ZingTruyen.Asia

Phượng Nghịch Thiên Hạ (Edit full) - xuyên không

Cứu viện Hoàng tử

Thienthanh188

Thành Tu La vừa hạ lệnh giết sạch lính đánh thuê trong thiên hạ thì toàn bộ Đại lục Tạp Nhĩ Tháp vốn đang yên bình bắt đầu sinh linh đồ thán.  Mấy người của Thành Tu La chạy qua bên cạnh, Hoàng Bắc Nguyệt dính sát lưng vào thân cây, chờ bọn hắn đi xa mới chậm rãi ngồi xuống, dựa vào thân cây nghỉ ngơi trong chốc lát.

Nàng lấy nước từ nạp giới ra, chậm rãi uống vài ngụm, nhổ sạch máu đen trong miệng ra, thuận tiện gột rửa tay. Làm hết thảy mọi việc, nàng rất bình tĩnh, trong đầu bình lặng như không có bất cứ gì liên hệ với thế giới này.

"Ôi... ." Một tiếng thở dài chậm rãi  vang lên từ trong lòng, giống như có thể nhìn thấu hết thảy: "Hoàng Bắc Nguyệt, nếu khổ sở thì khóc đi, sẽ thoải mái một chút."

Hoàng Bắc Nguyệt cúi đầu không trả lời, Yểm còn nói: "Ta không nhìn ngươi, ta nhắm mắt lại! Thật nhắm mắt lại! Ta không nhìn thấy gì hết, ngươi đang làm gì đó? Nhìn không tới a nhìn không tới".

Thật lâu không thấy phản ứng, Yểm tự cãi nhau với mình lâu sinh ra nhàm chán, nữ nhân này ý chí sắt đá, nào có dễ dàng khóc như vậy? Rơi vào đường cùng, Yểm không thể làm gì khác hơn là mở mắt ra "Hoàng...". Cảnh vật trước mắt lắc lư mơ hồ, hơi nước phủ lên mờ mờ mịt mịt hết thảy. Yểm ngây ngẩn cả người, chuyện gì vậy? Một tiếng nức nở yếu ớt truyền vào lỗ tai, hắn mới chợt tỉnh ngộ, nàng, nàng không phải đang khóc chứ?. Bị phong ấn trong thân thể nàng, hắn luôn thông qua ánh mắt nàng mà xuyên thấu hết thảy, không ngờ lúc nàng khóc, hắn chứng kiến hết thảy cũng là lệ mưa lất phất.

Yểm trầm mặc không dám mở miệng, bên tai chỉ quanh quẩn tiếng khóc bị đè nén, dưới ánh trăng, gió tựa hồ thổi tiếng khóc bay đi rất xa. Đối với ma thú mà nói, khóc cùng nước mắt là một chuyện khó mà tin được, vì bọn họ chưa bao giờ khóc, bọn họ cùng loài người và tất cả các loại thú khác nhau, bọn họ chính là do tà ác ngưng tụ, trời sinh mạnh mẽ, không biết nước mắt là vật gì. Tuy nhiên có lẽ hôm nay đã biết rồi, hóa ra nước mắt chảy vào trong lòng có mùi vị chát đắng khổ sở như vậy.

"Hoàng Bắc Nguyệt, có phải ta là người đầu tiên thấy ngươi khóc đúng không?" Đợi khi tiếng khóc của nàng dần dần bình tĩnh, Yểm mới mở miệng hỏi.

Hoàng Bắc Nguyệt đỏ hồng mắt lạnh lùng nói: "Ngươi không phải người."

Yểm....

Đây là kỳ thị chủng tộc sao?

"Này này, ta quan tâm ngươi a, nếu thật sự thương tâm thì thả ta ra, ta giúp ngươi giết hắn!" Yểm hung hăng nói.

Hoàng Bắc Nguyệt đứng lên, dùng ống tay áo xoa xoa hai tròng mắt, sau khi khóc, tâm lý quả thật thoải mái không ít, nàng cũng không cảm thấy mất mặt khi khóc trước mặt Yểm. Người vốn nên như vậy, muốn cười liền cười, muốn khóc sẽ khóc.

Nghe Yểm nói, nàng thấp giọng cười một tiếng, nói: "Yểm, ngươi biết điểm khác nhau rõ nhất giữa người và thú là cái gì không?"

Yểm mất hứng nói: "Là cái gì?"

"Người rất phức tạp, mà thú rất đơn giản."

Yểm nói: "Thú đôi khi cũng rất phức tạp."

Hoàng Bắc Nguyệt lắc đầu nói: "Không đồng dạng như vậy, tựa như ta mới vừa rồi khóc, là bởi vì căm hận Phong Liên Dực phản bội cùng lừa gạt, nhưng ta không như ngươi muốn giết hắn, trái lại, trong lòng ta vẫn không nỡ giết hắn."

Yểm lẩm bẩm nói: "Hiện tại không nỡ, sau này sẽ là mối họa lớn!"

"Thả ngươi ra cũng là một mối họa lớn!" Hoàng Bắc Nguyệt thờ ơ cười, ngẩng đầu liền nhìn thấy một linh thú khổng lồ bay về bên này, mơ hồ có thể nhìn trên lưng linh thú có bóng dáng nam tử trẻ tuổi.

"Bắc Nguyệt quận chúa!" Hình như nhìn thấy nàng nên nam tử trẻ tuổi kia cao hứng kêu một tiếng, bay nhanh đến, đáp xuống mặt đất, ngẩng đầu mừng rỡ nhìn nàng, "Rốt cuộc tìm được ngươi, thật tốt là ngươi không sao!"

"Tại sao Vũ Văn đại nhân lại đi theo ra?" Hoàng Bắc Nguyệt cười gật đầu với hắn, ấn tượng với Vũ Văn Địch từ lúc còn ở Nước Nam Dực cũng rất tốt, là người trung tâm, cương trực.

Vũ Văn Địch giấu vẻ lo lắng, khó xử nói: "Vương gia hôm nay có lẽ đã làm quận chúa rất thất vọng? Hy vọng quận chúa không nên..."

"Vũ Văn đại nhân nếu như vì quan tâm ta mà đến thì có thể miễn, ta không yếu ớt như vậy." Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên cười nói.

Yểm trong lòng 'hứ' một tiếng nói: "Vừa rồi không biết là người nào khóc đây?"

Hoàng Bắc Nguyệt mặt không đổi sắc cười, âm thầm nói: "Ngươi tiếp tục nhiều chuyện!"

Yểm vui tươi hớn hở chạy về sâu bên trong hắc thủy cấm lao.

Vũ Văn Địch đứng có chút không tự nhiên, thân thể dựa vào linh thú Hỏa Mục chim đại bàng, cười khổ nói: "Quận chúa quả là khác với người bình thường."

Nghe ngữ khí hắn tựa hồ có lời muốn nói, nhưng không thốt ra được, Hoàng Bắc Nguyệt liền đi thẳng vào vấn đề hỏi: "Vũ Văn đại nhân, có việc gì xin nói thẳng đi."

Vừa dứt lời, Vũ Văn Địch liền 'phù phù' một tiếng quỳ trên mặt đất, điều này hiển nhiên là lần đầu tiên hắn quỳ trước một phụ nữ, vì vậy khuôn mặt trẻ tuổi lập tức đỏ lên.

Hoàng Bắc Nguyệt sửng sốt, nói : "Ngươi làm gì vậy?"

"Tại hạ có một việc muốn quận chúa hỗ trợ, xin quận chúa nhất định phải đáp ứng!"

"Ngươi đứng lên trước đi đã!" Hoàng Bắc Nguyệt giận tái mặt nói.

"Tại hạ biết chuyện này là ép buộc, nên nhất định phải quỳ nói!" Vũ Văn Địch ngẩng đầu lên, trong đôi mắt đầy tơ máu, sợ rằng lúc này hắn thấy bất ổn hơn bất kỳ ai khác.

Thấy thái độ của hắn như thế, Hoàng Bắc Nguyệt cũng không bắt buộc: "Được, ngươi nói đi."

Vũ Văn Địch nói: "Quận chúa đã gặp Hoàng tử thứ mười một, cảm nhận thế nào?"

"Rất thiện lương, thông minh lanh lợi." Hoàng Bắc Nguyệt đánh giá đúng trọng tâm, trầm ngâm một lát rồi thêm một câu: "Nuông chiều từ bé, không biết thế sự."

"Quận chúa chỉ gặp Hoàng tử thứ mười một vài lần mà đã biết tính cách người như thế, thật sự rất lợi hại." Ánh mắt Vũ Văn Địch lóe sáng: "Chuyện mà ta muốn xin quận chúa chính là có liên quan tới Hoàng tử thứ mười một."

"Ngươi muốn ta cứu hắn?" Hoàng Bắc Nguyệt híp con ngươi, nghe nói hiện tại Hoàng tử thứ mười một Phong Nhã Ngọc bị giam lỏng trong cung, Quyền vương bị lật đổ, hắn cũng sẽ không có kết cục tốt đẹp gì.

"Quận chúa, trước Tề vương đối với Hoàng tử thứ mười một cũng có thân tình, đúng là Hoàng tử thứ mười được Quyền vương ủng hộ, nhưng hắn không có nửa điểm muốn thay thế Tề vương. Tề vương cũng biết rõ như thế nên hắn không xuống tay với Hoàng tử thứ mười một. Nhưng hiện tại..." Vũ Văn Địch nói một nửa, nhớ tới Tề vương đã biến thành Tu La vương, liền hung hăng cắn răng, "Ta không hy vọng tương lai Tề vương hối hận, huống hồ Hoàng tử thứ mười một là hoàng tộc chính thống của Nước Bắc Diệu, gia phụ cùng không ít cựu thần cũng hy vọng có thể cứu hắn một mạng!".

"Ta không giúp được ngươi." Hoàng Bắc Nguyệt lãnh đạm nói, nàng hiện tại tự thân khó bảo toàn, nếu trở lại hoàng cung Thành Huy Kinh, bị người của Thành Tu La phát hiện, không biết sẽ chết như thế nào.

Như là đã sớm liệu được sự cự tuyệt của nàng, Vũ Văn Địch cũng không quá thất vọng, hắn cắn răng, do dự trong chốc lát rồi nói: "Quận chúa còn nhớ Thái tử Chiến Dã cùng Công chúa Anh Dạ vẫn còn ở Nước Bắc Diệu chứ."

Hoàng Bắc Nguyệt đang chống tay vào thân cây khô, bất giác nắm chặt tay lại, một tầng vỏ cây suýt bị nàng nắm vỡ. Ánh mắt ẩn giấu vẻ trong trẻo nhưng lạnh lùng, "Ngươi có ý tứ gì?"

"Nước Bắc Diệu hỗn loạn, lẽ ra Thái tử Chiến Dã và Công chúa Anh Dạ cùng người của Gia tộc Bố Cát Nhĩ phải trở về Nước Nam Dực, nhưng vì Công chúa Anh Dạ không tìm được quận chúa sẽ không chịu rời đi, Thái tử Chiến Dã chỉ có thể ở lại cùng, hôm nay hai người đang tránh né ở Vũ Văn gia của ta, nếu người của Thành Tu La biết thái tử Nước Nam Dực cùng công chúa đang ở Thành Huy Kinh, bọn họ..."

"Vũ Văn Địch!" Hoàng Bắc Nguyệt tức giận quát một tiếng, "Ngươi dám uy hiếp ta? Ta cho ngươi biết, ngươi chỉ cần đụng vào một sợi lông của họ, ta diệt Vũ Văn gia của ngươi rồi dẫn bọn hắn đi!"

"Tại hạ đương nhiên tin tưởng Bắc Nguyệt quận chúa có thể làm được, nhưng khi đó cũng sẽ kinh động người của Thành Tu La." Vũ Văn Địch khổ sở nói, hắn không am hiểu uy hiếp người, huống chi là uy hiếp Hoàng Bắc Nguyệt.

