ZingTruyen.Info

Phượng Nghịch Thiên Hạ (Edit full) - xuyên không

Hắc Thủy Cấm Lao

Thienthanh188

"Quân Ly!" Hoàng Bắc Nguyệt bắt được một thủ vệ Thành Tu La hỏi chỗ của Quân Ly liền chạy đến ngay lập tức.

Chỗ ở của hắn âm u, ngay cả một ngọn đèn dầu cũng không có, Hoàng Bắc Nguyệt sau khi đi tới liền lấy đá phát sáng ra chiếu rọi một góc tối nhỏ.

Ánh sáng chiếu đến một nơi, thấy một con rồng đen to lớn đang lười biếng vắt ngang qua bàn đá, hình như đang nhắm mắt nghỉ ngơi.

Nàng đến khiến Rồng đen thờ ơ mở to mắt, con mắt màu đỏ sậm trong bóng đêm có vẻ quỷ dị hơn, cái đuôi đảo qua đánh rơi đá phát sáng trên tay nàng xuống mặt đất.

Hoàng Bắc Nguyệt nheo mắt, trong bóng đêm cũng có thể nhìn thấy đại khái hình dáng của con Rồng đen, nàng có thị lực kinh người.

"Quân Ly, xem ra ngươi đang chuẩn bị trở thành một ma thú của Thành Tu La." Hoàng Bắc Nguyệt lạnh lùng nói.

Rồng đen to lớn chậm rãi thu nhỏ lại, cuối cùng biến thành một nam nhân mặc đồ đen, nghiêng người dựa vào giường đá, nắm tay chống cằm, miễn cưỡng nhìn nàng một cái, "Ngươi tới làm gì?"

Hoàng Bắc Nguyệt đi tới trước mặt hắn, lại lấy ra đá phát sáng, ném ở trước mặt hắn, chiếu sáng xung quanh.

Tia sáng yếu ớt của đá phát sáng chiếu đến khuôn mặt hắn thanh cao xa vời vợi như núi, tuấn mỹ thanh lạnh.

Mà Hoàng Bắc Nguyệt mắt sáng quắc, nói: "Ta muốn biết có cách nào giải cứu đoạn tình tuyệt ái của Thành Tu La hay không?"

"Ngươi vì Phong Liên Dực mà đến?" Quân Ly cười lạnh một tiếng, "Về chuyện của hắn, ta không muốn nói bất kỳ điều gì."

"Ngươi nói cho ta biết, điều kiện tùy ngươi đặt ra." Hoàng Bắc Nguyệt khoanh tay đứng thẳng trước hắn, như Đại tướng quân kiên định chỉ huy trên chiến trường.

Cặp mắt Quân Ly đỏ ngầu liếc nàng một cái, ngữ điệu càng tức giận "Ngươi càng quan tâm hắn như vậy, ta càng muốn phá hủy hắn!"

"Quân Ly, điều kiện tốt đẹp đặt ở trước mặt ngươi, ngươi muốn từ bỏ sao?" Hoàng Bắc Nguyệt mặc kệ hắn nói gì, vẫn giữ tư thế kiên nghị bất động như đỉnh núi Thái Sơn.

Quân Ly nhìn nàng trong chốc lát, xác định cặp mắt trong trẻo không có dấu vết lừa gạt mới thản nhiên nói: "Ngươi dùng Mặc Liên đến đổi lại, có lẽ ta có thể cân nhắc."

"Ngươi muốn Vạn Thú Vô Cương ta sẽ đáp ứng, nhưng Mặc Liên thì không!"

"Vạn Thú Vô Cương vô dụng với, ta muốn Mặc Liên, hoặc là, muốn ngươi!"

Con ngươi trong suốt xoay chuyển, Hoàng Bắc Nguyệt hỏi: "Ngươi muốn ta làm cái gì?"

"Ta muốn thứ trong thân thể ngươi." Quân Ly giơ tay lên, chỉ chỉ vị trí giữa bụng và ngực nàng.

Hoàng Bắc Nguyệt lắp bắp kinh hãi, đó là bề mặt phong ấn của hắc thủy cấm lao, hắn muốn làm gì?

Yểm rất lo lắng nói: "Này này, ngươi không thể bán đứng ta a!"

"Câm miệng!" Hoàng Bắc Nguyệt sắc mặt ngưng trọng, hung hăng nhìn chằm chằm Quân Ly nói : "Ngươi muốn mở hắc thủy cấm lao?" Khẩu khí rất nguy hiểm.

"Không sai." bên khóe miệng Quân Ly chậm rãi xuất hiện nụ cười quỷ dị.

"Ngươi điên rồi sao?" Hoàng Bắc Nguyệt quát, "Ngươi đã quên Hiên Viên Vấn Thiên trả giá bằng cái chết mới phong ấn được hắn, vậy mà ngươi lại muốn thả ra!"

"Trước khác nay khác." Quân Ly nói, "Ngươi đáp ứng, ta sẽ nói cho ngươi biết cách cứu Phong Liên Dực."

Hoàng Bắc Nguyệt mím môi, dường như đang tự hỏi đáp ứng hoặc không đáp ứng. Khoảnh khắc trầm mặc làm Yểm thiếu kiên nhẫn, hắn ở trong hắc thủy cấm lao oa oa oa kêu to: "Hoàng Bắc Nguyệt! Ngươi không nỡ đổi Mặc Liên thì cũng đừng đẩy ta vào hố lửa nha".

"Ngươi không phải vẫn muốn được ra sao?" Hoàng Bắc Nguyệt khuôn mặt bình tĩnh, trao đổi trong lòng với hắn.

Yểm nói: "Cái này khác, ngươi ngẫm xem, hắn dám yêu cầu ngươi như vậỵ, chắc chắn có âm mưu quỷ kế! Hắn rất xấu, ngươi không thể tin hắn nha!"

Hoàng Bắc Nguyệt đương nhiên biết Quân Ly có dụng ý khác. Có điều Yểm quá nguy hiểm, thả hắn ra, nhỡ dẫn tới đại nạn nhân gian như năm đó thì ai phong ấn hắn được

"Quân Ly, Yểm rời khỏi hắc thủy cấm lao thì ta sẽ thế nào?"

"Sẽ không chết là được." Quân ly tản mạn nói, "Như thế nào, ngươi đáp ứng rồi?"

"Ta cân nhắc một chút." Hoàng Bắc Nguyệt vừa dứt lời, Yểm liền tức giận nói: "Xú nha đầu, không ngờ trong lòng ngươi ta chẳng có chút địa vị nào!"

