ZingTruyen.Info

Phượng Nghịch Thiên Hạ (Edit full) - xuyên không

Chức mộng thú

Thienthanh188

Trời dần lộ ra tia sáng, ánh dương từ những đám mây rọi xuống, xuyên qua những phiến lá làm rừng rậm có vẻ thần bí.

Đội ngũ mệt mỏi rốt cục cũng chạy tới bên ngoài Rừng rậm Phù Quang. Đêm qua trì hoãn rất nhiều thời gian, gặp phải Đoàn Lính đánh thuê Tứ Hải vô lại, các đệ tử và sư phụ đều không nghỉ ngơi tốt, lúc này vẻ mặt ai nấy đều uể oải mệt mỏi.

Lần đầu tiên bước vào Rừng rậm Phù Quang nguy hiểm trong truyền thuyết, không ít đệ tử đang uể oải tinh thần cũng trở nên hưng phấn, tò mò đánh giá mọi thứ xung quanh.

Phù Quang trôi lơ lửng , phương xa u ám không nhìn thấy được có cảm giác thần bí, còn có từ xa xa truyền đến tiếng linh thú kêu rống.

Lão sư đã dặn dò không thể vận dụng nguyên khí, chuyện này không thể lấy tính mạng ra đùa, không ai dám khinh thường, áp chế nguyên khí trong cơ thể, cẩn thận bước đi.

Tiến vào trong Rừng rậm Phù Quang, căn cứ vào kinh nghiệm, Nam Cung trường lão tìm một chỗ tương đối an toàn để cho bọn họ hạ trại nghỉ ngơi và hồi phục.

"Buồn ngủ quá", sau khi dừng lại , chỉ nghe đến không ít đệ tử bắt đầu oán giận ngáp mấy cái.

Mà ngay cả Hoàng Bắc Nguyệt cũng cảm thấy hai tròng mắt híp lại, ý nghĩ hỗn loạn. Lều vải quấn một nửa, công chúa Anh Dạ liền tựa vào bả vai nàng, mệt mỏi nói: "Ta buồn ngủ quá, Bắc Nguyệt, ta chợp mắt một lát".

Vừa nói xong, tiếng nói càng ngày càng nhỏ, cuối cùng, đầu nghiêng sang một bên, cứ thế thiếp đi.

Hoàng Bắc Nguyệt cũng không chống đỡ được, trên thân thể giống như mỗi tế bào đều la hét mệt mỏi quá buồn ngủ quá, đều muốn nghỉ ngơi.

Ngước mắt nhìn lại, hơn một trăm học sinh, cộng thêm lão sư cũng lười biếng ngồi hết xuống, nếu không phải ngồi chợp mắt thì trực tiếp nằm ngủ, chỉ có Nam Cung trưởng lão là cố gắng tranh đấu cơn buồn ngủ.

Hoàng Bắc Nguyệt híp mắt, trong lòng âm thầm cảnh giác tình huống này bất thường! Sao tất cả mọi người đều mệt mỏi như thế này? Hoàn toàn không bình thường. Ý thức của nàng rất mạnh mẽ, nhất là lúc hưng phấn sẽ không dễ dàng cảm giác mệt mỏi, đặc biệt những đệ tử này mới tiến vào Rừng rậm Phù Quang thì phải cảm thấy mới mẻ tò mò nhất chứ. Ở một nơi xa lạ, tiềm thức của con người sẽ tiến hành tìm kiếm đối với bên ngoài chứ không thể cứ không có phòng bị gì mà ngủ như vậy. Không đúng, tình huống này rất bất thường!

Hoàng Bắc Nguyệt giãy dụa một chút, đang muốn ngồi xuống, nhưng đột nhiên thấy một hình ảnh vỡ nát thoáng qua. Đó là hình ảnh lúc bé, cả nhà đầm ấm vui vẻ ở trên sườn núi ăn cơm dã ngoại, nàng mặc váy có nơ con bướm, nhìn thấy trên bãi cỏ, một con rắn màu đen ngẩng đầu, tò mò nhìn nàng.

Nàng không hề sợ, vươn bàn tay nhỏ bé mập mạp ra cầm con rắn lên, để nó quấn quanh cánh tay mình, sau đó liền trở về khoe ba ba mụ mụ nói: "Nhìn! Có rắn!"