Hắn cũng ngoài dự liệu, chỉ là vì bảo trụ Hoàng tử thứ mười một, ngoại trừ có thể trông cậy vào Bắc Nguyệt quận chúa kinh tài tuyệt thế này thì không có biện pháp nào khác.

Hoàng Bắc Nguyệt lạnh lùng cười, con ngươi trong suốt nhìn hắn, Vũ Văn Địch vội vàng cúi đầu, không dám đối mặt cùng nàng.

"Được, ta đồng ý, có điều ta chỉ đem hắn ra khỏi hoàng cung, sẽ không bảo vệ hắn." Trên bụng vết thương có chút đau, trong đêm đen Vũ Văn Địch cũng không nhìn thấy sắc mặt trắng bệch của nàng.

"Tất nhiên rồi, quận chúa chịu giúp ta đã là ân tình rất lớn!" Vũ Văn Địch lập tức cao hứng nói, "Quận chúa yên tâm, để cứu Hoàng tử thứ mười một, cao thủ của gia tộc Vũ Văn ta sẽ tùy quận chúa chỉ huy!"

"Không cần!" Hoàng Bắc Nguyệt phất tay cự tuyệt, chuyện liên quan đến sống chết, những người mà chưa từng tiếp xúc cùng hợp tác thì không thể tin được. Nhiều người chỉ vướng chân vướng tay. Việc cứu viện khẩn cấp, trước kia nàng từng tham gia rất nhiều lần, cứu nhân vật trọng yếu, nguyên thủ quốc gia, chỉ cần có người tiếp ứng, còn nàng đều một người một ngựa hành động.

"Ta muốn nghỉ ngơi vài ngày, người của Vũ Văn gia chỉ cần ở bên ngoài tiếp ứng Hoàng tử thứ mười là được." Hoàng Bắc Nguyệt mím môi suy nghĩ một chút, "Còn nữa, giúp ta lấy được bản đồ chi tiết của hoàng cung Nước Bắc Diệu, tốt nhất là bản thiết kế ban đầu kiến tạo hoàng cung!".

Vũ Văn Địch sửng sốt, nói : "Thứ này, chẳng quốc nào bảo tồn mà?"

Nếu như để lại bản thiết kế hoàng cung, nhỡ bị mất trộm, khác gì gây chuyện kinh thiên động địa?

"Vũ Văn Địch, từ khi Nước Bắc Diệu kiến quốc tới nay, gia tộc Vũ Văn các ngươi là gạo cội, lúc mới lập hoàng cung Bắc Diệu, coi như gia tộc các ngươi phụ trách đi, vậy mà bản thiết kế không có sao?"

Vũ Văn Địch nuốt nước miếng, tâm lý càng kính nể Hoàng Bắc Nguyệt, không nghĩ ra nàng hiểu rõ lịch sử Nước Bắc Diệu, chẳng trách nàng làm việc luôn cẩn thận!

"Được, ta sẽ tìm bản thiết kế đến, ngươi muốn nghỉ ngơi mấy ngày?"

Hoàng Bắc Nguyệt ấn vết thương trên bụng một cái, môi tái nhợt nói: "Ba ngày, vô luận thế nào, trong ba ngày này, các ngươi tìm mọi biện pháp ngăn Tề vương không sát hại Hoàng tử thứ mười một đi."

"Không thành vấn đề!" Vũ Văn Địch lập tức gật đầu đáp ứng, "Tin tức của ngươi, ta sẽ nói cho Thái tử Chiến Dã cùng Công chúa Anh Dạ, mời bọn họ nhanh trở về Nước Nam Dực."

Khẽ gật đầu, Hoàng Bắc Nguyệt nhanh nhẹn nhảy đến thân cây xa, giọng nói từ xa vọng lại: "ba ngày sau, ta sẽ xuất hiện tại Vũ Văn gia!"

Vũ Văn Địch nhìn thân ảnh nhanh nhẹn của nàng, mới từ đứng lên khỏi mặt đất, xoay người, nhẹ nhẹ vỗ về lông vũ của Hỏa Mục Chim Đại Bàng, thấp giọng nói: "Hy vọng ta không làm sai."

Hoàng Bắc Nguyệt đi ra hướng ngoại thành, triệu hồi Băng Linh Huyễn Điểu ra, sai nó mang lọ máu của Phong Liên Dực cho đám người A Tát Lôi, sau đó rồi trở về tìm nàng.

Băng Linh Huyễn Điểu rất am hiểu hành tung ẩn giấu, có lẽ là do trước kia không có linh thú không gian, luôn lén lút trốn ở bên người nàng nên đã là thói quen.

Nhìn Băng Linh Huyễn Điểu rời đi, Hoàng Bắc Nguyệt tìm một ngôi miếu đổ nát, ẩn thân trong đó chuyên tâm dưỡng thương, đồng thời lấy Vạn Thú Vô Cương ra nghiên cứu một chút, nhưng vẫn không có cách nào khám phá bí mật bên trong.

Nàng cùng Yểm nghiên cứu nhiều lần, tựa như vừa mới bắt đầu vậy, vẫn không có đầu mối.

"Có lẽ, cần phải có chìa khóa đi." Lúc Yểm lần thứ N chui ra khỏi Vạn Thú Vô Cương vẫn không thu hoạch được gì, hắn chỉ có thể nói như vậy, "Bên trong từng đạo vách tường màu đen, giống cửa ra vào, đại khái muốn cái chìa khóa đi."

"Chìa khóa dạng gì đây?" Hoàng Bắc Nguyệt thì thào nói, mấy ngày chuyên tâm dưỡng thương, dựa vào trân quý linh đan diệu dược, vết thương đã chậm rãi khôi phục.

Nàng thể chất rất tốt, hơn nữa tựa hồ có lực lượng thần bí trợ giúp, hai ngày này mỗi lần tỉnh lại, cũng cảm giác vết thương khôi phục hơn phân nửa, giống hệt lúc ở địa lao trong Thành Tu La.

Hai ngày lục lọi, nàng rốt cuộc cũng rõ ràng, lực lượng thần bí là từ trong Vạn Thú Vô Cương phát ra, nàng hiện tại mặc dù rất ít liên lạc với Vạn Thú Vô Cương, nhưng trong khối hắc ngọc này lại luôn có lực lượng rất nhỏ trợ giúp nàng. Cho dù không còn phù nguyên, Vạn Thú Vô Cương vẫn trợ giúp nàng, phát hiện này khiến nàng có cảm giác được an ủi hơn.

Hai ngày này, trong ngôi miếu đổ nát cũng có mấy đội lính đánh thuê tới tránh né, đều tụm năm tụm ba tiểu đoàn đội, bị đuổi giết rất chật vật, vì Hoàng Bắc Nguyệt trốn âm thầm, nên những người đó không phát hiện ra, căm giận bất bình nói một sự tình.

"Nghĩ không ra Tề vương cấu kết với Thành Tu La! Lần này Đại hội liên minh lính đánh do hắn chủ trì, e rằng sớm đã định đuổi tận giết tuyệt toàn bộ đoàn lính đánh thuê Trên Đại lục Tạp Nhĩ Tháp!"

"Hừ! Đầu tiên là tiến vào Thành Tu La, hiện tại lại hạ lệnh tuyệt sát! Được một cái Tề vương a! từng bước tính toán thận trọng, trước đã xem thường hắn rồi!"

"Lúc này thật sự tổn thất rất lớn, Đoàn Lính đánh thuê Phệ Diễm cũng tổn thất một nửa, ngay cả thủ lĩnh Thượng quan Vô Vân cũng bị trọng thương!"

"Đừng nói Đoàn Lính đánh thuê Phệ Diễm, mà ngay cả Thương hà viện trưởng Linh Ương Học Viện của Nước Nam Dực cũng hơi kém bị vây công chết trận, may là Thái tử Chiến Dã kịp thời xuất hiện, nếu không thật là một tổn thất lớn a!"

"Không hổ là Thái tử Chiến Dã của chúng ta! Quá lợi hại! Nhờ ngài ấy ra tay đánh lui người của Thành Tu La, chúng ta mới có cơ hội trốn ra được như thế này!"

"Đúng vậy, quả thật là tuyệt thế thiên tài của Nước Nam Dực chúng ta, mấy năm qua, Thái tử Chiến Dã tu vi tăng tiến không ít, vừa ra tay thật sự là kinh tài tuyệt thế a!"

Cuộc trò chuyện vừa rồi lòng đầy căm phẫn đối Tề vương, sau lại biến thành khen ngợi thái tử Chiến Dã, xem ra những người này là đoàn lính đánh thuê của Nước Nam Dực.

Biết Chiến Dã đang trên đường về Nước Nam Dực, Hoàng Bắc Nguyệt cũng yên tâm hơn, không nghe lính đánh thuê nói chuyện nữa, chuyên tâm nhắm mắt tĩnh dưỡng ở một nơi bí mật gần đó. Khi trời tối, lính đánh thuê thừa dịp bóng đêm chạy đi sẽ tương đối an toàn hơn.

Hoàng Bắc Nguyệt mở to mắt, vỗ vỗ bụi đất trên người, đi tới bên ngoài ngôi miếu đổ nát. Băng Linh Huyễn Điểu sáng sớm đã trở lại, quả nhiên máu có tác dụng đối với độc của Cát Khắc, hẳn sẽ không có việc gì.

Hoàng Bắc Nguyệt yên tâm cười cười, nhảy lên lưng Băng Linh Huyễn Điểu, thừa dịp bóng đêm lặng lẽ hướng Thành Huy Kinh, đi tới chỗ gia tộc Vũ Văn.

Giờ phút này, ở Vũ Văn gia có mấy nhân vật trọng yếu đang ở đó, mỗi người sắc mặt ngưng trọng ngồi, nội tâm lo lắng chờ đợi.

"Ta nghĩ lúc ấy không nên để Thái tử Chiến Dã cùng Công chúa Anh Dạ rời đi, Nguyệt Dạ biết bọn họ đã đi liệu có thể giữ hẹn đến đây sao?" Một trưởng lão lớn tuổi buồn bã lo lắng nói.

Ngồi ở đầu dưới Vũ Văn Địch lập tức nói: "Đại trưởng lão, Nguyệt Dạ các hạ nếu đã đáp ứng chắc chắn sẽ đến, ngươi không nên lo lắng!"

"Địch thiếu gia, ngươi lòng dạ rộng rãi thiện lương, không biết thế gian này lòng người hiểm ác, chuyện liên quan tới sinh tử, hắn sao dễ dàng đồng ý đến?" Đại trưởng lão lắc đầu, đứng lên, "Ta xem, phải nghĩ biện pháp khác cứu Hoàng tử thứ mười một đi."

"Đại trưởng lão..." Vũ Văn Chiến thấy hắn định đi, liền lên tiếng ngăn cản, vừa mới mở miệng, có một bóng người đã né qua cửa.

Hơi thở lạnh lẽo bỗng nhiên chạy vào phòng, mọi người sửng sốt, một đám cao thủ không kịp phản ứng, chợt nghe thấy một giọng nói lạnh lùng: "Chuẩn bị tốt chưa?"

Vũ Văn Địch bỗng nhiên đứng khỏi ghế, vừa rồi mặt mày còn ủ rũ, trong nháy mắt đè xuống lo lắng, tươi cười nói : "Chuẩn bị tốt!"

Vũ Văn Chiến lúc này mới nhìn thấy người vừa rồi lắc mình vào là người luôn mang theo mặt nạ quỷ Nguyệt Dạ các hạ, lập tức cũng thở phào một cái, tới thì tốt rồi!

Nguyệt Dạ này quả nhiên không làm người ta thất vọng, đã đáp ứng liền can đảm làm, khiến người ta bội phục!

