ZingTruyen.Info

Phượng Nghịch Thiên Hạ (Edit full) - xuyên không

Ném đá giấu tay

Thienthanh188

Sự việc Bắc Nguyệt quận chúa đấu võ cùng tiểu thư dòng chính của Tiết gia rất nhanh đã truyền khắp Học Viện Linh Ương.

Tiết Mộng thủ đoạn nham hiểm, giấu diếm hung khí ý đồ giết người, cuối cùng tự tác gây nghiệt, tự giết chết mình. Chuyện này vừa truyền ra, không ít người đã tấm tắc khen hay.

Hoàng Bắc Nguyệt bây giờ lại được tôn xưng là cơ trí trông minh.

Tiêu Vận cùng Tiêu Trọng Kỳ vừa nghe được Tiết Mộng bị Hoàng Bắc Nguyệt giết liền biến sắc, vội vã chạy đi tìm Hoàng Bắc Nguyệt hỏi tội.

Mới ngày thứ nhất khai giảng mà đã xảy ra chuyện lớn như vậy, giáo trường của Võ đạo viện còn bị Nhện Đỏ cùng Tử Diễm Hỏa Kì Lân phá huỷ một nửa, học viện cũng chỉ còn cách cho đệ tử về sớm.

Bởi vậy lúc Tiêu Vận và Tiêu Trọng Kỳ chạy tới, Hoàng Bắc Nguyệt đã đi về nhà. Hai người vội vàng chạy về nhà. Vừa vào cửa, gã gia nhân ra đón nhanh nhảu nói: "Đại thiếu gia, đại tiểu thư, sự việc không ổn rồi. Tam tiểu thư lại dám giết tiểu thư của phủ An quốc công, bây giờ lão gia đang vô cùng tức giận ở bên trong".

Hai người váng cả đầu. Tiêu Trọng Kỳ thì không sao, Tiêu Vận mới là khổ. Hôn ước của nàng cùng Tiết Triệt đã định ra, ai ngờ lại xảy ra chuyện như vậy, phủ An quốc công làm sao chịu cưới nàng về đây?

"Hoàng Bắc Nguyệt chết tiệt". Tiêu Vận tức giận chửi một tiếng, cất bước đi vào.

Phòng tiền thính phủ Trưởng công chúa. Tiêu Viễn Trình ôm một bụng lửa giận, rít gào với Hoàng Bắc Nguyệt: "Ngươi tự mình đi Phủ An Quốc Công nhận lỗi mau! Dù An quốc công có bắt ngươi làm trâu làm ngựa thì ngươi cũng phải làm cho ta!"

Hoàng Bắc Nguyệt lạnh lùng nheo mắt, nhàn nhạt hỏi: "Vì sao ?"

"Vì sao ? Ngươi còn hỏi vì sao? Ngươi gây chuyện chọc giận An quốc công, sau này Tiêu gia làm sao sống tại đế đô đây?" Tiêu Viễn Trình nổi trận lôi đình mà Hoàng Bắc Nguyệt vẫn hờ hững như trước, điều này khiến lửa giận trong lòng hắn liền tăng lên ngùn ngụt.

Xú nha đầu này, một chút cũng không dễ bắt nạt như khi còn bé. Hắn mơ hồ cảm thấy nha đầu này giống như một mãnh thú chưa lộ ra răng nanh.

"Tiêu gia?" Hoàng Bắc Nguyệt nhướng lông mày, vốn đang ngồi chợt đứng bật dậy, nhấc tay chỉ ra ngoài cửa, nói: "Ta nhớ tấm biển bên ngoài cửa lớn là bốn chữ "phủ Trưởng công chúa" do Hoàng Thượng tự tay viết! Cùng Tiêu gia có nào có quan hệ gì? Phò mã gia, ngươi có lầm hay không vậy?"

Tiêu Viễn Trình trừng mắt, sắc mặt tím hồng, cả người phát run: "Ngươi, ngươi...". Hắn tức giận đến mức không nói nổi một câu.

Hoàng Bắc Nguyệt cười lạnh: "Mẫu thân qua đời, sự việc của phủ Trưởng công chúa tự ta sẽ xử lý, chọc giận An quốc công có hậu quả gì, ta một mình gánh chịu, cùng Tiêu gia không có quan hệ, người có thể yên tâm rồi đó".

Cầm di nương đang ngồi một bên bỗng nhiên đứng lên, cất giọng the thé: "Bắc Nguyệt quận chúa, cái gì mà phủ Trưởng công chúa, cái gì mà Tiêu gia chứ. Trong phủ này ai cũng là người một nhà, có phúc cùng hưởng có họa cùng chia chứ".

Đông Lăng vốn đang đứng sau lưng Hoàng Bắc Nguyệt, nghe vậy cười nói: "Di nương nói không đúng rồi. Tiểu thư của chúng ta có huyết mạch Hoàng tộc, mà lão gia cùng các thiếu gia tiểu thư khác tuy đều ở trong phủ, nhưng thân phận rất khác nhau, họ đều mang họ Tiêu, là người của Tiêu thị, còn các di nương thì..."

Đông Lăng dừng một chút, nhìn gương mặt Cầm di nương vì tức giận mà méo mó, thỏa mãn nói: "Các ngươi cũng không phải là do lão gia cưới hỏi đàng hoàng, cũng không được ghi tên trong gia phả của Tiêu thị, cho nên cũng không phải là người một nhà nha".

"Tiện nha đầu, nơi này có chỗ của ngươi sao?" Cầm di nương bị đâm trúng chỗ đau, liền giơ tay lên định tát Đông Lăng một cái. Ả vẫn cho rằng Hoàng Bắc Nguyệt và Đông Lăng đều là một đôi chủ tớ vô dụng. Đông Lăng từ nhỏ có võ công căn bản, lại được Trưởng công chúa mời lão sư về dạy. Lúc trước nàng nhẫn nhịn là vì bảo vệ tiểu thư, nhưng hiện tại đã không cần nữa rồi.

Đông Lăng vung tay một cái liền bắt được cổ tay của Cầm di nương, lực lượng của nha đầu này không nhỏ khiến Cầm di nương mặt mày nhăn nhúm, đau đến thét lên.

Tuyết di nương ở một bên hả hê nhìn màn kịch trước mắt. Ả tiện nhân này bị người khác giáo huấn, nàng cao hứng còn không kịp nữa là.

Tiêu Viễn Trình vừa thấy cũng có chút kinh hãi, đang định phát tác thì ngoài cửa đã truyền tới thanh âm phẫn nộ của Tiêu Trọng Kỳ: "Xú nha đầu nhà ngươi, ai cho ngươi lá gan to như vậy".

Thấy hắn xông tới, Hoàng Bắc Nguyệt vội vàng kéo Đông Lăng về phía mình. Nàng biết tên Tiêu Trọng Kỳ này có vài phần thực lực, để Đông Lăng đối đầu hắn chỉ có nước thua thiệt.

"Xú nha đầu". Tiêu Trọng Kỳ thấy mẹ của mình bị đối đãi như vậy làm sao có thể dễ dàng bỏ qua. Hắn luôn coi mình là trưởng tử trong phủ, ngông cuồng tự đại, xưa nay không đặt Hoàng Bắc Nguyệt vào mắt. Hoàng Bắc Nguyệt cùng nha hoàn lại dám bắt nạt mẫu thân hắn, hắn thế nào tha thứ được.

Hoàng Bắc Nguyệt đem Đông Lăng che ở sau lưng, ngẩng đầu nhìn Tiêu Trọng Kỳ quơ quả đấm tới, nói: "Đại ca, ngươi đang làm gì đó?"

"Ngươi không dạy dỗ tốt nha đầu này thì để ta giúp ngươi quản giáo lại"

Hoàng Bắc Nguyệt trên mặt vẫn giữ nguyên nét bình tĩnh, cười cười: "Ngươi dù gì cũng có thân phận Cao cấp Chiến sĩ, được Thái tử điện hạ coi trọng, trong quân lại có chiến công, nói không chừng Hoàng Thượng sẽ có phong thưởng. Giờ lại động thủ với một nha đầu trói gà không chặt, việc này nếu truyền vào trong quân, Thái tử điện hạ hoặc Hoàng Thượng biết, ngươi nghĩ sẽ như thế nào?".

Tiêu Trọng Kỳ đang hùng hổ xông tới nghe vậy vội vã dừng lại, trên mặt hiện ra chút do dự. Cầm di nương cũng không phải người ngu, biết rõ tiền đồ của con trai mới là trọng yếu nhất, liền nói: "Trọng Kỳ, thân phận của con không cần cùng một tiểu nha đầu tính toán".

Những lời này chính là bậc thang cho Tiêu Trọng Kỳ leo xuống, hắn vờ tức giận phất tay, trở về bên người Cầm di nương.

Tiêu Vận đi tới nói: "Hoàng Bắc Nguyệt, ngươi hành động như vậy không sợ An quốc công trả thù sao?".

Tiết Mộng là bạn tốt của nàng, bây giờ hảo hữu chết, nàng tự nhiên có chút đau lòng. Song trọng yếu nhất vẫn là việc đính hôn với Tiết Triệt. Tiết Mộng chết, bên kia chắc chắn sẽ không muốn cưới nàng nữa. Tuy nói vẫn còn có Tiêu Dao vương nhưng nàng không cam tâm.

"Ta ngay cả người cũng giết rồi, còn sợ cái gì nữa?" Ánh mắt Hoàng Bắc Nguyệt đảo qua gương mặt của đám người trong tiền thính: "Trên tay ta đã dính máu người chết, sau này việc gì ta cũng dám làm".

Lời này vừa nói ra, Cầm di nương nhát gan lập tức lui về phía sau lưng Tiêu Trọng Kỳ.

Những quý phụ nhân như bọn họ nào có thấy qua cảnh giết người đổ máu chứ?

Hoàng Bắc Nguyệt lạnh lùng liếc bọn họ một cái rồi dẫn theo Đông Lăng rời đi. Nàng vừa đi, Tiêu Viễn Trình lập tức hung hăng đập bàn một cái.