Mụ mụ kinh ngạc kêu một tiếng, ba ba thì nhanh như tia chớp xách miệng con rắn ra vứt sang một bên.

Hoàng Bắc Nguyệt còn nhỏ tức giận nói: "Nó sẽ bị đau!".

"Bảo bối, đó là rắn, sẽ cắn người, sau này con không được động đến nó!" Mụ mụ lòng vẫn sợ hãi, ôm nàng mà nói không ngừng.

"Hừ, nó sẽ không cắn con!" Tiểu Hoàng Bắc Nguyệt trề môi nói.

Lúc này, có một người đàn ông mặc một bộ đồ màu trắng, tóc màu đen giống như tơ tằm gấm vóc buông nhẹ trên vai đi đến, nhặt con rắn màu đen trên mặt đất lên, quay đầu lại, đôi mắt hẹp dài liếc bọn họ một cái, ánh mắt tôn quý kiêu căng kia cơ hồ làm cho người ta muốn quỳ bái.

Hắn để con rắn trên tay, dùng ngón tay nhẹ nhàng vuốt đầu nó, lạnh lùng hừ một tiếng, nói : "Đại nạn sắp tới, cũng nên tôn trọng sinh linh một chút đi".

Lời hắn nói thật không may mắn, nhưng khí chất của người này làm người khác cảm thấy thật thoải mái, không thể phản bác hắn, bởi vậy ba ba chỉ khách khí cười cươi với hắn, nói: "Con rắn này hù dọa đến con gái tôi, tình thế cấp bách mới khiến nó bị thương, thật sự xin lỗi".

Người nọ có vẻ hưởng thụ với sự hạ mình của ba ba, cúi đầu nhìn Hoàng Bắc Nguyệt, hỏi: "Cháu không sợ nó sao? Nó là loại rắn độc nhất trên thế giới này, được xưng là 'độc vương', giết người vô hình".

Tiểu Hoàng Bắc Nguyệt lắc đầu, mắt to chớp một cái, dứt khoát nói: "Không sợ!".

Khóe miệng người kia có chút cong lên, giống như cười với nàng, rồi cũng không nói gì nữa, mang theo con rắn rời đi.

"Thật sự là người kỳ quái, lại đi nuôi loại rắn độc này". Mụ mụ nhìn bóng lưng của hắn vẫn có chút sợ hãi.

Ba ba cười nói: "Người kì lạ trên đời này nhiều không kể xiết, đại khái thì anh ta cũng là một trong số đó!".

Mụ mụ cau mày nói: "Anh ta nói đại nạn sắp hạ xuống, là ý có ý gì?".

Vừa mới dứt lời, bầu trời xuất hiện một tiếng sấm, ầm vang giữa trời, tiếp theo mưa to tầm tã rơi xuống.

Ba ba cười khổ nói: "Nhìn, đây không phải là đại nạn hạ xuống sao?".

Cả nhà vội vàng rời khỏi sườn núi, chạy vào trong xe đỗ bên đường, vừa lên xe, trên máy tính có tín hiệu vang lên, ba ba mở máy lên, trên màn hình là một sĩ quan tuổi còn trẻ, làm một cái lễ nói: "Tư lệnh, nhà sinh vật học Ái Đức Sâm chạy trốn tới Bắc Mỹ bị bắt được, trên người hắn mang theo vi khuẩn 'X - độc trùng' đã bắt đầu sinh trưởng, có thể sẽ khuếch tán, xin mời ngài quay về tổng bộ chỉ huy hành động!"

Ba ba sắc mặt nghiêm trọng gật đầu, nói: "Tôi biết rồi".

Nói xong, ba ba đóng máy tính lại nói với tiểu Hoàng Bắc Nguyệt, giọng điệu xin lỗi: "Nguyệt, xin lỗi, ngày nghỉ lần này ba ba phải đi trước rồi, con theo mụ mụ phải ngoan ngoãn nghe lời, biết không?".

"Ba ba đi bắt người xấu, người là đại anh hùng!" Tiểu Hoàng Bắc Nguyệt hiểu chuyện nói.

Ba ba và mụ mụ cùng nhau cười.