Vũ Văn Chiến tự mình cầm một cái túi phong thư bằng da trâu đi tới, đưa cho nàng, "Đây là bản thiết kế hoàng cung lúc đầu, trải qua hơn trăm năm, trong cung tu sửa vô số lần, có nhiều chỗ có điềm xấu..."

"Không sao." Hoàng Bắc Nguyệt lạnh lùng tiếp nhận túi phong thư, mở ra, lấy bản vẽ hơi ố vàng nhìn vài lần, trong đầu ghi nhớ nhanh đại khái hình dáng, sau đó mới bỏ bản vẽ vào trong nạp giới, xoay người rời đi.

"Phái người ở bên ngoài tiếp ứng, bất quá ta nói trước, ta cũng không thể cam đoan bảo toàn hắn không bị thương!"

"Có thể cứuHoàng tử thứ mười một ra đã là vạn hạnh, chịu một chút thương không sao cả."

Vũ Văn Địch theo ra ngoài, đi tới cửa liền không thấy bóng dáng Hoàng Bắc Nguyệt, mơ màng đứng trong chốc lát, liền xoay người trở về. Đại trưởng lão vừa rồi còn hoài nghi, lúc này đứng ở cửa có chút xấu hổ cúi đầu.

Lúc kiến tạo hoàng cung cổ kính đều đã đào các thông đạo bí mật dùng để ứng phó với các tình huống khẩn cấp. Sau này, quý tộc mỗi nước cũng ưa chuộng dùng mật đạo trong phủ đệ. Tuy nhiên, mật đạo hoàng cung luôn luôn bí mật, trừ Đế hậu đương nhiệm, không người nào biết, Gia tộc Vũ Văn năm đó đốc tạo hoàng cung len lén để lại một phần bản thiết kế, mặc dù không đủ chi tiết, nhưng bằng năng lực của nàng, mật đạo phức tạp này cũng không làm khó được nàng!

Ngoài Hoàng thành chỗ sông đào có lối vào mật đạo, được một cây cầu bảo vệ, đẩy ra vài viên gạch bò vào, một mùi ẩm mốc lâu ngày đập vào mặt. Trên mặt đất rất ướt, một bước một vũng nước, cũng may trên đỉnh giá đỡ rất rắn chắc, trải qua hơn trăm năm vẫn không sụp đổ.

Mấy trăm năm không có ai ra vào mật đạo, Hoàng Bắc Nguyệt rất nhanh hành tẩu, hình dáng đại khái của hoàng cung đã ở trong đầu nàng, không cần nhìn kiến trúc phía trên cũng có thể chậm rãi tính tới địa phương nào rồi. Mặc dù ở trong mật đạo bí ẩn, nhưng bước chân nàng cũng rất nhẹ, loại mật đạo này bình thường đều có cửa thông gió, nếu phát ra tiếng động kéo người của Thành Tu La tới sẽ rất khó nuốt trôi.

Tính toán sắp tới Cung Phượng Nghi của Nhã hoàng hậu, trước mắt xuất hiện ngã ba đường, càng đến gần trung tâm hoàng cung, những lối rẽ lại càng nhiều, giống như dây leo quanh co khúc khuỷu, càng ngày càng không tìm được đường ra.

Hoàng Bắc Nguyệt đứng ở ngã ba đường trước mặt, ngưng mi cẩn thận nhìn, trong đầu hồi tưởng cấu tạo hoàng cung Bắc Diệu, đang muốn lấy ra bản thiết kế nghiên cứu một chút, đột nhiên phía sau truyền đến tiếng bước chân.

Tiếng bước chân đột nhiên vang lên, không hề có dấu hiệu báo trước, với năng lực của nàng cũng không phát hiện được tiếng bước chân, người này thực lực tuyệt đối ở trên nàng!

Hoàng Bắc Nguyệt bóng lưng cứng đờ, lập tức phản xạ có điều kiện lấy vũ khí ra.

Nhưng đúng lúc này, người phía sau đã có chút bất đắc dĩ nói: "Ôi, không nghĩ ra ngươi cũng trở về, nơi này thật đúng là một cái đại mê cung a."

Người quen sao?

Nàng thấy giọng nói này rất xa lạ, hoàn toàn không nhận ra! Nhưng chờ đã... Giọng nói này, tựa hồ có chút quen tai.

"May là không mang theo Mặc Liên đi cùng, nếu không, sợ rằng hắn cũng bị vây ở trong mê cung này vĩnh viễn." Người kia cười lắc đầu, một đám ánh sáng chậm rãi từ phía sau đi tới đây, rõ ràng là hướng về phía nàng: "Hồng Liên tôn thượng, ngươi nói kế tiếp nên làm gì bây giờ? Không thể quanh quẩn mãi ở chỗ này?"

Ngọn đèn chậm rãi chiếu vào mặt Hoàng Bắc Nguyệt, vì không làm người khác chú ý, lúc nàng tiến vào đã gỡ mặt nạ quỷ đáng sợ xuống, hiện tại khuôn mặt chỉnh trang hoàn toàn lộ rõ dưới ngòn đèn của Mạnh Kỳ Thiên.

Tên Mạnh Kỳ Thiên này đầu óc rất thông minh, đáng tiếc thân thủ không có gì đặc biệt, thực lực bây giờ mạnh hơn nàng một chút, tuy nhiên khi đánh nhau, thực lực mạnh mẽ không nhất định sẽ thắng. Hiện tại hắn chỉ có một mình, muốn động thủ giải quyết hắn cũng không khó, cùng lắm hao chút thời gian mà thôi.

Nếu như hắn trong chốc lát thấy mặt nàng mà nhận ra, nàng lập tức sẽ động thủ! Đánh hắn một cái bất ngờ không phòng ngự! Nàng biết mình cùng Hồng Liên lớn lên rất giống nhau, trưởng thành theo tuổi tác lại càng giống, đôi khi nhìn thấy Hồng Liên, nàng thấy tựa như mình đang soi gương vậy.

Nhưng Mạnh Kỳ Thiên vốn khác người, người này rất thông minh, lại ở chung với Hồng Liên nhiều năm, làm không tốt liếc mắt một cái sẽ khiến hắn nhận ra!

Hoàng Bắc Nguyệt khuôn mặt đông lạnh, đã chuẩn bị tùy thời động thủ, nhưng Mạnh Kỳ Thiên cầm một viên Dạ Minh Châu đi tới, ánh sáng của Dạ Minh Châu soi tỏ khuôn mặt nàng, song hắn chỉ nhìn nàng một cái, không thèm liếc thêm, liền cười nói: "Như thế nào không nói? Lúc này ngươi là người quyết định, ta không thông thạo mê cung!".

Không nhận ra? Nàng cùng Hồng Liên không đến mức giống đến mức này chứ?

Hoàng Bắc Nguyệt cúi đầu nhìn thoáng qua trang phục của mình, lập tức liền rõ ràng, ngày đó bị thương, Mặc Liên len lén cầm quần áo Hồng Liên cho nàng mặc. Người của Điện Quang Diệu có vẻ mặc kiểu cách quần áo giống nhau, như đám người Mặc Liên, Hồng Liên, Mạnh Kỳ Thiên, trang phục không khác nhiều so với năm năm trước. Kiểu dáng trang phục của Hồng Liên cũng vậy, nàng hiện tại mặc bộ quần áo đó, chẳng trách Mạnh Kỳ Thiên không chút nghi ngờ nào.

"Hừ! Địa phương quỷ quái này nếu vẫn không đi ra được! Ta liền cho nổ chỗ này! San thành bình địa!" Khóe môi cong lên, buông ra một nụ cười gằn, Hoàng Bắc Nguyệt liền học ngữ khí của Hồng Liên mà nói.

Mạnh Kỳ Thiên có vẻ biết nàng sẽ nói như vậy, nàng luôn luôn cuồng vọng, nhưng chỉ nói thì tốt, nếu thật sự triệu hồi Thôn Thiên Hồng Mãng đã tiến hóa thành thần thú ra, san nơi này thành bình địa, vậy mới dở khóc dở cười!

"Hồng Liên tôn thượng, lần này đi làm việc cho Thánh Quân, tìm đồ vật trước, ngươi ngàn vạn lần không thể tùy hứng a!" Mạnh Kỳ Thiên bất đắc dĩ nói.

Tìm đồ vật?

Hoàng Bắc Nguyệt tâm lý dao động, đột nhiên tò mò trong hoàng cung Nước Bắc Diệu có vật gì mà Hồng Liên cùng Mạnh Kỳ Thiên mạo hiểm tới tìm kiếm?

"Hiện tại bị vây ở chỗ này không ra được, tìm chỗ nào đây?" Hoàng Bắc Nguyệt tức giận nói.

Mạnh Kỳ Thiên trấn an nói: "Tỉnh táo một chút, nơi này đã gần cung Phượng Nghi của Nhã hoàng hậu, sau khi ra ngoài, lẻn vào cung Phượng Nghi bắt Hoàng tử thứ mười một, dùng tính mạng của hắn uy hiếp, không tin Nhã hoàng hậu không giao đồ vật ra!"

"Ngươi nói thật dễ nghe, ngay gần đây, có thể ngươi cũng phải ra" Hoàng Bắc Nguyệt lạnh lùng liếc mắt nhìn hắn, cứ thế đi lên phía trước, nhìn từng lối rẽ, "Nhiều đường như vậy, hoa cả mắt! Mạnh Kỳ Thiên, ngươi muốn đi đường nào?"

"Đường phía trước ta đã dùng ký hiệu, chưa đi thông được, bây giờ còn lại hai cái, ta và ngươi mỗi người một cái đi." Mạnh Kỳ Thiên chỉ chỉ vào hai cái đường nhỏ giữa mê cung.

Bọn họ đi vào mật đạo đã lâu rồi, đường như mê cung có thể tràn ngập cơ quan, tiến vào rất phiền toái. Tuy nhiên tìm gần hai ngày cũng không tính là làm không công, ít nhất còn lại hai con đường, khẳng định một cái chính là lối đi thông được. Hoàng Bắc Nguyệt vừa nghe, trong lòng mừng thầm, mình nhặt được một cái ăn may, hai con đường chọn một là có khả năng, không cần lãng phí thêm thời gian.

Nếu không có Mạnh Kỳ Thiên khổ cực đi trước, nàng cũng phải loanh quanh trong mê cung này khá lâu.

"Ta đi đường này đi." Hoàng Bắc Nguyệt tùy tiện chỉ một cái, vẫn giữ khẩu khí cuồng vọng táo bạo, "Một lần cuối cùng, không đi ra được ta sẽ cho nổ tung nơi này!"

Mạnh Kỳ Thiên bất đắc dĩ lắc đầu, nhìn thấy nàng đi vào mật đạo, vội vàng nói: "Hồng Liên tôn thượng, nếu ngươi đi ra ngoài trước, nhớ phát tín hiệu cho ta biết, còn có, tỉnh táo một chút, chờ ta ra ngoài hội hợp cùng."

Hoàng Bắc Nguyệt không nhịn được lắc đầu, bóng người nhanh chóng biến mất ở mật đạo.

Mạnh Kỳ Thiên cười đi vào một mật đạo khác, không quên lưu lại dấu hiệu đặc biệt của chính mình bên ngoài mật đạo. Đại khái là trong mê cung cũng hồ đồ, mấy ngày mấy đêm đầu óc mệt mỏi, luôn luôn thông minh tuyệt đỉnh như Mạnh Kỳ Thiên cũng không chú ý tới, người vừa rồi mà hắn nhận là 'Hồng Liên tôn thượng' đi vào mật đạo trước đã không để lại dấu hiệu của nàng.

Hai người vào mật đạo mất một thời gian dài rồi thì bóng dáng yểu điệu của Hồng Liên mới xuất hiện trở lại, khuôn mặt tinh sảo xinh đẹp không nhịn được thô bạo!

