ZingTruyen.Info

Phượng Nghịch Thiên Hạ (Edit full) - xuyên không

Ngoái đầu nhìn lại cười

Thienthanh188

Bởi vì hôn lễ của Bắc Nguyệt quận chúa nên sứ thần mỗi nước đều tới Thành Lâm Hoài, không ít tiểu thương cũng nhân cơ hội vào thành, mang theo thương phẩm chuẩn bị kiếm chác.

Trừ tiểu thương còn có dị sĩ tài ba ở mỗi nước, trong đó luyện dược sư cùng y sư là nhiều nhất.

Thành Lâm Hoài náo nhiệt hơn gấp mấy ngày thường, mỗi ngày trên đường cái người qua lại tấp nập, rộn ràng nhốn nháo.

Hoàng thượng rất coi trọng hôn lễ lần này, không khác gì đại hôn chính mình, không chỉ đại xá thiên hạ còn sai người chuẩn bị tiền đồng cùng tiền bạc, chỉ cần dân chúng chúc mừng đại hôn của quận chúa đều được tiền lì xì phong thưởng.

Cho nên mấy ngày gần hôn lễ, hủy bỏ lệnh cấm đi lại ban đêm, có đôi khi Thành Lâm Hoài trắng đêm tiệc rượu vui vẻ, náo nhiệt hơn cả treo đèn ăn tết.

Nguyệt Dạ luôn luôn không thích ồn ào, cho nên chỉ lẳng lặng đứng trong Tỏa Nguyệt Lâu chuyên tâm tu luyện.

Sau khi dựng lại linh thể, tướng mạo của nàng khác trước rất lớn, cho nên không ai biết nàng là ai, trong dịch quán cũng chỉ biết thường xuyên có người mặc áo đen, lãnh khốc lạnh nhạt đến đây, bởi vì cũng không cố gắng ẩn giấu, nói chuyện bình thường, bởi vậy đoán là bạn cũ của Bắc Diệu vương nên cũng không suy nghĩ nhiều.

Tối đêm hôm nay, Nguyệt Dạ cũng vừa tu luyện xong, náo loạn cùng Yểm một chút khó chịu sẽ tới dịch quán tìm Phong Liên Dực.

Trên đường cái nhiều người, nàng để cho tiện ít đi cửa chính, nhặt hẻo lánh không người nào sau khi hạng đi, từ cửa sau tiến vào dịch quán trung.

Bình thường lúc rãnh rỗi ở dịch quán, Phong Liên Dực sẽ đánh đàn, hơn nữa như là biết nàng khi nào đến, mỗi lần nàng vừa đến cũng có thể nghe được tiếng đàn ngân nga.

Nhưng hôm nay mãi đến bên ngoài sân cũng không nghe được tiếng đàn.

Nguyệt Dạ chế giễu, vuốt vuốt vạt áo liền bay từ ngoài tường vào, mặt không đỏ tim không đập mạnh, không hề có cảm giác có tật giật mình.

Mới vừa vào liền nghe thấy tiếng người nói chuyện, Nguyệt Dạ giật mình khi nghe thấy giọng nói có vài phần quen thuộc.

"Việc này làm phiền bệ hạ, nếu thật sự có thể trị được đoi mắt cho Bắc Nguyệt, ta cùng phụ hoàng vô cùng cảm kích." Tiếng nói trầm thấp này có vẻ là Chiến Dã.

Từ lần hắn mang Ngàn năm huyền Tử Linh quy mai rùa tới đã không gặp lại hắn.

Sau khi dựng lại linh thể, tướng mạo khác trước, Nguyệt Dạ cũng mấy lần muốn đi tìm hắn, nhưng không biết gặp mặt nên nói thế nào, hơn nữa trong lòng nàng thật không muốn lại quấy rầy cuộc sống tĩnh lặng của Chiến Dã.

Để hắn nghĩ nàng từ nay về sau biến mất không xuất hiện nữa cũng là một chuyện tốt.

Cũng giống như Lạc Lạc vậy.

Vốn tưởng rằng trái tim của mình đủ lạnh, mọi việc như ý sẽ không thấy khổ sở trong lòng.

Nhưng ngày đó ngẫu nhiên nhìn thấy thiếu niên vẻ mặt lạnh lùng tôn quý Lạc Lạc cưỡi ngựa đi qua trên đường cái đột nhiên khiến nàng khó chịu.

Mà hiện tại lại nghe đến tiếng nói của Chiến Dã càng thấy áy náy cùng đau lòng.

Nàng đứng trong chốc lát, nỗi lòng lo lắng, không nghe thấy bên trong nói cái gì nữa, chờ đến lúc nàng ngẩng đầu đột nhiên kinh ngạc.

Chiến Dã từ hành lang bên kia bước lại, hướng tới trong viện.

Nghĩ hắn vì tránh đường cái náo nhiệt nên muốn rời khỏi từ cửa sau, nhưng không ngờ hai người lại tình cờ gặp được.

Trong dịch quán thanh tịnh, trừ thủ vệ thì chỉ có hai ba người hầu, những người còn lại đều ở ngoại viện, bởi vậy hiện tại chính là Phong Liên Dực tiễn Chiến Dã ra.

Hai người từ nhỏ quen thân, lúc không có người ngoài liền thoải mái tán dóc vài câu, chuyện trò vui vẻ, vứt bỏ lễ tiết quy củ rườm rà.

Nguyệt Dạ muốn tách khỏi đã không còn kịp nữa, cặp mắt tinh tường của Chiến Dã liếc mắt một cái đã chứng kiến một người duy nhất trong hậu viện.

Đứng ở dưới góc tường, rõ ràng là vừa leo tường vào......