Xe chạy ở trong trời mưa to, thời gian mà lần cuối cùng người một nhà bên nhau bị nước mưa làm ướt hết, giống như có một tầng sương mù bao phủ vận mệnh bọn họ phía trước.

Trên tấm kính trong nhà trẻ, một tầng sương mù mỏng manh ngưng tụ, tiểu Hoàng Bắc Nguyệt dùng ngón tay vẽ một khuôn mặt tươi cười thật to ở phía trên.

Nước mưa cọ rửa khuôn mặt tươi cười trên tấm kính, bóng dáng ba ba chậm rãi chạy tới gần.

Hoàng Bắc Nguyệt hô to một tiếng, mặc kệ cô giáo vẫn đang giảng bài chạy ra bên ngoài.

"Ba ba!" Hô to một tiếng rồi nhào vào trong lòng ba ba, ba ba đem nàng ôm lấy, lập tức xoay người lên xe.

Nàng líu ríu nói chuyện, không có chú ý đến sắc mặt tái nhợt của ba ba.

"Lần này sao trở về nhanh như vậy?" Mụ mụ tiến ra, chưa kịp đến gần bọn họ thì đột nhiên tiếng súng vang lên, mụ mụ gục ngã trong vũng máu. Ba ba gầm nhẹ một tiếng, móc súng ra hướng nơi phát ra tiếng súng bắn một phát.

Có người lên tiếng rồi ngã xuống, nhưng mà càng có nhiều tiếng súng điên cuồng bắn phá phía sau. Ba ba bảo vệ nàng trong ngực, máu tươi tràn ra, "Nguyệt, con phải kiên cường".

"Kẻ phản nghịch đã chết! Nhiệm vụ hoàn thành, thu đội!". Phía sau là giọng nói lạnh như băng.

Nước mắt trào ra như trút, nàng giãy ra khỏi lòng ba ba, khóc hô to: "Các ông là đồ chó má vong ân phụ nghĩa, tôi muốn giết các ông".

Vừa nói xong, băng vũ chợt xuất hiện trong tay, từng đợt khí lạnh lan tràn, những tay súng bắn tỉa này sửng sốt, đột nhiên toàn bộ biến mất. Phù Quang lập lòe, đột nhiên bên tai vang lên từng tiếng chém giết!

"Hừ! Ta mới là mạnh nhất! Các ngươi đều chết đi!".

"Đồ tiện nhân ngươi ! Nghĩ rằng lớn lên xinh đẹp hơn ta sao, dám vênh váo đắc ý như thế! Đoạt người mà ta thích, ta giết ngươi!".

"Ta là thứ nữ thì làm sao? Ta có chỗ nào không mạnh bằng ngươi? Ngươi đừng đắc ý!".

Bốn phía đều là tiếng nói hỗn loạn, mọi người thi triển toàn lực, tự giết lẫn nhau!

Hoàng Bắc Nguyệt hô to một tiếng, đột nhiên có đôi tay ôm chặt lấy, sâu trong ác mộng, hay là cảnh tượng đáng sợ làm nàng không an tĩnh được, gào thét muốn báo thù!

"Hoàng Bắc Nguyệt! Tỉnh táo lại!"

"Buông ta ra! Ta muốn giết đám chó má vong ân phụ nghĩa này! Giết bọn họ!".

"Đó là cảnh ảo, tỉnh lại!" Tiếng nói lo lắng không ngừng vang lên bên tai, sau đó đột nhiên ấu thú 'ngao' một tiếng, móng vuốt hổ vung lên, một vệt màu vàng xé rách không khí hướng phía sau Hoàng Bắc Nguyệt, bỗng một vật nhỏ lăn từ trên cây xuống.

"A! Ô ô ô!" tiếng kêu kỳ quái hoảng sợ vang lên, vật nhỏ trên mặt đất lăn qua lăn lại, bị tiểu Xích Kim Thánh Hổ cắn ở trong miệng, giãy dụa vài cái thì nằm yên.

Cùng lúc đó, Hoàng Bắc Nguyệt đang phát điên đột nhiên sửng sốt, rồi an tĩnh lại, thân thể mềm mại ngã vào trong lòng Phong Liên Dực. Hai mắt mờ mịt ngước lên, không phải trong đô thị mưa to tầm tã mà là rừng rậm âm u, cùng Phù Quang quỷ dị.