"Nơi quỷ quái! Lại không đi ra được! Ta cho nổ tung mày!" Mày liễu dựng thẳng, hung hăng đá vào trên vách tường mật đạo, trong lòng buồn bực kích động không phát tiết được.

Nàng vốn không phải người kiên nhẫn, ở nơi quỷ quái loanh quanh lâu như vậy, tâm tình đã sớm vô cùng kích động, nếu như không phải sợ phá hủy chuyện đại sự của Thánh Quân, nàng đã sớm triệu hồi Thôn Thiên Hồng Mãng ra, san nơi này thành bình địa!

Hồng Liên khinh bỉ nhìn thông đạo ngổn ngang kia, tại nơi có ký hiệu phân biệt một chút, liền "di" một tiếng.

"Không ngờ Mạnh Kỳ Thiên ra trước ta, hắn đi đường này sao? Như vậy... Chỉ còn lại một con đường!" Hồng Liên rốt cuộc thở ra một hơi, rốt cuộc chỉ có một con đường, cho dù không đi ra được, quay đầu lại đi đường của Mạnh Kỳ Thiên này, nhất định có thể ra ngoài.

Loanh quanh vài ngày, đầu óc nàng cũng u mê, hiện tại rốt cuộc chỉ còn lại một con đường !

Hồng Liên bước nhanh vào mật đạo mà Hoàng Bắc Nguyệt vừa vào, thuận tiện vung tay lên, ở cửa mật đạo lưu lại ấn ký một đóa hoa sen màu đỏ rực!

Con đường này đi tới cũng không đụng phải cơ quan, vận may khó tin, ngẫu nhiên con đường này lại chính xác! Nghe giọng nói truyền tới cửa thông gió mật đạo là của Hoàng tử thứ mười một Phong Nhã Ngọc, Hoàng Bắc Nguyệt thầm than vận may tốt thật, nếu để Hồng Liên biết, phỏng chừng tức chết rồi. Mất nhiều thời gian cùng tinh lực, cũng vì người khác làm đồ cưới!

"Các ngươi đến tột cùng là ai? Ta muốn đi gặp hoàng huynh! Tránh ra!" Giọng nói ngây ngô này, không phải là của Hoàng tử thứ mười một sao?

"Hỗn đản! Các ngươi điếc rồi sao? Tại sao không nói gì? Ta muốn thấy hoàng huynh! Mẫu hậu ngã bệnh, hắn vì sao không truyền ngự y đến?"

Nhìn xuyên thấu qua cửa thông gió của mật đạo, chỉ thấy cửa cung Phượng Nghi, mấy người cao lớn nhưng vẻ mặt không giống nam tử che trước mặt Phong Nhã Ngọc.

Phong Nhã Ngọc tuổi trẻ, hiện ra trước mặt mấy người tục tằng kia có vẻ như không chịu nổi một kích. Hắn mặt đỏ tai hồng lớn tiếng nói chuyện, mấy người kia không có một chút phản ứng nhỏ nào. Nếu không phải vũ khí đang che trước mặt Phong Nhã Ngọc, thật khiến người ta hoài nghi đó là mấy tượng điêu khắc.

"Các ngươi, các ngươi!" Phong Nhã Ngọc tức giận đến hô hấp khó khăn. Từ góc độ này nhìn thấy Hoàng tử thứ mười một vốn bình thường sống trong nhung lụa, bị Nhã hoàng hậu nuông chiều, giờ đây đã gầy gò cùng chút tiều tụy.

Mỗi lần đều phí công lui lại, Hoàng tử thứ mười một từ nhỏ sống trong gió êm sóng lặng liền hoàn toàn nổi giận, rút kiếm ra muốn đánh mấy thủ vệ kia, nhưng ba chiêu đã bị cản lại!

Đánh không thắng được, Phong Nhã Ngọc liền tức giận, dùng kiếm chém lung tung, chém bay hoa cỏ, núi giả cây xanh trong Phượng Nghi cung, tạo thành một mảnh hỗn độn!

Mấy người kia mặt không biểu cảm vẫn đứng vững, chỉ cần hắn không đi ra ngoài, hắn thích làm gì thì làm cái đó.

"Các ngươi là tiểu nhân gian nịnh, giấu giếm hoàng huynh! Một ngày nào đó, hoàng huynh sẽ xử lý các ngươi!" Phong Nhã Ngọc nói xong liền trở lại trong chánh điện. Người ở phía ngoài vẫn không có động tĩnh gì.

Dưới mật đạo, Hoàng Bắc Nguyệt nghe mà khóe miệng cong lên châm chọc. Còn không chịu đối mặt với sự thật, vị này hoàng tử này cũng quá ngây thơ đơn thuần. Tới tình trạng này, hắn vẫn tin tưởng hoàng huynh hắn vẫn là Tề vương phong nhã như ngọc sao? Lòng người khó dò, so với quỷ thần khủng bố hơn nhiều!

Việc Phong Nhã Ngọc náo loạn thật ra lại có lợi đối với Hoàng Bắc Nguyệt, bởi vì cửa mật đạo này ở ngay phía dưới góc tường đại điện, nàng từ đây ra ngoài, chắn chắn sẽ bị những người đó phát hiện. Nhưng Phong Nhã Ngọc vừa rồi náo loạn làm mấy bồn hoa cùng cây lớn đổ lên, vừa vặn làm cửa ra.

Lặng yên không một tiếng động đẩy cửa, Hoàng Bắc Nguyệt lặng lẽ bò ra, lại lần nữa chắn lại cánh cửa, suy nghĩ một chút, liền tăng thêm một tầng nguyên khí cấm chế ở lối ra. Bọn Hồng Liên đến thế nào cũng sẽ gây ra một chút động tĩnh!

Làm xong hết thảy, Hoàng Bắc Nguyệt liền mạo hiểm đi vòng từ viện tử ngổn ngang đến phía sau đại điện, cả cung Phượng Nghi cũng bị bao vây, phía sau cũng có không ít thủ vệ, nàng sợ đây là người của Thành Tu La, bởi vậy không dùng ảo thuật của Chi Chi, trực tiếp nhảy qua cửa sổ vào!

Hôm nay cung Phượng Nghi, sớm đã không có đông đảo cung nữ thái giám, ngẫu nhiên có một hai cung nữ, mặt không chút thay đổi, không khí trầm lặng, thoạt nhìn cũng là người của Thành Tu La!

"Cút hết đi! Bổn cung không cần các ngươi giám thị!" Trong tẩm điện truyền đến tiếng chén bát đổ vỡ, ngay sau đó là tràng tiếng ho sặc sụa.

"Mẫu hậu, ngươi đừng nóng giận, hoàng huynh nhất định sẽ phái ngự y tới" Phong Nhã Ngọc vội vàng lên tiếng an ủi.

"Nhã Ngọc à..." Nhã hoàng hậu bất đắc dĩ thở dài nói, "Ngươi như thế nào đơn thuần như vậy? Hắn thực sự lòng lang dạ sói, hận không thể cho người giết ngươi, khụ khụ"

"Ta tin tưởng hoàng huynh không phải là người như thế, hắn chỉ bị gian thần che mắt!" Phong Nhã Ngọc cố chấp nói.

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn một cung nữ ngơ ngác như u linh đi ra, liền thừa dịp lúc ả chưa chuẩn bị lắc mình vào tẩm điện.

Nhã hoàng hậu ôm con của mình lặng lẽ rơi lệ, đột nhiên một người tiến vào, Phong Nhã Ngọc lập tức ngăn cản Nhã hoàng hậu phía sau, thẳng tắp nhìn nàng: "Ngươi..."

"Muốn chết thì cứ tiếp tục hô to." Hoàng Bắc Nguyệt lạnh lùng nói. Phong Nhã Ngọc là một người thông minh, lập tức câm miệng, chỉ như trước rất bất thiện nói: "Ngươi là ai?"

"Là người tới cứu ngươi." Một ống trúc to bằng ngón cái bị ném qua, Phong Nhã Ngọc tiếp nhận mở ra xem, bên trong có một tờ giấy rất nhỏ, mở ra, phía trên chỉ viết ngắn ngủn một câu nói: đi theo người tới! Tờ giấy phía dưới có con dấu của tộc trưởng Gia tộc Vũ Văn cùng nguyên khí mấy vị trưởng lão, không phải là giả.

Phong Nhã Ngọc lập tức ngẩng đầu lên, nhìn người đứng trước mặt, thoạt nhìn là một đại cô nương trạc tuổi mình, có chút không dám tin, "Ngươi... một mình ngươi đến?"

Gia tộc Vũ Văn ở Trên Đại lục Tạp Nhĩ Tháp là gia tộc cự phách số một số hai, trong gia tộc cao thủ đông đảo, không thua kém đoàn lính đánh thuê cường đại! Nhưng bọn họ vậy mà không phái này cao thủ thành danh đến, ngược lại phái một cô gái gầy teo gắng sức đến, thật sự khó làm người tin phục.

"Bớt sàm ngôn đi, thu dọn đồ đạc theo ta!" Hoàng Bắc Nguyệt không lưu mặt mũi nói, Mạnh Kỳ Thiên cùng Hồng Liên cũng rất nhanh sẽ đến, đến lúc đó chạm mặt, không dễ xử lý.

Phong Nhã Ngọc ngây ngẩn cả người, cô gái này tướng mạo tinh sảo, thanh lệ cùng đại khí đường hoàng, ánh mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng, thoạt nhìn rất khó tới gần, muốn đi theo nàng có chút lo lắng.

Song hắn không nói gì, Nhã hoàng hậu bị ngăn trở phía sau lại thì thào mở miệng: "Ngươi, ngươi là Trưởng công chúa Huệ Văn?"

Hoàng Bắc Nguyệt vốn không nghĩ cùng mẹ con nhà này nói chuyện, nàng đến chỉ là muốn dẫn theo một mình Phong Nhã Ngọc, không muốn quản cả Nhã hoàng hậu, mang theo bà rời đi là một trói buộc. Nhưng hồi lâu không nghe có người người nhắc tới 'Trưởng công chúa Huệ Văn', đột nhiên nghe thấy nên Hoàng Bắc Nguyệt cũng sửng sốt một chút.

Lúc nàng trố mắt, Nhã hoàng hậu chậm rãi đi ra khỏi phía sau Phong Nhã Ngọc. Hôm nay Nhã hoàng hậu không còn vẻ cao quý xinh đẹp như trước, không hoá trang nên có thể nhìn thấy mấy nếp nhăn rất nhỏ. Màu da tái nhợt, có vẻ bà gầy gò tiều tụy, hốc mắt trũng sâu xuống. Trong mắt vốn không có thần thái, nhưng lúc nhìn thấy nàng lại thoáng hiện vài tia lấp lánh.

"Ngươi không phải Trưởng công chúa Huệ Văn, nhưng thật không ngờ tương tự."

Chân mày hơi nhíu lại, Hoàng Bắc Nguyệt biết nàng giống Trưởng công chúa Huệ Văn, tuy nhiên cũng không hoàn toàn, Trưởng công chúa Huệ Văn đoan trang nhã nhặn lịch sự, nàng lệch đại khí ưu nhã, muốn nói giống thì nàng cùng Hồng Liên mới thật sự giống!

"Ta tên là Hoàng Bắc Nguyệt." Ngữ khí Nhã hoàng hậu hoài niệm như thế, cũng làm cho giọng nói của nàng không băng lạnh như vừa rồi.

"Bắc Nguyệt! Ngươi là Bắc Nguyệt quận chúa!" Nhã hoàng hậu vừa nghe, trong ánh mắt lệ quang trong suốt, từng bước tiến lên bắt tay nàng, nhìn từ trên xuống dưới, ánh mắt biểu lộ hiền lành nhất thời khiến Hoàng Bắc Nguyệt rất mất tự nhiên.

"Năm đó ta và mẫu thân ngươi ...."