Cầm di nương vội hỏi: "Lão gia, phải làm sao bây giờ? Thế lực của phủ An quốc công không phải thứ mà chúng ta trêu chọc nổi".

Tiêu gia mặc dù có Tiêu lão gia tử nhưng lão nhân gia không bao giờ can thiệp đến chuyện của phủ Trưởng công chúa. Tiêu Viễn Trình nổi giận đùng đùng, trong khoảng thời gian ngắn cũng không nghĩ ra được biện pháp gì thích hợp.

"Lão gia, chi bằng chút nữa phái người đi gặp Tiền quản gia của phủ An quốc công, mang theo chút lễ vật hướng hắn giải thích rằng sự việc giết người là do Hoàng Bắc Nguyệt gây nên, cùng chúng ta không có liên hệ gì. Hơn nữa như vậy cũng biểu thị sự thương xót của chúng ta đối với Tiết tiểu thư. Chỉ cần cầu hắn nói vài lời trước mặt An quốc công, rũ sạch quan hệ, để An quốc công nếu muốn tính sổ cũng sẽ tìm Hoàng Bắc Nguyệt mà không phải chúng ta".

Tuyết di nương tâm tư cẩn thận, tính toán chu đáo, Tiêu Viễn Trình đa số cũng nhờ vào mưu trí của nàng mà phát triển. Giờ khắc này nghe nàng nói vậy liền gật đầu, lập tức sai người đi chuẩn bị lễ vật hướng phủ An quốc công tạ lỗi.

Hoàng Bắc Nguyệt trở về Lưu Vân Các, vừa nghĩ vừa cười. Nàng thông qua Băng Vũ đã nghe hết cuộc trò chuyện của bọn họ.

Muốn không quan hệ, điều đó dễ như vậy ư?

Nàng thay một thân trường bào cùng đấu bồng màu đen, dặn Đông Lăng ở nhà cẩn thận rồi vụng trộm chạy ra ngoài.

Đi dạo một vòng xung quanh chợ Bố Cát Nhĩ, nàng đặc biệt lưu ý đến một quán rượu mà những tên dong binh thường xuyên lui tới.

"Yểm, ngươi thật sự cảm giác được tên Tiết Triệt kia tới chỗ này sao?". Nàng cau mày chất vấn Yểm. Nơi mà dong binh thích đến đa số đều ầm ĩ hỗn loạn, nàng hơi hoài nghi một quý tộc đệ tử như Tiết Triệt lại đến nơi này.

"Bên trong Nhện Đỏ có khí tức của hắc ngọc, ta cảm giác được ở gần đây". Yểm lười biếng nói.

Từ hôm cho hắn ra ngoài vui chơi, hình như tâm tình của hắn rất thoải mái, hai ngày nay tựa hồ khá vui vẻ.

Hoàng Bắc Nguyệt đẩy cửa quán rượu, đi vào nhìn một vòng, thấy trên lầu hai có một bóng người quen thuộc, nàng nhíu mày bước về hướng đó.

Đám dong binh vốn đang cãi nhau chí chóe trong nháy mắt vì nàng bước vào mà trở nên im lặng, lập tức quay đầu nhìn nàng. Có người há to miệng, rượu trong miệng chưa kịp nuốt xuống đã "ào ào" chảy ra.

Có thể trông thấy nhân vật trong lời đồn ở khoảng cách gần như vậy, những người này sao không khiếp sợ cho được.

Việc Hí Thiên đại nhân đánh bại Tư Mã Quy Yến - Bất Bại Tướng Quân của Nước Nam Dực đã truyền khắp cả nước rồi. Vị Hí Thiên này đã thành danh hiệu của cường giả, rất nhanh đã truyền khắp đại lục Tạp Nhĩ Tháp.

"Hí...Hí Thiên đại nhân, ta có thể giúp gì cho ngài?" Tiểu nhị trong quán vội vã chạy tới, kích động hỏi.

Trong phòng rượu đã kín người, nàng đành tùy tiện ngồi xuống một chỗ trống trước mặt, lạnh nhạt nói : "Một bình nho tím ủ"

Nho tím ủ là loại rượu dân gian bình thường nhất ở Nước Nam Dực, hương vị mạnh mẽ, tư vị thuần khiết, tuy không thể so sánh được với quỳnh tương ngọc dịch mà đám quý tộc hay uống nhưng bởi vì giá rẻ nên rất được hoan nghênh.

"Các ngươi đừng tới làm phiền ta, cút xa một chút". Người đối diện bỗng nhiên vỗ bàn một cái, say khướt nói.

Hắn vừa kêu xong, người xung quanh đều xoay đầu nhìn hắn, trong mắt mang theo vài phần thương cảm.

Thanh âm trong trẻo lạnh lùng của Hoàng Bắc Nguyệt từ phía sau áo choàng vang lên: "Ủa? Nơi này không thể ngồi sao?".

"Ta đã nói không..." Người kia bỗng nhiên ngẩng đầu lên, vốn đang say bí tỉ lại nhìn thấy nhìn thấy đấu bồng màu đen, trong giây lát chợt ngẩn ra.

Cổ họng ú ớ mấy tiếng, không nói ra lời.

"Xin lỗi, đã quấy rầy". Hoàng Bắc Nguyệt đứng lên, giả vờ bỏ đi.

"Hí Thiên đại nhân". Đầu óc say mèm trong giây lát tỉnh lại, Tiết Triệt vội vàng đuổi theo, cung kính nói: "Là ta có mắt không tròng. Chỗ này đương nhiên có thể ngồi, mời ngài ngồi".

"Đa tạ". Hoàng Bắc Nguyệt lần nữa ngồi xuống, ngẩng đầu nhìn Tiết Triệt đang đứng: "Tiết công tử cũng ngồi đi, chỗ này vốn là vị trí của ngươi mà".

Nàng nói chuyện khẩu khí ôn hòa, không có cảm giác xa cách của siêu cấp cường giả làm Tiết Triệt trong lòng buông lỏng không ít.

Chầm chậm ngồi xuống, hắn kích động đến mức tay không biết để đâu cho tốt. Không nghĩ tới hắn có thể may mắn cùng Hí Thiên đại nhân ngồi chung bàn uống rượu.

Dưới đấu bồng, Hoàng Bắc Nguyệt nhếch miệng. Đúng lúc này, tiểu nhị đã đem nho tím ủ mà nàng gọi tới. Nàng thoải mái tự rót cho mình một chén, mùi nho tím nồng nặc phát ra khiến cho người ta say mê.

Tiết Triệt ngây ngốc nhìn nàng. Hóa ra cao thủ không phải ai cũng thích uống rượu quý, Hí Thiên đại nhân là cường giả số một số hai, vậy mà chỉ uống nho tím ủ mà thôi.

Tuy rằng nho tím ủ giá cả rẻ mạt, nhưng khi được rót vào chén rượu trong suốt trong tay của Hí Thiên đại nhân lại có một loại cảm giác tao nhã cao quý, giống như trong tay nàng là một khối tử sắc bảo thạch vậy.

Trong ánh mắt sùng kính, Tiết Triệt khóe miệng co quắp nhìn chén rượu của chính mình. Nó vốn là loại rượu đắt tiền nhưng bây giờ lại chỉ có cảm giác thô thiển.

Hoàng Bắc Nguyệt khẽ nhấp một ngụm rượu, ngẩng đầu lên, trông thấy Tiết Triệt đang nhìn chính mình, bộ dáng muốn nói lại thôi, thoải mái nói: "Tiết công tử có gì muốn nói sao?".

Tiết Triệt ngẩn ra, vội vàng quỳ xuống trước mặt nàng: "Hí Thiên đại nhân, van cầu ngài thu ta làm đồ đệ đi".

Phía sau đấu bồng, Hoàng Bắc Nguyệt suýt bật cười thành tiếng. Tiết đại thiếu gia, nếu như ngươi biết hiện tại người ngươi cầu xin là Hoàng Bắc Nguyệt ta, chắc ngươi sẽ đập đầu vào cây cột ngoài kia mà tự tử mất.

Nàng khàn khàn nói: "Ta không thu đồ đệ".

Trên mặt Tiết Triệt lộ ra vẻ tuyệt vọng, nếu không thể bái cường giả như Hí Thiên đại nhân làm sư phụ thì cả đời hắn đừng mơ đối kháng cùng Thái tử Chiến Dã.

Hắn hận! Hắn hận Chiến Dã kia bỗng dưng lại thiên vị nha đầu Hoàng Bắc Nguyệt.

Hắn càng hận thân phận tôn quý của Thái tử, lại là thiên tài của Nước Nam Dực, mới mười sáu tuổi đã là Cửu Tinh Triệu hoán sư.

Nếu hắn mạnh hơn Thái tử Chiến Dã, như vậy đối với kế hoạch lớn của phụ thân mà nói, không khác nào như hổ thêm cánh. Hơn nữa hắn còn có thể không cần cố kỵ mà đem nha đầu Hoàng Bắc Nguyệt kia băm thành từng mảnh.

Nhưng... Hí Thiên đại nhân lại không thu đồ đệ. Hoàng Bắc Nguyệt liếc mắt nhìn hắn, sau đó lạnh nhạt nói: "Ta không thu đồ đệ, nhưng con người của ta thích kết giao bằng hữu".

Tiết Triệt ánh mắt sáng lên, kết giao bằng hữu. Hí Thiên đại nhân có ý cùng hắn kết giao bằng hữu.

"Đa tạ Hí Thiên đại nhân". Tiết Triệt hết sức cao hứng, liền dập đầu một cái mới đứng lên trở về chỗ ngồi.

"Hí Thiên đại nhân sao lại rảnh rỗi tới nơi này uống rượu vậy?.

Ta đến chợ tìm một chút dược liệu". Hoàng Bắc Nguyệt lạnh nhạt nói.

