ZingTruyen.Info

Phượng Nghịch Thiên Hạ (Edit full) - xuyên không

Mặc Liên

Thienthanh188

Nguyệt Lạc Cốc.

Đêm khuya yên tĩnh, thỉnh thoảng có vài tiếng Linh thú rít gào từ trong rừng sâu truyền tới, khiến người nghe sợ hãi.

Ánh trăng lẳng lặng phủ xuống bên bờ sông nhỏ. Đây là nơi mà cả linh hồn và thể xác đều bị chà đạp, khắp nơi đều là thi thể đầy máu thịt, thê thảm đến mức người ta không nỡ nhìn.

Dòng sông nhỏ trong veo dưới ánh trăng sáng tỏa ra chút vệt sáng mờ ảo, vài con Linh thú cấp thấp đang tìm kiếm, ngẫu nhiên lại kéo ra một cỗ thi thể tùy ý cắn xé.

Răng rắc răng rắc.

Tiếng cơ thể bị xé rách trong bóng tối vang lên. Đám Linh thú này cấp bậc không cao nhưng đôi mắt đỏ bừng đều mang theo vẻ khát máu! Mùi hôi thối từ trên thi thể tản ra, phiêu tán trong không khí, truyền tới những nơi xa hơn, lại hấp dẫn thêm càng nhiều Linh thú ăn xác đến tranh đoạt.

Mắt thấy Linh thú kéo tới càng ngày càng nhiều, một nữ nhân đầu tóc rối bù núp sau một túp lều cỏ đã hư hại hơn nửa. Nàng ôm hai chân run lẩy bẩy, đôi môi bị cắn tới mức trắng bệch, trong mắt lộ ra vẻ tuyệt vọng và sợ hãi.

Cứu mạng, cứu mạng...

Nàng chỉ dám hò hét trong lòng, không dám phát ra âm thanh, chỉ cần chút tiếng động thôi, đám Linh thú sẽ lập tức phát hiện ra nàng, sau đó ăn tươi nuốt sống! Nàng không muốn chết, không muốn chết ở đây.

Nàng đang chờ trời sáng, chỉ cần trời sáng, đám Linh thú ăn xác này no bụng sẽ trở về nghỉ ngơi, tới lúc đó nàng có thể rời khỏi đống thi thể ghê tởm này. Có điều một mình trải qua một đêm dài dằng dặc ở Rừng rậm Mê Vụ đâu có dễ dàng!

Ngay lúc nàng sợ hãi nhất, một con Linh thú màu đen to lớn đột nhiên bay qua đỉnh đầu. Toàn thân nó đen nhánh, đôi cánh to lớn hơi mỏng nhưng lại tràn ngập lực lượng quỷ dị!

"Huyễn...Huyễn Linh Thú?" Nàng nơm nớp lo sợ nhỏ giọng nói.

Huyễn Linh Thú là loại chỉ được ghi lại bên trong sách cổ mà thôi, nghe nói là Thần thú cấp 6! Trong sách cổ chỉ ghi lại một vài thông tin, nghe nói mấy trăm năm trước nó đã từng xuất hiện, có người từng vẽ sơ lại bộ dáng của nó, rất giống con đang bay trên đỉnh đầu nàng! Không ngờ lại có Thần thú xuất hiện trong Rừng rậm Mê Vụ!

Tiêu Vận bị dọa sợ đến mức ngậm chặt miệng, một chữ cũng không dám thốt ra! Tuyệt đối không thể bị phát hiện, bị Linh thú phát hiện còn tốt, nhưng nếu bị Thần thú phát hiện thì chỉ có một con đường chết!

Nhưng cho dù nàng đã che miệng lại, Huyễn Linh Thú hình như đã phát hiện ra sự tồn tại của nàng. Nó cao ngạo cúi đầu liếc nàng một cái, trong ánh mắt lười biếng lại lộ ra sát ý vô tận!

"Ô ô." Tiêu Vận sợ đến mức bật ra mấy tiếng nức nở, tiếng động này lập tức thu hút sự chú ý của đám Linh thú ăn xác, nhưng khi bọn chúng ngẩng đầu lên thì lại trông thấy Huyễn Linh Thú to lớn!

Uy áp mạnh mẽ phát ra từ Huyễn Linh Thú lập tức dọa đám Linh thú cấp thấp chạy trối chết. Huyễn Linh Thú vẫy nhẹ cặp cánh, một luồng ánh chớp quỷ dị đánh xuống, đám Linh thú trong nháy mắt liền hóa thành bột phấn.

Huyễn Linh Thú bay quanh vài lần trên đống thi thể, sau đó mới đáp xuống bờ sông nhỏ bên kia.

Lúc này Tiêu Vận mới nhìn rõ ràng, trên lưng của Huyễn Linh Thú không ngờ lại có một thiếu niên mặc đồ đen. Chỗ hắn đáp xuống vừa vặn đối diện với nàng, thiếu niên kia ngẩng đầu lên, sắc mặt hắn trắng bệch, đôi mắt vô thần. Tiêu Vận hoảng sợ hét lên một tiếng, ngã nhào vào trong lều vải. Con ngươi của thiếu niên hơi chuyển, bên mắt phải của hắn có hình xăm hoa cát cánh, vừa quỷ dị lại vừa diễm lệ.

Hắn nhảy khỏi lưng của Huyễn Linh Thú, đi tới bên sông nhỏ vốc một ít nước định uống. Mùi hôi thối truyền tới từ không khí, hắn ngửi thấy liền bực tức đổ nước đi. Huyễn Linh Thú ở phía sau bất đắc dĩ nhìn hắn.

Thiếu niên thấp giọng nói: "Đói bụng."

Huyễn Linh Thú nhìn hắn, tỏ vẻ chính mình cũng không có cách nào. Hắn đói bụng, nhưng nó lại là thú nha, muốn nó giúp hắn giết địch xưng bá thì không thành vấn đề, nhưng việc tìm thức ăn đối với nó lại là một vấn đề nan giải.

Tiêu Vận lén lút bò ra ngoài. Mặt mày của ả rất bẩn thỉu, chật vật giống như một tên ăn mày, trên người toàn là bùn đất và máu khô, vừa bẩn lại vừa thối.

Đám Linh thú ăn xác đã bỏ đi, hơn nữa thiếu niên đi cùng Huyễn Linh Thú kia hình như không có ác ý, nghĩ tới đây, lá gan của Tiêu Vận cũng lớn hơn. Nàng giống Tuyết Di nương, dám đánh cược với thời thế, dù sao bây giờ cũng lâm vào tuyệt cảnh, chỉ cần có một tia hy vọng, nàng nhất định sẽ nắm chặt lấy!

"Ngươi đói, ta...ta có cách tìm thức ăn cho ngươi." Tiêu Vận nhỏ giọng nói, trong lòng run sợ nhìn thiếu niên kia. Thiếu niên nghe được tiếng của nàng, cũng không ngẩng đầu nhìn, bởi vì hắn có nhìn cũng không thấy.

"Nơi nào?" Thiếu niên đơn giản hỏi.

Tiêu Vận nuốt một ngụm nước bọt, nói: "Ta...ta cho ngươi ăn, ngươi...ngươi đem ta ra khỏi Rừng rậm Mê Vụ, thế nào?" Cùng một người lợi hại như vậy đặt điều kiện, nếu là lúc bình thường, nàng nhất định sẽ nghĩ mình bị điên rồi, nhưng hiện tại quả thật không còn sự lựa chọn nào khác, trừ người này ra, nàng căn bản không biết tìm ai trợ giúp!

"Ta cũng lạc đường." Thiếu niên mặt không đổi sắc nói, dáng vẻ lãnh khốc quỷ dị chứng tỏ hắn đang rất mất hứng. Nếu như biết đường đi ra ngoài thì hắn cũng sẽ không đói đến mức như vậy.