"Hoàng hậu nương nương." Cắt đứt vẻ mặt hồi tưởng của Nhã hoàng hậu, Hoàng Bắc Nguyệt dùng giọng nói lãnh khốc nhắc nhở hoàn cảnh hiện tại, "Ta được Gia tộc Vũ Văn ủy thác, đến cứu Hoàng tử thứ mười một rời đi, nơi này chốc lát không an toàn! Có lời gì chờ ra ngoài nói tiếp".

Trong lòng thở dài một hơi, vốn không nghĩ xen vào việc của người khác, mang thêm cả Nhã hoàng hậu đi, tuy nhiên, ai bảo nàng may mắn gặp được người có giao tình với Trưởng công chúa Huệ Văn?

Nhã hoàng hậu lập tức nhớ tới tình huống hiện tại, vội vàng gật đầu, nói với Phong Nhã Ngọc: "Nhã ngọc, không cần chuẩn bị cái gì, mang theo vũ khí là tốt rồi!"

Vừa nói, chính bà cũng lấy theo bảo kiếm từ đầu giường, có chút hoài niệm vỗ về thân bảo kiếm, "Kiếm để vô dụng lâu như vậy, không biết có thể dùng được không"

"Mẫu hậu... ." Phong Nhã Ngọc có chút do dự, người này có năng lực dẫn bọn hắn rời đi hay thì không nói nhưng thân thể mẫu hậu...

"Không có việc gì." Nhã hoàng hậu ngẩng đầu, vui mừng nhìn Hoàng Bắc Nguyệt, "Ngươi cùng mẫu thân ngươi giống nhau."

Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên gật đầu, không nhìn khuôn mặt nàng tái nhợt suy yếu, xoay người nói "Theo ta đi."

Vài người mới vừa đi tới cửa, liền nghe thấy một tiếng vang lớn bên ngoài, giống như một tiếng nổ mạnh. Thủ vệ nghe được tiếng động lập tức chạy tới góc tường thăm dò, rất nhanh truyền đến tiếng đánh, còn có tiếng hừ lạnh đặc trưng của Hồng Liên, kiêu ngạo cuồng vọng!

Hoàng Bắc Nguyệt trong lòng mừng thầm, thật đúng giờ!

Nàng thiết trí một bẫy rập chỗ nguyên khí cấm chế, chỉ cần có người cố gắng phá giải cấm chế, thiết trí bên cạnh băng lôi sẽ nổ mạnh! Đây là kỹ thuật phá hủy hiện đại, lúc đi theo sư phụ, nàng cùng Lai Nặc cùng nhau học phá hủy, Lai Nặc bị nàng làm nổ tung thành náo động!

"Sao lại thế này?" Nhã hoàng hậu sắc mặt trắng nhợt, gắt gao cầm tay Phong Nhã Ngọc. Phong Nhã Ngọc cũng không biết rõ tình hình, ngẩng đầu nhìn Hoàng Bắc Nguyệt.

"Đi thôi, không liên quan tới các ngươi!"

Nàng mang theo hai mẹ con từ cửa hông đại điện rời đi, nếu bản thiết kế của Vũ Văn gia tộc không phạm sai lầm thì từ cửa hông đi ra ngoài, tới giữa cung điện hậu phi có một giếng cổ, là một cửa ra thông đạo khác.

Ra đại điện, Hoàng Bắc Nguyệt lấy áo choàng màu đen ra, che khuất mặt, màu đen so với màu đỏ ở buổi tối càng dễ ẩn giấu hành tung.

Phía trước nổ mạnh cùng tiếng đánh nhau lôi kéo thủ vệ đi, chỉ còn lại một ít cung nữ lặng lẽ, Hoàng Bắc Nguyệt lặng yên không một tiếng động ẩn núp đến phía sau bọn họ, đè lại đầu, chặt đứt cổ!

Thủ đoạn tàn khốc khiến mẹ con Nhã hoàng hậu sợ hãi run rẩy, Phong Nhã Ngọc đánh giá cô gái kỳ quái này, nàng thật sự... Thật lợi hại!

Tuy nhiên, Thủ đoạn tàn nhẫn của nàng đã khiến thiếu niên này hoàn toàn tin phục, không dám chậm trễ, dìu Nhã hoàng hậu đi theo nàng tới một viện u tích trong hậu cung.

Một cái giếng cổ bị chìm trong đám cỏ dại mọc um tùm, nơi này hiển nhiên thật lâu không ai quan tâm chăm sóc.

Chính là nơi này! Cùng vị trí trên bản thiết kế quả nhiên không khác lắm.

Hoàng Bắc Nguyệt vừa định đi qua, đột nhiên có tiếng sột soạt chỗ cỏ dại cạnh giếng cổ, nàng trời sinh cảnh giác, lập tức che chở Hoàng tử thứ mười một cùng Nhã hoàng hậu lui về phía sau. Vốn định tìm một chỗ trốn đi, nhưng Nhã hoàng hậu thân thể bệnh lâu, lảo đảo bước không nhanh, chưa kịp trốn, phía sau liền truyền tới giọng nói lạnh lùng một người.

"Nghĩ không ra lại gặp ở chỗ này!"

Không xong! Là Mạnh Kỳ Thiên!

Hắn thế nào xuất hiện từ nơi này? Chẳng lẽ trong lối đi phức tạp rắc rối trong mật đạo có đường đi thông tới đây.

Hoàng Bắc Nguyệt đưa lưng về phía hắn, không chút suy nghĩ, trong tay nắm tuyết ảnh chiến đao, sau đó bay nhanh vung lên!

"Lá chắn băng!"

Lấy thực lực của nàng bây giờ, một lần có thể thiết trí ba sáu tầng lá chắn băng, chắc chắn, Mạnh Kỳ Thiên cũng phải tốn chút thời gian mới có thể đi ra

"Mau đi!" Vây khốn Mạnh Kỳ Thiên xong, Hoàng Bắc Nguyệt đã bắt tay Nhã hoàng hậu, cường ngạnh bay nhanh rời đi. Xem ra con đường từ giếng cổ đi ra ngoài không thể thực hiện được, cẩn thận ngẫm lại, ở gần tẩm cung hoàng thượng còn có mật đạo khác!

Ầm ầm...

Từ hướng cung Phượng Nghi, truyền đến một tiếng nổ lớn, so với vừa rồi càng sâu, theo sau là một tiếng quái vật kêu rống, trong nháy mắt mây trên trời cũng bắt đầu tuôn ra, trong ban đêm tĩnh tịch thổi lên cuồng phong! Lực hút cuồng bạo cuốn theo mái ngói cùng hoa cỏ cây cối gần cung điện hút vào!

Thôn Thiên Hồng Mãng đi ra!

Hoàng Bắc Nguyệt không nhịn được nhìn thoáng qua, chỉ thấy dưới bầu trờiđêm đen nhánh, một con rắn lớn đỏ rực bay lên trên phượng nghi cung, trên đầu rắn là cô gái mặc y phục đỏ, quơ trong tay bảo kiếm cháy rực, cuồng ngạo không ai bì được. Nhìn đám người đáng thương bị Thôn Thiên Hồng Mãng hút vào bụng!

"Người của Thành Tu La cũng chỉ đến thế mà thôi!" Hồng Liên kiêu ngạo nói.

Như thế rõ ràng dẫn tới đông đảo người của Thành Tu La, đó chính là một hồi hỗn chiến! Phải biết rằng, hiện tại Tu La vương Phong Liên Dực ở chỗ này, Vương tộc Ma thú, cùng Mười hai Ma Thần cũng ở chỗ này, Hồng Liên nghĩ ả cùng Mạnh Kỳ Thiên có thể đấu cũng những cường giả này sao?

Thành Tu La cùng Điện Quang Diệu chiến đấu, cùng nàng không có vấn đề gì, không cần phải xen vào việc của người khác, việc cấp bách vẫn là nhanh một chút rời đi mới tốt.

Nàng vừa quay đầu định tiếp tục rời đi, đột nhiên một nữ tử từ góc lao tối tăm bên cạnh xông tới, hốt ha hốt hoảng đánh lên Hoàng Bắc Nguyệt. Nàng ta thân thể mảnh mai, Hoàng Bắc Nguyệt thoáng cái đụng phải ngã trên mặt đất, trên người áo choàng hồng nhạt rơi xuống, liền lộ ra khuôn mặt xinh đẹp diễm lệ hơn cả hoa tươi.

"Tiểu thư Yên Nhiên?" Hoàng Bắc Nguyệt thốt ra, Ngụy Yên Nhiên không phải ở Quyền vương phủ sao? Sao lại chạy đến hoàng cung?

Ngụy Yên Nhiên vốn kinh hoảng muốn tránh, nhưng vừa nghe thấy giọng nói này, mắt đột nhiên sáng lên như ngọc, ngẩng đầu vui mừng lẫn sợ hãi nói: "Nguyệt Dạ công tử!"

Cả người bị áo choàng màu đen ngăn trở, trên người Hoàng Bắc Nguyệt hơi thở quỷ dị khó tả, Ngụy Yên Nhiên nhìn thấy cũng ngẩn ra, nhưng giọng nói này, nàng tuyệt đối sẽ không quên!

Mừng như điên đứng lên, Ngụy Yên Nhiên thoáng cái nhào vào trong lòng Hoàng Bắc Nguyệt, vừa làm nũng vừa ý tứ hàm xúc nói: "Ta biết công tử nhất định sẽ tới cứu Yên Nhiên ."

Hoàng Bắc Nguyệt ho một tiếng, trên trán một giọt mồ hôi thật lớn rơi xuống, vội vàng đẩy nàng ra, nói : "Đi thôi, không có thời gian!"

"Công tử, ta có một việc muốn nói cho ngươi... ." Ngụy Yên Nhiên theo sau lưng nàng nói.

"Chuyện gì?"

"Ngươi hiện tại có còn giúp Tề vương không?" Ngụy Yên Nhiên hỏi.

Hoàng Bắc Nguyệt nhíu nhíu mày, nữ nhân này nói chuyện sao không nhìn tình huống hiện tại chứ?

Quả nhiên, Ngụy Yên Nhiên nói vừa xong, phía sau tiếng bước chân liền dừng lại, Hoàng Bắc Nguyệt nhất thời cảm giác váng đầu! cuối cùng đành phải xoay người nhìn bọn họ.

"Ngươi, ngươi là người của Phong Liên Dực?" Nhã hoàng hậu run giọng hỏi.

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn thoáng qua Thôn Thiên Hồng Mãng ở xa xa nói : "Ta gia tộc Vũ Văn ủy thác, cứu Hoàng tử thứ mười ra, ngươi tin hay không thì tùy, ta không giải thích! Muốn giữ mạng thì theo ta, nếu không, ta cũng không quản các ngươi!"

Vừa nói, Hoàng Bắc Nguyệt liền đi nhanh lên phía trước, mặc dù không nghĩ thất tín với người, tuy nhiên nếu bọn họ không hợp tác, nàng cũng không muốn lãng phí sức lực!

Nhã hoàng hậu nhìn Phong Nhã Ngọc một chút, tay nắm kiếm, khẽ cắn môi đi theo.

Ngụy Yên Nhiên cười nói: "Các ngươi không biết, Phong Liên Dực chính là tân Tu La vương đăng cơ, nguyệt Dạ công tử làm sao quan hệ với loại người này?"

Nhã hoàng hậu sắc mặt càng thêm tái nhợt, Tu La vương...

Phong Nhã Ngọc cả giận nói: "Ngươi không được nói bậy! Ngươi dựa vào cái gì nói xấu hoàng huynh ta? Hắn cùng người của Thành Tu La không thể có quan hệ với nhau!"

Ngụy Yên Nhiên chỉ cười cười, đôi co cùng loại tiểu tử thối mặt búng ra sữa, chưa trải qua khổ sở thì chỉ phí sức. Chờ hắn trải qua kinh nghiệm, sẽ thấy trên đời này lòng người khó dò!