Dược liệu? Tiết Triệt trong lòng hơi nghi hoặc, một Triệu hoán sư đi mua dược liệu làm gì? Muốn đan dược không phải cứ tìm Luyện dược sư là được sao.

Lẽ nào Hí Thiên đại nhân còn biết luyện dược?.

Không thể nào, thực lực Cửu Tinh Triệu hoán sư đã rất khủng bố rồi, nếu như còn là một gã luyện dược sư nữa, vậy không phải là muốn nghịch thiên hay sao?.

Bởi vậy Tiết Triệt dè đặt hỏi: "Ủa, không biết Hí Thiên đại nhân muốn tìm dược liệu gì, ta có thể giúp đỡ được ngài".

"Không cần, dược liệu ta đã tìm đủ, lát nữa ta lại đi vòng vòng nhìn xem có lò luyện dược nào tốt tốt một chút thì mua luôn". Hoàng Bắc Nguyệt nhấp một ngụm nho tím ủ, lãnh đạm nói.

Tiết Triệt vừa nghe liền xác định ý nghĩ của bản thân. Lò luyện dược sao? Nếu như chỉ mua dược liệu thì còn chưa chắc, nhưng lò luyện dược thì khác. Trên đại lục chỉ có một loại chức nghiệp cần dược đỉnh mà thôi.

"Hí... Hí Thiên đại nhân, ngài biết luyện dược sao?" Tiết Triệt lắp bắp hỏi, đầu óc hắn có chút mơ hồ rồi.

Hoàng Bắc Nguyệt gật đầu, khiêm tốn nói: "Biết một chút".

Tiết Triệt hồi hộp nuốt mấy ngụm nước bọt, sự sùng bái hiện rõ trong ánh mắt hắn, thực là ghen tức chết đi được! Người khác phải có vận may tám đời mới trở thành Triệu hoán sư được, còn Luyện dược sư ư, nằm mơ đi.

Mà người này, không chỉ là một vị Cửu Tinh Triệu hoán sư thực lực cường hãn mà còn là một gã Luyện dược sư! Phần thực lực cùng thiên phú này quả thật khiến người ta đố kỵ.

Nhân tài như vậy, phủ An quốc công nhất định phải lôi kéo về phía mình. Những sự việc muốn làm trong tương lai đều phải dựa vào đám cao thủ này nha!

Bây giờ phủ An quốc công vẫn chưa có một tên Luyện dược sư nào. Ở trên đại lục này, cho dù chỉ là sơ cấp Luyện dược sư cũng đã hiếm vô cùng.

Nếu bọn họ có thể nắm giữ một tên Luyện dược sư trong tay thì thực lực chắc chắn sẽ tăng lên một bậc lớn.

Trên đại lục Tạp Nhĩ Tháp, loại nghề nghiệp như Luyện dược sư này thuộc dạng chỉ có thể gặp làm quen mà không thể nhờ cậy. Không có cách nào, đám Luyện dược sư đó đã ít mà còn thích ẩn dật, thích làm người thanh cao. Bọn hắn tiền bạc chất đống, bởi vậy nếu muốn mời bọn họ ra tay, quả thực là khó khăn vô vàn.

Bây giờ không ngờ Tiết Triệt hắn lại có thể gặp một người. Hắn đã âm thầm quyết định, bất luận như thế nào cũng phải kéo vị Hí Thiên đại nhân này về phe của mình.

Hí Thiên đại nhân muốn tìm lò luyện dược, không phải là quá dễ sao? Phủ An quốc công của bọn họ cái khác không nói chứ lò luyện dược là bảo đảm có. Bảo vật Trấn phủ Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh tuyệt đối là dụ hoặc cực lớn đối với đám Luyện dược sư cao cao tại thượng kia.

"Nói về lò luyện dược thì phủ An quốc công chúng ta có vài cái, Hí Thiên đại nhân nếu không chê có thể đến phủ xem thử". Tiết Triệt ân cần nói.

"Bảo vật được quý phủ cất giấu mà để cho người ngoài như ta xem thì không ổn lắm". Hoàng Bắc Nguyệt đắn đo.

"Không ngại, không ngại, một chút cũng không ngại. Trong phủ chúng ta không có Luyện dược sư, các lò luyện dược đó đều do gia phụ cất giữ, gia phụ thường nói bảo bối quý giá đến đâu cũng chỉ có người tương xứng sử dụng". Tiết Triệt chậm rãi nói, gương mặt say rượu đỏ bừng, lắc lư loạng choạng, có mấy phần buồn cười.

Hoàng Bắc Nguyệt để chén rượu xuống, nói: "An quốc công thực sự là một người cao thượng, ta cũng muốn bái kiến hắn một chút".

Tiết Triệt mừng rơn: "Không dám không dám, Hí Thiên đại nhân đến phủ, phụ thân nhất định sẽ vô cùng cao hứng".

Vừa nói xong, gương mặt tươi cười của Tiết Triệt trong nháy mắt tối sầm lại: "Chỉ là..."

"Sao vậy?" Hoàng Bắc Nguyệt biết rõ còn cố hỏi.

Tiết Triệt đánh một quyền lên bàn, phẫn hận nói: "Hoàng Bắc Nguyệt".

Hắn khẽ quát một tiếng làm Hoàng Bắc Nguyệt hơi nhướng mày. Trong lòng nàng âm thầm cười lạnh, gọi tên ta cũng vô dụng, ai bảo ngươi xui xẻo chọc phải ta làm chi?

"Sự việc hôm nay trong Học Viện Linh Ương, không biết đại nhân nghe nói chưa? Nha đầu Hoàng Bắc Nguyệt kia tâm địa độc ác, cố tình lập kế hoạch khiến cho muội muội ta chết thảm. Phụ thân ta tuổi đã già, hôm nay vì chuyện đó mà thương tâm gần chết, bị bệnh liệt giường, e rằng không thể tự mình chiêu đãi đại nhân được".

Hoàng Bắc Nguyệt lạnh giọng nói: "Giết người đền mạng, đây chẳng phải là nghĩa lý ở đời sao?".

Tiết Triệt bi phẫn nói: "Đây chính là chỗ giảo hoạt của Hoàng Bắc Nguyệt, ả sắp xếp để muội muội ta lên lôi đài, kết quả... Càng đáng hận là ngay cả Thái tử điện hạ cũng che chở cho ả! Ta không có cách nào báo thù".

Hoàng Bắc Nguyệt đã sớm biết Tiết Triệt nhất định sẽ thêm mắm dặm muối khi kể chuyện để tranh thủ sự đồng tình của nàng, bởi vậy chỉ khẽ mỉm cười: "Nói như vậy, nha đầu Hoàng Bắc Nguyệt kia thật đáng giận".

"Hừ! Mối thù này ta sẽ ghi nhớ, tuyệt đối sẽ không buông tha cho ả" Tiết Triệt mắt lộ ra hận ý.

"Quân tử báo thù mười năm chưa muộn, Tiết công tử vẫn nên cân nhắc kỹ càng đi".

Tiết Triệt thấy Hí Thiên đại nhân đứng về phía hắn, lòng tự tin lập tức dâng cao, chắp tay nói: "Hí Thiên đại nhân thực sự là người hiểu rõ đại nghĩa, Tiết Triệt rất khâm phục ngài".

Hoàng Bắc Nguyệt tùy ý khoát tay áo: "Tiết công tử quá khen".

Nói chuyện mấy câu, Tiết Triệt đã hoàn toàn xem vị Hí Thiên đại nhân trở thành tri kỷ, trong lòng vô cùng kính phục thực lực cùng tính cách bình dị gần gũi của nàng.

Chỉ cần là cao thủ thì thường sẽ kiêu ngạo. Một tên Cửu Tinh Triệu hoán sư căn bản khinh thường việc uống rượu với Triệu hoán sư cấp bậc thấp hơn.

Giống như Thái tử Chiến Dã kia, kiêu căng tự mãn, đối với bất kỳ ai cũng đều xem thường.

Hai người ngồi trong quán rượu một lát, sau đó Tiết Triệt lôi kéo Hoàng Bắc Nguyệt đi xem Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh nổi danh của phủ An quốc công.

Hai người một đường đi ra khỏi chợ Bố Cát Nhĩ, Tiết Triệt sai người dắt ngựa đến, hai người song song cưỡi. Tiết Triệt mặc dù hơi say, nhưng đầu óc vẫn còn vài phần tỉnh táo, dọc đường đi hắn liên tiếp giới thiệu đường phố ở đô thành, cười cười nói nói.

Khi đi tới giao lộ trên phố, trước mặt hai người xuất hiện một đội ngũ kỵ binh. Cả đội đều mặc khôi giáp màu đen, mang mặt nạ sắt, hông đeo trường kiếm, cưỡi ngựa màu đen, tỏa ra không khí nghiêm trang lạnh lẽo. Trước đội ngũ, thiếu niên mặc trường bào màu đen tinh xảo, khuôn mặt tuấn mỹ nhưng lãnh khốc dị thường.

Hắc sắc kỵ binh đi đến đâu, mọi người lần lượt né tránh. Bởi trong đội ngũ kỵ binh này đều là cao thủ từ Bạch Ngân chiến sĩ trở lên, phụ trách bảo vệ đế đô cùng hoàng cung.

Tiết Triệt khẽ hừ một tiếng, giục ngựa lùi qua một bên.

Hoàng Bắc Nguyệt ngẩng đầu, nhìn thiếu niên hắc bào lãnh khốc trước đội ngũ kia. Ánh mắt của hắn cũng nhàn nhạt đảo qua trên người nàng cùng với Tiết Triệt.

Hí Thiên đại nhân thanh danh vang dội ở đế đô lại cùng Thế tử của phủ An quốc công đi chung với nhau, chuyện này khiến mọi người suy nghĩ sâu xa.

Thế lực phủ An quốc công khổng lồ, mà An quốc công đương nhiệm có mấy phần dã tâm, những điều này Hoàng Thượng đều biết.

