ZingTruyen.Info

Phượng Nghịch Thiên Hạ (Edit full) - xuyên không

Lửa Trừng phạt

Thienthanh188

Tiết Triệt bị Linh Tôn dùng lửa trừng phạt thiêu cháy đã hôn mê mấy ngày mấy đêm chưa tỉnh, An Quốc công đau thương vì mất ái nữ, sau lại mất bảo vật trấn phủ, hiện tại con trai xuất sắc nhất cũng bị Linh Tôn của Học Viện Linh Ương giáo huấn, cả người trở nên uể oải không có hành động gì.

Vì vậy Tiêu gia có thời gian thư giãn một chút, nếu không bị phủ An Quốc công từng bước ép sát giao ra Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh cùng Ngọc Tránh nước, chỉ sợ sẽ thành chó cùng rứt giậu.

Lúc này, Cầm di nương cũng thường xuyên đi đến phủ Thừa tướng, năm đó tỷ tỷ của bà gả cho Bình Bắc hầu, sinh một trai một gái, nữ nhi vừa được phong làm Hồng Lăng quận chúa, nghe nói tương lai là Tam hoàng tử phi.

Hồng Lăng quận chúa hơn Tiêu Nhu vài tuổi, không chơi đùa với nhau, nhưng lại quen biết Tiêu Nhu ở Học Viện Linh Ương.

Gần đây phu nhân Bình Bắc hầu mang Hồng Lăng quận chúa trở lại kinh thành, ở tại phủ Thừa tướng, Cầm di nương vì lấy lòng tỷ tỷ của nàng liền để Tiêu Nhu thân cận Hồng Lăng quận chúa nhiều hơn.

Mặc dù hiện tại Cầm di nương chỉ là di nương, nhưng ở phủ trưởng công chúa có quyền thế, sống trong nhung lụa, không kém chính thất phu nhân nhà khác. Bởi vậy địa vị mẫu thân của bà ta ở phủ Thừa tướng cũng được nâng lên. Phu nhân Bình Bắc hầu mang vẻ mặt ôn hoà đối xử với Cầm di nương, không giống ngày còn ở trong phủ đối với thứ muội lớn lên xinh đẹp nhìn như thế nào cũng không vừa mắt.

Hôm nay sinh nhật Hồng Lăng quận chúa, Thừa tướng đặc biệt yêu thích đứa cháu gái sắp trở thành Tam hoàng tử phi này, bởi vậy mở rộng tiệc rượu trong phủ, mời gia tộc thân thiết với phủ Thừa tướng đến dự.

Do có quan hệ của Cầm di nương nên phủ trưởng công chúa cùng phủ Thừa tướng thường đi lại gần gũi, vì vậy cũng tham gia tiệc rượu mừng sinh nhật.

Hoàng Bắc Nguyệt vốn định không đi, tuy nhiên Cầm di nương vì chuyện của Tiêu Trọng Kỳ đặc biệt mượn sức nàng, hơn nữa nhân lúc rãnh rỗi liền đi nhìn một chút.

Phủ Bình Bắc hầu ở trong triều có chút quyền thế, hơn nữa mẫu phi của tam hoàng tử được sủng ái, phủ Thừa tướng cũng coi như một đại gia tộc trong Nước Nam Dực, cho nên Hồng Lăng quận chúa sinh nhật, quyền quý trong đế đô đều nể mặt mũi mà đến.

Trong hậu viện, các thiếu gia tiểu thư ngắm hoa du ngoạn, ngâm thơ đối chữ, các phu nhân tụ cùng một chỗ ngắm hoa ngắm trăng, bàn luận việc nhà.

Hoàng Bắc Nguyệt không nhận ra người nào, cùng Đông Lăng ngồi ở trong lương đình uống trà.

Ở bên kia, một đám thiếu gia tiểu thư vây quanh tam hoàng tử cùng Mạnh Hồng Lăng nói chuyện, tam hoàng tử tướng mạo anh tuấn tiêu sái, phong độ nhẹ nhàng, Mạnh Hồng Lăng đôi mắt sáng, môi đỏ mọng, cử chỉ hào phóng, mặc dù tuổi còn nhỏ, nhưng đã toát ra phong tình quyến rũ.

Hai người đứng chung một chỗ thật đẹp đôi, trai tài gái sắc.

Tiêu Vận không tham gia vào đám người này, cùng mấy thứ nữ không được sủng đứng chung một chỗ, bất mãn nói: "Những nữ nhi dòng chính như họ thật là may mắn."

"Vận tỷ tỷ mặc dù không phải nữ nhi dòng chính nhưng tốt hơn nhiều so với nữ nhi dòng chính ở phủ trưởng công chúa, không như chúng muội, chẳng có gì cả." Một vị tiểu thư nào ở đó tiếp một câu.

Tiêu Vận là thứ nữ của phủ trưởng công chúa, nhưng đãi ngộ khác các thứ nữ bình thường, nàng là thiên tài so với những thiếu nữ đồng lứa trong đế đô, ở trong nhà cũng rất được sủng ái, trước đó không lâu còn có thể cùng con trai phủ An Quốc công đính ước. Đây là điều mà những thứ nữ khác không dám mơ đến.

"Nếu nương của Vận tỷ tỷ được lên chính thất, tỷ tỷ sẽ danh chính ngôn thuận trở thành nữ nhi dòng chính."

"Chỉ tiếc nếu Hồng Lăng quận chúa trở thành vợ của tam hoàng tử thì Cầm di nương sẽ dựa vào đó để lên làm chính thất".

Ánh mắt Tiêu Vận chợt lóe, đột nhiên lạnh lùng cười: "Không dễ dàng như vậy đâu!" Trong lòng cô ta bắt đầu tính toán, một đá trúng hai con chim là kế hoạch tốt nhất!

Tiêu Vận chậm rãi đi tới chỗ Hồng Lăng quận chúa, nhìn Tiêu Nhu đang cười ngọt ngào xinh đẹp với Tam hoàng tử liền kéo Tiêu Nhu qua nói: "Tứ muội muội, di nương đã dạy muội rằng nữ hài tử ở bên ngoài, nhất là có nam tử thì cười rụt rè một chút, đừng làm người khác cho rằng tiểu thư trong phủ chúng ta chưa được dạy quy củ".

Tiếng nói của Tiêu Vận rất thấp, nhưng các vị tiểu thư đang đứng gần đều nghe thấy, liếc mắt với nhau một cái, ánh mắt mập mờ không rõ.

Hồng Lăng quận chúa nghe Tiêu Vận nói biểu muội của mình như vậy, liền trầm mặt hỏi: "Tiêu Vận tiểu thư, ngươi nói vậy là có ý gì?".

Tiêu Vận có chút ngượng ngùng, dù sao chính mình cũng là thiếu nữ chưa lấy chồng, bên cạnh còn có mấy vị thiếu gia của các đại gia tộc đứng, mà tam hoàng tử cũng đang ở đây, nên thấp giọng nói.

"À, năm đó Cầm di nương còn trẻ không hiểu chuyện, làm sai vài việc, sợ tứ muội muội cũng bước chân theo như vậy, liền thường dạy muội muội phải rụt rè hiểu lễ, không thể vượt qua chừng mực".

Tiêu Vận nói rõ ràng như vậy, mọi người không ai là không hiểu. Năm đó phủ Thừa tướng có một thứ tiểu thư không có danh tiếng gì, nhưng ở trong cung yến ngang nhiên câu dẫn phò mã, vừa vặn bị người bắt được, khiến cho thái hậu cùng Hoàng thượng giận dữ.

Bởi vì là chuyện không có đức hạnh nên Thừa tướng vô cùng nhục nhã, không muốn chưa nàng trong phủ, may mắn là trưởng công chúa hiền lương ôn hoà, để phò mã đưa bà vào phủ trưởng công chúa làm di nương. Chuyện năm đó ồn ào huyên náo trong đế đô, thậm chí Thừa tướng còn cùng nữ nhi này cắt đứt quan hệ, không cho bà tới phủ Thừa tướng nửa bước!

Mặc dù hiện tại đã qua rất nhiều năm, nhưng những phu nhân nhàn rỗi trong đế đô thích bàn luận chuyện phiếm, huống chi Cầm di nương vốn phách lối, từ sau khi trưởng công chúa qua đời liền hành xử như chủ mẫu.

Nguyên bản chuyện này khiến nhiều người khó chịu, mà Cầm di nương sống những ngày tháng như chính thất phu nhân, ra tay hoang phí, mặc vàng đeo bạc. Chủ mẫu của những phủ khác thấy một di nương mà như vậy liền hận nghiến răng nghiến lợi, nên thường xuyên lôi chuyện cũ của bà ra nói. Chuyện tình năm đó của bà ở bên ngoài không ai nói, nhưng trong lòng ai cũng biết.

Nghe Tiêu Vận nói xong, một số thiếu gia tiểu thư thay đổi sắc mặt, nhìn Tiêu Nhu một cái không nói gì rồi đều tự tránh ra.

Sắc mặt tam hoàng tử có chút không vui, vừa nãy Hồng Lăng quận chúa nói nói cười cười với Tiêu Nhu, có vẻ rất thân thiết, chẳng lẽ Hồng Lăng cũng như thế. Hạng người giống nhau mới ở cùng một chỗ, đó gọi là vật họp theo loài. Tam hoàng tử ho nhẹ một tiếng xoay người tránh đi.

Trong nháy mắt, mọi người vây xung quanh Hồng Lăng quận chúa tản đi, hiện chỉ còn lại hai tỷ muội Tiêu gia. Hồng Lăng vừa vội vừa giận nhưng không thể phát tác.

Tiêu Vận đè thấp giọng nói: "Tứ muội muội, lúc nãy muội không nên cười với tam hoàng tử như vậy".

Trong lời nói có chút trách cứ, lập tức khiến Tiêu Nhu đỏ mặt lên: "Nhị tỷ tỷ, muội không hề".

"Muội nói không có thì không có đi, chuyện này đừng nói nữa, sau này xuất môn phải nhớ muội là khuê nữ chưa chồng, lúc nào cũng phải rụt rè lễ độ". Tiêu Vận nói hết sức khoan dung, giống như một vị trưởng tỷ hiểu hết lễ nghĩa.

Tiêu Nhu tức giận đến mức nước mắt ngấn lệ, tủi thân nhìn về phía Hồng Lăng quận chúa, "Biểu tỷ, muội..."

"Khóc cái gì? Ngày đẹp trời thế này mà bị muội khóc thành hỏng bét hết cả!" Hồng Lăng quận chúa lạnh lùng nói. Chuyện của Cầm di nương cô ta cũng nghe người khác nhắc qua, hành động khi còn trẻ không đúng, làm ra chuyện tình đồi phong bại tục như vậy, ngay cả thái hậu cùng Hoàng thượng cũng trách cứ, mất hết thể diện phủ Thừa tướng. Hai năm nay mặc dù an phận, nhưng rốt cuộc là giang sơn dễ đổi, dạy dỗ nữ nhi thành một thứ bại hoại. Cô ta nghĩ tới ánh mắt vừa rồi của tam hoàng tử, quả thật có mấy lần cũng dừng lại trên người Tiêu Nhu, Tiêu Nhu này chẳng phải người tốt lành gì!

"Sau này muội nghe lời của nhị tỷ tỷ muội thật tốt, mẫu thân muội đã đánh mất thể diện phủ Thừa tướng, hiện tại muội lại muốn làm mất mặt phủ trưởng công chúa sao?" Hồng Lăng quận chúa không chút khách khí nói, trừng mắt nhìn Tiêu Nhu vẫn còn đang rơi lệ, tức giận xoay người rời đi.

Tiêu Vận đắc ý cười, thoáng cái nhắc lại chuyện cũ làm Cầm di nương mất hết mặt mũi ở phủ Thừa tướng, đồng thời cũng hạ thấp ba phần địa vị của Hồng Lăng quận chúa ở trong lòng tam hoàng tử.

"Nhị tỷ tỷ, sao tỷ làm trò trước mặt nhiều người như vậy?" Không có người, Tiêu Nhu cũng thu hồi bộ dáng ôn nhu, lớn tiếng nói. Một khi sự tình hôm nay bị truyền ra, mẫu thân của cô ta lại bị mọi người nghị luận, ngay cả danh tiếng của cô ta cũng bị phá hủy.

Tiêu Vận lạnh lùng liếc ả một cái, cười lạnh, cất giọng nói đầy châm chọc: "Lời ta nói không đúng sao? Năm đó mẫu thân muội làm chuyện gì ai chả biết, cần gì giấu giấu giếm giếm? Hơn nữa, vừa rồi không phải muội cũng tận lực cười với tam hoàng tử sao?".

"Muội nào có!" Tiêu Nhu bị chọc trúng chỗ đau, tâm tính của tiểu hài tử không nhịn được tức giận, la to lên: "Từ nhỏ tỷ đã ghen ghét vì muội xinh đẹp hơn! Tính tình cũng tốt hơn tỷ, ai cũng thích muội nên tỷ luôn nói xấu muội".

Lời này vừa nói ra, các quý nữ phu nhân ở gần cùng các thiếu gia công tử đều quay đầu sang nhìn. Mặt Tiêu Nhu đỏ lên, Tiêu Vận cười lắc đầu, không nói gì nữa, xoay người bỏ đi.

Thật ngu ngốc! có võ mà không biết nghĩ, chỉ biết kêu gào y như Cầm di nương, bây giờ thì mất thể diện rồi?

Hoàng Bắc Nguyệt ở trong lương đình cười đến thắt ruột, đúng là mẹ nào con nấy, Tuyết di nương cùng Tiêu Vận là loại người hay chơi trò đấu trí, mà Cầm di nương cùng Tiêu Trọng Kỳ với Tiêu Nhu lại là người hay xúc động dễ giận, chỉ biết làm ồn. Một âm một dương gặp nhau, thật phấn khích vạn phần.

Tiêu Nhu không hiểu tại sao tự nhiên bị chọc giận như vậy, đi tới lương đình nhìn thấy Hoàng Bắc Nguyệt mỉm cười ngồi ở đó lại càng tức. Nếu nàng không phải thứ nữ thì ai dám chế nhạo nàng chứ?

Đông Lăng là một nha đầu nhanh trí, nhìn thoáng qua Hoàng Bắc Nguyệt rồi vội cười đi tới nói: "Tứ cô nương không cần tức giận? Nhị tiểu thư dù sao cũng là con của một phụ nữ quê mùa, Tứ cô nương tức giận chỉ khiến thân phận của mình bị hạ thấp".