Trước mắt là một gương mặt xinh đẹp tuấn mỹ, trên mặt lộ ra lo lắng nhìn nàng: "Không sao chứ?".

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn hắn, môi run nhè nhẹ hai cái, hốc mắt chậm rãi đỏ lên, một tầng nhợt nhạt lệ ý hiện ở bên trong. Nhiều năm qua, đây là lần đầu tiên nàng lộ ra vẻ yếu ớt như vậy, hận không thể khóc lớn một hồi.

Phong Liên Dực đau lòng nhìn nàng, chậm rãi kéo nàng vào trong lòng, vỗ lưng của nàng, ôn nhu nói: "Không có gì, chỉ là cảnh trong mơ mà thôi".

"Cảnh trong mơ" Hoàng Bắc Nguyệt run rẩy nói, "Đây không phải là cảnh trong mơ".

Phong Liên Dực nhẹ giọng nói: "Đó là cảnh ảo mà Chức mộng thú tạo ra, có thể đem hoàn cảnh thê thảm nhất trong lòng người tái hiện lại, để bọn họ không dám đối mặt quá khứ, hãm sâu trong đó, cuối cùng vì cảnh ảo mà chết".

Hoàng Bắc Nguyệt cắn môi hít thở thật sâu, hung hăng nuốt nước miếng, thân thể vẫn đang không ngừng run rẩy.

"Chức mộng thú chết tiệt!" Việc cũ nàng không muốn nhớ đến mà nó lại xuất hiện trực tiếp trước mặt.

Chức mộng thú đã bị tiểu Xích Kim Thánh Hổ cắn ở miệng, những Chức mộng thú còn lại nhìn thấy thần thú xuất hiện cũng sợ hãi chạy trốn mất dạng.

Đệ tử cùng lão sư tự giết lẫn nhau cũng yên tĩnh trở lại, ngã trên mặt đất, giống như ngủ thiếp đi.

Ngay cả Nam Cung trưởng lão cũng bất ngờ, vừa rồi hắn cũng bị trúng chiêu, ở trong cảnh ảo suýt chút nữa ra tay giết một người đệ tử.

May là Xích Kim Thánh Hổ kịp thời bắt được Chức mộng thú, nếu không sẽ có rất nhiều thương vong. Trên mặt đất ngổn ngang người nằm, trên người ít nhiều đều mang theo vết thương.

Đẩy Phong Liên Dực ra, Hoàng Bắc Nguyệt đã khôi phục vẻ thanh lạnh bình thường, có điều sắc mặt có chút trắng bệch mất tự nhiên.

Miệng Xích Kim Thánh Hổ vẫn ngậm chặt Chức mộng thú. Loài vật này chỉ lớn hơn nắm tay một chút, thân mình tròn tròn bị vài cánh hoa bao lại, lộ ra hai con mắt rất lớn, hết sức lo sợ nhìn Hoàng Bắc Nguyệt.

"Ô ô ô!! Chi chi chi!!!" Chức mộng thú vừa mở miệng, phát ra tiếng vô cùng chói tai, chỉ muốn ném văng nó đi.

"Câm miệng!" Hoàng Bắc Nguyệt khẽ quát một tiếng, nhấc Chức mộng thú lên, viên bi nhỏ này trên người còn có tay chân ngắn ngủn.

Linh thú này được ghi ở trong sách rằng có rất ít người nhìn thấy, vốn tưởng rằng bọn chúng hẳn là tuyệt tích, hoặc sống ở sâu trong Rừng rậm Phù Quang, không ngờ có thể gặp ngay ở bìa rừng?

Bị tiếng hét lớn của nàng hù dọa, Chức mộng thú uất ức ngậm miệng, không dám lên tiếng nữa.

Phong Liên Dực thấy nàng nhìn chằm chằm Chức mộng thú, không biết đang suy nghĩ gì, nhưng có vẻ không định giết nó.

"Bọn chúng thật sự có thể tạo cảnh ảo trong mơ sao?". Hoàng Bắc Nguyệt thấp giọng hỏi.