Chiến Dã chỉ liếc mắt một cái rồi bỏ đi, cũng không biết trong lòng hắn có suy nghĩ gì.

Thiếu niên lạnh lùng này sống nội tâm, dù trong lòng có ý kiến gì thì hắn cũng sẽ không biểu hiện ra bên ngoài, hoặc là, hắn tôn trọng quyết định của nàng. Nàng vốn tự do, không thuộc về bất kỳ bên nào. Dù nàng gia nhập phe phái nào thì người khác đều không thể phản đối. Đều là vì chủ của mình mà thôi.

Hoàng Bắc Nguyệt cảm thấy váng đầu. Thực sự nàng chỉ định lợi dụng Tiết Triệt một chút chứ không hề muốn gia nhập phe phái của An quốc công.

Nếu có một Cửu Tinh Triệu hoán sư gia nhập thì thế lực của phủ An quốc công nhất định sẽ cường đại hơn, như vậy cũng khiến đám cao thủ trung lập đều hướng phía bên này mà tới. Nàng đâu phải người tốt lành gì mà lại đi giúp bọn họ làm quảng cáo sống, mời chào nhân tài chứ.

Nhưng lúc này có quá nhiều người, không tiện cùng Chiến Dã nói chuyện nên Hoàng Bắc Nguyệt cũng không phản bác gì, chỉ thúc ngựa đi tới bên người Tiết Triệt.

Tiết Triệt trông thấy hành động này của nàng, trong lòng ngập tràn hưng phấn. Theo hắn, động tác này của Hí Thiên đại nhân chính là muốn gia nhập phủ An quốc công của bọn họ.

"Thái tử Chiến Dã luôn kiêu căng tự mãn như vậy đó, hắn không bao giờ thèm đặt anh hùng hào kiệt trong thiên hạ vào mắt".

Nhìn đội kỵ binh kia dần dần đi xa, Tiết Triệt mới thấp giọng nói. Hắn muốn tận lực bôi xấu hình tượng của Thái tử Chiến Dã trong lòng Hí Thiên đại nhân, chỉ có như vậy người ta mới chịu gia nhập vào phe phái của bọn họ.

Huống hồ tính tình kiêu ngạo lãnh khốc của Thái tử Chiến Dã là thực, ai sẽ nhìn ra hắn đang nói dối chứ?

Hoàng Bắc Nguyệt không phản bác gì, chỉ yên lặng lắng nghe. Tiết Triệt có ý đồ gì làm sao nàng lại không biết cho được.

Nhưng Tiết Triệt thấy nàng không nói lời nào lại tưởng nàng cũng đồng ý với hắn, trong lòng mừng rỡ.

-------

Phủ An quốc công.

Đại tiểu thư Tiết Mộng đột nhiên chết thảm khiến cả phủ An quốc công bao trùm không khí bi thương.

Ai không biết người mà An quốc công sủng ái nhất chính là Tiết Mộng chứ. Nữ nhi này vừa có thiên phú võ đạo cực cao, vừa biết lấy lòng hắn, An quốc công quả thực coi nàng như trân bảo trên tay.

Tiết Mộng vừa chết, An quốc công đã thương tâm đến mức ngã bệnh, mà An quốc công phu nhân cũng thương tiếc khóc đến chết đi sống lại, đại thiếu gia thì ôm phiền muộn đi ra ngoài uống rượu.

Giờ phút này, toàn bộ phủ An quốc công chỉ có quản gia cùng mấy vị thiếu gia thành niên xử lý sự tình. Việc nội bộ cũng chỉ do mấy vị di nương quản lí.

Hoàng Bắc Nguyệt cùng Tiết Triệt đã trở lại phủ An quốc công. Cảnh vật trong phủ được bao trùm bởi một màu trắng, tất cả những cảnh sắc tươi đẹp nay lại mang theo khí tức bi thương nhàn nhạt.

Linh đường được bày biện ở hậu đường, không ảnh hưởng đến tiền viện.

Quản gia vừa thấy Tiết Triệt trở lại đã cung kính chạy ra đón: "Đại thiếu gia, ngài đã trở lại".

Tiết Triệt vung tay, nói: "Ta có khách quý, có việc gì chút nữa hãy báo lại".

Vừa nói hắn vừa dẫn Hoàng Bắc Nguyệt đi tới hậu viện, thuận miệng hướng quản gia hỏi: "Phụ thân đâu? Nhanh đi gọi phụ thân ta, nói với ông ấy có Hí Thiên đại nhân đến".

Quản gia liếc mắt nhìn Hoàng Bắc Nguyệt toàn thân màu đen, khí thế quỷ dị, khiến người khác phát lạnh. Hắn thấy vậy không dám nhìn nữa, lập tức vội vã chạy đi.

Trong thư phòng của phủ An quốc công, bảo vật trân quý nhiều vô kể, xa xỉ đến hoa cả mắt.

Dám trắng trợn bày biện nhiều bảo vật quý như vậy, có thể thấy An quốc công rất tự tin đối với phòng vệ trong phủ của mình.

Hoàng Bắc Nguyệt không có hứng thú với đám bảo vật này, chỉ tùy tiện nhìn lướt qua, làm bộ đánh giá kỹ lưỡng một bức họa.

Không lâu sau, bên ngoài thư phòng truyền đến một trận tiếng cười trung khí mười phần, Hoàng Bắc Nguyệt xoay người liền trông thấy An quốc công béo mập bước nhanh tới.

Thịt mỡ chen chúc phì đại cả khuôn mặt, còn mắt, chi bằng nói nó là cái khe đi. Nàng thật sự rất tò mò, không biết hắn có thể nhìn thấy nàng hay không nữa.

"Hí Thiên đại nhân đại giá quang lâm đến hàn xá, là rồng đến nhà tôm a !" (hàn xá: nhà cửa nghèo nàn, ý muốn khiêm tốn).

Hoàng Bắc Nguyệt cười nhạt: "Phủ An quốc công bảo vật trân quý nhiều vô kể, vàng son lộng lẫy, sao có thể xưng là "hàn xá" được?"

Câu nói này của nàng vô cùng nhẹ nhàng tùy ý, có thêm vài phần thân cận khiến An quốc công vừa mất đi ái nữ cũng không nhịn được mà cao hứng.

Tuy rằng mất đi con gái hắn thương yêu nhất, nhưng còn nhiều con gái khác nên cũng không phải quá đau lòng. Bây giờ việc quan trọng nhất là đạt được sự trợ giúp của vị Hí Thiên đại nhân này.

"Phụ thân, Hí Thiên đại nhân còn là một vị Luyện dược sư nữa đó". Tiết Triệt cười nói.

Hai cha con trên mặt cười sáng lạn làm cho Hoàng Bắc Nguyệt có chút hoài nghi. Không lẽ trên lôi đài nàng giết nhầm người, Tiết Mộng kia không phải con ruột của An quốc công? Nhìn thế nào cũng không thấy hắn "bi thương tới mức ngã bệnh" như bên ngoài nói.

" Vậy sao" Đôi mắt An quốc công đột nhiên mở to, quang mang lập lòe: "Hí Thiên đại nhân thật đúng là anh tài ngút trời".

"Quá khen, ta cũng chỉ hiểu sơ sơ một hai mà thôi." Hoàng Bắc Nguyệt ngược lại ăn nói cực kỳ khiêm tốn.

Nàng chưa thông suốt hoàn toàn cách luyện dược ở thời đại này, quả thực chỉ là hiểu sơ sơ mà thôi.

An Quốc công lại cho rằng nàng đang khiêm tốn. Thực lực của Hí Thiên bọn họ đã từng tận mắt chứng kiến, tuyệt đối không nhầm được.

Luyện dược thuật đặc biệt thâm sâu khó hiểu, chỉ cần tiếp thu được vài phần cũng đã giỏi lắm rồi.

Hai cha con nháy mắt với nhau. Bình thường họ đã quen cấu kết với nhau làm điều xấu, bởi vậy đương nhiên biết lúc này nên làm thế nào. An Quốc công bước đến bên một hàng tranh chữ, không biết hắn chạm vào chỗ nào, vách tường phía sau hàng tranh chữ liền tách về hai bên, lộ ra một khoảng không gian rất lớn.

Tiết Triệt mang theo một cái đèn lồng, nói với Hoàng Bắc Nguyệt: "Hí Thiên đại nhân, bên trong là nơi cất giữ mấy lò luyện dược quý giá nhất của phủ An Quốc công chúng ta, mời ngài vào nhìn".

Dưới mũ choàng, Hoàng Bắc Nguyệt vẫn giữ thái độ điềm đạm, trong lòng thầm đánh giá địa đạo này.

Cái tên An Quốc công kia thật sự rất béo, thân hình to lớn che hết phía trước, mà vóc người nàng lại nhỏ nhắn, ban nãy thực sự không thấy hắn mở cơ quan bằng cách nào. Tuy nhiên chỉ cần biết cửa ngầm ở đâu là đủ rồi. Nàng theo sau Tiết Triệt, đi vào trong cửa ngầm.

Địa hình nơi này nghiêng sâu xuống phía dưới, mới đầu đường đi còn khá chật hẹp, nhưng đi thêm một lát, thông đạo đã rộng rãi hơn rất nhiều. Nàng đoán rằng bên trong chắc đào một khoảng không ngầm, xây thành một tòa Tàng Bảo Các.

Cha con An Quốc công quả thật rất tự tin đối với hệ thống an toàn của tòa Tàng Bảo Các dưới mặt đất này, lại dám mang theo nàng vào nữa chứ, không sợ sẽ xảy ra chuyện gì sao? Cũng phải, bọn hắn muốn mượn sức của nàng mà.

Bên trong Tàng Bảo Các.

Vách tường bốn phía được đào rỗng thành nhiều ô vuông nhỏ, trong đó chứa vô số trân bảo. Mà ở chính giữa phòng, một cái bệ đá được làm từ ngọc trắng chậm rãi tỏa nguyên khí màu lam nhạt ra bốn phía. Bên trên đài ngọc có dòng nước trong suốt róc rách, tản ra xung quanh, ánh lên sắc vàng.