Nàng đuổi theo Hoàng Bắc Nguyệt, ngưỡng mộ nhìn bóng dáng của nàng, tâm lý nghĩ tới: lúc này Nước Bắc Diệu đại loạn, Quyền vương bị chộp, rất nhanh sẽ bị xử tử, minh ước của hắn với Ngụy võ thần không tồn tại, ta có thể tự do rồi. Từ nay về sau sẽ đi theo nguyệt Dạ công tử, vào Nam ra Bắc, chịu mọi khổ cực.

"Ngươi nhìn ta làm gì?" Hoàng Bắc Nguyệt liếc nàng một cái, trên mặt ả thần sắc ngưỡng mộ, khiến trên người Hoàng Bắc Nguyệt tự dưng nổi da gà.

Ngụy Yên Nhiên cười nói: "Công tử, ngươi xuất hiện đúng lúc trong lòng Yên Nhiên khổ sở? Ngươi như vậy, Yên Nhiên sẽ loạn tưởng."

Hoàng Bắc Nguyệt âm thầm nói, đó chỉ là trùng hợp thôi

"Công tử, Yên Nhiên sau này sẽ đi theo ngươi..."

Ngụy Yên Nhiên chưa nói hết, phía trước Hoàng Bắc Nguyệt đột nhiên dừng chân lại, duỗi tay ngăn trở bọn họ.

Ban đêm, một mảnh ánh sáng nhu hòa ở phía trước lóng lánh hiện lệ, gió mềm mại quất vào mặt, mang theo mùi thơm thoang thoảng cùng một hồi chuông gió dễ nghe.

"Các hạ, vì sao muốn đối nghịch với Điện Quang Diệu chúng ta?" Mạnh Kỳ Thiên cưỡi Độc Giác Thú toàn thân tuyết trắng đi tới, vẻ mặt tươi cười, nhưng giọng nói lại lạnh lùng.

Hoàng Bắc Nguyệt sắc mặt đông lạnh, Mạnh Kỳ Thiên không hổ là người của Điện Quang Diệu, đã phá vỡ lá chắn băng của nàng mà đuổi theo.

Xem ra, phải có một hồi khổ chiến!

Vẫy tay, để Ngụy Yên Nhiên mang mẹ con Nhã hoàng hậu đi trước, mật đạo từ trong cung ra ngoài, có lẽ Nhã hoàng hậu cũng biết ở đâu.

Mạnh Kỳ Thiên cười cười, Độc Giác Thú liền bay nhanh qua, chắn trước mặt Ngụy Yên Nhiên, vẻ mặt vênh váo tự đắc nhìn bọn họ.

"Đối nghịch? người Điện Quang Diệu các ngươi muốn bắt Nhã hoàng hậu cùng Hoàng tử thứ mười một làm gì?" Nhìn bọn họ không đi được, Hoàng Bắc Nguyệt cũng trầm giọng hỏi.

"Cái này không nhọc các hạ quan tâm, lưu lại bọn họ, ngươi có thể đi." Mạnh Kỳ Thiên vốn không phải người thích giết chóc, cùng ở Điện Quang Diệu những khác với Hồng Liên, hắn học thức uyên bác, thích thanh tĩnh, hắn không thích chém chém giết giết.

"Nếu ta nói không thì sao?" Hoàng Bắc Nguyệt ngữ khí bình thản, tựa hồ không đặt người của Điện Quang Diệu vào mắt.

Mạnh Kỳ Thiên sửng sốt, người này mặc quỷ dị hắc áo choàng, hoàn toàn không thấy rõ bộ dáng, nhưng trên người hơi thở lại rất trong trẻo lạnh lùng khủng bố, khiến người ta bị áp lực.

Đây là cao thủ nơi nào? Trên Đại lục Tạp Nhĩ Tháp, từng xuất hiện một vị cao thủ thần bí quỷ dị như vậy sao?

Hắc áo choàng? Mạnh Kỳ Thiên đầu óc nhanh chóng hồi tưởng, bất cứ chuyện gì từng phát sinh ở Trên Đại lục Tạp Nhĩ Tháp, hắn không thể không biết!

"Ngươi" Mạnh Kỳ Thiên từ trên xuống dưới nhìn Hoàng Bắc Nguyệt, đột nhiên nói: "Ngươi là Hí Thiên, năm năm trước xuất hiện ở Nước Nam Dực? chủ nhân Băng Linh Huyễn Điểu? Ma nữ Tóc đỏ, Bắc Nguyệt quận chúa!"

Bị hắn một lời nói toạc lai lịch của mình, Hoàng Bắc Nguyệt cũng không hoảng bất loạn, trước mặt loại người thông minh này, chưa từng nghĩ có thể vĩnh viễn giấu diếm được.

Cho dù hiện tại không phát hiện, lát đấu võ cũng sẽ bị hắn phát hiện!

"Mạnh Kỳ Thiên các hạ còn nhớ rõ ta, vô cùng vinh hạnh." Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên nói.

"Ta làm sao có thể quên? Ngươi là người thứ nhất có thể chạy thoát khỏi tay Hồng Liên." Vừa nói, Mạnh Kỳ Thiên cũng không khỏi không cẩn thận đứng lên, nếu như không nhớ lầm, vị Bắc Nguyệt quận chúa này không chỉ có Băng Linh Huyễn Điểu, nàng còn có một con thần thú mới sinh, cùng một con chức mộng thú!

Thần thú mặc dù chưa trưởng thành, nhưng uy lực hẳn là rất mạnh, đáng sợ nhất chính là chức mộng thú, không cẩn thận chút sẽ trúng chiêu!

"Hồng Liên, chuyện năm đó ta còn nhớ rõ đó!"

"Muốn tìm cô ta báo thù phải qua cửa của ta trước!" Mạnh Kỳ Thiên trong tay chậm rãi xuất hiện trường thương trắng như tuyết, thân thương hoa lệ cùng Độc Giác Thú cao quý ưu nhã thành một khối. Lúc trường thương xuất hiện, y bào trên người Mạnh Kỳ Thiên cũng biến thành màu trắng thần thánh đẹp đẽ quý giá.

Chiến y!

Có thể ngăn cản một phần công kích, còn có thể chống đỡ ảo thuật, xem ra, Thánh Quân đối xử với Mạnh Kỳ Thiên không tồi!

Hoàng Bắc Nguyệt cầm tuyết ảnh chiến đao, chậm rãi bắt liên lạc với Vạn Thú Vô Cương, lúc này, nàng rất muốn Vạn Thú Vô Cương trợ giúp!

Khí màu đen chậm rãi từ trong tay, chảy tới tuyết ảnh chiến đao, trong hắc khí quỷ dị có loại xơ xác tiêu điều! Mà cùng lúc đó, tóc dài màu đen dưới áo choàng, cũng biến thành màu đỏ rực chói mắt.

Xa xa Thôn Thiên Hồng Mãng phát ra tiếng rít gào thật lớn, một trận cuồng phong thổi ngã hết thảy, áo choàng màu đen trên người Hoàng Bắc Nguyệt cũng bị thổi bay cùng màu đỏ tóc như lửa cháy!

Hai người lạnh lùng phòng ngự, người nào cũng không động thủ trước, mà bên kia, đám người Ngụy Yên Nhiên bị Độc Giác Thú chặn đường khiếp sợ nhìn nàng.

"Tóc đỏ " Nhã hoàng hậu thì thào nói, sau đó không thể tin đưa tay che miệng, giống như sợ tiết lộ bí mật gì đó.

Mà Ngụy Yên Nhiên mắt không thể tin cùng thần sắc bi thương, chậm rãi lui về phía sau từng bước, đột nhiên yếu ớt mở miệng hỏi: "Công tử? Nguyệt Dạ công tử?"

"Ta gọi là Hoàng Bắc Nguyệt, xin lỗi, trước đây không nên che giấu thân phận." Hoàng Bắc Nguyệt váng đầu, lúc này sao còn muốn giải thích nhiều với Ngụy Yên Nhiên như vậy!

Ngụy Yên Nhiên kinh ngạc nhìn nàng, trong mắt chậm rãi dâng lên hơi nước nồng đậm, hồi lâu mới thì thào nói: "Tên lừa gạt, đều là một đám lừa gạt".

Nói xong, nàng đột nhiên xoay người, chạy trở lại hướng vừa rời đi, giữa gió lớn truyền đến tiếng khóc thống khổ của nàng. Phía sau nguy hiểm như vậy, không biết nàng đi về làm gì?

Hoàng Bắc Nguyệt hung hăng cắn răng, tốc chiến tốc thắng mới tốt!

Cầm chiến đao, nhanh chóng xông lên, đầy trời mũi tên băng như thiên la địa võng bao phủ xuống người Mạnh Kỳ Thiên!

Mạnh Kỳ Thiên ngẩng đầu, thản nhiên nhìn thoáng qua, không nhanh không chậm dâng trường thương lên, quay một vòng quanh đỉnh đầu, nhất thời, toàn bộ cuồng loạn phong tập trung trên đỉnh đầu hắn, hình thành một tầng phòng ngự. Toàn bộ băng tiễn đánh vào tầng phòng ngự phía trên bị văng ra!

Rất lợi hại!

"Qua năm năm, ta không tin thực lực của ngươi vẫn như thế này." Mạnh Kỳ Thiên chuyển động trường thương, giữa trường thương tuyết trắng tách ra một cây xích sắt tinh tế màu trắng, "Để ta nhìn thực lực chân chính của ngươi đi!"

Trường thương tách ra, cả người Mạnh Kỳ Thiên khí thế cũng thay đổi! Gió xung quanh vừa rồi còn thổi loạn, hiện tại lại giống vô số đao tử, từ bốn phương tám hướng cắt da tay của nàng.

Hoàng Bắc Nguyệt sau khi lui một bước, âm thầm cắn răng, nếu không phải bị Linh Tôn cầm phù nguyên đi, nàng cần gì phải hao khí lực đối phó với tên Mạnh Kỳ Thiên này.

"Bắc Nguyệt quận chúa! Mang Nhã Ngọc đi trước, Bổn cung chống đỡ hắn!" Nhã hoàng hậu ở phía sau lớn tiếng nói. Lúc Mạnh Kỳ Thiên sửng sốt, một đoàn lửa cháy đột nhiên phóng lên cao, vây xung quanh Mạnh Kỳ Thiên.

Độc Giác Thú sau lưng phát ra một tiếng phẫn nộ, cúi đầu, muốn dùng sừng nhọn trên đầu đối phó Nhã hoàng hậu. Hoàng Bắc Nguyệt vội vàng xoay người lại, một kiếm đỡ lại sừng Độc Giác Thú. Nó rất phẫn nộ, mở miệng, gió xoay tròn trong miệng như đinh ốc đâm về phía ngực Hoàng Bắc Nguyệt!

Nhã hoàng hậu thấy thế, vội vàng đánh thốc lên, đẩy Hoàng Bắc Nguyệt đổ sang một bên, chính mình bị gió xoay tròn đánh trúng thân thể, cả người lập tức bay ra!

"Mẫu hậu!" Phong Nhã Ngọc vội vàng đi cứu Nhã hoàng hậu, Hoàng Bắc Nguyệt cũng nhân cơ hội chém một đao trên thân thể Độc Giác Thú, sau đó thả một cái băng lao, khóa hắn lại!

Xong xuôi hết thay, Hoàng Bắc Nguyệt liền lập tức xoay người lại, nâng Nhã hoàng hậu dậy liều mạng đi lên phía trước.

Mạnh Kỳ Thiên bị lửa vây trong khoảng thời gian ngắn không ra được, có thể tranh thủ thời gian chạy trốn vào mật đạo, chỉ cần vào đó, mê cung rắc rối phức tạp sẽ ngăn trở bọn họ!

