ZingTruyen.Info

Phượng Nghịch Thiên Hạ (Edit full) - xuyên không

Đi ngược gió

Thienthanh188

Thành Tu La cũng không hoàn toàn tối tăm, phía sau cung điện vẫn có quang cảnh không tồi.

Suối chảy qua khe, cỏ cây sum xuê, còn có hồ nước yên ba mênh mông, mơ hồ có hơi nóng truyền đến, hẳn là suối nước nóng.

Một tòa nhà nhỏ cổ điển ưu nhã, mái cong phản vũ thấp thoáng sau bụi hoa cỏ, trong làn sương mờ trên hồ nước như ở chốn Bồng Lai tiên cảnh.

Hoàng Bắc Nguyệt bước xuống bậc thang gỗ của tòa nhà, sương sớm dính ướt bậc thang, vài mảnh cánh hoa rơi xuống, nàng đi tới một nửa đột nhiên đứng lại, con ngươi thanh lạnh ngước lên, nhìn về phía đối diện hồ nước có thần thú màu đen đang nghển cổ uống nước.

Tư thế cao ngạo như chẳng để bất cứ thứ gì trên thế gian vào mắt.

Hoàng Bắc Nguyệt nhẹ nhàng nâng tay phất một cái, trên cây cánh hoa hồng nhạt liền bay xuống, một cỗ lực lượng kéo bay tới chỗ Huyễn Linh Thú.

Thần thú cao ngạo bị làm phiền, thờ ơ ngẩng đầu, cánh hoa rơi ở bên cạnh nó. Nó lại lạnh lùng bất động, cánh hoa không kịp tới gần thân thể liền hóa thành hư ảo, tiêu tán vô hình.

Hoàng Bắc Nguyệt chậm rãi đi qua, trên mặt hồ không kết băng, nhưng nàng lại trực tiếp dẫm trên mặt nước, từng bước một đi đến chỗ Huyễn Linh Thú.

Mỗi bước chân của nàng đặt xuống liền có khối băng xuất hiện, mà khi đi qua khối băng liền hòa tan.

Có thể điều khiển nguyên khí băng đến trình độ này cũng khiến người ta bội phục.

Nhưng Huyễn Linh Thú lại lạnh lùng nhìn nàng, biết người đến không có thiện ý.

"Lúc ở cùng Mặc Liên, ngươi không chịu xuất hiện nói chuyện với ta, hiện tại hắn không có ở đây, có thể trả lời câu hỏi của ta không?" Vừa tới gần nó vừa chậm rãi mở miệng, trên người mang theo khí băng lạnh, bao phủ xung quanh.

Song Huyễn Linh Thú cao ngạo hơn tất cả thần thú khác. Hắn căn bản khinh thường loài người ngoại trừ Mặc Liên, cho nên hắn là thần thú cấp bậc như vậy nhưng chưa bao giờ hóa thành hình người, thậm chí cũng rất hiếm mở miệng nói chuyện.

Kiêu ngạo từ trong máu, bởi vậy tạo ra áp lực bức người.

Hắn thản nhiên liếc Hoàng Bắc Nguyệt, không khó nhìn ra vẻ châm chọc trong ánh mắt của nó, xoay người làm ngơ nàng.

Hoàng Bắc Nguyệt lại ngăn cản ở phía trước nó, khoanh tay nói: "Ngươi sẽ không vô nhân tính như thế, đúng không Nữu Nữu?"

Nghe đến cái tên mang theo ý cười kia, Huyễn Linh Thú gầm một tiếng phẫn nộ, nếu không phải cân nhắc Mặc Liên, hắn sẽ giết chết nha đầu không biết trời cao đất rộng này ngay lập tức!

Nhìn thấy vẻ mặt phẫn nộ kia, Hoàng Bắc Nguyệt cười nói: "Nếu ta đi tìm Mặc Liên, nhờ hắn giúp ta, hắn nhất định sẽ bảo ngươi nói cho ta biết. Ta không tìm hắn, vì không muốn lợi dụng hắn. Mặc Liên càng tốt với ta, ta càng áy náy."

Nhắc tới Mặc Liên, trên người Huyễn Linh Thú giảm bớt không ít lệ khí. Nhưng đối với cô gái này vẫn có cảm giác không tín nhiệm.

Nàng quá thông minh, bởi vậy không thể không phòng bị.

Nó đi qua nàng, lưu lại một ánh mắt lãnh đạm, vẫn không chịu nói câu gì.

Nụ cười trên mặt Hoàng Bắc Nguyệt chậm rãi biến mất, giơ ngón tay lên, nguyên khí màu đen chậm rãi ngưng tụ, cuối cùng như thần đèn mà ngưng tụ thành một bóng người cao lớn.

Nguyên khí cường đại dao động khiến Huyễn Linh Thú dừng lại bước chân, xoay người nhìn lại, trong ánh mắt dần dần lộ ra vẻ kinh ngạc.

"Là ngươi?" thần thú kiêu ngạo đến cực điểm rốt cuộc mở miệng.

Yểm ha ha cười rộ lên: "Thánh linh, ngươi vẫn vô tình như cũ."

"Hừ, ta vẫn nhận thấy trên người cô ta có lực lượng thần bí cường đại, không ngờ đúng là ngươi." Huyễn Linh Thú dừng bước chân, chậm rãi xoay người, mỉa mai nhìn hắn, "Không ngờ ngươi suy bại đến nước này."

"Trong lòng mỹ nhân, trong hương ôn nhu, ở sau xiêm y, cho dù trở thành mồ cũng tiêu diêu tự tại." Yểm hưởng thụ nói.

Hoàng Bắc Nguyệt nghe hắn nói xong chỉ muốn tống hắn trở lại hắc thủy cấm lao.

Huyễn Linh Thú cũng khinh thường hắn, hừ lạnh một tiếng, nói: "Ngươi xuất hiện là muốn giúp cô ta?"

"Không thể không giúp a, người đang sống nhờ sao có thể không cúi đầu, ngươi nói đúng không?" Yểm trêu chọc nói.

"Về chuyện kia, ta chẳng biết gì hết." Huyễn Linh Thú lạnh lùng.

Yểm cười nói: "Thánh linh a, nói dối không phải là chuyện tốt, ngươi vừa nói dối, mặt liền đỏ kìa."

Hoàng Bắc Nguyệt rất muốn hỏi hắn, Huyễn Linh Thú toàn thân đen như mực, hắn nhìn thấy nó đỏ mặt lúc nào?

"Không biết chính là không biết!" Huyễn Linh Thú thờ ơ nói.

Yểm thu liễm nụ cười, thay đổi bằng vẻ ý vị cao thâm nói: "Ngươi không biết, hay không dám nói?"

Một câu nói nhất thời làm Huyễn Linh Thú giận dữ, gầm nhẹ một tiếng, đột nhiên cánh màu đen mở ra, đánh mạnh về phía hắc khí ngưng tụ thành Yểm!

Yểm mặc dù không có thực thể, nhưng trong hắc khí cũng có tính mạng nguyên khí của hắn, bị Huyễn Linh Thú vỗ như vậy không đùa được, bởi vậy Hoàng Bắc Nguyệt đột nhiên tiến lên, ánh tuyết chợt lóe, cố hết sức ngăn cản một chiêu phẫn nộ của Huyễn Linh Thú!

Bước chân lui về phía sau từng bước, chạm vào trên tảng đá.

Huyễn Linh Thú lạnh lùng nhìn chằm chằm nàng, cặp mắt kia tràn ngập phẫn nộ, một cánh khác cũng chụp lại, phía trên chớp màu đen uy lực cường đại vờn quanh.

Yểm hô to một tiếng: "Mau tránh ra!"

Hoàng Bắc Nguyệt đương nhiên biết không thể đối kháng, điểm mũi chân thối lui, lui đến mặt hồ, tuyết ảnh chiến đao quét trên mặt hồ, bọt nước phóng lên trời, kết băng giữa không trung, khó khăn chặn lại ánh chớp hung mãnh màu đen của Huyễn Linh Thú.

Rầm...

Băng vỡ vụn, vô số cục băng rơi xuống, trên mặt hồ yên tĩnh biến mất, cục băng rơi xuống tạo thành vô số rung động.

Cô gái mặc y phục đỏ rực đứng trên mặt hồ, cầm tuyết ảnh chiến đao trong tay, lãnh khốc nhìn Huyễn Linh Thú.

Yểm đã sớm trở lại hắc thủy cấm lao, gãi gãi đầu nói: "Không ngờ hắn dễ bị chọc giận như vậy."

"Ngươi há miệng cũng không nói được lời nào tử tế.?" Hoàng Bắc Nguyệt thật muốn cho hắn một trận. Để hắn đi ra nói chuyện cùng Huyễn Linh Thú, ai biết chưa ra được hai phút đã chọc giận thần thú cao ngạo mạnh mẽ!

"Chẳng phải cũng vì ngươi mà nói chuyện sao?" Yểm ủy khuất nói.

"Hừ!" Hoàng Bắc Nguyệt hừ một tiếng, nhìn chằm chằm Huyễn Linh Thú, không dám khinh thường.

Huyễn Linh Thú cũng nhìn chằm chằm nàng, vẫn muốn tiếp tục tiến công, nhưng đột nhiên ánh mắt chợt tắt lệ khí, không cam lòng lùi ra phía sau.

Mặc Liên từ con đường nhỏ đi tới, hai mắt mờ mịt không có tâm tình, nhưng toàn thân sát khí vẫn có lực sát thương.

Trên gương mặt tái nhợt hiện lên vẻ giận dữ, Huyễn Linh Thú hung hăng nhìn Hoàng Bắc Nguyệt một cái liền trở lại trong không gian linh thú của Mặc Liên.

"Ta đột nhiên thấy đứa nhỏ này dễ nhìn hơn nhiều." Yểm ở trong hắc thủy cấm lao nhìn một màn này, đột nhiên trơ trẽn mở miệng, không biết người nào vẫn tuyên bố muốn dạy dỗ Mặc Liên một lần.

Hoàng Bắc Nguyệt không để ý tới hắn, thu hồi tuyết ảnh chiến đao, từ trên mặt hồ đi tới trước mặt Mặc Liên, giả bộ vô sự cười nói: "Sao ngươi lại tới?"

Mặc Liên áy náy, ân cần hỏi: "Bị thương?"

"Không có."

"Xin lỗi."

"Ta cùng Nữu Nữu chỉ giao lưu một chút, hắn rất lợi hại."

Mặc Liên nói: "Sát khí."

Hoàng Bắc Nguyệt ngẩn ra, hóa ra hắn cảm giác có sát khí, hai mắt không nhìn thấy nhưng cảm giác rất nhạy cảm. Huống chi Huyễn Linh Thú là triệu hồi thú của hắn, tâm linh tương thông với hắn. Hắn tự biết vừa rồi không chỉ giao lưu, mà trên người Huyễn Linh Thú lộ ra sát ý mãnh liệt mới dẫn hắn tới.