An Quốc công toét miệng cười, quay người lấy một cái lò luyện dược ánh lên sắc tím xuống. Lò luyện kia chắc thuộc hàng cực phẩm, vật liệu mang màu tím vốn cực kỳ hiếm thấy. Trên thị trường, chỉ một khối đá màu tím nhỏ thôi cũng có thể bán được với cái giá trên trời rồi!

"Lò luyện dược này tên là Tử Kim Lô. Nó được làm từ sáu mươi sáu viên đá Tử Kim, thế gian khó tìm, lão phu với Hí Thiên đại nhân mới gặp mà như đã quen thân, vả lại lần trước đại nhân còn giúp thuần hóa con Nhện Đỏ kia cho Triệt nhi. Cái Tử Kim Lô này tặng cho Hí Thiên đại nhân, xem như là chút tâm ý của lão phu".

Tử Kim Lô, đây chính là một loại lò luyện dược vô cùng quý giá!

Dùng sáu mươi sáu viên đá Tử Kim mới có thể làm thành, tính riêng nguyên liệu thôi đã cực kỳ quý giá rồi, còn chưa kể đến Luyện khí sư phải khó khăn đến mức nào mới tạo ra được. An Quốc công lần này ước chừng là dốc hết vốn liếng rồi.

"Vật này quý giá như vậy, tại hạ hôm nay nhận, ngày sau đương nhiên sẽ báo đáp lại cho An Quốc công". Hoàng Bắc Nguyệt khẽ mỉm cười nhận lấy, nhìn tỉ mỉ một chút. Nàng đã ngứa tay muốn thử luyện dược lắm rồi.

Dùng cái lò luyện này, chắc sẽ không bị nổ như lần trước.

Trong lúc nàng đang suy nghĩ, tiếng của Yểm vang lên: "Dược đỉnh này quả thực không tồi, chỉ có điều nếu đem so với Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh thì vẫn còn kém xa".

"Cứ từ từ, Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh đó sớm muộn cũng về tay ta".

Cha con An Quốc công thấy nàng dễ dàng nhận Tử Kim Lô như vậy trong lòng liền thở phào nhẹ nhõm, vô cùng thoải mái. Bình thường Triệu hoán sư cao cấp không chỉ có thực lực mạnh mẽ mà đa số còn có của cải tích lũy thành đống, vì vây rất khó hối lộ. Trên thế gian này, chỉ cần người có thể dùng tiền mua chuộc đều rất dễ đối phó! Chỉ sợ nhất cái loại không hề có chút hứng thú nào với tiền tài vật chất kìa.

An Quốc công cười ha hả: "Hí Thiên đại nhân đúng là người thoải mái!"

Hoàng Bắc Nguyệt nói: "Ta đây chỉ là thích kết giao bằng hữu mà thôi".

"Đúng vậy đúng vậy, là bằng hữu". An Quốc công trong lòng ngầm hiểu, càng thấy yên tâm hơn. Hoàng Bắc Nguyệt nhìn Tử Kim Lô, bỗng nhiên ngẩng đầu "a" một tiếng: "Nghe nói trong phủ An Quốc công còn có một lò luyện dược bảo bối cao cấp, có thể cho ta nhìn một lần được không?".

Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh là bảo vật trấn phủ của phủ An Quốc công, là tuyệt phẩm bảo khí hiếm thấy trên đời, người trong thiên hạ đều biết, nàng cũng thật muốn nhìn thử xem Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh trong lời đồn rốt cuộc là như thế nào.

An Quốc công từ trước tới nay luôn lấy việc có được Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh mà dương dương tự đắc, vừa muốn duy trì sự thần bí, lại vừa thỉnh thoảng để lộ tin tức ra ngoài cho người ta khát khao thèm muốn. Nếu là người khác hắn chưa chắc đã mang ra, tuy nhiên muốn co kéo vị Hí Thiên đại nhân này thì lại khác. Hí Thiên đại nhân không chỉ là một Cửu Tinh triệu hoán sư mà còn là một vị Luyện dược sư hiếm thấy nữa!

An Quốc công không hề từ chối, hết sức sảng khoái nói: "Hí Thiên đại nhân nếu đã muốn xem, lão phu đương nhiên không dám khước từ!". Hắn đi tới trước mặt ngọc đài, bàn tay mập mạp đưa vào trong dòng nước đang chảy róc rách, chậm rãi ấn xuống, một vệt sáng trắng nhạt từ từ hiện ra.

An Quốc công chuyển động tay thế nào, nàng nhớ rõ ràng như ghi tạc trong lòng.

Ánh sáng tỏa ra trên mặt nước, ngay sau đó, hình dáng một cái lò luyện dược dần dần hiện rõ. Vỏ lò sáng chói, hào quang lấp lánh, bề mặt phủ một tầng vàng kim, bên trên khắc hoa văn là những đóa sen lớn thẫm màu đang bung cánh, nếu chỉ liếc nhìn, thì chẳng khác nào hoa sen đang đua nhau nở rộ, trông sinh động như thật.

Dù là người đã nhìn qua biết bao kì trân dị bảo như Hoàng Bắc Nguyệt, cũng không khỏi hít sâu một hơi.

Lò luyện dược này cùng với những loại bình thường khác không hề giống nhau, nó là tuyệt phẩm bảo khí, là lò luyện mà thần tiên dùng để chế thuốc trong truyền thuyết, trong lò luyện này đúng là mang theo tiên khí.

Hoàng Bắc Nguyệt trong lòng giật nảy. Nàng thấy hắc ngọc ở phía trong y phục bỗng nhiên nhảy lên thình thịch, giống như trái tim mình làm nàng hơi ngạc nhiên.

"Chính là nó!" Yểm kêu nhỏ một tiếng, trong thanh âm còn chứa sự tang thương không nói nên lời: "Đã bao nhiêu năm rồi, cuối cùng cũng được nhìn thấy nó".

Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh!

"Ngươi đã từng thấy rồi à?" Hoàng Bắc Nguyệt mặt không biến sắc, trong lòng yên lặng hỏi Yểm.

"Hừ" .Yểm khẽ hừ một tiếng: " Đó là tuyệt phẩm bảo khí do người đó tự mình chế thành, trên cõi đời này, không có bảo vật thứ ba nào có cấp bậc ngang nó".

Hoàng Bắc Nguyệt thoáng sửng sốt, Yểm lại nói: "Dựa vào bản lĩnh của ngươi, đem Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh đi cũng chẳng khó khăn gì đâu nhỉ?".

"Tất nhiên, nhưng bây giờ ta không có ý định mang nó đi đâu cả." Dưới mũ choàng, mắt Hoàng Bắc Nguyệt ánh lên vẻ tính toán.

"Quả nhiên là bảo vật". Hoàng Bắc Nguyệt phóng khoáng lãnh đạm đứng cách đài ngọc một khoảng, cũng không tiến sát lại nhìn ngó gì.

Điều này làm An Quốc công yên tâm hơn rất nhiều. Bất kỳ cao thủ nào trên đời nhìn thấy tuyệt phẩm bảo khí này đều sẽ động tâm. Hí Thiên có thực lực mạnh như vậy, nếu lòng tham nổi lên thì khó mà đỡ được.

An Quốc công xoay người nói : "Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh này thật sự là bảo vật, nếu dùng để luyện chế 'Tẩy Tủy đan' thì xác suất thành công sẽ cao hơn những lò luyện dược bình thường một phần".

"Hừ, tên mập chết tiệt này biết cái gì? Nếu năm đó người kia dùng Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh luyện chế 'Tẩy Tủy đan' thì tuyệt đối thành công". Yểm khinh thường nói.

Hoàng Bắc Nguyệt líu lưỡi, luyện chế 'Tẩy Tủy đan' có thể thành công trăm phần trăm? Người kia lợi hại như vậy sao?

Hoàng Bắc Nguyệt hỏi: "Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh này có nhận chủ hay không?" nếu bảo vật nhận chủ thì có chút phiền toái.

Thông qua lấy máu nhận chủ, trừ phi chủ nhân chết, nếu không nó ở đâu chủ nhân đều cảm ứng được, hơn nữa không phải chủ nhân thì không thể sử dụng.

An Quốc công cười đến nỗi thịt béo trên mặt dồn đống lên: "Không phải luyện dược sư thì không thể khiến lò luyện dược nhận chủ, gia tộc bọn ta chưa hề có luyện dược sư".

Trong lòng hắn âm thầm nghĩ tới, nếu như Hí Thiên có thể trở thành tâm phúc của hắn, vậy tương lai Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh cho nàng sử dụng cũng không sao.

Có bảo vật này, cộng thêm thân phận luyện dược sư cùng triệu hoán sư cửu tinh của vị này, phủ An Quốc công như hổ thêm cánh.

Vẫn chưa nhận chủ, Hoàng Bắc Nguyệt thoáng yên tâm, nhìn lò luyện tỏa sáng lấp lánh, liền hoài nghi hỏi: "Chưa nhận chủ mà bị đánh cắp thì làm sao bây giờ".

"Ha ha!" Tiết Triệt cười hai tiếng, nói : "Đại nhân yên tâm, trong gian mật thất này nhiều cạm bẫy, ngay cả triệu hoán sư cửu tinh cũng không vào được. Cho dù vào được, trên đài bạch ngọc trong nước có nguyên khí phòng hộ, chỉ chấp nhận hơi thở của cha ta".

Hóa ra là vậy, trong lòng Hoàng Bắc Nguyệt lặng lẽ cân nhắc.

Nơi này giống như hầm ngầm có mật mã thời hiện đại, tuy nhiên không có thiết bị công nghệ cao nên còn nhiều khuyết điểm.

"Như thế rất tốt." Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên gật đầu, lại nhìn thoáng qua Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh, sau đó nói: "Hôm nay được mở rộng tầm mắt, đa tạ An Quốc công".