Hoàng Bắc Nguyệt giả bộ không nghe thấy, nói với Quân Ly: "Năm đó ở Rừng rậm Phù Quang, ta rời đi, ngươi dặn dò ta nhất định phải cẩn thận Yểm trong hắc thủy cấm lao, nếu hắn có dị động, phải chờ ngươi đến giải quyết. Vậy mà hiện tại ngươi muốn ta thả hắn, xem ra đúng là thế sự thay đổi."

Quân Ly lạnh lùng nghe, vẻ mặt không có cực nhỏ dấu vết ấn tượng với chuyện này, giống như nghe được chuyện không liên quan đến mình.

Biết Linh tôn hiện tại đã không phải Linh tôn ngày đó, Hoàng Bắc Nguyệt mất mát cười, nói "Ta suy nghĩ kỹ sẽ tìm đến ngươi, tuy nhiên, ngươi phải cam đoan nhất định có thể cứu Phong Liên Dực."

"Ta nói được thì sẽ làm được." Quân Ly thản nhiên nói.

"Được, ta tin ngươi một lần." Hoàng Bắc Nguyệt liếc hắn một cái, liền xoay người đi.

Trở lại phòng, Mặc Liên đã ngủ, mấy ngày nay hắn bị lăn qua lăn lại vô cùng bi thảm, hẳn là rất mệt.

Hoàng Bắc Nguyệt đi qua kéo chăn đắp giúp hắn, thuận tiện cũng nhét Chi Chi đang gối đầu ngủ ngáy khò khò vào trong đống chăn mới đi đến một gian phòng khác, lẳng lặng ngồi xếp bằng.

Lấy ra Vạn Thú Vô Cương thưởng thức trong chốc lát. Khối cổ ngọc màu đen là bảo bối giúp nàng sống yên phận, những cũng là vật làm rung chuyển vô số điềm xấu.

Nàng không hy vọng truyền thừa lại Vạn Thú Vô Cương, chờ hiểu rõ hết thảy, nàng sẽ tự tay hủy diệt khối ngọc này, hoặc tìm một nơi an toàn giấu vĩnh viễn đi.

"Yểm." Trong lúc an tĩnh, Hoàng Bắc Nguyệt mở miệng, "Ta muốn gặp ngươi."

Yểm trầm mặc một hồi mới nói: "Nhắm mắt lại."

Hoàng Bắc Nguyệt nhắm mắt, cảm giác thân thể rơi nhanh vào một cái vực sâu không đáy, hồi lâu mới an toàn chạm đất.

Nàng mở hai mắt, đã ở trong hắc thủy cấm lao.

Dưới chân nước đen chảy chậm rãi, không biết chảy đi đâu, xa xa ngọn đèn dầu leo lét, là ánh sáng duy nhất ở đây.

Bốn mươi chín cột trụ đồng đen dán đầy bùa chú, gió không biết từ đâu thổi tới, làm mấy tấm bùa chú phát ra tiếng xào xạc.

Ở trong hắc thủy cấm lao an tĩnh, có vẻ như tiếng nước chảy và tiếng bùa chú là âm thanh duy nhất.

Nơi này là phòng giam thật sự, một cánh cửa bên ngoài vẫn là bóng tối, ngay cả cửa sổ cũng không có, ngục tốt cũng không, bóng quỷ cũng không nốt.

Nơi này vừa an tĩnh lại vừa cô độc, nhưng Yểm lại sống ở đây mười bảy năm.

Nếu là nàng, nhất định sẽ điên mất.

Lúc Yểm tới gần cột trụ đồng, uể oải nằm xuống, một đôi mắt to lớn khô vàng có tơ máu, thoạt nhìn là vì vừa rồi phẫn nộ khiến hắn quá kích động.

Khi nàng đi vào, chỉ nghe thấy Yểm 'hừ' lạnh một tiếng, liền không có bất cứ tiếng gì khác.

Hoàng Bắc Nguyệt vung nhẹ một cái trên nước đen, một mảng băng trôi lơ lửng trên mặt nước, nàng lấy ghế đệm từ nạp giới ra, sau đó ngồi xuống đối mặt với Yểm.

Hắn uể oải nhìn nàng, hai mắt khô vàng lão già bị giam cầm trăm ngàn năm vậy, không hề bận tâm cũng chẳng có bất cứ tức giận gì.

"Yểm, ngươi tức giận sao?" Hoàng Bắc Nguyệt hỏi với ngữ khí hòa bình.

"Có thể không tức sao? Ta làm bạn với ngươi nhiều năm như vậy, không có đại ân, nhưng cũng không hại ngươi. Mà ngươi lại đem ta đi trao đổi cứu Phong Liên Dực. Trong lòng ngươi, ta một ít cũng kém hắn?" Yểm ngẩng đầu, đôi mắt nhìn chằm chằm nàng.

"Ta không nhất định bắt ngươi đi đổi, chỉ là kế tạm thời mà thôi?"

"Tạm kế tạm thời? Sao ngươi không mang Mặc Liên đi đổi?" Khẩu khí Yểm rõ ràng ghen tị, "Ta kỳ thật sớm biết ngươi là Xú nha đầu không có lương tâm, uổng công ta tốt với ngươi, hừ!"

Nói xong lời cuối cùng, Yểm nặng nề hừ một tiếng.

Hoàng Bắc Nguyệt bất lực thở dài một tiếng, không đưa Mặc Liên trao đổi là bởi vì Mặc Liên rất dễ bị Quân Ly bắt được, mà Yểm ít nhất còn bị vây trong hắc thủy cấm lao. Quân Ly muốn hắn, trước hết phải qua cửa của nàng.

Nói thật, nhiều năm làm bạn với Yểm, nàng không hoàn toàn quên hắn.

"Không nói chuyện này nữa, người hiểu biết hơn Quân Ly, ngươi biết cách giải cứu đoạn tình tuyệt ái không?"

"Này này, ta không bại hoại như Quân Ly nha, ta chẳng có bất cứ quan hệ nhỏ nào với Thành Tu La, làm sao biết có cách hóa giải chứ?" Yểm rầm rì, cho dù biết hắn cũng không nói, hắn sẽ không cứu Phong Liên Dực!

"Thật không có sao?"

"Không có!".

"Ta sẽ đem ngươi giao cho Quân Ly."

Yểm thở hổn hển hô to: "Xú nha đầu! Lương tâm của ngươi bị chó ăn rồi phải không?"

"Ta chỉ muốn một cách giải quyết để mọi việc viên mãn, ngươi phối hợp một chút, tất cả mọi người đều đồng ý." Nàng không tin Yểm không biết gì.