Nguyệt Dạ hôm nay mặc một bộ trường bào màu trắng ngà, cổ áo tinh sảo cùng hoa văn trên cổ tay áo đều là A Lệ Nhã tỉ mỉ thêu thùa, đai lưng màu lam nhạt quấn bên hông, eo tinh tế không đủ một nắm ôm.

Trường bào thiết kế theo phong cách của nam giới, nhưng A Lệ Nhã có tâm, lúc cắt may điều chỉnh kiểu dáng có chút phiêu dật, thêm vài phần âm nhu.

Yểm vừa nhìn loại này liền thích, đáng tiếc A Lệ Nhã không cho hắn, cũng không làm một bộ màu đỏ y hệt như thế. Yểm chỉ vì chuyện nhỏ này mà giận dỗi với Nguyệt Dạ.

Nguyệt Dạ cũng không phải kẻ tầm thường, vì muốn chọc tức hắn nên cố ý mặc bộ đồ này nghênh ngang đi đi lại lại ở trước mặt Yểm, sau khi hắn tức giận bỏ đi mới cao hứng mặc ra ngoài.

Cho nên nàng giờ phút này hoa phục tinh xảo, khí chất cao quý, khác hẳn hình tượng ngày xưa.

Hơn nữa khuôn mặt cũng khác trước, cho nên Chiến Dã gặp nàng cũng ngẩn ra, ánh mắt vừa chạm vào nàng cũng không rời ánh nhìn đi được.

Chưa từng thất thố nhìn nàng đến kinh ngạc như vậy, nhưng lúc ý thức được thì đã không thể vãn hồi rồi.

Cô gái này ở trong viện của Phong Liên Dực mà không có ai đến ngăn trở, xem ra cũng thường xuyên tới, thân phận của nàng hẳn không cần nhiều lời, là phi tử của Phong Liên Dực hoặc là...

Đời này là lần đầu tiên nhìn chằm chằm một phụ nữ cảm thấy thật thất lễ, bởi vậy Chiến Dã mất tự nhiên ho nhẹ một tiếng, chậm rãi rời ánh nhìn đi.

Lần này Nguyệt Dạ đúng là cố ý lặng yên không một tiếng động đi vào, bởi vậy Phong Liên Dực cũng không nhận thấy được nguyên khí trên người nàng, lúc nhìn thấy nàng cũng lắp bắp kinh hãi.

"Nàng là....."

Phong Liên Dực ngước mắt màu tím liếc nhìn Nguyệt Dạ, muốn nhìn biểu tình của nàng xem có muốn tiết lộ thân phận cho Chiến Dã biết hay không?

Tâm tư của nàng luôn luôn khó nắm bắt, từ sau khi trở về cũng chưa bao giờ nhắc tới Chiến Dã, bởi vậy hắn không xác định được tâm ý của nàng.

Cho nên nhất thời do dự, không biết nên giới thiệu thế nào cho tốt.

Hắn bên này do dự, mà bên kia Nguyệt Dạ lại hất cằm lên, môi đỏ mọng khẽ mở, cười nói: "Tại hạ Hí Thiên."

Hơi thở đột nhiên bị ngừng trệ, ánh mắt Chiến Dã vừa rời đi đột nhiên lại như tia chớp chuyển qua nàng, đồng tử co rút nhanh, khuôn mặt lãnh khốc tràn đầy thần sắc khiếp sợ.

"Hí......" Miệng mấp máy nói ra một chữ, đột nhiên cảm giác toàn bộ tiếng nói đều bị chặn lại trong cổ họng, cố thốt lên lời mà không được.

Một cảm giác chua xót từ trái tim lan tràn ra.

Cô gái kia trấn định nhìn vào mắt hắn, nhìn thanh lạnh không có sóng nhưng lại hàm chứa ý cười nhợt nhạt.

Mặc dù lãnh ngạo nhưng lại có sức mạnh khiến người ta cảm thấy an tâm, đúng là chỗ đặc biệt nhất của nàng.

Chiến Dã ngơ ngẩn, một câu cũng không nói nên lời, nhìn hắn như vậy, Nguyệt Dạ không thể làm gì khác hơn là trao đổi ánh mắt với Phong Liên Dực.

Hắn lập tức hiểu ý, Phong Liên Dực mỉm cười, ôn hòa nói: "Hoa nở phía trước viện, chi bằng thái tử qua ngồi một chút đi, ta đi pha trà."

Hắn luôn chăm sóc ôn hòa nàng, thói quen của nàng, sủng nàng, muốn làm cái gì thì làm cái đó, hắn chưa bao giờ quan tâm, chỉ cần nàng cao hứng là được.

Núi đao biển lửa, nàng muốn đi cũng không thành vấn đề, bồi nàng đến cùng.

Mỉm cười xoay người rời đi, nhìn bóng lưng của hắn, Nguyệt Dạ trong lòng sinh ra một tia cảm kích cùng áy náy.

Tuy nhiên Chiến Dã ở đây, không phải lúc nàng miên man suy nghĩ, cho nên sắp xếp lại tâm tình cười nói: "Cùng đi thôi."

Chiến Dã không nói gì, xoay người, bước chân từ tốn đi tới.

Đầu mùa xuân, trong viện hoa đào hoa lê đè khom đầu cành, cánh hoa theo gió bay xuống, rụng đầy một vườn.

Bước chân nhẹ nhàng không một tiếng động giẫm xuống cánh hoa tinh tế, như không có người đi tới.

Chiến Dã nhíu mày, đột nhiên xoay người, ánh vào mi mắt là một khuôn mặt thanh lệ cười dài.

Đôi mắt đen nhánh sinh động, lặng lẽ mang theo ý cười, mũi khéo léo tú lệ, môi như hoa đào đầu cành nở rộ, mới mẻ đầy đặn, khóe môi độ cong rất nhu hòa, chiếc cằm nhọn tinh sảo xinh đẹp tuyệt trần.