Tiêu Vận trong lòng trầm xuống, người này đang rất tức giận, nhất định không thể nhiều lời, nhưng hình như trong lời nói lúc nãy của hắn có mang theo một chút bất đắc dĩ. Hắn nói lạc đường, chẳng lẽ hắn cũng không thể ra khỏi Rừng rậm Mê Vụ sao?

"Ta...ta biết đường đi! Nếu ngươi muốn ra ngoài thì có thể mang ta theo, ta chỉ đường cho ngươi." Tiêu Vận vội vàng nói, như bắt được một tia ánh sáng hy vọng.

"Có thể." Thiếu niên rất sảng khoái đáp ứng.

Tiêu Vận lập tức cao hứng đứng lên, ngàn vạn lần cảm tạ nói với hắn: "Cám ơn ngươi, cám ơn ngươi!"

"Ăn." Thiếu niên trả lời.

"Được, ngươi chờ một chút!" Tiêu Vận vén lều cỏ rách nát lên, bên trong có một bọc quần áo. Bề ngoài dính không ít máu nhưng đồ giấu bên trong vẫn ăn được. Nàng lội qua dòng sông, đưa bọc quần áo cho hắn.

"Cho ngươi, ăn đi." Trong bao quần áo có thịt khô và lương khô, còn có một cái túi da trâu đựng đầy nước. Nàng vừa đến gần, thiếu niên kia liền nhíu mày, trên khuôn mặt trắng bệch lộ ra thần sắc khó chịu.

"Cút." Giọng nói lạnh như băng mang theo khẩu khí ra lệnh.

Tiêu Vận lập tức lui về phía sau, lui đến sát dòng sông nhỏ mới dám dừng lại, thấp thỏm bất an nhìn hắn. Trên người nàng có mùi hôi thối, là do nàng trốn quá lâu trong đống thi thể, ngay chính nàng cũng tự cảm thấy mình vô cùng ghê tởm, nhưng nàng cũng không có cách gì tránh được. Trước đây, nàng là Đại tiểu thư được nuông chiều từ bé, ngày ngày tắm trong cánh hoa, dùng phấn hương cùng tinh dầu thượng hạng nhất, đi tới nơi nào thì nơi đó tràn ngập hương thơm, lúc đó, có biết bao nhiêu công tử ái mộ nàng.

Nhưng bây giờ...

Nàng ủy khuất ngậm miệng lui đến dòng sông nhỏ, nhân lúc thiếu niên kia cúi đầu nghiên cứu thức ăn trong bao quần áo, nàng nhanh chóng dùng nước tắm rửa một trận. Nàng không dám cởi quần áo, chỉ có thể tùy tiện xối nước bên ngoài, cố gắng tẩy mùi xác chết trên người đi.

Lúc xoay người lại, nàng phát hiện thiếu niên kia không ăn thứ gì cả, thịt khô cùng lương khô dính máu bị hắn ném qua một bên. Hắn chỉ uống một chút xíu nước trong túi da trâu mà thôi.

"Ngươi không thích ăn những thứ này, ta sẽ tìm cho ngươi thứ khác." Tiêu Vận lập tức nói, nàng sợ hắn không ăn thì sẽ không mang mình đi.

"Không ăn, đi." Thiếu niên đứng lên, thu hồi Huyễn Linh Thú vào trong không gian Linh thú, sau đó xoay người rời đi.

Tiêu Vận bước khỏi dòng nước, kéo y phục ướt sũng nước vội vàng theo sau hắn.

Thiếu niên cúi đầu, cô độc đi về phía trước, màu đen trên người hắn như hòa cùng với sương mù bên trong rừng rậm, mang theo hơi thở lạnh lẽo thấu xương.

Tiêu Vận thấy hắn lầm bầm cái gì đó nhưng không nghe rõ, vì muốn dẫn đường thật tốt, nàng đành phải đi tới trước mặt thiếu niên kia. Lúc này, nàng rốt cục cũng nghe được hắn nói.

"Tóc đỏ, tóc đỏ."

Tiêu Vận rùng mình, hắn muốn tìm người có mái tóc đỏ sao? Tóc đỏ!

Theo nàng biết, người có mái tóc đỏ, cả Nước Nam Dực này cũng chỉ có một người.

"Ngươi, ngươi có quan hệ gì với người có mái tóc đỏ?" Tiêu Vận nhỏ giọng hỏi.

Thiếu niên ngẩng đầu lên, sắc mặt lãnh lệ, biểu tình như đang cảnh cáo nàng: "Bớt can thiệp vào chuyện của người khác đi."

Tiêu Vận sợ hết hồn, hung hăng nuốt vài ngụm nước bọt, nhưng đây là hy vọng báo thù của nàng, nàng tuyệt đối sẽ không buông tha.

"Ta biết một người có mái tóc đỏ, người đó đang ở Nước Nam Dực." Nàng nhỏ giọng nói, hy vọng có thể mượn tay tên thần bí này thay nàng báo thù.

Hí Thiên! Kẻ có mái tóc đỏ đó chẳng phải là Hí Thiên sao. Mà Hí Thiên lại chính Hoàng Bắc Nguyệt. Sợ rằng không ai ngờ Hí Thiên lợi hại như vậy lại là Hoàng Bắc Nguyệt - một tên phế vật.

Hừ! Ngươi lợi hại thì sao? Ngươi chẳng qua chỉ có một con Băng Linh Huyễn Điểu mà thôi. Băng Linh Huyễn Điểu dù cường đại thì vẫn chỉ là một con Linh thú, mà Triệu hoán thú của thiếu niên thần bí này lại là một con Thần thú cấp 6. Trong hai người, ai lợi hại hơn? Cái này còn phải nói sao?

Nghe được lời của nàng, sắc mặt thiếu niên rốt cục cũng có một tia dao động: "Ở nơi nào?"

"Ngươi... ngươi tìm nàng làm gì?"

"Giết!" Thiếu niên nói ngắn gọn.

Tiêu Vận trong lòng vui mừng, quả nhiên là vậy! Hoàng Bắc Nguyệt kia quá kiêu ngạo, ngay cả người thần bí như vậy cũng muốn đối phó với nàng.

Báo ứng! Đây chính là báo ứng nha!

"Cô ta đang ở phủ Trưởng công chúa! Ngươi và ta cùng tới Nước Nam Dực, ta sẽ dẫn ngươi đi tìm cô ta." Tiêu Vận vui mừng nói.

Thiếu niên không nói thêm lời nào, lẳng lặng đi theo Tiêu Vận ra khỏi Rừng rậm Mê Vụ. Hôm nay là ngày Thái hậu hồi triều, cũng là một ngày trọng đại đối với dân chúng Thành Lâm Hoài.

Hoàng Thượng thiết yến trong cung, hơn nữa còn cho bắn pháo hoa trong Hoàng Thành để dân chúng đế đô cùng ăn mừng. Bởi vậy khi đêm xuống, Thành Lâm Hoài liền náo nhiệt hẳn lên, dân chúng đều treo đèn lồng đỏ trước cửa, bày tỏ sự vui mừng của mình. Có dân chúng như vậy, quốc gia này nhất định sẽ vô cùng giàu mạnh!

Tiêu Vận bị lạnh run cả người, rốt cục cũng về tới Thành Lâm Hoài rồi, nhìn quang cảnh quen thuộc, nàng kích động muốn bật khóc. Trở về, rốt cục cũng trở về rồi.

Thiếu niên kia không nhìn thấy gì, chỉ nghe bên tai toàn tạp âm, hắn cau mày nói: "Ở nơi nào?"

