến người ta hoài nghi!

Không biết Mặc Liên có nghe được lời hắn nói hay không, con ngươi mờ mịt chuyển một chút, hắn xoay người đi về hướng cửa ra vào.

Mạnh Kỳ Thiên muốn kêu hắn không nên tới đó, tựa hồ có cái gì dị động. Nhưng lời chưa nói hết, đã nghe thấy một tiếng dã thú hí dài, tựa hồ bụi phủ nhiều năm thức tỉnh chui từ dưới đất ra!

Tiếng gào kia hùng hồn mà vang dội, trong rừng cây bắt đầu lay động nghiêng ngả. Sau đó, một con Dực Long màu xanh từ rừng cây bay lên, cánh mở ra mang theo một cơn gió, thổi đến mức làm lá cây ào ào lay động.

Mạnh Kỳ Thiên sửng sốt, Dực Long này không phải vừa rồi ở trong rừng thạch thú sao? Vì sao đột nhiên sống dậy?

Không kịp ngẫm nghĩ nữa, Dực Long rõ ràng hướng tới phía bọn họ tới, hùng hổ đánh tới!

"Cẩn thận!" Mạnh Kỳ Thiên vội vàng lui về phía sau, nhưng lại thấy Mặc Liên đứng bất động tại chỗ, vội vàng kêu hắn một tiếng.

Ngay cả Hồng Liên bị nhốt giữa Vạn vật Quang lao cũng không nhịn được hô to: "Mặc Liên, mau tránh ra!"

Mặc Liên không nhúc nhích, lẳng lặng ngẩng đầu, mặc dù không nhìn thấy, nhưng lại giống như đối mặt với Dực Long hung mãnh!

Đúng là một tiểu tử loài người cuồng vọng!

Ở giữa không trung, Dực Long hé miệng hút một cái, ánh chớp tụ lại trong miệng thành một khối.

Gào...

Gầm lên giận dữ, ánh chớp từ trong miệng bay ra đập về hướng Mặc Liên. Bị ánh chớp đánh trúng, sợ rằng toàn thân sẽ cháy khét mất!

Hồng Liên lòng nóng như lửa đốt, hắn làm sao vậy? Không cảm nhận được hay sao? Không thể nào! Hắn luôn luôn linh mẫn, một chút gió thổi cỏ lay hắn cũng cảm giác được, tại sao công kích hung mãnh thế mà hắn không có phản ứng gì?

"Mặc Liên!" Hồng Liên tiến lên, hận không thể thay hắn cản ánh chớp lại, nhưng vừa vọt tới biên giới Vạn vật Quang lao đã bị cản lại!

Giữa con ngươi hoảng sợ đột nhiên xẹt qua một mảnh đen như mực! Giống như Tử Thần tiến đến, thoáng cái chặn lại ánh sáng trên đỉnh đầu. Chỉ thấy Huyễn Linh Thú không biết khi nào đã xuất hiện cạnh Mặc Liên, lúc ánh chớp bay tới đã vung cánh đánh tan!

Dực Long dường như không biết sợ hãi, nhìn thấy ánh chớp của mình bị đánh tan, liền phẫn nộ xông lại! Huyễn Linh Thú bình tĩnh vẫy cánh, trực tiếp đánh về Dực Long!

Từ đầu tới cuối, Mặc Liên vẫn bất động đứng nguyên tại chỗ, mà Huyễn Linh Thú tự phát che chở hắn, căn bản không cần hắn động thủ hoặc hạ lệnh. Triệu hồi sư cùng triệu hồi thú có thể đạt tới tình trạnghài hòa như thế, giống như không phải khế ước quan hệ, mà là hòa cùng một thể!

Mạnh Kỳ Thiên cùng Hồng Liên cũng nhất tề thở dài nhẹ nhõm một hơi, không hổ là Mặc Liên! Dực Long ở giữa không trung bổ nhào, rơi vào rừng cây, thân thể khổng lồ đứng lên như cũ, điên cuồng hét một tiếng với Huyễn Linh Thú, không dám hành động thiếu suy nghĩ nữa!

Mạnh Kỳ Thiên nói : "Dực Long chỉ là thần thú cấp hai mà thôi, trước mặt Huyễn Linh Thú chẳng là gì?"

Lời vừa mới dứt, trong rừng rậm có một trận dị động, sau đó, liên tiếp tiếng thú xung quanh gào lên, một tiếng tiếp theo một tiếng, đều là nhiều loại khác nhau, không biết có bao nhiêu con!

Mạnh Kỳ Thiên lập tức biến sắc. Ngẩng đầu nhìn thấy xung quanh trong rừng, vô số thần thú cũng thò đầu ra, ngửa mặt lên trời kêu một tiếng thức tỉnh, sau đó ền như hổ rình mồi nhìn chằm chằm mấy người Điện Quang Diệu dám can đảm xông tới!

Sao lại thế này? Đây là đại hội thần thú sao? Vì sao nhiều thần thú tụ tập cùng một chỗ như vậy!

Mặc dù không có thần thú đẳng cấp cao, nhất giai đến ngũ giai đều có, loại cấp bậc thần thú này ở trong mắt Huyễn Linh Thú chỉ tương đương với phế vật, căn bản chẳng thèm ngó tới. Nhưng chất lượng là một chuyện, số lượng lại rất cường hãn!

Gần như toàn bộ thạch thú trong rừng cây giờ phút này đều xuất hiện! Tỉ mỉ đếm một chú, không có một trăm, cũng có tám mươi a! Quy mô này sợ rằng ngay cả Thánh Quân đều phải sợ hãi than một chút đi!

"Mạnh Kỳ Thiên, đây là chuyện gì?" Hồng Liên ở Vạn vật Quang lao hô to, ngay cả nàng luôn luôn cuồng ngạo cũng không bình tĩnh được!

Mạnh Kỳ Thiên trừ lắc đầu ra cũng không biết xảy ra chuyện gì, có thể một lần gọi về nhiều thần thú như vậy, thực lực này thật không thể tưởng tượng được!

"Mặc Liên...." Mạnh Kỳ Thiên đang muốn trưng cầu ý kiến Mặc Liên một chút, nhưng khi nhìn qua thì sắc mặt đại biến!

Mặc Liên lại thẳng hướng đi đến chỗ thần thú tụ tập trong rừng!

Huyễn Linh Thú nhắm mắt theo sát, nhưng bị nhiều thần thú vây quanh nhìn chằm chằm thật không khác đi vào Địa ngục!