An Quốc công thu hồi Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh, lau khô vết nước trên tay, đi tới nói: "Khó có dịp ở cùng Hí Thiên đại nhân, ta đã phân phó hạ nhân chuẩn bị rượu và thức ăn, chúng ta ra bên ngoài phòng khách trò chuyện chút đi".

"Đa tạ". Hoàng Bắc Nguyệt cười lạnh, muốn trộm đồ của lão mập này phải giả bộ một phen.

Ở phủ An Quốc công uống vài chén rượu, Hoàng Bắc Nguyệt bình thường mặc dù lạnh lùng thản nhiên nhưng lại kiên nhẫn lắng nghe người khác nói. Cặp cha con này liên hợp lại nói cái gì, nàng cũng ứng đối đôi lời, khiến cả khách và chủ đều vui.

An Quốc công càng lúc càng hài lòng với vị Hí Thiên này, thấy nàng cũng có thành ý như vậy, trong lòng càng thêm vui mừng.

Bầu trời ngày càng tối, phủ An Quốc công còn đang làm tang sự, Hoàng Bắc Nguyệt liền cáo từ rời đi. Trên đường, trong lòng nàng đã đại khái vạch ra kế hoạch lấy trộm Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh. Tuy nhiên cứ thế lấy thì không được, nàng muốn dùng một chút thủ đoạn nhỏ!

Không phải Tiêu gia sợ đắc tội phủ An Quốc công sao? Vội vã tặng lễ muốn minh oan quan hệ, nàng phải khiến bọn họ càng kết thù sâu hơn.

Trở lại Lưu Vân các, Hoàng Bắc Nguyệt lấy bộ quần áo ngày trước đặt làm tại tiệm quần áo ra, hai ngày trước lấy về vẫn chưa xem kỹ. Bộ quần áo này làm vô cùng tinh sảo, vải vóc màu đen, phía trên có thêu hoa chìm, dựa theo bản vẽ nàng đưa mà may chuẩn xác, mặc ở trên người nhìn rất ngầu!

Đông Lăng nhìn đến mức trợn tròn mắt, ngạc nhiên vui mừng nói: "Tiểu thư, đây là quần áo của quốc gia nào? Tại sao em chưa từng nhìn thấy".

"Là một quốc gia xa xôi". Hoàng Bắc Nguyệt tùy ý nói, không muốn giải thích gì nhiều với Đông Lăng, dù sao Đông Lăng cũng không thể hiểu được. Nàng sửa sang lại quần áo, hỏi: "Thứ ta bảo ngươi chuẩn bị đã làm tốt chưa".

"Dạ rồi!" Đông Lăng lập tức xoay người đi đến tủ quần áo lấy bọc vải nhỏ mở ra, "Đây là ngọc bội tùy thân của đại thiếu gia, nghe nói chưa bao giờ rời khỏi người".

Hoàng Bắc Nguyệt tròn mắt nhìn, cầm lấy ngọc bội, khi nàng từ Học Viện Linh Ương trở về, để cho Đông Lăng đi trộm đồ vật của Tiêu Trọng Kỳ hoặc Tiêu Viễn Trình, tùy tiện cái gì cũng được, không nghĩ tới Đông Lăng thần thông như vậy, lại có thể trộm được ngọc bội tùy thân của Tiêu Trọng Kỳ.

"Sao ngươi lại lấy được thứ này?" Thân thủ của Tiêu Trọng Kỳ kia cũng không yếu, chiến sĩ bạch ngân của đế quốc không phải chỉ để khoe khoang.

Đông Lăng đỏ mặt lên, nhăn nhó nói: "Em đến hậu hoa viên, nhìn thấy đại thiếu gia đang đùa giỡn nha hoàn của Tuyết di nương, bọn họ... quần áo, à,... ngọc bội rơi ở trên cỏ, em liền nhặt về..."

Dù sao tuổi của Đông Lăng còn nhỏ, nhìn thấy loạn chuyện nam nữ vốn rất xấu hổ, nói ra lại càng ngượng ngùng, cúi đầu, mặt đỏ như một quả cà chua. Hoàng Bắc Nguyệt thì không vấn đề gì, khi còn ở thế kỉ 21, loại chuyện này nàng thấy nhiều rồi, dù nhìn cả quá trình hai mắt cũng không chớp một cái chứ đừng nói đến đỏ mặt.

Nàng thu hồi ngọc bội, gật đầu nói: "Lúc này, phải khiến cho người của Tiêu gia chịu đau khổ thật lớn". Nói xong, nàng lén lút ra ngoài.

Đông Lăng lo lắng nhìn theo, mỗi lần tiểu thư lén lút đi ra ngoài nàng đều bất an, tuy nói thực lực hiện tại của tiểu thư đã không cần phải lo, nhưng chẳng may gặp phải đối thủ mạnh thì sao?.

Bóng đêm đen kịt, sương mù nồng đậm, không có một vệt sáng nào.

Một bóng người nhỏ nhắn lén lút từ phủ trưởng công chúa đi ra ngã tư đường, động tác nhanh chóng, lưu loát. Dưới bóng đêm, trường bào màu đen tinh sảo tung bay, loại quỷ dị mờ ảo này khiến kẻ khác sợ.

Qua vài ngã rẽ đã đến ngoài thư phòng của phủ An Quốc công, ngay cả con mèo nhạy cảm đang nằm trong sân cũng không bị kinh động.

Trong thư phòng còn thắp đèn, nàng lặng lẽ tiến sát lại, nghe được tiếng nói từ trong cửa sổ truyền tới. "Chúc mừng phụ thân đã có được một vị cao thủ như vậy! Ngôi vị hoàng đế sắp trong tầm tay rồi". Tiết Triệt cười ha hả, không hề che giấu thanh âm kiêu ngạo.

An Quốc công cũng cười ha ha vài tiếng: "Nghĩ không ra Hí Thiên kia biết điều như vậy, thật sự là trời giúp chúng ta".

"Phụ thân, có sự trợ giúp của Hí Thiên, chi bằng chúng ta nên sớm diệt trừ thái tử!" Tiết Triệt hung hăng nói.

Mắt An Quốc công lóe sáng: "Hừ! Hắn có dũng khí bảo vệ kẻ sát hại muội muội của con, tất nhiên cha sẽ không bỏ qua cho hắn! Nhưng hôm nay Hí Thiên vừa mới kết bạn cùng chúng ta, chưa phải lúc để hắn đi đối phó thái tử".

"Phụ thân nói rất đúng, là con cân nhắc không chu toàn." Tiết Triệt cắn răng: "Nhưng mà Mộng nhi cũng không thể chết vô ích như vậy, Hoàng Bắc Nguyệt kia, nhất định phải giết".

An Quốc công gật đầu, đôi mắt giảo hoạt nheo lại nói: "Lần trước phái Tiết Đại đi mà nhiều ngày chưa về, chắc lại cầm tiền đi thanh lâu rồi! Đúng là vô dụng".

Tiết Triệt rụt cổ, giọng căm hận nói: "Cái tên không chịu thua kém ai! Chờ con bắt được hắn, nhất định phải cho hắn một trận!"

Hắn muốn Hoàng Bắc Nguyệt phải trả giá thật lớn vì đã làm nhục hắn, bởi vậy đã phái người thân thủ không tồi mà hèn mọn tà ác là Tiết Đại đi hành sự, trước tiên làm mất sự trong sạch, sau đó là giết nàng. Nhưng nhiều ngày như vậy mà không có chút tin tức gì của Tiết Đại.

"Hừ! Lần này phái thêm vài người đi, nha đầu không biết trời cao đất rộng kia cần phải giáo huấn một chút, phái thêm vài người đừng lưu lại chứng cứ gì, chết ở trong phủ trưởng công chúa không để liên lụy gì đến chùng ta!".

"Con biết rồi, phụ thân, sắc trời không còn sớm, hôm nay người đã rất thương tâm rồi, hay là trở về nghỉ tạm đi." Tiết Triệt khuyên nhủ.

Mặc dù không biểu hiện rõ nhưng phụ thân thương yêu Mộng nhi như vậy, Mộng nhi vừa chết, phụ thân sao lại có thể không đau buồn?

"Haiz..." An Quốc công thở dài một tiếng, "Mộng nhi đáng thương của ta...".

"Phụ thân, đừng buồn, con nhất định sẽ thay Mộng nhi báo thù!".

Cửa thư phòng mở ra, Tiết Triệt dìu An Quốc công ra ngoài, hắn xoay người đóng cửa lại rồi rời đi.

Hoàng Bắc Nguyệt từ chỗ tối đi ra, bóng người quỷ mị, quần áo màu đen, cả người như hòa vào bóng đêm, nàng loay hoay một chút trên khóa cửa, lắc đầu, cầm một cây sắt nhỏ, khẽ cạy hai cái liền mở ra.

Lặng lẽ đi vào rồi đóng cửa lại, dựa vào trí nhớ hôm nay nhìn thấy, nàng căn bản không cần đốt đèn cũng có thể hành tẩu tự nhiên trong bóng tối. Trong trí nhớ của nàng bất cứ thứ gì dù nhỏ bày biện ở đây đều lưu lại, không cần nhìn bằng hai mắt thì những thứ trong phòng này cũng như hiển hiện ở trước mặt.

Nàng đứng ở chỗ An Quốc công đã từng đứng, trong đầu nhanh chóng tính toán độ rộng thân thể mập mạp của hắn, cùng khoảng cách lúc hắn giơ cánh tay lên, tương ứng di chuyển bước chân và giơ tay của mình lên.

Không đúng, không phải ở trên tường!

Trong đầu nhanh chóng hiện lên một tia sáng, mũi chân của nàng di chuyển trên sàn nhà một chút, đạp hai cái, chính là vị trí này không sai! Nhưng mãi không có phản ứng gì, tỉnh táo suy nghĩ lại một chút, dùng sức ấn mạnh chân xuống sàn nhà!