Hắn nói chuyện luôn ngắn gọn, có thể tiết kiệm chữ nào liền tiết kiệm chữ đó, tới bây giờ cũng chưa từng nói nhảm một chữ, thật may Tiêu Vận nghe hiểu, người thiếu niên này muốn tìm chính là Hoàng Bắc Nguyệt, dẫn hắn tới gặp nàng, nha đầu Hoàng Bắc Nguyệt kia còn có đường sống sao?

Tiêu Vận nhìn xung quanh, nghe những lời nghị luận của dân chúng liền biết Thái hậu đã hồi triều. Sắc mặt nàng có chút khó coi, Thái hậu rất sủng ái Hoàng Bắc Nguyệt, Thái hậu mà biết chuyện của phủ Trưởng công chúa nhất định sẽ rất giận dữ. Nàng phải nhanh chóng trừ khử Hoàng Bắc Nguyệt, nhất định không thể xảy ra một chút sai sót nào.

"Bộ dạng này của ngươi quá gây chú ý, ngươi chờ ta một chút, ta đi tìm một bộ y phục bình thường cho ngươi." Tiêu Vận biết đầu phố bên kia có một cửa hàng bán y phục.

Thiếu niên này mặc y phục đen tuyền, tinh xảo hoa lệ nhưng lại quá mức quỷ dị, không giống trang phục của Nước Nam Dực. Hôm nay là ngày Thái hậu hồi triều, nếu cứ mang hắn nghênh ngang đi lại trên đường cái, sợ rằng sẽ làm Hắc Sắc Kỵ Binh chú ý, như vậy sẽ nguy to. Hơn nữa nàng cũng muốn đổi một bộ y phục khác, cải trang một chút, Hoàng Bắc Nguyệt rất muốn giết nàng, ngàn vạn lần không thể để cho nha đầu kia biết nàng đã trở lại.

Tiêu Vận thấy hắn vẫn đứng im, nàng biết người này sẽ không dám chạy loạn, hắn muốn tìm người tóc đỏ thì chỉ có thể dựa vào nàng. Nghĩ vậy, Tiêu Vận lập tức yên tâm đi tới cửa hàng bán y phục.

Nàng đi một hồi, thiếu niên kia vẫn đứng bất động. Hắn đứng ở góc tường, thực lực của hắn quả thật rất mạnh, nhưng vì hắn là người mù nên người qua đường cũng không ai chú ý tới. Hắn đứng một hồi, nghe bụng mình vang lên tiếng "ọt ọt". Hắn rất đói, lúc ở Rừng rậm Mê Vụ đã rất đói rồi, đi một đoạn đường dài như vậy, hắn lại càng đói bụng hơn.

"Vằn thắn, vằn thắn đây." Một người bán hàng rong đứng ở góc tường rao lên, mùi vằn thắn thơm phức liền bay sang.

Thiếu niên không do dự đi tới, đứng ở trước quầy bán vằn thắn. Người bán hàng nhìn thấy khuôn mặt trắng bệch của hắn, phản ứng đầu tiên là hoảng sợ, nhưng khi thấy hắn mặc y phục đắt tiền, vẻ mặt liền biến thành tươi cười: "Vị công tử này, tới ăn một chén vằn thắn đi!"

Thiếu niên gật đầu một cái.

"Tốt." Người bán hàng lập tức múc một bát vằn thắn từ trong nồi ra, cho thêm hành lá xắt nhỏ cùng vài món gia vị khác, sau đó đưa cho hắn.

Thiếu niên bưng chén, cầm lấy đôi đũa, tay chân luống cuống bày ra bộ dáng không biết nên làm thế nào. Người bán hàng rong nhìn hắn, cười nói: "Công tử, ngươi dùng đũa ăn đi!"

Vừa nói, hắn vừa đứng một bên đánh giá vị thiếu niên này từ trên xuống dưới. Thiếu niên mặc quần áo quái dị, nhìn qua không giống người của Nước Nam Dực, chẳng lẽ là gian tế nước khác phái tới? Nhưng gian tế sao lại có dáng vẻ ngơ ngác thế chứ?

"Đôi đũa!" Thiếu niên suy nghĩ kỹ một hồi mới nhận ra thứ đang cầm trong tay là một đôi đũa. Đối với người không nhìn thấy gì như hắn, việc dùng đũa thật phiền phức. Hắn đã rất đói, cũng không quan tâm động tác cầm đũa của mình là đúng hay sai, cứ một tay cầm đũa, một tay cầm chén vằn thắn nóng hổi, miệng thổi thổi, tay lua lua, rất nhanh đã ăn hết một chén.

"Muốn nữa." Hắn đưa chén qua, người bán hàng rong vừa cười vừa múc cho hắn thêm một chén nữa. Hắn ăn liền một mạch bốn bát, lúc này mới có chút thỏa mãn buông bát xuống, xoay người rời đi.

Người bán hàng rong vốn mặt mày hớn hở, nhưng vừa thấy hắn xoay người, vẻ mặt liền trầm xuống, từ quầy hàng nhanh chóng chạy tới cản đường.

"Công tử, ngươi chưa trả tiền!" Trên người quần áo tốt như vậy, không giống người không có tiền nha!

"Tiền?" Thiếu niên nghi hoặc hỏi: "Đó là thứ gì?"

Người bán hàng rong lập tức sa sầm nét mặt: "Công tử, ta nói ngươi này, ta là người làm ăn nhỏ, ngươi đừng đùa giỡn ta! Ăn xong thì phải trả tiền, đó là chuyện đương nhiên, ngươi đừng nói với ta đây là lần đầu tiên ngươi ra khỏi cửa nha!"

Ăn cái gì phải trả tiền cái đó, quan niệm này quả thật là lần đầu tiên vị thiếu niên này nghe thấy! Hắn mờ mịt, căn bản không biết thứ gọi là tiền là cái gì, thì ra muốn ăn cái gì còn phải dùng một loại đồ vật khác để trao đổi! Từ khi đi theo Hồng Liên tới bây giờ, hắn chưa bao giờ phải băn khoăn về phương diện này!

"Không có tiền!" Hắn dứt khoát nói.

"Hắc hắc! Ta nói ngươi này, đã không có tiền sao còn dám chạy tới chỗ này ăn! Ngươi cố tình đùa giỡn ta phải không? Nhìn ngươi ăn mặc cũng giống người phú quý, thật không ngờ lại là một tên giang hồ bịp bợm!"

Giọng nói của người bán hàng rong này quá lớn, thoáng một cái xung quanh đã chật kín người vây xem.

Nhìn gã thiếu niên gầy yếu đứng đó, mọi người cũng bắt đầu chỉ chỉ trỏ trỏ. Hầu hết đám người này đều là những người buôn bán nhỏ, bình thường cũng có qua lại giúp đỡ nhau, khi chứng kiến người bán vằn thắn bị thua thiệt, bọn họ đương nhiên cũng không thể khoanh tay đứng nhìn.

"Đứa trẻ này, ngươi từ đâu tới đây? Không có tiền mà còn dám đi ăn! Nước Nam Dực chúng ta không phải là nơi có thể tùy tiện lừa gạt đâu, hôm nay ngươi không trả tiền thì chúng ta cùng đi gặp quan phủ!"

"Đúng đúng! Hôm nay là ngày vui lớn, tên tiểu tử nhà ngươi náo loạn cái gì? Ngươi thấy bọn ta nghèo khổ nên bắt nạt bọn ta phải không?" Một người to lớn từ đoàn tạp kỹ đi tới, lớn tiếng nói.

Những âm thanh xì xào nhốn nháo xung quanh đa số đều là công khai lên án hắn. Bản tính hắn vốn âm tà độc ác, chỉ có điều hắn ra đời chưa lâu, không hiểu cách đối nhân xử thế! Nhưng từ nhỏ đến lớn, chưa có ai dám nói chuyện như vậy với hắn! Những người này...muốn chết!