Muốn ngăn không kịp, thấy lãnh địa bị xâm phạm, cho dù trước mắt là Huyễn Linh Thú, đám thần thú cũng không sợ chút nào, nhất tề nổi giận gầm lên một tiếng, liền tre già măng mọc, điên cuồng công kích về hướng Mặc Liên!

Mặc Liên nhảy lên lưng Huyễn Linh Thú, khuôn mặt lạnh lùng tái nhợt mang theo một tia tàn khốc sát khí, Huyễn Linh Thú cảm nhận tâm tình táo bạo của hắn, liền liều lĩnh đại khai sát giới!

Hai cánh đen nhánh mà khinh bạc mở ra, ánh chớp màu đen đan thành mắt lưới, thần thú nào can đảm tới gần đụng vào võng lưới này đều ngã xuống.

Mạnh Kỳ Thiên cùng Hồng Liên đang xem cuộc chiến, chứng kiến sát khí trên người Mặc Liên ngưng kết thành thực chất, như Tu La Địa ngục bừng tỉnh, hoàn toàn vô tình, gặp thần giết thần, gặp Phật giết Phật! Không gì ngăn được hắn giết chóc!

Khống chế Huyễn Linh Thú đột nhiên lao xuống xuống phía dưới, lúc này trên mặt hắn rất tàn khốc!

"Mặc... ." Bên tai chợt có một giọng nói êm ái vang lên.

Ở nơi đầy trời máu tanh giết chóc, giống như một trận gió thổi qua, Mặc Liên đột nhiên ngơ ngẩn, trên mặt sát khí bừng tỉnh như thủy triều liền thối lui.

Ở nơi nào?

Bốn phía đều là tiếng thần thú gào thét, căn bản không phát hiện nàng ở nơi nào?

"Mặc Liên, rời khỏi đây đi, ta không muốn đánh với ngươi." Giữa âm thanh ồn ào lại truyền đến giọng nói êm ái.

"Nàng ở phía sau ngươi." Lần này Huyễn Linh Thú thấy hắn không nhìn được liền nhắc nhở hắn một tiếng.

Mặc Liên lập tức xoay người, mặc dù không nhìn thấy, nhưng phía sau là hơi thở trong trẻo nhưng lạnh lùng quen thuộc, hắn lập tức cũng cảm giác được. Trên mặt vẻ mặt dè dặt, sợ nói sai một câu sẽ đắc tội nàng.

"Ngươi ở chỗ này?"

Hoàng Bắc Nguyệt ở trên lưng Dực Long đứng ở nơi vừa rồi bị Huyễn Linh Thú đánh bay, sắc mặt ngưng trọng.

Nàng biết Mặc Liên muốn hỏi chính là 'sao ngươi lại ở chỗ này?', tuy nhiên hiện tại không có thời gian giải thích nhiều như vậy, Nến Đỏ lúc này rất suy yếu. Thức tỉnh nhiều thần thú như vậy, nhìn như cường đại, nhưng không duy trì được lâu.

"Các ngươi muốn gì đó ta không bao giờ giao ra, trừ phi chúng ta sinh tử quyết chiến, ngươi giết chết ta!"

"Không!" Mặc Liên lập tức nói, "Ngươi đã nói, là bằng hữu a."

Nghe hắn nói, khóe miệng đông lạnh của Hoàng Bắc Nguyệt chậm rãi xuất hiện nụ cười mềm mại, giọng nói cũng mang theo vài phần ôn nhu.

"Đúng vậy, bởi vì là bằng hữu, cho nên ta vĩnh viễn không muốn là kẻ địch với ngươi, ngươi rời đi, ta sẽ không thương tổn đồng bạn của ngươi."

Nàng cũng không tổn thương được, hiện tại chỉ cần để Mặc Liên rời đi, Mạnh Kỳ Thiên cùng Hồng Liên nhìn thấy, tự nhiên sẽ đi theo. Dù sao không có Mặc Liên, hai người bọn họ cũng không dám đối kháng với nhiều thần thú như vậy!

Không biết Mặc Liên có nghe rõ lời nàng hay không, hắn gật đầu, nhưng lại đứng bất động, rõ ràng hai mắt không nhìn thấy, nhưng lại cố chấp nhìn nàng.

"Thương thế của ngươi..."

"Thương thế của ta đã không có việc gì, cám ơn ngươi!" Hoàng Bắc Nguyệt từ đáy lòng nói, lần trước nếu không phải hắn, chính mình sợ rằng đã chết rồi, ân cứu mạng, đời này cũng sẽ không quên!

Nhưng bây giờ không phải lúc nói điều này! Đã lãng phí rất nhiều thời gian! Khoái đao trảm loạn ma, không thể kéo dài!

"Ngươi đuổi theo bọn chúng, tự nhiên sẽ ra ngoài!" Hoàng Bắc Nguyệt vung tay lên, mấy thần thú điên cuồng hét với Mặc Liên một trận, liền quay đầu đi vào sương mù.

Mặc Liên do dự một chút, sau đó nghe lời khống chế Huyễn Linh Thú đuổi theo.

Hoàng Bắc Nguyệt thở dài một hơi nhẹ nhõm, hoàn hảo lúc này Mặc Liên không cáu kỉnh, nếu không sẽ không dễ làm! Nàng từ trên lưng Dực Long nhảy xuống, đeo mặt nạ quỷ trên mặt, chậm rãi đi ra ngoài.

Bên kia Mạnh Kỳ Thiên chỉ nhìn thấy trong rừng một trận động tĩnh nhỏ, sau đó rất nhiều thần thú liền chạy như điên đi ra ngoài, Mặc Liên khống chế Huyễn Linh Thú đằng đằng sát khí đuổi theo!

"Giết sạch bọn chúng!" Hồng Liên hung tợn hô một tiếng.

Vì Vạn vật Quang lao vây nhốt không ra được, nếu không ả hôm nay cũng muốn đại khai sát giới!

"Ta xem, chúng ta cũng nhanh rời đi!" Nhìn Mặc Liên đã đến phía trước, Mạnh Kỳ Thiên có chút lo lắng.

"Nhưng ta cũng muốn ra a!" Hồng Liên kích động nói.

Mạnh Kỳ Thiên nghĩ đi tới, nhưng lại nhìn thấy một phần thần thú từ trong rừng xông ra, mồ hôi lạnh lập tức chảy ròng.

"Phía sau!" Hồng Liên hô to một tiếng, Mạnh Kỳ Thiên cũng xem như có kinh nghiệm chiến đấu, thực lực rất tốt, thân hình thoáng một cái, liền tới cạnh Hồng Liên. Nơi hắn vừa đứng, bị một con khỉ trắng đánh thành một hố to!