Trên vách tường vang lên tiếng động rất nhỏ, khóe môi Hoàng Bắc Nguyệt nhếch lên, tên An Quốc công giảo hoạt như hồ ly này thật lợi hại, ngay cả nàng cũng bị hắn tính kế.

Người bình thường đều tưởng rằng cơ quan ngay tại trên tường, nhất định là nơi nào đó hắn ấn vào, cho nên đều tập trung chú ý ở nửa người trên của hắn. Không biết cơ quan thực sự lại đặt dưới chân hắn. Người bình thường giẫm vào nền nhà này đương nhiên không có động tĩnh gì, cho dù một người cường tráng giẫm cũng không có động tĩnh gì. Nhưng An Quốc công là một tên mập mấy trăm cân, lực đạo hắn giẫm xuống khác với người thường.

Quả thật cơ quan này được bố trí thật cao minh, tuy nhiên gặp phải Hoàng Bắc Nguyệt nàng thì cao minh tới đâu cũng có ích lợi gì? Nàng là thiên tài có chỉ số siêu cao, từ nhỏ đã được huấn luyện khả năng quan sát nên hơn gấp trăm lần người thường! Bất cứ động tác nhỏ nào cũng không thoát được ánh mắt của nàng!

Từ không gian riêng lấy một viên đá có thể phát ra ánh sáng giống ánh trăng trong đêm, giá cả cũng không quá quý, là đạo cụ mà lính đánh thuê rất hay dùng.

Một đoạn đường hầm thật dài trong mật thất đầy bẫy rập, lúc trước An Quốc công tiến vào đã tắt hết bẫy nên bọn họ mới có thể bình yên đi tới trước. Tuy nhiên, nàng cũng không dự định tắt bẫy đi, nếu thủ đoạn cao minh sẽ không giống kẻ ngu ngốc Tiêu Trọng Kỳ kia. Nghĩ vậy, Hoàng Bắc Nguyệt đã lẻn vào nhanh như tia chớp, thân thể linh động như mèo, vù vù vù vài tiếng, đã đi được một nửa thông đạo.

Mà lúc này, bẫy rập mới bắt đầu hoạt động, trên mặt đất bắn ra từng cây kiếm sắc bén, trên đầu rơi xuống đá tảng, phía trước cửa đá ngăn cản, toàn bộ cơ quan mang theo cường đại nguyên khí, chỉ cần chạm nhẹ cũng không chịu được.

Tuy nhiên Tiết Triệt nói triệu hoán sư cửu tinh cũng không xông vào được thì đúng là khoác lác, chỉ cần động tác nhanh chóng một ít, hơn nữa hiểu rõ cơ quan như lòng bàn tay, căn bản không phải việc khó! Cơ quan hiện đại công nghệ cao cũng không ngăn được nàng, huống chi những thủ đoạn lạc hậu này?.

"Quá chậm!" Thoải mái mà huýt sáo một tiếng, nàng đã an toàn thông qua đường hầm đầy bẫy rập, đi tới phòng cất giữ bảo vật.

Trong phòng cất giữ bảo vật tỏa sáng các loại bảo vật quý hiếm, không cần dùng đá phát sáng cũng có thể nhìn rất rõ ràng.

Trên bàn đá ngọc hiện lên ánh huỳnh quang, ánh sáng nguyên khí từ dòng nước trong suốt chậm rãi phiêu nổi lên, ánh vào đôi mắt nàng rạng rỡ.

Hoàng Bắc Nguyệt cười cười, lấy vài sợi tóc từ trong không gian riêng, dùng ngón tay cầm lấy, ném vào dòng nước lưu động.

Hôm nay thời gian uống rượu cùng lão gia hỏa An Quốc công dài như vậy, cũng không phải uống không, trong lúc kẻ khác không nhận thấy, nàng đã sớm trộm được vài sợi tóc có mang theo hơi thở của hắn.

May mắn hôm nay Tiết Triệt nói bàn đá ngọc này phải có hơi thở của An Quốc công mới mở ra được, nếu không nàng tùy tiện đi vào cũng chỉ có thể dùng bạo lực đem bàn đá mở ra.

Cái bàn đá ngọc này cũng giống như công nghệ dùng vân tay xác nhận ở hiện đại. Nếu dùng đường vân trong mắt, nghiệm hơi thở thì đơn giản hơn nhiều, kẻ này béo như vậy, hơi thở càng dễ dàng tiết lộ ra.

Nàng hài lòng nhìn ánh sáng long lanh lóe lên trong trước, sau đó mặt nước chậm rãi mở ra, có vật gì đó từ đáy nước dần hiện lên.

Có chỗ nào đó không đúng? Hoàng Bắc Nguyệt lập tức cảm thấy nghi hoặc. Lúc Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh xuất hiện, không phải là ánh sáng màu hoàng kim nhè nhẹ sao? Hôm nay nàng nhìn thấy rất rõ mà.

Tươi cười trên khóe môi chậm rãi biến mất, ánh sáng long lanh trong nước chiếu lên vẻ mặt u ám của nàng.

Từ trong nước dần dần nâng lên một cái khay nho nhỏ bằng ngọc, nhưng phía trên lại không có gì cả! Ý nghĩ đầu tiên hiện lên trong đầu là: bị lão hồ ly kia lừa.

Nhưng lập tức nghĩ lại thì cảm thấy không đúng, An Quốc công giảo hoạt, nhưng hắn vô cùng tín nhiệm cơ quan trong phòng cất giữ bảo vật này! Tuyệt đối sẽ không nghĩ đến việc di chuyển Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh đi nơi khác.

Ngẫm nghĩ lại thì lúc đi vào, mấy bẫy rập cũng khá đơn giản.

Trong nháy mắt, đại não hiện lên vô số thông tin nhanh như chớp. Hoàng Bắc Nguyệt đập mạnh một cái trên đá bạch ngọc: "Chết tiệt! Có kẻ nhanh chân đến trước".

Đến cùng là ai ngẫu nhiên cùng nàng đến trộm đồ vật một ngày? Hơn nữa kỹ thuật vẫn cao minh như vậy!

Đang ngẫm nghĩ, trong phòng cất giữ bảo vật an tĩnh chợt vang lên tiếng cười trêu tức: "Rất thông minh".

Hoàng Bắc Nguyệt ánh mắt đông lại, hành động phản xạ nhanh hơn đại não, quay người lại, tấn công về phía góc tối phát ra tiếng nói!

Từ một nơi bí mật gần đó, chợt lộ ra vạt áo màu đen, đảo mắt đã đến ngay lối vào, xoay người, nụ cười trên mặt mang theo tà khí giống như ma quỷ: "Tới trước thì được, ngươi muốn cướp".

Dưới ánh sáng chiếu rọi của bảo vật quý giá, yêu nghiệt khí chất như vậy, đường hoàng khí phách, hoàn toàn không giống ôn nhuận nho nhã bình thường!

Phong Liên Dực!

"Ta xem trọng thứ gì thì ai cũng không đoạt đi được!" Hoàng Bắc Nguyệt căm tức, trong mắt sắc lạnh thoáng hiện, người này biết nhiều bí mật của mình, giữ lại chính là tai họa.

Phong Liên Dực ảm đạm cười, ánh mắt chớp động, liếc nàng một cái, "Nếu vậy, đến đoạt đi".

Nói xong thân hình chợt lóe nhảy ra ngoài, Hoàng Bắc Nguyệt hừ lạnh một tiếng, không chút do dự đuổi theo.

Tốc độ của hai người đều rất nhanh! Trong nháy mắt, người đã đến ngoài mật thất.

Trong thư phòng tối đen, dựa vào cảm giác nhạy bén, hai người rất nhanh đấu hai chiêu, Hoàng Bắc Nguyệt cảm thấy trên tay đau nhói, dù sao thì thân thể mười hai tuổi này quá yếu, muốn đấu với người khác thì lực lượng này là không đủ.

Mà đối phương rõ ràng biết nhược điểm này nên sau mấy chiêu, hắn có chút chiếm thượng phong.

Thân thủ của hắn tuyệt đối tương xứng với nàng, nhưng nếu là nàng chân chính thì chưa chắc hắn chiếm được ưu thế.

Hoàng Bắc Nguyệt âm thầm ghi hận, quân tử báo thù, mười năm không muộn, chờ khi nàng đầy đủ lông cánh, sẽ khiến hắn không dễ chịu.

Bịch --

Chân của Hoàng Bắc Nguyệt hung hăng đá vào thắt lưng của hắn, lại bị lực lượng vững vàng của hắn khiến cho lui vài bước, mà tay hắn đột nhiên nắm lấy vai của nàng, xoay người một cái nhảy tới phía sau nàng.

"Tuổi nhỏ như vậy mà muốn thắng ta, hay là chờ lớn hơn một chút đi".

"Hừ!" Hoàng Bắc Nguyệt cười lạnh một tiếng, "Cửu hoàng tử Nước Bắc Diệu, thật đúng là cao thủ không lộ! Mang nhiều mặt nạ như vậy không lo bị rách".

"Ngươi cũng vậy." Ánh mắt Phong Liên Dực lộ ra một chút giảo hoạt.

Tiểu nha đầu này thật là làm hắn vừa vui mừng lẫn sợ hãi, loại thân thủ này, ở trong Nước Nam Dực tuyệt đối là số một số hai, chỉ là lực lượng khiếm khuyết một chút, dù sao tuổi cũng còn nhỏ. Nếu không phải như thế, hắn thật sự nghĩ hôm nay có thể thua bởi tay nàng.

Đột nhiên Hoàng Bắc Nguyệt mắt sáng rực, khóe miệng hơi nhếch lên, trong giây lát ngẩng đầu, khuỷu tay hướng về phía trước đỉnh đầu, Phong Liên Dực cả kinh nghiêng đầu tránh, nhưng tay kia của Hoàng Bắc Nguyệt đã nhanh chóng lao đến, tặng hắn một chưởng nặng nề trước ngực.