Lời nói này làm Tiêu Nhu thoải mái hơn, ấn tượng đối với Hoàng Bắc Nguyệt cũng tốt hơn một chút. Cô ta ngồi xuống, tiếp nhận nước trà mà Đông Lăng đưa tới, sâu kín nói: "Tam tỷ tỷ, tỷ thấy rồi đấy, cô ta bôi nhọ danh dự của mẫu thân muội chả khác gì làm xấu mặt phủ trưởng công chúa".

Hoàng Bắc Nguyệt mỉm cười nói: "Phủ trưởng công chúa thì không sao, quan trọng là muội phải chịu ủy khuất".

Đông Lăng lập tức tiếp lời nói: "Tứ tiểu thư xinh đẹp hơn nhị tiểu thư, thiên phú võ đạo cũng rất mạnh, Nước Nam Dực chúng ta tôn trọng nhất là võ đạo, thành tựu tương lai của tứ tiểu thư chắc chắn sẽ không kém nhị tiểu thư, chỉ cần danh tiếng không xấu, sau này tứ tiểu thư muốn kết hôn thì để tiểu thư nhà ta đi cầu ý chỉ của Hoàng thượng thì vị hôn phu của tiểu thư sẽ không kém Hồng Lăng quận chúa là bao".

Trái tim Tiêu Nhu nhảy mạnh, không kém so với Hồng Lăng quận chúa... có nghĩa là cũng có thể làm một vị hoàng tử phi?

"Tam tỷ tỷ, muội chỉ là thứ nữ, đâu dám với cao như thế?" Tích cách Tiêu Nhu dễ xúc động, vẻ mặt thì mừng rỡ như điên, nhưng trên miệng vẫn có vài phần khiêm nhường.

"Thứ nữ thì sao? Nước Nam Dực luôn coi trọng kẻ mạnh, tứ muội muội không tin thực lực của mình sao?" Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên cười nói.

Tiêu Nhu nhẹ nhàng mím môi, trong lòng lại âm thầm nghĩ: nếu năm đó mẫu thân không làm chuyện bại hoại đạo đức thì dựa vào sự hùng mạnh của phủ Thừa tướng, sẽ chẳng ai dám coi thường thứ nữ như mình nữa.

Đông Lăng nhìn thấy ánh mắt cô ta có vẻ dao động, cùng Hoàng Bắc Nguyệt liếc mắt một cái, Đông Lăng nói: "Tứ tiểu thư, tiểu thư vừa khóc nên trên mặt có vết nhơ, để nô tỳ đi rửa mặt cho tiểu thư".

Những tiểu thư quý tộc đều rất chú trọng bề ngoài của mình, vừa nghe trên mặt bị bẩn, lập tức lo lắng gật đầu.

"Tam tỷ tỷ, thứ lỗi muội không tiếp chuyện được".

"Đi đi." Hoàng Bắc Nguyệt nhìn thoáng qua Đông Lăng, Đông Lăng hiểu ý, biết nên làm như thế nào.

Hoàng Bắc Nguyệt không quen biết thiếu gia tiểu thư các phủ nên Đông Lăng vừa đi thì ngồi trong lương đình có chút nhàm chán, nàng đứng lên đi dạo xung quanh một lát.

Trong phủ Thừa tướng rất lớn, quy mô không thua gì phủ trưởng công chúa, biệt viện lầu các cao tầng san sát nhau, núi giả nước chảy, phong cảnh đặc biệt.

Hoàng Bắc Nguyệt từ nhỏ thích yên tích, không thích nơi đông người, chỗ nào nhiều người thì luôn đi đến chỗ ít người hơn.

Bước chân của nàng giống y như mèo, không gây ra chút động tĩnh nhỏ nào, đi một lát không biết đến nơi nào, đang muốn quay lại theo đường cũ thì đột nhiên nghe thấy một tiếng nói được đè thấp.

"Tề tướng, tam hoàng tử chưa có thành tựu gì, chỉ sợ bất lợi đối với đại sự của chúng ta!"

"Tam hoàng tử tính cách mềm yếu, không thể thành đại sự."

Hoàng Bắc Nguyệt lén lút trốn phía sau một núi giả, nghe những người này nhỏ giọng nghị luận.

"Hiện giờ không có biện pháp? Tam hoàng tử thân phận cao quý, trừ hắn ra thì gia tộc nào có thể so sánh được với Vân hoàng hậu?"

Một thanh âm uy nghiêm vang lên, Hoàng Bắc Nguyệt nhận ra là Tề Thừa tướng đương triều, vừa rồi hắn nói mấy câu cùng Hồng Lăng quận chúa, nàng nhớ kỹ thanh âm này.

"Tề tướng, còn có đại hoàng tử của Nghi phi."

"Kính vương?" Có người cười lạnh một tiếng, "Hồ lão, ngài đúng là càng già càng hồ đồ, Nghi phi là em gái của An Quốc công, Kính vương cùng phe An Quốc, hợp tác với lão hồ li An Quốc công thì khác gì bảo hổ lột da!"

Tề Thừa tướng thở dài nói: "Chỉ có tam hoàng tử mới có thể mạng chút hy vọng cho chúng ta".

Hồ lão nói : "Thái tử được dân chúng yêu quý, muốn lật đổ hắn thì phải khiến dân chúng thất vọng về hắn!"

"Nhưng chuyện rất khó?"

"Hừ! Muốn vu oan cho người khác thì thiếu gì cách? Chẳng có chuyện gì là không làm được?".

"Được rồi, việc này cần bàn bạc kỹ hơn, ngoài kia còn có nhiều tân khách, chúng ta vẫn nên đi trước". Tề Thừa tướng nghiêm túc nói.

Tiếng bước chân truyền đến, Hoàng Bắc Nguyệt nhanh chóng vọt sang một bên khác của núi giả, giống như một chú mèo nhỏ không để bất cứ kẻ nào phát hiện. Đợi đám người Tề Thừa tướng cách xa, nàng mới chậm rãi đi ra.

Hóa ra Nước Nam Dực nhìn như yên bình mà lại có nhiều tranh đấu gay gắt kín đáo như vậy. Thái tử Chiến Dã được dân chúng yêu quý, cả Nước Nam Dực cũng ủng hộ hắn, vậy mà vẫn có người muốn gạt bỏ địa vị của hắn.

Phe Kính vương và An Quốc công, cùng tam hoàng tử vừa nhìn đã biết là kẻ không làm được đại sự, gộp lại cũng không bằng một đầu ngón tay của Chiến Dã.

An Quốc công chọc giận nàng, tự nhiên nàng không thể để mộng đẹp của hắn thành sự thật. Về phần Tề Thừa tướng, nuôi dưỡng ra cực phẩm như Cầm di nương, ép chết Hoàng Bắc Nguyệt, nàng cũng sẽ không để hắn được như ý nguyện.

Khóe miệng khẽ nhếch một cái, Hoàng Bắc Nguyệt dọc theo đường cũ trở lại. Tiệc rượu này buổi tối còn có nghe hát, ngắm hoa, bắn pháo, Hoàng Bắc Nguyệt không có hứng thú, nói thân thể không thoải mái để từ chối rồi mang theo Đông Lăng trở về trước.

Trên đường, Đông Lăng nhịn cười kể lại những chuyện vừa xảy ra trong phủ Thừa tướng.

"Tiểu thư không biết chứ, bình thường tứ tiểu thư dựa vào Cầm di nương nên ở nhà không coi ai ra gì, lần này cùng Tiêu Vận nháo một trận, mọi người đều xem thường không thèm để ý đến cô ta nữa".

Hoàng Bắc Nguyệt cười lạnh: "Cầm di nương gây hậu quả xấu nên Tiêu Nhu gặp báo ứng thôi".

"Đúng! Trước kia mẹ con bọn họ ức hiếp tiểu thư nhiều lần!" Đông Lăng thở hổn hển nói

Trong lòng Hoàng Bắc Nguyệt biết, lần trước Hoàng Bắc Nguyệt bị quỳ ở từ đường là vì Tiêu Nhu rảnh rỗi mang người đến gây sự. Hoàng Bắc Nguyệt bị ức hiếp rất thảm mới nói một câu nàng mới là nữ nhi dòng chính của phủ trưởng công chúa. Cầm di nương biết nên cố ý phạt nàng quỳ gối trước linh vị của trưởng công chúa, khiến nàng mất mạng. Có một tầng thù lớn như vậy, đương nhiên nàng không dễ dàng bỏ qua cho Cầm di nương cùng Tiêu Nhu.

"Tiểu thư, bây giờ nhất định phải khiến Cầm di nương chịu đau khổ cực điểm!".

"Yên tâm." Hoàng Bắc Nguyệt ảm đạm cười, ngẩng đầu nhìn thấy Thấp Tháp cao vút đến tận mây trong Học Viện Linh Ương, trong lòng khẽ động, chuyện về Linh Tôn nàng chưa hiểu rõ lắm.

"Đông Lăng, em đi về trước, ta có chút việc".

"Dạ, tiểu thư cẩn thận một chút." Đông Lăng gật đầu, gần đây Hoàng Bắc Nguyệt thường xuyên đi ra ngoài, Đông Lăng đã vô cùng tin tưởng thực lực của nàng, không còn đối đãi như tiểu thư nhu nhược trước kia nữa.

Sau khi cùng Đông Lăng chia ra, Hoàng Bắc Nguyệt lấy áo choàng màu đen phủ lên người, nhanh chóng ẩn vào bóng tối.

"Ngươi đi trêu chọc Linh Tôn coi chừng khó giữ được cái mạng nhỏ này!" Yểm lười biếng cảnh cáo nàng.

"Ngươi sợ?"

"Ta sợ gì hắn! Tuy nhiên ngươi chứa phong ấn ta, ngươi chết ta cũng sẽ chết theo".

"Hừ, yên tâm, mạng ta rất lớn!" Sau khi nói xong, Hoàng Bắc Nguyệt không dự định tiếp tục quan tâm Yểm, bay nhanh xuyên qua đêm tối, đi tới bên ngoài Học Viện Linh Ương. Dọc đường có treo đèn lồng, ngọn đèn rực rỡ, tòa tháp khí thế to lớn trong bóng đêm, nguyên khí lưu động mơ hồ tạo ra sức uy hiếp mạnh mẽ.

Nếu xông vào lập tức sẽ kinh động đến các trưởng lão trong học viện, không ổn.

Mấy ngày nay ở trong học viện, nàng cũng dần dần biết rõ ràng một sự tình. Trong Thất Tháp kia có Linh Tôn bảo vệ, còn có lửa trừng phạt uy lực vô cùng nên những người có thực lực cường đại cũng không dám xông vào. Cho nên cả Học Viện Linh Ương, chỗ phòng vệ yếu nhất chính là Thất Tháp!

Hoàng Bắc Nguyệt lặng lẽ đến phía sau Thất Tháp, trong Thất Tháp có rừng cây vô cùng rộng lớn tạo thành những bức tường, bởi vậy có thể đi vào từ sau núi. Tuy nhiên nơi này cũng nguy hiểm không kém gì Mê Vụ Sâm Lâm, nghe nói có cả linh thú vô cùng lợi hại lui tới, còn có các loại thực vật có độc nên ít có người dám đến gần.

Có siêu cường uy áp của Băng Linh Huyễn Điểu nên không linh thú nào dám đến khiêu khích, dựa vào năng lực hoạt động trong bóng đêm, nửa giờ sau, Hoàng Bắc Nguyệt đã đến phía dưới tòa tháp thứ bảy.

Nhìn từ xa, tòa tháp thứ bảy cao vút trong mây, nhưng nhìn gần thì rộng lớn vô cùng, dưới chân tháp có một chỗ đất trống rộng, cảm giác như tháp đột ngột từ mặt đất mọc lên, ngẩng đầu nhìn không thấy đỉnh tháp. Có thể thấy lúc trước Linh Tôn xoay thân quanh tòa tháp này như vậy khổng lồ biết bao nhiêu.

Nàng lượn quanh tòa tháp thứ bảy một vòng, không phát hiện cửa vào, dường như tòa tháp này hoàn toàn bị phong bế.

Chẳng lẽ phải trực tiếp bay lên? Nàng nhớ phía trên tòa tháp này có cửa sổ, không biết cửa sổ có nguyên khí cấm chế hay không?.

Lên trên xem một chút vậy!

"Băng!" Thấp giọng gọi một tiếng, bốn phía độ ấm không khí chợt hạ thấp, thân thể to lớn trong suốt của Băng Linh Huyễn Điểu xuất hiện.

Hoàng Bắc Nguyệt nhảy lên lưng nó, thấp giọng nói: "Chậm rãi bay vòng quanh tháp".

Băng Linh Huyễn Điểu lập tức vỗ cánh bay vút lên, tạo ra một trận gió làm các nhánh cây xung quanh khẽ lay động. Nó bay vòng quanh toà tháp, phát hiện có một cánh cửa sổ được mở ra. Bên trên cánh cửa có nguyên khí di chuyển, chứng tỏ lúc nãy ở trên này có nguyên khí cấm chế nhưng đã bị phá hủy.

Nàng nhẹ nhàng nhảy lên, nắm lấy song cửa sổ, nhanh chóng vươn người dò xét bên trong. Ngay khi vừa nghiêng người vào, đột nhiên một trận gió mạnh sắc bén đập thẳng vào mặt nàng.

Hoàng Bắc Nguyệt phản ứng vô cùng linh hoạt. Thân thể ngửa ra sau, nhanh nhẹn nhảy lên lưng Băng Linh Huyễn Điểu, cùng lúc đó, Băng Linh Huyễn Điểu cũng há miệng bắn một thanh băng tiễn vào trong.

Nhưng băng tiễn vừa mới bắn vào thì một luồng hoả diễm màu tím nóng rực vừa sắc bén, vừa hung mãnh phun ra, Băng Linh Huyễn Điểu thấy vậy vội vỗ cặp cánh băng bay nhanh về phía trước.

Mà luồng hoả diễm màu tím kia ở dưới lòng bàn chân cũng nhanh chóng biến mất!

"Tử Diễm Hỏa Kỳ Lân!" Hoàng Bắc Nguyệt thấp giọng nói.