"Chúng có năng lực đó, chỉ cần từng trải qua một lần thì nó có thể tái hiện lại".

Hoàng Bắc Nguyệt suy nghĩ chốc lát, con ngươi trong suốt nhìn chằm chằm Chức mộng thú, mắt lóe sắc lạnh, vật nhỏ sợ hãi khóc nức nở.

Phong Liên Dực nhìn thấy liền buồn cười, nói: "Bọn chúng lá gan rất nhỏ, chỉ dám trốn tránh bí mật thôi".

"Bọn chúng là linh thú, chỉ cần ký kết khế ước là nói chuyện được đúng không?"

Phong Liên Dực sửng sốt, chẳng lẽ nàng muốn ký kết khế ước với Chức mộng thú? Con vật này mặc dù năng lực không tồi, nhưng gặp phải người sớm có phòng bị thì sẽ không dễ dàng làm họ trúng chiêu như vậy.

"Cách thức trao đổi ngôn ngữ của chúng rất đặc biệt, linh thú thuộc về tâm trí rất khó trao đổi."

Hoàng Bắc Nguyệt hơi híp mắt: "Mặc kệ ngôn ngữ thông hay không, trên thế giới này có một loại trao đổi vạn năng, đó chính là đe dọa!". Vừa nói, Bắc Nguyệt nhẹ buông tay, ném Chức mộng thú xuống đất, nói với Xích Kim Thánh Hổ: "Cắn nó!"

Một tiểu cầu dao động trước mắt, tiểu Xích Kim Thánh Hổ lập tức hưng phấn, xem Chức mộng thú như cuộn len mà gặm.

"Chi chi chi!" Chức mộng thú sợ đến hồn siêu phách tán, càng không ngừng 'Chi chi chi' kêu thảm.

Hoàng Bắc Nguyệt mặt không chút thay đổi nhìn, Phong Liên Dực thì cảm thấy buồn cười, lắc đầu, bị thần thú gặm không bị hù chết mới là lạ.

Bị gặm trong chốc lát, Chức mộng thú bắt được một cơ hội từ miệng tiểu Xích Kim Thánh Hổ chạy ra ngoài, cái chân nho nhỏ vội vàng chạy trối chết. Nhưng vừa chạy được vài bước đã bị Hoàng Bắc Nguyệt duỗi chân đá trở lại.

"A ô ô ô! !" Chức mộng thú phát ra tiếng kêu thảm thiết, bị gặm đầy người nước miếng, biết trốn không thoát, mắt to bắt đầu nháy chớp, đáng thương cầu cứu Hoàng Bắc Nguyệt.

Hoàng Bắc Nguyệt ngồi xuống, kiêu ngạo nhìn: "Nghe lời ta, không cho trốn".

"A a! Chi chi!"

"Không được 'a', cũng không cho phép 'chi', ta nghe không hiểu, đồng ý thì nháy mắt, không đồng ý cũng đừng chớp".

Chức mộng thú trợn mắt sửng sốt một chút, đột nhiên Hoàng Bắc Nguyệt ánh mắt âm lãnh trầm xuống, nó lập tức nháy mắt lia lịa.

Hoàng Bắc Nguyệt khóe miệng cong lên, nói với tiểu Xích Kim Thánh Hổ: "Thả nó".

Tiểu Xích Kim Thánh Hổ hé miệng nhả Chức mộng thú ra, nó quỳ rạp trên mặt đất. Tiểu hổ hai mắt đen láy linh động nhìn chằm chằm Chức Mộng Thú, muốn gặm nó một lần nữa.

Hoàng Bắc Nguyệt nâng Chức Mộng Thú lên, vừa cầm một cái khăn lau khô nước miếng trên người nó, vừa liếc nhìn đám người đang nằm ngổn ngang trên mặt đất, nói: "Làm bọn họ tỉnh lại đi".

Chức Mộng Thú rất nghe lời chớp chớp mắt, sau đó mở hết toàn bộ cánh hoa trên người ra, trên đỉnh đầu nó có một cọng hành hơi nhọn màu xanh biếc. Cọng hành lay động trong không khí, phát ra những tiếng khó nghe vô cùng, giống như sóng siêu âm, từng đợt từng đợt tỏa ra. Những đệ tử cùng sư phụ vốn đang ngã trên mặt đất chậm rãi tỉnh dậy.