"Lúc đầu nhìn thấy khuôn mặt này cũng thấy rất xa lạ." Nguyệt Dạ nhẹ nhàng vỗ về khuôn mặt nói, Chiến Dã trầm mặc, nguyên nhân rất lớn là vì khuôn mặt xa lạ này.

"Kỳ thật ngươi biến thành cái dạng gì cũng được." Chiến Dã thấp giọng nói.

Nguyệt Dạ ngẩng đầu nhìn hắn, thẳng thắn thành khẩn nói: "May mà ngươi đưa tới ngàn năm huyền Tử Linh quy mai rùa, ngày đó bởi vì có chuyện nên ta phải rời đi sớm......"

"Ta biết." Chiến Dã cười nhẹ, khuôn mặt tuấn mỹ lãnh khốc vì một nụ cười nhẹ mà hiện ra vài phần nhu hòa, "Hí Thiên, chúng ta luôn không có duyên phận, đây chẳng lẽ là ý trời?"

Nguyệt Dạ ngẩn ra, không ngờ Chiến Dã luôn luôn lạnh lùng mà lại nói ra những điều như vậy.

Nhẹ nhíu mày, nhìn nụ cười trên mặt Chiến Dã chậm rãi trở nên khổ sở, nàng muốn mở miệng, trong lòng lại chua xót, muốn nói gì đó nhưng không biết bắt đầu từ đâu.

"Không cần phải nói gì cả." Hắn nhẹ nhàng lắc đầu, giơ tay lên gạt vài sợi tóc đen tán lạc trên khuôn mặt nàng ra, đầu ngón tay nhẹ nhàng đụng vào da mặt, hắn do dự một chút, cuối cùng vẫn chịu đựng khát vọng trong lòng, rời ngón tay đi.

"Ta không muốn nhìn thấy bộ dáng ngươi khổ sở, có thể cười một cái không?" Tiếng nói trầm thấp hơi chua xót.

Nguyệt Dạ giương khóe miệng lên, cố gắng cười thật tươi.

Chiến Dã thấp giọng cười rộ lên, tâm tình tựa hồ sáng sủa một chút, giơ tay lên hứng cánh hoa rơi tán loạn, vẻ mặt bình thản giữa làn mưa hoa.

"Trước kia ta một mực nghĩ nếu từ nhỏ bảo vệ Bắc Nguyệt, chăm sóc cho Bắc Nguyệt thì kết cục của chúng ta nhất định sẽ khác."

Vừa nói, hắn dừng một chút rồi cười tự giễu.

"Hiện tại ta hiểu, cho dù thời gian có quay ngược lại cũng không thể thay đổi được gì, người ta thích vẫn cách ta rất xa......"

Chiến Dã luôn luôn là người trầm mặc ít nói, từ nhỏ tính cách lãnh khốc khó gần, hôm nay hắn lại mở miệng nói nhiều như vậy khiến trong lòng Nguyệt Dạ như bị như bị cái gì đè nén lại, rất nặng nề.

Từ phía sau nhìn bóng lưng Chiến Dã cao ngất thon dài, như một ngọn núi cao thẳng, che mưa che gió ở phía trước nàng.

Nhưng bóng lưng kiên cường như vậy, giờ phút này có vài phần yếu ớt cùng cô độc.

Lúc mất đi Anh Dạ, thái tử Chiến Dã vô kiên bất tồi thoáng cái trở nên rất dễ bị tổn thương.

Trong lòng xúc động, nàng đột nhiên tiến lên, từ phía sau vươn hai tay ôm hắn.

"Thực xin lỗi......" Trong lòng rất nhiều lời, cuối cùng nói ra lại chỉ có ba chữ đơn giản.

Nàng rất áy náy, nhưng có một số việc không phải cứ áy náy là có thể đền bù.

Chiến Dã giật mình, lông mi run lên, đôi mắt đen nhánh dường như đỏ lên.

Hai tay buông xuống bên người, chậm rãi nắm thành nắm tay.

Cảm tình kiềm nén trong lòng mấy lần bồi hồi bị hắn dùng lực đè xuống, nhưng vẫn không an phận trào dâng lên.

Cố gắng kiềm nén nên thân thể hắn cũng run nhè nhẹ.

Từ nhỏ được bồi dưỡng thành vua của một nước, mỗi tiếng nói cử động, hỉ nộ ái ố của hắn đều không thể biểu hiện trên mặt, không thể để người khác nhìn ra được.

Cảm tình kịch liệt chỉ có thể đặt ở trong lòng, chỉ tiết lộ một chút cũng có thể ảnh hưởng tới đại cục.

Phụ hoàng nói hắn không phải người bình thường, không thể có cảm tình như người bình thường, hắn nghe, hơn nữa ghi tạc sâu trong lòng, chưa bao giờ vượt qua nửa phần.

Nhưng kiềm nén cảm tình như hiện tại khiến hắn cảm giác thống khổ như bị hãm sâu trong địa ngục.

Nếu hắn không phải là thái tử của Nước Nam Dực, không phải quốc quân tương lai được dân chúng ký thác kỳ vọng, hắn có lẽ có thể buông tay một lần, vì nàng buông bỏ hết thảy.

Đôi môi tái nhợt của Chiến Dã run rẩy, bên khóe miệng nụ cười tự giễu khổ sáp gian nan.

"Ta không thể ở cùng nàng, cho nên...... mong nàng cố gắng chăm lo tốt cho bản thân mình?"

Vầng trán của Nguyệt Dạ dán vào lưng hắn, dùng sức gật đầu.

Từ cuối hành lang vang lên tiếng bước chân, Phong Liên Dực bưng nước trà tới ngẩng đầu.