"Là ta chọc hắn, hắn mới công kích ta." Hoàng Bắc Nguyệt cười nói, cũng không muốn ảnh hưởng tới cảm tình giữa hắn cùng Huyễn Linh Thú. Hắn là người cảm tình thần túy, so với người thường có chút cố chấp hơn.

Mặc Liên dường như dễ dàng tiếp nhận lý do này. Tuy nhiên trong lòng vẫn âm thầm giận dỗi Huyễn Linh Thú.

Đêm hôm đó, không biết Mặc Liên nói gì mà nửa đêm Huyễn Linh Thú lại không mời mà tới.

Hoàng Bắc Nguyệt đang nói chuyện với Nến Đỏ, nghe động tĩnh bên cửa sổ, Nến Đỏ liền mở cửa, sau đó nhìn thấy Huyễn Linh Thú như một ngọn núi nhỏ đứng bên ngoài.

Hoàng Bắc Nguyệt cười nói: "Đã trễ thế này, chẳng lẽ ngươi nghĩ thông suốt?"

Huyễn Linh Thú lạnh lùng nhìn nàng, không có ý định đến gần, chỉ nói: "Về đoạn tình tuyệt ái, không thể hóa giải."

Có chút sửng sốt, Hoàng Bắc Nguyệt trong lòng dần dần dâng lên nghi hoặc, nói: "Nhưng Linh tôn đã nói có cách hóa giải với ta."

"Hắn?" Huyễn Linh Thú hừ lạnh, hắn vốn không muốn nói nhiều, hiện tại nói vài câu khiến hắn rất khó chịu, bởi vậy lời ít mà ý nhiều, "Theo như lời hắn, có ít cơ hội còn hơn không."

"Vậy là sao?"

Huyễn Linh Thú không nhịn được xoay người, lạnh lùng nói: "Để Phong Liên Dực chết không phải có thể ngăn cản hắn đoạn tình tuyệt ái sao?"

Hoàng Bắc Nguyệt sửng sốt, lập tức giận dữ: "Hắn vậy mà gạt ta!".

Huyễn Linh Thú đã không cần để ý thêm, điều phải nói đã nói xong nên nó rời đi.

Ngoài cửa sổ im ắng, Hoàng Bắc Nguyệt nặng nề vỗ cái bàn, oán hận bóp nát một cái chén, ánh mắt lạnh liệt: "Yểm, Huyễn Linh Thú chỉ biết mỗi cách này sao?"

"Cái này, ta cũng không rõ ràng lắm." Yểm tỉ mỉ nói, nhưng hắn cảm giác Quân Ly cùng Huyễn Linh Thú không chỉ nghĩ đơn giản vậy, nhất định còn có biện pháp khác, nhưng bọn hắn không muốn nói ra.

Đương nhiên, hắn cũng không nói cho Hoàng Bắc Nguyệt.

Hoàng Bắc Nguyệt suy nghĩ một chút, càng nghĩ càng phẫn nộ, cuối cùng đứng lên, đá văng cửa đi tìm Quân Ly.

Vừa nghĩ tới đi gặp Linh tôn, Yểm liền trăm phần trăm không tình nguyện, cứ la hét trong hắc thủy cấm lao, sợ bị Hoàng Bắc Nguyệt tươi sống bán đứng.

Hoàng Bắc Nguyệt dọc đường đi mặt lạnh, người đi ngang qua thấy nàng đều tránh lui, không dám ngăn cản sát khí khủng bố.

Quân Ly không có trong phòng, hỏi người mới biết, hắn đi Hồ máu, Hoàng Bắc Nguyệt cũng lập tức đi tìm.

Cánh cửa vào Hồ máu đang mở, bên trong an tĩnh như cũ, chỉ có guồng nước ùng ục quay, không biết có bao nhiêu người táng thân ở đây.

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn quanh không thấy bóng dáng Quân Ly, đi dọc bờ Hồ máu, chậm rãi nói: "Quân Ly! Ngươi ra đây!"

Đáp lại chỉ là sự trống rỗng, trong Hồ máu an tĩnh đột ngột 'rầm' một tiếng xuất hiện bọt khí.

Hoàng Bắc Nguyệt cúi đầu nhìn nơi phát ra tiếng động kia, cũng không có gì kỳ lạ. Sau khi bọt khí hiện, Hồ máu không có bất cứ động tĩnh gì nữa.

Lúc nhìn Hồ máu, đột nhiên cảm giác âm lãnh đến gần, nàng rất cảnh giác, nghiêng người vươn tay ra chộp về phía sau liền bắt được một cánh tay khác.

Chủ nhân cánh tay kia không hề phản kháng, nhìn lại mới phát hiện là Quân Ly, đôi mắt đỏ rực nhìn nàng.

"Sao Ngươi lại ở phía sau ta?" Hoàng Bắc Nguyệt chậm rãi buông tay ra.

Quân Ly chậm rãi đi tới đứng sóng vai với nàng, chỉ Hồ máu nói : "Nhìn thấy động tĩnh vừa rồi không?"

"Có." Nếu coi cái bong bóng là 'động tĩnh' thì cũng coi là nhìn thấy.

Quân Ly nói: "Hai mươi năm qua, đây là lần thứ hai Ma thú Địa ngục có động tĩnh."

"A?" Hoàng Bắc Nguyệt chớp mi, không ngờ nàng có vinh hạnh to lớn như thế "Lần đầu tiên là lúc nào?".

"Lúc ngươi tới cứu Mặc Liên." Quân Ly thản nhiên nói.

Hoàng Bắc Nguyệt ngước mắt, lẳng lặng liếc hắn, Quân Ly cũng không trốn tránh, mặc nàng nhìn.

Lúc nàng tới cứu Mặc Liên không để ý động tĩnh trong Hồ máu, cũng đại khái là xuất một cái bọt khí đi, làm sao nàng để ý một cái bọt khí nhỏ được?

"Vậy Hồ máu có liên quan tới ta sao?".

Quân Ly lắc đầu, nói: "không quan hệ với ngươi, nhưng có liên quan tới Yểm ở hắc thủy cấm lao."

Yểm lớn tiếng nói: "Ngươi đừng nói bậy bạ oan uổng ta! Ta chẳng có vấn đề gì với Thành Tu La cả!"

Tiếng nói này chỉ Hoàng Bắc Nguyệt nghe được, Quân Ly thì không.

Hoàng Bắc Nguyệt nói: "Ngươi đừng nói giỡn, Yểm tuy là ma thú nhưng hắn có liên quan gì tới Thành Tu La?"

Quân Ly không giải thích, khuôn mặt tuấn mỹ lãnh khốc cười lạnh, con ngươi màu đỏ chớp một cái đã giơ tay lên, đè vào bụng Hoàng Bắc Nguyệt.

Rút ra bài học từng bị hắn đánh cắp phù nguyên nên Hoàng Bắc Nguyệt luôn phòng thủ chu đáo trước hắn, đâu dễ để hắn được lợi? Cổ tay lộn một cái ngăn trở tay hắn.

"Quân Ly, táy máy tay chân không phải là thói quen tốt!"

Nàng đâu biết rằng dụng ý của Quân Ly không phải bụng nàng, chỉ ngụy trang mà thôi. Quân Ly biết nàng cẩn thận, sớm có phòng bị, bởi vậy chỉ thử dò xét, sau đó rút tay trở về.

Hoàng Bắc Nguyệt còn chưa thu hồi tay, đột nhiên hắn mở hai tay ra, bất ngờ ôm nàng vào lòng, động tác hơi lưu manh, khóa chặt thắt lưng nàng, để toàn thân nàng dán ở trên người hắn.

Động tác bá đạo nhưng không có sát khí, Hoàng Bắc Nguyệt đã sớm giơ tay lên đặt trên ngực hắn, lạnh lùng nói: "Ta không muốn đào ra một trái tim còn đang đập nhé."

Quân Ly thờ ơ cười, thấp giọng nói: "Ngươi có thể móc ra xem, trên trái tim có khắc tên ngươi đó."

Giọng nói ẩn chưa mị hoặc khiến nàng đột nhiên giận dữ, song giận quá thành cười: "Ta không biết là sư phụ lại có năng khiếu cợt nhả như vậy."

"Vậy hiện ngươi đã biết." Quân Ly cúi đầu, muốn hôn môi nàng, lại bị nàng không khách khí đẩy ra, ngón tay ấn mạnh như cắm vào da thịt.

Hắn trầm thấp cười, quên đi, tạm thời không đùa giỡn nàng, để tránh nàng thật sự tức giận.

Hắn tì trán mình vào cái trán trơn bóng trắng nõn của nàng, hơi thở hai người gần sát rất mập mờ, song hắn không tiến thêm động tác nào nữa. Hai mắt nhắm lại, nhẹ giọng nói: "Hắc thủy cấm lao ở bên trong ngươi, ta muốn đi vào chỉ có cách kết hợp với ngươi, đáng tiếc ngươi sẽ không đồng ý."

"Vô sỉ!" Hoàng Bắc Nguyệt lạnh lùng phun ra hai chữ.

Với tình huống hiện tại, nàng mặc dù bị hắn ôm vào ngực nhưng không bị kiềm chế, ngược lại có thể tùy lúc đả thương hắn!

Quân Ly mỉm cười, nhắm mắt lại thì trên mặt bên có năm phần khí chất thần tiên, "Còn một cách là chính ngươi chủ động đưa ta vào."

"Ngươi dựa vào cái gì cho rằng ta sẽ đáp ứng?" Hoàng Bắc Nguyệt cau mày.

"Bởi vì ngươi không thể lựa chọn." Quân Ly dán cái trán của nàng, đột nhiên nàng cảm giác đầu đau muốn nứt ra, kêu một tiếng đau đớn, ý thức của hắn đã mạnh mẽ xông vào, hung mãnh tiến lên!

Đó là một loại khí tức màu đen giống Vạn Thú Vô Cương, có thể tàn phá bừa bãi trong cơ thể nàng. Sau khi tìm được vị trí của hắc thủy cấm lao liền đột phá đi vào!

Trên người hắn cũng có phù nguyên, hơn nữa là phù nguyên của nàng, chẳng lẽ vì vậy nên hắn mới có thể xông vào sao?

"Yểm" nàng yếu ớt khẽ gọi một tiếng.

Yểm nói: "Yên tâm, ở trong hắc thủy cấm lao hắn không làm gì được ta." Lời tuy nói vậy, nhưng vẫn nghe thấy trong giọng nói của Yểm có ý lạnh.

Cảm giác ý thức bị cướp đoạt quá quen thuộc, giống lúc nàng thuần hóa thú, cũng mạnh mẽ cướp lấy ý thức linh thú mà khống chế chúng.

Không ngờ hôm nay cũng có người dùng biện pháp đồng dạng đối phó nàng, đây là báo ứng phải không?

Bốn mươi chín cột đồng màu đen đứng sững trước mắt, ngẩng đầu hướng lên trên không nhìn thấy đỉnh, chỉ có từng ký hiệu phiêu lãng theo gió.

Hắn vừa đi vào, ký hiệu màu vàng phía trên cột đồng hiện lên tia sáng, ánh sáng vừa lóe, hắn liền đi tới trước đồng trụ, dưới chân nước đen vang lên ào ào, hắn cúi đầu nhìn khẽ nhíu mày.

Nước đen trong Hắc thủy cấm lao đại diện cho mức độ của Bùa Phong Ấn. Nếu Bùa Phong Ấn đủ mạnh mẽ thì nước đen sẽ đứng im bất động.

Hiện tại nước đen chảy bốn phía, sợ là sức mạnh của Bùa Phong Ấn đang từ từ yếu bớt.

Sức mạnh của Vấn Thiên sẽ không xảy ra sai lầm này, Bùa Phong Ấn không thể yếu bớt, nhưng vì sao lại yếu đi như vậy?

Chẳng lẽ trong mười bảy năm qua, Bùa Phong Ấn không những không ngăn chặn thực lực của Yểm, ngược lại vẫn khiến hắn ngày ngày phát triển, càng đáng sợ hơn trước kia?

Hắn theo nước chảy đi lên phía trước, ngược sóng mà đi, dưới chân có thể cảm giác được lực cản, đáng tiếc không đủ mạnh để ngăn bước chân hắn.

Rốt cuộc cũng đến chỗ nước đen chảy chậm lại, xem ra đã tới cuối nguồn.

Một không gian trống trải tối tăm, như hồ nước màu đen thật lớn, bên trong đều là nước đen đậm đặc không nhìn thấy đáy. Trên nước đen có một cốc đèn cô độc chiếu ra một vầng sáng nhỏ.

Trong quầng sáng, người mặc y phục đỏ khẽ nhúc nhích, tóc đen như mực đổ từ trên áo xuống, biến mất trong nước đen.

Mái tóc xõa xuống trán che khuôn mặt, nhưng đôi mắt đỏ sậm lại lộ ra từ sợi tóc, vẻ tà ác ánh lên từ con ngươi khiến Quân Ly rợn người như bị giòi bò lên sống lưng.

"Yểm."

"Quân Ly."

Hai người kêu tên của đối phương, như bạn già nhiều năm không gặp, chỉ kém một cái ôm nhiệt tình.

Cách một đoạn nước đen rộng rãi, nam nhân tên Yểm vênh mặt lên, tóc đen tản ra một chút, lộ ra hai má xinh đẹp tái nhợt gần như trong suốt vì hàng năm không gặp ánh mặt trời.

"Ngươi muốn làm gì tiểu Bắc Nguyệt của ta?" Yểm không đầu không đuôi thốt ra một câu, "Ta cho ngươi biết, lần đầu tiên của nàng phải để cho ta, ngươi mà có ý đồ gì, sau khi ta ra ngoài nhất định chụp bẹp ngươi!"

Thật sự là một kẻ ba hoa. Bây giờ vẫn bị giam mà dám càn rỡ với hắn như thế.

Quân Ly cười nhạo: "Ngươi làm được gì?"

"Ngươi cùng Vấn Thiên thừa biết ta thế nào. Ta chỉ cảnh cáo trước, mặc kệ là ngươi, hay đại hỗn đản Phong Liên Dực, hoặc tên du côn cắc ké Mặc Liên dám đoạt của ta, ta sẽ xử lý từng tên một.!"

Ai mà ngờ được lời nói ngây thơ như thế lại thốt ra từ miệng con ma thú năm đó khuấy đảo thiên hạ đại loạn, nhân gian hạo kiếp.

Quân Ly lạnh lùng nhìn hắn, nhiều năm dù đã quên bộ dáng của hắn, đứng cách xa cũng không nhìn rõ, nhưng nghe hắn nói xong đã cười rộ ngoài ý muốn.

"Chẳng trách sức mạnh của Bùa Phong Ấn yếu bớt, hóa ra ngươi sinh lòng ái mộ, ngươi sớm quy thuận nha đầu kia, cho nên Bùa Phong Ấn đang từ từ chuyển hóa thành Bùa Chế Ngự Thú, không ngờ Vấn Thiên vẫn để lại chiêu thức này."

Yểm có chút khó hiểu, nhưng sắc mặt lại ngưng trọng: "Ý ngươi là gì? Ta làm sao có thể quy thuận Xú nha đầu không lương tâm kia? Ta ra ngoài đoạt nàng, là muốn nàng làm áp trại phu nhân!"

Chà chà, vừa rồi còn ngọt ngào nói tiểu Bắc Nguyệt, nháy mắt đã thành Xú nha đầu?

Quân Ly thất vọng lắc đầu: "Ngay cả ngươi cũng thay đổi, xem ra số mệnh cũng không đáng sợ như vậy."

"Quân Ly, ngươi nói bậy bạ gì đó?"

Quân Ly lại nhìn về phía hắn, đột nhiên trịnh trọng hỏi: "Yểm, ngươi thật sự cam tâm thần phục nàng?".

"chuyện này..." Yểm miễn cưỡng nói, bởi vì ánh sáng u ám nên tiếng nói kia có bảy phần quỷ dị.

"Ngươi quên thống khổ bị vứt bỏ rồi sao?" Quân Ly lại hỏi.

"Đừng nói nữa!" Yểm phất ống tay áo, lạnh lùng nói: "Quân Ly, ngươi rốt cục định làm gì? Chẳng lẽ chỉ nói nhảm vài câu cho ta nghe sao?"

Quân Ly cười cười, đôi mắt đỏ đậm vô cùng đáng sợ, "Ta chỉ muốn hỏi ngươi có muốn ra ngoài hay không."

"Ha ha..." Yểm lười biếng cười rộ lên, "Ý ngươi là gì? Năm đó ngươi giam ta lại, Vấn Thiên từng nói ta tai họa ngập trời, cho dù nữ nhi của hắn chết cũng tuyệt không cho ta ra ngoài, vậy mà ngươi..."

"Vấn Thiên đã chết, mọi việc về hắn không còn ý nghĩa nữa." Quân Ly lãnh khốc nói, "Ta chỉ hỏi ngươi có muốn ra ngoài hay không?"

Yểm ngón tay tái nhợt nhẹ nhẹ vỗ cái cằm xinh đẹp của mình, tóc dài che chắn càng thêm vẻ tà ác mà mị hoặc, "Ngươi muốn giúp ta? Sau khi ra ngoài thì làm gì? Huống hồ, mạnh mẽ xông ra sẽ làm nàng chết, ta có chút không nỡ."

"Trời cao biển rộng, chẳng lẽ ngươi không nhớ mùi vị ánh mặt trời sao? Về phần Hoàng Bắc Nguyệt, nàng một ngày nào đó sẽ chết, chỉ sớm hay muộn thôi." Quân Ly nói rất vô tình, mỗi câu nói đều lạnh như băng.

Yểm quay đầu tỉ mỉ suy nghĩ, sau một lát mới hỏi: "Điều kiện của ngươi là gì?"

Hắn không tin Quân Ly sẽ không công hỗ trợ, hắn mạo hiểm lớn như vậy, đương nhiên phải có lợi.

Ai biết hắn hỏi như vậy, Quân Ly lại suy nghĩ thật lâu mới nói: "Bọn họ càng liều mạng bảo vệ thứ gì đó, ta lại càng muốn phá hủy bằng mọi giá".

Yểm giật mình, đột nhiên cười ha hả, tiếng cười chấn động, chậm rãi khuếch tán trong bóng tối, tựa hồ không đi tới điểm cuối.

Hắc thủy ào ào, một chiếc đèn cô độc phiêu diêu trong bóng tối.

"Ta hiểu." Yểm xoay gò má khiến kẻ khác kinh diễm, đôi mắt màu đỏ quỷ dị tà ác, ngữ điệu có chút thê lương, "Quân Ly, ngươi đáng thương như vậy, cả đời này rốt cục theo đuổi cái gì chứ?"

"Cả ngươi nữa? Ngươi cũng đáng thương như thế mà thôi?" Quân Ly lạnh lùng hỏi ngược lại.

"Ta a." Yểm cười rộ lên, "Mặc kệ ta đuổi theo cái gì, nhưng luôn dùng sức, dụng tâm, lại càng cẩn thận nơm nớp lo sợ một ngày nào đó ta không với được."

Trong lời nói mở lòng kia cũng không khó cảm nhận được vị cay đắng.

Quân Ly thản nhiên nói: "Ta cũng vậy."

Lời đã nói xong, không cần nhiều lời, Quân Ly đã xoay người, lội nước mà đi, trong nước đen ào ào chảy, hắn hỏi một câu: "Ngươi đồng ý không?"

"Vì được nhìn ánh sáng, chỉ có thể đồng ý. Chỉ mong nàng đừng trách ta." Yểm lười biếng nói.

Quân Ly hừ lạnh một tiếng, tiếp tục đi trước, càng chạy càng xa, tiếng nói từ phương xa truyền đến, "Vậy ngươi chờ ánh mặt trời lại chiếu vào con mắt tà ác của ngươi đi."

Trong bóng tối, đôi mắt màu đỏ hơi cong lên, lộ ra tia sáng hi vọng.

Nôn...

Cái trán Quân Ly rời đi, Hoàng Bắc Nguyệt như chim mất cánh, rơi trên mặt đất, dùng sức nôn khan.

Cảm giác Ý thức bị xâm chiếm như có người dùng gậy gộc khuấy đảo trong đầu, không chỉ đau nhức mà còn có cảm giác thống khổ khó tả.

Nàng cúi người bên Hồ máu, nôn khan hồi lâu, thân thể khó chịu cuộn lại, sắc mặt tái nhợt như giấy.

Quân Ly ngồi xổm xuống sau lưng nàng, vươn tay vỗ nhẹ lưng, Hoàng Bắc Nguyệt xoay người đẩy hắn ra, chịu đựng khó chịu hỏi: "Ngươi nói gì với hắn?"

Vừa rồi ý thức bị xâm chiếm, nàng quá khó chịu, vì thế không nghe thấy bọn họ bí ẩn đối thoại.

"Ngươi không cần biết." Hắn tùy ý nói một câu liền đứng lên chuẩn bị đi.

"Chờ một chút!" Hoàng Bắc Nguyệt đứng lên, sắc mặt mặc dù khó coi, nhưng ánh mắt lãnh ngạo vẫn có sức uy hiếp như cũ.

Quân Ly thản nhiên quay đầu nhìn nàng, chờ nàng nói chuyện.

Hoàng Bắc Nguyệt nghiêm giọng nói : "Ngươi nói cách có thể cứu Phong Liên Dực, là để hắn chết sao?"

Quân Ly ngước mắt lên, trong khoảnh khắc, dường như thấy đôi mắt đỏ đậm của hắn có chút trong suốt, có vẻ màu đen bị giam cầm sâu trong linh hồn đang muốn giãy dụa bò ra.

Trong lòng nàng đau xót, miệng khẽ thốt lên một tiếng 'sư phụ', nhưng màu đỏ lại như thủy triều, trong nháy mắt màu đen đang giãy dụa dâng lên kia bị bao phủ không còn tăm hơi.

Nàng ngơ ngẩn.

Mà Quân Ly lại cười lạnh nói: "Nếu chỉ có cách ấy, ngươi cũng quá coi thường ta."

"Vậy cách của ngươi là..." nói một nửa, Hoàng Bắc Nguyệt liền mím môi, không nói tiếp nữa. Nàng biết nhiều lời vô ích, Quân Ly sẽ không cho nàng đáp án, bởi vì nàng không đáp ứng điều kiện của hắn.

Ánh mắt nhạt nhòa, nàng chuẩn bị rời đi, nhưng Quân Ly lại đột nhiên đi tới bên Hồ máu, nhìn bề mặt Hồ máu tĩnh lặng, hỏi: "Ngươi biết vì sao Người của Thành Tu La muốn bắt Mặc Liên không?"

Việc này sao lại liên quan tới Mặc Liên?

Hoàng Bắc Nguyệt nói: "Bởi vì hắn có Thuật Chiêu hồn?" Thuật Chiêu hồn này là nghe Quân Ly nói, cụ thể là cái gì nàng không rõ lắm.

"Không sai." Quân Ly gật đầu giải thích "Chiêu hồn, tên như ý nghĩa, hắn có thể triệu hồi hồn phách của người mới chết quay về thân thể sống lại."

Thuật pháp này nghe rất quỷ dị, nhưng Hoàng Bắc Nguyệt không hoài nghi, Mặc Liên rất thần bí, hơn nữa Thánh quân coi trọng hắn như thế, chỉ sợ không phải vì thực lực hắn cường đại, mà có nguyên nhân khác. Chắc chắn có liên quan tới chiêu hồn thuật.

"Ma thú Địa ngục của Thành Tu La bị phong ấn, thân thể cần máu tươi ngưng tụ thành, mà linh hồn phiêu đãng, muốn Thuật Chiêu hồn của Mặc Liên." Quân Ly thản nhiên nói.

"Ngươi nói chuyện này với ta làm gì?" Hoàng Bắc Nguyệt ngẩng đầu hỏi, chuyện của Ma thú Địa ngục mặc dù nàng cũng tò mò, nhưng hiện tại, trong lòng chỉ nghĩ đến chuyện của Phong Liên Dực, các chuyện khác không có hứng thú tìm hiểu.

Quân Ly quay đầu nhìn nàng, "Ngươi không muốn biết nguồn gốc của Thuật Chiêu hồn sao?"

"Cái đó có quan hệ với đoạn tình tuyệt ái sao?" Nếu bình thường, nàng nhất định sẽ vạn phần tò mò, nhưng trong lòng hiện tại chỉ có kích động.

Quân Ly lại không để ý tới vấn đề của nàng, nói tiếp: "Thuật Chiêu hồn, là một phụ nữ tên là Kết Ngạnh mang đến. Cô ta rất mạnh, thuật pháp nổi tiếng âm u quỷ dị mà độc ác, trong đó bao gồm Thuật Chiêu hồn, Thuật Nguyền rủa, và Thuật Bùa chú."

Nghe chữ 'Kết Ngạnh' thì trong lòng Hoàng Bắc Nguyệt liền dao động, nghĩ đến khóe mắt Mặc Liên có hoa Kết Ngạnh, liền biết bọn họ nhất định có quan hệ. Sau đó lúc nghe đến 'Thuật Bùa chú', vẻ mặt càng ngưng trọng, nghiêm túc nghe.

"Cô ta có Vạn Thú Vô Cương?"

Quân Ly lắc đầu, nói: "Khi đó Thuật Bùa chú không lợi hại như ngươi đã thấy. Kết Ngạnh giỏi sử dụng nhất là chiêu hồn và nguyền rủa, cùng với năng lực điều khiển lôi, hỏa."

Nghe đến đó, Hoàng Bắc Nguyệt biết cô ta nhất định có huyết thống quan hệ với Mặc Liên. Trong huyết mạch Kết Ngạnh cũng truyền lưu trên người Mặc Liên.

"Cô ta hẳn là thái tổ mẫu của Mặc Liên." Quân Ly nói, "Ngươi chắc đã nghĩ được nhiều thứ của Mặc Liên giống cô ta chứ?."

"Thì sao?" Hoàng Bắc Nguyệt nói, "Kết Ngạnh đã chết, cô ta để lại Thuật Chiêu hồn có thể thức tỉnh Ma thú Địa ngục, vậy đoạn tình tuyệt ái thì sao?"

Quân Ly nói: "Hoàng Bắc Nguyệt, ngươi luôn luôn thông minh, vì sao lúc này lại ngu ngốc như vậy?"

Hoàng Bắc Nguyệt ngẩn ra, nàng quả thật tâm phiền ý loạn, không nghiêm túc tự hỏi. Một câu nói của Quân Ly như một chậu nước đá tưới xuống, nàng sửng sốt một chút, lập tức nhớ tới lời hắn vừa nói.

Kết Ngạnh dùng Thuật Chiêu hồn cùng Thuật Nguyền rủa?

"Ngươi sẽ không nói cho ta biết, đoạn tình tuyệt ái là một nguyền rủa chứ." Hoàng Bắc Nguyệt cay đắng cười rộ lên.

Quân Ly cũng cười, vui mừng nói: "trước khi Kết Ngạnh tới, Thành Tu La không có đoạn tình tuyệt ái, khi đó Tu La vương hoang dâm vô đạo, thê thiếp thành đàn, một trận đại chiến trăm năm trước, Thành Tu La cùng Điện Quang Diệu suýt bị diệt, chính Lệ Tà dẫn Kết Ngạnh đến đây, để cô ta vô tình đánh thức Ma thú Địa ngục. Tu La vương bất ngờ ám toán lúc cô ta không phòng ngự, nên chết trong Hồ máu. Trước khi chết, cô ta lưu lại lời nguyền rủa, đó là đoạn tình tuyệt ái. Vì lời nguyền này mà Minh xuất hiện."

Hoàng Bắc Nguyệt vẫn không nhúc nhích nghe, sau khi hắn nói xong thật lâu, nàng vẫn không thể khôi phục, thì thào hỏi: "Vậy lời nguyền rủa truyền thừa theo huyết mạch sao?"

Nàng từng đọc không thiếu điển tịch, biết nguyền rủa bình thường kế thừa bởi huyết mạch, di truyền đời đời. Nếu không diệt tộc, nguyền rủa vĩnh viễn không mất đi.

Quân Ly không gật cũng không lắc đầu, ngắn ngủi trầm mặc, đó là chấp nhận.

Nàng nhớ tới Yểm bảo nàng đi tìm Huyễn Linh Thú, lúc ấy liền kỳ quái, vì sao chuyện của Thành Tu La phải đi hỏi thần thú của Điện Quang Diệu? Mà lúc Yểm nhắc tới chuyện này với Huyễn Linh Thú. Nó liền tức giận nổi sát khí muốn giết nàng.

Chung quanh im ắng, Hồ máu không hề có động tĩnh, chỉ có tiếng nói của Quân Ly chậm rãi vang lên: "Hoàng Bắc Nguyệt, ngươi đồng ý đem Mặc Liên hiến tế cho Minh sao?"

Hoàng Bắc Nguyệt chợt ngẩng đầu, trước mắt mờ mịt, Quân Ly hỏi xong một câu không đợi câu trả lời đã rời đi.

Không cần chờ nàng trả lời, bởi vì đáp án căn bản là không cần.

Hốc mắt Hoàng Bắc Nguyệt cay xè, xoay người lảo đảo đẩy cửa ra ngoài.

Có lẽ cảm giác được nàng khổ sở, trong hắc thủy cấm lao, Yểm chậm rãi tới gần đồng trụ, nâng đầu nhìn nàng: "Ta thích Xú nha đầu tâm ngoan thủ lạt, bạc tình bạc nghĩa, vì đạt được mục đích không từ thủ đoạn."

Hoàng Bắc Nguyệt ngẩn ra, lập tức mím môi, không nói một lời đi lên phía trước.

Yểm nói: "Hiến tế Mặc Liên cho Minh, hắn không nhất định sẽ chết, bị Minh cắn nuốt cùng lắm biến thành nửa người nửa thú mà thôi, cho dù hắn chết nhưng có thể cứu được Phong Liên Dực. Trong lòng ngươi, Phong Liên Dực vẫn kém Mặc Liên sao?"

Hoàng Bắc Nguyệt hít một hơi dài mới vô lực nói: "Ngươi rất phiền."

Yểm than thở nói: "Lúc đầu Quân Ly cho ngươi dùng ta trao đổi, ngươi đều đã đồng ý. Tại sao tên du côn cắc ké Mặc Liên kia ngươi lại không chịu! Bất công! Bất công!"

"Ngươi câm miệng cho ta!" Hoàng Bắc Nguyệt sắc mặt nghiêm nghị, cả người lạnh như băng sương.

Đại khái biết không nên chọc giận nàng, Yểm biết điều câm miệng.

Tâm trạng lo lắng không yên trở về, chưa tới phòng đã nghe thấy tiếng chi chi nha nha của chức mộng thú, đi tới mới phát hiện Mặc Liên ngồi ở bên cửa sổ, Chi Chi ngồi bên cạnh hắn, nói liên miên cằn nhằn gì đó, cũng không biết nói gì, Mặc Liên hình như lại hiểu, thường thường gật đầu.

Hai người bọn họ thật hợp nhau, Chi Chi ở cùng Tiểu Hổ luôn vấp phải trắc trở, tuy nhiên tới chỗ Mặc Liên mọi việc lại như ý, thường xuyên còn có thể bắt nạt Mặc Liên. Tuy nhiên Chi Chi rất thích hắn, mấy ngày nay ở trong không gian linh thú không có việc gì, thường bỏ chạy đến chơi đùa cùng Mặc Liên.

Hoàng Bắc Nguyệt đi tới nói : "Ngươi hiểu Chi Chi nói chuyện sao?"

Vừa nghe đến tiếng của nàng, Mặc Liên lập tức xoay người lại, vẻ mặt đơn thuần mừng rỡ tươi cười.

Nhìn thấy nụ cười không tự nhiên kia, Hoàng Bắc Nguyệt không tự chủ quay mặt đi, nhìn thấy Mặc Liên cười như vậy, trong lòng đột nhiên cảm giác rất bất an.

Nàng quay đầu, nhưng lại thấy Huyễn Linh Thú không biết khi nào ngồi xổm trên cửa sổ, thân hình nhỏ đi rất nhiều, nhưng chẳng ảnh hưởng đến khí thế cường đại của nó. Hai mắt nhìn chằm chằm nàng, mang theo một tia cảnh cáo.

Hoàng Bắc Nguyệt chậm rãi quay mặt, rõ ràng trong ánh mắt Huyễn Linh Thú có ý tứ cảnh cáo.

Mặc Liên nhảy xuống khỏi cửa sổ, đi tới trước mặt nàng, cao hứng nói: "Nó dạy ta, để ngươi thích."

Hoàng Bắc Nguyệt ngẩn ra, Chi Chi lại nhìn hắn theo kiểu chỉ tiếc rèn sắt không thành thép mà chi nha chi nha kêu to, tay đấm chân đá Mặc Liên, hận không thể xách hắn về nhà nấu đúc lại.

Mặc Liên lập tức hiểu bản thân lỡ lời, đỏ mặt lên, vội vàng xách Chi Chi bối rối chạy.

Nhìn bóng lưng bọn họ cãi nhau ầm ĩ, Hoàng Bắc Nguyệt cười rộ lên, tươi cười chậm rãi trở nên trầm trọng cùng cay đắng.

Huyễn Linh Thú ở trên cửa sổ nhẹ nhàng hừ lạnh, giương cánh lên liền biến mất.

Nàng đau đầu vỗ về thái dương, uể oải ngồi xuống, đầu óc hỗn loạn, đủ loại âm thanh chém giết giằng co nhảy chồm chồm bên trong.

Trong đầu sắp nổ tung, nàng rên khẽ một tiếng, nằm úp sấp trên bàn, đầu gối lên hai cánh tay.

Nàng đột nhiên cảm giác nếu chính mình đoạn tình tuyệt ái thì tốt rồi, như vậy không cần quá thống khổ.

Phía sau có tiếng bước chân vang lên, nàng sống lưng cứng đờ, lập tức ngẩng đầu, trừ gương mặt có chút hồng ngân, thần thái vẫn lạnh lùng như thường.

Một tràng cười khẽ, người phía sau chậm rãi lắc lư đến trước mặt, tóc trắng như tuyết hạ xuống, đôi mắt màu tím sậm nhìn nàng nhưng không nói lời nào.

"Lại chuyện gì sao?" Hoàng Bắc Nguyệt thần thái tự nhiên hỏi.

Lệ Tà cười, nói: "Ngay cả ta cũng bội phục ngươi, sao ngươi có thể biểu hiện bình tĩnh được như vậy?"

"Ta có quy tắc xử sự khác ngươi." Hoàng Bắc Nguyệt lạnh lùng nói, rất phiền phức lại hỏi: "Có chuyện gì sao?"

"Đi gặp bệ hạ đi, sợ rằng không còn nhiều thời gian lắm." Lệ Tà cười gian nói.

Hoàng Bắc Nguyệt không tự giác uốn thẳng sống lưng, ngón tay tựa vào đùi bình tĩnh đứng lên, xoay người đi ra ngoài.

Lệ Tà đi bên cạnh nhìn bộ dáng của nàng, không khỏi lên tiếng hỏi: "Hoàng Bắc Nguyệt, trong lòng ngươi sao có thể đồng thời chứa hai người chứ?"

Nàng thản nhiên quét mắt nhìn hắn, cười lạnh: "Ngươi nghĩ nhiều quá."

"Chẳng lẽ ta nói không đúng sao? Trong lòng ngươi thích bệ hạ, nhưng lại không dứt bỏ được Mặc Liên."

"Không dứt bỏ được không nhất định là tình yêu." Hoàng Bắc Nguyệt nói đơn giản hữu lực. Lệ Tà nghe được ngẩn ra, cái hiểu cái không, đại khái là không hiểu.

Lệ Tà không phục nói: "Tốt, vậy ngươi nói cho ta biết, trong lòng ngươi, bệ hạ cùng Mặc Liên ai có sức nặng hơn?"

Hoàng Bắc Nguyệt cười khẽ, đôi mắt lại trong suốt sáng ngời, không có một tia mê mang, "Lệ Tà, ý ngươi hỏi là tình cùng nghĩa, bên nào nhẹ bên nào nặng phải không?"

Lệ Tà nhăn mi, cảm tình của nàng sao phức tạp như vậy?

Không đợi hắn dài dòng, có lẽ căn bản hắn không biết đáp án, Hoàng Bắc Nguyệt cứ thế nói, "Ta trước kia là người giết người không chớp mắt, tâm ngoan thủ lạt. Người khác nói mấy thứ tình nghĩa với ta, ta cũng chẳng thèm ngó tới như ngươi. Đó là vì chưa từng hiểu được, cho nên không có cảm giác. Hiện tại ta coi như may mắn, nếu ông trời không cho ta cơ hội sống lại lần nữa, ta nghĩ cả đời này sẽ không hiểu, cũng sẽ không bởi vậy mà phiền não."

Lệ Tà nghe mà đầu óc mơ hồ, tựa như nàng nói, bởi vì không biết nên căn bản không có cảm giác.

Hoàng Bắc Nguyệt lắc đầu cười cười, nói: "Ta nói với ngươi những thứ này làm gì chứ? Cảm tình của loài người, thú không nhất định hiểu được. Cho dù ngươi mạnh mẽ, có tính người đi chăng nữa cũng khó mà hiểu được."

"Hừ! Nói nhiều như vậy là muốn trốn tránh đúng không?" Lệ Tà không cam lòng yếu thế, cười lạnh một tiếng nói.

"Ngươi nói ta muốn trốn tránh cũng được, ta quả thật muốn trốn tránh. Lúc Quân Ly nói cần Mặc Liên hiến tế, ta mong ta...thà rằng chưa hề quen hắn." Giọng nói của nàng trầm xuống, sau đó chậm rãi cười lạnh, "Ngươi nhất định đang chê cười ta đúng không?"

Lệ Tà nhún nhún vai, từ chối cho ý kiến, nhìn bộ dáng nàng như thế, hắn quả thật có cảm giác thoải mái.

Hắn căn bản chưa từng phiền não như vậy.

Hoàng Bắc Nguyệt ngẩng đầu, trong ánh mắt không biết mỉa mai hay là cái gì mà liếc hắn. Trong lòng hắn có vài phần khó chịu, tuy nhiên cũng không thể tránh được, bởi vì bọn họ đã tới bên ngoài hồ nước, mà Phong Liên Dực thì chắp tay đứng ở bên hồ. Trong làn sương trắng trên mặt hồ, hắn mặc y phục đen nổi bật, có chút nặng nề buông xuống.

Tóc dài màu đen hòa vào mênh mông sương khói, như mực đen vẩy vào bức tranh sơn thủy mơ hồ mông lung.

Vẻ đẹp độc nhất vô nhị trên thế gian.

Hắn nghiêng mặt đón hoa rơi, đột nhiên thời gian như bị kinh diễm mà ngừng trôi.

Hoàng Bắc Nguyệt chợt dừng bước chân lại. Khi hắn nhìn nàng, ánh mắt tràn đầy mong đợi và hi vọng nàng đi tới, cũng không bước lên trước.

Lệ Tà đi lên phía trước mới dừng bước chân, quay đầu lại nhìn nàng có chút khó hiểu.

Phong Liên Dực chậm rãi xoay người lại, hắn vừa động, sương mù bên hồ cũng chuyển động theo, nhẹ nhàng xoay tròn, ánh mặt trời khúc xạ tạo ra cảm giác rực rỡ huy hoàng.

Trên mặt tuy uể oải, nhưng vẫn khuynh quốc khuynh thành như cũ, khóe miệng khêu gợi tươi cười tuyệt diễm, còn hơn bất cứ phong cảnh gì trên thế gian.

"Nguyệt..."

"Phong Liên Dực."

Hai người đồng thời mở miệng.

Phong Liên Dực nhu hòa cười cười, nói: "Nàng nói trước đi."

Hoàng Bắc Nguyệt yên lặng nhìn hắn, hai mắt dán chặt trên người hắn như không muốn rời đi, dùng sức cắn môi một cái, nàng chịu đựng nỗi đau xé lòng chậm rãi mở miệng.

"Ta phải rời khỏi Thành Tu La, ta giả trang Hồng Liên, theo lệnh Thánh quân tới cứu Mặc Liên, hiện tại phải trở về phục mệnh."

Nụ cười của Phong Liên Dực chậm rãi lắng đọng, giống như trời chiều dần dần chìm vào đường chân trời, là một quá trình thong thả nhưng rất gian nan.

"Ừ." Hắn nhẹ khẽ lên tiếng, trong con ngươi bình tĩnh có màu tím rất đẹp, mờ mịt sương mù khiến kẻ khác không nhìn thấu, "Nguyệt, nàng có nhớ lần đầu tiên chúng ta gặp mặt ở phủ Trưởng Công chúa không?."

"Nhớ kỹ." Hoàng Bắc Nguyệt tươi cười nhẹ nhàng nói.

Phong Liên Dực cũng cười ngắn ngủi một tiếng, nói: "Từ lúc đó trở đi, ta đã thực thích nàng. Đại hội Đấu giá, ta biết nàng ở đó, cho nên mới đi, cung yến cũng vậy. Ta ở trong mật thất phủ An Quốc công đoạt Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh, là bởi vì ta muốn nàng nhớ kỹ ta. Ta rời khỏi Nước Nam Dực ngày đó, một mực chờ nàng xuất hiện, kể cả khi ra khỏi lãnh thổ, ta cũng không hết hy vọng. Ta biết nàng nhất định sẽ đến, năm năm sau quả nhiên nàng đã tới."

Nghe hắn bình thản tự thuật, Hoàng Bắc Nguyệt cũng nhẹ nhàng tươi cười, "Kỳ thật ngày đó ngươi đi, ta cũng đi, nhưng quá muộn..."

"Hóa ra tới chậm một bước liền bỏ lỡ." Phong Liên Dực nhẹ nhàng nói.

"Nhưng may là ta luôn luôn không thất ước với người, ta nhớ kỹ mỗi lời thề của mình!" Hoàng Bắc Nguyệt lên dây cót tinh thần cười nói, "Ta phải đi, sau này còn gặp lại!"

Phong Liên Dực nhìn nàng hồi lâu mới thì thào nói một câu: "Sau này còn gặp lại."

Hoàng Bắc Nguyệt nhanh chóng xoay người, hít sâu một hơi, không để hắn nhìn thấy giọt lệ chua xót dâng lên trong mắt.

Sau này còn gặp lại, sau này còn gặp lại... trong lòng nàng một mực yên lặng ghi nhớ, mấy từ này như ẩn chưa sức mạnh cường đại mà chống đỡ nàng cất nước rời đi.

Dực, chúng ta sẽ có ngày mai.

Nghĩ như vậy, đột nhiên nàng cảm giác chính mình sắp không chống đỡ nổi, đột nhiên tràn ngập vô số dũng khí, cho dù con đường phía trước tăm tối, nàng cũng dũng cảm tiếp tục đi.

Lệ Tà hỏi nàng, tình cùng nghĩa bên nào nặng hơn, kỳ thật không ai nặng hơn ai, mà chính là lòng mình nặng.

Nếu chưa từng dừng lại, chưa từng hồi tưởng, chưa từng tham luyến, chưa từng yêu cầu xa vời thì sẽ không do dự tiến lui khó khăn, nói đến cùng là gieo gió gặt bão.

Ở phía sau nàng là Phong Liên Dực, là nam tử tuyệt sắc mới gặp nhưng lại thần bí yêu nghiệt, là hoàng tử chịu nhục trong phủ con tin của địch quốc, trên lưng đeo huyết mạch Thành Tu La, là Vương gia ôn nhuận, cũng là Tu La vương sau khi đoạn tình tuyệt ái lãnh khốc mà ôm nàng, tuyệt vọng cầu khẩn ý trung nhân là nàng cứu hắn.

Hắn giờ phút này nhất định đang nhìn bóng lưng nàng, không hiểu nàng vì sao dứt khoát rời đi như vậy. Vì sao không để ý lời thề? Vì sao chìa hy vọng cho hắn, lại tự tay đánh nát?

Nàng càng chạy càng nhanh, mặc kệ trong đầu ý nghĩ hỗn loạn, mặc kệ ánh mắt phía sau như chất vấn, đi kiên định, cũng không quay đầu lại.

Không ai nhìn thấy ánh mắt của nàng trừ nước mắt mãnh liệt, còn có sự kiên định như đá tảng không thể dao động!

Sau này còn gặp lại!

Nhìn Hoàng Bắc Nguyệt đột nhiên rời đi, Lệ Tà đầu tiên khó hiểu giật mình, lập tức tức giận muốn đuổi theo.

Nơi nào có thể chấp nhận nàng nói đi là đi?

Hắn mới vừa bước ra, phía sau Tu La vương không biết khi nào đa tới bên cạnh hắn, có chút duỗi tay, đưa hắn ngăn cản.

"Bệ hạ, để cô ta cứ thế rời đi sao? Nói đến là đến, nói đi là đi, cô ta coi Thành Tu La là đâu?" Lệ Tà ngữ điệu thờ ơ lạnh như băng.

"Là ta để nàng đi ." Phong Liên Dực bình tĩnh nói, nhưng ngữ điệu cứng rắn không để bất kỳ ai chất vấn, Lệ Tà cũng không dám nói gì nữa.

Phong Liên Dực nói: "Lúc nàng ở đây, ta không dám ngủ, sợ khi tỉnh lại không còn là chính mình nữa."

Trong giọng nói của hắn lộ ra uể oải cực điểm, người nghe khó tránh khỏi bị xúc động.

Lệ Tà nhíu mày liếc hắn, cặp mắt hắn màu tím tượng trưng cho huyết mạch Thành Tu La hình như càng ngày càng đậm.

Quả nhiên thời gian không còn nhiều.

"Nếu cô ta đã đi thì bệ hạ cứ an tâm mà nghỉ ngơi." Lệ Tà nói.

Phong Liên Dực chưa đáp ứng, chậm rãi xoay người, đi về phía lầu các thấp thoáng sau bụi hoa cỏ đối diện mặt hồ trong sương mù lượn lờ.

Tấm lưng kia cô tuyệt cùng lạnh lùng, làm cho Ma thú Lệ Tà cũng lần đầu tiên có ảo giác hoảng hốt phiền muộn. Đối với người chịu sứ mạng, từ khi sinh ra đã không có sự lựa chọn.

Sau khi trở về, Hoàng Bắc Nguyệt lôi Mặc Liên lập tức rời đi, kéo tay hắn ra ngoài, bộ dáng băng sương khiến Chi Chi hoảng sợ, trốn trong lòng Mặc Liên nhỏ giọng nói thầm gì đó.

Mặc Liên nói: "Nguyệt?"

"Ở đây không nên ở lâu, rời đi trước đã!" Hoàng Bắc Nguyệt không muốn hắn hỏi nhiều, quả quyết nói.

Cảm nhận hơi thở băng lãnh trên người nàng, giống như một bức tường ngăn cách bọn họ, Mặc Liên không thể làm gì khác hơn là câm miệng không nói.

Nàng đi rất nhanh, hắn theo không kịp, bị nàng lôi kéo tay đi vô cùng gian nan.

Hoàng Bắc Nguyệt quay đầu lại liếc hắn một cái: "Mặc Liên, ngươi không muốn rời khỏi đây sao?"

Mặc Liên lắc đầu, nàng phát hiện trên trán hắn đều là mồ hôi, sắc mặt cũng tái nhợt khó coi, nghĩ đến bộ dáng yếu ớt lúc vừa cứu hắn, đã qua hai ngày nghỉ ngơi thấy hắn không có gì đáng ngại, nàng tưởng hắn không có việc gì.

"Sao lại thế này?" Nàng không nhìn thấy thương tích trên người hắn, tưởng nội thương nên bắt mạch đập. Mạch đập mặc dù có chút rối loạn, nhưng rất bình thường, không đến mức khiến hắn vô lực như vậy.

Mặc Liên rút tay về, cố gắng sắp xếp từ ngữ, nhưng không biết giải thích thế nào.

Hoàng Bắc Nguyệt không nghĩ ra đầu mối gì, trong lòng ngổn ngang rối rắm cùng đau đớn, vô ý nói một câu: "Mặc Liên, không nên ngang ngạnh, có chuyện gì rời khỏi đây rồi tính."

Chi Chi lo lắng 'chi' một tiếng, nhưng Mặc Liên ngăn nó lại, gật đầu, bước nhanh theo Hoàng Bắc Nguyệt rời khỏi Thành Tu La.

Dọc đường đi không ai ngăn cản, khi ra đến bên ngoài đã là đêm tối. Mặt trăng trên trời trốn sau mây đen, lộ ra tia sáng trắng yếu ớt.

Bọn họ vừa ra ngoài, Huyễn Linh Thú đã đột nhiên xuất hiện, tự nhiên hạ thấp địa vị cúi người để Hoàng Bắc Nguyệt cùng Mặc Liên ngồi lên, sau đó mở rộng cánh bay lên trời.

Hoàng Bắc Nguyệt xoa xoa Thái Dương đang giật giật, ngón tay dùng sức muốn nắm chặt thứ gì đó, nhưng muốn nắm lại chẳng có gì trong tay.

Phía sau Mặc Liên cũng im ắng không nói lời nào, Chi Chi đã trở lại không gian linh thú, không dám lộ ra ngoài.

Dọc đường tĩnh lặng về tới Điện Quang Diệu, mọi việc phát sinh như một giấc mộng, thật khó mà tin nổi.

Ở Thành Tu La, Hoàng Bắc Nguyệt đã đổi lại quần áo Hồng Liên, hơn nữa nói với Mặc Liên nàng bất đắc dĩ giả trang Hồng Liên, chưa cho hắn biết tin Hồng Liên đã chết, cho nên Mặc Liên rất thản nhiên tiếp nhận.

Bọn họ cùng đi đến ngoài Quang Minh Thần Điện cầu kiến Thánh quân, tuy là nửa đêm, nhưng biết Mặc Liên bình an trở về, Thánh quân lập tức triệu kiến bọn họ.

Đi vào thông đạo dài đầy ánh nến, trong lòng Hoàng Bắc Nguyệt đang kích động nhưng hào khí thần thánh hiền hòa này mà từ từ bình tĩnh trở lại. Phía sau rèm, bóng dáng Thánh quân như ẩn như hiện.

Nàng cùng Mặc Liên quỳ xuống, Mặc Liên luôn luôn trầm mặc, cúi đầu không nói, mà Hoàng Bắc Nguyệt tìm lí do thoái thác nói cho Thánh quân tin Diệu Ca đã chết, không có chứng cứ. Mọi chuyện thế nào thông qua miệng nàng đều là nói bậy?

Nhìn thấy Mặc Liên trở về, Thánh quân cũng không hỏi gì khác, nhưng nhìn thấy bộ dáng Mặc Liên liền hỏi: "Là ai xuống tay?"

Mặc Liên nói: "Lệ Tà."

"Quả nhiên là hắn." Thánh quân hình như đã sớm ngờ tới, lạnh lùng cười một tiếng, đang muốn mở miệng, đột nhiên Mặc Liên an an ổn ổn quỳ lại ngã sấp xuống!

"Mặc Liên!" Hoàng Bắc Nguyệt hoảng sợ, lập tức qua xem xét.

Thánh quân nói: "Hồng Liên, ngươi đi ra ngoài."

"Nhưng..." nhìn Mặc Liên té ra đất bất tỉnh, trong lòng âm thầm lo lắng.

Chuyện gì xảy ra? Lúc ở Thành Tu La, hắn có chút bất thường, khi đó chính mình không để ý, hiện tại...

"Bảo ngươi ra ngoài thì ra ngay!" Giọng nói Thánh quân đột nhiên uy nghiêm thêm vài phần.

Hoàng Bắc Nguyệt âm thầm cắn môi, việc nhỏ không nhịn tất sẽ loạn việc lớn! Nàng đứng lên chậm rãi lui ra ngoài.

Đi ra khỏi cửa Quang Minh Thần Điện, nàng đứng dưới ánh trăng lạnh lẽo, nỗi lòng bất ổn.

Cách đó không xa có một tiếng chim hót tinh tế, Hoàng Bắc Nguyệt quay đầu, chỉ thấy bóng dáng Mạnh Kỳ Thiên cách đó không xa chợt lóe mà qua, nàng nhìn bốn bề vắng lặng liền lơ đãng đi qua.

"Ta biết ngươi nhất định bình an trở về." Mạnh Kỳ Thiên đứng dưới giàn hoa đã rụng hết cánh, chỉ còn lá vàng khô tung bay trong gió, xoay người lại, mỉm cười nhìn nàng.

"A, ngươi tin tưởng ta như vậy?" Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên liếc mắt nhìn hắn.

Mạnh Kỳ Thiên cười nói: "Bởi vì ngươi là Hoàng Bắc Nguyệt."

Nàng ngẩng đầu, ánh mắt thanh lạnh đảo qua khuôn mặt tuấn tú của hắn, "Tín nhiệm mù quáng đôi khi không phải chuyện tốt."

Mạnh Kỳ Thiên cười cười không nói, lấy ra tàn quyển 'Thiên Phạt' lúc trước khi đi nàng giao cho hắn. Hoàng Bắc Nguyệt vừa nhìn lập tức hỏi: "Ngươi tìm được cái gì mới sao?"

"Ta tra điển tịch cùng hồ sơ ở Điện Quang Diệu, phát hiện tàn quyền này chỉ gồm nội dung dễ hiểu. Có lẽ cuốn sách này bị chia thành 2 phần. Phần trọng yếu nhất hẳn là Thánh quân tự mình giữ."

Hoàng Bắc Nguyệt âm thầm bội phục Mạnh Kỳ Thiên, ngắn ngủn vài ngày đã lần hết điển tịch cùng hồ sơ ở Điện Quang Diệu. Mà Tàng thư các quy mô không phải là nhỏ!

"Nếu có thể tìm được phần còn lại ở chỗ Thánh quân hẳn là có thể hiểu toàn bộ. Nhưng theo ta phỏng đoán, Thánh quân sở dĩ giữ Thiên Phạt nhưng không tu luyện, e là có liên quan tới Vạn Thú Vô Cương." Mạnh Kỳ Thiên thông minh nói.

Hoàng Bắc Nguyệt cong môi, nói: "Mạnh Kỳ Thiên, ngươi quá mức thông minh, ta cũng hơi sợ ngươi."

"Nghe ngươi khích lệ như vậy, ta lại thấy bất an." Mạnh Kỳ Thiên ha ha cười rộ lên, "Quyển 'Thiên Phạt' này thật sự trọng yếu như ngươi nói sao?"

"Nếu không quan trọng thì sao Thánh quân lại coi trọng như vậy?" Hoàng Bắc Nguyệt mắt trầm xuống, nói : "Người có biết Thánh quân giữ phần còn lại ở đâu không?"

Mạnh Kỳ Thiên nhìn ánh mắt của nàng có chút kinh ngạc: "Ngươi không phải là muốn..."

"Không sai!" Nàng như chém đinh chặt sắt nói.

Mạnh Kỳ Thiên nói: "Hoàng Bắc Nguyệt, đừng coi thường Thánh quân, hắn thần bí khó lường, không chỉ vẻ bề ngoài. Hơn nữa chúng ta không chuẩn bị được thỏa đáng, nếu ngươi tùy tiện làm việc, sợ rằng sẽ đánh rắn động cỏ."

"Ta biết hắn không đơn giản, ta còn biết, hắn tên thật là Tống Mịch!"

"Tiêu Dao Vương Tống Mịch?" Mạnh Kỳ Thiên lắp bắp kinh hãi, thấy Hoàng Bắc Nguyệt gật đầu, liền không nghi ngờ, "Không ngờ đó là bộ mặt thật của Thánh quân."

"Hắn chưa chắc thần bí như vậy, có điều hắn rất lợi hại, triệu hồi thú của hắn là một con phượng hoàng màu vàng, trên người lửa cháy vô cùng lợi hại, ta căn bản không đỡ được."

"Đó là Vu sơn Chim Thần Kim Loan, tên là 'gió lốc', chỉ một lần phất gió thì có thể làm bốc lên 9 vạn dặm! Cùng nổi danh với Huyễn Linh Thú. Con chim này cao ngạo, chưa bao giờ nghe nói ký khế ước cùng loài người, không ngờ trở thành triệu hồi thú của Thánh quân!" Mạnh Kỳ Thiên sắc mặt nghiêm trọng, hiển nhiên chưa hề nghĩ đến sẽ gặp phiền toái lớn như vậy.

"Hoàng Bắc Nguyệt, lúc gặp phải Chim Thần Kim Loan, đừng nghĩ rằng nó toàn thân là hỏa thì có thể dùng thuộc tính Băng ngăn cản, nhất định phải dùng sét đánh!"

"Ta rốt cuộc cũng hiểu vì sao Thánh quân coi trọng ngươi như vậy." Nghe hắn nói xong, Hoàng Bắc Nguyệt cười rộ lên.

Mạnh Kỳ Thiên cười khổ nói: "Hết cách rồi, thiên phú triệu hồi sư của ta không cao, tự biết có Hồng Liên cùng Mặc Liên phía trước thì không có cách nào vượt qua được, chỉ có thể tìm con đường đi riêng."

"May là ngươi tìm con đường đi riêng." Hoàng Bắc Nguyệt thực sự bội phục sự thông minh của hắn, "Hiện tại có thể nói cho ta biết phần 'Thiên Phạt' còn lại bị Thánh quân giấu ở đâu rồi chứ."

Mạnh Kỳ Thiên thở dài một tiếng, "Nếu ngươi đã quyết mạo hiểm, ta tự nhiên không thể ngăn cản, nhưng..."

"Ta tự có chừng mực!"

Mạnh Kỳ Thiên lặng lẽ tới gần nàng, thấp giọng nói nói mấy câu bên tai, Hoàng Bắc Nguyệt ngẩng đầu liếc hắn, chỉ thấy Mạnh Kỳ Thiên cười khổ, Hoàng Bắc Nguyệt cũng cười khổ.

"Ngươi có thể chờ thời cơ thì lại ra tay"

"Ta không có nhiều thời gian chờ đợi nữa." Hoàng Bắc Nguyệt hít sâu một hơi, ngẩng đầu nhìn ánh trăng trên bầu trời, thời gian quả thật không nhiều lắm.

Nhìn nàng dứt khoát xoay người, bóng lưng cô tuyệt, Mạnh Kỳ Thiên đột nhiên nói: "Cẩn thận Mặc Liên!"

Hoàng Bắc Nguyệt đột nhiên dừng lại, quay đầu lại nhìn hắn, Mạnh Kỳ Thiên mở tay ra, lộ ra nụ cười bất đắc dĩ: "Hắn được xưng là mãnh thú của Điện Quang Diệu, đó không phải là hư danh."

"Mặc Liên hiện tại hôn mê bất tỉnh, đối với ta là cơ hội tốt." Hoàng Bắc Nguyệt trầm trọng gật đầu, rất nhanh biến mất trong bóng đêm.

Một trận gió thổi tới, lá vàng khô trên giàn trồng hoa rơi xuống đống tuyết đọng.

Hắn thấp giọng lầm bầm lầu bầu: "Tối nay hướng gió bình yên, tội gì muốn ngược gió mà đi chứ?"

Nơi mà Mạnh Kỳ Thiên nói là tòa Thiên Điện phía sau Quang Minh Thần Điện, chỗ ở của Thánh Quân. Chỗ này không ai dám đến, Mạnh Kỳ Thiên từ nhỏ lớn lên ở Điện Quang Diệu, cũng chưa từng đi qua nơi đó.

Lúc bọn họ thấy Thánh quân đều cách sau rèm. Bộ dáng Thánh Quân thế nào, bọn họ chưa bao giờ biết. Sau mỗi lần gặp bọn họ xong, Thánh quân đi đâu cũng không ai biết.

Muốn tới thiên điện không thể đi vòng qua Quang Minh Thần Điện được, nhất định phải đi từ bên trong.

Thánh quân là cao thủ kết giới, nhìn Điện Quang Diệu được hắn ẩn giấu bí mật như vậy liền biết.

Hoàng Bắc Nguyệt đi tới bên ngoài Quang Minh Thần Điện, không biết Thánh quân cùng Mặc Liên còn ở bên trong hay không.

Nàng lặng lẽ đẩy cửa ra thành một khe hở, từ khe hở nhìn xuyên thấu qua vô số ngọn đèn dầu chói mắt chỉ thấy bên tĩnh lặng, không thấy bóng dáng của Thánh quân cùng Mặc Liên.

May là không thấy!

Hoàng Bắc Nguyệt lập tức lắc mình đi vào, bước nhanh qua vậy dãy hành lang ánh nến huy hoàng, đi tới chỗ rèm che, nàng duỗi tay vén rèm lên, bên trong chỉ có một chiếc ghế vàng rộng rãi, bên cạnh cái ghế có viên minh châu cực đại chiếu sáng, một cái bàn nhỏ, bên trên vẫn đặt một chén trà nóng còn bốc hơi.

Nếu không ai vào đây, vậy chén trà nóng này là ai đưa tới?

Nàng lục lọi chỗ này, tìm kiếm cơ quan hoặc là chốt mở kết giới.

Dấu tay chạm đến khối minh châu, ánh sáng tối sầm lại, đột nhiên không gian phía sau ghế lung lay một chút, Hoàng Bắc Nguyệt khóe miệng hơi cong lên, đưa tay bỏ một tầng băng gắn vào phía trên minh châu, ngăn trở ánh sáng, sau đó bay tới phía sau ghế nằm, lắc mình đi vào.

Trong nháy mắt đã đi tới một phòng tàng thư phong phú, bố trí ngăn nắp, xung quanh bày rất nhiều giá gỗ, phía trên đặt không ít dược liệu thông thường, gian phòng không có cửa sổ, không gian rất lớn, nhìn bố trí này hẳn là phòng chế thuốc.

Quả nhiên, đi lên phía trước liền nhìn thấy một lò chế thuốc màu đen rất lớn. Phía sau bày ấm luyện thuốc Tịnh Liên Viêm Hỏa Đỉnh mà năm đó nàng cùng Phong Liên Dực tranh đoạt ở phủ An Quốc công!

Không cần đoán, nàng có thể biết đây là đâu.

Lặng lẽ đi ra khỏi phòng chế thuốc, bên ngoài viện rơi đầy tuyết chưa kịp quét sạch. Trên mặt tuyết có một hàng dấu chân thật sâu, nàng giẫm theo dấu chân to hơn nàng đi tới một tòa u tĩnh trong viện.

Luyện dược sư bình thường cũng thích an tĩnh, Tống Mịch tự nhiên cũng sẽ không ngoại lệ. Phủ Tiêu Dao Vương xây dựng ở ngoại ô, mặc dù quy mô rất lớn, nhưng người hầu rất thưa thớt, rất an tĩnh.

Tống Mịch du lịch thiên hạ, rất ít trở về, hơn nữa hắn đến nay chưa cưới vợ, chỉ có mấy hồng nhan tri kỷ bên ngoài, bởi vậy hàng năm trong vương phủ càng tịch liêu, chỉ có mấy lão bộc xử lý.

Không phòng thủ chu đáo, đối với Hoàng Bắc Nguyệt mà nói, quả thực như vào chỗ không người, không hề bị khiêu chiến.

Bước chân nàng đi tới bên ngoài phòng có đèn sáng, ngồi xổm ở góc tường, bởi vì đối phương là Thánh quân giỏi về kết giới, cho nên nàng không dám tới quá gần, thật cẩn thận dán lỗ tai gần sát vách tường.

May mà người ở bên trong cũng không có phòng bị gì, đại khái không ngờ sẽ có người len lén theo hắn tới quý phủ, hoặc là hắn căn bản không có ý đồ phòng bị.

Tinh tế nghe hồi lâu không có cực nhỏ động tĩnh, Hoàng Bắc Nguyệt đang định đi tới nơi khác lục soát, nhưng lúc này lại nghe thấy một tiếng thống khổ kêu thảm thiết trong phòng!

Căn bản không cần áp sát tai vào tường vẫn có thể nghe rõ ràng!

Đó là tiếng của Mặc Liên!

Sau tiếng hét thảm, một cỗ lực lượng cường đại đột nhiên phát ra, giống như vòi rồng, ngay cả cửa sổ phòng cũng bị bật ra. Rèm cửa sổ bay múa khắp nơi, trong phòng không biết bị vỡ thứ gì, từng tiếng từng tiếng vang lên.

Hoàng Bắc Nguyệt dính sát vào tường mới không bị lực lượng cường đại thổi bay ra.

Thật là lực lượng khủng khiếp!

Lặng lẽ lau một chút mồ hôi trên trán, Hoàng Bắc Nguyệt bình ổn tâm thần, trong tiếng kêu thảm rên rỉ kia nghe được giọng nói của Tống Mịch: "Triệt nhi, không sao rồi."

Dù hắn nói với ngữ khí an ủi mềm mại, song từ lúc cửa sổ mở đã nghe được tiếng u u của thiếu niên như thú hoang bị dồn vào chân tường, hiển nhiên là bị hành hạ đến mức đầu óc hỗn loạn.

"Nguyệt, Nguyệt..." hắn thì thào nói khiến Thánh quân lâm vào trầm mặc hồi lâu.

"Hoàng Bắc Nguyệt." Thánh quân trầm thấp chậm rãi nói ra một cái tên khiến Mặc Liên đột nhiên an tĩnh lại.

Dù ở bên ngoài nhưng dường như vẫn cảm giác được hơi thở cực kỳ nguy hiểm phát ra trên người Thánh quân.

Hoàng Bắc Nguyệt sợ run trong chốc lát, dự định lặng lẽ rời đi, lại thấy Thánh quân nói: "Ngươi muốn cô ta sao?"

Không biết Mặc Liên đáp lại như thế nào, không có âm thanh, hẳn là gật đầu, Thánh quân liền nói: "Chỉ cần ngươi ngoan ngoãn nghe lời, cô ta sớm muộn sẽ là của ngươi."

"Ta muốn nhìn nàng một lần." Mặc Liên thấp giọng nói, lúc này hắn nói chuyện hình như không khó khăn như trước.

Trong phòng truyền đến tiếng bước chân, là Thánh quân đứng lên, chậm rãi đi tới bên cửa sổ, nhìn cảnh tuyết bên ngoài nói: "Ngươi lúc đầu nói với ta là muốn đôi mắt, chính là vì nhìn thấy cô ta một lần sao?"

Phía sau Mặc Liên không nói gì.

Hoàng Bắc Nguyệt lại lo lắng đề phòng, nàng hiện tại chỉ cách vách tường với Thánh quân, không, chỉ cần hắn hơi cúi đầu là có thể nhìn thấy góc tường nàng đứng ngoài cửa sổ.

Nàng luôn luôn giỏi ẩn giấu hơi thở trên người, vô thanh vô tức căn bản không ai phát hiện được, tuy nhiên vẫn có chút lo lắng.

Nghe hắn nói chuyện cùng Mặc Liên, hơi thở của nàng có chút mất tự nhiên.

Chỉ cảm thấy Mặc Liên không nên như vậy, hắn càng cố gắng, nàng càng áy náy, bởi vì nàng căn bản không thể đáp lại tình cảm của hắn.

"Ta có thể cho ngươi đôi mắt." Thánh quân nhìn đủ cảnh tuyết ngoài cửa sổ liền chậm rãi quay lại, "Có điều, sau khi ngươi thấy được nàng sẽ cầu ta thu hồi ánh sáng của ngươi."

"Sẽ không!" Mặc Liên nói như chém đinh chặt sắt, rất kiên quyết chắc chắn, thật sự là dũng khí một đi không trở lại!

Thánh quân không trả lời hắn, trầm mặc một hồi.

Hoàng Bắc Nguyệt không dự định nghe tiếp, có một số việc thà chẳng biết gì còn hơn. Biết rõ lại càng thấy áp lực đè nặng trên vai.

Nàng rất mệt.

Lặng lẽ đứng dậy, mơ hồ nghe thấy Mặc Liên ở bên trong hỏi: "Ngài sẽ giết nàng sao, phụ thân?"

Hoàng Bắc Nguyệt cả kinh, tay chống góc tường đứng lên đột nhiên mềm nhũn, cả người liền ngã ngồi xuống, bước chân trượt xuống tuyết tạo ra một tiếng ma sát nhỏ.

Nàng thần kinh căng thẳng, toàn thân căng cứng, trên lưng lập tức toát ra mồ hôi lạnh!

Trong phòng Thánh quân đột nhiên lạnh lùng ngẩng đầu, bước nhanh tới trước cửa sổ, nhìn ra bên ngoài. Ngoài cửa sổ rỗng tuếch, dưới góc tường cũng không có ai, chỉ có một con mèo đen đứng dưới hành lang, liếm tuyết dính trên chân.

'meo meo ô...'

Mèo đen ngẩng đầu lên, gọi hắn một tiếng, sau đó liền vui vẻ chạy vào đất tuyết.

"Là Mèo sao?" Mặc Liên ở bên trong hỏi.

"Là miêu." Thánh quân buông cảnh giác, xoay người đi tới trước.

Thân thể Hoàng Bắc Nguyệt treo trên mái hiên, phía sau lưng dính sát vào góc mái. Nàng thở dài nhẹ nhõm một hơi, may là trước kia ở hiện đại thành thạo Thuật Chế Ngự Thú, lúc quan trọng có thể khống chế mèo đen chơi đùa ngoài sân đến chịu tội thay mình.

Loại động vật không có linh tính này khống chế rất dễ, chỉ cần ý thức cường đại có thể tùy ý sai khiến chúng.

Nàng năm đó chỉ bằng ý thức đã chinh phục được Băng Linh Huyễn Điểu, còn con mèo nhỏ này thì tính gì?

Vuốt trái tim nhảy lên, trong lòng nàng nghĩ đến mức này thì nhìn kỹ người bên trong xem có thật là Mặc Liên không. Giọng nói quen thuộc như vậy, từ lúc nàng quen Mặc Liên chưa thấy nói chuyện lưu loát rõ ràng như thế bao giờ.

Thân thể chao đảo một cái, nắm lấy cột nhà dưới mái hiên, có thể ló đầu nhìn thấy tình hình bên trong.

Thánh quân đưa lưng về phía nàng, đứng ở bên giường, mà Mặc Liên ngồi xếp bằng, quay mắt về phía nàng. Nhưng hai mắt hắn không nhìn thấy, không sợ bị hắn phát hiện.

Nửa quần áo trên người Mặc Liên đã được cởi bỏ, lộ ra thân thể thiếu niên gầy gò nhưng rắn chắc. Phía sau hắn có nguyên khí màu đen chớp động, bởi vì bị thân thể Thánh quân che lấp nên không nhìn rõ được.

Chỉ mơ hồ nhìn thấy có hai cây gậy thật dài màu đen tinh tế, to hơn ngón tay, ngắn hơn cánh tay một chút. Hình như trên gậy có hoa văn vui mừng lẫn sợ hãi. Với thị lực của nàng chỉ mơ hồ nhìn thấy một chút lồi lõm, dù sao toàn thể là màu đen nên không nhìn rõ lắm.

Gậy gộc màu đen hình như rút ra khỏi lưng Mặc Liên, như hai đôi cánh mở rộng bên cạnh hắn. Hắc khí bốn phía như cánh chim, lộ ra gương mặt tái nhợt, cảm giác như nhìn thấy thiên sứ đọa lạc.

Không biết có phải ảo giác hay không, lúc Mặc Liên thoáng ngẩng đầu, nàng hình như nhìn thấy hoa Kết Ngạnh màu đen bên khóe mắt hắn đẹp hơn trước.

Giống như trước là một nụ hoa chớm nở, mà hiện tại cánh hoa đã mở ra một ít, có tư thế muốn bung ra.

Nhưng màu đen nồng nặc khiến khuôn mặt hắn không đơn thuần trong suốt như trước mà hơi có chút khát máu.

Nàng chỉ thật nhanh liếc mắt nhìn, sau đó cấp tốc rời khỏi mái hiên, đi tới thư phòng bên kia vương phủ tìm kiếm phần còn lại của quyển 'Thiên Phạt'.

Nàng nghĩ đến cảnh vừa nhìn, lại ngẫm đén lời cảnh cáo của Mạnh Kỳ Thiên: cẩn thận Mặc Liên! Hắn được xưng là mãnh thú của Điện Quang Diệu không phải chỉ là hư danh.

Trong lòng đột nhiên bất an mãnh liệt, khiến đầu óc đau nhức, không thể chuyên tâm tìm kiếm, nàng tìm một góc bí ẩn ngồi xổm xuống, để đầu óc hỗn loạn của chính mình yên lặng một chút.

Đang lúc này, cửa thư phòng đột nhiên bị đẩy ra, ngoài cửa ánh tuyết đột nhiên chiếu vào.

Hoàng Bắc Nguyệt hoảng sợ, vội vàng rụt rụt thân thể, trốn sau một loạt giá sách, ngừng thở đè ép toàn bộ khí tức trên người mình.

Ngoài cửa người nọ đi đến, tiện tay đẩy cửa ra, đi tới bên một loạt giá sách, cầm một quyển sách xuống lật xem, hình như xác định gì đó liền buông sách ra, rời khỏi thư phòng.

Hoàng Bắc Nguyệt chờ tiếng bước chân đi xa thật lâu mới chậm rãi đi tới chỗ người kia vừa lật xem sách. Trên kệ sách rút một quyển ra.

Quyển này hắn vừa lật xem.

Hoàng Bắc Nguyệt lật ngược xuôi cuốn sách vài lần, không phát hiện chỗ nào đặc biệt. Đây là một tập thơ bình thường, tất cả phía trên đều là văn tự phong nhã, là bộ sách học đòi văn vẻ mà đám quý tộc thường biễu diễn.

Nàng cho là mình cầm sai rồi, liền lật xem tất cả các cuốn sách xung quanh, tất cả đều đúng là cùng nội dung, không có chỗ nào đặc biệt.

Chẳng lẽ bản thân nghĩ sai rồi? Người nọ đi vào chẳng qua là muốn nhìn một câu thơ không nhớ được mà thôi?

Nào có đơn giản như vậy?

Hoàng Bắc Nguyệt lấy tập thơ xuống, bỏ vào trong nạp giới, lặng lẽ ẩn núp ra ngoài.

Ra khỏi Phủ Tiêu Dao Vương, nhìn thấy ngọn đèn chiếu sáng tỏ Thành Lâm Hoài, trong nháy mắt nàng rất muốn trở về xem một chút, nhưng nghĩ đến trong sách có thể cất giấu 'Thiên Phạt', phải nhanh tìm Mạnh Kỳ Thiên nghiên cứu một chút.

Hơn nữa, nàng không có nhiều thời gian sầu não, chuyện của quốc gia nàng tạm thời chẳng quan tâm.

Nếu hiện tại nàng biết vì mình mà Anh Dạ bị đưa xuống vực sâu thì bất kể thế nào nàng cũng trở về.

Chờ lúc nàng đứng ở đỉnh cao lạnh lẽo cô độc mà nhìn lại quãng thời gian này, nàng vẫn nhớ rõ ánh trăng cùng tuyết rơi đầy đất trong đêm nay như cố ý, khiến nàng vĩnh viễn không thể quên ánh trăng trắng bệnh cùng không khí lạnh như băng.

Nếu Vạn Thú Vô Cương thật sự như lời đồn có thể siêu thoát sinh tử, có năng lực đi ngược thời gian thì cho dù mạo hiểm tính mạng, nàng nhất định sẽ sử dụng.

**** Bắc Nguyệt hoàng triều *****

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info