Hoàng Bắc Nguyệt thu Chức Mộng Thú vào túi, dặn dò nó không được lộn xộn, sau đó đi qua đỡ Công chúa Anh Dạ từ trên mặt đất ngồi dậy.

"Đã xảy ra chuyện gì vậy?" Công chúa Anh Dạ mở to mắt, sắc mặt tái nhợt, chỉ cảm thấy đau đầu không ngừng. Sau cơn ác mộng, trong lòng nàng vẫn còn sợ hãi, ánh mắt mờ mịt nhìn bốn phía.

"Tỉnh lại là tốt rồi." Thấy Công chúa Anh Dạ không bị thương, Hoàng Bắc Nguyệt cũng yên tâm, lúc bị vây trong cơn ác mộng, nàng hình như đã động thủ với Công chúa Anh Dạ – người đứng gần nàng nhất. Cũng may có Phong Liên Dực kịp thời kéo nàng lại, bằng không, dưới trạng thái nổi điên đó, Công chúa Anh Dạ sao có thể chống lại nàng đây?

Nhắc tới mới nhớ, lúc nãy chỉ có Phong Liên Dực và hộ vệ Vũ Văn Địch của hắn không bị rơi vào cảnh ảo của Chức Mộng Thú. Rốt cục là tại sao? Mọi người đều cùng nhau vào, hơn nữa không ai biết trước Chức Mộng Thú sẽ gây chuyện! Việc này có điểm kỳ quái, chẳng lẽ người của Thành Tu La có bí pháp đặc thù gì hay sao? Bọn họ căn bản không bị cảnh ảo của Chức Mộng Thú lừa gạt, hơn nữa, hắn còn biết trước Chức Mộng Thú sẽ xuất hiện?

Hoàng Bắc Nguyệt ngẩng đầu lên, nhàn nhạt liếc Phong Liên Dực một cái, vẻ hoài nghi trong ánh mắt không che giấu. Nàng không tin hắn, hoàn toàn không tin hắn, con người này căn bản không hề cho người ta cảm giác có thể tín nhiệm được!

Phong Liên Dực sửng sốt, nụ cười trên môi chậm rãi biến mất. Hắn đem tầm mắt dời đi chỗ khác, không nhìn nàng, chỉ cúi đầu ôn nhu thăm hỏi Công chúa Anh Dạ.

Quả nhiên có vấn đề!

Hoàng Bắc Nguyệt cũng thu hồi ánh mắt, nhìn về phía đám đệ tử cùng sư phụ đã tỉnh táo lại.

"Trưởng lão, đây hẳn là do Chức Mộng Thú gây ra!" Lôi viện sĩ cùng vài vị lão sư khác lúc nãy rơi vào cảnh ảo, bộ dáng lúc này vừa chật vật, lại có chút xấu hổ. Chức Mộng Thú có thể đem sự việc mọi người không muốn đối mặt nhất hiện ra, vì thế những sư phụ ngày thường ra vẻ đạo mạo tự nhiên mang trong lòng hổ thẹn.

Nam Cung trưởng lão cũng có chút xấu hổ, chòm râu dài rối loạn không ít. Hắn ho nhẹ một tiếng, nói: "Không nghĩ tới ở ngoại vi Rừng rậm Phù Quang lại có Chức Mộng Thú xuất hiện, lần rèn luyện này nhiều biến cố thật".

Quách viện sĩ đi tới, trên người hắn có nhiều vết thương tương đối nghiêm trọng. Vừa rồi trong cảnh ảo, hắn cùng Lôi viện sĩ khai chiến. Hai người không ai hơn ai, đều bị thương, bởi vậy không dám đối mặt với nhau.

"Trưởng lão, nhiều học sinh bị thương quá, đa số đều là trọng thương, các sư phụ cũng bị thương rất nghiêm trọng, lần rèn luyện này chỉ sợ là..." Nam Cung trưởng lão đứng lên, ngẩng đầu nhìn bốn phía, khắp nơi hỗn độn, có đệ tử bị chém mất một cánh tay, có người bị trọng thương khắp người, tiếng kêu khóc vang lên không ngớt.