Hắn vừa mới đưa tay lên, một giọng nói thanh thúy dễ nghe đột nhiên vang lên bên cạnh hắn: "Hắn chỉ là một đứa trẻ, còn chưa hiểu chuyện, xin mọi người nương tay, đừng làm khó hắn!"

Chủ nhân của giọng nói này là một cô gái thanh lệ mặc một bộ váy màu xanh, yêu kiều vui vẻ, làm những người bên cạnh không khỏi rung động. Nha hoàn xinh đẹp bên người nàng vừa cười vừa đem một kim tệ đặt vào trong tay người bán vằn thắn.

"Vị đại ca này, xin bớt nóng giận!"

Người bán hàng rong trợn trừng hai mắt nhìn đồng kim tệ này. Một kim tệ, số tiền này hắn phải mất một tháng mới kiếm được!

"Tiểu cô nương! Ngươi muốn dùng tiền mua người sao? Có tiền đúng là không gì không mua được nha!" Vị đại hán từ tạp kỹ lớn tiếng nói.

Cô gái mặc váy xanh cười nói: "Có tiền thì đương nhiên là không gì không mua được, chẳng qua đứa nhỏ này một thân một mình, trên người lại không có tiền, đói bụng nên phải tìm thứ để ăn, ta tin hắn cũng không cố ý, mọi người khoan dung độ lượng, không nên bắt ép một đứa nhỏ như vậy lên quan phủ!"

Tiếng nàng trong suốt, vui vẻ động lòng người, chỉ mấy câu đã khiến vị đại hán kia trầm mặc. Hắn ho khan một tiếng, nói: "Tiểu cô nương, miệng lưỡi ngươi thật lợi hại, ta chịu thua, chỉ là tên tiểu tử này sau này đừng đi ra ngoài ăn quịt như vậy nữa, mọi người đều là buôn bán nhỏ, cuộc sống cũng không dễ dàng gì!"

"Điều này là tất nhiên, có một bài học như thế, hắn nhất định sẽ nhớ kỹ." Cô gái mặc váy xanh nói xong, hướng nha hoàn cười cười: "Đông Lăng, ngươi giúp ta đi mua đồ, tập hợp ở chỗ cũ!"

"Vâng." Đông Lăng cười rời đi.

Cô gái váy xanh này là Hoàng Bắc Nguyệt, nàng xoay người vỗ vỗ bả vai thiếu niên nói: "Lần sau ra ngoài nhớ mang theo tiền!"

Nói xong nàng cười cười với đám người bán hàng rong, sau đó lẫn vào đám đông đi mất. Thiếu niên sửng sốt một chút rồi cũng trầm mặc đi theo. Trên phố xá đông đúc, hắn vẫn gắt gao theo sát sau nàng.

Hoàng Bắc Nguyệt đi dạo một vòng, khi đến lương đình bên bờ hồ mới xoay người nhìn thiếu niên kia, cười hỏi: "Ngươi đi theo ta làm gì?"

"Tại sao?" Thiếu niên cất giọng nói lãnh khốc hỏi.

"Tại sao cái gì?"

"Giúp ta."

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn hắn rồi xoay người ngồi xuống bệ gỗ bên trong lương đình. Nàng tựa người vào thành lan can, một tay buông thõng ở bên ngoài, nghiêng nghiêng đầu nhìn mặt hồ, chậm rãi nói: "Lúc ta cô đơn nhất, ta luôn hi vọng có một người sẽ ra tay giúp, nếu được vậy, ta cũng sẽ không sợ hãi!"

"Vậy có người nào giúp ngươi không?"

"Không có!" Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên nói.

Thiếu niên kia hơi nhíu mày: "Vậy tại sao... lại giúp ta?"

Hoàng Bắc Nguyệt cười nói: "Vì ta thích!"

Thiếu niên nhẹ mím môi, con ngươi vô thần hơi chuyển, cuối cùng vẫn bảo trì trầm mặc. Hoàng Bắc Nguyệt nhấc tay, khẽ đung đưa trước mặt hắn, thấy hắn không có phản ứng, nàng mới hiểu rõ, thì ra hắn thật sự không nhìn thấy, người như vậy sao lại một mình đi ra ngoài thế này? Nhìn hắn cũng không giống là kẻ yếu, thế nhưng ngay cả việc ăn xong phải trả tiền cũng không biết, điểm này quả thật không thể tin được.

"Ngươi tên gì? Nhà ở đâu? Ta có thể đưa ngươi về nhà!"

"Nhà?" Thiếu niên mê mang hỏi: "Đó là cái gì?"

Hoàng Bắc Nguyệt chống cằm nhìn hắn một lúc lâu, cuối cùng thở dài một tiếng: "Ta nên nói ngươi đơn thuần hay là ngốc nghếch đây?"

Thiếu niên mím chặt môi, rõ ràng là đang tức giận, hình xăm hoa cát cánh trên khóe mắt càng thêm quỷ dị, nhưng mặc dù đang tức giận, nhưng hắn lại không có bất kỳ cảm giác phẫn nộ nào cả.

"Ngay cả nhà cũng không biết là gì, vậy ngươi sống trên đời này còn có ý nghĩa gì nữa?" Hoàng Bắc Nguyệt cười nhạt.

Nàng là người trời sinh có tính ỷ lại, chỉ là thực tế quá tàn khốc, nàng không được phép ỷ lại, bởi vậy nàng từ từ thay đổi. Nhưng nỗi khát vọng có một mái nhà của nàng vẫn chưa bao giờ biến mất!

Có người nói, khi con người đứng ở trên cao thì họ càng hi vọng có người bên cạnh để bầu bạn. Lời nói đó quả thật không sai, khi nàng đứng ở đỉnh của tòa tháp sắt Đông Phương, gió lạnh tịch liêu, trời cao bát ngát, phía dưới là đô thị phồn hoa, biển người mênh mông, mà nàng thì lại lẻ loi một mình. Lúc ấy, nàng có cảm giác cô độc thấu xương.

Thiếu niên nhíu mày, cảm thấy khó hiểu, khi hắn đang muốn mở miệng nói chuyện, một tiếng "đoàng" đột nhiên nổ vang trên bầu trời. Thiếu niên cả kinh, lập tức xoay người, giơ tay lên, làm động tác chuẩn bị chiến đấu.

Hoàng Bắc Nguyệt cười nhẹ một tiếng: "Quỷ nhát gan! Đó là pháo hoa, ngươi chưa từng thấy pháo hoa bao giờ sao?" Lời vừa nói ra, nàng có chút hối hận, thiếu niên này mắt không nhìn thấy, đương nhiên là chưa từng thấy pháo hoa rồi.

"Pháo hoa?" Hắn lầm bầm hỏi, giọng điệu hơi gấp: "Đó là cái gì?"

"Ngươi lại đây, ta dẫn ngươi đi xem." Hoàng Bắc Nguyệt gọi hắn tiến vào trong lương đình: "Nhắm mắt lại!"

"Nhắm mắt lại thì càng không thể nhìn thấy mà!" Thiếu niên có chút hốt hoảng nói.

"Nghe lời ta, nhắm mắt lại!" Tiếng của Hoàng Bắc Nguyệt mềm mại, có cảm giác như đang dỗ ngọt con nít vậy.

Tâm lý kháng cự của thiếu niên dần dần biến mất, hắn nghe lời nàng, nhắm mắt lại. Lúc này, một tiếng "đoàng" lại vang lên, vang vọng thật lâu trên bầu trời. Bầu trời được nhuộm sáng bởi màu sắc hoa mỹ của pháo hoa, ngay cả những vì sao phía xa xa kia cũng trở nên ảm đạm. Dân chúng đồng loạt hoan hô rối rít.

Hoàng Bắc Nguyệt nhẹ giọng nói: "Pháo hoa có rất nhiều màu sắc, lúc chúng nở rộ trên bầu trời, tất cả màu sắc theo đó tỏa ra, ngươi có thể cảm giác rằng tất cả những chuyện tốt đẹp trong tưởng tượng đều xuất hiện vậy."

"Màu sắc, không thấy được." Hắn lắc đầu, trước mắt vẫn chỉ là một mảnh hắc ám.

"Có, ngươi từ từ nhìn xem!" Hoàng Bắc Nguyệt nhẹ nhàng đem hai tay che trên đôi mắt đờ đẫn của hắn: "Chỉ ngươi mới có thể chứng kiến những màu sắc đó, rất đẹp phải không?"

Đoàng... Trên bầu trời lại vang lên tiếng nổ của pháo hoa, ánh sáng đầy màu sắc chiếu lên gương mặt tái nhợt của thiếu niên.

Hắn đưa tay lên trời, thì thào nói: "Rất nhiều màu sắc!" Có vài màu sắc, ngươi chỉ có thể dùng tâm để cảm nhận.

Cùng lúc pháo hoa đang nở rộ, một mảnh bông tuyết cũng từ trên bầu trời chậm rãi rơi xuống, vừa vặn rơi lên tay của thiếu niên, hắn cả kinh, vội hỏi: "Là cái gì?"

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn thoáng qua, cười nói: "Tuyết rơi!"

"Tuyết có màu gì?"

"Màu trắng."

"Tại sao lại không có màu sắc?"

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn bầu trời đêm, giữa lúc pháo hoa đang nở rộ thế này, những bông tuyết trắng noãn rất dễ bị người ta quên lãng.

"Bởi vì từ trên trời rơi xuống là một quá trình rất dài, dài đến mức ngay cả chính nó cũng quên mất mình có màu gì, giống như ngươi vậy..."

Thiếu niên trầm mặc nâng bông tuyết không màu lên, lòng bàn tay ấm áp khiến cho bông tuyết nhanh chóng tan ra, hắn thê lương nói: "Nó biến mất!"

"Đúng vậy, pháo hoa cũng đã biến mất, những thứ xinh đẹp thường rất ngắn ngủi. Khi pháo hoa nở rộ, hay khi bông tuyết lạc xuống nhân gian, bọn chúng đều biết rõ, cuộc đời bọn chúng cũng đã tới hồi kết!"

Hoàng Bắc Nguyệt nói xong, đem tay dời khỏi tầm mắt hắn, cười nói: "Ngươi còn chưa nói cho ta biết ngươi tên gì."

"Mặc." Hắn nhẹ nhàng phun ra một chữ: "Ngươi?"

Hắn nói chuyện đúng là đủ đơn giản, Hoàng Bắc Nguyệt nói: "Ngươi có thể gọi ta là Nguyệt!"

Nói xong, Đông Lăng cũng vừa vặn mang theo một đống đồ đi tới, ở đằng xa gọi: "Tiểu thư, đã tới lúc trở về rồi."

Mặc Liên bắt lấy bàn tay của nàng, lo lắng hỏi: "Ngươi đi đâu vậy?"

"Ta phải về nhà rồi!" Hoàng Bắc Nguyệt vỗ vỗ bờ vai của hắn: "Mặc, thế giới này phức tạp hơn rất nhiều so với tưởng tượng của ngươi, không thích hợp với ngươi. Ngươi từ đâu tới tốt nhất vẫn trở về nơi đó đi!"

Nàng cảm giác thiếu niên này không đơn giản, chưa tiếp xúc với thế giới bên ngoài nhiều nhưng thực lực lại cực kỳ lợi hại. Người như thế chỉ sợ là đến từ một thế lực to lớn!

Mặc Liên dùng đôi mắt vô thần nhìn chằm chằm nàng: "Ta muốn gặp lại ngươi!"

"Nếu hữu duyên, tự nhiên chúng ta sẽ gặp lại." Hoàng Bắc Nguyệt rút tay ra, sau đó từ trong nạp giới lấy ra một túi kim tệ đưa cho hắn: "Cái này chính là tiền, ngươi muốn ăn cái gì thì dùng tiền ở bên trong mua. Nếu lần sau còn ăn quỵt nữa thì sẽ không có ai tới cứu ngươi đâu!"

Nói xong nàng lại vỗ vỗ bờ vai của hắn, sau đó xoay người đi ra khỏi lương đình. Trên bầu trời, những bông tuyết vẫn nhẹ nhàng rơi xuống, Đông Lăng che ô tới đón nàng. Nàng đi dưới tán ô, quay đầu lại, nhìn thấy thiếu niên có khuôn mặt tái nhợt kia vẫn chậm rãi đi theo nàng. Bộ dạng hắn giống như một con cún nhỏ đi lạc, rất đáng thương.

"Tiểu thư, hắn thoạt nhìn đáng thương quá!" Đông Lăng nhỏ giọng nói.

"Nhà của chúng ta đã có một con hổ và một con Chức Mộng Thú rồi!" Hoàng Bắc Nguyệt không thể không nhắc nhở Đông Lăng.

Từ khi tiểu Xích Kim Thánh Hổ và Chức Mộng Thú tới, Đông Lăng quả thật không còn thời gian rảnh rỗi, nàng vừa phải chăm sóc hai con thú nhỏ, lại vừa phải hòa giải chúng khi xảy ra mâu thuẫn. Tiểu Xích Kim Thánh Hổ trời sinh tính khí bá vương, chứng kiến "quả bóng len" yếu ớt này, hắn đặc biệt thích bắt nạt nó. Dùng lời nói của Đông Lăng là, răng của tiểu Xích Kim Thánh Hổ đang mọc dài, muốn tìm đồ vật để mài răng, Chức Mộng Thú bộ dáng khả ái vừa vặn hợp ý của nó...

Đông Lăng suy nghĩ một hồi, hai con Linh thú ở nhà đã làm cho nàng sứt đầu mẻ trán, thiếu niên này vừa nhìn đã biết tuyệt đối còn đau đầu hơn so với Linh thú.

"Là do ta quá dễ đồng tình, tiểu thư nói rất đúng, chúng ta không có năng lực giúp hắn." Đông Lăng có chút tiếc hận nói.

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn Đông Lăng một chút, lại quay sang nhìn Mặc Liên, cuối cùng khẽ thở dài một tiếng, cất giọng nói: "Mặc, ngươi đến đây một mình hay vẫn còn đồng bạn nào khác?"

Nghe được giọng nói của nàng, trên mặt Mặc Liên hiện lên một tầng ý cười nhàn nhạt: "Có đồng bạn."

"Bọn họ sẽ đến tìm ngươi chứ?"

"Sẽ." Mặc Liên gật đầu, hắn không biết nói dối.

Hoàng Bắc Nguyệt suy nghĩ một chút rồi nói: "Nếu ngươi chắc chắn đồng bạn sẽ đến tìm, vậy trước hết ta tìm cho ngươi một chỗ nghỉ chân, được không?"

Mặc Liên lập tức gật đầu. Hắn cho rằng mình sẽ được đi theo nàng, bởi vậy nhanh chóng đi tới trước mặt nàng, gương mặt trắng bệch lộ ra một nụ cười quái dị.

"Không biết cười thì đừng cười!" Đôi mắt Hoàng Bắc Nguyệt mang theo ý cười: "Ta biết ngươi muốn cảm tạ ta, nhưng ngươi chỉ cần có ý trong lòng là được rồi!"

Nói xong, nàng xoay người mang Mặc Liên vào một khách điếm trong Thành Lâm Hoài, thuê một gian phòng hảo hạng, ứng trước nửa tháng tiền phòng, lại tiếp tục dặn dò chưởng quỹ mỗi ngày ba bữa đúng hạn đưa tới cho hắn, hơn nữa hắn có yêu cầu gì thì cứ việc làm theo. Chưởng quỹ thấy tiền lập tức gật đầu không ngừng, vội vã dẫn bọn họ đi nhận phòng.

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn một chút, không gian không tệ, cũng không thiệt thòi hắn: "Ngươi có hài lòng với nơi này không?"

Mặc Liên nhìn nàng hỏi: "Ngươi nghỉ ngơi ở đâu?"

"Ta về nhà." Hoàng Bắc Nguyệt nhìn bộ dáng của hắn, lại đánh mắt với Đông Lăng một cái, Đông Lăng thức thời lập tức nói: "Mặc công tử, ngươi an tâm ở lại đây đi, tiểu thư lúc rảnh rỗi sẽ đến thăm ngươi."

Nghe nói thế, Mặc Liên lại hỏi: "Lúc nào?"

"Lúc rảnh rỗi sẽ tới!" Hoàng Bắc Nguyệt âm thầm cầu khẩn, hy vọng lần này mình đừng chọc vào người phiền toái!

"Lúc rảnh rỗi là lúc nào?"

Hoàng Bắc Nguyệt bất đắc dĩ nói: "Mặc, ngươi phải học cách dựa vào chính mình, không ai có thể cho ngươi dựa vào cả đời đâu."

Mặc Liên trầm mặc, xoay người bước vào phòng, giống như lòng tự ái bị đả kích, hắn đi được vài bước đã quay đầu lại, thấp giọng nói: "Ta chưa bao giờ dựa vào người khác!" Nói xong, Mặc Liên đóng cửa phòng lại.

Hoàng Bắc Nguyệt vẻ mặt bất đắc dĩ nhìn Đông Lăng, Đông Lăng thấy vậy gãi gãi đầu, nói: "Vị Mặc công tử này chắc là rất ít tiếp xúc với người khác đây mà."

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn cánh cửa đóng chặt, lắc đầu mỉm cười: "Quên đi, chúng ta đi thôi."

Phủ Trưởng công chúa.

Hoàng Bắc Nguyệt cùng Đông Lăng đi xuống địa lao "thăm hỏi" Cầm di nương cùng Tuyết di nương. Mấy ngày qua bị Tiêu Linh chơi đùa, Cầm di nương chỉ cần thấy có người đi vào là lập tức hoảng sợ, núp trong địa lao run lẩy bẩy.

"Quả là phong thuỷ luân chuyển, ngày xưa Cầm di nương kiêu hãnh bao nhiêu, ai biết một khi thất bại lại rơi vào kết quả như vậy?" Đông Lăng chế nhạo hai tiếng, dìu Hoàng Bắc Nguyệt đi vào phòng giam của Tuyết di nương trước. Bởi vì nàng bố trí nguyên khí cấm chế nên Tiêu Linh không chơi đùa Tuyết di nương được, nhưng lư hương "Hủ Huyết Đan" còn đang bốc khói kia cũng không phải để không. Thân thể Tuyết di nương đang mềm nhũn nằm trên đống rơm, bà ta cố gắng ngẩng đầu nhìn người tiến vào, mặt mũi đều có vết máu chảy xuống, cử động rất khó khăn.

Hoàng Bắc Nguyệt đứng ở ngoài phòng giam nói: "Tuyết di, ta tới thông báo cho ngươi một việc, Nhị tỷ e là vĩnh viễn không thể trở lại gặp ngươi nữa rồi."

Tuyết di nương nâng mắt lên, gắt gao nhìn chằm chằm vào nàng: "Ngươi...ngươi hạ độc thủ!"

"Thông minh!" Hoàng Bắc Nguyệt khen một tiếng: "Nhị tỷ số mệnh không tốt, bị mấy tên lính đánh thuê bắt, ý đồ nhục nhã nhưng không thành, ta chỉ thuận nước giong thuyền, ném tỷ ấy vào đại bản doanh của lính đánh thuê đoàn mà thôi."

"Ngươi...!" Tuyết di nương nổi điên nhào tới: "Hoàng Bắc Nguyệt, ngươi thật ngoan độc!"

"Ngoan độc, cái này mà gọi là ngoan độc sao? Tuyết di nương xem nhẹ ta quá đó." Hoàng Bắc Nguyệt cười khẽ: "Ta trước đó có rắc bột phấn Khổng Tước Thảo giống cái vào trong đoàn lính đánh thuê, dẫn tới Linh thú bạo động, trong vòng một đêm san bằng đoàn lính đánh thuê, Nhị tỷ giờ phút này không biết đã thành bữa ăn trong bụng Linh thú nào nữa rồi?"

"A...a...Hoàng Bắc Nguyệt! A..." Tuyết di nương gào rú lên, thân thể yeeys ớt bị Hủ Huyết Đan ăn mòn lảo đảo nhào tới cửa lao, trong mắt chảy ra lệ máu: "Ta thành quỷ cũng sẽ không tha cho ngươi!"

"Đừng nói thành quỷ, ngươi hiện tại là người thì ta cũng không buông tha cho ngươi!" Hoàng Bắc Nguyệt âm độc nhìn nàng: "Tuyết di, ngươi bây giờ chỉ còn lại Nhị ca thôi, nếu ngươi nói cho ta biết ai là người sai ngươi hạ độc với mẫu thân ta, không chừng ta sẽ nổi lòng từ bi bỏ qua cho Nhị ca, để ngươi lưu lại một huyết mạch."

Tuyết di nương môi run rẩy: "Lỗi nhi, Lỗi nhi của ta."

Nàng đã mất đi đứa con gái mà nàng tự hào nhất, chỉ còn lại một đứa con trai này thôi.

"Đúng vậy, Nhị ca năm nay mới có bao nhiêu tuổi nha? Ngươi nhẫn tâm để hắn chết thê thảm như Nhị tỷ sao?"

"Ta..." Ngón tay rách nát của Tuyết di nương nắm lấy song gỗ phòng giam, lưu lại trên đó vài vệt máu. Tròng mắt đẫm máu chuyển động không ngừng như đang suy tư gì đó.

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn nàng chằm chằm, lặng lẽ lấy Chức Mộng Thú ra cầm trên tay. Tiểu Chức Mộng Thú ngẩng đầu liếc mắt nhìn Tuyết di nương, nó rất e ngại bộ dáng khủng bố của ả, thân thể nhỏ nhắn co rụt lại.

Hoàng Bắc Nguyệt vỗ vỗ đầu nó, nói: "Mau nhìn."

Chức Mộng Thú lập tức "chi" một tiếng, cọng hành màu xanh biếc trên đầu lập tức lay động.

Năng lực của Chức Mộng Thú có thể thi triển vào một đối tượng cụ thể, chỉ cần nó nguyện ý, nó có thể tạo ra mộng cảnh của bất kỳ kẻ nào. Tuyết di nương ngẩn ra một chút, hai mắt chậm rãi nhắm lại. Bà ta chỉ là người bình thường, năng lực của Chức Mộng Thú đương nhiên sẽ phát huy hiệu quả nhanh hơn.

Rất nhanh, Tuyết di nương đã ngã nhào trên mặt đất, tiểu Chức Mộng Thú xoay người nhìn về phía Hoàng Bắc Nguyệt, đem mộng cảnh của Tuyết di nương truyền lại cho nàng.

Nhắm mắt, nàng nhìn thấy căn phòng quen thuộc, không có nhiều vật trang trí, trang nhã mà giản dị, chỉ có một bức bình phong in hình hoa hoa bay mây trôi trong buổi rạng đông ngày thu, bên dưới bức tranh vẽ sương mờ nước chảy.

"Trưởng công chúa điện hạ, chén thuốc này, ngài tốt nhất hãy uống hết đi." Giọng nói uyển chuyển nhu mị đột nhiên vang lên. Đây đúng là giọng của Tuyết di nương!

Hoàng Bắc Nguyệt bước tới vài bước, đi qua tấm bình phong thì thấy Tuyết di nương hồi trẻ, hai tay bà ta cầm một cái chén sứ đi tới mép giường. Trên giường, Trưởng công chúa Huệ Văn sắc mặt tái nhợt đang nửa ngồi, một đầu tóc đen rủ xuống lộ ra gương mặt khéo léo tinh xảo. Mặt bà có vài phần bi ai, thân thể tựa vào trong lòng thị nữ Tiễn Thu, đôi mắt sáng hàm chứa lệ quang nhìn chằm chằm vào Tuyết di nương.

"Vì sao? Ta đối đãi ngươi cũng không tệ mà."

So với bộ dáng ôn nhu trong trí nhớ, bộ dáng bây giờ của Trưởng công chúa Huệ Văn lại có vài phần thống khổ, điều này khiến Hoàng Bắc Nguyệt đau xót.

Tuyết di nương lúc này trẻ hơn không ít so với hiện tại. Nàng lớn lên xinh đẹp như hoa, nhưng biểu tình quá mức dữ tợn làm cho người khác cảm thấy ghê tởm!

"Trưởng công chúa điện hạ đúng là đối đãi ta không tệ, nhưng như vậy thì sao chứ? Người làm chủ việc này cũng không phải là một tiện tỳ như ta." Tuyết di nương tiến lên phía trước, dâng chén thuốc lên: "Mau uống đi, Trưởng công chúa."

Trưởng công chúa Huệ Văn quay mặt vào trong lòng Tiễn Thu, thấp giọng nức nở: "Bắc Nguyệt...Bắc Nguyệt của ta đâu? Gọi nó đến, ta muốn thấy mặt nó lần cuối..."

"Trưởng công chúa điện hạ! Nếu ngài không chịu uống thuốc thì Bắc Nguyệt quận chúa cũng đừng mong có thể gặp ai." Tuyết di nương âm lãnh cười.

Trưởng công chúa Huệ Văn thống khổ, hai hàng nước mắt chảy xuống, tay run rẩy cầm chén độc dược, buồn bã liếc mắt một cái, sau đó nhẹ giọng nói: "Tuyết Lâm, xin ngươi hãy nể tình tỷ muội nhiều năm mà giúp ta chăm lo cho Bắc Nguyệt, chờ nó lớn hãy bảo nó rời xa chốn thị phi, đừng nên dấn thân vào nhà Đế Vương..."

"Yên tâm đi, ngươi chết rồi, ta sẽ chăm sóc quận chúa Bắc Nguyệt thật tốt." Tuyết di nương nở nụ cười giả tạo!

Trưởng công chúa Huệ Văn liếc bà ta một cái, đương nhiên biết bà ta không nói thật, tay run lên muốn ném chén thuốc đi. Tuyết di nương vẫn luôn nhìn chằm chằm vào bà, vừa thấy bà có động tác này, ả ta lập tức đoạt lấy chén thuốc, nhào tới định đổ thuốc vào miệng Trưởng công chúa Huệ Văn.

Tiễn Thu quát: "Làm càn! Sao ngươi dám vô lễ với Trưởng công chúa như vậy!"

"Tiễn Thu cô nương, thuốc này công chúa dám không uống sao? Ngươi cũng biết người đó lợi hại đến mức nào mà, các ngươi có gan kháng lệnh sao?" Tuyết di nương uy hiếp nói.

Tiễn Thu vẻ mặt thê lương, cúi đầu rơi lệ: "Công chúa, người mau uống đi, nô tỳ sẽ phụng bồi ngài lên đường..."

Trưởng công chúa Huệ Văn nhắm mắt lại, cảm thấy vô cùng thống khổ, nàng vừa khóc vừa cười: "Ta cả đời này hy sinh nhiều như vậy, rốt cục chỉ có thể đổi lấy kết cục này... Đến tột cùng... đến tột cùng là tại sao..."

Tuyết di nương bưng chén thuốc lên đổ hết vào miệng bà, vừa đổ vừa cười to: "Ngươi chết đi! Chết rồi thì sẽ không còn đau khổ nữa!"

Hoàng Bắc Nguyệt nắm chặt hai đấm, tròng mắt đỏ ửng, nhất thời xúc động muốn xông lên. Tiểu Chức Mộng Thú "chi nha" một tiếng, lập tức cắt đứt cảnh ảo, đưa nàng ra khỏi mộng cảnh. Hoàng Bắc Nguyệt hung hăng thở dốc, oán hận nói: "Còn gì nữa không? Là ai sai bà ta?!"

Tiểu Chức Mộng Thú "chi nha chi nha" lắc đầu, đôi mắt to lóe ra vẻ vô tội.

"Cảnh tiếp theo không nhìn thấy sao? Cảnh tiếp nữa có cái gì?"

Tiểu Chức Mộng Thú không ngừng lắc đầu. Đông Lăng ngồi xổm xuống đỡ nàng lên: "Tiểu thư, hay là chúng ta tìm biện pháp khác đi."

"Tại sao lại không nhìn thấy được, chẳng lẽ trong mộng cảnh có cấm chế?"

Tiểu Chức Mộng Thú gật đầu lia lịa, tỏ vẻ việc này không phải lỗi của nó.

"Cấm chế..." Hoàng Bắc Nguyệt nhìn về phía Tuyết di nương, xem ra đây quả thật là một âm mưu rất lớn, cái chết của Trưởng công chúa Huệ Văn rốt cục đã trải qua bao nhiêu kế hoạch đây?

Tuyết di nương mơ màng tỉnh lại, trên trán vẫn còn chảy đầy mồ hôi lạnh, giấc mộng vừa rồi không ngờ lại là chuyện năm đó. Mặc dù đã qua nhiều năm, nhưng khoảnh khắc Trưởng công chúa Huệ Văn chết vẫn luôn xuất hiện trong cơn ác mộng của bà. Báo ứng, chẳng lẽ thật sự có báo ứng sao? Bây giờ Vận nhi, nữ nhi duy nhất của bà cũng đã chết...

"Tuyết di, trên đời này không có bức tường nào mà không lọt gió, chuyện này ta nhất định sẽ điều tra rõ ràng, nếu ngươi không nói thì cũng đừng trách ta không khách khí!" Hoàng Bắc Nguyệt lạnh lùng liếc bà một cái, sau đó mang tiểu Chức Mộng Thú cùng Đông Lăng rời đi.

Bọn họ đi được một lúc, Tuyết di nương vẫn ngây ngốc ngồi trong phòng giam. Ngửi mùi Hủ Huyết Đan gay mũi, bà biết tính mạng cùng thân thể của mình đang từng chút từng chút bị ăn mòn, sợ hãi trong lòng càng ngày càng mãnh liệt.

"Nương." Một tiếng kêu từ phía sau vang lên.

Tuyết di nương tưởng mình vẫn trong ác mộng, hoảng sợ quay đầu lại, vừa vặn thấy gương mặt tiều tụy của Tiêu Vận, bà ta nhất thời kinh hô một tiếng.

"Nương! Nói nhỏ một chút!" Tiêu Vận lập tức nói, cảnh giác liếc nhìn bốn phía. Nơi này tuy là địa lao của phủ Trưởng công chúa nhưng chỉ có một ít gia đinh canh gác, phòng vệ tương đối lỏng lẻo, với thực lực Tam Tinh Triệu hoán sư của ả rất nhanh đã lẻn vào được.

Tuyết di nương trừng to đôi mắt đen đầy tơ máu nhìn ả, một hồi lâu mới run rẩy vươn tay: "Vận...Vận nhi?"

"Là con, nương, con tới cứu nương ra ngoài!" Tiêu Vận vừa nói vừa chậm rãi đi tới.Tuyết di nương nước mắt tràn mi, thê thảm khóc: "Vận nhi, nương cứ tưởng con đã..."

"Hừ, tiện nhân Hoàng Bắc Nguyệt đó nói ta chết rồi đúng không?" Tiêu Vận cười lạnh: "Nương, hai mẹ con chúng ta phúc lớn mạng lớn, không dễ chết như vậy đâu! Cho dù chết, chúng ta cũng phải kéo nó theo làm cái đệm lưng!"

Tuyết di nương lau nước mắt, cầm lấy song gỗ nói: "Để nương nhìn kỹ con một chút."

"Nương, chờ ra ngoài rồi hãy nhìn, bây giờ chúng ta rời đi trước." Tiêu Vận nhỏ giọng nói, vừa nói, ả ta vừa sờ soạng cửa lao bị Hoàng Bắc Nguyệt bố trí nguyên khí cấm chế.

Tuyết di nương nhìn ả, lo lắng nói: "Nguyên khí cấm chế này có thể phá giải được sao?"

"Gia gia từng đã dạy con, nếu dùng Băng thuộc tính bố trí nguyên khí cấm chế, vậy Triệu hoán sư Băng thuộc tính sẽ dễ dàng phá giải hơn." Tiêu Vận nghiêm túc sờ soạng, ngón tay cảm ứng được một chỗ nguyên khí yếu ớt nhất, nội tâm liền vui mừng. Ả lấy một chuỗi hạt từ nạp giới ra, lầm bầm niệm mấy tiếng khẩu quyết, sau đó dùng chuỗi hạt đánh tới chỗ nguyên khí cấm chế yếu ớt nhất!

"Rầm" một tiếng, nguyên khí cấm chế dao động một chút nhưng vẫn không bị phá giải, Tiêu Vận lại thử lần thứ hai, cấm chế vẫn sừng sững như cũ. Dùng năng lực Tam Tinh Triệu hoán sư của nàng mà muốn phá giải cấm chế nguyên khí do Cửu Tinh Triệu hoán sư bố trí quả thật có chút khó khăn. Tuy nhiên Tiêu Vận vẫn không từ bỏ, sau khi thử liên tục năm lần, nguyên khí cấm chế rốt cục yếu dần đi, sau đó ánh sáng chợt lóe, trong nháy mắt đã biến mất.

Tiêu Vận lộ ra nụ cười nhẹ nhõm, cầm bảo kiếm chém gãy cửa lao, đem Tuyết di nương đỡ ra ngoài.

"Nương chịu khổ rồi." Tiêu Vận ôm lấy thân thể suy nhược của Tuyết di nương, sống mũi cay cay, mắt nhòe lệ.

"Đừng khóc, Vận nhi, chúng ta nhanh chóng rời khỏi chỗ này trước đã." Tuyết di nương vỗ vỗ lưng Tiêu Vận. Vận nhi không chết, thật tốt!

Tuyết di nương cũng biết mình không dễ chết như vậy!

Tiêu Vận lau khô nước mắt, gật đầu, dìu Tuyết di nương ra khỏi địa lao. Lúc đi ngang qua phòng giam Cầm di nương, Tuyết di nương dừng lại, ánh mắt lạnh lẽo nhìn Cầm di nương đang run rẩy trốn trong góc.

"Hừ, Cầm muội muội, ta và ngươi tranh đấu nhiều năm như vậy, không nghĩ tới cuối cùng lại rơi vào kết cục này."

Cầm di nương ngẩng đầu nhìn bà một cái, nói: "Ngươi đừng đắc ý vội, kết cục của ngươi có khi còn thảm hơn ta nữa đó!"

Tuyết di nương khinh thường cười lạnh: "Ta bây giờ đã thoát ra ngoài, về phần ngươi, nhiều năm qua ngươi luôn quyến rũ để lão gia rời xa ta, phần "nhân tình" này hôm nay ta cũng nên tính toán với ngươi rồi! Vận nhi."

"Con biết rồi, nương." Tiêu Vận cười lạnh một tiếng, sau khi để Tuyết di nương dựa vào tường, ả dùng bảo kiếm chém đứt xích sắt cửa lao, đi tới túm lấy tóc của Cầm di nương kéo lên!

"Cầm di, trên đường xuống Hoàng Tuyền nếu có gặp Trưởng công chúa Huệ Văn, ngươi nhớ nói cho bà ta một tiếng, bảo là con gái của bà ta rất nhanh sẽ xuống làm bạn với bà ta!"

Trong mắt Cầm di nương hơi ngấn lệ, song lại không có bao nhiêu sợ hãi, bà chỉ cất tiếng cười to: "Tốt! Trên đường đi tới Hoàng Tuyền, ta cũng chờ các ngươi tới làm bạn!"

Tiêu Vận âm độc cười, một kiếm cắt đứt cổ của bà! Máu tươi bắn tung tóe đầy đất, Cầm di nương ngã xuống đống cỏ khô, hai tròng mắt mang theo vẻ không cam lòng nhìn chằm chằm vào bọn họ.

Nhìn thấy ánh mắt như vậy, Tuyết di nương trong lòng phát lạnh, nhưng nghĩ đến việc kẻ thù nhiều năm đã được diệt trừ, tâm tình của bà trong nháy mắt thoải mái hẳn lên!

"Nương, đi thôi, con đã liên lạc với gia gia, hắn sẽ phái người tới tiếp ứng chúng ta." Tiêu Vận đi qua, cẩn thận đỡ Tuyết di nương dậy, cùng nhau rời đi.

"Vận nhi, con vừa nói Hoàng Bắc Nguyệt rất nhanh sẽ xuống Địa ngục, như vậy là có ý gì?" Tuyết di nương suy yếu hỏi.

Tiêu Vận tự tin nói: "Nương, người cứu con lần này là một người rất lợi hại, Triệu hoán thú của hắn là Lục giai Thần thú Huyễn Linh Thú!. Hơn nữa người này lại muốn giết Hoàng Bắc Nguyệt!"

"Hoàng Bắc Nguyệt sao lại đắc tội một người lợi hại như vậy?" Thân thể Tuyết di nương bị ăn mòn nhưng đầu óc vẫn còn rất tốt, trong nháy mắt đã nhận ra điểm mấu chốt.

"Chuyện này chút nữa con sẽ giải thích rõ cho người, Hoàng Bắc Nguyệt này quả thật không đơn giản chút nào!" Nghĩ đến thân phận của Hoàng Bắc Nguyệt, Tiêu Vận phẫn hận không dứt, hận không thể ngay tại chỗ giết chết nàng!

Tuyết di nương nghe giọng điệu của Tiêu Vận liền biết chuyện này không đơn giản, hai ba câu không nói hết được, bởi vậy cũng không hỏi tiếp. Địa lao thông tới phía sau hòn núi giả, nhìn Tuyết di nương và Tiêu Vận cùng nhau rời đi, hai bóng người mới chậm rãi xuất hiện.

"Tiểu thư, cứ để bọn họ trốn đi như vậy sao?" Đông Lăng lo lắng hỏi.

Dưới ánh trăng, sắc mặt Hoàng Bắc Nguyệt lúc sáng lúc tối,thâm sâu khó dò: "Không thả mồi ra thì làm sao câu được cá lớn?"

"Nhưng nhỡ Tiêu Vận tiết lộ thân phận của tiểu thư thì làm sao bây giờ?"

"Cái gì cũng có giá của nó, huống hồ, bọn họ biết thì sao chứ? Ta không tin lão già Tiêu Khải Nguyên kia có dũng khí gióng trống khua chiêng nói ra chuyện này."

Có lần giáo huấn trước của Linh Tôn, trong lòng Tiêu Khải Nguyên luôn cảm thấy e ngại, huống chi nếu nói ra thân phận của nàng thì chỉ làm người khác càng thêm tôn kính nàng hơn, không có ích lợi gì với bọn họ cả.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info