Hắn liền phản ứng nhanh chóng, thân hình lui nhanh, không để cho nàng đánh trúng, nhưng kế tiếp nàng thi triển một loạt động tác cận chiến tàn nhẫn, động tác nhanh, chuẩn, những chiêu thức chưa bao giờ thấy qua, trong khoảng thời gian ngắn đánh cho hắn trở tay không kịp.

Phong Liên Dực cuống quít lui về phía sau, vừa lui vừa phòng thủ, đồng thời trong lòng không khỏi thán phục.

Rất lợi hại! So với mấy động tác vừa rồi, tốc độ ngày càng nhanh hơn, không còn nặng về sức mạnh, chỉ dùng đấu pháp rất nhanh làm cho hắn không thể phản kích.

"Giao đồ ra đây!" Cuối cùng một cú đánh mạnh vào vai hắn, Hoàng Bắc Nguyệt trở tay thành nắm lấy, giống như vừa rồi hắn nắm bả vai nàng, nhảy đến phía sau hắn, trên tay kia có thêm một con dao găm ghì vào thắt lưng hắn.

So với ai tàn nhẫn? Người nào tàn nhẫn bằng nàng?

So với ai nhanh? Ai có thể nhanh hơn nàng!

Cho dù đối mặt với kẻ địch lợi hại, nàng cũng có thể để chính mình tồn tại!

Đây là chỗ đáng sợ nhất của "vũ khí cuối cùng"!

Phong Liên Dực nâng tay, khẽ thở dài: "Rất tốt".

"Ít nói nhảm!"

"Được, ngươi đã thắng, như vậy cho ngươi đi". Phong Liên Dực bất đắc dĩ cười cười, ý niệm vừa động, từ không gian riêng lấy ra một hộp gấm ném về phía sau.

Hoàng Bắc Nguyệt với tay nhận lấy, mở ra nhìn, bên trong không phải là Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh? Chỉ là một viên ngọc tỏa sáng to bằng nắm tay.

"Dám gạt ta!" Hoàng Bắc Nguyệt giận dữ.

Phong Liên Dực nhẹ nhàng né tránh con dao găm của nàng, cười nói: "Chỉ là phần lễ gặp mặt mà thôi". Nói xong, hắn nhảy ra khỏi cửa sổ thư phòng, hai mắt Hoàng Bắc Nguyệt nhíu lại.

Dám đùa nàng, nàng tuyệt đối sẽ không cho hắn sống tốt.

"Người đến mau! Có kẻ trộm!" Nàng kêu to lên.

Phong Liên Dực vừa khỏi thư phòng, nghe tiếng nàng hô thì ngẩn ra, lập tức cười khổ: "Nha đầu kia thật đúng là..."

Hoàng Bắc Nguyệt vừa hô lên, lập tức kinh động đến thủ vệ trong phủ An Quốc công, một cao thủ canh giữ gần đó vội vàng chạy tới, đúng lúc cùng Phong Liên Dực đối mặt. Ánh mắt hắn trầm xuống, sát khí chợt lóe lên, cao thủ kia tấn công về phía này, chỉ kịp đấu với hắn một chiêu đã bị giết rất nhanh chóng, sau đó thân ảnh hắn chợt lóe, liền biến mất ở trong bóng đêm.

Hoàng Bắc Nguyệt chạy đến cửa sổ nhìn thấy, trong lòng hơi kinh hãi, nếu vừa rồi cùng nàng đấu mà hắn dùng thủ đoạn tàn nhẫn như vậy thì nàng cũng không chiếm được thế thượng phong.

Thủ vệ ngoài thư phòng nhanh chóng tụ họp lại đây, trong phủ An Quốc công đèn đuốc đột nhiên được thắp hết lên, tất cả mọi người chạy tới.

Hoàng Bắc Nguyệt lấy ngọc bội của Tiêu Trọng Kỳ ra, quăng trên mặt đất, rồi nhảy ra cửa sổ giống như quỷ mị rời đi.

"Sao lại thế này?" Phòng bên kia, An Quốc công khoác áo da chồn đen, thần hình càng có vẻ mập mạp, được hộ vệ dìu đỡ vội vàng chạy đến.

Nhìn thấy cửa thư phòng đã mở, trong lòng hắn giật mình, lập tức bước nhanh vào thư phòng, thị vệ đã thắp đèn, thấy cửa mật thất bị mở, An Quốc công hốt hoảng hô một tiếng, vọt ngay vào trong mật thất. Bẫy trong hầm đều đã khởi động, nhưng không hề có người bị thương.

Trong lòng An Quốc công đại loạn, trên trán chảy ra từng giọt mồ hôi lớn, thân thể mập mạp run rẩy, trong phòng giữ bảo vật, nhìn thấy đá bạch ngọc đã bị đưa lên, phía trên rỗng tuếch.

"Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh của ta..." An Quốc công kêu thảm một tiếng, mắt tối sầm lại, thân thể mập mạp ngã về phía sau.

"Phụ thân!" Tiết Triệt ở phía sau vội vàng tiến lên đỡ, nhưng hình thể An Quốc công vừa to lớn, vừa mập mạp khiến ngay cả Tiết Triệt cũng bị áp đảo.

Cha con hai người đều ngã ngửa trên đất mặt, chật vật không chịu nổi, thị vệ vội vàng chạy đến nâng bọn họ dậy.

"Nhanh! Mau đuổi theo kẻ trộm!" Tiết Triệt tuy bị ngã nhưng còn thanh tỉnh, lập tức lớn tiếng hạ lệnh.

"Đã đuổi theo!" Tiền quản gia nói, "Đại thiếu gia, có phải kiểm kê những thứ còn lại hay không?"

"Có, nhanh chóng kiểm kê!" Tay Tiết Triệt run rẩy, hắn cũng nhìn thấy trên đá bạch ngọc trống không, Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh' - bảo vật gia truyền của nhà hắn, thứ làm cho thanh danh phủ An Quốc công vang khắp đại lục đã bị đánh cắp.

Mồ hôi lạnh trên trán ứa ra, bảo vật trấn phủ bị trộm, sau này phủ An Quốc công cũng không thể kiếm được bảo khí gì giống như Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh để dè chừng các gia tộc trên đại lục!

Tiền quản gia lập tức đi kiểm kê bảo vật.

An Quốc công rên rỉ tỉnh lại, môi run rẩy nói: "Triệt nhi, mau đi xem Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh có còn hay không".

Vẻ mặt Tiết Triệt thống khổ vặn vẹo vẻ, vì xác nhận nên đứng lên, đi tới trước đá bạch ngọc nhìn một lần.

Phía trên đài ngọc và ngọc bàn trống rỗng, ngay cả nước nguyên bản vẫn tỏa ra ánh sáng rực rỡ cũng bởi vì mất đi bảo khí mà biến thành nước bình thường.

Nguyên khí cấm chế vẫn còn, nguyên khí màu lam nhạt nhẹ nhàng lưu động, nhưng Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh thì thật sự không còn. Vẻ mặt hắn buồn rười rượi, rống to lên rồi nắm chặt tay hung hăng đạp trên đá bạch ngọc.

"Tên trộm chết tiệt! Đáng chết".

Đôi mắt của An Quốc công khẻ đảo, thân thể mập mạp vẫn không đứng dậy được, ngồi dưới đất giống như một ngọn núi thịt không ngừng kêu rên.

"Bắt được kẻ trộm kia, lão phu nhất định chém hắn thành tám mảnh!"

"Lão gia! Ngọc Tránh nước cũng không thấy!" Tiền quản gia vội vội vàng vàng tiến lại nói.

"Cái gì?" An Quốc công rống lên một tiếng, hai mắt nhắm lại muốn ngất xỉu lần nữa, nắm chặt tay hung hăng nện xuống mặt đất, "Ác tặc!"

Tiết Triệt phẫn hận nói: "Để ta tự mình đuổi theo". Vừa nói hắn vừa bước ra ngoài, cùng lúc đó, một thị vệ vội vàng chạy vào bẩm báo thì đụng phải hắn.

Tiết Triệt rống to: "Không mở to con mắt của ngươi ra mà nhìn à!".

Thị vệ sợ hãi, lập tức quỳ xuống đất dập đầu, "Đại thiếu gia tha mạng, đại thiếu gia tha mạng! Tiểu nhân phát hiện được thứ này ở bên ngoài, có thể là của tên trộm làm rớt".

"Cái gì vậy?" An Quốc công lăn trên mặt đất một vòng mới đứng lên được, tay chân ngắn tủn ngủn rất tức cười.

Tiết Triệt cũng vội vàng hỏi: "Nhanh lấy ra đi!".

Thị vệ bị một phen hù dọa như vậy, lập tức dùng hai tay đang run rẩy trình lên đồ vật đã nhặt được.

Một khối ngọc bội Phỉ Thúy, chất liệu cao quý màu xanh lục như của Đế Vương, thủy sắc trong suốt, vừa nhìn đã biết không phải vật phàm.

Tiết Triệt nhìn khối ngọc, đột nhiên kêu to lên: "Ta nhận ra thứ này!".

An Quốc công nhìn về phía hắn, Tiết Triệt sắc mặt dữ tợn nói: "Khốn kiếp, chính là Tiêu Trọng Kỳ! Lão tử không chọc giận ngươi, ngươi dám chọc giận đến lão tử!"

"Tiêu Trọng Kỳ?" An Quốc công biến sắc, lập tức nổi giận gầm lên "Người của Tiêu gia được lắm!"

Tiết Triệt nói : "Phụ thân, con tuyệt đối không nhận lầm, ngọc bội này của tên Tiêu Trọng Kỳ, lúc nào hắn cũng đeo bên người không rời, người khác căn bản lấy không được".

Hai mắt An Quốc công nhíu lại, hiên lên ánh sáng tàn nhẫn: "Được! Vật chứng ở đây, ta xem hắn chối cãi như thế nào!? Người của Tiêu gia nếu không trả lại Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh, ta cũng sẽ diệt luôn cả lão thất phu Tiêu Khải Nguyên.

*** Bắc Nguyệt hoàng triều ****

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info