Một thân ảnh thiếu niên lãnh khốc xuất hiện trên song cửa sổ, y bào màu đen bay lên, trong tay hắn còn cầm một thanh bảo kiếm được thiêu đốt bởi ngọn lửa tím. Hắn lạnh lùng ngước mắt, kinh ngạc khi nhìn thấy nàng.

Hắn lạnh lùng mở miệng, giọng nói bình thản: "Hí Thiên các hạ" .

"Thái tử điện hạ."

Băng Linh Huyễn Điểu chậm rãi hạ xuống, nàng đứng ở trên lưng nó song song với thái tử Chiến Dã đứng bên cửa sổ.

Ánh mắt hai người gặp nhau trong đêm đen, liền hiểu ý đồ của đối phương. Linh Tôn xuất hiện, chuyện này sẽ khiến cho rất nhiều người tò mò quan tâm. Thần thú trong truyền thuyết là bộ dáng gì, tất cả mọi người đều muốn nhìn một lần.

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn thoáng qua cấm chế nguyên khí trôi nổi trên song cửa sổ. Vừa rồi nàng đã thấy kỳ quái tại sao cánh cửa sổ này lại được mở ra, hoá ra là có người đến trước nàng. Trong luồng nguyên khí còn sót lại mơ hồ có chứa thuộc tính hoả, xem ra nguyên khí thuộc tính hỏa dễ dàng phá vỡ cấm chế hơn.

"Nếu đã đến, chắc thái tử điện hạ sẽ không để ta không công trở về chứ?" Hoàng Bắc Nguyệt ôm hai tay, khẩu khí không mặn không nhạt.

Thái tử Chiến Dã đang hiểu lầm nàng, nàng cũng không định giải thích. Con người nàng vốn không thích nói nhiều, làm chuyện gì cũng thích dùng hành động để thể hiện hơn.

Chiến Dã liếc nhìn nàng một cái, biết là không thể ngăn cản nàng tiến vào tòa tháp này, nếu hai siêu cấp Linh thú đánh nhau, khẳng định sẽ tạo ra động tĩnh lớn. Hắn không nói cái gì, xoay người nhảy vào trong tháp, xem ra ngầm đồng ý.

Hoàng Bắc Nguyệt kéo vành mũ của áo choàng xuống thấp rồi nhảy vào theo, để Băng Linh Huyễn Điểu thu nhỏ cùng đi vào.

Trong tháp một mảnh đen kịt, Hoàng Bắc Nguyệt lấy đá phát quang từ trong nạp giới ra rồi nhìn về phía Chiến Dã, thấy hắn trực tiếp dùng lửa của Tử Diễm Hỏa Kỳ Lân thành một cây đuốc nhỏ.

Nàng tự ti nhìn lại đá phát quang của mình, so với ngọn lửa kia, đá phát quang phát ra ánh sáng thật yếu ớt. Nếu Băng Linh Huyễn Điểu cũng tự phát sáng thì tốt rồi.

Có ánh sáng, không gian rộng rãi trong tháp hiện rõ hơn trước mặt bọn họ. Trên vách tường bốn phía có vô số ô vuông nhỏ dùng cấm chế khoá lại, bên trong hẳn là điển tịch trân quý và tư liệu.

Không biết trong Thất Tháp có tư liệu về Vạn Thú Vô Cương không? Nàng âm thầm hạ quyết tâm, lần sau phải lén trở lại một lần, xem xét tỉ mỉ những điển tịch này một chút, cho dù chỉ lấy được ít thông tin cũng được.

Cả toà tháp này, trừ mấy ô vuông nhỏ ra thì toàn bộ đều trống rỗng, cái gì cũng không có. Đã vậy phía khung đỉnh còn rất cao khiến người ta cảm thấy một luồng áp lực vô hình.

Giơ đá phát quang lên, nàng phát hiện trên vách tường và nóc nhà được điêu khắc rất nhiều hình thù kỳ quái, bọn họ nhìn mà không hiểu bức hình nào cả. Không khí nặng nề bao trùm mỗi một góc nhỏ trong toà tháp, làm âm tình người ta bất giác trở nên trầm trọng hơn.

Thân ảnh màu đen được quầng sáng của ngọn lửa chiếu làm hiện lên cảm giác mờ ảo, khuôn mặt thiếu niên lạnh lùng, giống như cự tuyệt người khác từ ngàn dặm. Hắn nhìn tình cảnh trong tháp, mím môi rồi nâng ngọn đuốc chậm rãi đi về phía cầu thang.

Hoàng Bắc Nguyệt cũng đi theo.

Không gian trong tháp vô cùng lớn, thang lầu lại dùng hình thức xoay tròn như vỏ ốc, cho nên từ tay vịn nhìn xuống chỉ thấy một mảng tối đen. Màu đen dày đặc, cảm giác dù ánh sáng có chói mắt đến mức nào cũng không thể thắp sáng được. Cứ nghĩ đến việc Linh Tôn có thể đang sống ở dưới, bọn họ nâng cao cảnh giác.

Hai vị triệu hoán sư Cửu Tinh, lại có thêm Tử Diễm Hỏa Kỳ Lân và Băng Linh Huyễn Điểu nhưng vẫn phải cẩn thận từng tí một, bởi vì họ không biết thực lực Linh Tôn rốt cục đã đạt tới trình độ gì. Không cẩn thận có thể đánh mất cái mạng nhỏ cũng nên.

" Hí Thiên các hạ." Trong ánh sáng yếu ớt của ngọn lửa màu tím, đột nhiên Chiến Dã dừng lại, quay đầu nhìn về con người thần bí sau áo choàng.

"Sao vậy?" Chiến Dã đột nhiên dừng lại làm Hoàng Bắc Nguyệt tưởng hắn phát hiện điều trọng yếu, kết quả nhìn thấy sắc mặt bình thản của hắn thì nàng có chút thất vọng.

"Ngươi biết bao nhiêu về Linh Tôn?" Thanh âm bình thản, giống như là hỏi tin tức giữa các đồng đội bình thường vậy.

Hoàng Bắc Nguyệt cũng không giấu diếm, lúc này càng có nhiều tin tức thì càng có lợi cho bọn họ.

"Ta chỉ biết nó là Thần thú, đã luyện hóa được Lửa Trừng phạt ở trong Thất Tháp, thực lực vô cùng khủng bố, hai chúng ta có siêu cấp Linh thú cộng lại cũng chưa chắc đánh thắng được nó."

Chiến Dã khẽ gật đầu, khi nghe nàng nói luyện hóa Lửa Trừng phạt, hai mắt hắn chợt loé tia sáng.

Lửa Trừng phạt thuộc loại chí cao vô thượng của Học Viện Linh Ương. Nó bị niêm phong ở tận cùng của tòa Thất Tháp, người nào phạm sai lầm nghiêm trọng sẽ bị đưa xuống đó nhận khảo nghiệm của Lửa Trừng phạt.

Ngày đó Tiết Triệt chỉ chịu không đến 1% uy lực của Lửa Trừng phạt mà thôi, nếu không với tu vi của hắn thì đã sớm chết từ lâu rồi!

Lửa Trừng phạt rất cường đại, người bình thường không thể tưởng tượng được. Có lời đồn rằng đế đô của Nước Nam Dực - thành Lâm Hoài là tòa thành thị bất khả xâm phạm trên đại lục Tạp Nhĩ Tháp, chính là do có sự tồn tại của Lửa Trừng phạt.

Nếu đất nước lâm nguy, chỉ cần không phải do thiên tai thì Lửa Trừng phạt là vũ khí mạnh mẽ nhất!

Vậy mà Linh Tôn lại có năng lực luyện hóa Lửa Trừng phạt, đến tột cùng nó là Thần thú cấp bậc gì?

"Thái tử điện hạ, vì sao Linh Tôn lại trở thành Thần thú bảo hộ của Học Viện Linh Ương ?"

" Không ai biết, ta chỉ biết mười hai năm trước nó đột nhiên xuất hiện ở trong Thất Tháp. Nó cường đại nên không ai dám làm trái ý nó, vì vậy cứ như thế, Thương Hà viện trưởng liền ngầm đồng ý cho Linh Tôn ở lại trong Thất Tháp này."

Hoàng Bắc Nguyệt hơi cau mày nhưng vì có mũ choàng đen che lại nên Chiến Dã không nhìn thấy.

Trong lòng nàng xuất hiện một ý nghĩ kì lạ, mười hai năm trước ư? Năm nay Hoàng Bắc Nguyệt cũng vừa tròn mười hai tuổi, trong thân thể lại phong ấn một con thú tên Yểm vô cùng cường đại lại không rõ nguồn gốc. Nàng nhớ lúc Linh Tôn sắp đi dường như có điều suy nghĩ gì đó nên đã thoáng nhìn nàng một cái. Tất cả những thứ này có liên hệ gì với nàng không?

Trong lúc thất thần, Chiến Dã đang đi trước mặt bỗng nhiên quát lên một tiếng: "Cẩn thận !"

Sau đó "sưu" một tiếng, một con rắn toàn thân đỏ sẫm đã bị dao găm ghim lên tường. Con rắn đỏ không ngừng giãy dụa, lưỡi rắn phun ra nuốt vào liên tục, hung hăng dị thường, giống như có thể tùy thời công kích đối phương vậy.

"Thôn Thiên Hồng Mãng?" Chiến Dã liếc mắt nhìn con rắn nhỏ, sắc mặt khẽ biến.

Hoàng Bắc Nguyệt đi qua, nhìn con rắn chỉ to bằng ngón tay, không khỏi bật cười: "Nhỏ xíu mà bày đặt lấy tên là thôn thiên (nuốt trời)...".

Đây là rắn con của Thôn Thiên Hồng Mãng, chắc mới nở. Loại này mấy trăm năm mới sinh ra hai quả trứng, một con mạnh, một con yếu. Đây hẳn là con yếu, ngươi cẩn thận một chút, con mạnh chắc chỉ ở gần đây thôi."

Thôn Thiên Hồng Mãng cả người đỏ sẫm quỷ dị, vừa nhìn đã biết độc tính rất mạnh, Luyện dược sư chắc sẽ thích thứ này.

Hoàng Bắc Nguyệt nghĩ ngợi một lát rồi giơ tay chém đầu rắn xuống, con rắn nhỏ chỉ kịp giật giật mấy cái rồi chết.

"Đừng dùng tay động vào". Chiến Dã trầm giọng nhắc nhở. Thứ này hắn không có hứng thú, chỉ có Luyện dược sư mới cần đến thi thể của Linh thú, chẳng lẽ Hí Thiên quen biết Luyện dược sư nào hay sao? Quả thật mạnh không lường được.

Hoàng Bắc Nguyệt đương nhiên sẽ không dùng tay chạm vào loại độc vật này. Nàng bảo Băng Linh Huyễn Điểu đóng băng xác con rắn lại, sau đó bỏ vào nạp giới. Trong nạp giới thời gian bất động nên không sợ băng tan.

"Thôn Thiên Hồng Mãng là Linh thú đẳng cấp gì?" Nàng chưa hiểu rõ lắm đẳng cấp Linh thú của thế giới này. Dù sao trước kia Hoàng Bắc Nguyệt bị cấm túc, đối với chuyện bên ngoài cũng không biết nhiều lắm.

Chiến Dã có chút quái dị nhìn nàng. Một cường giả Triệu hoán sư Cửu Tinh lại không biết cấp bậc của Thôn Thiên Hồng Mãng là gì?. Hình như người này không rõ ràng lắm về sự tình trên đại lục Tạp Nhĩ Tháp, chẳng lẽ là người từ đại lục khác đến? Nếu là cường giả đến từ ngoại giới thì mọi chuyện dễ lý giải rồi.

Chiến Dã vừa đi vừa chậm rãi nói: "Thôn Thiên Hồng Mãng là siêu cấp Linh thú, sau khi trưởng thành có cơ hội tiến hóa thành Thần thú. Nhưng nơi này có lẽ không có Thôn Thiên Hồng Mãng trưởng thành đâu".

"Vì sao?" Có rắn con ở đây, Thôn Thiên Hồng Mãng trưởng thành phải ở bên cạnh thủ hộ mới đúng chứ.

"Hai con Thần thú không thể ở cùng một chỗ, như người ta hay nói một núi không thể chứa hai hổ vậy." Chiến Dã dừng một chút: "Huống hồ trứng của Thôn Thiên Hồng Mãng phải ấp mười năm mới nở. Hai quả trứng này chắc là bị Linh Tôn mang về từ nơi khác".

"Thì ra là thế." Hoàng Bắc Nguyệt gật đầu. Linh Tôn đem trứng Thôn Thiên Hồng Mãng về làm gì không biết? Hắn đã là Thần thú rồi, không lẽ còn muốn bồi dưỡng thêm một con Thần thú nữa hay sao?

Một núi không thể chứa hai hổ, thế giới của Thần thú quả nhiên rất bá đạo.

Hai người men theo cầu thang từ từ đi xuống, bốn phía vẫn tối đen như mực, từ trên này nhìn xuống chỉ thấy một khoảng tối vô tận, mãi mãi như không có đường ra.

Hoàng Bắc Nguyệt trong lòng tính toán, đại khái bọn họ cũng đã chạm tới đáy của Thất Tháp rồi, thậm chí còn xuống sâu hơn nữa. Vậy mà vẫn chưa tìm thấy vị trí của Linh Tôn, ngay cả một chút uy áp của Thần thú cũng không có.

Không biết còn phải đi bao xa nữa?

Nàng lẳng lặng nhìn bóng lưng Chiến Dã phía trước. Y phục màu đen giống như muốn hòa vào bóng tối vô biên, chỉ có một chút ánh sáng của ngọn lửa mơ hồ chiếu rọi, làm người khác cảm giác chịm vào hư vô.

Nàng nhớ tới những lời mà Thừa tướng cùng Hồ đại nhân trao đổi ở phủ Thừa tướng, bọn họ đều muốn gạt hắn ra khỏi ngôi vị Thái tử. Một thiếu niên mười sáu tuổi, nếu tại thời đại kia của nàng thì hẳn là đang hưởng thụ cuộc sống không buồn không lo trong trường học, còn hắn thì phải đối mặt những âm mưu đấu đá, luôn phải chịu cảnh ngươi lừa ta gạt.

Hoàng Bắc Nguyệt than khẽ một tiếng. Nàng bỗng nhiên muốn nói cho hắn biết, thực ra ngày đó nàng đi chung với Tiết Triệt chỉ là ngoài ý muốn mà thôi, nhưng không chờ nàng mở miệng, bước chân của Chiến Dã liền bỗng nhiên dừng lại.

Nàng tưởng xảy ra chuyện nên lập tức toàn thân căng cứng, nhưng khi vừa ngưng thần nhìn lại thì Chiến Dã đã lui về phía sau một bước, ngẩng đầu nhìn mảnh hắc ám vô tận.

Nàng cũng vội nhìn kĩ lại, một bức tường đen nhánh theo ánh lửa hiện ra trước mắt.

Hết đường? Hoàn toàn không thể hết đường!

"Đây chắc hẳn là một cánh cửa đá". Bằng kinh nghiệm nhiều năm làm sát thủ cùng trộm bảo vật, Hoàng Bắc Nguyệt sớm đã quen thuộc các loại cơ quan bí mật nên chỉ thoáng liếc mắt liền nhìn ra.

Nàng nói xong cũng bước lên một bước, bàn tay vươn ra từ dưới áo choàng đen, sờ sờ trên tường đá mấy lần, cuối cùng cũng tìm được một chỗ lõm xuống. Nàng đưa tay vào tìm kiếm thì thấy một cái vòng sắt nặng nề.

Nàng hít sâu một hơi, dùng sức kéo vòng sắt ra ngoài.

Két....

Một tiếng động nặng nề vang lên, cửa đá chậm rãi mở ra.

Chiến Dã kinh ngạc nhìn nàng, âm thầm lấy làm lạ. Mấy loại như cơ quan này hắn cũng biết một chút, nhưng cũng không thành thạo như nàng, chỉ cần liếc mắt một cái là có thể nhìn ra vị trí của cơ quan.

Hí Thiên này nếu theo phe mình thì tốt, thật đáng tiếc...

Theo vách tường mở ra, một luồng hơi nóng rực phả vào mặt hai người. Bên trong chậm rãi lộ ra một mảnh lửa đỏ rực.

Hoàng Bắc Nguyệt trợn mắt há mồm nhìn ánh lửa chập chờn trên vách tường. Nơi này quả thực như lò lửa địa ngục!

Nàng vội kéo áo khoác, cố gắng ngăn chặn luồng nhiệt kia. Sau đó nhìn về phía Chiến Dã, thấy hắn cũng không tốt hơn mình bao nhiêu.

Chỉ mới đứng ngoài cửa đã bị hành hạ như vậy, vào sâu hơn thì sao đây?

"Băng". Hoàng Bắc Nguyệt hô nhỏ một tiếng. Đáng sợ thì sao chứ, có đáng sợ hơn nữa thì nàng cũng xông vào. Nếu bây giờ bỏ đi chẳng phải uổng phí lắm ư?

Nàng thích khiêu chiến, càng nguy hiểm thì nàng càng hung phấn!

Thân thể to lớn của Băng Linh Huyễn Điểu từ phía trên bay xuống, nó và cái cửa đá đều khổng lồ như nhau. Khí lạnh buốt tản ra bốn phía, làm giảm bớt một phần hơi nóng.

Hoàng Bắc Nguyệt nhảy lên lưng Băng Linh Huyễn Điểu, xoay người nói với Chiến Dã: "Lên đây đi".

Đã hợp tác với nhau thì trợ giúp một chút cũng là lẽ thường tình, huống hồ lúc trước hắn cũng giúp nàng không ít lần. Chiến Dã ngẩn ra, cũng không do dự lập tức nhảy lên. Khí lạnh mãnh liệt trên lưng Băng Linh Huyễn Điểu thoáng cái làm tay hắn đông cứng.

"Cẩn thận một chút." Hoàng Bắc Nguyệt nhỏ giọng nhắc nhở.

Chiến Dã gật đầu, Băng Linh Huyễn Điểu liền mở rộng cánh, từ cửa đá khổng lồ phi vào bên trong. Biển lửa vô tận, lửa cháy hừng hực đập vào mắt, không gian trong cửa đá rộng đến mức khó tin. Hoàng Bắc Nguyệt cảm giác chỉ cần rơi vào lửa thì máu tươi trong thân thể cũng sẽ theo đó mà sôi trào.

Đây là Lửa Trừng phạt sao?" Hoàng Bắc Nguyệt đã bị tình cảnh trước mắt làm rung động mãnh liệt. Bản thân như rơi vào một thế giới khác.

Chiến Dã khẽ lắc đầu: "Không, Lửa Trừng phạt ở sâu bên trong, bên ngoài này chỉ là lá chắn thôi".

Hoàng Bắc Nguyệt trong lòng kinh hãi, lực lượng của những ngọn lửa này rất cường đại. Nàng có thể cảm giác được Băng Linh Huyễn Điểu phải rất cố sức mới có thể bay trên biển lửa này.

So với đám lửa cháy cuồn cuộn này, Băng Linh Huyễn Điểu khổng lồ lại trở nên nhỏ bé như giun dế, chỉ là một điểm nhỏ trong biển lửa mà thôi.

Phừng phực...

Một ngọn lửa thật lớn đột nhiên sôi trào bên dưới bọn hắn, Băng Linh Huyễn Điểu vội đập cánh bay lên cao, miễn cưỡng né một ít sóng lửa. Nhưng vẫn có mấy đốm lửa bắn lên, lưu lại vài vết cháy xém trên thân thể tuyết trắng của Băng Linh Huyễn Điểu.

"Băng, bay cao hơn một chút đi". Không gian phía trên rất rộng rãi, chỉ là quá tối làm người ta có chút lạnh lẽo. Nhưng như thế vẫn tốt hơn là bị lửa nướng thành chim quay.

Băng Linh Huyễn Điểu nghe lệnh, lập tức bay lên cao hơn.

Đôi mắt đen nhánh của Chiến Dã quét vài vòng trên biển lửa. Xung quanh hoàn toàn không có uy áp cường đại gì nên thoáng yên tâm một chút.

Lửa cháy phía dưới thỉnh thoảng lại tuôn trào, nhưng có kinh nghiệm lần trước nên Băng Linh Huyễn Điểu dễ dàng né tránh.

Trong lòng, Yểm đột nhiên nói vang lên, mang theo ý cảnh cáo: "Hoàng Bắc Nguyệt, đừng đi về phía trước nữa".

"Ngươi cảm giác được gì sao?" Hoàng Bắc Nguyệt nhíu mày. Nàng căn bản không muốn lùi bước, trong quan niệm của nàng không có hai chữ "sợ hãi".

Yểm trầm giọng nói: "Linh Tôn ở phía trước đó, hắn đang ngủ say nên không phát hiện các ngươi, nhưng thần thú không thích bị quấy rầy, nếu nó phát hiện các ngươi thì chỉ có con đường chết".

"Ngủ say? Là sao?"

Yểm hừ một tiếng: "Có nghĩa là bây giờ hắn đang trong một giai đoạn đột phá nào đó. Các ngươi quấy rầy hắn, hắn sẽ bỏ qua cho các ngươi sao? Cho dù có chạy đến chân trời góc biển thì hắn cũng sẽ đuổi theo giết chết hai tên tép riu Cửu Tinh Triệu hoán sư các ngươi"

Tép riu Cửu Tinh Triệu hoán sư?

Hoàng Bắc Nguyệt bĩu môi. Trên đại lục Tạp Nhĩ Tháp, rất ít khi nghe thấy có cường giả mạnh hơn Cửu Tinh Triệu hoán sư. Thế mà Yểm lại nói là "tép riu". Cái tên này không phải quá tự đại đó chứ?

Tuy nhiên Linh thú đang đột phá nếu bị quấy rầy quả thực sẽ tức giận vô cùng. Đổi lại là nàng, nếu đang đột phá lại bị người ta quấy nhiễu làm thất bại, khẳng định nàng cũng sẽ truy sát người đó đến chết. Cho nên khi nghe Yểm nói xong, Hoàng Bắc Nguyệt quay đầu nói với Chiến Dã: "Linh Tôn đang ngủ say, nếu quấy rầy sợ rằng hậu quả sẽ rất nghiêm trọng".

Tốt nhất cứ nói trước cho hắn biết, còn đi hay không là chuyện của hắn, nàng không thể đem tính mạng người khác đùa giỡn được.

Chiến Dã khẽ cau mày, đang định mở miệng nói chuyện thì bỗng nhiên có chấn động lớn ở bên dưới biển lửa. Tiếp đó, một tiếng phẫn nộ rít gào cũng từ xa xa truyền đến.

Trong nháy mắt biển lửa cuồn cuộn dâng lên! Hơi nóng ngập trời liên tục bốc lên, hướng đến chỗ cao nhất trong bóng tối, nhất thời những thứ ẩn giấu trong bóng đêm đều được chiếu sáng!

Từng con Dơi Xanh đang treo ngược hiện ra, trong bóng đêm tất cả bọn chúng đều nhắm mắt lại, nhưng khi lửa cháy bốc lên, khí nóng rực cùng ánh sáng chói mắt lập tức khiến chúng đồng loạt mở mắt. Từng con mắt lóe ra tia sáng xanh làm người ta hết sức sợ hãi!

Mỗi một con Dơi Xanh đều có thể so với một con đà điểu, khi mở cánh ra nhìn càng to lớn! Dơi Xanh là linh thú cấp 10, rất thích hút máu tươi, tính tình hung tàn, người hay thú hễ bị bọn chúng bắt được thì đều chết rất bi thảm.

Ở trong Rừng rậm Mê Vụ, bọn chúng hoành hành ngang ngược! Bởi vì thường xuất hiện thành đàn nên dù đối mặt với linh thú cường đại, cấp bậc cao cũng có thể thắng.

Linh thú cấp 10 ở trong mắt Hoàng Bắc Nguyệt cùng Chiến Dã chẳng qua giống như con nít, không đủ để gây sợ hãi. Nhưng chúng quá đông, lúc nhúc đậu ở phía trên, từng đôi mắt xanh lè chỉ nhìn thôi cũng khiến da đầu tê dại. Trong lòng Hoàng Bắc Nguyệt lộp bộp một tiếng, lông tơ trên người cũng dựng thẳng đứng lên.

Khí nóng quay cuồng phía xa, cùng nơi bọn Dơi Xanh tụ tập thành đàn đột nhiên trở nên vạn phần nguy hiểm.

"Lui đi". Chiến Dã thấp giọng nói một tiếng, không dám chậm trễ, lập tức triệu hồi Tử Diễm Hỏa Kỳ Lân ra.

Hoàng Bắc Nguyệt gật đầu, Linh Tôn bị quấy rối đã tỉnh giấc, dưới cơn thịnh nộ này sẽ không chịu để yên như vậy. Huống chi, những con Dơi Xanh cũng làm người ta rất đau đầu.

Trong nháy mắt, hai người khống chế linh thú của mình nhanh chóng bay trở về đường cũ. Nhưng quay lại so với lúc tới khó khăn hơn nhiều. Lúc tới biển lửa vẫn còn yên tĩnh, phía trên cũng không có Dơi xanh tụ tập thành đàn như vậy. Hiện tại thân hình bọn họ mới di chuyển, đám dơi mắt xanh lóe sáng, sau đó vỗ cánh rầm rập lao từ phía trên xuống.

Hai người còn sống ở trước mắt, mùi vị máu tươi tràn ngập hấp dẫn như vậy, trong nháy mắt những con Dơi Xanh càng thêm hăng máu, điên cuồng đuổi theo phía sau bọn họ. Cũng bởi vì Linh Tôn tức giận mà trên mặt biển lửa từng cơn sóng lửa cuồn cuộn dâng lên.

Chiến Dã xoay người, lập tức trong tay xuất hiện một thanh bảo kiếm lóe ra tử quang, vung kiếm phóng ra một luồng lửa tím về phía sau, trong nháy mắt thiêu chết một đám Dơi Xanh!

Hoàng Bắc Nguyệt âm thầm than một tiếng tốt, nhưng cùng lúc đó nàng phải thấp giọng mắng một tiếng! Một đám Dơi Xanh chết cháy thì càng có nhiều đám Dơi Xanh khác đuổi theo. Đấu với nhiều dơi như vậy sẽ hao tổn nhiều nguyên khí, nếu chưa đến được cửa mà bị Linh Tôn đuổi theo thì thật xui xẻo.

"Mặc kệ bọn chúng, mau tiến lên phía trước!" Hoàng Bắc Nguyệt hô to một tiếng, thúc giục Băng Linh Huyễn Điểu nhanh chóng bay đi.

Chiến Dã hiểu ý, cũng không ham chiến, bảo kiếm quét về phía sau một cái, thiêu chết một đám Dơi Xanh xong liền quay đầu chạy.

Bình thường tốc độ của bọn trong mắt cao thủ nhanh tới mức khó tin, nhưng mà ở thời khắc sinh tử tồn vong này lại cảm thấy vô cùng.

Nhiều năm qua Hoàng Bắc Nguyệt vào sinh ra tử, trải qua vô số nguy hiểm, đã sớm luyện thành định lực dù thế nào mặt cũng không đổi sắc, mặc kệ hung hiểm cỡ nào, cũng có thể bảo trì ý nghĩ tỉnh táo.

Cửa đá mơ hồ trong tầm mắt, trong lòng chưa kịp thở phào một hơi, đột nhiên phía trước lửa đỏ nhảy lên, ùn ùn kéo đến. Sắc mặt Hoàng Bắc Nguyệt đại biến, lập tức khống chế Băng Linh Huyễn Điểu hướng một phương hướng khác bay đi, năng lực ứng biến của Chiến Dã cũng nhanh đến mức người thường không sánh bằng, cùng nàng chia một trái một phải mà chạy.

Nếu hai người cùng chạy một hướng, khi Linh Tôn đuổi theo tất nhiên cả hai sẽ gặp nạn. Nhưng tách ra thì sẽ có một người được an toàn. Biết được ý nghĩ của Chiến Dã nên trong lòng Hoàng Bắc Nguyệt có chút ấm áp. Những lúc kề vai chiến đấu có một chiến hữu như vậy, nàng nguyện ý giao phía sau lưng cho đối phương!

Trong nháy mắt tách ra, kiếm của Chiến Dã đã tạo thành một trận tử diễm thật lớn, hướng đến phía tưởng lửa đang ùn ùn kéo đến kia. Một đỏ một tím va vào nhau, sinh ra tiếng nổ kinh người. Hai bên giằng co nhau trong chốc lát, lửa tím không chống giữ nổi, bị tường lửa màu đỏ xuyên thủng, cùng lúc đó Chiến Dã nhanh chóng bay về phía sau, đám Dơi Xanh đang đâm đầu bay đến bị lửa tím đốt chết la liệt.

Sau khi qua một chiêu kinh tâm động phách, tưởng lửa màu đỏ nhanh chóng hướng lên trên, vặn vẹo xoay tròn, cuối cùng biến thành một con rồng lửa thật lớn, điên cuồng hét lên một tiếng, cả biển lửa bị chấn động không ngừng.

Xuất hiện!

Hoàng Bắc Nguyệt hít vào một hơi, hóa ra nhìn gần bản thể của Linh Tôn thật sự quá khủng bố.

Trong lòng nàng Yểm nói: "Hừ! Sững sờ cái gì? Thái tử Chiến Dã đã dẫn dụ sự chú ý của Linh Tôn, ngươi còn không nhanh chóng mà chạy đi!"

"Chạy?" Hoàng Bắc Nguyệt sửng sốt, nàng chưa từng nghĩ tới sẽ rời đi, đặc biệt lại bỏ rơi người nguyện ý vì mình mà hi sinh.

Không biết trong lòng Chiến Dã xuất phát từ cái gì, hiện tại hắn vẫn còn đang tưởng rằng Hí Thiên đầu phục cho phủ An Quốc công, nhưng vừa rồi hắn không chút suy nghĩ liền lựa chọn bay về phương hướng khác so với mình, hơn nữa ra chiêu trước để thu hút sự chú ý của Linh Tôn. Ân tình trượng nghĩa như vậy, sao nàng có thể bỏ chạy một mình.

"Hoàng Bắc Nguyệt, ngươi đừng ngu ngốc như vậy! Ngươi muốn đi chịu chết sao?" Yểm sắc bén nói, nghe giọng điệu tương đối phẫn nộ.

"Hừ, là ngươi sợ chết đi!" Hoàng Bắc Nguyệt cười lạnh một tiếng, "Nếu ngươi không muốn chết thì ra hỗ trợ đi!".

"Cũng không phải lần nào ta cũng có thể đi ra, lần trước đi ra khiến ta... Hoàng Bắc Nguyệt!". Yểm hô to một tiếng, đã không kịp rồi, Hoàng Bắc Nguyệt đã khống chế Băng Linh Huyễn Điểu thay đổi phương hướng, đánh về phía Linh Tôn.

Hắn tức giận tới mức muốn đấm ngực dậm chân, nha đầu kia bình thường lãnh huyết xảo trá như vậy, tại sao hiện tại đột nhiên lại nghĩa khí! Thật là tức chết hắn!

"Lá chắn Băng, mở!" Dưới áo choàng, tiếng nói kiên định lạnh lẽo của thiếu nữ vang lên trong lửa cháy thiêu đốt hừng hực cùng tiếng phẫn nộ rít gào của Linh Tôn.

Chiến Dã nhíu mày một cái, nhìn thấy nàng quay trở lại, đột nhiên trong lòng cảm xúc có chút phức tạp. Cô ta có thể chạy một mình, một phe với An Quốc công không phải luôn hy vọng hắn chết sớm một chút sao? Tại sao quay trở lại? Nhìn thấy dáng người mảnh mai nhưng kiên định của nàng đứng ở trên lung Băng Linh Huyễn Điểu, trong tâm tình hắn vừa lo âu, vừa hỗn loạn vui sướng.

Kề vai chiến đấu, chiến hữu dựa vào nhau, chưa bao giờ bỏ lại đối phương. Theo giọng nói của nàng, từng đạo tường băng cường đại chắc chắn không thể phá vỡ dựng thẳng trong lửa đỏ.

Loảng xoảng, loảng xoảng, loảng xoảng, liên tục mười hai tảng lá chắn Băng che một bên biển lửa cùng Linh Tôn.

"Đi!" Hoàng Bắc Nguyệt hô to với Chiến Dã, xoay người bay đi.

Hiện tại cửa đá đã bị Linh Tôn chặn lại, bọn họ không thể theo lối đó ra ngoài, chỉ có thể tìm đường khác để ra.

Mười hai tảng lá chắn Băng có thể ngăn chặn Linh Tôn trong chốc lát, để bọn họ có thời gian chạy thoát.

Băng Linh Huyễn Điểu cùng Tử Diễm Hỏa Kỳ Lân ở trong biển lửa cuồn cuồn cố gắng đột phá, từng đàn Dơi Xanh cũng không ngừng đuổi theo, hung mãnh công kích bọn họ.

"Muốn chết!". Hoàng Bắc Nguyệt cắn răng khẽ quát một tiếng, hai tay rất nhanh chóng kết ấn, vô số mũi tên nhọn bằng băng lạnh bắn ra bốn phương tám hướng. Mũi tên băng chuẩn xác đâm trúng vào từng con Dơi, trên người Băng Linh Huyễn Điểu khí cực lạnh, Lam Biên Bức chỉ là linh thú cấp 10 sao có thể chịu được? Toàn bộ đều một chiêu mất mạng.

Sát khí mạnh mẽ dưới áo choàng đen quỷ dị vờn quanh, xơ xác tiêu điều, lãnh huyết, sức uy hiếp làm cho đám Dơi phải lùi xa, do dự trong chốc lát, không dám tiến lên đối mặt người áo choàng đen này. Chỉ cần do dự trong nháy mắt như vậy, Hoàng Bắc Nguyệt cùng Chiến Dã đã rời đi một khoảng cách rất xa.

Trong biển lửa mịt mờ, Băng Linh Huyễn Điểu cùng Tử Diễm Hỏa Kỳ Lân như hai ngôi sao băng rực rỡ nhanh chóng lướt qua.

Ầm ầm...

Tiếng lá chắn Băng vỡ tan liên tiếp vang lên chói tai, làm lòng người phát lạnh.

Trong biển lửa vang lên một tiếng rít gào cuồng nộ, làm đám Dơi hung mãnh sợ hãi chạy trối chết.

Trong siêu cấp uy áp của cường giả, một số linh thú yếu ớt không dám đến gần, định lực không mạnh thì trực tiếp bị tiếng gầm gừ chấn động đến nỗi không dám bay tiếp, lập tức rơi vào biển lửa và bị thiêu thành tro tàn.

Thân thể thật lớn của Linh Tôn xuất hiện trong lá chắn Băng, ánh mắt to lớn một màu lửa đỏ giận dữ. Hai tên loài người kia đã hoàn toàn chọc giận hắn. Thân thể cao lớn từ trong biển lửa di chuyển ra, vảy rồng lộng lẫy đen nhánh lóe lên trong biển lửa.

Ánh mắt của hắn nhìn chằm chằm bóng người đang chạy trốn phía trước, nổi giận gầm lên một tiếng, trong biển lửa giống như giao long ra biển, nhanh như điện đuổi theo!

Biển lửa vô tận này không nhìn thấy điểm cuối! Càng chạy càng phát hiện không gian này thật lớn, đến cuối cùng hoàn toàn không xác định được phương hướng.

Nhiệt độ nóng rực làm Hoàng Bắc Nguyệt ở trên lưng Băng Linh Huyễn Điểu không thể chịu được, từng giọt mồ hôi lớn chảy xuống. Có thể thấy tình cảnh của Chiến Dã còn bi thảm hơn nàng vô số lần.

Tiếng lá chắn Băng vỡ tan như từng bước chân tử thần đạp vào lòng nàng, có chút kinh ngạc, không nghĩ đến Linh Tôn lại lợi hại như vậy, trong thời gian ngắn ngủi phá vỡ toàn bộ mười hai lá chắn Băng.

Thần thú đều biến thái như vậy sao?

Cảm giác được phẫn nộ uy áp của Linh Tôn ở phía sau, Hoàng Bắc Nguyệt không khỏi muốn chửi mấy tiếng.

"Hoàng Bắc Nguyệt, đi về phía bên trái" Thời khắc nguy cấp, đột nhiên Yểm hô to một tiếng.

Không kịp phán đoán, Yểm bị phong ấn bên trong nàng, nàng chết thì Yểm cũng sẽ chết theo, cho nên người nào đều có thể hại nàng nhưng Yểm tuyệt đối sẽ không!

"Thái tử, bên này!"

Không chút nghĩ ngợi, lập tức gọi Chiến Dã bay nhanh về phía bên trái.

Bên trái biển lửa, từng đợt lửa cháy dâng lên càng cao, nhiều lần bọn họ suýt bị lửa cuốn vào, may mắn là hai linh thú phản ứng vô cùng nhanh, trong lúc nguy cấp có thể biến nguy thành an.

Biển lửa mịt mờ bát ngát, căn bản không nhìn thấy có nơi nào để tránh né, trong lòng Hoàng Bắc Nguyệt không khỏi nóng nảy: "Yểm, không phải là ngươi lừa gạt ta chứ?".

Yểm bình tĩnh quát: "Dừng lại".

Dừng? Hoàng Bắc Nguyệt sửng sốt, khống chế Băng Linh Huyễn Điểu dừng lại, có chút không hiểu nói: "Làm sao vậy?"

Chiến Dã cũng khó hiểu nhìn nàng, thời khắc sống chết trước mắt, vì sao đột nhiên dừng lại?

Trong lòng nàng cũng lo lắng không ngừng, không biết Yểm tính toán gì, tại nơi không thể lên trời xuống đất này, Yểm trở thành toàn bộ hi vọng của nàng.

"Rốt cuộc làm sao vậy?" Hoàng Bắc Nguyệt biểu hiện tuy trấn định nhưng trong lòng lại sốt ruột nói với Yểm.

Yểm hít vào nói: "Ta đếm tới ba ngươi lập tức vọt xuống dưới biển lửa."

"Cái gì?" Hoàng Bắc Nguyệt kinh hoảng nói, vọt vào trong biển lửa? Đây không phải là tự tìm đường chết sao?

Nhưng Yểm không giải thích gì, bắt đầu chậm như rùa đếm: "Một... ."

"Thái tử, lát nữa ta làm gì thì ngươi hãy làm theo nhé!" Rơi vào đường cùng, Hoàng Bắc Nguyệt chỉ có thể nói như vậy với Chiến Dã.

Chiến Dã tuyệt đối tin tưởng vào thực lực của nàng, bởi vậy không hề nghi ngờ biện pháp chạy trốn của người thần bí tên Hí Thiên này. Nghe Hoàng Bắc Nguyệt nói xong, hắn gật đầu.

"Hai..." Yểm đếm thật sự quá chậm, chậm đến mức nàng muốn bùng nổ luôn rồi. Phía sau tiếng rống giận của Linh Tôn ngày càng gần, cường đại uy áp giống như một ngọn núi cao bao phủ xuống đầu.

Trong lòng chờ đợi như lửa đốt, rốt cuộc tiếng đếm chậm rãi của Yểm cũng vang lên: "Ba, xuống!".

Hoàng Bắc Nguyệt không chút nghĩ ngợi, khống chế Băng Linh Huyễn Điểu đột nhiên lao xuống phía dưới.

Chiến Dã sửng sốt một chút, trên khuôn mặt tuấn tú lãnh khốc lần đầu tiên lộ ra vẻ kinh ngạc.

Hí Thiên này... Làm cái quỷ gì đây?

Mặc dù không hiểu ra sao, nhưng so với Linh Tôn đang phẫn nộ đuổi theo phía sau mà nói thì nhảy vào biển lửa cũng không là chuyện lớn, cho nên Chiến Dã cũng khống chế Tử Diễm Hỏa Kỳ Lân lao xuống.

Trong lúc bọn họ lao xuống, một đợt lửa cháy bốc lên cao, trong lửa cháy thiêu đốt loáng thoáng lộ ra một cửa hang động tối như mực.

Trong lòng Hoàng Bắc Nguyệt vui vẻ, hay tay lập tức kết ấn, một đợt mưa băng lớn bay xuống dập tắt toàn bộ lửa cháy xung quanh cửa hang động. Cửa động này vừa vặn có thể để thân hình của Băng Linh Huyễn Điểu bay nghiêng vào, Tử Diễm Hỏa Kỳ Lân không có cánh, bởi vậy cũng dễ dàng theo vào được.

Vừa vào trong động, trên đỉnh đầu liền có từng giọt nước tí tách nhỏ xuống. Giọt nước lạnh lẽo rơi trên mặt, khác hoàn toàn nhiệt độ bên ngoài. Xung quanh tối đen như mực, nếu Băng Linh Huyễn Điểu cùng Tử Diễm Hỏa Kỳ Lân không phát ra ánh sáng, căn bản không thể thấy rõ ràng khung cảnh trong động.

Hiện tại bọn họ đi qua một nơi vách đá chật hẹp, hai bên tường đá bóng loáng dựng đứng, phía trên phủ đầy rêu xanh. Trên vách tường nước đọng lạnh như băng, từ dưới nhìn lên hay từ trên nhìn xuống đều không thấy điểm cuối. Xung quanh âm u lạnh lẽo cùng lửa cháy cuồn cuộn bên ngoài, khó mà tin hai nơi đối lập như thế này lại ở ngay cạnh nhau. Đi một đoạn thì thấy hai bên vách núi cheo leo biến mất, thay vào đó là một mảnh không gian tối mịt mênh mông. Nơi này hoàn toàn trống trải, chỉ có một hồ nước tối om ở phía dưới, nước trong hồ không biết từ nơi nào chảy đến.

Không gian nơi này không chói mắt như biển lửa bên kia. Cho dù sử dụng lửa cháy của Tử Diễm Hỏa Kì Lân thì cũng chỉ có thể nhìn rõ mấy chục mét mà thôi.

Ào ào....

Nghe tiếng nước chảy, Hoàng Bắc Nguyệt suy tư trong chốc lát rồi nói: "Chúng ta có thể từ trong nước đi ra".

Có tiếng nước chảy thì hồ này không phải là hồ nước đọng rồi. Bọn họ chỉ men theo hướng nước chảy thì nhất định sẽ có lối ra ngoài.

Hoàng Bắc Nguyệt hướng vách núi cheo leo đi tới. Nàng nhảy xuống một tảng đá lớn sát mép vực, quan sát kĩ lưỡng hồ nước tối đen kia. Nàng không biết trong nước có Linh thú hung mãnh gì không, nhưng nếu có thì bọn họ cũng không sợ.

Hai tên Triệu hoán sư Cửu Tinh, cộng thêm hai con siêu cấp Linh thú, đây gần như là một tổ hợp vô địch rồi. Trong biển lửa đã có Linh Tôn, vậy khu vực này hẳn là không có Thần thú nào khác. Điều này làm bọn họ thoáng yên tâm một chút.

Chiến Dã đi tới cạnh nàng, liếc mắt nhìn mặt nước u ám, cau mày nói: "Không biết hồ này rộng và sâu đến mức nào, cũng không biết phải mất bao lâu mới ra được bên ngoài nữa"

Nếu như hồ nước này cũng rộng giống như biển lửa, e rằng bọn họ sẽ chết chìm trước khi thoát ra.

"Không cần lo lắng, ta có biện pháp" Hoàng Bắc Nguyệt nhẹ nhàng nói.

Biển lửa còn có thể vây nhốt nàng chứ nước thì... Vừa vặn nàng cũng đang muốn thử một chút uy lực của Ngọc Tránh nước.

Nàng lấy Ngọc Tránh nước từ trong nạp giới ra. Viên ngọc này toàn thân được tử quang bao quanh, vô cùng mỹ lệ. Chiến Dã quay đầu lại nhìn, đột nhiên hô một tiếng: "Ngọc Tránh nước!"

"Thái tử điện hạ thật tinh tường!" Hoàng Bắc Nguyệt dựng thẳng ngón cái lên khen ngợi một tiếng. Xem ra Ngọc Tránh nước này thật sự là bảo bối.

Chiến Dã nhìn nàng, khóe miệng hơi hơi nhếch lên. Tuy hắn không nói lời nào nhưng trong lòng vốn đang u ám lại như thấy được ánh mặt trời. Chỉ cần liên hệ đến việc phủ An quốc công bị mất trộm đủ thứ, lại thêm vào viên Ngọc Tránh nước này, chẳng lẽ hắn còn không hiểu sao?

Hí Thiên này, thật là kẻ thích làm xằng làm bậy!

Sắc mặt hắn mặc dù vẫn lãnh khốc giống như băng tuyết ngàn năm, nhưng khóe miệng vẫn lộ ra một chút ý cười.

Hoàng Bắc Nguyệt không nghĩ tới sự việc hiểu nhầm kia lại được tháo gỡ dễ dàng như vậy, thậm chí không cần một lời nào nhưng hắn vẫn rõ ràng. Cảm giác này thật sự rất tốt, trong lòng không còn khúc mắc khiến cả người nàng đều trở nên thư thái hơn.

"Chúng ta đi theo hướng nước chảy, ở đó chắc chắn có lối ra". Hoàng Bắc Nguyệt lạnh nhạt nói, giống như vẫn chưa biết chuyện gì đã xảy ra.

Chiến Dã trong lòng có chút ấm áp. Tên Hí Thiên lạnh lùng này e rằng đã biết hắn hiểu lầm, nhưng cũng không giải thích để hắn đỡ lúng túng, hắn ngược lại vô cùng cảm tạ.

Hai người đều thu hồi Linh thú lại. Hoàng Bắc Nguyệt đem Ngọc Tránh nước quăng vào hồ, nó lập tức phóng ra tử quang rực rỡ. Mặt nước nổi lên từng gợn sóng, dồn dập tản ra hai bên.

Tử quang biến mất, một không gian khô ráo lập tức xuất hiện. Nó giống như một gian phòng được làm từ pha lê, bên trong có thể chứa đến bốn năm người. Hoàng Bắc Nguyệt khẽ nhíu mày, lần đầu tiên nàng thấy bảo khí thần kỳ như thế

"Đi thôi" Nàng rất háo hức muốn thử cảm giác không cần đeo dưỡng khí lẫn kính bơi mà vẫn có thể đi lại trong nước. Nàng thử dùng chân khẽ chạm vào mặt nước, một cảm giác lạnh như băng truyền đến làm nàng không nhịn được phải hít một hơi, quả nhiên rất lạnh!

Loại cảm giác lạnh thấu xương này giống với khí cực lạnh trên người Băng Linh Huyễn Điểu. Trong lúc nàng đang lạnh run, bỗng nhiên một bóng đen từ dưới nước trồi lên, cắn một cái lên mắt cá chân của nàng.

Bởi vì nước quá lạnh nên nàng chỉ cảm giác như bị kim đâm khẽ một cái, nhưng khi nàng ý thức được không ổn thì toàn thân đã không còn chút sức lực nào.

"Có rắn" Chiến Dã vội kéo nàng lại thì thấy một con rắn đỏ to bằng một ngón tay đang quấn một vòng trên chân Hoàng Bắc Nguyệt. Hắn hoảng hốt muốn đưa tay kéo nó ra thì bị đuôi rắn hung hăng quật một phát trên mu bàn tay.

"Lõm bõm" một tiếng, con rắn đỏ kia đã thành công nhảy xuống hồ nước, chỉ một lát đã biến mất dạng.

"Là một con Thôn Thiên Hồng Mãng khác..." Giọng nói của Chiến Dã hơi run rẩy không dễ phát giác.

Tình thế cấp bách, hắn vội vã tháo giày ra. Một đôi chân xinh xắn mang tất thêu màu phấn hồng của thiếu nữ đập vào mắt hắn.

Thật nhỏ nhắn, rõ ràng là chân của một cô gái!

Hắn hơi run run, một dấu răng rắn nho nhỏ xuất hiện trên đôi chân ngọc trắng như tuyết của nàng.

Hoàng Bắc Nguyệt hít vào một ngụm khí lạnh. Vết thương không đau nhưng độc tố lan tràn khiến nàng cảm thấy hoảng hốt, khí lực toàn thân như bị hút hết, nàng vô lực cầm lấy cánh tay của Chiến Dã.

Mau đi... đi ra ngoài tìm đại phu". Nàng bắt đầu hối hận rồi. Sớm biết trước thì chịu khó học thuật luyện dược một chút, luyện mấy viên giải độc đan mang theo thì sẽ không sợ xuất hiện tình huống ngoài ý muốn này.

"Độc của Thôn Thiên Hồng Mãng là loại độc có thuộc tính hỏa mãnh liệt nhất, không có thuốc chữa".

Tuy nói vậy nhưng Chiến Dã vẫn nhanh chóng lấy một cái bình nhỏ từ trong nạp giới ra, đổ một viên đan dược xanh biếc đưa cho nàng.

"Trước tiên nuốt cái này đi". Tuy rằng viên đan dược này không thể giải độc nhưng ít nhất vẫn có thể bảo vệ tâm mạch cho nàng.

Hoàng Bắc Nguyệt gật đầu, đem đan dược bỏ vào miệng. Bỗng nhiên nàng suy yếu kêu lên: "Ngươi làm gì vậy?"

Chiến Dã đang nâng chân nàng lên, cúi đầu ngậm lấy vết thương bị Thôn Thiên Hồng Mãng cắn, đem máu độc từng ngụm từng ngụm hút ra. Toàn bộ quá trình hắn không nói một câu nào, cặp lông mày nhíu chặt như một dãy núi bị sương mù che kín.

Hoàng Bắc Nguyệt kinh ngạc nhìn hắn, mãi sau mới vươn tay vỗ nhẹ vai hắn, thấp giọng nói: "Đa tạ ngươi."

Nhổ ra một ngụm máu độc, Chiến Dã ngẩng đầu lên, lau chút máu dính trên khóe miệng, lãnh khốc nói: "Phụ hoàng muốn chiêu lãm ngươi, nếu ngươi chết phụ hoàng sẽ không vui."

Hoàng Bắc Nguyệt khóe miệng hơi giật giật. Thiếu niên lạnh lùng này, không thể nói câu nào tốt hơn hay sao? Hắn có thực sự muốn chiêu lãm nàng không vậy?

Càng ở lại đây lâu, Hoàng Bắc Nguyệt càng có cảm giác không an toàn. Cho dù bọn họ trốn vào đây thì Linh Tôn cũng không dễ bỏ qua như vậy. Hắn nhất định sẽ đuổi theo. Cho nên bọn họ phải mau chóng rời khỏi nơi này. Ở thêm một giây sẽ thêm một phần nguy hiểm.

Chờ Chiến Dã băng bó lại vết thương của nàng, Hoàng Bắc Nguyệt ngay lập tức nói: "Mau mau rời khỏi nơi này thôi".

Chiến Dã gật đầu, đỡ nàng đứng lên. Sau khi thấy đôi chân trắng như tuyết của nàng, hắn đã khẳng định nàng là một thiếu nữ. Xuất phát từ sự tự tôn của đàn ông, Chiến Dã vốn muốn cõng nàng rời đi, thế nhưng lại nhớ rằng nàng còn có một thân phận khác: Hí Thiên. Nàng vốn rất mạnh mẽ, để hắn cõng nhỡ làm tổn thương lòng kiêu ngạo của nàng thì sao? Suy nghĩ như vậy, hắn cũng lúng túng không biết phải mở miệng thế nào.

Hai người đi vào không gian của Ngọc tránh nước, giống như một cái bình phong ngăn cách cách với nước hồ bên ngoài. Bên trong đi lại rất thoải mái, cứ như đi trên đất bằng vậy.

Bọn hắn chậm rãi chìm xuống, tử quang lượn lờ giúp bọn họ thấy rõ không gian lớn dưới đáy hồ. Nơi này tràn ngập ngói vỡ tường đổ, đây chắc hẳn là một toà thành nhỏ bị chìm xuống, chỉ sợ bị chôn vùi hơn nghìn năm rồi.

Bên cạnh những kiến trúc kia còn có xương người cùng xương động vật ở nhiều tư thế khác nhau. Xem ra tòa thành nhỏ này là đột nhiên chìm xuống nước.

"Đây là "Thành thị của những người không khuất phục." Chiến dã bỗng nhiên thấp giọng mở miệng.

Hoàng Bắc Nguyệt khó hiểu hỏi : " "Thành thị của những người không khuất phục" là sao?".

Chiến Dã đã đoán là nàng không phải là người ở đại lục Tạp Nhĩ Tháp, bởi vậy đối với việc nàng không biết lịch sử của Nước Nam Dực cũng không cảm thấy kỳ quái. Hắn kiên nhẫn giải thích: "Nước Nam Dực lúc mới thành lập đã từng gặp phải sự phản kháng mãnh liệt của dân tộc nơi này. Bọn họ muốn bảo vệ thành thị của mình, thà chết không chịu khuất phục, bởi vậy ròng rã suốt một năm trời mà chúng ta vẫn chưa đánh hạ được toà thành thị này. Nhưng không ngờ chỉ trong một đêm, cả tòa thành đột nhiên biến mất không thấy bóng dáng".

"Thái tổ kính phục tinh thần bất khuất của bọn họ nên đã xây dựng thành Lâm Hoài ở đúng nơi tòa thành cũ và định đô ở đó".

Thì ra là thế, những chuyện này trước đây Hoàng Bắc Nguyệt hình như cũng không biết.

Một tòa thành thị không thể vô duyên vô cớ biến mất được. Hiện giờ lại phát hiện thành thị tàn tạ đổ nát ngay dưới đáy hồ, nàng khẳng định do động đất nên mới khiến thành thị trong một đêm biến mất.

Nói như vậy, Thành Lâm Hoài lại xây dựng trên một nơi đã từng xảy ra địa chấn. Mà biển lửa bên dưới Thất Tháp chỉ sợ là một toà núi lửa cực kỳ khổng lồ.

Nơi này địa vực có chút kỳ lạ, dung nham hoạt động thường xuyên. Thành Lâm Hoài có thể an ổn vượt qua năm tháng dài đằng đẵng cũng không biết là vận khí gì nữa. Vạn nhất có một ngày núi lửa bỗng nhiên bạo phát, biết đâu thành Lâm Hoài cũng sẽ biến thành một tòa "Thành thị của những người không khuất phục" như kia thì sao.

Trong thành phố này chứa đựng tất cả hoài ức của Hoàng Bắc Nguyệt, nàng sẽ không trơ mắt nhìn nó biến mất đâu.

"Thái tử điện hạ..." Hoàng Bắc Nguyệt vừa định mở miệng nói chuyện, bỗng nhiên phía dưới chân run lên. Bởi vì độc tố phát tác nên cơ thể nàng có chút suy yếu suýt ngã xuống. Thân thể Chiến Dã cũng có chút run lên.

Khoảng mấy giây sau, toàn bộ đáy nước bắt đầu rung lắc mạnh, nhấc lên từng đợt từng đợt sóng lớn, ngay cả bọn họ trốn bên trong Ngọc Tránh nước cũng bị lắc lư đến thất điên bát đảo.

"Linh Tôn đuổi tới rồi, đi mau". Hoàng Bắc Nguyệt kinh hãi. Nàng hiện tại đang nhiễm độc rắn, chỉ dựa vào một mình Chiến Dã thì căn bản không phải đối thủ của Linh Tôn. Chỉ có liều mạng chạy trốn, tìm được hướng ra mới có cơ may thoát.

Nàng được Chiến Dã đỡ khập khễnh bước đi, nhưng chỉ mới chạy được vài bước, nền đất dưới bàn chân bỗng nhiên nứt ra, một khe nứt sâu hoắm xuất hiện suýt làm bọn họ ngã xuống. Sắc đỏ mãnh liệt từ trong hố sâu lan đến, nước xung quanh vốn lạnh như băng ngay lập tức trở nên ấm áp.

Dung nham xuất hiện rồi !

Hoàng Bắc Nguyệt kinh hãi, nếu như nước bị nấu sôi, bọn họ sẽ bị luộc chín mất!

Sóng nước không ngừng lay động, bọn họ có Ngọc Tránh nước, tuy không sợ bị cuốn đi nhưng nước xao động sẽ làm mất phương hướng tới cửa ra.

Hoàng Bắc Nguyệt âm thầm lo lắng nhưng chất độc làm đầu nàng trở nên mơ hồ, không suy nghĩ được nhiều, chỉ có thể dựa vào một chút ấn tượng lúc nãy đi về phía trước.

Dòng nước quanh đây bỗng dưng chảy gấp tới một chỗ, Hoàng Bắc Nguyệt nở nụ cười: "Lối ra chỉ ở gần đây thôi."

Nàng vừa mới dứt lời, sóng nước mãnh liệt cuộn lên sau lưng, dòng nước trở nên cuồng loạn, một trận uy áp từ phía sau nhanh chóng áp sát.

Đuôi rồng màu đen khẽ vẫy một cái, toàn bộ kiến trúc dưới đáy nước đều bị quét bay ra ngoài. Vảy rồng như lưỡi dao sắc bén, phàm là vật gì chạm lên đó đều bị cắt vỡ vụn.

"Quấy rầy giấc ngủ của ta, muốn chạy đâu dễ thế" Tiếng của Linh Tôn ẩn ẩn hiện hiện trong hồ nước.

Đuôi rồng cuồng loạn vung vẩy, vầng sáng của Ngọc Tránh nước dần mất đi, hiển nhiên bảo khí cũng không chống đỡ nổi uy áp của Thần thú.

Dòng nước bị đảo loạn lên, hình thành một cái lốc xoáy thật lớn. Đuôi rồng nhân cơ hội đánh mạnh lên vầng sáng của Ngọc Tránh nước, không gian trong nháy mắt liền tan rã, nước từ bốn phương tám hướng tràn vào bên trong.

"Cẩn thận..." Chiến Dã vừa nói xong đã bị dòng nước cuốn đi.

Hoàng Bắc Nguyệt chỉ kịp "a" một tiếng đã bị dòng nước nhấn chìm.

Hỏng bét rồi!. Đối mặt với Linh Tôn cường đại, bản thân lại trúng độc, thực lực chỉ bằng hai, ba phần so với bình thường, lẽ nào lần này nàng nhất định phải chết ư?

Dòng nước chảy quá xiết, mũ choàng ướt sũng che khuất tầm nhìn của nàng, không biết Chiến Dã bị cuốn đến đâu rồi.

Bên trong nước, Tử Diễm Hỏa Kì Lân cùng Băng Linh Huyễn Điểu không thể hoàn toàn phát huy 100% thực lực của mình, triệu hoán ra lại trở thành gánh nặng. Cho nên Hoàng Bắc Nguyệt chỉ có thể nắm thật chặt hắc ngọc, ở trong lòng hô hoán Yểm: "Yểm! Ngươi đừng giả chết nữa".

Nếu nàng không trúng độc thì cũng không đến nỗi bị Linh Tôn đánh trúng, bây giờ cũng sẽ không chật vật như vậy.

Yểm buồn bực nói: "Ngươi đùa gì thế? Ta bị 49 lớp cấm chế của Hắc Thủy cấm Lao phong ấn, cho dù đi ra cũng chỉ có thể miễn cưỡng đối phó với loại tiểu nhân vật như Tư Mã Quy Yến mà thôi, còn với lão quái vật này, ta rõ ràng là tự tìm chết".

"Cái tên đáng ghét nhà ngươi". Hoàng Bắc Nguyệt bị hắn chọc tức đến mức muốn thổ huyết.

"Không ổn, lão quái vật kia hình như nhằm về ngươi". Thanh âm của Yểm có hơi thay đổi.

Hoàng Bắc Nguyệt âm thầm rùng mình, Linh Tôn nhằm về phía nàng?

Vừa nghĩ, nàng vừa luống cuống tay chân đem mũ choàng vướng víu kéo xuống. Không nhìn thì thôi, vừa nhìn nàng lập tức bị dọa đến hồn phi phách tán.

Chỉ thấy đuôi rồng to lớn đột nhiên quét tới, phá tan tất cả ngăn trở, đập về phía nàng.

Nàng lập tức lấy ra Băng Vũ, dùng sức chém tới cái đuôi kia. Từng đám băng nhọn cực lớn quất về đuôi của Linh tôn. Băng nhọn tuy không mạnh mẽ như lá chắn Băng, nhưng có thể thắng ở số lượng nhiều, lấy thực lực bây giờ của nàng, tổng cộng có thể tạo ra 24 tảng băng nhọn sắc bén.

Nhưng trong mắt Linh Tôn, đám băng nhọn đó như một bữa tráng miệng. Đòn của một kẻ bị trúng độc làm sao đả thương được hẳn?.

Đuôi rồng từ từ va chạm với 24 dao băng sắc bén, nhất thời mảnh băng văng khắp nơi, lực lượng mãnh liệt dù ở trong nước cũng không thể khinh thường. Những mảnh băng rơi vãi bị đánh trở lại, vù vù vù, lực công kích rất mạnh, Hoàng Bắc Nguyệt cầm băng vũ ở trong nước vung lên, chặn lại toàn bộ. Nhưng mà sau lượt giao đấu này, thân thể nàng vốn trúng độc, giờ có chút chống đỡ không được nữa, đầu từng đợt choáng váng, cố gắng mở to mắt, mới có thể thấy rõ ràng tình huống phía trước.

Ở trong nước hành động khó khăn, dưỡng khí không đủ, loại khó chịu này dù là người khoẻ mạnh cũng không chịu được! Huống chi còn muốn toàn lực đối phó con rồng đen to lớn này!

Mái tóc màu đỏ rực phân tán, giống như tảo đỏ lay động ở trong nước. Chiến Dã đứng phía sau thấy nàng sắp không chống cự nổi, lập tức bơi ngược dòng nước đến gần.

Hai mắt thật lớn của Linh Tôn đảo qua, cái đuôi kiêu ngạo khẽ động, dòng nước chảy ngược lại, hình thành một vòng xoáy thật lớn, Chiến Dã vừa mới bơi đến một đoạn đã lập tức bị cuốn vào trong vòng xoáy. Sau đó Linh Tôn dùng cái đuôi cuộn Hoàng Bắc Nguyệt lại, đột nhiên xoay người, mạnh mẽ kéo nàng rời đi.

Chiến Dã ở trong vũng xoáy không cam lòng nhìn, lập tức triệu hồi ra Tử Diễm Hỏa Kỳ Lân, trong lòng nói: "Cứu cô ấy".

Tử Diễm Hỏa Kỳ Lân ngước hai mắt lên, nhìn thoáng qua Linh Tôn ở trong nước hoành hành di động, đây chính là thần thú. Ở trong nước, thực lực của bọn họ đã bị giảm một nửa, kể cả ở trên mặt đất bọn họ cũng không phải là đối thủ của Linh Tôn!

"Chiến Dã, lối ra ở gần đây, nếu không đi, ngươi cũng sẽ chết." Tử Diễm Hỏa Kỳ Lân tỉnh táo nói.

Chiến Dã cắn răng, kiên trì nói : "Cứu cô ấy".

"Tính mạng triệu hoán sư cùng linh thú gắn liền một chỗ, ngươi chết, ta cũng sẽ chết!".

"Cứu cô ấy!".

Tử Diễm Hỏa Kỳ Lân không muốn nhiều lời, trực tiếp gầm nhẹ một tiếng, thân hình ở trong nước bành trướng mấy lần, sau đó há mồm, ngậm Chiến Dã vào trong miệng, cuống cuồng chạy theo dòng nước chảy ra ngoài.

***Bắc Nguyệt hoàng triều***

Hoàng Bắc Nguyệt mơ mơ màng màng, xà độc phát tác, hơn nữa ở trong nước thiếu không khí, sắc mặt liền biến thành màu xanh tím, không một tia khí lực, nằm ở trên đuôi Linh Tôn. Vảy rồng lạnh lẽo sắc bén cứa vào cánh tay chảy máu. Từ miệng toát ra bọt khí - luồng không khí cuối cùng thoát ra từ phổi.

Băng Linh Huyễn Điểu vội la lên: "Chủ nhân, mau triệu hồi ta! Ta có thể bảo vệ người".

Hoàng Bắc Nguyệt lắc lắc đầu, may là trong lòng trao đổi không cần há mồm, "Không, lão quái vật này có lẽ tạm thời không giết ta, ngươi đi ra chỉ có chọc giận hắn."

Tính mạng đang gặp nguy hiểm mà vẫn bảo trì thanh tỉnh sau khi trúng độc khiến Băng Linh Huyễn Điểu bội phục. Hắn không biết, lúc Hoàng Bắc Nguyệt ở hiện đại, vào sinh ra tử, trải qua chuyện hung hiểm vạn phần còn nhiều hơn, kinh nghiệm từ từ tích luỹ lại. Bản lĩnh luyện từ từ sẽ thành.

Nàng không rõ vì sao Linh Tôn hao tổn công sức bắt nàng mà không giết nàng, tuy nhiên chỉ cần bảo vệ tính mạng, nàng sẽ có biện pháp lật ngược tình thế.

Yểm chậm rãi từ trong lòng nói: "Hừ, thật ra ngươi rất tỉnh táo, ngươi đã thấy Lửa trừng phạt của Linh Tôn rồi đấy, nếu hắn ném ngươi vào đó, mặc dù bảo vệ được mạng nhỏ của ngươi, nhưng loại dày vò này..."

Hoàng Bắc Nguyệt rùng mình, Lửa Trừng phạt...Lửa Trừng phạt sẽ không thương tổn đến tính mạng, nhưng ngọn lửa hung tàn ấy lại trực tiếp thiêu đốt linh hồn. Trong Học Viện Linh Ương đồn rằng Lửa Trừng phạt có thể đốt cháy sạch sẽ những ý niệm tà ác. Cho nên tên là 'trừng phạt'.

"Sợ gì Lửa Trừng phạt". Hoàng Bắc Nguyệt trong lòng lạnh như băng tự phụ hừ một tiếng.

Thời gian càng dài, độc tính lan tràn càng rộng, trong đại não càng ngày càng thiếu không khí. Hoàng Bắc Nguyệt chậm rãi nhắm mắt lại, lâm vào hôn mê. Mơ mơ màng màng, trời đất tối tăm quay cuồng, một con rắn lớn màu đỏ bò ra từ cuối chân trời, miệng đầy máu, há to nuốt cả bầu trời vào bụng.

Thôn Thiên Hồng Mãng.

Hoàng Bắc Nguyệt nhớ tới con rắn nhỏ cắn mình, tuy chỉ bé bằng ngón tay cái, nhưng trưởng thành sẽ lớn như vậy. Sau khi Thôn Thiên Hồng Mãng nuốt bầu trời, thân hình cực lớn liền chậm rãi bò đến nhìn chằm chằm Hoàng Bắc Nguyệt.

Hoàng Bắc Nguyệt ngạo nghễ đứng thẳng, không biết gió từ đâu đến, thổi tung bay y bào màu đen của nàng. Nàng mắt lạnh nhìn Thôn Thiên Hồng Mãng như một ngọn núi cao đứng sững ở trước mắt mình, giọng nói trong trẻo nhưng lạnh lùng từ môi đỏ mọng phát ra.

"Con cháu ngươi cắn ta, mỗi thù này ta sẽ hoàn trả gấp bội".

Thôn Thiên Hồng Mãng chuyển động con mắt đỏ, lạnh lẽo nói: "Tiểu nữ, ngươi quá cuồng vọng, rõ ràng là ngươi động thủ thương tổn con cháu ta trước".

"Nếu nó không xông tới, ta cũng chẳng thèm động thủ với nó". Ở trên thang lầu, rắn con của Thôn Thiên Hồng Mãng muốn tập kích nàng cùng Chiến Dã, bị Chiến Dã chế trụ. Cuối cùng, chính nàng cắt cụt đầu con rắn nhỏ.

Thôn Thiên Hồng Mãng lạnh lùng hừ một tiếng: "Được, ta sẽ đợi ngươi đến báo thù". Nói xong, nó xoay người, chậm rãi rời đi.

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn bóng dáng của con rắn lớn, cảm giác đầu mơ hồ đau đớn, 'hí' một tiếng, đột nhiên mở to mắt. Ngọn lửa nóng rực quá chói mắt, nàng lập tức nhắm hai mắt lại, mãi lúc sau mới cẩn thận chậm rãi mở ra.

Đây là một gian thạch thất to lớn trống trải, xung quanh đều là tường đá màu đen, vách tường bị ngọn lửa nung cháy đỏ bừng. Mà dưới tường đá có một cái ao lửa rộng lớn đang cháy hừng hực.

Lúc này nàng nằm trên phiến đá giữa ngọn lửa mãnh liệt này, phiến đá bay tới bay lui trong ao, giống như có thể va phải đá ngầm chìm nghỉm. Mặc dù phiến đá bị lửa nóng thiêu đốt nhưng bề mặt vẫn lạnh lẽo, ngọn lửa xung quanh dày đặc, nhưng không có tia lửa nào bắn vào. Có lẽ đây là nơi Linh Tôn sống, nhưng Linh Tôn đâu? Thân hình hắn to lớn như vậy có thể trốn ở đâu?

Đang suy nghĩ, đột nhiên một tường đá đỏ bừng tách ra hai bên, một con thuyền nhỏ đơn giản chậm rãi đi vào, trên thuyền có một nam tử trẻ tuổi mặc màu áo bào màu đen, vóc người cao to, mặt như quan ngọc. Mặt mày hắn vô cùng tinh tế, giống như người từ trong tranh đi ra, có sắc đẹp khuynh quốc, chỉ là phần lạnh lùng này lại thiếu hơi người, môi mỏng mím lại nhìn có vẻ như không có cảm xúc.

Hắn đứng ở trên thuyền, con ngươi hẹp dài nhìn thoáng qua Hoàng Bắc Nguyệt, vẻ cao cao tại thượng như vậy.

Hoàng Bắc Nguyệt sửng sốt, người này từ nơi nào đến? Trong biển lửa luyện ngục này mà vẫn có người sống sao? Chẳng lẽ hắn là cao nhân bên ngoài sống ẩn dật, kí kết khế ước cùng Linh Tôn?. Có triệu hồi thú là thần thú cấp bậc như Linh Tôn thật khiến người khác hâm mộ.

Phiến đã trong biển lửa lay động vài cái, nàng sợ đứng lên không vững mà ngã sấp xuống thì mất hết thể diện nên cứ ngồi như vậy, một đôi mắt sáng ngước lên nhìn nam nhân kia.

"Ngươi tên là gì?" Nam nhân lạnh lùng mở miệng, giọng nói giống như suối lạnh đóng băng mấy ngàn năm dưới lòng đất, thật lạnh lẽo.

Hoàng Bắc Nguyệt ôm tay, ngồi xếp bằng, nghe vậy chỉ là thản nhiên nhíu mày: "Ngươi chưa tên ngươi, vì sao ta phải nói cho ngươi biết".

Vừa dứt lời, thấy hắn khẽ phất tay một cái, trên mặt của nàng liền bị một cây roi nhỏ màu đen gần như không nhìn thấy quất một cái.

Lực đạo của roi này vô cùng bình thường, không đánh mặt nàng thành bông hoa mà chỉ để lại một vết màu đỏ tinh tế, nhưng cả thân thể của nàng lại bị đánh bay ra ngoài.

Phiến đá không lớn, suýt nữa rơi vào biển lửa, nàng gắt gao bắt lấy phiến đá, ngẩng đầu giận dữ trừng mắt nhìn hắn, hung hăng cắn răng: "Ngươi muốn nhân cơ hội ta trúng độc không đánh lại được có phải không?"

Thật nhiều năm rồi nàng chưa bị đánh như vậy, lúc roi quất tới vậy lại không hề có năng lực phản kháng! Trúng độc quả thật làm cho thân thủ giảm sút, nhưng nàng không thể không thừa nhận, thực lực của nam nhân này tuyệt đối ở trên nàng!

"Cho dù ngươi không trúng độc ta cũng có thể đánh cho ngươi không thể phản kháng!" Nam nhân lạnh lùng nói, trong mắt thoáng hiện khí lạnh đối lập với biển lửa vô tận kia.

Trong nháy mắt, Hoàng Bắc Nguyệt bị kích thích toàn bộ cơn tức giận, sao có thể chịu để người khác dẫm đạp tự tôn như vậy?

Lau vết máu ở trên mặt, nàng nhanh chóng đứng lên, ở trên phiến đá lung lay, dáng người ngạo nghễ đứng thẳng.Trong tay xuất hiện băng vũ, đôi mắt trong suốt hiện lên sát ý.

Nam nhân lạnh lùng nhìn thoáng qua băng vũ trong tay nàng, bên khóe miệng có độ cong châm chọc lướt qua.

"Băng lao, mở!"

Trong biển lửa, Băng lao to lớn từ bốn phương tám hướng hợp lại, bao vây lại nam nhân cùng con thuyền nhỏ của hắn.

Hoàng Bắc Nguyệt thở hổn hển, trên trán chảy ra một tầng mồ hôi lấm tấm, thân thể vì độc vốn đã yếu lại càng yếu.

Băng vũ trong tay chậm rãi to lên, biến thành một thanh chiến đao màu trắng to lớn, hai tay nàng giơ chiến đao lên, lạnh lùng nói: "Đi chết đi".

Chiến đao chém xuống, trong nháy mắt băng lao tan rã, người bị nhốt ở bên trong theo băng lao mà vỡ thành từng mảnh nhỏ!

Băng lao là loại cấp bậc cao của thuộc tính băng, trong nháy mắt có thể đem mục tiêu đóng băng trong một hình lập phương, làm hắn mất đi năng lực chiến đấu, hơn nữa vĩnh viễn nhốt ở trong băng lạnh, không cử động được.

Bị nhốt còn có thể giữ lại tính mạng, nhưng bị đập nát thì chỉ có con đường chết!

Nhưng mà... Khẽ cau mày, người nọ rõ ràng không dễ đối phó như vậy. Trong vô số mảnh vỡ của băng lao, chỉ có mảnh nhỏ của chiếc thuyền mà không thấy hắn.

"Đã có thể sử dụng băng lao, nhưng trong thân thể ngươi không có nguyên khí, lực lượng băng lao yếu như con nít vậy." Thanh âm lạnh lẽo từ sau người nàng vang lên.

Hoàng Bức Nguyệt sống lưng cứng đờ, chậm rãi quay đầu lại, chỉ thấy áo bào đen của hắn phất phơ trong biển lửa, chậm rãi đi tới.

Liếm liếm đôi môi khô khốc, Hoàng Bắc Nguyệt hừ lạnh một tiếng: "Chờ khi thực lực của ta khôi phục hoàn toàn, chưa chắc ngươi có thể nói nhẹ nhàng như vậy".

Hắn đến gần vài bước, ngạo nghễ nhìn nàng: "Còn muốn đánh sao?".

Nàng cũng không phải ăn no rửng mỡ, biết rõ đánh không lại còn muốn tự đi tìm đau khổ: "Không đánh, ngươi để Linh Tôn bắt ta tới đây làm gì?".

Mặt mày hắn khẽ động, thản nhiên nói: "Bái ta làm thầy".

Hoàng Bắc Nguyệt kinh ngạc liếc hắn một cái, vừa khiếp sợ vừa buồn cười, trên vẻ mặt mang theo châm chọc thật sâu: "Ngươi đang nằm mơ à?"

Chát...

Đầu ngón tay hắn vừa động, roi màu đen lại quất về phía này. Chịu một lần thua thiệt, Hoàng Bắc Nguyệt làm sao có thể chịu lần thứ hai. Nàng nhanh nhẹn tránh đi, vừa thở dài nhẹ nhõm một hơi, một roi màu đen thứ hai từ phương hướng khác quất lại phía này.

Vẫn đánh vào mặt nàng!

Hoàng Bắc Nguyệt lập tức phát hỏa: "Mẹ kiếp, đánh người không đánh mặt, ngươi đừng khinh người quá đáng".

Vừa nói xong, lại cái roi khác quất vào mặt nàng.

A... Đây tuyệt đối là sự sỉ nhục lớn nhất đời này của nàng! Hoàng Bắc Nguyệt thà cùng hắn liều mạng chứ không chịu khuất nhục.

"Băng!" Khẽ quát một tiếng, triệu hồi ra Băng Linh Huyễn Điểu, móng vuốt của nó chộp vào vai nàng, giống như trên lưng nàng mọc ra hai cánh thật lớn!

Tay nàng nắm chiến đao màu trắng, hai cánh trên lưng mở ra, giống như tử thần đánh về phía nam nhân kia.

Động tác của nàng nhanh nhẹn, tàn nhẫn, hơn nữa có cánh, quả thực chính là như hổ thêm cánh. Chiến đao nhanh chóng chém vào người hắn, hắn không ngừng lui về phía sau tránh né. Hoàng Bắc Nguyệt di chuyển tứ phía, động tác nhanh đến nỗi làm người ta hoa cả mắt. Chiến đao lớn vung lên, toàn bộ chuẩn xác chém vào những chỗ nhược điểm của hắn!

Động tác của nàng nhanh đến đâu thì hắn cũng nhanh không kém. Hai người đánh hơn trăm chiêu, Hoàng Bắc Nguyệt yếu thế hơn, bị roi của hắn quất lên trên mặt!

Bình thường nàng không để ý đến dung mạo của mình, nhưng rốt cuộc vẫn là nữ nhân, tự tôn lại siêu cấp mạnh mẽ, bị người khác quất nhiều roi ở trên mặt như vậy, trong lòng càng thêm tức giận!

Nàng là loại người gặp mạnh thì bản thân càng mạnh, kẻ địch càng mạnh mẽ càng kích thích mãnh liệt lòng hiếu chiến của nàng. Có điều phải xem đối mặt với dạng cường giả gì, rõ ràng cấp bậc của nam nhân này cao hơn nàng không chỉ một hai tầng, có lẽ hắn đã đạt tới cấp bậc thiên cấp triệu hoán sư trong truyền thuyết.

Mạnh mẽ, biến thái! Hơn nữa triệu hồi thú còn chưa gọi ra, lại có thể đánh tơi bời Hoàng Bắc Nguyệt cùng thú hợp nhất.

Tựa hồ chán kiểu đánh nhau dây dưa không ngớt này, roi trong tay hắn đột nhiên chuyển, quấn lấy thắt lưng của nàng, sau đó hung hăng ném trên phiến đá. Lực đạo lớn như vậy, có thể thấy người này không hề hạ thủ lưu tình với nữ nhân.

Hoàng Bắc Nguyệt bị ném đến mức lục phủ ngũ tạng suýt văng ra, hơn nữa xà độc nghiêm trọng, trong lồng ngực nóng lên, vừa há miệng liền nhổ ra một ngụm máu đen.

Đôi mày của nam nhân có chút nhíu lại, liếc mắt nhìn vào bãi máu màu đen, sau đó hỏi: "Có muốn bái ta làm thầy hay không?".

Không chút nghĩ ngợi, Hoàng Bắc Nguyệt bật thốt lên: "Không bao giờ, lão tử nhìn ngươi rất ngứa mắt, chỉ muốn đánh bại ngươi, chết cũng không bái ngươi làm thầy!".

"Hừ." Hắn hừ lạnh một tiếng, nhẹ nhàng phất ống tay áo một cái, một ngọn hỏa diễm mãnh liệt bay về phía Hoàng Bắc Nguyệt.

"Lửa Trừng phạt!" Yểm bên trong thân thể kinh ngạc thốt lên, Hoàng Bắc Nguyệt cũng sửng sốt. Ngay sau đó, ngọn lửa đã bắt đầu thiêu đốt thân thể của nàng.

"A..." Người đầu tiên phát ra tiếng kêu thảm chính là Yểm. Hắn linh hồn tà ác, bị phong ấn ở Hắc Thủy Cầm Lao trong cơ thể nàng.

Lửa Trừng phạt trực tiếp thiêu đốt linh hồn, Yểm bị phong ấn trong cơ thể nàng làm sao có thể thoát được? Càng là kẻ ác thì càng nhận đau đớn tột cùng.

Hoàng Bắc Nguyệt cảm thấy ngọn lửa nóng rực bắt đầu thiêu đốt từ sâu thẳm trong thân thể, sau đó lục phủ ngũ tạng trong nháy mắt bị thiêu thành tro tàn.

Trong thân thể có cái gì đó đang run rẩy, dường như linh hồn đang phát ra tiếng gào thét thê lương. Nàng đột nhiên hộc ra vài ngụm máu đen, cả người lăn lộn trên tảng đá, biểu tình dữ tợn, giống như người chết giãy dụa vào giây phút cuối cùng.

Nam tử mặc áo đen đứng bên cạnh nhìn nàng chịu thống khổ, gương mặt thờ ơ không cảm xúc, chỉ lạnh lùng hỏi: "Có chịu bái ta làm thầy không?"

Hoàng Bắc Nguyệt toàn thân run rẩy, môi bị cắn nát, tai, mắt, mũi, miệng chậm rãi chảy máu tươi. Nàng mở to đôi mắt dính máu, hung hăng nhìn hắn, trong cổ họng phát ra một tiếng gào thét tê liệt tâm phế: "Không..."

Nàng chỉ có duy nhất một sư phụ ! Đó là người từ nhỏ dưỡng dục nàng, dạy bảo cùng làm bạn với nàng! Sư phụ là người nàng yêu kính nhất, không ai có thể thay thế.

Trên gương mặt của nam nhân đã hiện lên vẻ không kiên nhẫn.

Lửa này sẽ thiêu đốt trong nửa canh giờ (1 tiếng), nếu ngươi thay đổi chủ ý thì ta sẽ thu hồi nó lại, nếu không..."

"Không..." Tiếng của nàng vô cùng kiên định, cho dù chết cũng tuyệt đối không thay đổi.

"Đúng là một nha đầu quật cường! Vậy ngươi cứ từ từ hưởng thụ sự hành hạ này đi!". Hắn nói xong cũng không thèm liếc mắt nhìn nàng một cái, từ cửa đá đi ra ngoài, để lại nàng một mình chịu đau đớn.

Vừa ra khỏi cửa, nam nhân liền hóa thành một con Rồng đen to lớn, ngao du trong biển lửa. Không phải tất cả Thần thú đều có thể hóa thành hình người. Thần thú dù lợi hại đến đâu cũng không thể thoát thoát khỏi thân thể của thú. Chỉ Siêu Thần thú mạnh mẽ nhất mới có thể hóa thành hình người.

Thân hình khổng lồ của Linh Tôn chậm rãi ngao du bên trong biển lửa. Một lát sau, hắn bước vào một cái cửa đá khác, thân thể cao lớn men theo vách tường lồi lõm, bò đến nơi cao nhất. Nơi đây gần giống một cái hang động, vách tường bên trong không trơn nhẵn mà toàn là nham thạch sắc bén nhô ra. Đỉnh của hang động rất cao, dường như cất giấu một bí mật nào đó. Đôi mắt rồng to lớn nhìn một cái bệ đá u ám, bên trên có đặt một cái linh vị.

Hắn nhìn một lúc rồi mở miệng: "Con của ngươi rốt cục đã đến đây".

Vừa nói xong, không gian xung quanh lại tiếp tục chìm vào im lặng, mà ánh mắt Linh Tôn nhìn về phía linh vị kia có tia thất vọng cùng hồi tưởng. Khoảng thời gian từng lên trời xuống đất, hái trăng bắt sao cũng không thể trở lại được nữa. Người kia biến thành nắm đất vàng, những năm tháng tiêu sái khoái ý huy hoàng đã bị mai táng cùng hắn...

Sau nửa canh giờ, Linh Tôn trở lại gian thạch thất kia. Lửa Trừng phạt đã tắt, thiếu nữ nằm thoi thóp trên phiến đá, gương mặt tái nhợt, vết roi khắp người, vết máu loang lổ. Tuy nhiên màu da đã trở lại bình thường, không còn xanh tím như trước nữa.

Hắn đi qua nắm lấy chân của nàng quan sát. Vết thương bị Thôn Thiên Hồng Mãng cắn đang chảy ra máu đen, nhuộm đỏ bàn chân ngọc trắng như tuyết. Đây là do độc tố bị bức ra khỏi thân thể.

Trên đời này, Độc của Thôn Thiên Hồng Mãng không có thuốc chữa, nếu không ép ra thì sẽ từ từ phá hủy lục phủ ngũ tạng. Bây giờ độc đã ép ra, tính mạng của nàng cũng không còn gì đáng ngại nữa.

Hoàng Bắc Nguyệt đã hoàn toàn lâm vào hôn mê, không có ý thức, mà Yểm trong Hắc Thủy Cấm Lao cũng bị Lửa Trừng phạt đốt đến mức nằm thoi thóp.

Tiếng nói sắc lạnh của Linh Tôn chậm rãi vang lên: "Ngươi sớm muộn cũng sẽ bái ta làm thầy thôi, nếu không, ngươi vĩnh viễn không hiểu cách sử dụng hắc ngọc."

Đôi tai của Yểm khẽ động, hình như là tin tức quan trọng. Ngay khi hắn đang vểnh tai nghe ngóng thì Linh Tôn lại không nói gì nữa, ôm Hoàng Bắc Nguyệt chậm rãi bước lên chiếc thuyền nhỏ. Bên trong biển lửa, con thuyền nhỏ như hạt cát trong sa mạc chậm rãi trôi về xa.

*** Bắc Nguyệt Hoàng Triều ***

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info