Yểm sống lâu hơn Quân Ly nhiều. Chuyện mà Quân Ly biết, không lý nào Yểm lại không biết chút nào.

"Ta chỉ biết đoạn tình tuyệt ái của Thành Tu La bắt nguồn từ lời nguyền rủa, cụ thể thế nào ta không nhớ, tuy nhiên ngươi có thể đi hỏi Huyễn Linh Thú, nó sẽ cho ngươi biết điều gì đó." Yểm không tình nguyện nói.

"Huyễn Linh Thú?" Hoàng Bắc Nguyệt khó hiểu, Huyễn Linh Thú thuộc Điện Quang Diệu thì có liên quan gì tới Thành Tu La?

"Nó hẳn là biết vài thứ, có giúp được ngươi hay không ta không biết."

Hoàng Bắc Nguyệt gật đầu, đứng lên chuẩn bị ra ngoài tìm Huyễn Linh Thú hỏi một chút, đang định xoay người, Yểm đột nhiên gọi nàng lại, nàng không thể không dừng lại.

"Còn chuyện gì sao?"

Yểm đứng lên, hai mắt chậm rãi tới gần cột đồng tnói : "Ta muốn biết, nếu ngươi không tìm được đáp án, chẳng lẽ thật sự giao ta cho Quân Ly?"

Hoàng Bắc Nguyệt trầm mặc một chút, nhẹ nhàng cắn đôi môi đỏ mọng, nói: "Yểm, ta là người thế nào, ngươi hẳn hiểu rõ nhất, tựa như ta hiểu rõ ngươi."

"Ý ngươi là..."

"Nếu ta chỉ còn một hơi tàn, phòng ngự trong hắc thủy cấm lao sẽ yếu nhất, liệu ngươi có nhân cơ hội chạy ra không?

Yểm suy nghĩ một chút, nói: "Có."

"Vậy ngươi cũng đã hiểu đáp án của ta rồi đó." Hoàng Bắc Nguyệt nói xong, liền không nhìn hắn, đi theo nước đen rời khỏi Hắc Thủy Cấm Lao.

Nước chảy rầm rầm rung động, Yểm sợ run trong chốc lát, mới chậm rãi xoay người trở về, miệng lẩm bẩm nói: "Ừ, ta quả thật hiểu rõ."

***** Bắc Nguyệt hoàng triều *****

Nước Nam Dực, Thành Lâm Hoài.

Vài ngày trước, thái tử Chiến Dã phụng mệnh mang một đội quân tinh nhuệ đi phương Bắc, chỗ tiếp giáp thành thị với Nước Bắc Diệu. Sau khi Chiến Dã rời khỏi, sứ thần nước Đông Ly liền vào thành.

Mặc dù trước từng có rạn nứt, nhưng hai nước không có đối lập vĩnh cửu, cũng không có hòa bình vĩnh cửu, hết thảy đều vì lợi ích, bởi vậy Nước Nam Dực cũng đem lễ nghi ra chào đón đại sứ nước Đông Ly.

Lúc này nước Đông Ly vì hòa thân mà đến, tặng đủ quà tặng trân quý, thành ý mười phần. Ngày thứ nhất thiết yến trong cung, sứ thần nước Đông Ly là Tam vương gia thấy Công chúa Anh Dạ liền khen không dứt miệng, công khai khen tặng tướng mạo xứng tầm mẫu nghi thiên hạ.

Mặc dù ý đồ của Tam vương gia đã rõ ràng, song hoàng hậu khôn khéo hiểu đời, nói khách sáo vài câu liền thoái thác.

Ngày thứ hai, sứ thần tiến cung gặp vua, trình đại lễ do nước Đông Ly chuẩn bị, hơn nữa đưa ra ý đồ hòa thân.

Hoàng thượng sớm biết bọn họ muốn cầu Công chúa Anh Dạ làm thái tử phi, song Anh Dạ dù sao là minh châu trên tay hắn. Hắn không đồng ý ngay, nhưng chuyện về hòa thân cũng có vài phần mục đích.

Sau khi bãi giá, Hoàng thượng muốn đi Cung Dục Tường tìm thái hậu thương lượng, nhưng thái giám lại thông báo Bắc Nguyệt quận chúa cầu kiến.

Một năm Bắc Nguyệt khó tiến cung mấy lần, càng khỏi nói cầu kiến. Đây có lẽ là lần đầu tiên kể từ khi Trưởng công chúa Huệ Văn qua đời, nàng cầu kiến Hoàng thượng.

Hoàng thượng ngẩn ra, lập tức sai người mời Bắc Nguyệt quận chúa vào.

"Quận chúa, Hoàng thượng đang rầu rĩ vì chuyện của nước Đông Ly, ngài vào khuyên nhủ đi, Hoàng thượng chỉ có mỗi Công chúa Anh Dạ là con gái cưng, nếu gả sang nước Đông Ly, haiz, sau này khó mà gặp mặt."

Lão thái giám đi ra truyền lời biết Hoàng thượng thích Bắc Nguyệt quận chúa hơn cả Công chúa Anh Dạ. Nàng là con gái của Trưởng công chúa Huệ Văn, nói một câu không chừng Hoàng thượng sẽ nghe.

Người già dễ mủi lòng, đặc biệt là Hoàng thượng, chờ sau này già đi có lẽ chỉ trông cậy vào Công chúa Anh Dạ có thể làm khuây khỏa.

Cô gái mặc váy màu xanh nhạt đoan trang xinh đẹp nho nhã ngẩng đầu, con ngươi trong trẻo cong lên, nở nụ cười linh động với lão thái giám.

"Công công yên tâm, ta biết nên nói thế nào." Cô gái chậm rãi tiến vào đại điện, đưa lưng về lão thái giám thì khóe miệng nhếch lên, lộ ra một nụ cười âm lãnh.

Nàng đương nhiên biết nên nói thế nào, có điều không lấy góc độ của Bắc Nguyệt quận chúa, mà là Hồng Liên.

Đi đến giữa đại điện, vừa muốn hành lễ, đã được Hoàng thượng bước tới đỡ.

"Bắc Nguyệt, không cần đa lễ." Hoàng thượng nâng nàng dậy, nhìn gần nàng, cảm giác hình dáng từng nét đều kế thừa từ Trưởng công chúa Huệ Văn, càng cảm thấy vui mừng.

Lần đầu tiên Hồng Liên tới gần hoàng đế Nước Nam Dực như vậy, nghe nói hắn là một vị minh quân, ít nhất trong lúc tại vị, Nước Nam Dực thái bình thịnh thế, trăm họ an cư lạc nghiệp.

Có điều lúc này vừa nhìn, nàng không cảm thấy vẻ khôn khéo uy nghiêm như vẫn nghĩ, hoàng thượng sắc mặt có chút uể oải, hình như mất ngủ.

Trong lòng có chút vui vẻ, Hồng Liên nói: "Hoàng thượng, nghe nói sứ giả nước Đông Ly muốn cầu thân Công chúa Anh Dạ?"

Nhắc tới cái này, Hoàng thượng liền đau đầu, khoát khoát tay nói: "Người của Nước Đông Ly quá vô sỉ! làm sao xứng đôi với Anh Dạ? Trẫm đang lo lắng từ chối như thế nào, Bắc Nguyệt, ngươi có ý kiến gì không?"

Hoàng thượng vì sự tình đó mà đau đầu, mặc dù liên quan đến lợi ích hai nước, tuy nhiên coi như là chuyện nhà, cho nên Hoàng thượng không dự định hỏi ý kiến đại thần trên triều, chỉ muốn nghe ý kiến của thái hậu cùng hoàng hậu. Tuy nhiên ngẫm lại cũng biết, hoàng hậu nhất định sẽ không đồng ý.

Thái hậu tạm thời khó nói, như vậy hỏi trước Bắc Nguyệt ý kiến như thế nào.

Hồng Liên cúi đầu, nói: "Đây là đại sự, Bắc Nguyệt không dám tùy tiện nói lung tung."

"Ngươi không phải người ngoài, không cần so đo, nghĩ sao nói vậy là được." Hoàng thượng vỗ vỗ tay nàng, để nàng ngồi xuống.

Hồng Liên chợt sáng mắt lên nói: "Vậy Bắc Nguyệt cả gan nói vài câu. Hoàng thượng biết đấy, lúc này thiên hạ bốn nước cùng tồn tại, mà trong đó thực lực Nước Bắc Diệu đúng là cực mạnh, nước Đông Ly cùng Nước Nam Dực đứng sau. Không lâu trước Nước Bắc Diệu kết thông gia với nước Đông Ly, nếu hai nước thật sự nhất trí, vậy cục diện thiên hạ trong tương lai sẽ khuynh đảo. Nước Nam Dực cùng nước Tây Nhung liên minh chỉ sợ cũng...."

Nghe lời của nàng, sắc mặt hoàng thượng dần dần ngưng trọng lên, khẽ gật đầu, xem ra phải cân nhắc kỹ càng.

Hồng Liên tiếp tục nói: "May mắn là đám hỏi giữa Nước Bắc Diệu cùng nước Đông Ly thất bại, bên ngoài hai nước là kết minh thông gia, trên thực tế Ngụy võ thần trăm phương ngàn kế muốn mượn sức nước khác. Hoàng thượng, nếu nước Đông Ly mượn sức Nước Tây Nhung, hai liên minh quốc tế, thực lực có thể tương đương Nước Bắc Diệu. Đến lúc đó, Nước Nam Dực trở thành hạng bét nhất."

Hoàng thượng bỗng nhiên đứng lên, đi tới đi lui trong đại điện, "Ngươi nói đúng! Giờ phút này không thể để nước Đông Ly cùng Nước Bắc Diệu trở về như xưa được, cũng không thể để nước Đông Ly cùng Nước Tây Nhung kết minh!".

"Lúc này, mặc kệ hai nước nào kết minh đều ảnh hưởng đến cục diện thiên hạ. Mà Nước Bắc Diệu cùng Thành Tu La có liên quan đến Âm Hậu, cũng không nên kết minh. Nước Tây Nhung lại quá yếu, giờ phút này nước Đông Ly là đối tượng liên kết tốt nhất."

Trong những nữ tử, có rất ít người có thể nhìn rõ cục diện thiên hạ như vậy. Trước đây Chiến Dã nói rất đúng, Bắc Nguyệt tuy là nữ nhi, nhưng không kém nam tử chút nào, hoàng tỷ sinh được một nữ nhi thật giỏi!

Không, phải nói, hắn có một nữ nhi giỏi.

Hoàng thượng vui mừng, nhìn thiếu nữ mà trong lòng cho là con gái mình trước mặt gật đầu nói: "Ý Bắc Nguyệt là..."

Hồng Liên chậm rãi nói: "Thần nữ cảm thấy nên hòa thân."

Nàng vừa nói xong, lão thái giám liền lén lút liếc một cái, mày không tự chủ nhăn lại.

Bắc Nguyệt quận chúa này sao lại đồng ý chuyện hòa thân. Công chúa Anh Dạ luôn đối đãi cô ta không tệ, vậy mà...

Hoàng thượng cũng không lập tức đáp ứng, chậm rãi trầm tư.

Hồng Liên nói: "Công chúa khác chỉ sợ không đủ sức ảnh hưởng, người nước Đông Ly sẽ không hài lòng, chỉ có Công chúa Anh Dạ thân phận tôn quý, mới có thể trở thành hoàng hậu nước Đông Ly."

Hoàng thượng vẫn trầm mặc.

Hồng Liên đứng lên, đi tới trước mặt hoàng thượng quỳ xuống nói: "Bắc Nguyệt lớn mật góp lời, xin Hoàng thượng đừng trách tội, chỉ là thiên hạ sắp đại loạn, quốc gia nguy nan, thân là công chúa, chẳng lẽ chỉ có thể tiếp nhận nhà giàu cung cấp nuôi dưỡng, không chịu hy sinh vì dân sao? Mẫu thân của thần nữ mười hai tuổi đã đi theo hoàng gia xuất chinh, vì Nước Nam Dực nửa đời cũng không có hạnh phúc, muốn mượn sức Tiêu gia, bà cũng không thích gả cho người như Tiêu Viễn Trình, cuối cùng mất sớm..."

Nàng vừa nói vừa cúi đầu xoa mắt, hốc mắt liền đỏ, chảy xuống vài giọt nước mắt.

Nghe nàng nhắc tới Trưởng công chúa Huệ Văn khi còn sống, Hoàng thượng bị tác động thương tâm, không nhịn được hai mắt cũng đỏ bừng.

Đúng vậy, hoàng tỷ năm đó vì Nước Nam Dực hy sinh bao nhiêu? Nàng chịu khuất nhục, thừa nhận thống khổ, cuối cùng chết thê lương như vậy, hết thảy cũng vì Nước Nam Dực.

Hồng Liên thấy hắn có dao động, liền nói tiếp đi: "Công chúa Anh Dạ là minh châu trên tay Hoàng thượng, nếu ngài không nỡ, Bắc Nguyệt nguyện ý gả thay!"

Nàng nói lanh lảnh, Hoàng thượng lại hoảng sợ hô một tiếng: "Không!" Sau đó ôm chặt Hồng Liên, "Sao Trẫm có thể gả ngươi đi thay? Ngươi mới là người Trẫm quý trọng nhất!"

Hồng Liên có chút khó hiểu lời hoàng thượng, không rõ hàm nghĩa trong đó, Hoàng Bắc Nguyệt biết thân thế của mình, nhưng Hồng Liên lại hoàn toàn không biết gì cả.

Nàng chỉ muốn nhắc tới Trưởng công chúa Huệ Văn, vị công chúa quả thật cả đời hy sinh vì Nước Nam Dực, nàng nghĩ đại khái có thể kích thích tâm lý mặc cảm của hoàng đế.

Không ngờ sẽ thành công như vậy! Nàng tiếp theo nhóm thêm lửa vậy!

"Hoàng thượng đừng lo lắng, nếu mẫu thân thần còn sống, bà cũng sẽ đồng ý, vì Nước Nam Dực, hy sinh một ít tính cái gì? Huống hồ đi nước Đông Ly liền trở thành hoàng hậu, thân phận tôn quý, sẽ không bị khổ."

"Không! Không! Trẫm tuyệt không đồng ý cho ngươi thay thế Anh Dạ, chuyện hòa thân nước Đông Ly cầu thân chính là Anh Dạ, đó là Anh Dạ!" Hoàng thượng kích động nói.

Hồng Liên tựa vào vai Hoàng thượng, len lén cười lạnh. Có vẻ rất dễ thành công.

Hoàng thượng thở dài nói: "Vì Nước Nam Dực, hy sinh một chút không thể tránh được, Bắc Nguyệt à, ngươi cùng mẫu thân ngươi giống nhau như đúc, làm cho Trẫm áy náy."

"Sống ở trong đế Vương, đây vốn là sứ mạng mỗi người." Hồng Liên nhẹ giọng nói.

Đi ở trong hoàng cung Nước Nam Dực, bên ngoài là ban ngày chói lọi, mùa đông sắp qua, mùa xuân mau tới, hơi chút se lạnh, nhưng là ánh mặt trời lại mang theo tình cảm ấm áp dịu dàng.

Lúc không có ai, Hồng Liên đắc ý cười rộ lên, xem ra ở Nước Nam Dực, sức ảnh hưởng của Hoàng Bắc Nguyệt thật đúng là không thể khinh thường!

Lưu Thạch nhắm mắt đuổi theo, thấy nàng cao hứng liền thấp giọng hỏi: "Hoàng thượng thật sự đồng ý để Công chúa Anh Dạ đi hòa thân sao?"

"Đương nhiên, ta tự thân xuất mã, có thể không thành công sao?" Hồng Liên không có ý tốt cười rộ lên, "Năm đó Công chúa Anh Dạ dám nhục nhã ta, hôm nay khiến cho ả trả giá lớn".

Lưu Thạch thấp giọng nói: "Không ngờ Bắc Nguyệt quận chúa lực lượng hùng hậu như vậy."

"Ta thấy không chỉ hùng mạnh thôi đâu." Nhớ tới Hoàng thượng vừa nói, Hồng Liên liền suy ngẫm sâu sa.

Đang ngẫm nghĩ, đột nhiên phía sau có người vội vàng hô to: "Bắc Nguyệt! Bắc Nguyệt!".

Liên tiếp hô mấy tiếng, Lưu Thạch giật giật góc áo nàng, nàng mới kịp phản ứng là đang gọi nàng.

Nàng hiện tại không phải là Hồng Liên, mà là Hoàng Bắc Nguyệt.

Chậm rãi xoay người, thấy cách đó không xa trên hành lang bạch ngọc có cô gái mặc áo quần phấn màu tím, tóc chải chữ thập, châu ngọc đẹp đẽ, vừa nhìn liền biết thân phận tôn quý chạy tới chỗ nàng, vừa chạy vừa ngoắc nàng.

Đó là Công chúa Anh Dạ, khuôn mặt xinh đẹp tuyệt sắc, muốn quên nhưng không dễ quên.

Hồng Liên hiện lên một tia lạnh ý, dừng lại bước chân, lúc Công chúa Anh Dạ chạy đến gần, cách lan can bạch ngọc, nàng liền mở miệng trước: "Anh Dạ, xin lỗi, mặc dù là kim chi ngọc diệp ở đế Vương, nhưng khổ sở trong lòng không nên để người khác biết."

Anh Dạ dừng lại, thở phì phò, hình như chạy một quãng đường xa, "Bắc Nguyệt, ngươi tiến cung sao không đến gặp ta? Từ khi từ biệt ở Nước Bắc Diệu, ta vẫn rất lo lắng cho ngươi."

"Đa tạ công chúa nhớ thương, ta lần này tiến cung là vì đại sự Nước Nam Dực, không muốn quấy rầy ngươi." Hồng Liên lãnh đạm nói, cách lan can như cách lạch trời, không với tới được.

Anh Dạ nao nao, bị sự lãnh đạm của nàng đè xuống niềm vui sướng. Sao Bắc Nguyệt lại xa cách như vậy? Chẳng lẽ như Lạc Lạc nói, trong khoảng thời gian này nàng đã gặp nhiều chuyện, nên tính tình thay đổi sao?

"Bắc Nguyệt, mặc kệ phát sinh chuyện gì, ta cũng đứng bên cạnh ngươi, ta là thân nhân của ngươi! Ngươi có tâm sự gì có thể nói cho ta biết, chúng ta..."

"Ta không sao, có điều người chết qua một lần, cái gì cũng thấy mà thôi." Hồng Liên nói lãnh đạm, đồng thời trong lòng cười lạnh, thân nhân sao? Công chúa Anh Dạ đối đãi với Hoàng Bắc Nguyệt đúng là tình thâm ý trọng.

Anh Dạ kinh ngạc nhìn nàng, có chút chần chờ cùng đau lòng, "Xin lỗi, lúc ta khổ sở ngươi an ủi ta, nhưng ngươi có việc ta lại không giúp được gì, ta rất vô dụng."

"Ngươi có thể giúp ta." Hồng Liên lạnh lùng nhếch khóe miệng, "Công chúa mời trở về đi, ta muốn xuất cung."

Anh Dạ không kịp phản ứng, Bắc Nguyệt nói nàng có thể giúp đỡ là ý gì, thấy Hồng Liên xoay người rời đi không quay đầu lại.

Nàng kinh ngạc nhìn trong chốc lát, trong lòng vô cùng mất mát.

Nha hoàn Vô Song vất vả đuổi theo thở hổn hển nói: "Công chúa, hoàng thượng hạ chỉ...!"

"Cái gì chỉ?" Anh Dạ hỏi.

Vô Song nước mắt chảy xuống, quỳ gối bên chân nàng nói: "Hoàng thượng hạ chỉ, để công chúa đi hòa thân nước Đông Ly, gả cho thái tử nước Đông Ly!"

Trước mắt Anh Dạ đột nhiên xẹt qua mây đen dày đặc, bên tai ầm ầm như có vô số cánh chim đập loạn trong không trung.

"Làm sao có thể?" Nàng thì thào nói, nàng là ngọc châu trên tay phụ hoàng, phụ hoàng tuyệt đối không nỡ gả nàng cho thái tử vô năng ngu xuẩn nước Đông Ly kia.

Vô Song khóc nói: "Nô tỳ nghe nói, vì Bắc Nguyệt quận chúa góp lời, Hoàng thượng mới đồng ý!"

Anh Dạ đột nhiên an tĩnh lại, hai hàng lệ trượt xuống gương mặt, bên tai vang lên lời nói Hồng Liên mới thốt ra.

"Anh Dạ, xin lỗi, mặc dù là kim chi ngọc diệp ở đế Vương gia, nhưng có khổ sở cũng không nên để người khác biết."

Đây chính là chuyện đại sự mà Bắc Nguyệt phải tiến cung sao? Vì Nước Nam Dực, nàng mới có quyết định như vậy? Mà phụ hoàng cũng đáp ứng rồi.

"Công chúa, nô tỳ sẽ phái người truyền tin cho thái tử điện hạ, mời ngài ấy trở về." Vô Song chảy nước mắt nói.

Thái tử nước Đông Ly năm năm trước từng tới đây, ai cũng biết hắn vô năng ngu xuẩn. Thân thể bép múp mà tham tài luyến sắc. Công chúa tôn quý như thế, làm sao có thể gả cho người như vậy.

Vô Song nói xong, Anh Dạ lại giơ tay lên nói: "Không cần."

Nàng nói tỉnh táo dị thường, như không có chuyện gì xảy ra.

"Công chúa?"

"Dù sao, gả cho ai cũng thế?" Nàng muốn gả cho người kia, vĩnh viễn đều khó có thể lấy nàng.

Sau này mặc kệ gả cho ai, cũng không phải nàng thích, tốt hơn hết là gả đi nước Đông Ly, ít nhất có sự trợ giúp với Nước Nam Dực.

Nàng hít sâu một hơi, nói: "Vô Song, chuyện này không cần để hoàng huynh biết, huynh ấy ở biên cương ngăn địch, ta không muốn hoàng huynh phân tâm."

"Nhưng..."

"Không nhưng nhị gì hết!" Anh Dạ cất cao giọng, "Nhớ kỹ đây là ra lệnh!"

"Vâng" Vô Song nặng nề dập đầu.

Ngày thứ hai, được hoàng đế Nước Nam Dực đáp ứng, Tam vương gia của nước Đông Ly lập tức sai người đem hôn thư về nước Đông Ly, mệnh quốc nội lập tức chuẩn bị, ít ngày nữa sẽ hộ tống đệ nhất công chúa Nước Nam Dực đi nước Đông Ly!

Chuyện này hoàng hậu vốn không đồng ý, nhưng sau lại biết là Bắc Nguyệt quận chúa góp lời mới khiến Hoàng thượng đồng ý, liền không cầu Hoàng thượng thu hồi mệnh lệnh nữa, chỉ ở trong cung cười sầu thảm.

Nàng biết cả đời này đã hoàn toàn thất bại thảm hại.

Người đàn bà kia, cho dù chết nhiều năm rồi vẫn có thể tiếp tục cướp đi bất cứ vật gì của bà.

Bà là người phụ nữ đáng thương, không thể dựa vào nhà mẹ đẻ, chồng cũng chẳng trông mong gì được, đặt niềm tin vào Chiến Dã, nhưng trong lòng nó chỉ có Hoàng Bắc Nguyệt, hi vọng vào Anh Dạ mang lại niềm vui, nhưng Hoàng Bắc Nguyệt lại khiến Anh Dạ phải gả sang nước khác.

Bà hại chết Trưởng công chúa Huệ Văn nên bị báo ứng, cũng đủ phá hủy cả cuộc đời còn lại.

Từ nay về sau bà đóng cửa niệm kinh tụng Phật, giữ lòng thanh tịnh, chỉ cầu ông trời phù hộ Anh Dạ gả đi sẽ không chịu vận mệnh giống bà.

Sau yến tiệc, Tam vương gia của nước Đông Ly mang thư của Đại tướng quân Ngụy võ thần đến.

Ngụy võ thần hết sức coi trọng hòa thân, phái Tam vương gia mang lễ trọng đến để biểu lộ thành ý, mặt khác còn nói sẽ gấp rút xây dựng cung điện thật hoa mỹ dành cho Anh Dạ, cung điện này sẽ mô phỏng theo kiểu dáng ở Nước Nam Dực, để công chúa có cảm giác như ở nhà mình.

Không chỉ có thế, Ngụy võ thần còn muốn trả lại mười lăm tòa thành trì ở biên cảnh mà nước Đông Ly đoạt của nước Nam Dực trong chiến tranh trước đây.

Mười phần thành ý như thế khiến Hoàng thượng vốn đang áy náy ưu sầu liền vui mừng vài phần.

Dù sao Bắc Nguyệt nói rất đúng, quốc gia đại sự mới là trọng yếu nhất, thân là đế vương phải có sự hiểu biết của đế vương.

Sau khi biểu đạt thành ý, trong thư Ngụy võ thần vẫn bày tỏ sau đại sự thì hai nước sẽ kết minh, công bố thiên hạ hợp rồi tan, ta rồi hợp. Hiện tại bốn nước cát cứ đã được mấy trăm năm, cũng nên xuất hiện cục diện thống nhất một mối.

Nước Bắc Diệu cường đại, Nước Tây Nhung nhỏ yếu, mà nước Đông Ly cùng Nước Nam Dực sau khi liên minh sẽ đồng loạt xuất binh, diệt Nước Tây Nhung, cướp vô số khoáng thạch cùng dược liệu của Nước Tây Nhung, tăng cường quân đội, sau đó cùng đối kháng với Nước Bắc Diệu.

Ngụy võ thần đúng là nhà quân sự tài ba, hắn bố trí chiến lược tinh vi kể rõ chi tiết, kế hoạch tấn công rất cẩn thận, Nước Nam Dực quân thần nghe xong cũng tỏ vẻ đồng ý cùng bội phục.

Về phần sau khi tiêu diệt Nước Tây Nhung cùng Nước Bắc Diệu, Nước Nam Dực cùng nước Đông Ly muốn đánh thế nào không phải là vấn đề cần cân nhắc lúc này. Nếu không liên hợp để tiêu diệt Nước Bắc Diệu thì bọn họ sẽ cùng chết, liên hợp lại còn có 5 phần cơ hội thắng, có thống nhất thiên hạ.

"Có Ngụy đại tướng quân bố trí, Trẫm rất yên tâm." Hoàng thượng cười nói.

Tam vương gia của Nước Đông Ly đứng lên, giơ chén rượu khen tặng: "Hoàng thượng thánh minh, Bổn vương đại biểu cho Ngụy đại tướng quân cùng quân chủ tệ quốc, kính Hoàng thượng một chén!"

Hoàng thượng cũng giơ chén rượu dũng cảm uống.

Tam vương gia cười lớn nói: "Quốc sư Thiên Đại Mê Ly lợi hại nhất Nước Tây Nhung đã chết, hiện tại là nha đầu chưa dứt sữa thay thế, nghe nói vừa mới vào hàng ngũ triệu hồi sư bát tinh, thực lực không đủ để bảo vệ Nước Tây Nhung.!"

Nước Tây Nhung từ xưa đến nay quốc quân đều là con rối. Quốc sư mới là người nắm quyền, thực lực của Thánh Huyết Cung khổng lồ, trong chiến tranh chính là lực lượng cường hãn bảo vệ đất nước. Nhưng nếu không có kẻ mạnh lãnh đạo thì Thánh Huyết Cung cũng chia đôi đường mà thôi.

Người như Thiên Đại Đông Nhi đã làm cho Thánh Huyết Cung không còn thần bí cùng cường đại nữa.

Hoàng thượng gật đầu nói: "Thiên Đại Mê Ly vừa chết, Nước Tây Nhung có thể nói mất đi một con hổ, tuy nhiên, bọn họ còn có Bắc Đường gia, tướng lĩnh Bắc Đường Du là một đối thủ không thể khinh thường."

Chiến Dã luôn luôn tâm cao khí ngạo, nhưng khi nhắc đến Bắc Đường Du của Nước Tây Nhung lại có vài phần kính ý cùng coi trọng, có thể thấy Bắc Đường Du là nhân vật khó giải quyết.

Tam vương gia nói: "Bắc Đường Du quả thật lợi hại, tuy nhiên hổ có mạnh đến đâu mà xuống biển thì có thể nhấc lên bao nhiêu con sóng chứ?"

"Ha ha ha ha..." Hoàng thượng thoải mái cười to, "Tam vương gia nói rất đúng a!"

"Đến lúc đó, quân đội của hai nước đến gần, nước Đông Ly ta có Ngụy đại tướng quân, Nước Tây Nhung có Thái tử Chiến Dã, không lo trận chiến này là thừa. Điều phải chú ý duy nhất là đám luyện dược sư. Tuy nhiên Ngụy đại tướng quân đã phái người mua chuộc những luyện dược sư thực lực cường đại, cũng đồng ý sau khi đánh hạ Nước Tây Nhung, bọn họ sẽ được hưởng ba phần dược liệu cùng khoáng thạch. Lợi lớn như thế, vô số sẽ phản chiến, Ha ha ha ha...!" Tam vương gia cười ha hả.

Hoàng thượng vui vẻ nói: "Quả là Ngụy đại tướng quân suy nghĩ chu đáo, đến đây cùngnâng chén ăn mừng, hôm nay không say không về!"

Cung yến náo nhiệt, quả nhiên là không say không về, đêm khuya mới tàn tiệc, các đại thần đều có người dìu đỡ về. Sứ thần nước Đông Ly cũng chậm rãi xuất cung về dịch quán.

Trong xe ngựa lung lay lắc lư, Tam vương gia không hề say, mừng rỡ như điên. Hắn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Ngụy võ thần giao, sau khi trở về tất có trọng thưởng a!

Mỹ nhân, tài bảo, lợi khí, danh lợi địa vị cái gì cũng có.

"Ha ha ha ha.."

Tam vương gia cười ha hả, đột nhiên màn xe bị xốc lên, một luồng gió lạnh thổi vào khiến hắn run run một chút, mở mắt ra thì trong xe ngựa đã có thêm một người!

"Ngươi, ngươi..." hắn chỉ vào bóng người kia lắp bắp nói.

"Ngươi cái gì mà ngươi?" Người nọ mở miệng nói uy nghiêm, vừa nghe liền biết là kẻ có quan hệ với phát hiệu lệnh, hơn nữa còn là nữ tử.

Một viên ngọc phát sáng được lấy ra từ ống tay áo, chiếu sáng xe ngựa.

Tam vương gia xoa xoa hai tròng mắt mới nhìn rõ người đến.

"Công chúa Hi Hòa!" Ngoài ý muốn, nhưng cũng đã sớm ngờ tới, Tam vương gia cũng không quá kinh ngạc.

Vị Công chúa Hi Hòa của Nước Nam Dực này là tình nhân của Ngụy võ thần, người khác không biết, nhưng hắn biết.

Năm năm trước ở biên cương, thái tử bọn họ thấy Công chúa Hi Hòa xinh đẹp như hoa liền trêu ghẹo, còn muốn cưỡng hôn, chọc giận Công chúa Hi Hòa. Cô gái này liền đuổi giết thái tử đến nước Đông Ly, bị Ngụy đại tướng quân ngăn lại, khuyên can mãi mới tha cho một mạng.

Khi đó, Tam vương gia vừa vặn ở trong cung thái tử, nhìn thấy sau khi Ngụy võ thần ngăn Công chúa Hi Hòa lại, hai người liền cùng nhau về phủ Đại tướng quân, thần thái rất thân mật.

Một người phụ nữ lợi hại lãnh ngạo như Công chúa Hi Hòa nhưng trước mặt Ngụy võ thần lại rất nghe lời.

Công chúa Hi Hòa ở trong phủ Đại tướng quân nửa tháng mới rời đi.

Chuyện này không mấy người biết, nhưng hắn nhìn thấy nên cũng lưu ý. Sau đó Ngụy võ thần cũng không dối gạt hắn, biết hắn là người đáng tin nên trước khi đến Nước Nam Dực, Ngụy võ thần liền dặn dò nếu xảy ra chuyện có thể tìm Công chúa Hi Hòa hỗ trợ.

Năm đó thái tử mang người đến Nước Nam Dực tìm cách bắt thần thú Rồng đen, sự việc đã bại lộ, vội vàng trốn đi. Trên đường nếu không có Công chúa Hi Hòa quan tâm, sớm đã bị người của Nước Nam Dực bắt được.

Cho nên giờ phút này nhìn thấy Công chúa Hi Hòa, Tam vương gia liền biết cô ta là người một nhà.

"Trời giá rét đông lạnh, công chúa tự mình đến không biết là có chuyện gì?" Tam vương gia khách khí nói.

Công chúa Hi Hòa mặc nữ trang bình thường, không lấy chồng nhưng tóc lại cuốn gọn một bên, đơn giản búi lại, không cài trâm hoa lệ sặc sỡ tô điểm, trên mặt cũng không phấn son nhưng vẫn xinh đẹp động lòng người, khí chất thanh hoa.

Chẳng trách Ngụy võ thần kén chọn mỹ nữ nhưng rất sủng ái cô ta, đúng là một vị mỹ nhân tuyệt sắc quốc sắc thiên hương.

"Vì sao hắn tin tưởng Hoàng Bắc Nguyệt?" Công chúa Hi Hòa chậm rãi quay sang, ánh mắt sắc bén, "Các ngươi làm mọi việc đều do cô ta nội ứng ngoại hợp đúng không?"

Tam vương gia ngẩn ra, không ngờ Công chúa Hi Hòa thông minh như vậy, chuyện này cũng nhìn ra được.

Tam vương gia cười mỉa hai tiếng, khô khốc nói: "Công chúa thật thông minh nhanh trí."

"Không phải ta thông minh nhanh trí. Hắn sai người đưa thư cho ta, nhắn ta ở Nước Nam Dực toàn lực giúp đỡ ngươi cùng Hoàng Bắc Nguyệt. Mặc kệ các ngươi làm gì đều phải hết sức thúc đẩy. Ta gửi thư lại hỏi vì sao, nhưng không có hồi đáp, ta nghĩ ngươi sẽ nói cho ta biết."

Công chúa Hi Hòa ánh mắt rất lạnh nhìn người, một mỹ nữ cảnh đẹp ý vui ngồi trước mặt nhưng Tam vương gia lại không có chút cảm giác hưởng thụ, chỉ thấy lạnh cả người.

Hung hăng nuốt nước nói: "Công chúa đánh giá cao Bổn vương, Đại tướng quân chỉ ra lệnh, Bổn vương làm theo là được, nào biết nguyên do trong đó?"

"Ngươi định gạt ta, không dễ thế!" Công chúa Hi Hòa giận dữ, tóm cổ áo hắn, "Hoàng Bắc Nguyệt là kẻ thù không đội trời chung với hắn, cô ta sao có thể tốt bụng hỗ trợ. Điều này chẳng khác gì cáo chúc tết gà!"

Bị nàng hù dọa, Tam vương gia tỉnh nửa phần rượu, giật mình nói: "Đại tướng quân cũng tin tưởng cô ấy, công chúa cần gì phải hỏi cặn kẽ? Có một số việc biết rõ hưa chắc đã là chuyện tốt!"

Công chúa Hi Hòa cắn răng nói: "Ta muốn biết rõ nguyên nhân! Nếu không ta sẽ không giúp các ngươi. Ngươi trở về nói với Ngụy võ thần, đừng gạt ta, nếu dám gạt ta thì hôm nay ta sẽ vạch trần hắn cùng Hoàng Bắc Nguyệt!"

Tam vương gia sợ cứng người, dù sao đây chính là Nước Nam Dực, Công chúa Hi Hòa ở Nước Nam Dực cũng thế lực không nhỏ, không dám đắc tội.

Hắn mềm nhũn xuống, cầu khẩn nói: "Công chúa đừng ép ta, ta thật sự không biết nội tình. Đại tướng quân làm việc luôn luôn cẩn thận, sự tình trọng đại sao hắnnói rõ cho ta được, chỉ cần có thể tin Hoàng Bắc Nguyệt là được."

Công chúa Hi Hòa âm lãnh nhìn hắn, Tam vương gia nói thêm: "Đại tướng quân cùng Điện Quang Diệu thân cận nhau, chuyện này có lẽ có quan hệ với Điện Quang Diệu có."

Hết cách nên Tam vương gia đành chụp mũ cho Điện Quang Diệu, ngay cả hắn cũng không ngờ lời hắn vừa nói lại rất chuẩn.

Hiện tại Hoàng Bắc Nguyệt là Hồng Liên, không thoát khỏi liên quan với Điện Quang Diệu.

Trước thân phận Ngụy võ thần căn bản không được gặp Thánh quân, cho tới nay phụ trách liên lạc với Ngụy võ thần đều là Hồng Liên. Tuy nhiên Thánh quân cũng không giúp Ngụy võ thần thống nhất thiên hạ, bởi vậy cũng chỉ liên lạc mấy lần mà thôi, đều là chuyện bình thường.

Lúc này, nàng đánh bạo lấy thân phận Hồng Liên liên lạc với Ngụy võ thần, bởi vì nàng biết, Hoàng Bắc Nguyệt giả mạo nàng sẽ không cân nhắc đến Ngụy võ thần. Nàng thế đơn lực bạc, không tìm Ngụy võ thần hợp tác thì một mình rất khó thành công.

Trên đường đến Nước Nam Dực, nàng đã bí mật liên lạc với Ngụy võ thần, cho nên sứ thần nước Đông Ly mới đến đột ngột như vậy.

Nghe cái tên Điện Quang Diệu, Công chúa Hi Hòa kiêu ngạo thế nào cũng không dám làm càn, buông áo Tam vương gia ra, nói: "Quả thật có liên quan đến Điện Quang Diệu sao?"

"Chỉ là phỏng đoán của ta mà thôi, nếu muốn biết sự thật, công chúa đi hỏi Đại tướng quân đi." Tam vương gia bất đắc dĩ nói.

"Chuyện này ta sẽ tra kỹ!" Công chúa Hi Hòa lạnh lùng liếc hắn một cái,thấy hắn nhu nhược như thế, liền chẳng thèm ngó nữa, nhảy khỏi xe ngựa ra ngoài, biến mất trong gió lạnh.

Tam vương gia thở dài nhẹ nhõm một hơi, ngã lệch ra trong xe ngựa, xoa mồ hôi lạnh trên trán.

Vị Công chúa Hi Hòa này là người không an phận, lát nữa nhất định phải truyền thư nói cho Ngụy đại tướng quân, không để cô ta gây ra chuyện gì bất lợi.

***** Bắc Nguyệt hoàng triều ******

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info