Rốt cuộc đi tới cửa mật đạo, Hoàng Bắc Nguyệt không quản gì nữa, một đao bổ cửa mật đạo chỗ nũi giả ra, ba người cùng nhau đi vào.

U ám trong đường hầm, chỉ nghe thấy trống ngực cùng hô hấp, còn có tiếng bước chân vội vã.

"Bắc Nguyệt quận chúa" Nhã hoàng hậu thần trí không rõ ràng lắm, nhưng vẫn mở miệng nói: "Để ta xuống đi, mang theo ta các ngươi không trốn xa được."

"Mẫu hậu!" Phong Nhã Ngọc khóc nức nở, "Ta không muốn bỏ lại người!"

"Đứa nhỏ ngốc, ngươi giữ được tánh mạng mới là trọng yếu" Nhã hoàng hậu nhổ ra một búng máu, gắt gao cầm tay Hoàng Bắc Nguyệt nói, "Ngươi hẳn biết, cho dù ta ra ngoài cũng không sống được, buông ta xuống đi."

Hoàng Bắc Nguyệt gắt gao ngưng mi, nàng không thích loại cảm giác này!

Nàng muốn cứu người mà người lại chết đi, không thể thích loại cảm giác này!

"Ngươi vừa rồi chiến đấu với Mạnh Kỳ Thiên, chính là dùng Thuật Bùa Chú?" Không muốn nói tới chuyện buông tay với bà, Hoàng Bắc Nguyệt hỏi sang chuyện khác.

Nhã hoàng hậu vui mừng nở nụ cười: "Ngươi đã nhìn ra, quả nhiên, ngươi là con của hắn"

Tâm lý như bị kích thích, tay Hoàng Bắc Nguyệt run nhè nhẹ, nhưng vẫn chịu đựng kích động nói: "Ngươi quen ông ta?"

Nhã hoàng hậu gật đầu, nói: "Hắn là sư đệ ta, từ nhỏ bị một con thần thú nuôi lớn...." Nhã hoàng hậu cầm lấy tay nàng, không đi được, chân cũng kéo trên mặt đất.

Hoàng Bắc Nguyệt vững vàng siết chặt lấy thắt lưng của bà, tránh để bà ngã xuống, nhưng Nhã hoàng hậu nhất định không chịu đi, dựa vào vách tường mật đạo ngồi xuống.

"Ta có thể mang ngươi ra ngoài !" Hoàng Bắc Nguyệt vội vàng từ nạp giới lấy ra các loại linh dược chữa thương đến, đút cho nàng ăn.

Nhã hoàng hậu lắc đầu cự tuyệt, vui mừng cười: "Ta không giống sư đệ thông minh tuyệt đỉnh như vậy, năm đó sư phụ nhặt hắn về, đã nói hắn trời sinh kỳ cốt, tư chất siêu quần, tuyệt đối là thiên tài trăm ngàn năm khó gặp ... . Khụ khụ khụ..."

Năm đó tại Địa Hỏa Môn, tiểu sư đệ vừa vào cửa, sư phụ phá lệ thương yêu hắn, tự mình dạy hắn đủ loại pháp thuật, các tuyệt kỹ tinh túy của môn phái, toàn bộ truyền thụ cho hắn.

Hắn học nhanh, người khác một trăm năm cũng không đột phá được giới hạn. Hắn mấy tháng có thể đột phá. Sau một năm ở Địa Hỏa Môn, hắn từ một đứa trẻ không biết bất cứ cái gì biến thành đệ tử duy nhất của Địa Hỏa Môn có thể cùng sư phụ so chiêu.

Sư phụ rất vui mừng, hứa hắn sau trăm tuổi sẽ cho tiếp quản Địa Hỏa Môn, dẫn theo đệ tử Địa Hỏa Môn làm rạng danh môn phái.

"Vấn Thiên, ngươi nếu có thể kiềm chế tính tính ngang bướng, sư phụ càng yên tâm với ngươi hơn." Sư phụ đã hơn hai trăm tuổi, thường thường nói với tiểu sư đệ như vậy.

Vấn Thiên, chính là tên mà sự phụ đặt cho hắn, sư phụ cho tới bây giờ cũng không ẩn giấu sự đắc ý cùng kiêu ngạo về đệ tử của mình.

Vấn Thiên vốn không có tên, hắn bị thần thú nuôi lớn, ở trong rừng quen phóng túng, không nói chuyện, cái gì cũng không hiểu, có đôi khi quần áo cũng không mặc, trần chuồng chạy khắp núi.

Hoàn hảo khi đó hắn không đến mười tuổi, nếu không nhiều sư tỷ sư muội cũng mắc cỡ. Dạy hắn mặc quần áo cùng nói chuyện, sư phụ cũng mất một năm.

Lúc mới tới, mọi người gọi hắn là con hoang, một số sư huynh ghen ghét chuyện sư phụ tốt với hắn như vậy, liền tìm cơ hội bắt nạt, trêu đùa hắn.

Vấn Thiên cái gì cũng không biết, bị các sư huynh vui đùa gây hoa rất nhiều, lần nghiêm trọng nhất là cướp sứ giả của Nước Nam Dực phái đến Nước Bắc Diệu.

Vị sứ giả kia, là Trưởng công chúa Huệ Văn.

Lần đó gây náo loạn rất lớn, Nước Bắc Diệu cùng Nước Nam Dực suýt vì thế mà khai chiến. Lúc ấy là loạn thế, quốc gia chỉ vì một chút chuyện nhỏ là có thể gây chiến tranh.

Về sau, chính Trưởng công chúa Huệ Văn trở về, nói chỉ là một hồi đùa nhộn mà thôi, mới tránh đại họa. Mà Vấn Thiên sau khi trở về bị sư phụ nhột lại, không cho phép hắn ra ngoài.

Vấn Thiên cũng phá lệ không náo loạn, tuy nhiên từ đó về sau, Vấn Thiên không giống như trước nữa, nghiêm túc thỉnh giáo, khắc khổ học tập, mỗi ngày nghiên cứu kinh quyển đến đêm khuya, trời chưa sáng đã luyện kiếm.

Hắn không chỉ tập võ mà còn chạy đến thư phòng của sư phụ lật xem sách vở mà hắn vẫn không hiểu. Sư phụ rất vui mừng, dạy hắn biết chữ, nói cho hắn văn vẻ, dần dần, con hoang năm đó lột xác.

Hắn chậm rãi lớn lên, mặc dù tính cách cuồng ngạo không câu nệ, đường hoàng hào hiệp, nhưng hắn cũng tinh thông thi thư lễ nghi, cầm kỳ thi họa, hơn nữa dung nhan tuấn mỹ, trong sư môn không ít sư tỷ sư muội động tâm.

Các sư huynh thấy vậy không ghen ghét không được, đặc biệt trong đó có Đại sư huynh vốn yêu thương Tiểu sư muội Giáng Tuyết. Đại sư huynh liền ghen tỵ, khắp nơi đối nghịch với Vấn Thiên!

Nếu sư phụ không qua đời sớm, có lẽ vẫn có thể dạy Vấn Thiên mấy năm, Vấn Thiên dù sao tuổi vẫn quá nhỏ, không thể đảm đương hết mọi việc. Nhưng vào một ngày mùa đông, sư phụ vốn luôn cường tráng khoẻ mạnh lại vô thanh vô tức qua đời.

Sư phụ qua đời, các đệ tử liền coi chức chưởng môn thành miếng thịt béo mà tranh đoạt. Trước đây sư phụ nói để Vẫn Thiên sau trăm tuổi kế thừa chức chưởng môn, nhưng hiện hắn tuổi quá nhỏ, hơn nữa đám người Đại sư huynh lòng lang dạ sói không từ thủ đoạn.

Bọn họ lừa Vấn Thiên vào Thành Tu La, muốn mượn tay Thành Tu La giết chết hắn, nhưng Vấn Thiên lại bình yên vô sự còn sống trở về, đám người Đại sư huynh liền nói xấu hắn là người mà Thành Tu La phái tới để dò xét cao thâm võ học của Địa Hỏa Môn.

Vấn Thiên tính tình cương trực, sao có thể chịu sỉ nhục như vậy, liền chính mình phế võ công đi, ôm tro cốt sư phụ, ném hết mọi đồ vật của Địa Hỏa Môn, trong lúc đầy trời tuyết rơi đã rời khỏi Địa Hỏa Môn.

Mặc dù võ công bị phế, nhưng đám người Đại sư huynh sợ hãi thiên tài tuyệt thế này một ngày phất cờ trở lại uy hiếp bọn họ, liền phái môn hạ đệ tử đuổi giết Vấn Thiên. Nhưng Vấn Thiên biến mất giữa trời tuyết, không ai biết hắn đi đâu.

Trên mặt Nhã hoàng hậu chậm rãi xuất hiện thần sắc xám xịt, hồi tưởng về chuyện xưa lúc mình còn là cô gái thanh xuân ngây thơ, thiên chân vô tà, nhận lệnh sự phụ dạy Vấn Thiên đánh cờ. Mà Tiểu sư muội Giáng Tuyết, tài đánh đàn xuất chúng, liền dạy Vấn Thiên đánh đàn.

Vấn Thiên đúng là một thiên tài khó gặp, mặc kệ là võ học hay đánh đàn, hắn học là thành, với hắn mà nói, đơn giản như ăn cơm.

Nhưng chỉ có chơi cờ, Vấn Thiên khó tiến bộ, thường xuyên bại bởi nàng, kỳ thật không phải hắn ngốc, mà nàng gian trá mà thôi. Chỉ dạy từng bước một khiến Vấn Thiên vẫn dậm chân tại chỗ.

"Sư tỷ! Tỷ thích Thiên ca ca phải không?" Một ngày, sư muội Giáng Tuyết đột nhiên chạy đến phòng của nàng, hỏi một câu không đầu không đuôi.

Lúc ấy nàng còn trẻ, quả thật cũng có ôm ấp trong lòng tình cảm thiếu nữ, mặc dù là sư tỷ, nhưng cũng khó tránh khỏi nảy sinh tình cảm với sư đệ tuổi xấp xỉ. Ai bảo hắn mỗi ngày quấn quít đánh cờ cùng nàng chứ?

"Ngươi không nên nói bậy, để người ta nghe thấy không tốt." Nàng hơi ngượng ngùng nói.

Giáng Tuyết hai mắt thoáng đỏ bừng, nước mắt rơi xuống, hút cái mũi trong phòng bà thút tha thút thít khóc.

"Ta không hy vọng! Ta thật sự không hy vọng ! Tỷ thích Vấn Thiên ca ca, Vấn Thiên ca ca cũng thích tỷ! Ta làm sao bây giờ?"

Nàng sửng sốt, vội vàng bảo Giáng Tuyết không nên nói lung tung, Vấn Thiên sao có thể thích nàng chứ?

"Nếu hắn không thích tỷ, vì sao mỗi ngày quấn quít lấy tỷ, hắn không quấn ai, chỉ thích nhờ vả tỷ! Ta cũng không tin, hắn thông minh như vậy, ngay cả đánh cờ cũng không học nổi!" Giáng tuyết khóc lớn hét lớn, có chút oán hận nhìn nàng, "Sư tỷ, tất cả thứ tốt tỷ đều có! Thân phận, địa vị, dung mạo, thậm chí tương lai làm hoàng hậu Nước Bắc Diệu! Tỷ tại sao còn muốn đoạt Vấn Thiên ca ca của ta?"

Nàng chưa từng nghĩ đoạt Vấn Thiên với Giáng Tuyết!

Nhìn sư muội khóc lớn rời đi, tâm lý nàng cũng hậm hực dằn vặt. Ngày thứ hai, lúc Vấn Thiên tìm nàng đánh cờ như trước, nàng liền hỏi hắn có người trong lòng chưa.

Ai ngờ Vấn Thiên không chút giấu diếm nói: "Trưởng công chúa Huệ Văn của Nước Nam Dực, tương lai ta muốn kết hôn với nàng!"

