ZingTruyen.Info

Phượng Nghịch Thiên Hạ (Edit full) - xuyên không

Hoàng thất phân tranh

Thienthanh188

Vua của Nước Bắc Diệu đã băng hà từ năm năm trước, triều thần đón Cửu hoàng tử đang làm con tin ở Nước Nam Dực về, vốn định đưa Cửu hoàng tử lên ngôi, nào ngờ Nhã hoàng hậu cùng Quyền vương lại ngăn cản. Bọn họ nói đất nước đang trong thời kì quốc tang, không thích hợp trắng trợn phô trương, bởi vậy đã hoãn việc cử hành lễ đăng cơ, một lần hoãn này là cả năm năm liền.

Quyền vương nắm quyền hành lớn trong tay, không hề có cảm tình tốt với Cửu hoàng tử vẫn luôn làm con tin ở nước ngoài kia, trái lại còn ủng hộ một vị hoàng tử khác của Nhã hoàng hậu – Thập Nhất hoàng tử Phong Nhã Ngọc.

Dân gian đồn đại rằng vị Thập Nhất hoàng tử kia chính là do Nhã hoàng hậu cùng Quyền vương tư thông sinh ra, cho nên Quyền vương rất thiên vị hắn. Tâm tư của Quyền vương rất thâm trầm, hắn biết Cửu hoàng tử Phong Liên Dực rất được lòng dân, nếu hắn muốn nâng đỡ Thập Nhất hoàng tử thì chướng ngại vật lớn nhất chính là Cửu hoàng tử Phong Liên Dực. Nhiều năm qua, Quyền vương trăm phương ngàn kế mưu tính, nhiều lần muốn mưu hại Cửu hoàng tử nhưng không lần nào thành công.

Ở bên ngoài nhìn vào chỉ thấy Nước Bắc Diệu gió êm sóng lặng, nhưng kì thực bên trong, Quyền vương cùng Cửu hoàng tử đã lộ mặt thật, ngay cả Nhã hoàng hậu cũng hoàn toàn không có chút tình cảm nào với đứa con này của mình. Trên thực tế, nội loạn của Nước Bắc Diệu đã sớm bắt đầu rồi!

Đêm khuya.

Trên một thân cây cách phủ Quyền vương độ bảy tám thước, Hoàng Bắc Nguyệt lặng lẽ ẩn nấp sau đám cành lá, ánh mắt sắc bén nhìn chằm chằm vào hậu viện của Phủ Quyền vương.

Đêm đã khuya như vậy mà thư phòng trong hậu viện của Phủ Quyền vương vẫn sáng đèn, không biết đám người này đang làm gì. Tòa vương phủ này được canh phòng rất nghiêm mật, không thua kém hoàng cung, những người đi tuần tra đều là cao thủ, hơn nữa bốn phía còn có cao thủ thuộc tính Phong bảo vệ, chỉ cần có chút gió thổi cỏ lay là bọn họ sẽ phát hiện ra ngay.

Hoàng Bắc Nguyệt dựa vào thân cây, để dễ dàng hành động, nàng cố ý mặc một bộ nam trang nhẹ nhàng đơn giản. Chất vải màu đen tôn lên khí chất cao ngạo thanh lãnh của nàng, mái tóc dài dùng một dải lụa cột lên cao. Dưới ánh trăng, mặt nàng như quan ngọc, mắt như điểm nước sơn, đen láy mà thâm thúy, thân hình tinh xảo nhưng lại không có sự mềm mại của nữ tính, thay vào đó là vẻ đại khí, nụ cười mang theo nét phóng khoáng tiếu ngạo thiên hạ!

Đợi một lúc lâu mới thấy một chiếc xe ngựa từ ngã tư đường phía xa xa chậm rãi tới gần, sau đó lén lút dừng lại ở cửa sau của Phủ Quyền vương. Phu xe nhảy xuống, đi tới trước cánh cửa gõ hai cái, sau đó lại tiếp tục gõ ba cái. Một lúc sau, cánh cửa hé ra một cái khe nhỏ.

Một nam cao thủ đi tới, lấp ló nhìn chung quanh một chút, sau khi xác định không có ai đi theo, hắn mới hoàn toàn mở cửa ra.

Một nam nhân gầy ốm bước xuống xe ngựa, dường như hắn rất sợ lạnh, hai tay đều giấu trong ống tay áo, từng bước run rẩy đi tới cửa. Hắn chỉ cao tới eo của tên cao thủ này, thân hình tuy ốm như một con khỉ nhưng trong mắt lại lộ ra vẻ sắc sảo không tầm thường. Cao thủ đứng ở cửa không dám có chút chậm trễ, cung kính đón hắn đi vào, sau đó mới đi ra đóng cửa lại.

"Cát đại nhân, Vương gia chờ ngài đã lâu."

"Ta cũng không có biện pháp, dọc đường này có rất nhiều cơ sở ngầm, ta phải thật cẩn thận mới không bị Tề vương phát hiện." Cát đại nhân xoa xoa tay, dường như hắn thật sự sợ lạnh.

Địa thế của Nước Bắc Diệu không giống với Nước Đông Ly và Nước Nam Dực, bởi vì lãnh thổ nằm ở phương Bắc, khí hậu ở đây lạnh hơn phương Nam rất nhiều, mỗi lần đông đến là tuyết bay đầy trời, bao phủ vạn vật.

"Nói rất đúng, Cát đại nhân cẩn thận như vậy là rất tốt."

Người này cúi đầu cười cười, nhưng trong lòng lại âm thầm hừ lạnh: không phải là do chủ nhân của ngươi sao! Nếu không phải Vương gia có việc cầu người thì sao có thể mặc người tùy ý gây khó dễ như vậy!

Bọn họ cùng nhau đi về phía thư phòng, căn bản không chú ý tới một hắc y nhân cũng lặng lẽ đi theo sau! Những người này làm sao có thể phát hiện ra nàng được, bọn họ đã sớm bị huyễn cảnh của Chức Mộng Thú mê hoặc, cho dù là mấy tên cao thủ Phong thuộc tính kia cũng không thể phát hiện ra được!

Hoàng Bắc Nguyệt vỗ đầu Chi Chi làm nó thẹn thùng chớp chớp mắt, trên khuôn mặt tròn hiện lên một tầng ửng đỏ, thật không biết tiểu gia hỏa này học được chiêu thẹn thùng từ lúc nào.

Thấy bọn họ đi vào thư phòng, Hoàng Bắc Nguyệt cũng lắc mình đi theo. Những dinh thự cổ đại này đa số đều có mật thất, Quyền vương và người này lén lút gặp mặt, vậy chuyện mà bọn họ bàn luận nhất định là chuyện cơ mật, đương nhiên sẽ không thể tùy tiện ngồi trong thư phòng.

Mật thất ở phía dưới cái bàn đọc sách, cơ quan được khởi động, cái bàn liền dịch chuyển sang một bên, lộ ra một cái cầu thang đi thông xuống dưới. Người nọ dẫn Cát Đan đi xuống, Hoàng Bắc Nguyệt trong nháy mắt theo sát, cái bàn học lập tức trở về vị trí cũ.

Động tác của nàng rất nhanh!

Người này tựa hồ cảm nhận được một cơn gió thổi tới từ phía sau, bởi vậy nghi hoặc quay đầu lại, thế nhưng ngoài việc đầu có chút đau ra, hắn hoàn toàn không thấy gì khác lạ.

Hoàng Bắc Nguyệt lúc này đang dán sát vào vách tường, một tay ôm Chi Chi, một tay lặng lẽ nắm lấy phù ấn, nếu người này phát hiện, nàng sẽ không nương tay. Cũng may, người kia chỉ nhìn thoáng qua một cái rồi quay đầu, tiếp tục dẫn Cát Đan đi xuống, Hoàng Bắc Nguyệt thấy vậy cũng len lén đuổi theo.

Đám người liên tục vòng vèo qua vài cánh cửa đá mà vẫn chưa tới nơi. Mật thất này hết sức bí ẩn, dọc đường chỉ có vài ngọn đèn lờ mờ, chung quanh đều là những con đường u ám có không ít lối rẽ và cửa đá, giống như một cái mê cung, người không biết đường mà đi vào tuyệt đối sẽ bị lạc ngay lập tức.

Hoàng Bắc Nguyệt vừa đi vừa âm thầm ghi nhớ lại đoạn đường mà mình đi qua để tiện thoát ra ngoài.

Hơn mười phút sau, người nọ đẩy cửa của một gian thạch thất, hướng Cát Đan làm một cái thủ thế "xin mời", Cát Đan thấy vậy liền xoa xoa tay tiến vào.

"Cát đại nhân, ta đợi ngài đã lâu." Một tiếng nói tràn ngập khí thế từ trong thạch thất vang lên, vừa nghe đã biết chủ nhân của giọng nói này chắc chắn là người có địa vị cao quý.

"Khiến Vương gia đợi lâu rồi, thật ngại quá." Cát Đan ôm quyền thi lễ.

Hoàng Bắc Nguyệt nấp trong góc tối, dưới ánh đèn dầu sáng rỡ, một người nam nhân trung niên mặc y phục hoa lệ, vóc người to lớn từ sau bàn đọc sách đi tới. Trên người hắn phát tán ra khí thế uy nghiêm, mặc dù trên mặt mang theo nét tươi cười nhưng vẫn khiến người ta cảm thấy vài phần sợ hãi.

Cát Đan thấy hắn cũng nở nụ cười đáp lại.

"Cát đại nhân từ ngàn dặm xa xôi đến, vậy mà ta lại không tiếp đãi chu đáo, thật là thất lễ quá." Trung niên nam nhân này đúng là Quyền vương của Nước Bắc Diệu, cũng chính là đệ đệ của tiên hoàng.

Cát Đan cười hắc hắc, nói: "Trước khi tới Đại tướng quân đã nhắc nhở, lần này lén lút gặp Vương gia, không nên để người khác chú ý, phải tận lực cẩn trọng."

Quyền Vương cũng cười nói: "Không biết dạo này Ngụy đại tướng quân có khỏe không?"

"Đại tướng quân tốt lắm, phiền Vương gia quan tâm rồi." Cát Đan cười nói, vừa nhìn đã biết tên này là hạng người khôn khéo giảo hoạt.

Vừa nghe đến bốn chữ "Ngụy đại tướng quân", đôi mắt Hoàng Bắc Nguyệt liền lóe sắc lạnh! Người mà bọn họ nói tới chẳng lẽ là Đại tướng quân Ngụy Võ Thần của Nước Đông Ly? Trên Đại lục Tạp Nhĩ Tháp này, Đại tướng quân họ Ngụy, trừ Ngụy Võ Thần ra thì đâu còn ai khác! Tên Quyền vương này không ngờ lại cấu kết cùng với lão gian tặc Ngụy Võ Thần kia! Quả thật không thể tha thứ! Lúc trước nàng muốn đối phó hắn chỉ là vì muốn giúp Phong Liên Dực, nhưng bây giờ, bản thân nàng cũng muốn thu thập lão tặc này!