Quả nhiên nguy hiểm thật!

" thần thú cấp 4, Bích diễm Tuyết vượn!"

Nhanh chóng liếc nhìn xung quanh, Mạnh Kỳ Thiên ngưng trọng nói: "Những thần thú này có người điều khiển!"

"Cái gì?" Hồng Liên như nghe thấy người nói mơ giữa ban ngày, suýt bật cười, "Có thể đồng thời điều khiển nhiều thần thú thế, vậy mà hắn vẫn ẩn núp không dám ra gặp người!"

Hồng Liên mặc dù cuồng vọng kiêu ngạo, nhưng vẫn nói một lời trúng đích . Ngay cả mặt mũi cũng không dám lộ, có thể là cao thủgì? Gạt được người khác nhưng không gạt được nàng!

Ẩn thân ở trong rừng, Hoàng Bắc Nguyệt bật cười,Hồng Liên này không không phí công làm nàng lộ mặt, mặc dù là người bừa bãi nhưng cũng không ngốc. Lúc này thậm chí so với Mạnh Kỳ Thiên cũng thông minh!

Cười một tiếng, chậm rãi đi ra ngoài, nói: "Hồng Liên các hạ hôm nay trong lồng thú bị dồn vào chân tường mà vẫn dõng dạc như thế."

"Nguyệt Dạ!" Vừa nhìn thấy mặt nạ quỷ khủng bố, Hồng Liên liền nhận ra nàng, người này lúc đầu ở đại hội liên minh lính đánh thuê đã làm náo động rất nhiều. Tuổi nhỏ như thế, nhưng đã là luyện dược sư lợi hại, người bình thường không thể sánh được.

"Tại sao ngươi lại ở chỗ này?"

"Chỗ này chỉ có Hồng Liên các hạ có thể tới, tại hạ không thể tới sao?" Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên cười đi tới, lúc đi ngang qua Mạnh Kỳ Thiên, ánh mắt sau mặt nạ có chút âm lãnh liếc hắn một cái.

Ngày đó ở trong hoàng cung Nước Bắc Diệu, bị hắn truy được thật thê thảm a! Thậm chí Nhã hoàng hậu cũng....

Mạnh Kỳ Thiên hiển nhiên khắc sâu ấn tượng với nàng, Mạnh Kỳ Thiên đầu óc thông minh lập tức liên hệ với mọi chuyện, sau đó liền cười nói: "Xem ra, Nguyệt Dạ các hạ cùng mục đích của chúng ta giống nhau."

"Không sai!" Hoàng Bắc Nguyệt không che giấu chút nào, cũng không cần phải giấu diếm, lần trước ở hoàng cung Nước Bắc Diệu đánh một trận, Mạnh Kỳ Thiên đã biết nàng có dính dáng tới Vạn Thú Vô Cương.

Nhã hoàng hậu trước khi đi đã phó thác trâm Bạch Ngọc Liên hoa của Vấn Thiên cho nàng, chuyện này cũng không giấu được Mạnh Kỳ Thiên.

"Nguyệt Dạ các hạ, ngươi có biết đối nghịch với Điện Quang Diệu là kết quả gì không?" Mạnh Kỳ Thiên lạnh lùng híp mắt uy hiếp nói.

Hoàng Bắc Nguyệt cười khẽ, nói : "Tại hạ không cần phải biết, tuy nhiên có một việc tại hạ đã từng nghe, không biết Mạnh Kỳ Thiên các hạ muốn nghe hay không?"

"Ngươi có lời gì cứ nói thẳng, nói nhảm nhiều làm gì!" Hồng Liên mất kiên nhẫn hô lên.

Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên liếc ả một cái, khuôn mặt giống nhau như đúc khiến nàng thật khó chịu!

"Năm đó Điện Quang Diệu cùng Thành Tu La hợp lực, nhưng không ngăn nổi một vị Hiên Viên Vấn Thiên, việc này, hai vị đã biết chưa?" Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên cười nói.

Hồng Liên vừa nghe xong liền giận dữ, hễ cứ chửi bới Điện Quang Diệu ả đều không thích nghe!

"Hừ! Năm đó Hồng Liên cùng Mặc Liên của Điện Quang Diệu bất tài, đổi thành hôm nay ta cùng Mặc Liên thì Hiên Viên Vấn Thiên là cái gì!".

Hoàng Bắc Nguyệt nhíu mi, Hồng Liên này quả nhiên cuồng vọng quá mức, không biết trời cao đất rộng! Năm đó Thánh Quân cũng thất bại, ả thì làm được gì? Tuy nhiên Mặc Liên của thế hệ này phải đối đãi cẩn thận.

Hồng Liên chỉ tức giận, Mạnh Kỳ Thiên lại nghĩ theo hướng khác, đôi mắt dài nhỏ nhíu lại, như rắn âm lãnh giảo hoạt.

"Nguyệt Dạ các hạ đã nói vậy, phải chăng đồ của Nhã hoàng hậu cùng Vạn Thú Vô Cương cất giấu tại Biệt nguyệt sơn trang này hiện tại đều đã nằm trong tay các hạ"

Hoàng Bắc Nguyệt cười cười, thầm nghĩ: ngươi đã đoán đúng!

"Cái gì? Ngươi đã lấy được Vạn Thú Vô Cương ?" Hồng Liên kinh ngạc lớn tiếng hỏi. Mặc dù không được đáp lại, nhưng nhìn Hoàng Bắc Nguyệt không phủ nhận, liền biết tám chín phần là người này đã nhanh chân đoạt trước!

Khốn kiếp! Thánh Quân dặn dò cẩn thận nhiệm vụ này, bây giờ không hoàn thành, biết ăn nói thế nào với Thánh Quân đây?

"Vạn Thú Vô Cương là của ta! Đừng hòng kẻ nào cướp được!" Hồng Liên hoàn toàn bị chọc giận, không nhìn kết giới sư Tiểu Đăng Lung đang duy trì kết giới bên cạnh, nổi giận gầm lên một tiếng, triệu hồi Thôn Thiên Hồng Mãng ra, lửa cháy ngùn ngụt từ dưới đất tuôn ra thiêu đốt một tầng quang lao mỏng.

Hoàng Bắc Nguyệt vội vàng hô to: "Tiểu Đăng Lung, nhanh rời đi!"

Tiểu Đăng Lung nhìn thấy khí thế kia biết không kháng cự được, vội vàng xoay người bỏ chạy! Nhưng vừa xoay người, Thôn Thiên Hồng Mãng đã mở lớn miệng, lực hút mãnh liệt khiến Vạn vật Quang lao nghiêng ngả, rất nhanh bị hút vào trong miệng Thôn Thiên Hồng Mãng, mà Tiểu Đăng Lung mới xoay người chạy vài bước cũng bị hút vào!

"A..." nàng hét thảm một tiếng, đã bị Hồng Liên bóp chặt cổ.

"Xú nha đầu chết tiệt! Cả gan ám toán ta!" Hồng Liên ngón tay dùng sức, suýt chặt đứt cổ Tiểu Đăng Lung.

"Buông cô ấy ra!" Hoàng Bắc Nguyệt rùng mình, lắc mình định cứu Tiểu Đăng Lung, nhưng Mạnh Kỳ Thiên đã triệu hồi Độc Giác Thú của hắn, vù gió cuốn qua, ngăn cản Hoàng Bắc Nguyệt!

Hoàng Bắc Nguyệt lạnh lùng nói: "Ngươi nếu dám thương tổn cô ấy, tương lai ta nhất định đòi Điện Quang Diệu trả lại gấp mười lần!"

Độc Giác Thú của Mạnh Kỳ Thiên ngăn cản nàng, mà vô số thần thú ở xung quanh như hổ rình mồi bao vây bọn họ.

Hồng Liên nhìn thoáng qua xung quanh, biết tình huống bất lợi, liền nháy mắt trao đổi với Mạnh Kỳ Thiên.

"Nguyệt Dạ các hạ đã chiếm được Vạn Thú Vô Cương, hơn nữa đã sớm chuẩn bị tốt, dùng kế điệu hổ ly sơn dẫn dắt Mặc Liên tôn thượng rời đi!" Mạnh Kỳ Thiên cười lạnh nói.

"Quá khen." Hoàng Bắc Nguyệt không khiêm nhường tiếp nhận, mắt nhìn chằm chằm cổ tay của Hồng Liên đang bóp cổ Tiểu Đăng Lung, âm trầm nói: "Thả cô ấy!"

"Thả nó, ta được cái gì?" Hồng Liên ngạo mạn nói. Không ngờ nha đầu này cũng giúp đàm phán được điều kiện có lợi!

Hoàng Bắc Nguyệt nói: "Ta có thể thả ngươi đi!"

"Không được, ta muốn Vạn Thú Vô Cương." Hồng Liên được voi đòi tiên.

"Không được! Chủ nhân, ta thà rằng chết cũng không muốn ngươi đem Vạn Thú Vô Cương giao cho ả!" Tiểu Đăng Lung vội đến mức đỏ cả mắt, nếu trong tay hiện có một cây đao, nàng tuyệt đối tự biết phải làm gì!

Hồng Liên phẫn nộ tát nàng một cái: "Câm miệng!"

Hoàng Bắc Nguyệt cắn răng nói: "Hồng Liên, mơ tưởng cũng có mức độ, ta đáp ứng thả ngươi đi, đã là nhượng bộ lớn nhất. Ngươi không biết điều, cùng lắm thì liều mạng ở đây, đừng kẻ nào mong sống được!"

Hồng Liên là người không quen bị uy hiếp, đương nhiên nghe thấy liều mạng thì liều mạng! Nhưng Mạnh Kỳ Thiên tỉnh táo hơn, lập tức lên tiếng nói: "Được, Nguyệt Dạ các hạ nói chuyện phải giữ lời."

"Đương nhiên!" Hoàng Bắc Nguyệt phất phất tay về phía sau. Đám thần thú như hổ rình mồi vây xung quanh nghe lời lui về phía sau từng bước, nhường một lối đi ra.

Nhiều thần thú như vậy mà lại nhất tề nghe một người, thật sự chuyện hiếm thấy trên đời. Mạnh Kỳ Thiên vốn tinh thông cổ kim cũng lắp bắp kinh hãi! Từ xưa đến nay, có mấy người có khí phách khống chế được vạn thú.

Đông đảo thần thú nhìn Thôn Thiên Hồng Mãng cùng Độc Giác Thú đi qua cánh rừng tới bên ngoài sương mù.

Mạnh Kỳ Thiên lấy lọn tóc được cột bằng dây lụa hồng vung qua đám sương mù, sương mù giống như lúc tới, tự động tách sang hai bên.

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn chằm chằm Hồng Liên nói: "Thả người đi!"

Có con tin trong tay, Hồng Liên tự nhiên là phía chủ động, trái ngược, Hoàng Bắc Nguyệt bên này bị động cùng lo lắng. Nàng không thể hoàn toàn lãnh huyết vô tình như Hồng Liên. Trong lòng Hoàng Bắc Nguyệt, Tiểu Đăng Lung trung thành với nàng, chính là người của nàng, nếu ngay cả người của chính mình cũng không bảo vệ được, cho dù trở thành bá chủ thiên hạ cũng bị chê cười!

Hồng Liên bật cười khanh khách: "Thả cô ta ư? Nguyệt Dạ, lần đầu tiên ta thấy luyện dược sư cũng nặng tình trọng nghĩa như vậy, đặc biệt là người mạnh mẽ như ngươi, thật nực cười!"

"Quan hệ gì đến ngươi đâu?" Hoàng Bắc Nguyệt lạnh lùng nói.

Tiểu Đăng Lung ở trong tay ả, bất kể thế nào cũng không an tâm. Hồng Liên không phải người bình thường, ả nói sẽ ra tay liền tuyệt đối sẽ ra tay!

"Đương nhiên không liên quan với ta, người như ngươi ta không lạ gì. Có điều ngươi muốn mạng sống của cô ta? Ta vẫn giữ câu nói kia, ta muốn Vạn Thú Vô Cương!"

Hồng Liên cuồng ngạo cười rộ lên, thuận tay đánh ngất xỉu Tiểu Đăng Lung, lùi vào trong sương mù, để Thôn Thiên Hồng Mãng mở miệng ra phun hết những thứ vừa bị hút vào trong bụng! Gió bão từ miệng nó phun ra mạnh như lực hút vào. Nó phun ra đủ loại vật, không chỉ phòng ốc cây cối, còn có không ít thi thể động vật hư thối.

Một ít chất lỏng thối rữa vương vào quần áo Hồng Liên. Ả kinh tởm nhíu mày, tuy nhiên nhìn Hoàng Bắc Nguyệt bị ép tránh né về phía sau, tâm tình khoái trá cười to.

"Nguyệt Dạ, muốn cứu mạng cô ta, mang Vạn Thú Vô Cương đến đổi lại đi! Ta ở Điện Quang Diệu chờ ngươi!"

Nói xong, ả lập tức cùng Mạnh Kỳ Thiên bay nhanh lui lại, lúc này mặc dù không lấy được Vạn Thú Vô Cương, nhưng ả tin tưởng rất nhanh sẽ lấy được! Bởi vì Nguyệt Dạ kia có loại cảm tình nhu nhược!

Trơ mắt nhìn đám người Hồng Liên rời đi, Hoàng Bắc Nguyệt nắm tay thật chặt, thầm mắng một câu: "Hồng Liên chết tiệt !"

Chậm rãi nhắm mắt lại, vịn vào thân cây thở hổn hển vài hơi, khí lực trong thân thể như bị hút hết, cảm giác vô lực. Mà vừa rồi các thần thú còn hùng hổ, giờ phút này cũng biến thành từng tòa thạch thú, an tĩnh chờ đợi trong rừng. Cuối cùng có một ngày, bọn họ sẽ hoàn toàn thức tỉnh!

Đã đến giới hạn rồi sao? Hoàng Bắc Nguyệt vô lực vung lên khóe môi, quả thật không thể liều mạng!

"Vương!" A Tát Lôi chạy nhanh tới, gấp đến hỏi: "Làm sao bây giờ? Tiểu nha đầu kia bị Hồng Liên bắt đi! Hồng Liên là một phụ nữ ác độc, Tiểu Đăng Lung sẽ bị ả hành hạ chết!"

"Yên tâm, ả muốn có Vạn Thú Vô Cương nên trước khi ta đến Điện Quang Diệu, ả sẽ không làm gì Tiểu Đăng Lung." Hoàng Bắc Nguyệt chắc chắn nói, Hồng Liên không ngu ngốc. Nếu biết nàng trọng tình nghĩa thì ả sẽ không thương tổn Tiểu Đăng Lung, nếu không sẽ không lấy được gì cả!

"Chủ nhân, không cần lo cho Tiểu Đăng Lung, chúng ta mệnh không đáng giá, hơn nữa số mệnh là hy sinh vì chủ nhân." Nến Đỏ chậm rãi từ xa đi tới, từng bước liêu xiêu, giống như gió thổi qua sẽ ngã.

Hoàng Bắc Nguyệt chậm rãi ngẩng đầu, trong mắt né một tia sáng nhỏ, "Không người nào mệnh không đáng giá, trừ khi chính ngươi không quý trọng!"

A Tát Lôi sùng bái nhìn nàng, đúng! Đó mới là Dạ Già Vương, đi theo nàng thì được nàng bảo vệ! Cho nên bọn họ cũng kiêu ngạo vì nàng!

Nến Đỏ ngẩn ra, nghẹn ngào nói: "Chủ nhân, chỉ có đạt được sức mạnh của Vạn Thú Vô Cương, mới có thể cứu Tiểu Đăng Lung trở về."

Hoàng Bắc Nguyệt trầm mặc nửa giây đồng hồ, liền không do dự ngẩng đầu, quyết định thật nhanh nói: "Ta hiểu rồi!"

Nến Đỏ nhất thời vui vẻ, cao hứng không thôi, rõ ràng là con đường thể quay đầu lại, sao nàng vẫn cao hứng như thế đây?

Hoàng Bắc Nguyệt khó hiểu hỏi: "Nến Đỏ, tại sao ngươi cao hứng thế?"

Nến Đỏ cười nói: "Nếu như không hóa hồn cho chủ nhân, không bao lâu nữa ta sẽ hoàn toàn mất đi bản thân. Một khi bắt đầu hóa hồn sẽ không có cách nào dừng lại."

Hóa ra là vậy, quả nhiên là một con đường không thể quay đầu lại. Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên tiếp nhận, nếu vậy, tận dụng cơ hội hy sinh của Nến Đỏ đi.

"Biệt Nguyệt sơn trang đã bị người của Điện Quang Diệu phát hiện, không thể ở chỗ này lâu, chúng ta ra ngoài đi."

Được nàng đáp ứng, Nến Đỏ đương nhiên đi theo nàng, không nói hai lời liền đi thu thập đồ vật, cùng nhau rời đi. Xuyên qua sương mù mịt mờ, ra bên ngoài lập tức nghe tiếng hô to gọi nhỏ của Yểm.

"Hoàng Bắc Nguyệt! Xú nha đầu, đáp một tiếng đi chứ! Ngươi gặp chuyện gì rồi? Ta rất lo lắng cho ngươi a!"

Ngữ khí rõ ràng ân cần nhưng làm khóe miệng Hoàng Bắc Nguyệt giương lên, nghe hắn hô trong chốc lát liền nói: "Cám ơn quan tâm nha."

Yểm ngẩn ra, đột nhiên im bặt, trầm mặc lúc lâu, không biết hắn đang làm gì, toàn bộ Hắc Thủy Cấm Lao đều im ắng.

Rất an tĩnh, nhưng có thể nghe tiếng nước chảy rất nhỏ bên trong, còn có tiếng thở dốc của Yểm, không nghĩ vừa rồi nơi này yên tĩnh thuần túy đến đáng sợ. Nàng biết hắn ở đó, nên có cảm giác an toàn.

"Sao không nói gì? Không phải vừa rồi vẫn líu ríu sao?" Nàng đùa giỡn nói.

Vốn tưởng rằng Yểm sẽ chế nhạo và trào phúng lại, không ngờ hắn trầm mặc một lúc, nhưng lại nhẹ nhàng hỏi: "Vừa rồi phát sinh chuyện gì? Ngươi tại sao đột nhiên không nói?"

Lần đầu tiên nghe giọng nói nhẹ nhàng của Yểm như vậy, Hoàng Bắc Nguyệt giật mình một cái mới nói: "Vừa rồi ở Biệt Nguyệt sơn trang, ta cũng không nghe ngươi nói chuyện, ta nghĩ chắc cấm chế bên trong ngăn cách ngươi, dù sao đây là nơi bí mật cất giấu Vạn Thú Vô Cương!"

"Hóa ra là vậy." Yểm tựa hồ thở dài nhẹ nhõm một hơi, không mở miệng tiếp.

Hoàng Bắc Nguyệt rất ngạc nhiên, nàng nói Biệt nguyệt sơn trang cất giấu bí mật Vạn Thú Vô Cương! Thế mà Yểm không hỏi thêm gì hết! Thật không giống Yểm thường ngày! Cái con người Yểm nhỏ nhen, luôn đấu võ mồm với nàng đi đâu mất rồi? Chẳng lẽ vì lo lắng cho nàng? Chỉ cần biết nàng an toàn thì không cần hỏi sao.

Tâm lý đột nhiên trầm mặc, trước đây nghĩ rằng cùng Yểm ở một chỗ, đi đâu cũng không vứt hắn đi được. Nhưng một đêm ngắn ngủn ở Biệt nguyệt sơn trang, kỳ thật chính mình cũng rất lo lắng cho hắn.

Đặc biệt lúc nàng biết bí mật của Vạn Thú Vô Cương.

Yểm tựa hồ rất mệt, cất tiếng nói muốn đi nghỉ ngơi, Hoàng Bắc Nguyệt đột nhiên gọi lại hắn, nhẹ giọng nói: "Yểm, sau này ta không bắt nạt ngươi."

"Ừ?" Yểm ngẩn ra, xoay người lại, nghi hoặc hỏi: "Ngươi làm sao vậy?"

"Không có gì, đột nhiên cảm giác ngươi kỳ thật rất tốt, mặc dù là ma thú, nhưng đôi khi lại chân thành hơn cả loài người."

Một câu nói cảm tính lọt vào tai Yểm, không khác gì long trời lở đất! Phải biết rằng những lời này do chính nha đầu kiêu ngạo kia nói ra!

"Hay là ngươi cứ tiếp tục bắt nạt ta đi, bộ dáng này của ngươi thật đáng sợ." Yểm gắng sức nói, thà bị bắt nạt còn hơn cảm giác rợn cả tóc gáy vừa rồi.

Hoàng Bắc Nguyệt không nhịn được cười nhạo hắn: "Ngươi là trời sinh thích được người bắt nạt a!"

"Cảm giác bị ngươi bắt nạt cũng không tệ lắm" Yểm dương dương tự đắc nói, bộ dáng đáng đánh thường ngày của hắn đã trở về.

Hoàng Bắc Nguyệt vung khóe môi cong ưu nhã nói "Ta nói nghiêm túc, hy vọng cùng ngươi chung sống hoà bình. Nếu có thể, thật muốn ngươi cải tà quy chính."

Nghe nàng nói, Yểm có chút e ngại, sau đó cười ha hả: "Hoàng Bắc Nguyệt, không biết ngươi bị cái gì kích thích, tuy nhiên mọi thời khắc ngươi phải nhớ kỹ: ta từ nhỏ tà ác, gây tội nghiệt trong trời đất này, ngươi muốn ta hết tội thì hiến tính mạng cho ta đi!"

Giọng nói cuồng vọng như vậy, nếu như không phải bị giam cầm trong Hắc Thủy Cấm Lao, nhất định sẽ chấn động trời đất, vang vọng núi sông. Vạn vật trong thiên hạ đều cảm phục trước sự cuồng ngạo ấy.

Hoàng Bắc Nguyệt nhẹ nhàng mím môi cười nhẹ hỏi: "Yểm, ta không tin ngươi tà ác từ nhỏ!"

"Không tin cũng không phải do ngươi, ma thú chúng ta từ khi sinh ra không có giai đoạn ấu thú. Không giống nhân loại hoặc thần thú có giai đoạn đơn thuần ngây thơ! Vô số tà ác sinh ra mà thành Ma thú cường đại."

Gió thổi bên tai Hoàng Bắc Nguyệt, gió đầu đông mang theo khí lạnh mỏng manh, nàng rùng mình một cái.

Yểm nói: "Năm đó Hiên Viên Vấn Thiên khiến Điện Quang Diệu cùng Thành Tu La kinh sợ nhưng cũng không làm gì được ta, chỉ có thể toàn lực phong ấn. Hoàng Bắc Nguyệt, ngươi nghĩ có thể cảm hóa được ta sao?"

Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên cười cười: "Thành sự tại thiên, mưu sự tại nhân, Yểm, ta không muốn thấy ra khỏi Hắc Thủy Cấm Lao lại hại thế gian lần nữa."

Yểm trầm mặc chỉ chốc lát, nói: "Nói thật, ta cũng không hy vọng tương lai có một ngày đối địch cùng ngươi. Ta nhìn ngươi từ nhỏ lớn lên, từ yếu trở nên mạnh mẽ. Quá trình dai dẳng ta không quên được, Hoàng Bắc Nguyệt, nếu ngươi quy thuận ta, chúng ta vĩnh viễn sẽ không là địch."

"Hiện tại trời còn chưa tối đâu, ngươi bắt đầu nằm mơ rồi sao?" Hoàng Bắc Nguyệt cười khanh khách một tiếng, Yểm cũng cười ha ha.

Hai người trong lúc đó hiểu rõ nhau, hắn là yêu tà ác ma, nàng là hỗn thế ma nữ. Hai người không phải tầm thường. Nhiều năm Yểm nhìn nàng lớn lên, vui buồn của nàng hắn rõ như lòng bàn tay. Tương tự, Hoàng Bắc Nguyệt cũng hiểu nhất cử nhất động của hắn trong Hắc Thủy Cấm Lao.

Cho nên, không ai hiểu đối phương hơn bọn hắn! Bọn họ khác nhau mọi thứ, tuy nhiên có một thứ lại giống nhau như đúc, đó chính là: vĩnh viễn không khuất phục trước bất kỳ ai!

Bước đường tương lai đã sớm định sẵn, bọn họ làm sao có thể tường an vô sự, bình thản cả đời đây?

Phủ trưởng công chúa đã ngay trước mắt, Hoàng Bắc Nguyệt thu hồi Băng Linh Huyễn Điểu, từ cửa sau của phủ trưởng công chúa trở lại Lưu Vân Các. Nàng dặn dò A Tát Lôi ra ngoài thông báo cho mọi người, sau đó cùng Nến Đỏ về phòng nghiên cứu Vạn Thú Vô Cương.

Thời gian gần đây rất trọng yếu, nàng muốn an tĩnh.

***** Bắc Nguyệt hoàng triều *****

"Ghê tởm chết đi được!" trong sơn cốc cách Thành Lâm Hoài rất xa, Hồng Liên cau có mắng Thôn Thiên Hồng Mãng, sau đó để nó nuốt Tiểu Đăng Lung vào bụng.

Thôn bụng Thiên Hồng Mãng là một cái không gian di động, rộng lớn vô cùng, cho nên nói nó có thể nuốt trời! Có điều trong bụng nó thật sự rất ghê tởm. Toàn bộ thứ nó nuốt vào đều ở trong, hơn nữa trong bụng không giống nạp giới. Trong không gian thời gian ngừng lại, nhưng trong bụng Thôn Thiên Hồng Mãng thời gian vẫn vận chuyển bình thường!

Một số động vật hoặc loài người bị nó nuốt có thể sống trong bụng nó thời thêm một thời gian mới chết. Có thể thấy trong bụng Thôn Thiên Hồng Mãng là ghê tởm tới cỡ nào.

Hồng Liên căm ghét nhìn Thôn Thiên Hồng Mãng đang nuốt Tiểu Đăng Lung, ngửi thấy mùi thối hoắc trên người do không cẩn thận dính phải chất lỏng rữa nát phun ra từ miệng nó.

"Hai mắt mù sao? Không nhìn một chút là ai đã phun loạn!" Hồng Liên vốn nóng tính, rút roi ra, không khách khí cho Thôn Thiên Hồng Mãng một roi!

Con rắn lớn rụt cổ một chút, có chút bất mãn hô nhỏ một tiếng, nhưng không dám có bất cứ cử động bất kính nào với Hồng Liên. Chỉ có thể yên lặng nhận một roi.

Ai cũng biết Hồng Liên cùng triệu hồi thú của ả không thoải mái khi ở chung. Ngoài quan hệ hợp tác lẫn nhau, chỉ có Hồng Liên vẫn dùng sức mạnh của chính mình mà nghiền ép Thôn Thiên Hồng Mãng.

Nhìn đôi mắt rắn to lớn toát ra oán khí, Mạnh Kỳ Thiên đành tiến lên hòa giải.

"Hồng Liên tôn thượng, đừng nóng giận, lúc này chúng ta nắm lợi thế chính là nhờ công lao của ngươi!" Hồng Liên tự đại, tâng bốc nàng sẽ có lợi.

Quả nhiên, Hồng Liên đắc ý, bỏ qua Thôn Thiên Hồng Mãng, mặc nó trở lại trong không gian linh thú.

"Bộ quần áo này thối chết đi! Ta muốn đổi lại!" Hồng Liên lớn tiếng hô, tìm trong nạp giới một hồi rồi 'Ồ' một tiếng, "Quần áo mới của ta đâu mất rồi?"

"Liệu có để quên ở khách điếm không mang theo không?" Mạnh Kỳ Thiên nói, Hồng Liên đúng là thiếu nữ, thích làm quần áo mới, hắn cũng chưa từng chú ý nàng mặc cái gì. Nếu hắn có thể chú ý trang phục của Hồng Liên hơn một chút, lần trước sẽ không nhận sai Hoàng Bắc Nguyệt.

Hồng Liên vừa than thở vừa ném một đống quần áo lớn không hài lòng ra, nàng thích hình thức! quần áo mới chưa được mặc lần nào, vậy mà không thấy, có thể không bực sao.

Đang trong cơn giận dữ, đột nhiên bầu trời xẹt qua một mảnh bóng đen dày đặc, Huyễn Linh Thú xoay quanh một vòng liền đáp xuống phía trước bọn họ. Mặc Liên mặt không biểu cảm đi đến.

"Mặc Liên!" Hồng Liên lập tức thay đổi, vẻ mặt mừng rỡ nghênh đón.

Cách hắn khoảng mười bước, Mặc Liên đột nhiên dừng bước chân lại, đôi mày thanh tú dựng lên, hắn chưa bao giờ muốn che giấu tâm tình trên mặt, nên vẻ chán ghét lộ rõ ra.

Mặc dù không mở miệng, nhưng trên khuôn mặt rõ ràng viết: tránh ra!

Hồng Liên vẻ mặt đang tươi cười nhất thời cứng ngắc. Một trận gió thổi tới, chính mình cũng ngửi thấy mùi hôi trên người, trên mặt thoạt đỏ thoạt trắng, cuối cùng xấu hổ xoay người chạy về hướng sông nhỏ trong sơn cốc.

Mạnh Kỳ Thiên buồn cười lắc đầu, Hồng Liên mặc dù ngạo mạn vô lễ, nhưng đối với Mặc Liên luôn như thiếu nữ bình thường, cũng có lúc đáng yêu.

"Mặc Liên tôn thượng, ngươi có khỏe không?"

Mặc Liên tùy ý gật đầu.

Nhìn vẻ mặt vĩnh viễn không biểu cảm gì, Mạnh Kỳ Thiên vốn định nói chuyện Vạn Thú Vô Cương song đã nén ý định lại. Quên đi, Mặc Liên đi theo bọn họ, lúc nào cần có thể ra tay là được, hắn chưa bao giờ hỏi bọn họ đang làm gì, thường thường cũng biến mất vài ngày.

Mấy năm nay, Mặc Liên nguyện ý từ Điện Quang Diệu đi hành tẩu khắp nơi, đại khái cũng vì cuộc sống ở Điện Quang Diệu rất nhàm chán. Quên đi, hắn trái tim an tĩnh, không nên quấy rầy.

Mạnh Kỳ Thiên thấy hắn trầm mặc không nói, vẻ mặt bình tĩnh, nhưng có vẻ tịch mịch hơn so với bình thường, đúng là hoa mắt sao?

"Mặc Liên tôn thượng, có tâm sự gì sao?" Hắn biết Mặc Liên luôn luôn đơn thuần, trên mặt biểu hiện ra ngoài, cơ bản sẽ không sai.

Mặc Liên lẳng lặng trầm mặc, phía sau Huyễn Linh Thú cũng không muốn nhìn bộ dáng mất mát của hắn, bởi vậy quay đầu đi.

"Mạnh, ta, khó chịu." Mặc Liên thấp giọng mở miệng, thiếu niên độ tuổi này đều có giọng nói trầm thấp ám ách sao?

Lâu lắm không nghe Mặc Liên nói chuyện, cho nên ngay cả Mạnh Kỳ Thiên cũng không chắc chắn.

"Khó chịu? Ngươi bị thương sao?" Mạnh Kỳ Thiên đi lên vài bước. Mặc dù bọn họ không có cảm tình sâu đậm, tuy nhiên lâu ngày ở chung có thể coi là đồng bạn đi.

Mặc Liên lắc đầu, hồi lâu lại gật đầu, một lát sau lại lắc đầu.

Mạnh Kỳ Thiên thấy hắn vừ gật vừa lắn khiến hoa cả mắt, không nhịn được hỏi: "Chỗ nào khó chịu?"

"Này." Mặc Liên vỗ một chút ngực, nhăn lại mi, bộ dáng rất thống khổ, "Mạnh, có người ghét ngươi, có phải hay không sẽ muốn ngươi đi nhanh một chút, đi xa một ít?"

Mạnh Kỳ Thiên sợ run hồi lâu. Thứ nhất, lần đầu tiên trong đời hắn nghe Mặc Liên nói một câu dài. Thứ hai, hắn không tưởng tượng được người như Mặc Liên lại nói bi thương vậy.

"Không nhất định, tùy trường hợp khác nhau, ý tứ sẽ khác. Lời giống vậy, có thể là chán ghét ngươi, cũng có thể là quan tâm ngươi, không hy vọng ngươi bị thương tổn." Mạnh Kỳ Thiên mặc dù không hiểu, nhưng suy nghĩ một chút, hay là rất kiên nhẫn địa cùng hắn nói.

Hắn không hy vọng lời nói của mình làm Mặc Liên xúc động, bởi vì trong lòng hắn thầm nghĩ Mặc Liên là một người thuần túy không có tình cảm, hắn là một con dã thú có hình dáng con người thôi.

Nhưng sau khi nghe hắn nói, hắn thấy rõ ràng Mặc Liên vốn đang lo lắng u buồn chợt bừng sáng lên. Hắn càng buồn bực, rốt cục xảy ra chuyện gì?

Trên thực tế, Mặc Liên hoàn toàn quên câu trước của Mạnh Kỳ Thiên, chỉ nhớ nửa câu sau 'có thể là quan tâm ngươi, không hy vọng ngươi bị thương tổn', tâm tình liền vui sướng hẳn lên.

"Mạnh, hai mắt." Mặc Liên chỉ hai mắt không nhìn thấy gì của chính mình, vội vàng nói.

Mạnh Kỳ Thiên lần nữa ngơ ngẩn, ý tứ của Mặc Liên là hắn muốn một đôi mắt có thể nhìn được?

"Mặc Liên tôn thượng, chuyện mắt của ngươi, ta sợ không giúp được, tuy nhiên, Thánh Quân không gì làm khó được, có lẽ ngài ấy có biện pháp."

Mặc Liên hưng phấn, xoay người đến chỗ Huyễn Linh Thú, cao hứng nói: "Trở về!"

"Mặc Liên tôn thượng!" Mạnh Kỳ Thiên nhanh chóng đuổi theo "Ngươi hôm nay rất kỳ quái, mặc dù ta không biết rốt cục thế nào, bất quá ta suy đoán một phen, chẳng lẽ ngươi thích người nào?"

Mặc Liên đột nhiên dừng bước chân lại, luống cuống nói: "Không, không"

"Không ngờ đường đường Mặc Liên tôn thượng cũng nói dối." Mạnh Kỳ Thiên cười rộ lên, không hề có ý cười nhạo. Nhưng hắn cảm giác nhìn thấy con người khác của Mặc Liên, không liên quan tới hình tượng thiếu niên lãnh huyết vô tình thường ngày.

Mặc Liên thất vọng cúi đầu, bị phát hiện dễ dàng như thế sao.

Mạnh Kỳ Thiên vỗ vỗ bờ vai của hắn. Hai người nam nhân trong lúc đó đột nhiên kéo gần khoảng cách hơn. Mạnh Kỳ Thiên lớn tuổi, nghe nhiều hiểu rộng, chuyện gì cũng biết, bởi vậy liền kéo Mặc Liên ngồi xuống, nói với hắn về phụ nữ.

"Phụ nữ ấy mà, chính là muốn được bảo vệ !" Mạnh Kỳ Thiên chậm rãi nói.

Mặc Liên trong đầu lập tức hiện ra hình ảnh bộ dáng Hoàng Bắc Nguyệt uy phong lẫm lẫm khống chế Băng Linh Huyễn Điểu, cùng với phong thái cao ngạo thanh lạnh, muốn được bảo vệ sao?

Tuy nhiên lập tức đầu óc vừa chuyển, liền nhớ tới lúc nàng bị thương, suy yếu dựa vào ngực của mình, liền nghiêm túc gật đầu, Mạnh Kỳ Thiên nói rất đúng!

"Các nàng thích được người ca ngợi!" Mạnh Kỳ Thiên tiếp tục nói.

Mặc Liên nhớ tới lần trước hắn nói Hoàng Bắc Nguyệt đẹp mắt, nàng cười rất vui vẻ, Mạnh Kỳ Thiên nói rất đúng!

Mạnh Kỳ Thiên không keo kiệt đem nhiều năm kinh nghiệm truyền thụ cho hắn. Phần lớn là tri thức lý luận trên sách vở, cũng không có nhiều kinh nghiệm thực tế. Tuy nhiên trước mặt kẻ đơn giản ngốc nghếch như Mặc Liên thì chẳng khác gì đã đến cảnh giới xuất hóa nhập thần.

Lúc Hồng Liên tắm táp thay đổi quần áo sạch sẽ trở về, ngoài ý muốn thấy hai người kia đầm ấm vui vẻ ngồi một chỗ nói chuyện phiếm, nàng tưởng mình nằm mơ.

"Mạnh Kỳ Thiên! Các ngươi làm gì đấy?" Hồng Liên lớn tiếng hỏi.

"Nói chuyện của nam nhân." Mạnh Kỳ Thiên nhìn thoáng qua Mặc Liên, thấy trên mặt hắn có biểu tình tránh né liền nghi hoặc. Xem ra, nhiều năm qua, nữ tử mà Mặc Liên tiếp xúc chỉ có một mình Hồng Liên. Mặc dù Mặc Liên luôn luôn lạnh lùng xem thường ả, tuy nhiên cái này cũng phù hợp với tính cách của Mặc Liên.

Năm năm trước, lúc rời khỏi Nước Nam Dực, Mặc Liên từng có một lần, sinh lòng ái mộ vuốt khuôn mặt Hồng Liên. Cử động đó ngoài sức tưởng tượng của hắn.

Thiếu niên độ tuổi này bản tính ngượng ngùng. Càng là thiếu nữ mình thích càng không dám tới gần. Chẳng lẽ Mặc Liên thật sự có ý với Hồng Liên.

Mạnh Kỳ Thiên Ttrên trời dưới đất không gì không biết, cái gì cũng hiểu, duy nhất không hiểu, chính là lòng người.

***** Bắc Nguyệt hoàng triều ****

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info