Hoa rơi lả tả, tình cảnh kia rơi vào trong đôi mắt.

Đôi mắt màu tím nhạt mất tự nhiên ảm đạm một chút, bước chân dừng lại, hô hấp ngưng lại trong lồng ngực, có chút hít thở không thông.

Hắn hiểu rõ tính cách Nguyệt Dạ, nàng luôn luôn tùy ý hào hiệp như vậy, không câu nệ tiểu tiết.

Cùng A Tát Lôi Cát Khắc kề vai sát cánh, uống rượu nói giỡn cũng là chuyện bình thường, những người đó bị mị lực của nàng mà cảm phục, căn bản sẽ không để ý lễ nghi trói buộc, cao hứng là được.

Nhưng gặp nàng ôm Chiến Dã, trên nét mặt nghiêng lộ ra vẻ khổ sở, trong lòng hắn cũng chua xót.

Mặc dù biết cái ôm không đại biểu cái gì, nhưng hắn không hy vọng nàng lộ ra loại vẻ mặt này.

Chỉ giật mình một cái, Phong Liên Dực liền dứt bỏ tạp niệm, tiếp tục đi qua, vẻ mặt bình thản, tươi cười thanh nhã.

Nghe được tiếng bước chân vang lên, Chiến Dã mới đưa tay gỡ tay nàng khỏi eo bụng mình ra, sau đó bước lên, giữ một khoảng cách với nàng, quay mắt về phía cây hoa lê hít sâu một hơi.

Mùi hoa lê nhẹ nhàng đong đầy chóp mũi, khiến cảm xúc kích động của hắn chậm rãi bình phục.

Rốt cuộc là người từ nhỏ quen ẩn nhẫn nên chỉ trong nháy mắt, vẻ mặt của hắn lại khôi phục lãnh khốc cùng bình tĩnh như bình thường.

Phong Liên Dực bưng nước trà lại, đặt trên bàn đá dưới tàng cây hoa, mời bọn họ qua ngồi xuống.

Ba người đều rất bình tĩnh, nói nói cười cười, hào khí rất hài hòa.

"Lúc ta vừa vào nghe Thái tử Chiến Dã nói về chuyện của Bắc Nguyệt quận chúa, cụ thể thế nào?" Cầm chén trà chậm rãi uống một ngụm, Nguyệt Dạ mới cười hỏi.

Nàng luôn rất để tâm chuyện của Bắc Nguyệt quận chúa, thường xuyên phái A Lệ Nhã đi phủ Trưởng công chúa trông chừng, trước Tiêu Linh dám làm càn cũng được chấn chỉnh không một dấu vết.

Nghe nói Tiêu Linh hiện tại cũng không dám thường xuyên đi phủ Trưởng công chúa làm Đại tiểu thư, an phận rất nhiều, cho dù tới phủ cũng rất cung kính với Bắc Nguyệt quận chúa.

Nguyệt Dạ ra tay một lần cũng hoàn toàn làm Tiêu Linh kinh sợ.

Bắc Nguyệt quận chúa tính cách nhu hòa khoan dung, nàng Nguyệt Dạ không phải kẻ tầm thường.

Nếu không phải nể tình Phương di nương chỉ có một đứa con gái thì Tiêu Linh đã sớm bị nàng triệt hạ.

Chiến Dã cũng hiểu cảm tình của nàng đối với Bắc Nguyệt liền nói: "Phụ hoàng vẫn áy náy với quận chúa, cho nên treo hoàng bảng, chỉ cần có thể điều trị được ánh mắt của nàng thì sẽ được phần thưởng là thần khí linh đan, phong hầu tước."

Chẳng trách gần đây Thành Lâm Hoài xuất hiện nhiều người tài ba dị sĩ mỗi nước như vậy, thần khí linh đan có hấp dẫn rất lớn với bọn họ, cho nên mới không màng vạn dặm mà đến.

Nguyệt Dạ gật đầu, nhưng vừa nghĩ tới đôi mắt của Bắc Nguyệt quận chúa là thánh quân dùng kế hạ chú ăn miếng trả miếng, dùng ánh mắt của nàng trao đổi đôi mắt cho Mặc Liên.

Nói lại thì vì nàng nên Bắc Nguyệt quận chúa mới như vậy, nàng cảm thấy có lỗi nên rất quan tâm chuyện này.

"Nghe nói Lạc Lạc tìm được một phương thuốc, thu gom linh dược trên phương thuốc, chỉ cần luyện ra đan dược có lẽ có thể chữa khỏi mắt của Bắc Nguyệt quận chúa." Phong Liên Dực cười nói, như có điều suy nghĩ nhìn về phía Nguyệt Dạ "Xem ra Lạc Lạc thiếu gia rất quan tâm Bắc Nguyệt quận chúa."

Biết hắn nói lời này để nàng an tâm, Nguyệt Dạ ngầm hiểu, cười cười nói: "Vậy tìm ngươi chế thuốc đúng là người thích hợp nhất."

Hắn luyện chế thành công Thất Phá Đan, đan dược còn lại tự nhiên không nói chơi.

Năm đó Phong Liên Dực làm con tin ở Nước Nam Dực, thân cận với luyện dược sư cao cấp nhất Tiêu Dao Vương duyên cớ cũng bởi vì cùng là luyện dược sư, cho nên có thể trò chuyện với nhau.

Lúc đầu cho nàng hai khối Tẩy Tủy đan cũng là hắn tự mình luyện chế, thoáng cái khiến Đông Lăng cùng Lạc Lạc vượt cấp phát triển, có thể thấy thiên phú chế thuốc của hắn vẫn rất mạnh.

"Bệ hạ thâm tàng bất lộ, cao siêu luyện dược thuật cũng không hiển lộ, bởi vậy thế nhân không biết. Sau khi Tống Mịch rời khỏi, Nước Nam Dực liền không có luyện dược sư thực lực cao thâm, bởi vậy phụ hoàng rất khổ não, ta cũng tự tiện làm chủ mạo muội đến mời bệ hạ giúp việc này." Chiến Dã nói rất khách khí.

"Sự tình liên can tới Bắc Nguyệt quận chúa, mặc kệ thế nào ta sẽ hết sức." Phong Dực gật đầu cười nói với Chiến Dã.

Nguyệt Dạ đặt chén trà xuống nói: "Chiến Dã, ánh mắt của cô ấy không phải bệnh tầm thường, mà là thánh quân nguyền rủa, ăn miếng trả miếng, không thể nghịch chuyển, sợ rằng cho dù luyện ra thuốc cũng không có tác dụng gì."

"Cái này..." Chiến Dã giật mình, lời của nàng không thể nghi ngờ là dập tắt hi vọng trước mặt, nếu thật sự không thành công, sợ rằng phụ hoàng sẽ đau lòng nhất.

"Để ta thử xem." Nhìn một cánh hoa đào rơi vào chén trà, Nguyệt Dạ nhẹ nhàng hít một hơi, ngẩng đầu lên nói.

Sắc mặt Phong Liên Dực có chút thay đổi, nhìn nàng nhưng không mở miệng.

Ánh mắt Chiến Dã sáng lên, biết bản lĩnh của nàng luôn luôn có thể sáng tạo kỳ tích, nàng nói thử tỏ vẻ có hi vọng.

"Không thành vấn đề, lúc nào ngươi rảnh rỗi, ta an bài ngươi tiến vào phủ Trưởng công chúa."

"Ngày mai đi, không nên nói cho cô ấy ta là ai."

"Ta hiểu!" Chiến Dã đứng lên, hiển nhiên thật cao hứng "Ta đi về trước, sáng sớm ngày mai ta đi Tỏa Nguyệt Lâu tiếp ngươi."

Nguyệt Dạ gật đầu, đứng lên nhìn Chiến Dã rời nhanh đi.

Phía sau một tay nhẹ nhàng cầm tay nàng, Phong Liên Dực thấp giọng nói: "Nàng thật sự có cách sao?"

"Để xem trước đã."

"Nguyệt." Giọng nói trầm trọng gọi nàng một tiếng. "Sao nàng phải khổ sở như vậy? Thuật ăn miếng trả miếng không thể nghịch chuyển, nàng không thể chữa khỏi được, nàng định dùng cách gì?"

"Ta tạm thời chưa nghĩ được." Nguyệt Dạ thấp giọng nói, chậm rãi ngồi xuống, quay đầu lại nhìn hắn, "Cô ấy không nhìn được là vì ta......"

"Cô ấy hiện tại có được hết thảy còn chưa đủ bồi thường sao?" Phong Liên Dực kích động nói, "Vì cô ấy nàng cũng hy sinh cả Lạc Lạc!"

"Không nên nói như vậy, hy sinh Lạc Lạc không chỉ vì cô ấy!" Ngực có chút phập phồng, nàng cũng kích động đứng lên.

"Nguyệt......" Bất đắc dĩ nhìn đôi mắt ửng đỏ của nàng, ngữ khí của Phong Liên Dực từ từ mềm mỏng: "Ta biết nàng không muốn nợ bất luận kẻ nào, nhưng nàng......"

Nguyệt Dạ chậm rãi ghé trán tựa vào vai hắn ,"Xin lỗi, nhưng mỗi lần ta nằm mộng thấy Anh Dạ cũng cảm giác ta là tội nhân, hiện tại không ai biết, bọn họ tưởng người phạm sai lầm là Bắc Nguyệt quận chúa. Cô ấy rất mềm yếu, không kiên cường như ta, cho nên, chỉ cần ta có thể làm được thì nhất định phải giúp cô ấy!"

Thuận thế kéo nàng vào trong lòng, thương tiếc vỗ lưng nàng, Phong Liên Dực nói : "Được, nàng thích làm gì thì cứ làm, không cần áy náy, ta hy vọng có một ngày thấy nàng thực sự vui vẻ tự do, sống cho bản thân. Vì ngày này, ta sẽ giúp nàng."

"Dực, tại sao chàng lại... tốt như vậy chứ?" Nguyệt Dạ thì thào nói.

"Bởi vì nàng a." Giơ tay lên sủng nịch vuốt tóc nàng, ôm vào trong ngực như con mèo nhỏ đáng yêu.

Trước kia nghe người ta nói nàng lãnh huyết vô tình, ngay cả Yểm cũng nói nàng vô tình vô nghĩa, nhưng nếu nàng đúng là người lãnh huyết vô tình thì hắn đã cảm thấy tốt hơn.

Ít nhất như vậy thì nàng có thể hoàn toàn thuộc về hắn.

Nguyệt Dạ thuận thế, cả thân thể tựa vào ngực hắn, ngẩng đầu nhìn chiếc cằm hoàn mỹ không tỳ vết, ngón tay cố ý quấn quanh sợi tóc của hắn.

"Trước kia nghe người ta nói chàng là người âm lãnh, cho dù không đoạn tình tuyệt ái cũng như Tu La, sao ta thấy chẳng giống?" Nàng cười tủm tỉm nhìn hắn hỏi.

Phong Liên Dực hạ mắt, ánh mắt màu tím liễm liễm ý cười khuynh thành.

"Cho dù ta không tốt nhưng vẫn sẽ giả dạng làm người tốt trước mặt nàng."

"Chà chà, nếu sau này ta nhìn thấy mặt không tốt nào đó thì không chừng sẽ không thích chàng nữa."

Ý cười trong mắt càng sâu, hắn sung sướng nói: "Ở trước mặt nàng, ta vĩnh viễn sẽ không lộ ra mặt không tốt nào."

"Thật không?" Nguyệt Dạ kéo dài giọng, vẻ mặt cười xấu xa, "Trước kia không biết ai suýt giết ta chứ."

Sắc mặt ngưng tụ, cánh tay ôm chặt nàng đột nhiên thu hồi, Phong Liên Dực đột nhiên trầm mặc.

Nguyệt Dạ yên lặng nhìn hắn, bàn tay thon thả chậm rãi bao trọn khuôn mặt hắn, ôn nhu nói: "Chàng như vậy ta vẫn thích, có xấu hơn nữa ta vẫn sẽ thích ."

Chỉ chốc lát trầm mặc, lúc nàng nhìn sâu hắn, muốn kéo hắn khỏi trí nhớ không tốt kia thì hắn đột nhiên lại giương môi cười.

"Ta chờ nàng nói những lời này."

Nguyệt Dạ ngẩn ra, lập tức nắm tay nện hắn một cái, vừa rồi vẻ mặt hắn ưu thương chính là lừa nàng nói ra những lời này!

"Ta đúng là mù, không nhìn ra chàng xấu xa như vậy!"

Phong Liên Dực trong lòng vui vẻ cất tiếng cười to, tiếng cười chấn đắc hoa đào hoa lê rơi xuống, giống như tuyết mịn đầu mùa đông rơi xuống đất không tiếng động.

Lúc đó hắn nghĩ: Chỉ cần như vậy cũng rất thỏa mãn, nàng ngẫu nhiên hờn dỗi, làm nũng, tựa vào trong lòng hắn như đứa trẻ.

Cho dù mỗi lần chỉ có thời gian ngắn ngủi nhưng với hắn thế là đủ.

Bởi vì trong lòng nghĩ sẽ đợi một ngày nàng buông bỏ hết thảy, khi đó, nàng hoàn toàn chỉ thuộc về hắn.

Hắn có thể chờ, cả đời cũng có thể chờ.

Giờ phút này hắn không nghĩ tới ngay cả thời gian ngắn ngủi tốt đẹp như vậy cũng bị đánh phá...

Trở lại Tỏa Nguyệt Lâu, Nguyệt Dạ lật xem điển tịch, tìm kiếm nguyền rủa ăn miếng trả miếng, trời gần sáng cũng không nghỉ ngơi.

Yểm biến mất cả buổi tối đã trở về lúc trời tờ mờ sáng, vừa vào cửa nhìn thấy phòng nàng vẫn sáng đèn liền trực tiếp đẩy cửa đi vào, chưa bao giờ biết gõ cửa là gì.

Nguyệt Dạ nhìn thấy hắn cũng không muốn nhắc lại chuyện giận dỗi ngày hôm qua, vội vàng để hắn lại ngồi xuống, sửa sang lại kết quả một buổi tối cho hắn nhìn.

Yểm mặc dù vẫn tức giận, nhưng nhìn thấy bộ dáng này của nàng cũng không nổi nóng, ánh mắt đảo qua mặt thư cuốn liền đẩy ra.

"Vô dụng!"

Tâm huyết sôi sục cả buổi tối của Nguyệt Dạ thoáng cái liền uể oải, bả vai cúi, mệt mỏi ghé vào mặt bàn.

"Không thể không có biện pháp." Nguyệt Dạ thì thào nói.

Yểm trầm mặc ngồi, dường như không muốn nói gì.

Nguyệt Dạ từ trên bàn ngước mắt nhìn hắn, "cả đêm hôm qua ngươi đi đâu vậy?"

"Điện Quang Diệu."

"Ngươi đi Điện Quang Diệu làm gì?" Nguyệt Dạ ngồi xuống, mơ hồ cảm giác Yểm trầm mặc như vậy có chuyện bất thường.

"Mặc Liên trở về." Yểm thấp giọng nói, "Mạnh Kỳ Thiên tự nhiên là tân thánh quân, ngươi biết tân Hồng Liên là ai không?"

"Ai?" Trong lòng mơ hồ có dự cảm không tốt.

Yểm nói: "Là thiên đại Đông nhi."

"Là cô ấy?" vì chấn động đứng lên, cơn buồn ngủ của Nguyệt Dạ hoàn toàn tiêu tan, đi một vòng trong phòng, quay lại hỏi: "Cô ấy cùng Mạnh Kỳ Thiên không có qua lại gì, tại sao lại...... trở thành Hồng Liên của Điện Quang Diệu có gì tốt sao?"

"Thực lực tăng lên, Điện Quang Diệu vô số tài nguyên có thể lợi dụng, rất nhiều thứ tốt." Yểm thản nhiên nói.

"Những thứ đó chỉ là bề ngoài, với tính cách của thiên đại Đông nhi, ta rất hiếu kỳ Mạnh Kỳ Thiên thuyết phục cô ấy kiểu gì?" Nguyệt Dạ chậm rãi ngồi xuống, trong giọng nói lộ ra uể oải.

Huyệt Thái Dương thình thịch nhảy dựng, trống ngực cùng mạch đập cũng bất bình thường, có lẽ vì tối hôm qua không nghỉ ngơi.

"Ngay cả ngươi đều nói Mạnh Kỳ Thiên rất thông minh thì chuyện này có gì lạ?" Yểm thờ ơ nhún nhún vai, rót một chén nước trà lạnh uống, vị đắng khiến hắn nhíu mi một chút.

"Hiện tại Điện Quang Diệu có địa vị gì trên đại lục? nổi danh cùng Thành Tu La, trở thành tân nhiệm Hồng Liên của Điện Quang Diệu, chẳng khác nào đối địch cùng cả Đại lục Tạp Nhĩ Tháp......"

Nghe nàng thê lương nói, Yểm giật mình, ngẩng đầu hỏi: "Kể cả đối địch với ngươi?"

Nguyệt Dạ gật đầu "Mặc kệ Mạnh Kỳ Thiên đưa Điện Quang Diệu đi theo hướng nào, lúc thiên đại Đông nhi đáp ứng trong lòng sợ rằng đã hiểu con đường mình phải đi."

"Trước ngươi không thể bảo vệ cô ta, cô ta chỉ có thể tự mình tìm kiếm bảo vệ." Yểm lành lạnh nói, "Xú nha đầu, không nên trách người khác vô tâm, sự thật thúc bách, thói đời này chính là như vậy."

"Lúc ngươi an ủi ta không thể nói lời dễ nghe một chút sao?" Nhẹ nhàng liếc mắt nhìn hắn, Nguyệt Dạ tức giận cười nói.

"Cần chi nói lời dễ nghe cho người vô lương tâm chứ?" Yểm khẽ hừ một tiếng, rõ ràng vẫn ghi thù vụ bộ đồ.

Quả nhiên là nam nhân bụng dạ hẹp hòi a......

Không muốn rối rắm vấn đề này, Nguyệt Dạ rất nhanh chuyển đề tài, sau một hồi nói chuyện liền trở lại việc điều trị mắt cho Bắc Nguyệt quận chúa.

Đối với Yểm xem ra thuật ăn miếng trả miếng quả thật không có cách nào nghịch chuyển, hắn biết rất ít cấm thuật của Điện Quang Diệu, cho nên chỉ bất đắc dĩ.

Nói như vậy có lẽ nàng phải tự mình đi Điện Quang Diệu một chuyến, hoặc là gặp Mạnh Kỳ Thiên một lần.

Mắt thấy trời nhanh sáng quá, nhớ tới việc phải đi phủ Trưởng công chúa, Nguyệt Dạ liền nghỉ hai canh giờ.

Chiến Dã tự mình đến tiếp nàng, dọc đường đi đơn giản dặn dò thân phận của nàng.

Hí Thiên, một luyện dược sư mai danh ẩn tích, không hành tẩu Trên Đại lục Tạp Nhĩ Tháp, lúc này được Chiến Dã cơ duyên xảo hợp mời tới.

Nàng thoạt nhìn mười bảy mười tám tuổi, thanh lệ thoát tục, vì tránh người nghi vấn thân phận nên Chiến Dã nói với phủ Trưởng công chúa cùng người của gia tộc Bố Cát Nhĩ là nàng đã hơn một trăm tuổi, vì là luyện dược sư nên biết chăm sóc ngoại hình.

Nghe xong lời này, Nguyệt Dạ cười không ngừng.

Trước kia cảm giác Chiến Dã rất lãnh khốc, không có tế bào hài hước, hiện tại mới cảm giác đúng là không nên nhìn vẻ bề ngoài một người.

Trở lại phủ Trưởng công chúa, hết thảy tất cả đều quen thuộc, mấy năm nay mặc dù không ngừng sửa chữa nhưng tất cả bài biện vẫn còn nguyên.

Bởi vì Hoàng thượng muốn hoài niệm cố nhân, cũng không muốn nhìn thấy thời gian trôi qua mà để lại dấu vết, bởi vì như vậy sẽ nhắc nhở hắn, hoàng tỷ đã rời đi lâu rồi.

Lại nói tiếp, Hoàng thượng đúng là một trong những người cố chấp nhất mà nàng từng gặp.

Ở trên hành lang, gặp Lạc Lạc vội vã đi tới, Nguyệt Dạ thật xa nhìn thấy chậm bước chân lại, mà Lạc Lạc nhìn thấy Chiến Dã nên bước lại, cười nói mấy câu.

Ánh mắt nhìn nàng hoàn toàn xa lạ.

Hơn nữa, thiếu niên ngày xưa sùng bái nàng đã trưởng thành hơn, trầm ổn, tuấn lãng, mơ hồ có khí thế nắm quyền.

Bởi vì đã sớm giải thích với Chiến Dã nên hắn chỉ thản nhiên giới thiệu thân phận của nàng với Lạc Lạc.

"Làm phiền các hạ rồi, nếu có thể chữa tốt mắt của quận chúa, gia tộc Bố Cát Nhĩ nguyện ý đáp ứng các hạ bất cứ điều kiện gì!" Lạc Lạc thành khẩn nói, nghe được tên 'Hí Thiên', trên mặt anh tuấn cũng không có bất cứ thần sắc mất tự nhiên gì.

Xem ra Chi Chi làm việc không lọt một giọt nước.

Nguyệt Dạ gật đầu, không nói nhiều lời, chờ thị nữ tới dẫn nàng tới Lưu Vân Các, mà Chiến Dã cùng Lạc Lạc cũng rời đi.

Thị nữ thường thường ngẩng đầu đánh giá nàng, trong lòng âm thầm kỳ lạ, biết nàng là cao thủ mà Thái tử Chiến Dã thiên tân vạn khổ mời tới, nhưng thoạt nhìn còn trẻ như vậy thật khiến người ta kinh ngạc.

Đối với ánh mắt đó, Nguyệt Dạ hoàn toàn không để ý, đi vào Lưu Vân Các, hoa và cây cảnh sum suê làm hoa cả mắt, trong không khí tản ra từng đợt mùi hoa thanh nhã.

Nguyệt Dạ ngẩn ra, đập vào mắt đều là nhiều loại hoa, Lưu Vân Các vốn thanh lạnh không ngờ đã náo nhiệt như vậy.

Bắc Nguyệt quận chúa ngồi trong đình lục giác mới xây, mỹ nhân dựa ghế, trên bàn nấu trà mới, bốn phía trà hương, vẻ mặt của nàng cũng rất cô đơn.

Thị nữ trong đình nhìn thấy Nguyệt Dạ đi tới liền nói khẽ với nàng vài câu.

Bắc Nguyệt quận chúa từ nhỏ tính cách ôn hòa nhu uyển, luôn lễ phép với bất kỳ kẻ nào, bởi vậy lập tức ngồi xuống, ánh mắt mờ mịt chuyển hướng bên ngoài lương đình.

"Tại hạ Hí Thiên, cả gan điều trị hai mắt của quận chúa." Nguyệt Dạ đi dọc theo bậc thang, vừa nhìn thấy mặt của nàng, tâm tình trong lòng ngổn ngang.

"Đại nhân khách khí ." trong giọng nói êm ái của cô gái có tia cảnh giác với người xa lạ.

Nàng vươn cổ tay trắng tuyệt đặt lên nệm gấm, bởi vì nghe giọng nói nữ tử nên không cần cấm kỵ.

Tình cảnh này mấy ngày nay Bắc Nguyệt quận chúa cũng trải qua, không ít cao thủ tới trị liệu cho nàng, đơn giản chỉ là bắt mạch, khá hơn thì hỏi vài câu.

Người tên là Hí Thiên này là Thái tử Chiến Dã mời tới, bởi vậy nàng cố ý sớm chờ ở đây, nhưng không nghe được tiếng Chiến Dã, trong lòng có chút thất vọng nho nhỏ.

Nguyệt Dạ không xem mạch nàng, thứ này căn bản không cần phải, động tác tay nàng rất nhanh, trước khi thị nữ ngăn cản đã nhanh chóng đặt trên khóe mắt Bắc Nguyệt quận chúa.

"Ngươi cẩn thận một chút......"

Thị nữ nói bị Bắc Nguyệt quận chúa đưa tay cản, Chiến Dã mời người tới, nàng đương nhiên toàn tâm tín nhiệm.

Nguyệt Dạ hơi nhắm mắt lại, trên ngón tay nguyên khí nhè nhẹ lưu động, một chút nguyên khí màu đen thật nhỏ theo kinh mạch chạy trong mắt Bắc Nguyệt quận chúa.

Thông suốt.

Nguyên khí không gặp bất cứ ngăn cản gì, kinh mạch căn thông, không có bất cứ hao tổn gì.

Chậm rãi rút tay về, họp lại trong ống tay áo, suy nghĩ trong chốc lát, Nguyệt Dạ mới mở miệng.

"Hai mắt Quận chúa không có bệnh."

Bên cạnh thị nữ vốn chú ý động tác của nàng, tưởng rằng thật là một cao nhân, nhưng vừa nghe nàng nói như vậy thì cười nhạo: "Hai mắt Quận chúa rõ ràng không nhìn thấy, sao đại nhân nói không có bệnh chứ?"

Nếu không biết người này là Thái tử Chiến Dã mời tới, sớm đã bị bọn họ đuổi nhanh ra cửa.

"Không nhìn thấy thì chắc chắn là có bệnh sao?" Nguyệt Dạ lạnh lùng hỏi ngược lại.

Thị nữ nhất thời không nói ra lời.

Bắc Nguyệt quận chúa uyển chuyển hàm xúc cười nói: "Đại nhân nói có lý, ta cũng chưa từng có cảm giác hai mắt không khỏe, nhưng chỉ có một mảnh đen nhánh."

"Hai mắt Quận chúa rất đẹp, tiếc là không nhìn thấy."

"Tiếc thì có ích gì?" Bắc Nguyệt quận chúa nhẹ nhàng lắc đầu mỉm cười, "Kỳ thật, ta cũng không ôm hy vọng, nhìn không thấy cũng không có gì không tốt, đều nói trị không hết, nhưng Hoàng thượng không chịu từ bỏ."

"Ai nói không có hy vọng?" Hai tay họp lại ở trong ống tay áo, Nguyệt Dạ đứng lên, "Quận chúa an tâm chờ đến ngày hôn lễ, tự mình nhìn thấy thế nhân chúc phúc."

Bắc Nguyệt quận chúa ngẩn ra, trên mặt chậm rãi xuất hiện vẻ vui mừng,"Ý đại nhân là....."

"Ngươi tốt như vậy, đáng nhận được những thứ tốt đẹp nhất!" Nguyệt Dạ cười nói, liền không trì hoãn lâu, xoay người đi ra khỏi lương đình.

Thị nữ nhìn nàng mặc cẩm bào màu đen hết sức anh tuấn, hành tẩu như gió, nhưng trong nháy mắt liền biến mất trong sân.

"Đại nhân?" Bắc Nguyệt quận chúa vẫn mờ mịt hô.

Thị nữ vui mừng lẫn sợ hãi nói: "Quận chúa, có lẽ lần này thật sự gặp được cứu tinh".

"Thật vậy chăng?" Bắc Nguyệt quận chúa thì thào nói, ngón tay mảnh khảnh nhẹ nhàng an ủi hai mắt của mình, không thể tin được.

Chính lúc cao hứng, một thị nữ vội vã chạy vào cung kính nói: "Quận chúa, Công chúa Vĩnh Ninh tới."

Bắc Nguyệt quận chúa đang cười nhưng nghe tới bốn chữ 'Công chúa Vĩnh Ninh' thì ngừng lại.

Một cảm giác rất không thoải mái dâng lên, nàng nhíu nhíu mày nói: "Ta hôm nay không thoải mái......"

"Nếu Quận chúa không thoải mái thì chỗ ta có đan dược, có lẽ hữu dụng." Một giọng nói lãnh băng vang lên.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info