Ánh mắt lạnh như băng của nàng nhìn chằm chằm hai người kia, chỉ thấy Cát Đan đột nhiên đè thấp giọng nói: "Đại tướng quân nói, sự việc lần này, Nước Đông Ly nhất định sẽ toàn lực ủng hộ Vương gia, đợi Vương gia đoạt được tất cả, ngài ấy hy vọng hai nước có thể kết một mối nhân duyên với nhau!".

"Ha ha ha!" Quyền vương ngửa đầu cười to: "Thập Nhất hoàng tử năm nay mười tám tuổi, đã có thể kết hôn, nghe nói thiên kim của Ngụy đại tướng quân đã trưởng thành, nếu hai nước kết duyên, vậy Ngụy đại tiểu thư nhất định sẽ trở thành hoàng hậu của Nước Bắc Diệu!"

"Nếu đã như thế, tại hạ phải chúc mừng Vương gia trước rồi!" Cát Đan vuốt vuốt nhúm râu dưới cằm, cười nói: "Lúc Vương gia động thủ , Đại tướng quân cũng sẽ điều binh ở biên cương trợ giúp Vương gia một tay, có điều việc này sẽ hao phí rất nhiều..."

Quyền vương vội vàng nói: "Điều binh hết bao nhiêu, Nước Bắc Diệu sẽ gánh chịu toàn bộ, xin Đại tướng quân cứ yên tâm!".

"Chuyện này..." Cát Đan vuốt vuốt nhúm râu dưới cằm, trong mắt lộ ra nét giảo hoạt.

Thấy bộ dáng này của Cát Đan, đáy lòng Quyền vương có dự cảm không tốt, song hắn vẫn tỏ ra bình thản hỏi: "Không biết Ngụy đại tướng quân có chuyện gì khó xử hay không?".

"Chuyện khó xử đương nhiên là có." Cát Đan cũng không muốn giấu diếm, nếu đang đàm phán điều kiện thì cứ nói ra sự thật là tốt nhất, cứ trốn trốn tránh tránh chỉ lãng phí thời gian: "Vương gia cũng biết, mặc dù Đại tướng quân ở Nước Đông Ly quyền cao chức trọng, thế nhưng trên đầu ngài còn có Hoàng thượng, chuyện đại sự như khởi binh sao có thể tự tiện chủ trương được đây?"

Quyền vương gật đầu nói: "Cát đại nhân nói rất đúng, chỉ là không biết Hoàng thượng của quý quốc có dự định gì?"

Tuy ngoài miệng khách sáo nhưng trong lòng Quyền vương lại đang ngấm ngầm chửi rủa: cái tên Ngụy Võ Thần này thật biết nhân cơ hội lừa gạt, ai mà không biết Nước Đông Ly chỉ có Đại tướng quân Ngụy Võ Thần chứ không hề có hoàng thất! Vị hoàng đế kia vẫn phải trông cậy vào Đại tướng quân, chỉ cần Ngụy Võ Thần nói một câu, vị hoàng đế kia sao dám nói chữ "không"?

"Hoàng thượng luôn luôn coi trọng và tín nhiệm Đại tướng quân, chỉ là sự tình lần này quá mức quan trọng, cho nên Hoàng thượng nói, không biết Vương gia có thể xuất ra một chút thành ý hay không?"

Quả nhiên!

Ngụy Võ Thần kia làm sao có thể giúp người không công được! Cho dù có gả nữ nhi sang đây thì thế nào chứ.

"Chuyện này..." Quyền vương không hề lộ ra thần sắc không vui, dù sao cũng đều thuộc dạng hồ ly giỏi tính toán, hắn không thể dễ dàng lộ vẻ trở mặt được?

Thấy hắn do dự, Cát Đan liền tiến lên chắp tay, sau khi mời Quyền vương khom lưng xuống, Cát Đan thấp bé cố gắng kiễng mũi chân lên mới có thể lặng lẽ nói mấy câu bên tai Quyền vương.

Vì cách nhau một khoảng, hơn nữa Cát Đan lại là người khôn khéo giảo hoạt, bởi vậy tiếng nói chuyện của hắn rất nhỏ, Hoàng Bắc Nguyệt căn bản không nghe rõ! Không biết tên này đang nói cái gì?

Sau khi nghe xong, sắc mặt Quyền vương đột nhiên đại biến. Hắn ngẩng đầu chấn kinh nhìn Cát Đan, vẻ mặt này tuyệt đối không phải giả vờ!

Cát Đan vuốt cằm cười nói: "Sao nào? Hành động lần này của Đại tướng quân chúng ta có phải đã đủ thành ý rồi hay không?"

"Cát đại nhân, điều ngươi nói là thật chứ?" Quyền vương vội vàng nói.

"Tại hạ phụng mệnh Đại tướng quân mà đến, cũng có nghĩa lời nói của ta đang đại biểu cho Ngụy đại tướng quân của Nước Đông Ly, sao ta lại nói dối Vương gia chứ?" Cát Đan chắp tay nói.

Quyền vương suy nghĩ một chút, trong đầu và trong lòng là một mảnh rối bời, lời nói Cát Đan làm Quyền vương vốn không muốn thỏa hiệp cũng phải do dự một phen.

"Không biết điều kiện của Đại tướng quân là cái gì?" Một lát sau, Quyền vương hít sâu một hơi, rốt cuộc cũng ra quyết định cuối cùng.

Trong ánh mắt khôn khéo của Cát Đan lộ ra một tia hài lòng, so với Tông Nam, gương mặt gian xảo của hắn càng khiến người ta ngứa mắt hơn!

Hắn vươn hai ngón trỏ chập lại thành hình chữ thập, sau đó cười với Quyền vương: "Ý của Vương gia như thế nào?"

"Cái này, cái này cũng quá..."

"Vương gia!" Cát Đan ngắt lời của hắn: "Chỉ cần ngài đáp ứng, lại thêm Đại tướng quân của chúng ta trợ giúp, cả Nước Bắc Diệu này đều sẽ là của ngài, mười tòa thành trì này thì tính cái gì?"

"Mười tòa thành trì này đều là những tòa thành trọng trấn ở biên cương Nước Bắc Diệu! Nếu như cắt ra nhường cho các ngươi thì coi như phía Đông Nam của Nước Bắc Diệu sẽ hoàn toàn bại lộ, đến lúc đó..."

Cát Đan ôm tay, tựa hồ có chút bất mãn nói: "Vương gia nói như vậyquả thật đã làm cho Đại tướng quân của chúng ta thất vọng và đau lòng rồi! Đại tướng quân thành ý mười phần, muốn cùng Vương gia kết quan hệ thông gia, sau này hai nước liên minh với nhau, sao có thể xâm phạm nhau được?"

"Nhưng mà..." Quyền vương vẫn do dự.

Lấy mười tòa thành trì (của Nước Bắc Diệu) tiếp giáp với Nước Đông Ly làm vật trao đổi, hành động bán nước như thế ngày sau nhất định sẽ lưu danh xấu ngàn năm!

"Vương gia có thể chậm rãi cân nhắc việc này, chờ Vương gia suy nghĩ rõ ràng xong, tại hạ sẽ tới lần nữa." Cát Đan cười ha hả nói, chuyện này bọn họ không cần lo lắng, người phải sốt ruột ngược lại chính là Quyền vương này. Bọn họ cứ chậm rãi chờ là được, không vội, không vội.

Quyền vương cũng cau mày, nói: "Việc này đã là tình thế lửa xém lông mày, Bổn vương quả thật không có thời gian cân nhắc."

"Vậy Vương gia...".

Quyền vương xoay người cầm lấy một quyển sách trên bàn, sau đó mở ra, bên trong đúng là bản đồ của mười tòa thành trì. Hai tay hắn không ngừng run rẩy, do dự không biết có nên đưa tấm bản đồ này cho bọn họ hay không.

Cát Đan cũng không thúc giục, chỉ ôm tay cười ha hả nhìn, chờ hắn quyết định.

Trong lòng do dự đấu tranh hồi lâu, Quyền vương rốt cuộc cũng đem tấm bản đồ đưa cho Cát Đan, nói: "Cát đại nhân, mời xem qua."

"Nhân phẩm của Vương gia, tại hạ rất tin tưởng, việc này quyết định như vậy đi, đến lúc đó Vương gia chỉ cần nói một câu, Đại tướng quân nhất định sẽ xuất lĩnh đại quân tới đóng quân tại biên giới của hai nước, tới lúc đó, xem tên Tề vương kia có thể làm được gì!" Cát Đan hài lòng cười nói.

"Việc này toàn bộ đều phải dựa vào Đại tướng quân, xin Cát đại nhân trở về nói cho Đại tướng quân biết, Bổn vương vô cùng cảm kích ngài ấy." Quyền vương đã mất đi mười tòa thành trì, vậy mà ngoài miệng còn phải nói một tiếng cảm tạ, ắt hẳn là trong lòng đang rất đau khổ đây.

Cát Đan cười nói: "Đại tướng quân chỉ hy vọng Thập Nhất hoàng tử có thể đối xử thật tốt với Tam tiểu thư mà thôi, dù sao Tam tiểu thư cũng là hòn ngọc quý trên tay Đại tướng quân."

"Nhất định, nhất định!" Quyền vương vội vàng nói.

Hòn ngọc quý trên tay? Nếu thật sự là hòn ngọc quý, sao hắn lại đem con gái đến trao đổi với bọn họ được?

"Đêm đã khuya, tại hạ cũng không quấy rầy Vương gia nghỉ ngơi nữa, xin cáo từ." Cát Đan hành lễ cáo từ, Quyền vương cũng đứng dậy hộ tống hắn, mãi đến khi thấy Cát Đan được người hầu mang đi, hắn mới ở trong thư phòng phát tiết hết sự bực tức!

Hừ! Hôm nay hắn có việc cầu người, đương nhiên là phải nhẫn nhịn, chờ tương lai hắn làm Nhiếp Chính Vương, chân chính nắm Nước Bắc Diệu trong tay, hắn sẽ từ từ đòi lại hết chuyện ngày hôm nay!

Cát Đan lên xe ngựa, ung dung huýt sáo, tâm tình rất tốt, chuyện đại sự này mà thành, hắn nhất định sẽ được phong quan phong hầu, từng bước thăng chức, tài nguyên ùn ùn đổ vào.

Hoàng Bắc Nguyệt ngồi trên đỉnh xe ngựa lạnh lùng híp mắt, không ngờ Quyền vương cùng Ngụy Võ Thần lại bắt tay giao dịch với nhau, hơn nữa còn đem mười tòa thành trọng trấn ở biên giới chắp tay dâng tặng cho Nước Đông Ly, tất cả chỉ vì dã tâm muốn nắm trong tay Nước Bắc Diệu. Hành động dốc hết vốn gốc như thế, tên Quyền vương này cũng thật tàn nhẫn!

Cũng không biết lúc nãy Cát Đan đã nói gì với Quyền vương mà lại khiến cho hắn hạ quyết định nhanh như vậy?

Nàng lặng lẽ đi theo Cát Đan, tới trước một căn biệt viện ở thành Bắc, xe ngựa dừng lại, Cát Đan lúc này mới xuống xe đi vào trong. Căn biệt viện này rất bình thường, thoạt nhìn cũng không có gì thu hút, đèn đóm cũng không sáng rõ, có vẻ như là căn nhà của một gia đình nhỏ mà thôi.