Nàng trố mắt, lập tức cười, hóa ra tiểu sư đệ quả thật sớm có người trong lòng, có điều không phải là đệ tử trong Địa Hỏa Môn, mà là vị năm đó bị hắn cướp đi, chính là Trưởng công chúa Huệ Văn mà mọi người Trên Đại lục Tạp Nhĩ Tháp yêu quý.

"Ta hiện tại cố gắng học tập, chính là vì tương lai có thể xứng đôi với nàng!" Vấn Thiên ngốc nghếch cười rộ lên, "Nàng nói, nàng ghét kẻ thô thiển cậy mạnh."

"Nàng lớn lên thật xinh đẹp." Vấn Thiên thì thào nói, ánh mắt lúc đó tràn ngập tốt đẹp hồi tưởng lại.

Nàng không nhịn được vươn tay đến, vuốt vuốt đầu hắn, như tỷ tỷ lớn tuổi cổ vũ hắn: "Cố gắng lên, chờ ngươi trưởng thành, ta giúp ngươi đi Nước Nam Dực cầu hôn."

Nàng đến nay vẫn nhớ kỹ ngày đó vẻ mặt Vấn Thiên thần sắc sáng như ngọc, giống như một viên minh châu trong khoảnh khắc chiếu sáng đêm đen.

"Sư tỷ, ta học một thân bản lĩnh, chính là hy vọng Trên Đại lục Tạp Nhĩ Tháp không còn chiến tranh! Đến lúc đó con của ta cùng con của ngươi thành thân, để hai quốc gia vĩnh viễn có quan hệ thông gia!" Vấn Thiên khờ dại vừa nói, mà nàng biết, gần đây Vấn Thiên khẳng định đọc thoại tiểu thuyết, mới biết chuyện quốc gia hòa thân kết minh.

"Ngươi vẫn nhỏ như vậy đã nói chuyện con cái, không thấy rất xa xôi sao?" Nàng chê cười hắn.

"Nhỏ sao?" Vấn Thiên vẻ mặt ngây thơ, "Sư tỷ, mười ba tuổi rồi mà!"

Nàng 'khì khì' cười một tiếng, chuyện cũ vui vẻ ở trong ký ức luôn mơ mơ ảo ảo, chỉ có bi thống mới có thể khắc sâu rõ ràng.

Nhã hoàng hậu mặt đẫm nước mắt dựa vào Phong Nhã Ngọc, giơ lên hai tay run rẩy vuốt mặt Hoàng Bắc Nguyệt.

"Khi ta biết Trưởng công chúa Huệ Văn gả cho một tên vũ phu, ta rất oán hận nàng, nhưng khi nhìn thấy ngươi, ta liền biết tiểu sư đệ đã hoàn thành tâm nguyện."

"Đúng." Hoàng Bắc Nguyệt gật đầu, "Bọn họ ở cùng một chỗ."

Nhã hoàng hậu mơ hồ cười rộ lên, lắc đầu nói: "Ta biết ngươi gạt ta, Vấn Thiên sớm đã chết."

Hoàng Bắc Nguyệt tâm lý đau xót, nhớ tới bộ xương cô độc chết trong huyền băng ngục ở Thành Tu La, trong ánh mắt có chút ướt át.

"Cái này" Nhã hoàng hậu lật lòng bàn tay qua, trong lòng bàn tay dính máu lẳng lặng nằm một cây trâm Bạch Ngọc Hoa Sen. Cây trâm làm bằng ngọc chất, tương tự với chỉ bạch ngọc tiêu của Trưởng công chúa Huệ Văn, ôn nhuận nhu hòa, ấm áp ở trong tay.

Trên đầu trâm điêu khắc được hoa sen tinh sảo, cánh hoa nửa nở như cô gái e lệ, không chịu triển lộ hình dáng, mà thân trâm tinh tế tinh sảo, phần đuôi nhỏ lóe một chút sắc lạnh.

Nhìn thấy cây trâm hoa sen này, Hoàng Bắc Nguyệt tâm lý khó hiểu nhảy một chút. Một loại lực mãnh liệt tác động, thật giống lúc năm đó gặp Vạn Thú Vô Cương. Lập tức nàng hiểu rõ trâm hoa sen này nhất định là do Vấn Thiên, phụ thân của Hoàng Bắc Nguyệt lưu lại!

Lực tác động mạnh như vậy, chẳng lẽ có liên hệ với Vạn Thú Vô Cương?

Cây trâm hoa sen vừa xuất hiện, Yểm trong hắc thủy cấm lao lập tức có phản ứng, lập tức mở miệng nói: "Hoàng Bắc Nguyệt, xem ra ngươi có hi vọng khôi phục thực lực!"

Hoàng Bắc Nguyệt chưa đáp lại hắn, kỳ thật ý nghĩ của nàng giống Yểm, cây trâm này lai lịch tuyệt đối không tầm thường!

"Lúc cuối cùng ta nhìn thấy Vấn Thiên là mười bảy năm trước, hắn đưa ta giúp hắn giữ cây trâm này, nói trong vòng một tháng hắn không đến lấy, chờ tương lai, hy vọng con ta, có thể cưới con gái của Trưởng công chúa Huệ Văn, trâm này, đó là tín vật đính ước."

Nhã hoàng hậu nhẹ nhàng đặt cây trâm hoa sen vào tay Hoàng Bắc Nguyệt, hai tay cầm tay nàng, nước mắt lã chã.

"Nếu như, nếu như Cửu hoàng tử vẫn còn, hắn nhất định, nhất định sẽ rất thích ngươi "

"Mẫu hậu, mẫu hậu!" Phong Nhã Ngọc đột nhiên ôm lấy Nhã hoàng hậu thân thể dần dần cứng ngắc, khóc lớn lên.

Nhã hoàng hậu nước mắt rơi nhiều, ánh mắt có chút tan rã, nàng dùng khí lực cuối cùng, một tay đẩy Phong Nhã Ngọc ra, đời này cuối cùng một lần nghiêm khắc ra lệnh đối với tiểu nhi tử: "Đi!"

"Ta không" Phong Nhã Ngọc liều mạng lắc đầu, đời này, lần đầu nếm loại thời khắc lựa chọn thống khổ.

Muốn sống sót? Hay là muốn cùng mẫu hậu?

Nghe trong thông đạo dần dần truyền đến tiếng bước chân, Hoàng Bắc Nguyệt cũng biết Mạnh Kỳ Thiên đuổi theo, muốn dẫn Nhã hoàng hậu theo tuyệt đối không đi được.

Cắn chặt răng, nàng một phát bắt được tay Phong Nhã Ngọc, Nhã hoàng hậu vui vẻ nhìn nàng cười nói: "Cám ơn ngươi, giúp ta...chiếu cố hắn "

"Yên tâm đi!" Nàng thấp giọng hứa hẹn.

"Mẫu hậu!"

Phong Nhã Ngọc hô to một tiếng, Hoàng Bắc Nguyệt đã bắt được tay hắn, dùng sức lôi kéo hắn chạy về hướng bên ngoài đường hầm.

Lúc bọn họ rời đi không lâu, trong thông đạo u ám, bóng dáng Mạnh Kỳ Thiên nhanh chóng xuất hiện, giờ phút này Mạnh Kỳ Thiên như hung thần ác sát khác hẳn bộ dáng ngày thường không tranh sự đời.

Thấy trong mật đạo mùi máu tươi, rất nhanh liền nhìn thấy Nhã hoàng hậu đang hấp hối nằm trên đất.

"Dám phá hỏng chuyện của ta?" Mạnh Kỳ Thiên từng bước một đi tới, nhìn thoáng qua mật đạo xa xa, biết Hoàng Bắc Nguyệt khẳng định mang theo Phong Nhã Ngọc rời đi.

Hắn cũng không lập tức phải đuổi theo bọn họ, dù sao hắn lúc này theo lệnhThánh Quân đến Nước Bắc Diệu là có chuyện trọng đại. Riêng Hoàng Bắc Nguyệt, sau này sẽ chậm rãi xử lý!

Mạnh Kỳ Thiên ngồi xổm xuống, lạnh lùng nhìn Nhã hoàng hậu, đột nhiên vươn tay, nắm người của nàng, lạnh lùng hỏi thăm: "Năm đó Hiên Viên Vấn Thiên đưa ngươi giữ vật gì, giao ra đây, ta có thể tha cho ngươi một mạng."

Nhã hoàng hậu trợn tròn mắt, đã là thở ra thì nhiều, hít vào thì thiếu, Mạnh Kỳ Thiên nói, bà chỉ loáng thoáng nghe thấy, cũng không rõ ràng lắm.

"Muốn chuyện của Vấn Thiên, những ác ma các ngươi... hại chết hắn, ma quỷ...!"

"Ít nói nhảm!" Mạnh Kỳ Thiên trên ngón tay dùng sức, hơi kém bóp nát cằm Nhã hoàng hậu.

Bên bờ vực chết chóc, Nhã hoàng hậu cảm giác đau nhức, đưa tay loạn xạ nắm lấy quần áo Mạnh Kỳ Thiên, nói lung tung: "Mơ tưởng! Mơ tưởng!"

"Không giao vật kia ra, ngay bây giờ ta sẽ đi bắt Hoàng tử thứ mười một, từng đao lăng trì sạch sẽ trước mặt ngươi!" Mạnh Kỳ Thiên nảy sinh ác độc nói.

Nhã hoàng hậu hung hăng bắt lấy y phục của hắn, khí lực giãy dụa lúc sắp chết đúng là lớn nhất, Mạnh Kỳ Thiên cổ áo bị bà trảo mở, móng tay nữ nhân này suýt cào thành mấy vết máu trong ngực.

"Cái gì cũng không có! Vật kia hắn nói nếu một tháng sau không đến lấy, cho ta hủy diệt! Ta đã phá hủy!"

Bị phá hủy?

Mạnh Kỳ Thiên giận quá, vất vả xông vào hoàng cung như vậy, dĩ nhiên không lấy được cái gì?

Nữ nhân này cầm y phục của hắn càng khiến hắn tức giận, hung hăng vung tay lên, đẩy Nhã hoàng hậu ra, nhưng quần áo bị bà nắm chặt nên cũng bị xé xuống.

Leng keng...

Một tiếng thanh thúy vang lên, có vật gì rơi trên mặt đất, bắn lên vài giọt máu loãng.

Nhã hoàng hậu mơ mơ hồ hồ nhìn qua, ánh mắt tan rã không thể tập trung, cái gì cũng thấy không rõ, nhưng bà cố gắng nhìn! Rốt cuộc, bà nhìn thấy, thấy rõ ràng!

Đó là một thanh khóa bằng bạc, rất nhỏ. Đây là vật mà thợ khéo đặc biệt chế tạo, hoa văn tinh tế, khóa bộ dáng như hai người lớn ôm một đứa bé, vật như vậy, vừa nhìn đã biết không phải gia đình bình thường có được.

Nhã hoàng hậu hai tròng mắt u ám bất chợt dấy lên ánh sáng ngọc, bà lập tức vươn tay ra, muốn bắt lấy thanh tiểu khóa kia, nhưng một bàn tay khác nhanh hơn, nhặt lấy thanh kia tiểu khóa kia lên.

Mạnh Kỳ Thiên dùng cổ tay áo lau khô vết máu trên thanh khóa, động tác rất cẩn thận, khóa vòng trang sức đã chặt đứt, không thể tiếp tục mang, hắn liền cẩn thận thu vào trong lòng.

"Trường... khoá trường mệnh" phụ nữ dưới lòng bàn chân phát ra một tiếng khóc như tiếng nói chuyện.

Mạnh Kỳ Thiên cúi đầu, hai mắt lạnh như băng nhìn bà một cái.

***** Bắc Nguyệt hoàng triều *****

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia