ZingTruyen.Info

Phượng Nghịch Thiên Hạ (Edit full) - xuyên không

Luyện dược thuật

Thienthanh188

Phủ Trưởng công chúa.

Lưu Vân Các.

Hoàng Bắc Nguyệt chưa trở về nên Đông Lăng không ngủ được. Nàng đợi ở trong phòng đến hơn nửa đêm, trời cũng sắp sáng rồi, vậy bên ngoài không có chút động tĩnh nào.

Không phải đã là xảy ra chuyện gì chứ? Đông Lăng âm thầm lo lắng, trước đây tiểu thư cũng không đi khuya như vậy. Nàng thấp thỏm bất an, đi tới đi lui ở trong phòng, chợt nghe tiếng động sột soạt phía sau. Nàng vội vã chạy vào gian phòng.

"Tiểu thư đã trở lại rồi".

Trên giường xuất hiện một bóng người đang lẳng lặng ngủ, Đông Lăng thấy vậy thở phào nhẹ nhõm. Hóa ra tiểu thư đã sớm trở về, chắc là mệt mỏi quá nên mới ngủ thiếp đi. Nàng đi qua định kéo chăn đắp cho tiểu thư, nhưng khi thấy khuôn mặt của Hoàng Bắc Nguyệt liền kinh hô một tiếng.

Tiểu thư, Tiểu thư !" Đông Lăng vừa lay lay Hoàng Bắc Nguyệt, vừa hoảng sợ kêu to. Nàng biết không thể hô to lúc này, nếu quá nhiều người đến thì tiểu thư sẽ gặp phiền toái, nhưng là...nàng không khống chế được. Nàng gần như phát khóc lên. Trên mặt của tiểu thư toàn vết máu, cả khuôn mặt đều phá huỷ, nàng làm sao không đau lòng đây?

Hoàng Bắc Nguyệt rên một tiếng, chậm rãi mở mắt, đôi lông mày nhăn nhó, hiển nhiên thống khổ khi bị Lửa Trừng phạt thiêu đốt vẫn chưa hoàn toàn tiêu tan.

Trông thấy nàng tỉnh lại, Đông Lăng thở phào nhẹ nhõm, lập tức hỏi: "Tiểu thư, rốt cuộc xảy ra chuyện gì?".

Hoàng Bắc Nguyệt ngẩn ra, mò sờ mặt mình, miễn cưỡng nói: "Không có chuyện gì đâu, đừng khóc nữa, đỡ ta ngồi dậy".

Đông Lăng vội vàng lấy hai tay đỡ nàng dậy, dùng một cái nệm êm lót ở sau lưng cho nàng dựa vào.

"Đem gương đến cho ta".

Thấy Đông Lăng có chút do dự, Hoàng Bắc Nguyệt nhẹ giọng nói: "Không sao mà, dù xấu một chút thì ta vẫn chịu được".

Nàng xưa nay không phải loại người dựa vào gương mặt kiếm cơm, có điều thân là nữ nhân, nàng muốn nhìn gương mặt mình rốt cục bị hủy thành cái dạng gì.

Đông Lăng đành phải đem chiếc gương trên bàn trang điểm tới, dè đặt đưa cho nàng, thấp giọng nói: "Tiểu thư, chuyện này...".

Hoàng Bắc Nguyệt cầm chiếc gương lên soi, sau đó nở nụ cười khổ. Cái tên đáng chết đó lại đánh dung nhan nàng ra mức này, nàng nhất định phải tìm hắn báo thù.

Hiện tại thực lực nàng không bằng hắn, nhưng không có nghĩa sau này vẫn vậy. Nàng không tin mình không thể đuổi kịp hắn.

Gương mặt bị phá hủy cũng không làm nàng bận tâm lắm, chỉ là sau này muốn dùng thân phận của Bắc Nguyệt quận chúa làm nhiều chuyện, bởi vậy phải nhanh chóng nghĩ cách khôi phục lại.

"Tiểu thư, là ai khiến người trở thành như vậy?" Đông Lăng cảm thấy không thể tin được. Tiểu thư bây giờ đã là cường giả Triệu hoán sư Cửu Tinh, người nào có thể đánh nàng thành như vậy.

"Đây chỉ là vết thương nhỏ mà thôi, Đông Lăng, lúc nãy là ai đưa ta về?"

Đông Lăng lắc đầu: "Em không biết, chỉ nghe thấy có động tĩnh nên mới tiến vào quan sát một chút, lúc đó tiểu thư đã ở trên giường rồi".

Hoàng Bắc Nguyệt gật đầu, ánh mắt hơi nheo lại. Tại sao nam nhân kia đưa nàng trở về? Nàng hoàn toàn không nghĩ ra động cơ của hắn. Nàng cũng không biết hắn là ai, tại sao bắt nàng bái hắn làm thầy?

Những vấn đề càng nghĩ càng đau đầu. Nàng mới bị Lửa Trừng phạt thiêu đốt, thân thể suy yếu, lại nhớ tới tên Tiết Triệt kia, bị thiêu một chút mà đến bây giờ vẫn chưa tỉnh lại. Năng lực chịu đựng của nàng coi như mạnh mẽ.

Hoàng Bắc Nguyệt lấy ra Phỉ Thúy Ngọc Dịch, để Đông Lăng giúp nàng thoa lên vết thương. Loại thuốc này công hiệu mạnh mẽ vô cùng, nhớ lần trước Đông Lăng toàn thân thương tổn, máu tươi đầm đìa vậy mà hiện tại không còn dấu vết gì.

Nàng vừa thoa thuốc, vừa vận khí kiểm tra độc rắn trên người. Sau đó kinh ngạc phát hiện, độc tố trên người đã hoàn toàn biến mất. Kỳ quái, độc của Thôn Thiên Hồng Mãng rất lợi hại, làm sao có thể tự dưng biến mất được?

Yểm không biết đã thanh tỉnh từ khi nào, suy yếu nói: "Không phải tự dưng biến mất, mà là bị Lửa Trừng phạt ép ra khỏi thân thể rồi".

Hoàng Bắc Nguyệt đã thấm mùi vị của Lửa Trừng phạt. Tâm tính kiên định như nàng mà còn muốn tự sát để kết thúc loại hành hạ này, có thể tưởng tượng được Yểm nhất định không khá hơn bao nhiêu.

Hoàng Bắc Nguyệt nghiêm túc suy nghĩ một lúc, ở trong lòng nói: "Nói như vậy, là hắn giúp ta sao?".

Yểm trầm giọng nói: "Ta thấy từ đầu hắn đã có ý định giúp ngươi bài trừ độc tố ra ngoài rồi. Lửa Trừng phạt có thể thiêu hủy tất cả những thứ dơ bẩn, kể cả linh hồn tà ác. Độc của Thôn Thiên Hồng Mãng quá bá đạo, trên đời không có giải dược, cho nên chỉ có thể dùng Lửa Trừng phạt thiêu đốt một lúc để bài trừ độc tố. Hơn nữa, thân thể nếu được Lửa Trừng phạt rèn luyện qua thì sau này ngươi sẽ miễn dịch với độc tố".

Ánh mắt Hoàng Bắc Nguyệt sáng lên, đây là kết quả tốt. Bỗng nhiên nghĩ tới điều gì, nàng vội hỏi: "Vậy có nghĩa là chất độc trong người ta bị Tuyết di nương hạ nhiều năm cũng bị bài trừ rồi?".

"Đương nhiên".

"Thật tốt quá". Đại khái đây là thu hoạch tốt nhất khi nàng xông vào Thất Tháp. Trước đây, nàng vẫn lo lắng tìm cách giúp thân thể quanh năm uống độc dược này tốt hơn một tí, đó cũng là lý do nàng tìm hiểu bí quyết Luyện dược. Không nghĩ chuyện ngoài ý muốn xảy ra lần này lại giúp nàng gặp may.

"Hoàng Bắc Nguyệt, sao ngươi không chịu bái ông ta làm thầy?" Yểm rất khó hiểu, thực lực của nam nhân kia chắc chắn hơn nàng rất nhiều, vậy mà nha đầu này sống chết cũng không chịu bái sư.

"Ta không thích bị uy hiếp kiểu đó". Hoàng Bắc Nguyệt lạnh nhạt nói. Tính cách của nàng là vậy, thà làm ngọc vỡ, không làm ngói lành.

Muốn nàng bái hắn làm thầy, hắn phải làm cho nàng bội phục từ tận đáy lòng, nếu không chẳng cần bàn luận gì nữa.

Yểm trầm mặc một chút, đột nhiên nói: "Nhưng ta cảm giác hình như hắn biết bí mật của khối hắc ngọc này".

Hoàng Bắc Nguyệt chấn động, vội hỏi: "Làm sao ngươi biết?"

Yểm đem chuyện nghe ở biển lửa nói ra, Hoàng Bắc Nguyệt cắn môi dưới, sắc mặt không ổn định. Nàng đã sớm nghĩ Linh Tôn cùng Hoàng Bắc Nguyệt sẽ có liên hệ nhất định, nhưng thật không ngờ còn dính dáng đến Vạn Thú Vô Cương.

Yểm thấp giọng nói: "Ngươi cân nhắc như thế nào?"

"Không cân nhắc gì cả, ta chỉ có một sư phụ, không nghĩ bái người khác, hơn nữa ta không thích hắn, không tâm phục khẩu phục làm đồ đệ của hắn".

Yểm nghe xong không nói gì nữa, chậm rãi lẻn vào trong bóng tối dưỡng thương.

Những vết thương sâu được bôi thuốc bắt đầu lành lại, tên nam nhân kia điều chỉnh lực đạo rất xảo diệu.

"Đông Lăng, khi trời sáng, em đi hỏi thăm xem thái tử điện đạ đang làm gì". Tách ra ở trong nước, có lẽ hắn đã chạy đi. Chỉ sợ với cá tính của hắn sau khi trốn ra ngoài sẽ đem người đến cứu nàng.

Trong tòa tháp thứ bảy là địa bàn của Linh Tôn, hắn vào đó e rằng phải chịu thua thiệt lớn hơn nữa, nên nàng muốn hỏi thăm xem hắn đang làm gì, sau đó thông tri hắn một tiếng rằng nàng cũng trốn ra được.

Đông Lăng gật đầu, nhìn thấy sắc trời bên ngoài đã sáng liền để Hoàng Bắc Nguyệt nghỉ ngơi, nàng đi ra ngoài hỏi thăm tin tức của thái tử Chiến Dã.

Hoàng Bắc Nguyệt quả thật rất mệt, đầu chạm đến gối liền ngủ không biết gì nữa. Không biết ngủ bao lâu, nàng nghe được tiếng va chạm của y phục, tưởng Đông Lăng đã trở về, đang muốn bảo Đông Lăng rót nước, nàng khát khô cả cổ rồi.

Song với tính cảnh giác trời sinh, nàng lập tức xoay người ngồi dậy, nhìn thấy một khuôn mặt tuấn mỹ yêu nghiệt mỉm cười nhìn nàng.

"Ngươi?" Tiếng nói khàn khàn, nhưng vẫn lạnh như băng xơ xác tiêu điều như cũ.

Thủ vệ phủ trưởng công chúa không cẩn thận, Lưu Vân các lại ở nơi hẻo lánh, cho nên có người xông vào cũng không ngạc nhiên. Nhưng mà lại có dũng khí xông đến chỗ ngủ của nàng, chán sống rồi phải không?

Phong Liên Dực mỉm cười, xoay người rót một chén trà ấm áp, đưa cho nàng.

Hoàng Bắc Nguyệt nhận chén rồi một hơi uống cạn, nàng đang khát vô cùng, vừa rồi nằm mơ bị Lửa trừng phạt thiêu đốt.

"Không sợ ta hạ độc?"

Hoàng Bắc Nguyệt lạnh lùng cười: "Ngươi dám sao?".

Cho dù có độc nàng cũng không sợ, bị Lửa trừng phạt rèn luyện qua, bây giờ thân thể của nàng là bách độc không xâm phạm được.

Nhìn thái độ cùng ngữ khí của nàng kiêu ngạo như vậy, Phong Liên Dực cũng không giận, chỉ cảm thấy vô cùng thú vị.

Hoàng Bắc Nguyệt uống xong trà, đưa lại chén cho hắn, giống như đưa cho hạ nhân nhà mình, Phong Liên Dực cũng mỉm cười tiếp nhận, còn hỏi: "Muốn uống nữa không?".

"Muốn."

Phong Liên Dực liên tiếp rót cho nàng ba chén trà, uống xong trong cổ họng mới thấy thư thái một chút, nàng hắng giọng, hỏi: "Có việc gì vậy?".

"Tẩy Tủy Đan cần vài loại dược liệu này, hơi khó tìm". Phong Liên Dực không vòng vo, nói thẳng rồi lấy một tờ giấy ra đưa cho nàng.

Hoàng Bắc Nguyệt tiếp nhận rồi nhìn thoáng qua, phát hiện phía trên chỉ viết ba bốn loại dược liệu, có chút kinh ngạc: "Chỉ vài loại này?".

Dược liệu cần để luyện Tẩy Tủy Đan vô cùng phức tạp, chủng loại dược cũng rất nhiều, hơn nữa mỗi một loại đều rất trân quý, hắn đưa tờ danh sách chỉ có vài loại này, chẳng lẽ hắn đã có các dược liệu khác?

Phong Liên Dực gật đầu: "Vài loại dược liệu này sợ rằng phải vào rừng rậm Phù Quang mới tìm được, có chút phiền toái".

"Không sao, có phiền toái ta cũng sẽ tìm được." Hoàng Bắc Nguyệt thu hồi tờ giấy kia, còn nói: "Tiền dược liệu sau này ta sẽ trả cho ngươi, đa tạ ".

Nàng để hắn luyện Tẩy Tủy Đan là một chuyện, nhưng không nghĩ đến việc bắt hắn phải trả cả tiền dược liệu. Vài loại dược liệu này rất quý, nàng hiểu rằng hắn chỉ là một con tin tại địch quốc, cho dù được người khác tôn kính nhưng cũng không nhiều tiền tài như quý tộc tại Nước Nam Dực.

Nàng tuy không phải loại lương thiện gì, nhưng cũng không phải hoàn toàn không có lương tâm.

Nghe thấy nàng nói sẽ trả tiền, đầu tiên Phong Liên Dực ngẩn ra, lập tức hiểu được ý nghĩ của nàng. Nha đầu này không muốn chiếm lợi từ hắn, không muốn mắc nợ ai, cũng không muốn lưu lại nhược điểm cho kẻ khác khác biết.

Nha đầu này rất thông minh.

Hắn không nói ra, tùy ý hỏi: "Cô muốn tẩy tủy cho chính mình sao?".

"Ta không cần". Thân thể của nàng chỉ là suy yếu mà thôi, thiên phú cùng năng lực của nàng căn bản không cần tẩy tủy. Nàng muốn Tẩy Tủy Đan là để cho Đông Lăng dùng.

Khi còn nhỏ, Đông Lăng đã học qua võ đạo, tuy nhiên bị trì hoãn nhiều năm, thực lực không mạnh mẽ. Nếu một ngày nào đó nàng rời khỏi Nước Nam Dực, thậm chí rời khỏi đại lục Tạp Nhĩ Tháp thì nàng hy vọng Đông Lăng trở nên mạnh mẽ, ít nhất Đông Lăng có thể bảo vệ được phủ trưởng công chúa.

Tẩy Tủy Đan là loại đan dược phẩm bậc cao, tạm thời nàng không thể luyện chế, cho nên chỉ có thể xin giúp đỡ của người ngoài.

Có Tẩy Tủy Đan, cộng thêm sự huấn luyện của nàng, Đông Lăng trong thời gian ngắn có thể biến thành cường giả không phải việc khó.

Phong Liên Dực nhìn nàng, nàng tính cách lạnh lùng, với thái độ của nàng đối với Tiêu gia, hắn quyết không tin nàng đem Tẩy Tủy Đan cho huynh đệ tỷ muội. Thật khó tưởng tượng nàng lại vì người khác suy nghĩ cẩn thận chu toàn như vậy.

Nàng không muốn nói, hắn cũng không miễn cưỡng, thứ nên đưa cho nàng cũng đã đưa rồi, giờ hắn cũng nên đi.

Đang muốn cáo từ, Hoàng Bắc Nguyệt đột nhiên nói: "Dực vương tử, ngươi là luyện dược sư sao?".

Phong Liên Dực suy nghĩ một chút, nghiêm túc nói: "Không hẳn là thế"

"Cái gì gọi là không hẳn?" Hoàng Bắc Nguyệt chau mày, ấn tượng đối với người này vẫn không có gì đặc biệt, nghe hắn nói xong lại càng thấy không có gì đặc biệt.

"Ta chỉ mới tiếp xúc với chế thuốc mà thôi".

"Có huyết thống luyện dược sư đã rất tốt rồi." Hoàng Bắc Nguyệt ngay thẳng nói.

Tuy rằng rất ghét người này, nếu lần trước không đụng độ thì sẽ không biết thân thủ hắn rất mạnh, sợ rằng còn trên nàng. Nhưng bây giờ còn chưa hắn là chiến sĩ, triệu hoán sư, hay là luyện dược sư?.

Nàng đã thấy võ đạo của hắn, bởi vậy tự động phân hắn vào loại chiến sĩ, nhưng hắn trộm Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh cũng không phải vô duyên vô cớ. Người này sâu không lường được, có rất nhiều bí mật, hiện tại nàng chỉ nhìn thấy một góc nhỏ mà thôi.

"Cô rất thích luyện dược?" Phong Liên Dực mỉm cười hỏi, nhìn thấy vẻ mặt của nàng, tâm tư rung động một chút.

Hoàng Bắc Nguyệt thật thà nói: "Không nói là thích, chỉ là trở thành người luyện dược rất có lợi cho ta". Ở thời đại này, thực lực càng mạnh càng tốt. Mà thực lực mạnh hơn đều cần đến kỹ thuật của luyện dược sư và luyện khí sư. Đan dược của luyện dược sư, bảo khí của luyện khí sư đều rất cần thiết đối với cường giả.

Phong Liên Dực một tay chống cằm, chậm rãi nói: "Huyết thống luyện dược sư tuyển chọn rất nghiêm khắc, tuy nhiên, Tẩy Tủy Đan có thể trợ giúp cô".

Hoàng Bắc Nguyệt cười thản nhiên, nàng biết kiến thức chế thuốc ở thời đại này có chút khác biệt, nên lần chế thuốc trước đây của nàng thất bại.

Nói đến huyết thống, theo lời Phong Liên Dực thì thời đại này thấy quá ít, nàng không cần dựa vào Tẩy Tủy Đan để đổi lấy tỉ lệ nhỏ bé như vậy, nàng tự có biện pháp của mình. Tuy nhiên không phải nàng hẹp hòi mà không nói với Phong Liên Dực, mà là việc nàng chưa xác định được thì nói ra cũng không có ý nghĩa.

"Được rồi, luyện chế Tẩy Tủy Đan cần mật của Tam Nhãn Linh Xà, loại rắn này rất hiếm, dù đi vào rừng rậm Phù Quang cũng chưa chắc tìm được, có thể thay bằng mật của rắn khác không?"

"Linh xà ngang cấp không nhiều lắm..." Phong Liên Dực chậm rãi suy nghĩ, trên khuôn mặt tuấn dật có lưu quang thản nhiên, Hoàng Bắc Nguyệt âm thầm than thở, người này lớn lên thật đẹp mắt.

Hoàng Bắc Nguyệt thuận miệng nói: "Vậy đẳng cấp cao hơn thì sao?".

Phong Liên Dực thản nhiên mỉm cười, không phải kiểu cười trào phúng lời nói thuận miệng lung tung của nàng, mà là để ý đến câu loại rắn có cấp bậc cao hơn Tam Nhãn Linh Xà.

"Tam Nhãn Linh Xà là linh thú cấp 11, cấp bậc cao hơn càng hiếm có, sợ rằng..."

"Cái này có được không?" Trên tay nàng chợt lóe ánh sáng của nạp giới, đem một con rắn nhỏ màu đỏ đậm nằm trong tay. Con rắn này chỉ bằng ngón tay, dài hơn nửa thước, đầu đã bị chém đứt, cho dù đã chết nhưng toàn thân vẫn có sắc đỏ quỷ dị như còn sống.

Hai mắt Phong Liên Dực chớp vài cái, chấn động: "Thôn Thiên Hồng Mãng!"

"Chỉ là rắn con thôi." Hoàng Bắc Nguyệt quơ quơ thân thể của con rắn nhỏ, nhớ lại bản thân bị đồng bọn của nó cắn suýt chết nên vẫn giận nghiến răng.

"Rắn con cũng rất hiếm có". Mặc dù Phong Liên Dực kiến thức rộng rãi, nhưng lúc này trong lòng cũng bị chấn kinh rồi. Sao nha đầu kia tiện tay co thể lấy ra được một siêu cấp linh thú như Thôn Thiên Hồng Mãng vậy?. Phải biết rằng, Thôn Thiên Hồng Mãng trưởng thành sẽ tiến hóa thành thần thú.

Loại linh thú này đã trăm ngàn năm qua không thấy xuất hiện trên đại lục Tạp Nhĩ Tháp, bởi vì rất hiếm có, sợ rằng bọn chúng đã biến mất. Con rắn con trên tay nàng, thoạt nhìn hẳn là loại yếu, chả trách chết trong tay nàng. Nếu gặp phải con mạnh, cho dù là rắn con cũng khó đối phó vô cùng.

"Ta nghe nói Thôn Thiên Hồng Mãng là một siêu cấp linh thú, mật xà của nó chắc hơn hẳn Tam Nhãn Linh Xà chứ".

"Tất nhiên rồi, có mật của Thôn Thiên Hồng Mãng làm thuốc luyện Tẩy Tủy Đan thì dược tính so với mật của Tam Nhãn Linh Xà cao hơn một bậc".

"Như vậy tốt quá!" Hoàng Bắc Nguyệt mừng rỡ, dược tính cao hơn một bậc, đan dược sẽ có hiệu quả lớn hơn, tăng thêm trợ giúp cho Đông Lăng. Nàng đưa con rắn cho Phong Liên Dực, để hắn lấy mật chế thuốc.

Trời đã hoàn toàn sáng, công việc trong phủ trưởng công chúa cũng bắt đầu, tiếp tục lưu lại sợ rằng bất tiện, Phong Liên Dực chuẩn bị cáo từ trở về. Trước khi đi hắn xoay người nói: "Nếu cô muốn trở thành luyện dược sư, lúc luyện chế Tẩy Tủy Đan có thể đến xem".

Hoàng Bắc Nguyệt ngẩn ra, luyện dược sư không phải đều có tính tình quái gở, đặc biệt lúc chế thuốc tuyệt đối không để người ở bên cạnh quấy rầy hay sao?

"Có thể nhìn?" Nàng có chút hoài nghi, không phải hắn đang nói giỡn chứ?

"Nếu là cô thì có thể". Thiếu niên mặc y phục trắng như tuyết, ánh mắt đen như ngọc mỉm cười với nàng, khí chất thanh nhã bất giác làm người ta cảm phục.

Hoàng Bắc Nguyệt hơi nhếch lên khóe môi, trong lòng vẫn không thể buông xuống đề phòng đối với người thần bí khó lường này.

Bên ngoài vang đến tiếng bước chân, Phong Liên Dực thản nhiên gật đầu, liền từ cửa sổ nhảy ra ngoài.

Đông Lăng đẩy cửa đi vào, thở hổn hển, sắc mặt nghiêm trọng. Hoàng Bắc Nguyệt vừa nhìn bộ dáng này của nàng thì trong lòng có dự cảm không tốt.

"Thái tử điện hạ triệu tập cao thủ trong đế đô, nói trong Học Viện Linh Ương có mãnh thú quấy phá, muốn đi vào kiểm ta". Đông Lăng chưa kịp thở một hơi đã đem tin tức hỏi thăm được nói ra.

Hôm nay bên ngoài huyên náo ồn ào, đều nói thái tử điện hạ không biết trúng tà gì mà muốn trở mặt cùng Học Viện Linh Ương.

Học Viện Linh Ương ở Nước Nam Dực đã có trăm ngàn năm lịch sử, địa vị rất cao. Thái tử Chiến Dã mặc dù luôn luôn được người kính trọng, nhưng không bì được Học Viện Linh Ương thâm căn cố đế này. Hành động này của hắn làm cho những người đang âm thầm chờ hắn phạm phải sai lầm vui mừng không ngớt.

Hoàng Bắc Nguyệt nhớ tới những lời đã nghe được ở phủ Thừa tướng, phe phái của ông ta đang dùng mọi thủ đoạn đả kích uy vọng của thái tử điện hạ trong lòng dân chúng, đây không phải là cơ hội tuyệt hảo sao? Nếu chuyện này náo loạn lớn, lại dính dáng đến Học Viện Linh Ương, Tề Thừa tướng sẽ mượn chuyện này để nói chuyện khác, vậy sau này cho dù có một trăm cái miệng cũng không giải thích được.

Hoàng Bắc Nguyệt lập tức ngồi xuống, nhíu mày cùng Băng Linh Huyễn Điểu nói chuyện.

"Băng, ngươi có thể hoạt động được không?".

"Có thể, chủ nhân." Tiếng của Băng Linh Huyễn Điểu so với bình thường yếu hơn rất nhiều.

Lực lượng của Lửa trừng phạt đâu dễ chịu?

"Nhờ ngươi !" Con ngươi trong suốt của Hoàng Bắc thoáng hiện ánh sáng lấp lánh, "Không cần làm cái gì, chỉ cần hiện thân một lần, để thái tử nhìn thấy, tự hắn sẽ hiểu".

Băng Linh Huyễn Điểu không việc gì, Hoàng Bắc Nguyệt cũng sẽ không có chuyện. Trong thời đại này, quan niệm thâm căn cố đế chính là tính mạng của triệu hoán sư cùng linh thú gắn liền nhau, cùng sống cùng chết.

Bọn họ cũng tưởng rằng Băng Linh Huyễn Điểu cùng nàng ký kết bổn mạng khế ước nên chỉ cần Băng Linh Huyễn Điểu xuất hiện sẽ tiêu trừ được sự lo lắng của Chiến Dã.

"Tiểu thư, có chuyện gì vậy?" Đông Lăng nhìn thấy nàng đột nhiên trầm mặc, không biết chuyện gì xảy ra.

Hoàng Bắc Nguyệt dặn dò Băng Linh Huyễn Điểu xong, ngẩng đầu cười cười: "Không sao".

Đông Lăng thoáng yên tâm, ở bên giường ngồi xuống, lau mồ hôi trên trán, đột nhiên thấp giọng cười rộ lên.

"Tiểu thư, lúc em vừa đi ra ngoài, lại nghe được một chuyện khác hết sức thú vị".

"Thế hả? Chuyện gì làm em vui vẻ như thế?" Băng Linh Huyễn Điểu rời đi, tâm tình của Hoàng Bắc Nguyệt cũng có chút thả lỏng. Nhìn lại bộ dáng vui vẻ của Đông Lăng.

Đông Lăng che cái miệng nhỏ nhắn xinh đẹp nói: "Vừa rồi gặp Bội Hương, thấy Cầm di nương đang phát hỏa với ả".

"Cầm di nương lại bực bội cái gì?"

Đông Lăng cười nói: "Chính là chuyện trong tiệc sinh nhật của Hồng Lăng quận chúa hôm qua khiến Tề Thừa tướng giận dữ!"

Ngày hôm qua ở trước mặt đám tiểu thư và thiếu gia, Tiêu Vận nói những lời kia đã bị các phu nhân trong đế đô truyền đi rất nhanh, mọi người đều nói không phải người một nhà không tiến vào một cánh cửa, mẹ thế nào thì con như thế. Mà muội muội là cái dạng gì, tỷ tỷ có thể tốt hơn chỗ nào?

Phu nhân Bình Bắc hầu từ nhỏ đã có tiếng là hiền lương, sau khi gả cho Bình Bắc hầu lại giúp chồng dạy con, cử chỉ và lời nói lại khéo léo, có thể nói là một vị phu nhân mẫu mực điển hình. Nhưng lần này vì chuyện nhiều năm trước của thứ muội nhà mình mà bị gièm pha, làm danh tiếng của bản thân có vết dơ, sao bà có thể vui được?

Mà cũng vì hành động không thích đáng của Tiêu Nhu mà Hồng Lăng quận chúa trở thành đối tượng lén nghị luận của các tiểu thư. Tình cảm cùng tam hoàng tử đang phát triển hoàn hảo mà ngay sau hôm đó trở nên lạnh lùng xa cách.

Hồng Lăng quận chúa chạy đến chỗ phu nhân Bình Bắc hầu khóc nháo một trận, đúng lúc trong lòng phu nhân Bính Bắc hầu đang bất mãn, liền tức giận đem chuyện này nói cho phu nhân Thừa tướng.

Phu nhân Bình Bắc hầu là nữ nhi ruột của phu nhân Thừa tướng, mà bà cùng mẫu thân Cầm di nương nhiều năm tranh giành tình cảm nên ở trong phủ cũng không hòa thuận, lần này coi như nắm được một nhược điểm. Đêm đó, phu nhân Thừa tướng đưa đẩy vài câu với Tề Thừa tướng, ông ta lập tức giận dữ. Danh tiếng của con gái cùng tiền đồ của cháu gái thương yêu nhất bị hủy hoại, Cầm di nương cùng Tiêu Nhu thúc ngựa cũng không đuổi kịp địa vị của hai người này trong lòng Tề Thừa tướng.

Sáng sớm hôm nay, Cầm di nương sai người mang huyết yến tốt nhất đến phủ Thừa tướng. Bà phải trả giá cao để mua về hiếu kính mẫu thân của mình, ngoài ra cũng muốn dùng một phần lấy lòng phu nhân Thừa tướng cùng phu nhân Bình Bắc hầu. Đồ vừa được đưa đến cửa lớn của phủ Thừa tướng lại gặp đúng ông ta, đang trong cơn giận dữ, nhìn là biết người mà Cầm di nương phái tới, lập sai người đuổi hắn ra ngoài.

Người đưa đồ đến không hiểu chuyện, nhỏ giọng nói vài câu, Tề Thừa tướng nghe được, trong cơn giận dữ sai người đánh tên sai vặt chỉ còn nửa cái mạng, cũng nói từ nay về sau Cầm di nương không được bước vào phủ Thừa tướng nửa bước.

Gã sai vặt được người khiêng trở về, bẩm lại với Cầm di nương, Cầm di nương sắc mặt liền tái nhợt, ngất xỉu một hồi lâu. Sau khi tỉnh lại thì nước mắt lưng tròng, lôi người hầu ra để phát tiết. Lúc này, bà không thể nhờ Tề Thừa tướng giúp đỡ Tiêu Trọng Kỳ.

Tề Thừa tướng trọng danh tiếng, năm đó bà phạm sai lầm khiến Tề Thừa tướng đuổi khỏi cửa, nhiều năm qua, chuyện kia cũng dần phai nhạt, hơn nữa bà ở phủ trưởng công chúa cũng có địa vị, Tề Thừa tướng bắt đầu tiếp nhận bà cùng hai con của bà. Nhưng không nghĩ chuyện qua lâu rồi mà vẫn bị người khác móc ra.

Tiêu Nhu khóc sướt mướt nói chuyện tình ngày hôm qua ở phủ Thừa tướng, Cầm di nương tức giận đến mức lồi cả mắt

Được lắm Tiêu Vận! Được lắm Tuyết di nương.

Hoàng Bắc Nguyệt nghe xong, không nhịn được ôm bụng cười to: "Tuyết di nương cùng Tiêu Vận quả thật có chút bản lĩnh, nói mấy câu mà làm Cầm di nương mất đi sự ủng hộ của phủ Thừa tướng".

"Cầm Di Nương không có Tề Thừa tướng trợ giúp, chỉ có thể đến van cầu tiểu thư". Đông Lăng cười thật sảng khoái, nhiều năm qua, nàng chờ khoảnh khắc Cầm di nương cùng Tuyết di nương thất thế, tốt nhất là hai người đều chịu báo ứng!.

"Cầu ta cũng vô dụng, Tiêu Trọng Kỳ mà không đem Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh giao ra thì An Quốc công còn lâu mới bỏ qua?" Hoàng Bắc Nguyệt ôm lấy chăn, tóc đen thả trên áo ngủ bằng gấm, giống như loại lụa tốt nhất lóe sáng lộng lẫy, càng tôn lên làn da trắng nõn mềm mại.

Vừa bôi xong Phỉ Thúy ngọc dịch, miệng vết thương cũng chậm rãi khép lại, hiện tại không nhìn ra dấu vết gì.

"Hàm oan này, đại thiếu gia nhất định phải chịu rồi!" Đông Lăng đặc biệt vui mừng, nhìn những người này từng người một bị báo ứng, thật sự thích thú.

Chuyện này, An Quốc công điều tra như thế nào cũng không tra được tới chỗ bọn họ, thật sự là đùa chết người mà không để lại dấu vết.

Hai người ngồi nói nói cười cười, đột nhiên bên ngoài có người đến gõ cửa.

"Lúc này lại có người nào đến?" Đông Lăng vừa nghi hoặc, vừa đi ra ngoài mở cửa, "Tứ cô nương, sao người lại tới đây?".

"Đông Lăng, tam tỷ tỷ có ở đây không?" Tiêu Nhu nói vội vàng, xem ra chuyện sáng nay xảy ra ở phủ Thừa tướng đã khiến cô ta chịu đả kích rất lớn. Trước kia cô ta có phủ Thừa tướng làm chỗ dựa không sợ gì cả, nhưng hiện tại ngay cả ông ngoại cũng không che chở bọn họ, ca ca lại gây nên sự tình này, mẫu thân không biết kiềm chế, người duy nhất mà cô ta có thể cầu xin chỉ còn tam tỷ tỷ mềm yếu thiện lương này.

Đông Lăng hiền lành nói: "Tiểu thư của ta đêm qua bị nhiễm phong hàn, một đêm không ngủ, hiện tại thật vất vả mới ngủ thiếp đi".

Tiêu Nhu luống cuống: "Vậy làm sao bây giờ? Ta ở chỗ này chờ tam tỷ tỷ tỉnh dậy được không?"

Đông Lăng mỉm cười nói: "Không phải Tứ cô nương còn phải đến học viện hay sao? Hôm nay tiểu thư của ta không đi được".

Tiêu Nhu đột nhiên hoảng sợ lắc đầu: "Ta không muốn đi, ta không đến học viện..."

"Xảy ra chuyện gì vậy?" Đông Lăng rất cơ trí, vừa nghe loại ngữ khí sợ hãi của Tiêu Nhu, chỉ biết phát sinh chuyện gì đó không tốt.

Tiêu Nhu hít hít cái mũi, nghe giọng giống như có thể khóc nấc lên: "Hiện tại mọi người trong phủ ai đi ra đều là tìm chết! Người của phủ An Quốc công không dám đến Học Viện Linh Ương gây sự nên bao vây quanh phủ chúng ta, dù nhìn thấy ai đi ra ngoài cũng không nể chút mặt mũi nào".

"Bao vây lúc nào vậy?" Đông Lăng kinh hô, lúc nãy nàng mới ra cửa vẫn còn tốt đẹp, sao lập tức đã xảy ra chuyện rồi?

"Ngay vừa rồi thôi, có lẽ Tiết Triệt đã tỉnh dậy, đem nguyên nhân bị Linh Tôn trừng phạt đổ hết lên người đại ca ta, nói muốn tới đây báo thù. Phụ thân vào triều trở về, xe ngựa bị lật đổ trên đường lại bị người của phủ An Quốc công uy hiếp một trận".

Đông Lăng âm thầm vui vẻ, An Quốc công đã mất Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh, quả nhiên sẽ không bỏ qua, thủ đoạn gì cũng có thể sử dụng.

Trong lòng Đông Lăng vui mừng nhưng bên ngoài lại cau mày nói: "Nhưng nói như vậy, tứ cô nương tìm tiểu thư của chúng ta cũng vô dụng, tiểu thư của chúng ta từ nhỏ ốm yếu, lại không có thế lực, không thể làm được gì".

"Không phải, hiện tại trong phủ trưởng công chúa, chỉ có tam tỷ tỷ là bọn họ không dám động đến". Tiêu Nhu lập tức nói ra ý đồ của mình, "Trong cung yến lần trước, Hoàng thượng giận dữ cho thấy người coi trọng tam tỷ tỷ cỡ nào, ta đi theo tam tỷ tỷ, tuyệt đối sẽ an toàn".

Đông Lăng trong lòng cười lạnh, trước kia ức hiếp tiểu thư giờ lại mặt dày đến đây.

"Chỉ cần Tứ tiểu thư không ra khỏi phủ thì sẽ an toàn thôi mà". Đông Lăng giả vờ an ủi.

An quốc công chỉ dám gây sự ở bên ngoài phủ, không dám xông vào phủ khiêu khích. Dù sao hắn vẫn kiêng kỵ mặt mũi của phủ Trưởng công chúa. Nếu nơi này là phủ của Tiêu gia, sợ là người của phủ An quốc công đã nhào vào đánh nhau đến ngươi chết ta sống rồi.

Tiêu Nhu do dự, sắc mặt hơi ửng hồng: "Nhưng..., nhưng hôm nay ta có hẹn với Ngũ tiểu thư của Phủ Thượng Thư cùng đi bơi hồ..."

Nghe được lời này, Đông Lăng thật muốn mắng to một tiếng. Bây giờ là lúc nào rồi mà còn muốn đi bơi hồ.

Hóa ra cô ta đến đây không phải là muốn đi Học Viện Linh Ương học tập, mà là muốn đi bơi hồ. Bởi vậy muốn mang tiểu thư cùng đi để người của phủ An quốc công sợ ném chuột bể bình, không dám đả thương cô ta. Đông Lăng dù có năng lực nhẫn nhịn đến đâu thì cũng không chịu đựng nổi nữa, giọng nàng có chút lạnh xuống: "Tứ tiểu thư, hiện tại sự việc rắc rối, ngươi tốt nhất vẫn ít đi ra ngoài thì hơn".

"Có thể...có thể sau khi tam tỷ tỉnh ngủ sẽ muốn đi ra ngoài hóng mát một chút thì sao".

"Tiểu thư ta không thoải mái, hôm nay sẽ không ra ngoài". Đông Lăng bình thản nói: "Tứ tiểu thư nên về đi, về nghĩ cách sau này phải làm sao mà sống, dù sao Đại thiếu gia đã gây ra chuyện như vậy mà".

Thấy Tiêu Nhu vẫn còn muốn tiếp tục lải nhải, Đông Lăng lùi về sau một bước, đóng sầm cửa lại. Hiện tại bọn họ không cần phải nhìn sắc mặt của đám người kia mà sống nữa.

Lần đầu tiên Tiêu Nhu bị người ta đuổi cổ như thế, mà người đuổi lại là một nha hoàn bị nàng xem thường nữa chứ. Nàng lập tức lửa giận ngút trời, nhưng vừa định mở miệng mắng to, lại nhớ tới sau này còn phải dựa vào Hoàng Bắc Nguyệt nên nuốt cơn giận xuống.

Đông Lăng trở lại phòng, trong miệng vẫn làu bàu tức giận! Hừ, muốn để tiểu thư làm tấm khiên cho bọn chúng sao, nằm mơ đi.

Hoàng Bắc Nguyệt ở bên trong nghe được hết đoạn đối thoại của bọn họ, giờ khắc này hơi nhíu mày: "Thời điểm dầu sôi lửa bỏng thế này sao Tiêu Nhu còn muốn đi ra ngoài chứ?"

"Cô ta muốn cùng ngũ tiểu thư của Phủ Thượng Thư đi bơi hồ. Đám tiểu thư này đều thích làm chuyện xấu, ai biết bọn họ còn muốn giở trò gì đây?" Đông Lăng khinh thường nói.

"Bơi hồ?" Hoàng Bắc Nguyệt cảm thấy không đơn giản như vậy. Nếu chỉ là bơi hồ thì sao có thể khiến Tiêu Nhu liều chết cũng muốn đi như vậy?

Trong lúc nàng đang suy nghĩ, bên ngoài lại có tiếng gõ cửa, Hoàng Bắc Nguyệt tâm tư xoay chuyển, bảo Đông Lăng đi mở cửa. Người đến là Tuyết di nương cùng Tiêu Vận. Sự việc xảy ra ở phủ Thừa tướng làm hai mẹ con đặc biệt cao hứng.

"Tam tiểu thư, nghe nói thân thể muội lại bất ổn, Tuyết di đem thuốc tới cho muội nè".

Hoàng Bắc Nguyệt từ trong chăn ngồi dậy, che miệng ho khan vài tiếng, khàn khàn nói: "Làm phiền Tuyết di quá".

Tuyết di nương thấy nàng suy yếu như thế, lông mày hơi nhíu, Tiêu Vận thì sắc mặt lập tức trở nên khó coi.

"Tam tiểu thư, thân thể ngươi suy yếu như vậy, có thể đi ra ngoài không?" Tuyết di nương thử dò hỏi.

Quả nhiên là có liên quan với sự việc đi bơi hồ. Hoàng Bắc Nguyệt nở nụ cười có chút hư nhược, hỏi: "Đi ra ngoài làm gì vậy?"

Tuyết di nương liếc nhìn Tiêu Vận, vội vàng nói: "Đương nhiên là chuyện tốt, Tiêu Dao vương đang tổ chức hội đan dược tại Hồ Bích Ba, nghe nói gần đây đã luyện chế ra một viên linh đan, quý tộc trong đế đô đều đến xem đó".

Hóa ra là hội đan dược. Ở thời đại này, Luyện dược sư ít ỏi chính là nguyên nhân khiến bọn họ được hâm mộ nhất.

Mỗi lần luyện chế ra linh đan diệu dược gì bọn họ đều phóng tin tức ra ngoài cho những hảo hữu cùng giám định. Mà nào ngờ tin tức này lại lan ra ngoài, bởi vậy ai ai cũng tranh nhau sứt đầu mẻ trán chỉ để nhìn linh đan.

Vốn đây chỉ là hội đan dược của tư nhân, nhưng bây giờ đã trở thành đại tụ hội luôn rồi.

Tiêu Dao vương nhiều năm ẩn dật, không thích xuất đầu lộ diện. Hắn luyện chế đan dược cũng không thích mở hội đan dược gì hết. Ban đầu hắn chỉ muốn mời mấy người bạn tốt đến xem đan dược hắn mới luyện chế ra, không biết vì sao tin tức này lộ ra ngoài, bởi vậy mới khiến mọi người chen chúc chạy tới Hồ Bích Ba này.

Đây là hội đan dược đầu tiên của Tiêu Dao vương nên ai cũng muốn đến xem. Chả trách Tiêu Nhu dù liều cái mạng nhỏ cũng muốn đi xem.

Hoàng Bắc Nguyệt cũng có chút hứng thú với đan hội này. Thứ nàng muốn tìm hiểu nhất bây giờ ngoại trừ bí mật của Vạn Thú Vô Cương ra thì chính là kỹ thuật luyện dược.

Nàng chậm rãi ngồi xuống, nói: "Ta cũng muốn đi xem thử Hội Đan dược của Tiêu Dao vương."

Tuyết di nương cùng Tiêu Vận thầm cao hứng, thật là một tên ngốc.

"Thân thể ngươi còn yếu, ngươi uống thuốc trước rồi hãy đi cùng Nhị tỷ của ngươi". Tuyết di nương bưng thuốc tới.

Hoàng Bắc Nguyệt lắc đầu: "Ta vừa mới ăn thức ăn Đông Lăng mang tới, uống thuốc vào cũng không tốt, chi bằng thuốc này để lại đây để tối ta uống đi".

Tuyết di nương hiện tại phải dựa vào nàng nên sẽ không ép buộc nàng làm chuyện gì. Dù sao từ trước đến giờ ngày nào nàng cũng uống, độc tính đã đọng lại rất nhiều trong cơ thể rồi, bây giờ một hai ngày không uống cũng không sao.

"Vậy cũng được. À, ngươi để Đông Lăng chuẩn bị quần áo dày một chút, trời đang lạnh. Bọn ta ở tiền viện chờ ngươi, xe ngựa cũng chuẩn bị xong rồi".

Hoàng Bắc Nguyệt gật đầu, thấy Tuyết di nương cùng Tiêu Vận đi xa, nàng mới xuống giường đổi y phục nhẹ nhàng đơn giản.

"Tiểu thư, thật sự phải đi sao? Tiểu thư mới vừa tốt lên một chút đấy". Đông Lăng có chút không yên lòng. Lúc nãy tiểu thư mới trở lại, cả người hư nhược đến mức không thể tự ngồi dậy, mới nghỉ ngơi một chút đã đi ra ngoài, không biết có sao không.

"Yên tâm, hiện tại thân thể ta rất khỏe mạnh". Hoàng Bắc Nguyệt cười. Sau khi bị Lửa Trừng phạt thiêu đốt, độc tố tồn đọng trong cơ thể đã hoàn toàn bị đốt sạch, thân thể nàng hiện tại khỏe mạnh bình thường, chỉ cần sau này điều dưỡng tốt một chút thì sẽ không có vấn đề gì nữa.

Thấy nụ cười tự tin của Hoàng Bắc Nguyệt, Đông Lăng an tâm hơn, phủ thêm áo choàng cho tiểu thư rồi cùng đi ra ngoài.

Bên trong tiền viện.

Tiêu Vận mặc đồ tỉ mỉ chờ bên trong, Tiêu Nhu không biết nghe được tin tức từ đâu cũng đứng sẵn ở đó.

Bây giờ cho dù nàng tới trễ cũng không ai dám lộ ra thần sắc bất mãn, ngay cả Tiêu Linh cũng không dám hó hé câu nào.

"Tam tỷ, muội và tỷ ngồi chung một chiếc xe ngựa đi." Tiêu Nhu vừa trông thấy nàng đã niềm nở chạy ra.

Tiêu Nhu là một người ích kỉ điển hình, chỉ biết nghĩ đến bản thân. Việc làm xấu của Cầm di nương kia, Đông Lăng chỉ thuận miệng gây xích mích vài câu thì ả ta đã muốn trực tiếp rũ sạch quan hệ với Cầm di nương. Người như thế rất dễ dàng lợi dụng. Bởi vì bây giờ vẫn phải lợi dụng Tiêu Nhu nên mặc dù Hoàng Bắc Nguyệt trong lòng cực kì xem thường nhưng vẫn cố tỏ ra thân thiện.

"Được, cùng nhau đi."

Nghe nàng nói như vậy, Tiêu Vận liền mất hứng, nghiêm mặt nói: "Tam muội đã đáp ứng ngồi chung xe ngựa với ta rồi".

Bên ngoài đều là người của phủ An quốc công. Vì có hoàng thượng là chỗ dựa nên An quốc công có to gan đến đâu cũng không dám trắng trợn động thủ với Hoàng Bắc Nguyệt. Lúc này ngồi chung với nàng trên một chiếc xe ngựa là an toàn nhất.

Hoàng Bắc Nguyệt nghĩ thầm, ta đáp ứng ngươi lúc nào? Nhưng nàng cũng không rảnh rỗi để lựa chọn Tiêu Vận hay Tiêu Nhu làm người đi cùng. Nàng thoải mái để Đông Lăng đỡ lên xe ngựa, chậm rãi nói: "Ta hôm nay hơi choáng nên đã quên mất, Nhị tỷ cùng Tứ muội ai nguyện ý đi chung với ta thì cứ lên đây đi". Nói xong, nàng để Đông Lăng buông màn xe xuống, tựa như vụ tranh chấp bên ngoài không liên quan đến nàng vậy.

Không lâu sau, Tiêu Vận vén rèm xe đi lên, bên ngoài thì vang lên tiếng nức nở của Tiêu Nhu. Hoàng Bắc Nguyệt hơi nhíu mày, khâm phục Tiêu Vận vài phần. Thế giới này vốn là kẻ mạnh nuốt kẻ yếu, thực lực không bằng người thì vĩnh viễn bị đạp dưới chân mà thôi. Khóc lóc là việc vô dụng nhất, vĩnh viễn không giải quyết được vấn đề.

Tiêu Vận này, tâm địa rắn rết, khi nào cần tàn nhẫn liền tàn nhẫn, cùng Tuyết di nương rất giống nhau, vì đạt được mục đích mà không từ thủ đoạn. Mà Tiêu Nhu vừa yếu ớt, vừa ích kỷ, so với Tiêu Vận đến thì dễ đối phó hơn nhiều.

Hồ Bích Ba ở phía nam của thành Lâm Hoài, phong cảnh tuyệt đẹp, có thể nói là đẹp nhất đế đô. Sương giăng mênh mông, trên mặt hồ có mấy chiếc thuyền hoa tuyệt đẹp trôi nổi, chiếc nào cũng có lụa mỏng quấn quanh, tiếng đàn quyện cùng tiếng ca, uyển chuyển truyền tới.

Giữa hồ, vài ngọn núi xanh biếc một màu, bị làn sương mờ bao phủ, chẳng khác nào tiên cảnh giữa chốn nhân gian. Bên bờ hồ, giữa những hàng liễu là đình đài lầu các. Người đi đường qua lại nhộn nhịp, từ xa trông lại tựa như một bức tranh thủy mặc, ý cảnh phi phàm.

Mà lúc này, bởi vì hội đan dược của Tiêu Dao vương, hơn nửa đám người trong đế đô đã chạy đến, bên hồ là một biển người tranh nhau thuê thuyền.

Bọn người Hoàng Bắc Nguyệt đi tới, ngoài đám người phủ An quốc công lặng lẽ theo sau thì bọn họ cũng không gặp phải tập kích gì khác. Tốt xấu gì nơi này cũng là đế đô, Bắc Nguyệt quận chúa còn ở trong xe ngựa, người của phủ An quốc công ít nhiều có chút kiêng kỵ.

Đến nơi, bọn họ lục tục xuống xe. Bên ngoài trời đang mưa phùn. Mưa nhỏ chốn hồng trần, cành dương liễu phất phơ, khói sóng tỏa mơ hồ, cảnh vật tựa như vẽ. Đông Lăng vội vàng lấy ra một cây dù, giúp nàng che mưa.

Hoàng Bắc Nguyệt kéo lại áo choàng, quay đầu nhìn Tiêu Vận cùng Tiêu Nhu. Cả hai người đều trang điểm lộng lẫy, y phục hoa lệ, xinh đẹp bất phàm. Hai người đều dẫn theo rất nhiều nha hoàn, nào bung dù, nào lấy đồ, thanh thế còn lớn hơn Bắc Nguyệt quận chúa nàng.

Nhưng phô trương như vậy thì sao chứ?

Hồ Bích Ba bây giờ người người đông nghịt, ai cũng muốn thuê thuyền nhỏ, còn thuyền hoa ư? Nó đã sớm kín người rồi, thuyền hoa tư nhân bình thường đều là do hoàng tộc cùng một bộ phận quý tộc nắm giữ, phủ Trưởng công chúa cũng không có thuyền hoa của mình.

Tiêu Nhu rướn cổ tìm kiếm trong đám người, lo lắng không ngớt: "Uyển tỷ đang ở đâu vậy? Các ngươi mau đi tìm đi! Nhanh một chút cho ta".

Uyển tỷ chính là Ngũ tiểu thư của Phủ Lâm Thượng Thư, khuê danh là Lâm Uyển Quân, là bằng hữu tốt của Tiêu Nhu trong Học Viện Linh Ương.

"Tiểu thư, chúng ta không tìm thấy Uyển tiểu thư, sợ là tiểu thư đã lên thuyền mất rồi". Nha hoàn của nàng tìm một vòng cũng không thấy, chạy về nói.

"Còn nói sẽ chờ ta." Tiêu Nhu oán hận lẩm bẩm.

Tiêu Vận cười lạnh, ra lệnh cho gia nhân của mình bằng mọi giá phải thuê được một con thuyền nhỏ đến, còn mình thì che dù chờ bên xe ngựa.

Hoàng Bắc Nguyệt ở trong đám người nhìn Đông nhìn Tây, nàng không có người quen. Vốn nàng nghĩ tới đây là có thể thuê thuyền, không nghĩ tới bây giờ lại nhiều người như vậy, đừng nói thuê thuyền, ven bờ hồ cũng rất khó đi.

Trên Hồ Bích Ba đã có không ít thuyền hoa. Đám người trên đó vô cùng đắc ý, còn đám người trên bờ chỉ có thể âm thầm hâm mộ mà thôi.

Một lúc sau, gia nhân được Tiêu Vận phái đi đã trở lại bẩm báo: "Tiểu thư, tiểu thư! Thuê được thuyền rồi, chỉ là quá nhỏ, e rằng không đủ...". Gã sai vặt kia mặt mũi bầm dập, hiển nhiên lúc thuê thuyền có động thủ với người khác.

"Đủ chở mấy người?" Tiêu Vận có chút bực bội, đúng là đồ vô dụng.

Gã sai vặt nói: "Sợ rằng, sợ rằng chỉ đủ một hai người"

Tiêu Vận nghe xong lập tức giận dữ: "Đó là cái thuyền gì?" Thuyền chỉ đủ một hai người, chắc chỉ là thuyền đánh cá của ngư dân mà thôi.

Gã sai vặt vẻ mặt như đưa đám nói: "Tiểu thư, chỉ còn loại thuyền này thôi, loại thuyền khác đã bị người khác mua hết đi đến hồ rồi".

Tiêu Vận cắn răng một cái, một hai người có đúng không? Vậy không thể dẫn theo nha hoàn, nàng quay đầu nhìn Hoàng Bắc Nguyệt, giả bộ có ý tốt nói: "Tam muội muội, cùng tỷ lên thuyền đi."

Thuyền đánh cá nhỏ chỉ đủ một hai người căn bản là không có cách nào đuổi đuổi kịp những thuyền lớn, sợ rằng lúc đến được giữa hồ thì Hội Đan Dược cũng kết thúc.

Tất nhiên Hoàng Bắc Nguyệt không đi với ả, lắc đầu: "Thuyền quá nhỏ, ta say sóng, không dám đi tới",

"Say sóng? Sao lại vô dụng như vậy?" Tiêu Vận nổi giận, không mang theo Hoàng Bắc Nguyệt, làm sao có thể làm quen với Tiêu Dao vương?

Đông Lăng vội vàng nói: "Nhị cô nương, hôm nay thân thể của tiểu thư nhà ta không thoải mái, sợ rằng không thể đi".

"Không đi thì thôi!" Tiêu Vận lạnh lùng hừ một tiếng, đem theo một nha hoàn đến thuyền nhỏ ngồi.

Mà lúc này, Tiêu Nhu đã tìm được Lâm Uyển Quân của phủ Thượng thư. Lâm Uyển Quân mặc dù chỉ là thứ nữ, nhưng vì có thiên phú triệu hoán sư nên Lâm Thượng thư đối xử với nàng cũng phá lệ coi trọng, thứ xuất mà đãi ngộ cũng không kém so với tiểu thư con vợ cả.

Hôm nay phủ Thượng thư mua một chiếc thuyền lớn hơn bình thường một chút, Lâm Uyển Quân cùng Tiêu Nhu quan hệ tốt liền đồng ý để Tiêu Nhu lên thuyền. Nhưng khi nhìn thấy Hoàng Bắc Nguyệt, Lâm Uyển Quân lạnh lùng nói: "Nhu muội muội, thuyền của nhà ta không phải là thuyền lớn gì, cho muội lên thì được nhưng không thể chứa thêm người khác".

Bọn họ là những thứ nữ, bình thường đối với tiểu thư dòng chính đều là hâm mộ cùng ghen ghét, bởi vậy tìm được cơ hội có thể làm khó liền chèn ép, tuyệt đối không lưu tình!

Tiêu Nhu có thuyền, tạm thời cũng không trông cậy vào Hoàng Bắc Nguyệt nên nói: "Tam tỷ tỷ, trên hồ gió lớn, thân thể tỷ yếu đuối hay là đừng nên đi".

Hoàng Bắc Nguyệt mắt lạnh nhìn nàng nhưng không tức giận, Đông Lăng tính tình không được như nàng, hừ một tiếng nói: "Tứ tiểu thư cứ việc đi chơi đi, cẩn thận một chút, gió trên hồ rất lớn".

Vừa nói xong, phía sau liền có tiếng nói trong trẻo của thiếu niên vang đến: "Bắc Nguyệt quận chúa". Sau đó một thiếu niên mặc áo chồn tuyết hoa lệ, trên dây lưng khảm đá quý bảy màu chạy đến, nhìn thấy Hoàng Bắc Nguyệt, hai mắt cười đến cong cong .

"Đúng là ngươi, ngươi cũng muốn đến giữa hồ xem Hội Đan Dược của Tiêu Dao vương sao?".

Hoàng Bắc Nguyệt quay đầu lại nhìn, đúng là tiểu thiếu gia Lạc Lạc của gia tộc Bố Cát Nhĩ, ấn tượng của nàng đối với Lạc Lạc không tồi, bởi vậy cười gật đầu.

"Vừa lúc ta cũng muốn đi, ta đã sai người đem thuyền tới, chi bằng ngươi cùng đi với ta nhé, đi một mình cũng rất nhàm chán". Lạc Lạc đơn thuần vô cùng nhiệt tình, không chút nào vì Hoàng Bắc Nguyệt bị mọi người xa lánh mà mới nói lời mời nàng.

Đối với tính cách của hắn, Hoàng Bắc Nguyệt vô cùng thích, không chút nghĩ ngợi gật đầu đáp ứng: "Ta thật lo không có thuyền đây, đa tạ ngươi".

"Tứ cô nương, chúc ngươi đi chơi vui vẻ". Đông Lăng cười nói với Tiêu Nhu xong liền cùng Hoàng Bắc Nguyệt đi theo Lạc Lạc đến chỗ bờ đang đậu thuyền.

Tiêu Nhu lộ ra ánh mắt xem thường, nói: "Từ đâu xuất hiện một tên tiểu tử thúi!".

Lâm Uyển Quân từ nhìn thấy Lạc Lạc xuất hiện thì vô cùng khiếp sợ, chờ hắn đi mới lấy lại tinh thần, nghe được lời của Tiêu Nhu, kinh ngạc nói: "Ngươi không biết hắn là ai à?".

"Hắn là ai vậy?" Tiêu Nhu không hiểu chuyện gì

"Hắn là Lạc Lạc thiếu gia của gia tộc Bố Cát Nhĩ!". Lâm Uyển Quân dậm chân nói, "Gia tộc Bố Cát Nhĩ ngươi biết không? Lạc Lạc thiếu gia gần đây vừa mới đến đế đô, rất ít lộ diện nhưng hắn là người kế thừa tương lai của gia tộc Bố Cát Nhĩ!".

"Bố, Bố Cát Nhĩ? Chính là gia tộc Bố Cát Nhĩ nổi danh đấy sao?" Tiêu Nhu cũng bị khiếp sợ nên trong đầu có chút hỗn độn .

"Còn có gia tộc Bố Cát Nhĩ nào nữa sao?" Lâm Uyển Quân thật muốn khinh bỉ nữ nhân không có kiến thức này, "Nhu nhi, tỷ tỷ muội sao lại quen biết hắn?".

"Ta đâu biết?" Sau khi biết rõ thân phận của Lạc Lạc, Tiêu Nhu đối với Hoàng Bắc Nguyệt càng thêm hâm mộ ghen ghét.

Dựa vào cái gì mà vận may luôn đến với Hoàng Bắc Nguyệt? Sinh ra đã là đích nữ, còn được Hoàng thượng tự mình sắc phong là Bắc Nguyệt quận chúa, có đất phong giàu có và đông đúc, mà trưởng công chúa lại vô cùng có uy vọng trong dân gian, mẫu thân không biết kiềm chế kia của nàng hoàn toàn không thể so sánh với trưởng công chúa.

Trưởng công chúa chết rồi, vốn tưởng rằng vận may của Hoàng Bắc Nguyệt cũng kết thúc, nhưng gần đây không biết tại sao mà Hoàng Bắc Nguyệt càng ngày càng có quyền thế. Trái lại bản thân cô ta do có một vị mẫu thân không biết kiềm chế, còn có huynh trưởng chỉ biết gây họa nên ở thành Lâm Hoài khắp nơi phải chịu bị áp chế. Trong lòng Tiêu Nhu càng nghĩ lại càng tức giận.

Thuyền lớn của gia tộc Bố Cát Nhĩ bắt đầu đến gần bến, thân thuyền thật lớn chìm sâu vào trong nước, một số thuyền nhỏ ở bên cạnh liền bị sóng đánh cho suýt lật thuyền.

Trên thân thuyền có huy hiệu của gia tộc Bố Cát Nhĩ - mười ngôi sao màu đỏ. Trên mũi thuyền có điêu khắc một con hùng ưng đang giương cánh muốn bay lên, trông rất sống động, uy phong lẫm liệt, người xung đều hít một hơi.

"Là gia tộc Bố Cát Nhĩ!"

"Ngay cả gia tộc Bố Cát Nhĩ cũng tới!"

Trong tiếng nghị luận, từ trên thuyền lớn chậm rãi thả cầu treo xuống, một thiếu niên y phục hoa lệ vô cùng có phong độ vươn tay, nhẹ nhàng đỡ thiếu nữ xinh đẹp bên cạnh, chậm rãi đưa nàng từ cầu treo lên thuyền.

Áo choàng màu xanh nhạt của thiếu nữ tung bay trong gió, trên cổ áo có lông cáo mềm mại trắng như tuyết phụ trợ cho khuôn mặt nhỏ nhắn thanh lệ, tinh xảo. Bóng lung nàng mảnh mai nhưng lại cao quý, đầy ngạo khí.

"Nữ hài tử kia là ai? Sao chưa từng thấy qua?".

"Đó là nữ nhi của trưởng công chúa Huệ Văn, Bắc Nguyệt quận chúa!" Có người cảm khái nói.

"A, Bắc Nguyệt quận chúa? Nghe đồn nàng là một...."

"Nói bậy! Vài ngày trước trên lôi đài của Học Viện Linh Ương, Bắc Nguyệt quận chúa đã giết chết Tiết Mộng ngang ngược, nữ hài tử dũng cảm như vậy, sao có thể là một phế vật?".

"Nói rất đúng! Có mẹ thế nào tất có con như vậy, nữ nhi của trưởng công chúa tất nhiên sẽ giống bà, dũng cảm kiên cường!".

"Đúng! Đúng! Bắc Nguyệt quận chúa nhất định sẽ trở thành người giống như trưởng công chúa điện hạ!".

"Bắc Nguyệt quận chúa thật dũng cảm! Rất giỏi!".

Nghe tiếng tán dương phía dưới, khóe miệng Hoàng Bắc Nguyệt có chút nhếch lên, nàng không phải là người thích được khen ngợi cùng thổi phồng, mà là nàng thích nghe người khác khen ngợi trưởng công chúa Huệ Văn, hy vọng danh tiếng ôn hòa hiền lương của trưởng công chúa khi còn sống không bị Hoàng Bắc Nguyệt làm nhục.

"Quận chúa, mẫu thân của ngươi rất được dân chúng tôn trọng". Lạc Lạc quay đầu lại, rất trịnh trọng nói với nàng, ánh mắt trong sáng linh hoạt nhấp nháy.

Hoàng Bắc Nguyệt gật đầu, trên mặt hiện lên nụ cười dịu dàng mà tự hào, "Đúng, bà là một nữ nhân vô cùng tài giỏi!".

Đi lên thuyền, đưa mắt nhìn xa, trên mặt hồ rộng lớn, từng chiếc du thuyền cùng thuyền nhỏ trôi nổi, khung cảnh vô cùng tráng lệ.

Lạc Lạc xoay người ra lệnh, người của gia tộc Bố Cát Nhĩ lập tức giương buồm xuất phát. Thuyền lớn bắt đầu chạy, sóng lớn cuồn cuồn, những thuyền nhỏ ở phụ cận suýt bị lật.

"Tiêu Dao vương ở thuyền bên kia, chúng ta qua đó trực tiếp lên thuyền của bọn họ là có thể tận mắt nhìn thấy ngài ấy luyện chế linh đan". Lạc Lạc chỉ vào một cái du thuyền rất lớn ở phía trước.

"Tiêu Dao vương sẽ cho chúng ta lên thuyền sao?" Hoàng Bắc Nguyệt không nghĩ có thể lên được thuyền đó, dự định của nàng chỉ là dạo quanh ở phụ cận thôi.

"Được chứ, quan hệ của Tiêu Dao vương cùng gia tộc bọn ta luôn rất tốt". Lạc Lạc đơn thuần nói, không có nửa điểm khoe khoang nào. Ở chung cùng người đơn thuần, không cần phỏng đoán hay phòng bị gì, cảm giác vô cùng thoải mái.

Thuyền chạy đến giữa hồ, Hoàng Bắc Nguyệt liếc mắt đảo qua một cái liền nhìn thấy thuyền nhỏ của Tiêu Vận.

Tiêu Vận cũng không uổng là triệu hoán sư tam tinh thuộc tính băng, đại khái là băng thuộc tính cũng có năng lực điều khiển nước. Chỉ thấy nàng tay cầm băng vũ có ánh huỳnh quang lưu chuyển, đem nguyên khí đưa vào băng vũ, ở trong nước nhẹ nhàng khua một cái, thuyền nhỏ liền vững vàng mà chạy nhanh trên mặt nước.

Động tác vừa tiêu sái vừa nhanh nhẹn, Tiêu Vận y phục hoa lệ phiêu diêu trong mưa phùn trên mặt hồ mông lung, tóc đen bay lên, khuôn mặt trang điểm tinh xảo, kiêu ngạo tự tin như vậy, không đem bất cứ kẻ nào để vào mắt.

Trên mặt hồ bao nhiêu người trong thuyền nhỏ đối với nàng tràn ngập ghen ghét. Hoàng Bắc Nguyệt dựa trên mép thuyền, ánh mắt trong suốt linh hoạt vừa chuyển, khóe môi liền hiện lên một ý cười nhợt nhạt.

"Lạc Lạc thiếu gia, cho thuyền chạy nhanh thêm một chút đi, sợ rằng Hội Đan Dược của Tiêu Dao vương cũng sắp kết thúc".

"Nói rất đúng, nhanh hơn một chút". Lạc Lạc gật đầu, lập tức đi phân phó với thuyền viên. Thuyền viên để toàn bộ cánh buồm mở ra, đón lấy gió trên mặt hồ cùng với cơ quan của thuyền ở dưới, thân thuyền khổng lồ ngay lập tức tăng tốc hướng phía trước.

Bọn họ vượt qua rất nhiều thuyền nhỏ cùng thuyền hoa, chỉ còn thuyền của Tiêu Vận ở gần phía trước, tăng tốc như vậy nhất thời mặt nước sóng lớn dâng lên.

Thuyền lớn đi qua, hai bên bọt nước bắn lên, lúc vượt qua Tiêu Vận, một đợt bọt nước dâng lên khiến thuyền nhỏ của cô ta lập tức lung lay. Ả lập tức dùng băng vũ tạo một tầng băng trên mặt nước, cố gắng ổn định thuyền nhỏ.

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn mà muốn cười, một tầng băng mỏng như vậy thì có thể làm gì? Vẫn hất ngươi đi như thường thôi.

Quả nhiên, sau đợt sóng qua đi, một đợt sóng thứ hai liền tiếp đến, hơn nữa so đợt sóng thứ nhất mức độ còn mạnh hơn, bọt nước bắn tung tóe, tầng băng mà Tiêu Vận tạo ra lập tức bị phá nát!

"A!" Trên thuyền nhỏ nha hoàn kinh hô một tiếng liền bị Tiêu Vận cho một cái tát.

"Kêu la cái gì? A..." lời còn chưa nói hết, thuyền nhỏ liền lật ngược một cái!

Đông Lăng ở trên thuyền lớn nhất thời không nhìn được, khì khì cười thành tiếng. Cái này gọi là thuyền lớn ức hiếp thuyền nhỏ đây mà!

Tâm tính Lạc Lạc rất đơn thuần, khung cảnh quả thật lại khôi hài như vậy nên cũng không nhịn được cùng Đông Lăng cười thành tiếng. Hoàng Bắc Nguyệt tương đối bình tĩnh, chỉ là khóe miệng có chút nhếch lên, kéo áo choàng xanh nhạt lên hắt hơi một cái, nói: "Bên ngoài thật lạnh".

"Vậy chúng ta vào trong đi" Lạc Lạc ân cần nói.

Hoàng Bắc Nguyệt hơi kinh ngạc, liếc mắt nhìn hắn: "Ngươi không cứu cô ta lên sao?".

Lạc Lạc tùy ý nói: "Cô ta hay ra tay đánh người, ta không thích. Cô ta sống hay chết ta cũng không quan tâm".

Một Triệu hoán sư thuộc tính Băng sẽ không dễ dàng chết trong nước như vậy, cùng lắm là nếm chút khổ sở mà thôi. Thuyền phía sau sắp tới rồi, có lẽ họ sẽ phát thiện tâm cứu ả lên. Đáng tiếc, Tiêu Vận lúc nãy quá kiêu ngạo khiến người khác khó chịu, bây giờ bị hai ngọn sóng đánh cho không ngóc đầu lên được, người phía sau vui mừng còn không kịp, hơi sức đâu lại đi cứu.

Nàng cũng không nói rõ người rơi xuống nước là tỷ tỷ nàng. Dù sao khoảng cách xa như vậy, thêm vào mưa phùn rả rích, sương mù lờ mờ, làm sao có thể thấy rõ được?

Thản nhiên nhìn Tiêu Vận còn đang giãy giụa trong nước, Hoàng Bắc Nguyệt chậm rãi đi vào bên trong khoang thuyền nghỉ ngơi. Thuyền lớn chẳng mấy chốc đã đuổi kịp thuyền của Tiêu Dao vương. Đó là một chiếc du thuyền ba tầng, chạm trổ tú hoa, rồng lân bay múa, rất có khí thế.

Tiêu Dao vương quả thực có giao tình tốt cùng gia tộc Bố Cát Nhĩ. Hắn vừa nghe hạ nhân bẩm báo, nói thuyền của Bố Cát Nhĩ gia tộc đã chạy tới, liền tự mình mang người đi ra chờ đợi trên sàn tàu.

Hai chiếc thuyền chậm rãi tới gần, sau khi cầu gỗ tiếp nối được đặt chắc chắn, Lạc Lạc mới thật cẩn thận dắt Hoàng Bắc Nguyệt đi qua. Hắn đi rất chậm, sợ đi nhanh quá sẽ làm Hoàng Bắc Nguyệt ngã chổng vó.

Dưới cầu gỗ, Tiêu Dao vương cũng đã trông thấy bộ dáng của Hoàng Bắc Nguyệt, có chút kinh ngạc xen lẫn vui mừng hỏi "Nguyệt nhi, muội cũng đến sao?"

Phía sau Tiêu Dao vương có không ít cao nhân xa lạ, Phong Liên Dực cũng ở đó, vẻ mặt ôn hòa. Nụ cười ấy trong mắt người khác là ấm áp văn nhã, còn trong mắt nàng là lạnh băng không chút cảm tình.

"Ta lúc trên bờ thì gặp Bắc Nguyệt quận chúa, nên cùng cô ấy đi thuyền tới đây." Lạc Lạc cười nói, có chút sốt ruột: "Vương gia, linh đan người mới luyện chế ở nơi nào cho ta xem một chút!".

"Nào có linh đan gì chứ ? Chỉ là đan dược rèn luyện thân thể mà thôi". Tiêu Dao vương lạnh nhạt nói, con ngươi ấm áp đảo qua Hoàng Bắc Nguyệt, có chút thâm ý.

"Đan dược rèn luyện thân thể do Tiêu Dao vương luyện ra đương nhiên khác với đan dược người bình thường luyện chế". Lạc Lạc chân thành khích lệ. Tiêu Dao vương nghe được, mặt mày hớn hở dẫn mọi người đi vào trong khoang thuyền.

Một viên dan dược màu vàng nhạt được đặt trong chiếc hộp làm từ Tử Kim Thạch, lẳng lặng nằm trên bàn. Mặt ngoài đan dược có ánh sáng lưu động, hiển nhiên không phải vật phàm. Trong khoang thuyền tản ra mùi thuốc nồng nặc, chỉ cần hít một hơi cũng khiến người ta cảm thấy tinh thần thoải mái, đây là hàng tốt.

Đây là lần đầu Hoàng Bắc Nguyệt trông thấy đan dược luyện chế xong, nàng không khỏi có chút kinh ngạc, nhìn tới nhìn lui vài lần.

Liên tưởng tới lần đầu luyện dược bị nổ lò của mình, nàng có chút bị đả kích. Haizz, khi nào nàng mới có thể luyện ra đan dược hoàn mỹ như vậy đây?

"Nguyệt nhi, muội thấy đan dược này thế nào?". Tiêu Dao vương đi tới bên người nàng, ôn hòa hỏi.

"Rất tốt, ngửi vào cả người đều thoải mái". Hoàng Bắc Nguyệt nói thật, tác dụng của đan dược quả nhiên là không thể khinh thường.

Tiêu Dao vương nhìn nàng, trong nụ cười mang theo một chút sủng nịch: "Ta luyện đan dược này để tặng cho muội."

"Ta?" Tại sao hắn lại muốn đưa cho nàng thứ quý giá như thế?

"Đây là Ngưng Ngọc Đan mà thôi, nó có thể giúp thân thể muội khỏe mạnh hơn." Hắn lạnh nhạt nói, ánh mắt chân thành nhìn thẳng vào nàng: "Thân thể muội không khỏe làm ta rất lo lắng, hi vọng đan dược này giúp muội mau chóng khôi phục lại".

Đây là tâm ý của hắn, nếu như mình từ chối thì sẽ rất thất lễ. "Đa tạ Vương gia, phần ân tình này Bắc Nguyệt sẽ luôn nhớ kỹ".

"Nói chuyện ân tình làm gì ? Muội có thể xem đây là lễ vật nhỏ bằng hữu tặng mà". Tiêu Dao vương cười, hào quang nhàn nhạt lưu chuyển trên gương mặt tuấn lãng, phong thần như ngọc, khí chất động lòng người.

Hoàng Bắc Nguyệt hào sảng cười: "Được! kể từ bây giờ Bắc Nguyệt sẽ coi Vương gia như bằng hữu của mình".

"Coi cái gì?" Thanh âm Lạc Lạc bỗng nhiên vang lên, hắn cười cười đi tới, ngây thơ chớp chớp đôi mắt trắng đen rõ ràng: "Oa, không hổ là Tiêu Dao vương, luyện chế được đan dược chỉ cần ngửi sơ cũng đã có thể cảm nhận được dược tính lợi hại của nó".

"Quá khen quá khen." Tiêu Dao vương khiêm tốn.

Lạc Lạc cười: "Đây là Ngưng Ngọc Đan, giống với thứ lúc trước ta dùng đúng không?"

Ngưng Ngọc Đan rất hữu dụng với những người thân thể hư nhược, nó có thể trực tiếp cải thiện thể chất, rèn luyện xương cốt kinh mạch, đa số chỉ có người yếu ớt mới sử dụng mà thôi.

Bởi vậy Hoàng Bắc Nguyệt có chút khó hiểu: " Sao ngươi lại dùng nó?".

"Ta từ khi sinh ra đã bệnh tật quấn thân, sử dụng biện pháp nào cũng không thấy khá hơn, đại phu nào cũng bảo ta không thể sống hơn mười tuổi. May mắn sau này Tiêu Dao vương vì ta mà luyện chế ra một viên Ngưng Ngọc Đan, sau khi ta dùng xong thì thân thể đã tốt dần lên".

Hoàng Bắc Nguyệt nghe xong liền kinh ngạc, nếu như không nghe Lạc Lạc chính miệng kể lại, nàng tuyệt đối không tin hắn lúc nhỏ là một ma bệnh ốm yếu.

Xem ra Ngưng Ngọc Đan quả thực rất thần kỳ, không phải vật phàm. Dược hiệu tốt như vậy chắc hẳn quá trình luyện chế cũng rất phức tạp, độ khó rất lớn, Tiêu Dao vương có thể vì nàng mà luyện chế một viên, có thể thấy được hắn thật tâm đối đãi nàng. Phần ân tình này nàng sẽ âm thầm ghi nhớ trong lòng.

Lạc Lạc nhìn Ngưng Ngọc Đan một chút, bỗng nhiên nói: "Nếu trở thành một vị Luyện dược sư thì thế nào nhỉ?"

" Ngươi muốn học luyện dược sao?" Tiêu Dao vương vỗ nhẹ quạt giấy, ánh mắt xẹt qua Hoàng Bắc Nguyệt.

"Thuật Luyện dược đâu phải là thứ muốn học thì học chứ". Lạc Lạc lẩm bẩm: "Ta không có thiên phú ở mặt nào cả, bởi vậy chỉ có thể tiến vào thái học, thật quá kém cỏi mà".

Tiêu Dao vương dùng quạt giấy vỗ đầu hắn một cái: "Thứ ngươi phải học còn nhiều lắm, không nhất định phải trở thành cao thủ tài năng hơn người đâu!".

Lạc Lạc kêu "oai oái" một tiếng, cười hì hì ôm đầu, quay lại hỏi Hoàng Bắc Nguyệt: "Bắc Nguyệt quận chúa cũng chọn y học, có phải cũng muốn trở thành Luyện dược sư?".

"Trên đời này có ai không muốn trở thành Luyện dược sư cơ chứ?" Hoàng Bắc Nguyệt nhàn nhạt hỏi ngược lại.

Nghe Hoàng Bắc Nguyệt nói lời này, Tiêu Dao vương đang cười ôn hòa bỗng nhiên đứng dậy, nét mặt hơi suy tư, ngọc phiến trắng như tuyết càng làm nổi bật làn da ôn nhuận hơn ngọc trắng của hắn.

"Muốn trở thành Luyện dược sư đại khái cần dùng một viên Tẩy Tủy Đan cao cấp Thổ thuộc tính để thay đổi thiên phú...".

Hoàng Bắc Nguyệt thấy hắn thực sự nghiêm túc, vội nói: "Vương gia không cần suy nghĩ nhiều đâu, ta chỉ thuận miệng nói một chút thôi".

Thứ nàng cần hiện tại không phải là thiên phú của Luyện dược sư, mà là một quá trình chậm rãi dung hợp tri thức. Cho dù Tiêu Dao vương có tốn công luyện chế Tẩy Tủy Đan cho nàng thì cũng không có tác dụng nhiều, ngược lại còn làm phiền hắn nữa.

Lạc Lạc bĩu môi, hâm mộ nói: " Vương gia đối với quận chúa thật là tốt

Tiêu Dao vương ho nhẹ một tiếng, trên gương mặt anh tuấn thoáng hiện lên vẻ mất tự nhiên, có chút ửng đỏ. Hắn mở quạt giấy ra, nói: "Bên kia còn có việc, ta qua đó một lát".

Lạc Lạc cùng Hoàng Bắc Nguyệt liếc nhau một cái. Hai người đều là con nít thuần khiết và chậm chạp trong vấn đề tình cảm, bởi vậy cũng không nghĩ nhiều.

Tiêu Dao vương vừa đi ra, trên boong thuyền liền truyền đến tiếng cãi nhau, có người hô lớn một câu "có người chết chìm", sau đó chỉ nghe "bõm" một tiếng, hắn ta đã nhảy xuống hồ.

Người trong khoang thuyền cũng vô cùng hiếu kỳ, bởi vậy đều chạy ra ngoài xem. Hoàng Bắc Nguyệt cùng Lạc Lạc cũng ở trong số đó.

Trên boong thuyền. Người chết đuối đã được cứu lên, trong không gian vang lên tiếng khóc thảm của một thiếu nữ. Hoàng Bắc Nguyệt nghe tiếng khóc khá quen tai, Đông Lăng bên cạnh bỗng kinh ngạc nói: "Đây là tiếng của nha hoàn Hạ Hà bên cạnh Nhị tiểu thư mà?".

Quả nhiên, lời của Đông Lăng vừa dứt, một tiếng run rẩy liền thốt lên: "Ta là Tiêu Vận, là Nhị tiểu thư của Trưởng công chúa phủ".

Hoàng Bắc Nguyệt nghe thấy lời tự giới thiệu kia, không nhịn được khẽ nhíu mày. Lúc này này còn mang phủ Trưởng công chúa ra khoe làm cái gì? Muốn bôi nhọ danh dự của phủ sao?

"Hóa ra là Nhị tiểu thư của phủ Trưởng công chúa, người đâu, mau mời Nhị tiểu thư vào trong thay y phục kẻo lạnh". Tiếng nói thanh nhã của Tiêu Dao vương vang lên.

Tiêu Vận run cầm cập nhưng vẫn cố tỏ ra ôn nhu, điềm đạm nói: "Đa tạ Vương gia".

Hoàng Bắc Nguyệt đẩy nhẹ mọi người ra rồi tiến về phía trước. Tiêu Vận hiện tại nào có xinh đẹp diễm lệ như ban đầu. Y phục tinh xảo đã bị ả cởi bỏ lúc còn ở trong nước, bây giờ ả như một quỷ nước, được mọi người dìu đỡ đứng dậy. Cũng phải, nếu không cởi ra, y phục ngâm nước quá lâu sẽ rất nặng, kéo ả chìm xuống hồ. Bởi vậy bây giờ trên người ả chỉ mặc một cái áo đơn thật mỏng, đầu tóc rối tung, mặt xanh xanh tím tím, cũng may trên thuyền này không có mấy vị phu nhân miệng lưỡi chua ngoa, bằng không lấy dáng vẻ hiện giờ của ả lại xuất hiện trước mắt nhiều nam nhân như vậy, sự thanh bạch coi như bị hủy hoại luôn rồi.

Trên thuyền lúc này đa số đều là cao nhân ẩn sĩ không câu nệ tiểu tiết, tự nhiên sẽ biết giữ lễ. Bọn họ trông thấy dáng vẻ chật vật của Tiêu Vận thì cũng không ở lại thưởng thức mà giả vờ có việc rồi tản đi.

"Nhị tỷ!" Nghe được tiếng lanh lảnh này, mọi người đang bỏ đi cũng vội dừng cước bộ, quay đầu lại nhìn một chút.

Hoàng Bắc Nguyệt chạy đến trước mặt Tiêu Vận, kéo kéo tay nàng, lo lắng hỏi: " Sao Nhị tỷ lại ra nông nỗi này?".

Tiêu Vận trông thấy Hoàng Bắc Nguyệt cũng có chút kinh ngạc. Cô ta căn bản không nghĩ tới nha đầu này sẽ xuất hiện ở đây. Lúc nãy bị rơi xuống nước, đáng hận hơn là không ai chịu đi cứu cô ta, bất đắc dĩ cô ta chỉ có thể dựa vào bản lĩnh Triệu hoán sư thuộc tính Băng để bơi đến gần thuyền lớn của Tiêu Dao vương, lúc này mới được người ta cứu lên.

Trong lòng ả vốn đang âm thầm cao hứng. Ân cứu mạng giúp ả dễ dàng kiếm cớ tới gần Tiêu Dao vương, chậm rãi báo đáp. Nhưng bây giờ dáng vẻ của ả vô cùng chật vật mất mặt, mà Hoàng Bắc Nguyệt thì lại y phục chỉnh tề, mắt sáng linh động, chiếc cằm thon dưới làn sương mờ ảo càng nhu nhuận động lòng người. Đây quả là tương phản mãnh liệt đối với ả!

Tiêu Vận là người vô cùng kiêu ngạo, thấy Hoàng Bắc Nguyệt trước mặt lại xinh đẹp hơn, điều này đả kích trầm trọng bản tính luôn cao cao tại thượng của ả. Huống hồ lại còn ngay trước mặt Tiêu Dao vương.

Làm sao có thể chứ? Tiêu Vận không biết tại sao mình lại phẫn nộ như thế, một luồng lửa ghen tỵ bùng lên, thiêu đốt lý trí của ả.

"Muội bớt châm chọc ta đi" Khẩu khí của ả không nặng, dù sao ả vẫn cố giữ được vài phần thanh minh. Ả nâng tay lên định hất tay của Hoàng Bắc Nguyệt ra, nhưng vừa vung tay lên, thân thể nhu nhược của Hoàng Bắc Nguyệt cũng theo đó mà nghiêng qua một bên.

Bọn họ vốn đang đứng cạnh mép thuyền, Hoàng Bắc Nguyệt nghiêng qua liền va vào mép thuyền, thiếu chút nữa từ trên thuyền té xuống. Một bóng người màu trắng nhất chợt lóe, bắt lấy tay nàng kéo về.

"Tiểu thư!" Đông Lăng hô to một tiếng, lập tức chạy tới, đem Hoàng Bắc Nguyệt ôm vào trong lòng, giương đôi mắt ướt sũng lên nhìn Tiêu Vận: "Nhị tiểu thư, ngày thường ở trong phủ thì không nói, bây giờ đang ở bên ngoài, nhiều người như vậy, ngươi ít nhất cũng phải lưu lại cho tiểu thư chúng ta mấy phần mặt mũi chứ".

Lời nói này phi thường xảo diệu, chỉ mấy câu đã phanh phui mọi oan ức, nhường nhịn, khổ sở mà Hoàng Bắc Nguyệt phải chịu trong phủ Trưởng công chúa. Trong câu nói không có một chữ nào chỉ trích Tiêu Vận, nhưng vẫn khiến người ta tưởng tượng ra Bắc Nguyệt quận chúa cùng nha hoàn thường ngày bị Tiêu Vận bắt nạt bao nhiêu, sợ Tiêu Vận bao nhiêu.

Vốn mọi người đang có suy nghĩ rời đi, vừa nghe lời này lập tức liền đứng lại, ánh mắt nhìn về phía Tiêu Vận đã mang theo vài phần tức giận.

Tiêu Vận trợn mắt há mồm, cô ta không có ý định đẩy Hoàng Bắc Nguyệt xuống nước. Ả không phải người ngu, nhiều người nhìn như vậy nếu làm chuyện quá đáng như thế, sau này truyền ra ngoài thì còn mặt mũi nào làm người nữa?.

Đây là cố ý! Nha đầu Hoàng Bắc Nguyệt chết tiệt này nhất định là cố ý hãm hại ả!

"Hoàng Bắc Nguyệt, muội muốn hãm hại ta sao?" Tiêu Vận hướng về phía nàng gầm lên: "Ta không đẩy ngươi mà, ngươi đừng ở chỗ này giả vờ giả vịt nữa".

"Tiêu nhị tiểu thư, nếu vừa rồi ta không nhanh thì Bắc Nguyệt quận chúa đã ngã xuống rồi, chẳng lẽ cô ấy mạo hiểm lớn như vậy để hãm hại ngươi sao?" Ánh mắt Phong Liên Dực luôn luôn ấm áp giờ khắc này đã trở thành một mảnh rét lạnh.

"Ta..." Dưới cái nhìn lạnh băng kia, Tiêu Vận chỉ cảm thấy trong lòng phát lạnh, ấp úng mãi không nói được câu nào.

Không thể để Hoàng Bắc Nguyệt hãm hại mình như thế được! Tiêu Vận vội chuyển ánh mắt về phía Tiêu Dao vương, sốt ruột cầu tình: "Vương gia, ta không cố ý, xin người tin tưởng ta".

Tiêu Dao vương vốn nổi tiếng là người ôn nhu như ngọc nhưng giờ khắc này, trên mặt hắn chỉ còn một tầng sương lạnh.

"Tiêu nhị tiểu thư, trên thuyền bản vương không có quần áo nữ tử, ngươi bị ướt như vậy nếu để lâu sẽ dễ bị nhiễm lạnh, bổn vương sẽ sai người dùng thuyền nhỏ đưa ngươi về".

Giọng nói thanh lãnh, làm nội tâm của Tiêu Vận đông cứng lại.

"Ta trước đây có nghe nói, vì Trưởng công chúa điện hạ qua đời mà đám người các ngươi không coi ai ra gì, bắt nạt Bắc Nguyệt quận chúa đến mức quận chúa không dám bước ra khỏi cửa. Trước đây ta không tin, bây giờ nhìn lại, ai cho các ngươi lá gan lớn như vậy hả?". Lạc Lạc từ sau đám người bước ra ngoài, gương mặt anh tuấn của thiếu niên giờ phút này cũng có chút ngưng trọng. Hắn tuổi tuy còn nhỏ nhưng cỗ khí thế kia lại rất ác liệt.

Tiêu Vận tức giận đến mức ngực phập phồng liên tục. Rõ ràng mọi chuyện lúc nãy còn đang tốt đẹp, Tiêu Dao vương cứu ả, đó chính là cơ hội tốt ngàn năm có một, nào ngờ nha đầu Hoàng Bắc Nguyệt chết tiệt kia từ đâu lòi ra, phá vỡ kế hoạch hoàn mỹ mà ả sắp đặt..

Không được, hiện tại ngàn vạn lần không thể làm ra hành động gì nữa. Kế hoạch mà hai mẹ con họ khổ công xây dựng không thể mất trắng như vậy. Bằng mọi giá phải có được Tẩy Tủy Đan, bằng mọi giá phải gả cho Tiêu Dao vương.

Tiêu Vận cũng có tâm cơ thâm trầm giống Tuyết di nương, nàng hít sâu một hơi, ngọn lửa ghen ghét bị cưỡng ép đè xuống.

"Tam muội, vừa rồi...vừa rồi do ta quá lạnh nên mới không cẩn thận đẩy muội, Nhị tỷ không cố ý đâu".

Hoàng Bắc Nguyệt dựa vào lòng Đông Lăng, khóe miệng hơi giương lên. Quả nhiên là mẹ nào con nấy, Tiêu Vận tuyệt đối không thể đè xuống dễ dàng như vậy được. Không sao, kẻ địch càng khó đối phó càngthú vị chứ.

Đông Lăng khịt khịt mũi, đôi mắt to ngập nước nâng lên nhìn Tiêu Vận một cái rồi hoảng sợ cúi đầu, nghẹn ngào nói: "Đúng vậy, Nhị tiểu thư vừa rồi chỉ là lỡ tay mà thôi...".

Trong giọng nói tuy hoàn toàn không ý tứ trách móc, nhưng sự oan ức cùng sợ hãi bên trong, ai nấy đều nghe rõ ràng.

Hoàng Bắc Nguyệt thiếu chút nữa đã bật cười, nha đầu Đông Lăng này cũng quá cơ trí, quá giảo hoạt ấy chứ! Vừa thấy có cơ hội liền nắm lấy, hung hăng đánh cho Tiêu Vận không có cơ hội trở mình!

Những người xung quanh đều là cao nhân ẩn dật do Tiêu Dao vương mời tới, ai cũng đều là người hào sảng, tiêu sái cởi mở, ghét nhất loại người nham hiểm ác độc này!

Đông Lăng rõ ràng tình cảnh của mình, bởi vậy nàng lợi dụng tình huống xung quanh, dùng thanh âm nhút nhát, tràn ngập oan ức, liền đem sự đồng tình của mọi người hướng về phía mình, quá thông minh!

"Người ta thường nói "một giọt máu đào hơn ao nước lã". Không ngờ Bắc Nguyệt quận chúa lại có một tỷ tỷ như vậy, thực sự là quá xui xẻo".

Không biết ai nói ra một câu như vậy, sắc mặt Tiêu Dao vương lại càng âm trầm hơn, lạnh lùng lên tiếng hỏi: "Thuyền đã chuẩn bị tốt chưa?".

"Bẩm vương gia, thuyền đã chuẩn bị xong". Một gã sai vặt chạy tới nói.

Tiêu Dao vương chẳng thèm nhìn Tiêu Vận, phất tay một cái: "Đưa Tiêu nhị tiểu thư trở về đi".

"Vương gia, ta thật không phải cố ý mà". Tiêu Vận còn muốn nói thêm, nhưng nàng nhanh chóng nhận ra sự khinh bỉ cùng ngứa mắt của đám cao thủ xung quanh. Ả đột nhiên cảm thấy bản thân chính là cái đích cho mọi người chỉ trích, sợ rằng nói sai một chút thì sẽ bị đám người này quẳng luôn vào Hồ Bích Ba.

Tiêu Dao vương tiến lên nâng Hoàng Bắc Nguyệt dậy, ôn nhu hỏi: "Muội không sao chứ?".

"Không có chuyện gì, đa tạ vương gia quan tâm". Hoàng Bắc Nguyệt thấp giọng nói, sau đó cởi áo choàng trên người xuống, đưa cho Đông Lăng: "Đông Lăng, mau đưa tới cho tỷ tỷ khoác vào".

"Vâng". Đông Lăng cầm áo choàng đi qua: "Nhị tiểu thư, trời lạnh như thế, người hãy khoác lên đi".

Thứ Hoàng Bắc Nguyệt bố thí, Tiêu Vận làm sao sẽ nhận chứ? Có điều ở đây nhiều người, ả không tiện trở mặt, bởi vậy chỉ có thể gượng gạo nở nụ cười: "Không không, Tam muội thân thể không tốt, áo choàng này để Tam muội khoác đi, thân thể Nhị tỷ tốt lắm".

Tình cảnh như vậy mà ả vẫn không quên trào phúng thân thể yếu ớt của Hoàng Bắc Nguyệt.

Hoàng Bắc Nguyệt ngẩng đầu lên, đôi con ngươi đen nhánh chẳng khác gì sao sớm, tỏa ra ánh sáng ôn nhuận mê ly. Nàng nhìn Tiêu Vận, ngữ điệu mềm mại, bình thản: "Thân thể Nhị tỷ khỏe mạnh, ta đương nhiên sẽ không lo lắng, chỉ là Nhị tỷ rơi xuống nước, bây giờ quần áo không đứng đắn, ở đây không nói, lúc lên bờ sẽ nhiều người chê cười, nói tiểu thư của phủ Trưởng công chúa không biết lễ nghĩa?"

Gương mặt Tiêu Vận vốn tái nhợt vì lạnh giờ phút này lại đỏ bừng lên. Cô ta bây giờ mới nhớ trên người mình chỉ có một chiếc áo đơn. Vải mỏng ướt sũng gần như trong suốt, dán chặt trên da thịt ả, đường cong cơ thể hoàn toàn lộ ra, cái yếm đỏ bên trong cũng thoáng ẩn thoáng hiện.

Nơi này đều là nam tử, mà một nữ tử chưa lấy chồng như cô ta lại cử chỉ tùy tiện, không hiểu lễ nghi như vậy ở trước mặt mọi người, quả thật không khác gì gái lầu xanh. Ngay lập tức, những ánh mắt xung quanh nhìn về phía ả ngoài tức giận còn có phần xem thường.

Tiêu Vận vội vàng tiếp nhận áo choàng Đông Lăng đưa tới, nhanh chóng khoác lên người, quấn lại kín mít. Bọn thị vệ cùng đám hạ nhân đã sớm cúi đầu cười hì hì.

Tiêu Vận cảm thấy hôm nay là một ngày mất mặt nhất từ trước đến giờ, hơn nữa trước mặt lại là Tiêu Dao vương nữa chứ. Ả chỉ muốn tìm một cái khe nứt để chui vào. Hai hàng nước mắt lăn dài trên gò má, ả không còn mặt mũi mà nán lại ở đây nữa, cúi đầu vừa khóc nức nở vừa đi lên thuyền nhỏ rời đi.

Hoàng Bắc Nguyệt trong lòng cười lạnh, Tiêu Vận ơi Tiêu Vận, muốn theo ta tranh đấu sao? Ngươi vẫn còn còn non lắm.

Bắt đầu từ hôm nay, thành Lâm Hoài lại có thêm một nữ nhân không biết kiềm chế, tùy tiện phóng đãng, bại hoại gia phong. Chỉ có điều, Tiêu Vận sẽ không có vận khí giống Cầm di nương năm đó, có thể gặp được Trưởng công chúa Huệ Văn khoan dung độ lượng, để cho Tiêu Viễn Trình đón về phủ Trưởng công chúa làm di nương.

Tiêu Vận, mười sáu tuổi, chưa có hôn phối, đời này chỉ sợ sẽ vô duyên với vị trí chính thất phu nhân trong các đại gia tộc rồi.

Sau khi Tiêu Vận gây náo loạn xong, đám cao nhân được Tiêu Dao vương mời tới cũng không còn hứng thú gì tới hội đan dược nữa, lập tức dồn dập cáo từ rời đi.

"Bắc Nguyệt quận chúa". Trước khi rời đi, một lão nhân gầy gò sáng sủa đi tới trước mặt Hoàng Bắc Nguyệt, hơi ôm quyền nói: "Nữ nhi được Trưởng công chúa Huệ Văn giáo dưỡng ra, quả nhiên vừa biết đại thế lại vừa hiểu lễ nghi. Thấy quận chúa không bôi nhọ thanh danh của Trưởng công chúa, lão phu hết sức vui mừng".

Hoàng Bắc Nguyệt ngẩn ra, trong ký ức của nàng không có ấn tượng gì với vị lão giả này. Lão nhân cười ha ha: "Quận chúa đương nhiên không quen biết lão hủ, lão hủ quen biết Trưởng công chúa từ trước khi xuất giá kia".

"Lão tiên sinh, Bắc Nguyệt thất lễ rồi." Hoàng Bắc Nguyệt vội vàng dùng thân phận tiểu bối cúi người chào. Nàng mặc dù là người kiêu ngạo, nhưng đối với trưởng bối, nhất là những trưởng bối từ ái khoan dung như thế này, nàng luôn luôn tuân thủ lễ nghi.

Huống hồ trong lời nói lão tiên sinh này, nàng nghe được sự tán thưởng của hắn đối với Trưởng công chúa. Đối với người như vậy, nàng càng phải hành đại lễ, chỉ như vậy mới có thể giữ tốt ấn tượng của Trưởng công chúa Huệ Văn trong lòng hắn.

Lão tiên sinh vuốt vuốt chòm râu ngắn ngủn trên cằm, cười nói: "Tốt, tốt! Hôm nay trông thấy Bắc Nguyệt quận chúa, lão hủ cũng coi như hoàn thành tâm nguyện. Trước đây lão phu vốn dĩ muốn đưa cho Trưởng công chúa một phần lễ vật, nhưng do có việc nên vẫn trì hoãn, bây giờ Trưởng công chúa qua đời, lão phu nhiều năm qua vẫn cảm thấy vô cùng tiếc nuối".

"Lão tiên sinh ngàn vạn lần đừng nói vậy, có thể cùng lão tiên sinh quen biết, đó chính là chuyện may mắn nhất trong đời của mẫu thân". Hoàng Bắc Nguyệt cười nói.

Lão tiên sinh trấn an cười: "Nghe được quận chúa nói như vậy, đây cũng là chuyện may mắn suốt đời của lão hủ. Phần lễ vật này nếu đã không có cách nào giao cho Trưởng công chúa, vậy ta tặng lại cho quận chúa, coi như là tâm nguyện của lão hủ đi".

Nói xong, tay hắn khẽ đảo, từ trong nạp giới cao cấp làm từ tử sắc bảo thạch lấy ra một quyển sách, cười cười đưa cho Hoàng Bắc Nguyệt.

Hoàng Bắc Nguyệt không dám từ chối, vội vàng dùng hai tay tiếp nhận: "Đa tạ lão tiên sinh!"

Bất kể trưởng bối cấp cho thứ gì, tiểu bối nếu như một mực từ chối không khỏi có chút quá phận.

"Ha ha ha, đứa trẻ ngoan, sau này chúng ta sẽ còn gặp lại". Lão tiên sinh trông thấy cử chỉ khéo léo của nàng, càng cảm thấy vui mừng, gật gật đầu, sau đó thân mình vừa nhảy lên đã đi xa cả trăm trượng, thoáng chốc đã biến mất không thấy. Hoàng Bắc Nguyệt nhìn đến trợn mắt há miệng, thân pháp thật tiêu sái.

Đông Lăng cũng há miệng lè lưỡi: "Tiểu thư, lão tiên sinh kia là thần tiên sao?".

Độc Cô Dược Thánh, phiêu bạt vô định, cũng không khác thần tiên mấy đâu!" Tiêu Dao vương cười cười đi tới, liếc nhìn quyển sách trong tay Hoàng Bắc Nguyệt, trong mắt loé ra vẻ kinh ngạc.

"Bách Luyện Kinh?"

Nàng không biết đây là thứ gì, bất quá dựa theo biểu tình của Tiêu Dao vương thì hẳn là thứ tốt.

"Tiểu nha đầu, muội may mắn lắm đấy!" Tiêu Dao vương dùng quạt giấy nhẹ nhàng gõ đầu nàng một cái, động tác hàm chứa sự sủng nịch.

Tiểu nha đầu ư? Hoàng Bắc Nguyệt tức đen mặt, hình như đã rất lâu rồi không có ai gọi nàng như vậy.

"Bách Luyện Kinh này là cái gì?" Hoàng Bắc Nguyệt nâng quyển sách màu vàng kim lên, có nguyên khí cấm chế gợn sóng, ngón tay của nàng vừa để lên, cấm chế lập tức mở ra. Xem ra lúc nãy Độc Cô Dược Thánh đã đem nguyên khí cấm chế cải tạo lại, chỉ có hơi thở của nàng mới có thể mở ra.

Bách Luyện Kinh này ghi chép lại kinh nghiệm nghiên cứu cả đời của Dược Thánh tiền bối. Cả đời ngài ấy không thu đệ tử, bởi vậy sở học cũng không có truyền nhân". Tiêu Dao vương nhẹ lay động quạt giấy, chậm rãi nói, trên mặt có chút ít hâm mộ.

"Trước kia, Dược Thánh tiền bối vô tình gặp được Trưởng công chúa, thấy nàng vừa có đức hạnh đoan chính, lại vừa có thiên phú tốt, vốn định thu bà làm đồ đệ, nhưng sau này gặp nhiều chuyện nên chưa thực hiện được, cứ trì hoãn mãi cho đến lúc Trưởng công chúa Huệ Văn qua đời. Dược Thánh tiền bối vì vậy mà vô cùng tiếc nuối".

Hoàng Bắc Nguyệt lẳng lặng nghe. Những chuyện này không có trong ký ức của Hoàng Bắc Nguyệt. Hóa ra Trưởng công chúa ngoại trừ thân phận cao quý, đức hạnh đoan trang, không ngờ còn có thiên phú Luyện dược sư. Ngay cả Độc Cô Dược Thánh cũng từng muốn nhận bà làm đệ tử. Trong lòng đột nhiên nổi lên một cỗ tự hào mãnh liệt, đồng thời cũng âm thầm tiếc hận. Trưởng công chúa Huệ Văn siêu quần như vậy, tại sao lại gả cho loại người vô dụng như Tiêu Viễn Trình chứ?.

Nàng không tin Trưởng công chúa Huệ Văn thật sự thích Tiêu Viễn Trình, trong này hơn nửa là có vấn đề gì đó khó nói. Hoàng Bắc Nguyệt nhìn cuốn Bách Luyện Kinh kia, trên mặt có chút hào quang nhàn nhạt lóe qua.

"Tại sao Dược Thánh tiền bối lại đem cuốn Bách Luyện Kinh cho ta?" Lúc nãy Độc Cô Dược Thánh cũng không nói muốn thu nàng làm đồ đệ, chỉ nói đưa nàng một món lễ vật. Vừa ra tay đã đưa phần lễ lớn như thế, Hoàng Bắc Nguyệt không thể tin được.

Tiêu Dao vương biết nàng nghi ngờ, bởi vậy cười cười trấn an: "Yên tâm đi, Dược Thánh tiền bối không nói muốn thu ngươi làm đồ đệ mà, ngươi cũng không cần phải chịu áp lực làm đệ tử Dược Thánh đâu, cứ coi đây là một món lễ vật thôi".

Nghe hắn nói như vậy, áp lực trong lòng nàng quả thực bớt đi không ít. Người như Độc Cô Dược Thánh, nếu bảo nàng bái ông ta làm thầy, nàng cũng sẽ không phản kháng như nam nhân kỳ quái trong Thất Tháp kia. Nhưng Độc Cô Dược Thánh chỉ đem Bách Luyện Kinh làm lễ vật tặng nàng, có thể thấy lão nhân gia cũng không muốn tạo cho nàng áp lực quá lớn. Cứ như vậy, nàng càng bội phục phẩm cách của Độc Cô Dược Thánh hơn. Nàng âm thầm thề nhất định phải nghiên cứu tốt cuốn Bách Luyện Kinh này, tuyệt đối không làm hắn mất mặt.

Những cao nhân mà Tiêu Dao vương mời tới đã rời đi gần hết, chỉ còn sót lại mấy người. Tiêu Dao vương sai người chuẩn bị cơm nước, mấy người quây quần lại, vừa nghe tiếng mưa rơi róc rách ngoài cửa sổ, vừa nâng cốc cười nói.

Có Lạc Lạc cùng Tiêu Dao vương, lại thêm cảnh sắc mông lung tuyệt đẹp, bữa cơm này quả thực vô cùng ngon miệng.

Sau khi cơm nước no nê thì thời gian cũng đã quá trưa, ánh tà dương cuối chân trời phản chiếu ánh vàng lên mặt hồ. Mưa phùn đã tạnh, trên mặt nước phù quang lưu chuyển, kiều diễm mê người.

Hoàng Bắc Nguyệt từ trong khoang thuyền đi ra ngoài. Nàng đang định hóng mát một chút, nào ngờ vừa vặn lại trông thấy Phong Liên Dực nghiêng người dựa vào mép thuyền, nhìn mặt hồ đến xuất thần. Từng vệt nắng vàng nhạt đọng lại trên đôi mắt lãnh đạm, tạo nên một loại sắc thái yêu dị.

Nghe được tiếng bước chân, Phong Liên Dực quay đầu lại, ánh mắt mênh mang nhìn nàng khẽ mỉm cười, phong thái yêu nghiệt kia tuyệt đối làm người khác thất thần.

Hoàng Bắc Nguyệt mặt không đổi sắc đi qua, đứng ở cạnh mép thuyền, cách hắn vài bước. Khoảng cách này thể hiện rõ sự lãnh đạm của nàng.

Ý tứ chính là: Ta với ngươi không quen!

Phong Liên Dực vờ như không biết nàng cố ý tránh xa, hắn rời khỏi mép thuyền, cười cười đi về phía nàng.

Hoàng Bắc Nguyệt lạnh lùng giương mắt lên đảo qua thân thể hắn. Ánh mắt sắc bén như lưỡi đao khiến Phong Liên Dực lập tức dừng chân lại. Bây giờ mà không biết điều dừng lại thì sẽ không có ý tứ.

Lông mày khẽ nhíu, hắn không còn cách nào khác, chỉ có thể dựa vào mép thuyền, một tay chống thân, liếc nhìn nàng: "Quận chúa hình như rất phòng bị ta thì phải?".

"Việc này rất cần thiết". Hoàng Bắc Nguyệt lạnh nhạt nói. Một câu nói triệt để đem dũng khí tiếp tục hướng nàng nói chuyện đánh cho tan tác.

Phong Liên Dực bất đắc dĩ cười khổ, đương nhiên, hắn không phải dạng người dễ dàng bị đánh bại như vậy. Hắn cười nhạt một tiếng, hỏi: "Vì sao?"

"Vì ngươi không phải là người tốt". Hoàng Bắc Nguyệt trực tiếp nói, trên boong thuyền chỉ có hai người bọn họ, nàng cũng không sợ bị người khác nghe thấy.

"Vì ta đoạt Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh của cô sao?"

Ánh mắt Hoàng Bắc Nguyệt lạnh lùng quét một vòng trên gương mặt yêu nghiệt của hắn, ánh mắt càng ngày càng thanh lãnh: "Từ lần thứ nhất trông thấy ngươi đã biết ngươi không phải người tốt".

Phong Liên Dực triệt để hóa đá. Hóa ra từ lần thứ nhất gặp mặt, hắn đã bị nàng phân loại thành "người xấu" mất rồi. Lúc đó hắn thực sự chỉ tình cờ đi qua, vừa vặn thấy cảnh nàng vặn gãy cổ tên gia đinh va uy hiếp tiểu nha hoàn kia... ái chà... chỉ nhiêu đó thôi mà. Hắn cũng không cố ý, nha đầu này sao lại thù dai như vậy chứ?

"Có người phải từ từ ở chung mới biết tốt hay là xấu, không thể chỉ liếc mắt một cái đã nhận định". Hắn cố gắng vãn hồi lại một chút hình tượng của mình trong lòng nàng.

Hoàng Bắc Nguyệt nói một cách lạnh lùng: " Ta nhìn người rất chuẩn, người tốt là người tốt, người xấu là người xấu".

Phong Liên Dực cười khổ, xem ra tạm thời không có cách nào tạo thành hình tượng tốt đẹp trong lòng nàng rồi.

"Vậy cô và người xấu hợp tác, không sợ đưa dê vào miệng hổ à? "Hắn cười cười hỏi.

Hoàng Bắc Nguyệt khóe miệng hơi nhếch lên, một tia ý cười ngạo nghễ chậm rãi lan tỏa, đôi mắt trong suốt trong thoáng hiện một tia sáng lạnh lẽo không hợp với tuổi: "Ngươi là hổ, ta là sói, hổ sói tranh nhau còn không biết hươu chết về tay ai đâu?".

Phong Liên Dực đôi mày thanh tú nhếch lên, thật muốn vỗ tay tán thưởng nàng. Mấy câu nói này của nàng quả thực cực kỳ tàn nhẫn, tràn ngập quả quyết, tự tin. Hắn thấy thú vị vô cùng.

"Được rồi, để xem hổ thắng hay sói thắng".

Hoàng Bắc Nguyệt liếc hắn một cái, trong mắt không chút gợn sóng. Nàng lạnh lùng hừ một tiếng, xoay người đi tới chỗ xa hơn hóng gió.

Phong Liên Dực nhìn bóng lưng nhỏ nhắn mà thẳng tắp của nàng, tự hỏi vì sao trong thân thể thoạt nhìn nhu nhược kia lại có trái tim mạnh mẽ, quyết đoán như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info