Sau khi vào sân, Cát Đan liền vô cùng cao hứng đi về phía hậu viện, trong hậu viện vẫn còn một gian phòng còn sáng đèn, Cát Đan tiến lên gõ gõ cửa, sau đó cung kính nói: "Tam tiểu thư, sao ngài còn chưa nghỉ ngơi?"

"Hừ, nơi này làm sao ngủ được?" Trong phòng truyền đến giọng nói mềm mại uyển chuyển của một nữ tử, như đang ca hát, vừa nghe đã có thể khiến cho người khác say mê không ngừng.

Cát Đan say mê nghe, thế nhưng nét mặt cũng không dám lộ ra vẻ bất kính, thẳng thắn nói: "Chuyện đã đàm phán thành công, Quyền vương đã đáp ứng rồi, ngày mai hạ quan phải về nước bẩm báo với Đại tướng quân, còn Tam tiểu thư, người..."

"Yên tâm, ta sẽ đi Phủ Quyền vương." Âm thanh say lòng người kia lạnh lùng vang lên, tựa như một giọt sương trắng trong tiết trời thu lạnh lẽo.

Cát Đan khom người gật đầu nói: "Tam tiểu thư là người thông minh, biết lấy đại cục làm trọng, Đại tướng quân rất an tâm về người."

Nữ tử trong phòng cũng không nói chuyện nữa, ánh đèn từ cửa sổ tản mát ra giống như tiếng nói của chủ nhân nó, trong trẻo mà lạnh lùng.

Cát Đan nhìn cửa sổ hồi lâu, đôi mắt gian xảo như mắt chuột khẽ đảo một vòng: "Đại tướng quân nói, một khi đại sự thành, ngài sẽ đón Tam tiểu thư trở về ngay lập tức, có điều lúc này Tam tiểu thư phải chịu khổ một phen rồi."

"Không có gì là khổ hay không khổ cả, cái mạng này là do cha mẹ ban cho, ta làm sao cãi lời được!" Tam tiểu thư cười lạnh một tiếng: "Cát Đan, khi quay về ngươi hãy chuyển cáo cho phụ thân ta một tiếng, nói rằng ta đã hy sinh hạnh phúc cả đời để thành toàn cho hắn, chỉ hy vọng hắn có thể đối đãi với mẫu thân ta thật tốt, đừng cô phụ sự hy sinh của ta."

"Vâng vâng vâng, tiểu nhân nhất định sẽ chuyển lời, Tam tiểu thư nghỉ ngơi sớm đi, ban đêm trời lạnh sương giá, xin đừng để bản thân bị cảm lạnh." Cát Đan mang theo vài phần quan tâm nói.

"Hừ, ngươi sợ cái gì? Sợ ta cảm lạnh, thân thể ốm yếu, nam nhân kia sẽ không thích ta phải không?" Tam tiểu thư châm biếm nói, trong giọng nói mang theo vài phần phong lưu hàm xúc không nói nên lời. Chẳng trách tên Cát Đan kia lại si ngốc động tâm, giọng nói này lọt vào tai, ngay cả Hoàng Bắc Nguyệt thân là nữ tử cũng không chịu được nữa là.

"Không không không, tiểu nhân không dám, tiểu nhân không dám." Cát Đan lập tức cúi đầu nói: "Tam tiểu thư hãy nghỉ ngơi đi, tiểu nhân xin phép cáo lui."

Nói xong, hắn từ từ lui về phía sau, không dám ngẩng đầu lên. Tới cửa tiểu viện, hắn còn chưa chịu rời đi, ánh mắt si ngốc tham lam nhìn thoáng qua song cửa sổ vẫn còn sáng đèn kia, giống như có thể xuyên qua cánh cửa thấy nữ tử đáng yêu, mềm mại, động lòng người bên trong.

Chỉ tiếc, nàng ấy không thuộc về hắn.

"Tam tiểu thư, nếu có một ngày Cát Đan ta có thể đứng trên ngôi vị cửu ngũ kia thì nguyện vọng lớn nhất của ta chính là có thể làm bạn cả đời cùng nàng!". Cát Đan siết chặt nắm tay, lặng lẽ rời đi.

Chờ Cát Đan rời đi, Hoàng Bắc Nguyệt mới quay đầu nhìn vào cửa sổ, âm thầm đoán xem vị nữ tử bên trong rốt cục là như thế nào. Ngẫm lại đoạn đối thoại vừa rồi của bọn hắn, vị Tam tiểu thư này hẳn là nữ nhi của Ngụy Võ Thần. Vậy cũng có nghĩa nàng chính là người được đưa tới Nước Bắc Diệu để thành thân với Thập Nhất hoàng tử? Không ngờ tên Ngụy Võ Thần này lại đi trước một bước, đem nữ nhi gả sang đây, chẳng trách vừa rồi Cát Đan chỉ nói nhỏ vài câu là Quyền vương đã cảm thấy đủ thành ý, sau đó lập tức đáp ứng cắt nhượng thành trì.

Thì ra là dùng mỹ nhân kế!

Nàng lại càng tò mò đối với nữ tử trong phòng, bởi vậy liền liếc mắt nhìn sang bên kia, không ngờ cánh cửa đó cũng vừa vặn hé mở, sau đó, một góc áo màu đỏ tươi liền lộ ra.

Dưới tấm lụa mỏng là đôi chân ngọc tinh xảo trắng nõn, mắt cá chân mang theo một chuỗi chuông bạc, trong lúc đi lại, chuông bạc vang lên từng tiếng đinh đang, tiếng chuông này không giống với tiếng những chiếc chuông bạc bình thường, nó dễ nghe hơn, hơn nữa còn mang theo cảm giác mềm mại đáng yêu.

Nàng dùng chân trần đi tới, y phục bằng lụa mỏng đỏ tươi càng phụ trợ thêm cho dáng vẻ lả lướt của nàng. Thân hình uyển chuyển, như ẩn như hiện, da thịt nõn nà như từ ngọc ngà ngưng tụ mà thành. Nàng nhẹ nhàng nâng tay, tấm lụa mỏng khẽ trượt xuống, lộ ra cánh tay băng cơ ngọc cốt. Nàng hái một cành hoa quế đặt ở chóp mũi nhẹ ngửi, búi tóc cao như mây bồng, lông mày cong thon, phong tư kiều diễm phiêu dật, như đoạt mất hồn phách của người khác.

Trong nháy mắt, Hoàng Bắc Nguyệt cũng ngẩn ra, đáy lòng giống như bị cái gì đó chạm vào. Nàng tựa hồ cảm thấy ánh bình minh đang dâng lên trước mắt, tươi đẹp sáng lạn, không có gì có thể che mất đi hào quang mỹ lệ ấy!

Vị Tam tiểu thư kia nhẹ nhàng bước vào sân, trong tay cầm một nhánh hoa quế. Trăng sáng nhô cao, dưới ánh sáng trong trẻo tĩnh lặng đó, cô ta bắt đầu nhẹ nhàng nhảy múa, dáng người uyển chuyển thoạt nhìn như ở chốn tiên cảnh. Cô ta sắc đẹp trời sinh, vòng eo mềm mại mảnh khảnh, da thịt trong suốt như ngọc, tướng mạo không giống người phàm, quả thật là một yêu nữ trên thế gian. Một cái nhăn mày, một tiếng cười cũng đủ làm người khác chết mê chết mệt.

Kỹ thuật múa kia khiến Hoàng Bắc Nguyệt xem đến mức say đắm, chìm sâu vào trong đó, ngay cả ánh mắt cũng không thể rời khỏi dáng người kia. Loại cảm giác này quả thực rất khủng bố, cho dù đã làm sát thủ nhiều năm cũng chưa từng trải qua, rõ ràng biết trong này có điểm bất thường, có thể gây hại cho mình, thế nhưng bản thân nàng lại không thể khống chế được.

"Cẩn thận một chút, đây là mị thuật – một trong các loại huyễn thuật, cực kỳ lợi hại!" Giọng nói lãnh đạm của Yểm giống như cảnh báo đột nhiên vang lên trong lòng.

Hoàng Bắc Nguyệt lập tức lấy lại một tia tỉnh táo, âm thầm câu thông với Vạn Thú Vô Cương. Một tia hắc khí từ Phù Nguyên trong cơ thể dâng lên, sau đó chậm rãi lưu động khắp tứ chi.

Thân thể yếu ớt từ từ lấy lại cảm giác, Hoàng Bắc Nguyệt lúc này mới cau mày, trong lòng âm thầm than thở một tiếng: quá nguy hiểm!

Yểm cười nói: "Kỳ quái! Mị thuật này chỉ có tác dụng với nam nhân, ngươi là nữ nhân sao lại có thể bị mê hoặc tới mức điên đảo như vậy?".

Có cơ hội cười nhạo nàng, Yểm sao có thể nguyện ý bỏ qua, ai bảo nha đầu kia cứ luôn áp chế hắn cơ chứ?

"Cút!" Hoàng Bắc Nguyệt nghiến răng nghiến lợi nói trong lòng: "Ngươi bảo thứ này chuyên dùng để mê hoặc nam nhân, vậy tại sao ngươi không bị mê hoặc? Chẳng lẽ ngươi không phải là nam nhân? Hay ngươi là loại người thứ ba trong truyền thuyết kia?"

Yểm lập tức nghẹn họng, nếu có thể nhìn thấy khuôn mặt của hắn, nhất định sẽ thấy bộ mặt xanh lét vì giận của hắn!

"Hừ! Lần sau ta không thèm cứu ngươi nữa!" Yểm mất hứng phun ra một câu.

"Không cứu ta thì ngươi cũng chờ chết đi là vừa!" Hoàng Bắc Nguyệt nhướng mày, cảm giác bắt nạt Yểm thật sảng khoái mà!

Yểm thấp giọng lầm bầm, thừa dịp này, Hoàng Bắc Nguyệt lại ngẩng đầu nhìn nữ tử đang thỏa thích khiêu vũ dưới ánh trăng kia. Vũ đạo của cô ta không hề ôn nhu, tuy rằng có lựa mỏng uyển chuyển phụ trợ, lại thêm tóc đen bay lượn, nhưng động tác của cô ta vẫn đầy uy lực. Chuông bạc trên cổ chân phát ra từng tiếng đinh đang trong trẻo, mỗi một bước chân, tiếng chuông lại vang lên, kể cả động tác xoay người nhìn lại cũng đều vô cùng mạnh mẽ.

Điệu múa này quả thực rất giống Điệu Múa Tử Vong trong thần thoại Ấn Độ, đẹp nhưng tuyệt vọng và lạnh lẽo. Mùi hoa quế khiến người ta mê say, nhưng đây lại là hương vị của cái chết!

Hoàng Bắc Nguyệt híp mắt nhìn trong chốc lát, sau đó liền lấy chiếc ngọc tiêu từ trong nạp giới ra đặt ở bên môi, nhẹ nhàng thổi. Mới đầu, tiếng tiêu mang theo âm điệu vô cùng mềm mại, mờ ảo không linh, giống như một khúc tiên nhạc từ nơi chân trời truyền đến, quanh quẩn trong lòng, mãi không tiêu tán. Nghe được tiếng tiêu bất ngờ vang lên, ánh mắt vị Tam tiểu thư này chỉ chợt lóe một cái, sau đó liền tiếp tục khiêu vũ, giống như bản thân nàng chỉ thuộc về thế giới của ánh trăng, hết thảy những phiền muộn hỗn độn kia đều không liên quan gì đến nàng.

Tiếng tiêu của Hoàng Bắc Nguyệt dần trở nên mãnh liệt, nó vượt qua một mảnh mưa bụi Giang Nam, trong nháy mắt đã đến chiến trường chém giết tàn khốc! Thiên quân vạn mã, gót sắt đạp phá, máu chảy thành sông, thi thể thành núi, là ai gây dựng nên công danh bá nghiệp muôn thuở đời đời này.

Khóe miệng của vị Tam tiểu thư kia lộ ra một chút ý cười, lại càng hăng say nhảy theo tiếng tiêu. Chuông bạc nhẹ ngân, thân mình xoay tròn, cô ta giống như không biết mệt mỏi, cho dù dưới chân đã bị sàn đá ma sát khiến cho chảy máu nhưng vẫn không có ý định dừng lại. Lúc điên cuồng tuyệt vọng như thế này, cho dù phải đứng trên mũi dao mà nhảy múa thì có làm sao?

Nhìn cô ta say mê nhảy múa giữa đám máu tươi của chính mình, ngọc tiêu của Hoàng Bắc Nguyệt chậm rãi rời khỏi đôi môi, tiếng tiêu liền im bặt.

Không còn tiếng tiêu làm nhạc đệm, vị Tam tiểu thư kia giống như mất đi điểm tựa, vũ bộ thoáng lảo đảo một chút rồi mới lưu luyến dừng lại. Cô ta ngẩng đầu, đôi mắt sáng lấp lánh nhìn chằm chằm vào Hoàng Bắc Nguyệt đang ngồi trên nhánh cây đại thụ bên ngoài sân, nhíu mày hỏi: "Vì sao không thổi nữa?"

Hoàng Bắc Nguyệt liếc nhìn đôi chân cô ta một cái, sau đó ngụy trang giọng nói thấp trầm, ẩn chứa vẻ tang thương nói: "Ngươi chảy máu rồi."

Tam tiểu thư hờ hững nhìn lướt qua đôi chân đang chảy máu của mình, sau đó chậm rãi ngẩng đầu lên nhìn vị mặc đồ đen đang ngồi trên nhánh cây kia. Dưới ánh trăng, gương mặt của người nọ phi thường xinh đẹp.

"Ngươi đau lòng sao?" Cô ta nhấc chân, dùng giọng nói quyến rũ và ánh mắt câu hồn nhìn Hoàng Bắc Nguyệt.

"Ta chỉ không muốn vô duyên vô cớ làm hại người khác mà thôi." Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên nói, sau đó lấy một lọ thuốc mỡ từ nạp giới ra thuận tay ném cho nàng: "Bôi thuốc đi, nếu không một khi chân bị thối rữa, ngươi sẽ không bao giờ có thể... nhảy múa nữa!".

Tam tiểu thư duỗi tay nhưng không bắt được bình thuốc, cũng may bình thuốc được chế tạo bằng nguyên liệu đặc biệt, nếu không với cú rơi mạnh như thế sẽ nát vụn, lãng phí thuốc chữa thương mà Hoàng Bắc Nguyệt tốn công luyện chế.

"Thật ngại quá, vừa nhảy múa xong nên tay chân có chút vụng về!"

Hoàng Bắc Nguyệt thu hồi ngọc tiêu, từ trên cây nhảy xuống, thân thể thon dài được bao bọc trong một bộ áo bào đen, sắc mặt thanh lãnh, ánh mắt đạm mạc, tuyệt đối là nam tử đẹp trai lãnh khốc!

Hoàng Bắc Nguyệt nhặt bình thuốc trên mặt đất lên, một lần nữa đưa cho vị tam tiểu thư kia. Cô ta chậm rãi đi tới, vừa định vươn tay ra nhận lấy thì đôi chân đột nhiên mềm nhũn. Cô ta hoảng sợ kinh hô một tiếng rồi ngã xuống, Hoàng Bắc Nguyệt thấy vậy thì nhíu mày nhưng vẫn đưa tay ra đỡ.

Không ngờ vị Tam tiêu thư này lại thừa cơ hội dựa vào ngực nàng, hờn dỗi nói: "Đau quá a~~!"

Trên trán Hoàng Bắc Nguyệt day nhẹ, khóe mắt giật giật. Cái giọng nói "ngọt tận xương" kia làm nàng nổi đầy da gà. Trong lòng nói thầm: Nữ nhân này phát điên cái gì vậy? Tự dưng lại nhảy vào ngực nàng đòi ôm ấp?

"Công tử, ngươi giúp người ta bôi thuốc đi mà, có được không?" Tam tiểu thư quyến rũ nói, nam nhân bình thường chắc chắn sẽ không kháng cự nổi giọng nói mềm mại kia!

Công tử?

Hoàng Bắc Nguyệt tỉnh ngộ, nàng đang mặc nam trang, hơn nữa lại dùng thanh âm trung tính, khó phân nam nữ, bởi vậy nữ nhân yêu mị này tưởng nhầm nàng là nam nhân.

Nàng vốn tưởng những người tu tập mị thuật đều có năng lực phân biệt nam nữ mạnh mẽ, cho nên vừa rồi cũng không giả vờ làm nam nhân, bởi vậy lúc nãy mới cảm thấy buồn bực với hành động lao vào ngực của cô ta! Không ngờ kiếp này của nàng lại có diễm phúc to lớn như thế!

Sợ cô ta dựa sát quá sẽ bị lộ thân phận nữ nhân, Hoàng Bắc Nguyệt dứt khoát đẩy nàng ta ra, lạnh lùng nói: "Ta không phải dược sư, cô nương tự mình bôi thuốc đi!"

"Nhưng người ta cũng không phải dược sư mà!" Bị Hoàng Bắc Nguyệt đẩy ra, vị Tam tiểu thư này quả thật có chút kinh ngạc cùng khó hiểu, không ngờ trên đời này lại có nam nhân có thể cưỡng lại được sắc đẹp mị hoặc trời sinh của nàng?

Bộ dạng của thiếu niên trước mắt này cũng thật tuấn mỹ! Đặc biệt là vẻ mặt cao ngạo lạnh như băng kia khiến càng ưa thích hơn

"Đây chỉ là một vết thương nhỏ mà thôi, ngươi tùy tiện bôi một chút là được, cáo từ!" Hoàng Bắc Nguyệt nói xong liền xoay người rời đi.

Tính cách của người này thật là kỳ lạ, vừa lạnh lùng lại vừa tỉ mỉ cẩn thận, không sợ dọa nữ nhân xung quanh chạy hết sao?

Vị Tam tiểu thư kia cười nhẹ một tiếng, nói: "Một khúc tiêu của công tử quả thật khiến người ta say mê vô cùng, không biết về sau tiểu nữ có cơ hội được nhảy múa với tiếng tiêu của công tử nữa hay không?"

"Điệu múa của tiểu thư cũng làm người khác say mê, chẳng qua vũ đạo quá mức cực đoan, thứ lỗi cho tại hạ không dám phụng bồi!" Hoàng Bắc Nguyệt lãnh đạm nói.

Tam tiểu thư nghiêng đầu, có chút khó hiểu: "Cực đoan? Ta chỉ nói ra suy nghĩ trong lòng mình mà thôi, chẳng lẽ điều này cũng không được sao?"

Hoàng Bắc Nguyệt quay đầu lại nhìn nàng một cái rồi nhanh chóng dời ánh mắt đi, không dám nhìn yêu nữ này nhiều, vạn nhất không cẩn thẩn bị cô ta câu hồn, vậy một đời anh danh của nàng sẽ bị phá hủy mất.

"Cho dù trong lòng ngươi có hận có oán người khác thì cũng không nên tự dày vò thân thể của mình, nếu cha mẹ ngươi biết, bọn họ ắt hẳn sẽ rất đau lòng."

Tam tiểu thư thoáng run rẩy, hốc mắt ửng đỏ: "Mẫu thân ta sẽ đau lòng, nhưng phụ thân ta thì không...!" Nói chưa hết lời, cô ta ngẩng đầu quan sát thiếu niên vừa lãnh khốc lại vừa xa lạ trước mắt, không biết tại sao đột nhiên lại có xung động muốn đem những khổ sở cất giấu trong lòng ra nói với hắn, dường như trên người thiếu niên này có một loại lực lượng kỳ quái khiến người khác có cảm giác vô cùng an tâm. Giống như chỉ cần ở bên cạnh hắn sẽ không cần phải sợ bất kỳ thứ gì.

"Công tử, tiểu nữ tên là Ngụy Yên Nhiên, cha ta là đại tướng quân Ngụy Võ Thần của Nước Đông Ly!"

Hoàng Bắc Nguyệt đã sớm biết thân phận của nàng, chẳng qua khi nghe chính miệng Ngụy Yên Nhiên nói ra, nàng vẫn lộ ra chút kinh ngạc, sau đó rất nhanh đã khôi phục lại vẻ bình thản.

"Thì ra là thiên kim tiểu thư của Ngụy đại tướng quân, thất lễ rồi!"

"Nghe khẩu khí của ngươi, ta khẳng định ngươi cũng ghét hắn giống như ta vậy!" Ngụy Yên Nhiên thản nhiên cười nói: "Hắn chính là một tên đại gian tặc tội ác tày trời!"

Hoàng Bắc Nguyệt kinh ngạc nhìn nàng, có cô nương nào lại nói về phụ thân mình như thế?

"Hắn đê tiện vô sỉ, nếu năm đó không phải hắn cường bạo mẫu thân ta, ta sao có "phúc phận" được làm nữ nhi của hắn chứ?" Ngụy Yên Nhiên thản nhiên mắng nhiếc cha mình, không thèm lưu lại chút mặt mũi nào cho hắn.

Hoàng Bắc Nguyệt thật sự rất muốn gật đầu đồng tình, nhưng lúc này nàng biết mình phải giữ vẻ mặt bình tĩnh, bởi vậy liền mở miệng hỏi: "Tại sao ngươi lại tới Nước Bắc Diệu?"

Ngụy Yên Nhiên khẽ cắn môi dưới, nói: "Cái này...cái này Yên Nhiên không thể nói cho công tử được, nếu như chuyện tình bị lộ, mẫu thân của ta ở Nước Đông Ly sẽ bị hắn hạ độc thủ mất."

Hoàng Bắc Nguyệt cau mày, trong lòng càng thêm chán ghét tên Ngụy Võ Thần kia, lão gian tặc này không ngờ lại dùng thủ đoạn hèn hạ để uy hiếp chính nữ nhi của mình! Quả thực là không còn tính người!

"Ta luôn luôn mơ mộng, hy vọng có một người võ công cái thế đạp trăng mà đến, có thể cứu vớt ta ra khỏi chỗ dơ bẩn này!" Ngụy Yên Nhiên nói xong, đôi mắt đẹp nhìn về phía Hoàng Bắc Nguyệt.

Hoàng Bắc Nguyệt trong lòng nhảy dựng, ho nhẹ một tiếng: "Ta chỉ là một tên luyện dược sư!"

Ngụy Yên Nhiên bật cười, ôn nhu nói: "Chúng ta chỉ mới gặp mặt lần đầu tiên, ngươi sợ ta sẽ nhờ vả ngươi hay sao?"

"Nếu ngươi cứ luôn mộng mơ như vậy, người kia e rằng sẽ vĩnh viễn không đến." Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên nhìn nàng: "Yên Nhiên tiểu thư, hy vọng ngươi có thể sớm ngày đoàn tụ với mẫu thân ngươi."

Sau khi nói xong, Hoàng Bắc Nguyệt phóng người nhảy lên, sau đó dần khuất bóng sau tường rào.

Ngụy Yên Nhiên tiến lên một bước, vươn tay: "Công tử, tên của ngươi..."

Đáng tiếc tốc độ của Hoàng Bắc Nguyệt quá nhanh, lời của nàng còn chưa nói xong, trước mặt sớm đã không còn bóng người. Nguỵ Yên Nhiên sợ sệt nhìn phía trước, cảm giác mất mát trong lòng, không thể dùng lời nói để diễn tả được

"Tiểu thư!" Một nha hoàn mặt mày thanh tú từ bên trong chạy ra, nhìn theo hướng Hoàng Bắc Nguyệt vừa đi, nói: "Người kia, nô tì thấy hắn không giống người tốt !".

"Người tốt hay người xấu cũng không liên quan, hắn quan tâm ta, không phải vì bộ mặt xinh đẹp này." Nguỵ Yên Nhiên nói.

"Tiểu thư cũng đừng làm theo cảm tính, nếu làm hỏng việc lớn của lão gia, vậy phu nhân sẽ ..." nha hoàn lo lắng nói.

"Ta hiểu." Nguỵ Yên Nhiên lạnh lùng nói: "Không cần ngươi phải nhắc, Nguỵ Võ Thần là đồ cầm thú !".

Nha hoàn cúi đầu không dám nói thêm nữa.

Nguỵ Yên Nhiên xoay người vào nhà, lại thấy trên bàn đá trước sân đặt một bình thuốc, khoé miệng ẩn chứa ý cười, bàn tay thon dài cầm bình lên, áp vào lồng ngực, nhẹ nhàng nói : "Công tử, ngươi lo lắng cho Yên Nhiên nên mới ngừng thổi tiêu sao".

Nam nhân bình thường nhìn nàng nhảy múa xinh đẹp như vậy, sớm đã thả hồn đi rồi, ai sẽ nhìn thấy chân của nàng chảy máu? Ai sẽ nhìn thấu tâm tư đau đớn của nàng. Chỉ có hắn nhìn ra được.

Hoàng Bắc Nguyệt từ biệt viện nhỏ chạy ra ngoài, liền thở dài một hơi, trên mặt hiện lên chút quẫn bách, may mắn là nàng nhanh. Yểm ở trong lòng đã cười tới mức ngã xiêu ngã vẹo, hận không thể ở trên đất lăn qua lăn lại.

" Công tử ...~ công tử lo lắng cho Yên Nhiên sao ~~~" không chỉ cười nhạo, mà Yểm còn vô sỉ bắt chước giọng nói của Nguỵ Yên Nhiên, nói xong bản thân liền cười lăn lộn.

" Công tử~~~ giúp Yên Nhiên bôi thuốc đi~~~".

"Ngươi chính là công tử đạp trăng mà đến, mang Yên Nhiên theo đi~~~ phốc hahahahaha...".

"Ngươi cười đủ chưa!". Hoàng Bắc Nguyệt lạnh lùng nói, sắc mặt rất khó coi.

Yểm ở trong hắc thuỷ cấm lao ngưng tụ khí thành hình người, làm động tác chấm chấm nước mắt , lấy giọng nói : "Công tử, đừng hung dữ như vậy, cùng người ta nói chuyện đi~~~".

Từ "đi" mà hắn nói ra hết sức buồn nôn và ghê tởm, Hoàng Bắc Nguyệt nghe xong trên người liền nổi da gà.

"Đồ biến thái! Lão tử đem ngươi nhốt cả đời ! Vĩnh viễn đừng nghĩ tới chuyện thoát ra!".

Yểm lập tức giả bộ yếu đuối ngã xuống đất không dậy nổi, ai oán nói : "Đáng ghét, lúc nói chuyện với mỹ nhân, ngươi rõ ràng không tỏ thái độ như bây giờ! Ta thật đáng thương, không phải là thân nữ nhân".

"Ngươi không phải nữ nhân, mà lại có toàn bộ phẩm chất của nữ tử." Hoàng Bắc Nguyệt bất ngờ nói, không hiểu vì sao nàng cảm thấy gần đây Yểm càng ngày càng bỉ ổi, luôn thách thức điểm giới hạn trong nàng, làm nàng tức giận tới mức thề muốn nhốt hắn cả đời.

Yểm lần nữa ngồi xuống, dựa vào cột trụ đồng to lớn, quay lại vẻ bình thường, nói: "Hoàng Bắc Nguyệt, nếu ta đoán không nhầm lúc ngươi nhìn thấy Nguỵ Yên Nhiên, đã muốn giết ả, bên trong Quyền vương và Nguỵ Võ Thần chắc chắn có liên quan, ngươi muốn phá huỷ kế hoạch liên hợp của bọn họ, vì sao không ra tay?"

"Chuyện nam nhân tranh đấu, liên quan gì đến nữ nhân?" Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên nói, môi mỏng hồng nhạt nhẹ nhàng cong lên.

Yểm một lần nữa nhìn nhận lại nàng, có chút kinh ngạc :"Ồ? Sao ta lại thấy ngươi có một chút mùi vị kì lạ đây?"

Hoàng Bắc Nguyệt nghiêm mặt lạnh lùng nói : "Ngươi thì có năng lực ngửi được mùi gì".

"Vị của tình người !" Yểm đập tay một cái. "Thật không dễ dàng! Hoàng Bắc Nguyệt cũng có tình người? Ta vốn nghĩ ngươi là xú nha đầu bạc tình bạc nghĩa cơ đấy !".

"Hôm nay ngươi không nên trêu chọc ta!" Hoàng Bắc Nguyệt ở trong lòng giận dữ, hắc thuỷ cấm lao tức khắc nổi lên một trận gió.

Yểm bị dọa vội vàng chạy trốn, sau đó hắc hắc cười, nói : "Đừng nóng giận, tiểu Bắc Nguyệt, ngươi có phát hiện, nguyên khí của ngươi có thể ảnh hưởng tới hắc thuỷ cấm lao không."

Vừa nghe Yểm nói như vậy, Hoàng Bắc Nguyệt cũng quên luôn cách hắn gọi nàng là 'tiểu Bắc Nguyệt", nàng thử tập trung nguyên khí vào Phù Nguyên rồi từ từ rót vào hắc thuỷ cấm lao, mà nguyên khí vừa đi qua lá bùa ở trên cột trụ đồng liền bị hấp thụ.

Đây là đang gia tăng cấm chế cho hắc thuỷ cấm lao!

Yểm không biết phải làm sao, ngẩng đầu nhìn lá bùa toả sáng nhàn nhạt sau khi hấp thụ nguyên khí. "Đời này, có lẽ thật sự không thể thoát ra được."

Nghe Yểm lúc nào cũng tuỳ tiện lại nói ra một câu đầy u uất như vậy, Hoàng Bắc Nguyệt dù lãnh đạm trong lòng cũng nảy sinh một chút thất vọng.

"Hoá ra sau khi ta học Thuật Bùa chú, Phù Nguyên hình thành, nguyên khí này liên tiếp không ngừng đi vào, tăng cường lực phong ấn cho hắc thuỷ cấm lao."

Yểm nói : "Trừ khi đến một ngày Bùa Nguyên của ngươi bị nghiền nát, ta có thể nhân cơ hội đó mà thoát ra ngoài, nếu không.....".

Hoàng Bắc Nguyệt đứng thẳng người đón gió đêm, áo bào màu đen bị gió cuốn lên, tiếng của nàng bị bóng đêm bao phủ thêm phần lạnh lẽo : "Ngày đó vĩnh viễn không bao giờ xảy ra."

"Bị giam cầm mười bảy năm, thật ra ta cũng sớm coi nó thành thói quen." Yểm lãnh đạm không so đo nói, giống như một chút cũng không quan tâm. "Thỉnh thoảng yên tĩnh một mình, xem những chuyện xảy ra với ngươi cũng tốt, ta không cần phải quay lại sống ở nơi dơ dáy bẩn thỉu kia".

"Thật ra trên thế giới này ngoại trừ những điều bẩn thỉu, vẫn còn rất nhiều thứ khác ngươi chưa nhìn thấy." Hoàng Bắc Nguyệt từ từ đi về phía trước, đoạn đường ban đêm trống trải, ven đường có ánh đèn dầu mờ ảo, làm bóng của nàng kéo ra thật dài.

"Yểm, mắt của ngươi chỉ có thể cảm thấy tội ác."

Yểm ảo não, trên môi nhàn nhạt ý cười, im lặng không đáp.

**** Bắc Nguyệt Hoàng Triều ****

Chuyến đi Thành Tu La lần trước tiêu tốn không ít lực lượng, những lính đánh thuê trời sinh kiêu ngạo cũng bớt khoa trương, không dám rêu rao nhắc tới chuyện muốn tiêu diệt Thành Tu La nữa. Họ đóng trại ở bên ngoài thành để nghỉ ngơi dưỡng sức, Quyền vương liền sai người đưa tặng đủ loại thuốc chữa thương và đồ ăn, chu cấp miễn phí những người này, hành động của hắn lấy được không ít thiện cảm từ bọn họ.

Một số Đoàn lính đánh thuê nhỏ cùng đi vào với đoàn liên minh cũng bị thương nặng, bọn họ không có luyện dược sư như những binh đoàn lớn, rất cần có tiền cứu tế và thuốc trị thương. Thuốc trị thương của Quyền vương giúp đỡ rất đúng lúc, tức khắc làm cho những đoàn lính đánh thuê trọng tình trọng nghĩa mang ơn hắn, chỉ cần Quyền vương ra lệnh một tiếng, bọn họ nguyện chết cũng không từ chối.

Quyền vương đúng là một con cáo già gian xảo, giả nhân giả nghĩa, biết mua chuộc lòng người ở thời điểm quan trọng nhất.

"Vương, đây là đồ Quyền vương tặng cho người." Cát Khắc từ bên ngoài đi vào, trong tay cầm một hộp gỗ, nhìn qua bên trong có rất nhiều đồ tốt, thế nhưng Cát Khắc nhìn thấy nó chỉ có cảm giác ghê tởm, sau khi tiến vào liền tuỳ tiện bỏ ở trên bàn.

A Tát Lôi chạy tới, mở bên trong lấy đồ ra xem, liền cười nói : "Xem ra Quyền vương biết Vương của chúng ta là luyện dược sư, cho nên không đưa thuốc tới, mà gửi tặng không ít dược liệu quý giá và nguyên liệu luyện khí, có những thứ này trong tay đúng là giá trị không nhỏ."

Hoàng Bắc Nguyệt hơi nhướn mày, nếu là lúc vừa tới nơi này, nhìn thấy nhiều đồ tốt như vậy thì còn có chút dao động, suy cho cùng lúc đấy nàng không có tiền. Nhưng hiện tại thứ nàng có nhiều nhất chính là tiền. Từ khi loại bỏ được Tuyết di nương, Cầm di nương và Tiêu Viễn Trình, việc thu chi của phủ trưởng công chúa đều nằm trong tay nàng, nhiều năm nàng không có mặt trong phủ, đều là do Phương di nương thay nàng quản lý sổ sách. Phương di nương là người thông minh, biết nàng không giống người bình thường, nên không dám giở trò, do đó tiền thuế hàng năm và sổ sách đều gửi tại gia tộc Cát Bố Nhĩ trên khắp đại lục, nàng đi đến đâu cũng có thể tuỳ ý lấy.

Cát Khắc là người chính trực ngay thẳng, liền khinh thường nói : "Thứ tốt chúng ta cũng có, khi còn ở trong rừng không phải đã thấy rất nhiều sao!"

"Nếu đã không thích, Cát Khắc đại ca còn nhận làm gì?" A Tát Lôi cười hỏi.

"Hừ!" mặt Cát Khắc hơi đỏ lên, hừ lạnh một tiếng, nói: "Người tới đưa đồ là một tiểu cô nương, nếu ta không nhận cô ta liền bám dính ta không tha!".

"Hahahaha " A Tát Lôi vừa nghe liền cười ha hả, đến cả Hoàng Bắc Nguyệt cũng không nhịn được mà cười, Quyền vương đúng là cáo già, để một nữ nhân tới chuyển giao đồ, chẳng trách Cát Khắc từ bên ngoài vào mặt liền sa sầm lại.

"Tiểu cô nương kia ngoại trừ tặng đồ, còn nói gì nữa không?" Hoàng Bắc Nguyệt che môi nhịn cười hỏi.

Cát Khắc thấy ngay cả nàng cũng cười, lại càng thêm xấu hổ, đỏ mặt nói :" Quyền vương còn mời người đến vương phủ làm khách !"

"Ài !Quyền vương muốn mượn sức của chúng ta sao?" A Tát Lôi cười nói. "Một vị luyện dược sư ai mà không nghĩ đến chuyện muốn mượn sức? Với lại Vương của chúng ta không chỉ là luyện dược sư mà còn là một triệu hoán sư nữa!."

Hoàng Bắc Nguyệt vung tay nói: "Ngày đó những lính đánh thuê nhìn thấy dung mạo của ta đều bị Chi Chi tạo ra cảnh ảo để quên hết rồi, về sau đừng nhắc lại nữa."

Cát Khắc và A Tát Lôi cùng nhau kinh ngạc hỏi: "Vật nhỏ kia còn có tác dụng này?"

Bọn họ đều đã nhìn thấy Chi Chi, mặc dù không thể giao tiếp với tiểu viên cầu màu trắng kia, nhưng cảm thấy nó vô cùng đáng yêu.

"Ta cũng vừa mới biết, cảnh ảo này đối với một số cao thủ không có tác dụng, ví dụ như Mặc Liên có thần thú bảo hộ."

"Mặc Liên trầm mặc ít nói, hẳn là sẽ không đem chuyện của Vương đi nói lung tung." A Tát Lôi nói.

Hoàng Bắc Nguyệt cũng rất yên tâm về chuyện này.Cát Khắc đột nhiên nghĩ tới cái gì, liền nói: "Lúc ta trở về có nhìn thấy Mặc Liên, hắn không đi cùng đám người Hồng Liên, ta thấy hắn đói bụng rất đáng thương, liền mua cái bánh nướng cho hắn, vậy mà hắn còn không chịu lấy".

Cát Khắc tự mình nói, rồi lại tự mình cười rộ lên.

"Người ta là Mặc Liên tôn thượng của Điện Quang Diệu, sao lại ăn bánh nướng được!" A Tát Lôi cười cười nói. "Nhưng hắn có vẻ rất nghe lời Vương của chúng ta, lần sau thấy hắn, ta nhất định sẽ mời hắn uống rượu."

"Nhưng mà...." Cát Khắc nhíu mày nói : "Ta thấy người của Phủ Quyền vương cũng đang tìm hắn, có lẽ cũng muốn mời hắn đến vương phủ làm khách."

"Mặc Liên sẽ không đi." Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên nói, nàng tương đối hiểu rõ tính cách của Mặc Liên, sẽ không dễ dàng để người của Phủ Quyền vương mua chuộc.

Cát Khắc gật gật đầu, nói : "Mặc Liên quả thật không đáp lại liền đi mất, Vương, ta ra ngoài bảo mọi người tập trung lại nhé."

Hoàng Bắc Nguyệt suy nghĩ một lúc, mở miệng hỏi: "Cát Khắc, Quyền vương mời khách thế nào?"

"Nói là trong vương phủ có một vị vũ nữ khuynh quốc khuynh thành, ba ngày sau sẽ biểu diễn, mời anh hùng khắp nơi cùng nhau xem, ngay cả Tề vương cũng đi, phần lớn lính đánh thuê nể mặt Tề vương nên mới đồng ý tham dự."

Tề vương cũng đi?!

Nói như vậy lần này lấy danh nghĩa là xem người đẹp biểu diễn, Quyền vương vừa muốn mượn sức của những cao thủ lính đánh thuê này, vừa nhân cơ hội chèn ép thế lực của Tề vương xuống.

Vũ nữ nghiêng nước nghiêng thành kia, chắc chính là Nguỵ Yên Nhiên, với vẻ đẹp mị hoặc quyến rũ, lúc đó lính đánh thuê bị mê hoặc sẽ nghiêng về phía Quyền vương, mỗi việc hắn làm đều là vì muốn giảm nhuệ khí của Tề vương. Nhân cơ hội đó, Quyền vương phát tán lời đồn nhảm ra ngoài, rằng lính đánh thuê quy lại một mối nhưng không ủng hộ Tề vương, như vậy uy tín của Tề vương ở Nước Bắc Diệu sẽ bị lung lay, người dân sẽ bắt đầu nghi ngờ tài năng của Tề vương, đến lúc đó Quyền vương kết hợp với Nguỵ Võ Thần của Nước Đông Ly, phát động nổi loạn. Xem ra Nguỵ Yên Nhiên thật sự là một bảo vật, thảo nào Quyền vương vừa nghe tin cô ta đến đây, ngay tức khắc đồng ý cắt nhường thành trì. Mĩ nhân kế, từ trước tới nay đều có tác dụng !

"Chúng ta đi !" Khóe miệng Hoàng Bắc Nguyệt nhếch lên một chút. "Mỹ nhân nghiêng nước nghiêng thành, gặp một lần suốt đời khó quên đây!".

Cát Khắc cùng A Tát Lôi đều mở to mắt nhìn nàng, không giải thích được lời nàng nói, A Tát Lôi vội vàng hỏi : "Vương, người thật sự là nữ nhân sao ?"

Hoàng Bắc Nguyệt không đeo mặt nạ, nghe nói như vậy liền ngước đôi mắt trong trẻo như nước lên, mỉm cười hỏi: "Các ngươi nói đi?".

A Tát Lôi lập tức nuốt khan nước miếng nói: "Dọa người!"

Hoàng Bắc Nguyệt thay đổi sắc mặt : "Dọa người?"

A Tát Lôi rụt cổ lại nói : "Đã quen với bộ dáng lạnh như băng của Vương, bộ dáng này thật không chịu được." nói xong vội vàng chạy chối chết.

Hoàng Bắc Nguyệt ha ha cười, những người xung quanh liền ngơ ngác nhìn nhau, nghĩ thầm Vương của bọn họ vừa chịu đả kích lớn thế...vậy mà vẫn có thể cười?

"Vương, tiểu tử kia nói chuyện lúc nào cũng không giữ ý tứ..." Cát Khắc giải thích một chút.

Hoàng Bắc Nguyệt khoát tay nói : "Đây là lời nói thật !" nàng cũng không phải lần đầu nghe, trước kia Thẩm Vi Ngưng* đã phê bình, nàng lúc đó đã rất tức giận, bây giờ nghĩ lại cũng thấy không có chuyện gì to tát, sự thật thì đúng là như vậy.

(*Thẩm Vi Ngưng xuất hiện ở bộ truyện "Phượng vũ giang sơn" của Lộ Phi, Thẩm Vi Ngưng là sát thủ biệt hiệu N, là đối thủ cả đời của Hoàng Bắc Nguyệt)

Cát Khắc gãi đầu thật thà cười rộ lên, đích xác chính là nói thật.

"Vừa nãy ngươi nhìn thấy Mặc Liên ở đâu?" sau khi cười xong, Hoàng Bắc Nguyệt thuận miệng hỏi.

"Ngay tại bên ngoài cửa thành." Cát Khắc đáp.

Hoàng Bắc Nguyệt gật gật đầu liền đeo mặt nạ đi ra ngoài.

Nàng vừa mới rời khỏi, thì phía sau có người đến hỏi thăm. Cát Khắc đi ra, trông thấy quần áo mà người kia mặc có huy hiệu của gia tộc Bố Cát Nhĩ, trên đường đã nhận được sự chăm sóc tử tế của Lạc Lạc thiếu gia, trong lòng rất biết ơn liền lễ phép nói : "Vương của chúng ta có chút chuyện vừa mới rời đi, xin hỏi có việc gì không?"

"Thật ra cũng không có chuyện gì lớn, thiếu gia nhà chúng ta muốn đến thăm hỏi Nguyệt Dạ các hạ, cho nên sai ta đến trước xem Nguyệt Dạ các hạ có bận việc gì không."

Cát Khắc nghe đối phương lễ phép như vậy, trong lòng càng thêm ấn tượng, liền nói : "Công tử chúng ta vừa mới đi, có thể ở trên đường sẽ tình cờ ghé thăm Lạc Lạc thiếu gia."

"Vậy thì tốt rồi, tại hạ xin phép cáo từ." Người này nghe xong vô cùng vui vẻ, liền nhanh chóng trở về thông báo.

Hoàng Bắc Nguyệt đi ra ngoài cửa thành, nhìn xung quanh một vòng không thấy bóng dáng của Mặc Liên.

Bên đường có một quán rượu nhỏ, nàng mua một ít bánh nướng và thịt, tiện thể nghe ngóng một ít tin tức của Mặc Liên. Về một nam nhân mắt mù, mặc quần áo đen lại là thanh niên u ám kì dị, ông chủ đương nhiên là có ấn tượng sâu sắc liền chỉ đường cho Hoàng Bắc Nguyệt.

Hoàng Bắc Nguyệt nói cảm ơn, mang theo đồ ăn mua được tiến vào lối đi trong rừng cây. Ở trong rừng mà muốn tìm được Mặc Liên thật sự rất dễ, nơi nào mà chim bay đi trốn, động vật không dám lại gần, có âm khí dày đặc thì chín phần là Mặc Liên ở nơi đó. Đúng như dự đoán, từ một nơi thấy rất nhiều chim tán loạn bay đi trốn, Hoàng Bắc Nguyệt liền đi vào, thấy Mặc Liên đang quay lưng lại phía nàng, tay cầm một con chim nhỏ đang gắng sức vỗ cánh, trông nó có vẻ vô cùng sợ hãi.

"Mặc!" Hoàng Bắc Nguyệt gọi một tiếng, không phải là người này sẽ đói đến mức muốn bắt con chim nhỏ kia ăn đấy chứ?!

Mặc Liên ngạc nhiên ngẩng đầu, có phần khó tin nhìn về hướng phát ra tiếng nói kia, sửng sốt đứng im.

"Nó sắp chết, mau buông nó ra." Hoàng Bắc Nguyệt nói xong liền tiến lên phía trước.

Mặc Liên từ từ thả tay ra, chim nhỏ nằm trong lòng bàn tay hắn sợ hãi giãy giụa muốn vỗ cánh bay đi, nàng tới gần nhìn, mới phát hiện cánh của con chim này đã bị gãy.

Mặc Liên vô tội nói : "Không phải ta."

"Ta biết không phải ngươi." Vết thương trên cánh của chim nhỏ là do cung tên gây ra, không phải do bị bẻ gãy. "Ngươi định cứu nó?!"

"Không." Mặc Liên như giận dỗi buông tay ra, chim nhỏ thoáng cái liền rơi trên mặt đất đầy lá khô.

Hoàng Bắc Nguyệt thở dài một cái, khom lưng xuống đem chim nhỏ nhặt lên, sát khí trên người Mặc Liên rất nồng đậm, như diêm vương đầu thai vậy, lạnh như băng, những động vật này rất quý mạng sống, thấy hắn đương nhiên sẽ sợ hãi. Hắn vốn có ý tốt, muốn cứu con chim nhỏ nhưng nó và đồng loại của nó lại sợ hãi trốn đi, lòng tốt bị từ chối, đương nhiên Mặc Liên sẽ không vui.

"Ngươi nhẹ nhàng một chút, từ từ nó sẽ hết sợ hãi." Hoàng Bắc Nguyệt từ không gian linh thú gọi Chi Chi ra, đưa chim nhỏ cho nó.

Chi Chi hướng về phía chim nhỏ "chi nha" vài tiếng, chim nhỏ ban đầu còn sợ, nghe nó nói xong liền "chiếp chiếp" đáp lại, sau đó một chim một thú liền "chi chi, chiếp chiếp" một phen, tiếp đến Chi Chi từ trong túi nhỏ của nó lấy ra một cây kim nhỏ dài, làm cho chim nhỏ sợ hãi suýt nữa thì bất tỉnh.

Hoàng Bắc Nguyệt nói : "Ngươi lấy thuốc bôi cho nó, rồi băng bó lại là được, không cho phép ngươi khâu miệng vết thương."

Chi Chi rất thất vọng cất kim khâu vào túi, rồi lôi ra một đống chai lọ, giúp chim nhỏ rửa sạch vết thương, bôi thuốc, rồi dùng miếng gạc nhỏ khéo léo băng bó lại rồi kết thành hình cái nơ bướm, buộc ở trên cổ.

Hoàng Bắc Nguyệt giơ ngón tay cái lên với Chi Chi, rồi nói : "Ngươi nói với nó, Mặc Liên không muốn làm hại nó."

Chi Chi quay lại "chi chi nha nha" nói liền một mạch, lúc thì chỉ chỉ vào Mặc Liên, lúc lại gật đầu đắc ý. Chim nhỏ lắng nghe một hồi lâu, hình như đã hiểu, nhưng khi nhìn về phía thanh niên nhợt nhạt kì dị kia vẫn sợ sệt một chút.

Hoàng Bắc Nguyệt vỗ vỗ vai Mặc Liên, cười nói : "Động vật có tâm tư rất đơn giản, nó biết là ngươi muốn giúp nó, nhưng chúng không dám tới gần con người."

"Con người?" Mặc Liên lắc đầu : "Không phải."

Hoàng Bắc Nguyệt ngẩn ra, suy nghĩ một lúc mới hiểu được ý của Mặc Liên là nói hắn không phải con người?!

"Không phải con người thì là cái gì?" người này không phải đơn giản tới mức không biết mình là con người chứ?

"Mãnh thú!" Mặc Liên nghiêm túc nói.

Vẻ tươi cười trên mặt Hoàng Bắc Nguyệt đông cứng lại, không vui hỏi: "Ai nói vậy?".

"Thánh quân."

Hoàng Bắc Nguyệt lạnh lùng nói: "Ta thấy chính hắn mới là loài cầm thú! Lời nói của loại người như vậy ngươi không cần tin tưởng.

Mặc Liên gật gật đầu: "Tin ngươi

"Cũng đừng tin ta, có đôi lúc cả ta ngươi cũng không thể tin. Mặc Liên, trên thế gian này người duy nhất mà ngươi có thể tin tưởng chỉ có bản thân ngươi mà thôi." Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên nói với hắn, nàng cũng nhận thấy nói với Mặc Liên những lời này có chút khó xử.

"Ngươi có đói bụng không? Ta đem theo một ít lương khô này." Hoàng Bắc Nguyệt vội vàng chuyển chủ đề, đem những thứ mang theo như bánh nướng, bánh bao cùng thịt nướng lấy ra.

Mặc Liên quả thật đang đói bụng, ngửi thấy mùi thức ăn thật thơm liền cầm lấy gặm lấy gặm để, giống như là một người đã bị bỏ đói mấy ngày rồi vậy! Trên đời có những người như tên Mặc Liên này thực kỳ quái, không chút bản lĩnh và am hiểu về cuộc sống, vậy mà lần nào cũng tự mình chạy loạn, những lúc đói bụng thì phải làm sao bây giờ? Nhìn kỹ người này thì hắn tuyệt đối không phải là loại người tự mình đi săn thú để ăn, hơn nữa trên tay hắn cũng không hề có bất kỳ một loại nạp giới nào. Rốt cục hắn đã sống như thế nào mà không để mình chết đói!

Trong lòng rất tò mò không kìm nén được nữa nên nàng lên tiếng hỏi hắn. Mặc Liên đang ngồi gặm bánh nướng, khi nghe thấy lời này của nàng, trên gương mặt tái nhợt của hắn không có chút biểu cảm nào, nghiêm giọng gọi: "Nữu Nữu!"

Nữu Nữu?

Hoàng Bắc Nguyệt còn đang mờ mịt không hiểu thế nào, chẳng lẽ bên người Mặc Liên còn có một nha hoàn đắc lực? Tại sao tới tận bây giờ nàng vẫn chưa hề thấy người đó?

"Nàng ta là người như thế nào? Tại sao trước giờ ta chưa từng gặp?"

"Gặp rồi!" Mặc Liên vừa nói, đột nhiên trước mắt thấy một hình bóng màu đen thật lớn, trong rừng cây cối ngả nghiêng lại có thêm nhiều loài chim bị kinh động hoảng sợ bay lên.

Một trận gió mạnh cuốn qua, huyễn linh thú uy phong lẫm liệt xuất hiện trước mắt. Ánh mắt muôn phần cao ngạo, trừ Mặc Liên ra nó sẽ chẳng thèm ngó bất luận là kẻ nào.

Mặc Liên gọi: "Nữu Nữu!"

Huyễn linh thú cao ngạo ngẩng đầu, tuy bộ dáng cao cao tại thượng, khí thế hùng dũng như núi, uy áp làm cả thần thú khác cũng phải tìm đường trốn tránh khắp nơi. Thế nhưng.....!!!

"Ha ha" một tiếng, Hoàng Bắc Nguyệt dứt khoát cười thành tiếng.

Huyễn linh thú khóe mắt giật giật, còn đâu một đời thanh danh của hắn??....

"Nữu Nữu??" Hoàng Bắc Nguyệt chỉ vào Huyễn Linh thú nói: "Chẳng lẽ ngươi là nữ tử?"

"Ta là nam tử!" Huyễn linh thú không chịu được sự nhục nhã này, hắn liền rống lên một tiếng, bày ra bộ dáng hung ác. Nhưng mà... nghĩ tới tên của hắn, thì chỉ cảm thấy bộ dáng này thật đáng yêu..!

Hoàng Bắc Nguyệt không tin vào mắt mình, nàng mở to mắt nhìn Mặc Liên, Mặc Liên thấy nàng vui vẻ, chính hắn cũng vui theo, gật đầu nói: "Nam tử!"

Hoàng Bắc Nguyệt liếc mắt nhìn Huyễn Linh thú, trong ánh mắt hiện lên vẻ tươi cười cùng một tia chế nhạo, ý vị thâm trường nói: "Hóa ra là nam tử!"

Huyễn Linh thú dứt khoát tránh ra xa, không muốn nghe thấy. Chỉ cần là những sự việc liên quan đến tên của hắn, hắn tuyệt đối không muốn nói chuyện!

"Không vui?" Mặc Liên nhìn bóng lưng của Huyễn Linh thú, nhẹ giọng nói.

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn Mặc Liên, người này có thể cảm giác được cảm xúc của Huyễn Linh thú, điều này cho thấy hắn tuyệt đối không giống vẻ bề ngoài thoạt nhìn lạnh như băng, ít nhất thì hắn thật sự có cảm tình với Huyễn Linh thú.

Huyễn Linh thú mặc dù là thần thú cao ngạo, cho dù không liên quan gì đến những việc khói lửa trong dân gian, nhưng hắn không thể thoát khỏi cuộc sống khế ước với triệu hoán sư. Hắn không thể ngồi nhìn rồi mặc kệ được, nếu thế thì Mặc Liên sẽ chết đói, như vậy hắn cũng sẽ chết theo. Có thể tưởng tượng được lúc Mặc Liên đói bụng, cái tên thần thú cao ngạo này sẽ nghĩ biện pháp tìm cái ăn cho hắn, cho dù không tìm ra được sơn hào hải vị, nhưng những quả dại thì luôn có sẵn!

Mặc Liên cúi đầu, đột nhiên trên ngón tay có cảm giác mát lạnh, có vật gì đó đang ở trên ngón tay của hắn, đưa tay sờ sờ vuốt vuốt, hắn khó hiểu hỏi: "Cái gì?"

"Nạp giới!" Hoàng Bắc Nguyệt nói.

Cái nạp giới này là lúc nàng mới tới kiếm được một khoản tiền mà mua nó, chỉ là một nạp giới cấp thấp. Sau này khi có tiền nàng đã đổi thành một cái nạp giới cao cấp, cái cấp thấp này nàng giữ lại cũng không còn tác dụng gì nữa rồi!

Trong nạp giới này của nàng chứa đựng không thiếu thứ gì, nhưng phần lớn là lương khô. Nàng trước giờ luôn phòng ngừa những điều bất trắc, trên đời này không ai nói trước được điều gì, vạn nhất phát sinh việc ngoài ý muốn, cho nên bắt buộc phải chuẩn bị trước. Đây chính là nguyên tắc tồn tại của một sát thủ!

Điện Quang Diệu là một nơi lợi hại như vậy, tất nhiên Mặc Liên cũng sẽ có không ít nạp giới, thậm chí còn là cực phẩm nạp giới, nhưng bình thường hắn ngu ngơ nên không biết là đã đánh mất ở đâu rồi, làm mất cả những thứ quý giá ở bên trong! Hồng Liên đã nói rất nhiều lần về chuyện này nên không bao giờ đưa cho hắn giữ những thứ quý giá nữa.

Tuy nhiên đồ vật của Hoàng Bắc Nguyệt thì lại khác, ngón tay của Mặc Liên nhẹ nhàng chạm vào những hoa văn đơn giản trên nạp giới, không biết tại sao trong lòng lại thấy rất vui vẻ.

"Mặc, Nữu Nữu cũng không có biện pháp chăm lo chu toàn cho ngươi, nên ngươi nhất định phải biết tự chiếu cố chính mình, biết không?"

Mặc Liên nghiêm túc gật đầu nói: "Dạy ta?"

Hoàng Bắc Nguyệt cười nói: "Ta không có nhiều thời gian để dạy ngươi, ta và ngươi không đi cùng một con đường, mà bên cạnh ngươi có rất nhiều người có thể dạy được".

Những lời nói này của nàng hoàn toàn hợp lý, vốn dĩ bọn họ không phải là những người giống nhau. Thậm chí sau này có thể sẽ thành kẻ địch. Những chuyện như là dạy hắn cách sinh tồn chắc chắn không tới phiên nàng phải lo. Thế nhưng sau khi Mặc Liên nghe xong, hắn không nói gì nữa, cũng không thèm ăn tiếp, nửa cái bánh nướng hắn quăng lên trên tảng đá gần đó rồi ngồi lặng thinh.

Hoàng Bắc Nguyệt thấy khó hiểu vì hắn không lộ ra chút biểu cảm nào, hơn nữa hai mắt hắn không nhìn thấy, bên trong sâu thẳm nên không nhìn ra tâm tình của hắn. Đột nhiên Mặc Liên trầm xuống như là người đến từ thế giới khác, nàng có nhìn thế nào cũng không thể hiểu được.

Sau khi Chi Chi đưa con chim nhỏ đặt lại trên cành liễu thì quay lại, nhìn thấy trên tảng đá có nửa cái bánh nướng Mặc Liên ăn bỏ lại, tưởng Mặc Liên cố ý nhường cho nó nên vô cùng vui sướng mà cầm lên gặm.

Hoàng Bắc Nguyệt cảm thấy váng đầu, gọi mấy tiếng Mặc Liên cũng không trả lời, cũng không biết hắn đang suy nghĩ cái gì nữa, không khí trở nên vô cùng kỳ quái.

"Sư phụ...!!!"

Xa xa có tiếng gọi của Lạc Lạc, Hoàng Bắc Nguyệt ngẩng đầu nhìn thấy Lạc Lạc đang từ chỗ rừng cây cổ thụ chạy tới. Một thiếu niên tuấn tú trang phục chỉnh tề, vô cùng vui vẻ tới gần nàng. Nhưng khi vừa nhìn thấy Mặc Liên, nụ cười trên mặt lập tức biến mất.

Hắn cảnh giác nắm lấy thanh kiếm bên hông, đến khi nhìn thấy Hoàng Bắc Nguyệt đưa tay ngăn cản động tác vừa rồi của hắn thì mới buông tay ra.

"Sư phụ, hắn..."

"Mặc Liên các hạ là bằng hữu của ta, không cần lo lắng!" Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên giải thích, liếc nhìn thấy Mặc Liên không có ý muốn đứng lên chào hỏi, cũng hiểu rằng Mặc Liên vốn không phải là một người khách sáo.

"Có chuyện gì mà ngươi chạy đến tìm ta?"

"Cũng không có gì, nghe nói sư phụ mới từ Thành Tu La trở về, muốn nghe sư phụ kể chuyện xảy ra trong đó thôi!" Lạc Lạc kích động nói.

"Cũng không có gì đáng nói, chỉ là không ngừng chạy trối chết mà thôi!" Nhớ tới những chuyện xảy ra trong Thành Tu La, tâm tình vẫn chưa bình phục. Cho đến bây giờ vẫn chưa có tin tức về Phong Liên Dực và Thành Tu La.

Lạc Lạc tò mò hỏi: "Ta nghe nói trong Thành Tu La có một tân Vương sắp đăng cơ, không biết sư phụ đã gặp chưa?"

"Tên tiểu tử nhà ngươi cứ thích hỏi đông hỏi tây, tốt nhất là lần sau ngươi đi cùng ta vào là tốt nhất!" Hoàng Bắc Nguyệt trừng mắt với hắn.

Khuôn mặt tuấn tú của Lạc Lạc lập tức đỏ lên, nói: "Ta rất muốn theo vào! Nhưng tất cả mọi người đều ngăn cản ta, lần sau nhất định ta sẽ đi theo sư phụ!

"Được, lần sau chờ ngươi cùng đi!" Hoàng Bắc Nguyệt cười vỗ bờ vai của hắn, hiện tại Lạc Lạc đã cao hơn nàng nên động tác vỗ vai này có chút không được tự nhiên.

Nhưng Lạc Lạc không cảm thấy gì, vẫn cười vô cùng vui vẻ: "Sư phụ không gặp ta nhiều năm như vậy, chắc không biết ta tiến bộ rất nhiều rồi, hôm nào chúng ta luận bàn một chút được không?"

Hoàng Bắc Nguyệt vừa nghe, lông mày nhướn lên, hăng hái nói: "Ngươi muốn luận bàn với ta? Tốt, ta cũng muốn nhìn xem những thứ năm đó ta dạy ngươi học có tốt không!"

"Sư phụ đừng xem thường ta như vậy, hiện giờ ở đế đô danh tiếng của ta không dưới thái tử Chiến Dã đâu!" Lạc Lạc tràn đầy tự tin vỗ ngực nói.

"Chà chà, quả là không tồi!" Hoàng Bắc Nguyệt vui mừng cười rộ lên, nói thật khi nhận Lạc Lạc làm đồ đệ, nàng cũng không dạy nhiều, nhưng nhiều năm hắn vẫn coi nàng là sư phụ khiến nàng có chút áy náy. Nàng là người nếu đã đáp ứng với người khác điều gì thì tuyệt không nuốt lời, hoặc là đáp ứng, hoặc là dứt khoát từ chối! Nếu không nhất định phải làm đến cùng.

Tựa như đối Mặc Liên, biết rõ không có khả năng nên nàng không dám dễ dàng ưng thuận hắn, hắn là người rất nghiêm túc, một khi nàng đáp ứng sẽ rất khó xử.

Hai sư đồ nói mấy câu xong, Hoàng Bắc Nguyệt xoay người nhìn Mặc Liên, thấy mặt hắn vẫn không thay đổi, nghĩ hắn ăn no rồi, chính mình chỉ là nhất thời hảo tâm không đành lòng nhìn hắn chịu đói mà thôi.

"Mặc Liên các hạ, chúng ta đi trước, cáo từ." Hoàng Bắc Nguyệt nhìn thiếu niên sắc mặt tái nhợt không nói một lời, lúc hắm trầm mặc lạnh như băng, tất cả mọi người sẽ cảm thấy hắn giống như Tử Thần lãnh huyết vô tình.

Nghe thấy nàng nói phải đi, Mặc Liên mới ngẩng đầu lên, tròng mắt vô thần vòng một vòng, muốn nói gì đó nhưng lại nghĩ tới điều gì nên ngậm miệng, dứt khoát không lên tiếng.

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn hắn một cái rồi mang theo Lạc Lạc rời đi.

Ánh mặt trời sáng lạn chiếu xuống khe hở lá cây, vô số ánh sáng loang lổ dưới tàng cây chiếu lên người thiếu niên, trên nhánh cây, chú chim nhỏ vừa được băng bó vết thương ngóc cái đầu ra khỏi tổ, líu ríu gọi hắn.

Mặc Liên giơ tay lên, đầu ngón tay hiện ra một đạo ánh sáng vô sắc, tổ chim trên nhánh cây lập tức bị chia thành hai nửa rơi xuống, chim nhỏ cùng chung số phận với cái tổ - chết thảm.

Huyễn linh thú đứng cách đó không xa nhìn thấy, bất đắc dĩ lắc đầu, loại bộ dáng thô bạo này, quả thật như thánh quân nói: Mặc Liên không phải con người, mà là một mãnh thú, khi hắn tức giận, có thể dễ dàng hủy diệt hết thảy! Bởi vì hắn không có cảm tình.

"Sao sư phụ trở thành bằng hữu với Mặc Liên vậy?" Sau khi đi ra ngoài thật xa, Lạc Lạc mới mở miệng hỏi, hắn luôn luôn không thích người của Điện Quang Diệu.

"Chuyện này rất dài dòng, mặc dù Mặc Liên lạnh lùng tàn khốc nhưng bên trong lại rất thuần khiết." Hoàng Bắc Nguyệt đeo mặt nạ quỷ lên, nói đến Mặc Liên, bên khóe miệng vẫn có ý cười thản nhiên.

"Thuần khiết?" Lạc Lạc không hiểu, kẻ dính đầy máu tanh, tâm hồn làm sao còn có cái gọi là thuần khiết? Nhưng hắn cũng không muốn hỏi nhiều, sư phụ nhìn người rất chuẩn, nàng đánh giá Mặc Liên như vậy, khẳng định cũng có đạo lý của nàng.

"Sư phụ có đáp ứng yêu cầu của Quyền vương không?" Lạc Lạc hỏi.

Hoàng Bắc Nguyệt ý vị thâm trường cười rộ lên, ánh mắt sau mặt lạ lóe sáng lấp lánh "Đáp ứng rồi."

Lạc Lạc sửng sốt, nói : "Nếu sư phụ đã đáp ứng thì ta cũng vậy."

"Hai ngày này, Công chúa Anh Dạ thế nào ?"

"Vẫn như cũ, sư phụ, Tề vương sẽ thích Anh Dạ sao?" Đối với chuyện nam nữ, chính Lạc Lạc cũng tỉnh tỉnh mê mê, nhìn Công chúa Anh Dạ mỗi ngày hậm hực, trong lòng hắn cũng không thoải mái.

"Ta không phải Tề vương, sao ta biết được?" Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên nói, "Tuy nhiên, có một số việc không thể cưỡng cầu".

"Kỳ thật Anh Dạ hiểu rõ, nhưng vì bản tính quật cường không chịu thừa nhận thôi." Lạc Lạc một lời nói toạc ra , "Sư phụ, Công chúa Anh Dạ và Thái tử Chiến Dã cũng hy vọng người có thể trở về."

"Ừ, nhà của ta ở Nước Nam Dực, một ngày nào đó ta sẽ trở về." Hoàng Bắc Nguyệt sang sảng cười rộ lên, từ lần đi Thành Tu La tìm hiểu được thân thế của mình, trong lòng nàng không nặng nề như trước nữa.

Trước đây, mỗi khi nghĩ việc mình là hài tử của trưởng công chúa cùng hoàng thượng thì đều cảm thấy không tự nhiên, nàng chỉ là người thường, đương nhiên cũng coi trọng quan niệm thế tục bình thường.

Hai người dọc theo đường đi nói chút chuyện đã xảy ra trong mấy năm gần đây tại Nước Nam Dực, nhìn sắc trời đã tối, Lạc Lạc liền đưa nàng trở về, sau đó vui vẻ rời đi.

***** Bắc Nguyệt hoàng triều*****

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info