Nam Cung trưởng lão nhíu mày, cảm thấy mình có chút già đi, lần này chỉ sợ là lần rèn luyện tổn thất thảm trọng nhất từ khi Học Viện Linh Ương sáng lập. Chức Mộng Thú mặc dù nhỏ nhưng lực sát thương quả thật vô cùng kinh người! Bọn chúng là ác ma có thể làm sống dậy nơi đen tối nhất trong lòng con người.

Nam Cung trưởng lão uy nghiêm nói: "Chữa thương trước đi, những ai không bị thương thì tạo thành vài tiểu đội đi tuần tra. Đề phòng Chức Mộng Thú lại tập kích, mọi người phong bế thần thức lại, chỉ trao đổi với nhau bằng động tác thôi!"

"Vâng!" Vài vị lão sư không bị thương dẫn một đám đệ tử đi tuần tra.

Sau khi Phong Liên Dực chữa trị cho những người bị thương nghiêm trọng xong, Nam Cung trưởng lão đi tới, nói: "Chúng ta mới tiến vào Rừng rậm Phù Quang không bao lâu mà đã gặp phải Chức Mộng Thú, tình huống này quả thật rất không bình thường, Dực vương tử có ý kiến gì không?".

Phong Liên Dực nhàn nhạt cười: "Ta đoán việc này có liên quan tới vụ Linh thú bạo động lần trước".

Nam Cung trưởng lão gật đầu, nói : "Ta cũng nghĩ vậy. Mấy năm gần đây Rừng rậm Phù Quang không yên bình, biến hóa rất nhiều, ngay cả Chức Mộng Thú còn chạy ra vùng ngoại vi thế này, nếu đi tiếp chỉ sợ sẽ có uy hiếp càng kinh khủng".

"Vậy trưởng lão dự định thế nào?" Phong Liên Dực hỏi, đi ra ngoài rèn luyện, mọi việc đều do Nam Cung trưởng lão định đoạt.

Nam Cung trưởng lão sắc mặt nghiêm trọng nói: "Lấy tình huống trước mắt, chúng ta chỉ có thể trở về mà thôi".

Phong Liên Dực nhíu mày, hắn không ngờ phải quay về, xem ra lần rèn luyện này không viên mãn rồi.

Đệ tử cùng lão sư bị thương rất nhiều, cuộc hỗn chiến vừa rồi mọi người đều rơi vào ác mộng, bọn họ thấy mình phải đối mặt với địch nhân mà mình hận nhất nên dốc hết sức chém giết. Khi đó nguyên khí dao động quá lớn, khá nhiều Phù Quang bị hấp dẫn bay đến, có người bị Phù Quang tấn công, bởi vậy tổn thất rất thê thảm.

"Dực vương tử." Nam Cung trưởng lão đột nhiên thấp giọng hỏi: "Lúc nãy bị vây khốn trong cảnh ảo, Bắc Nguyệt quận chúa có động thủ với người nào không? Thực lực thế nào?".

Con mắt màu tím nhạt hơi chuyển, Phong Liên Dực kinh ngạc, ngay cả Nam Cung trưởng lão cũng bắt đầu chú ý đến nha đầu kia, xem ra việc tiếp tục giả heo ăn thịt hổ của nàng không còn dễ dàng nữa rồi.

"Ta vừa rồi cũng bị Chức Mộng Thú vây khốn, không thấy gì cả, nhưng Công chúa Anh Dạ ở gần Bắc Nguyệt quận chúa nhất không hề bị thương, ta nghĩ thực lực của cô ấy cũng chỉ trong phạm vi có thể tưởng tượng được mà thôi".

Nam Cung trưởng lão vuốt vuốt chòm râu, thần sắc hơi thất vọng. Thực lực của Bắc Nguyệt quận chúa chỉ ở trong phạm vi có thể tưởng tượng được thôi sao? Hắn vẫn mong chờ nha đầu này sẽ cho hắn một cái kinh hỉ, chẳng lẽ là hắn đoán sai?

"Hôm nay may mà có Dực vương tử, chờ thương thế của đám đệ tử ổn định lại thì chúng ta lập tức lên đường trở về".

"Không sao, chỉ nhấc tay thôi mà". Phong Liên Dực khiêm tốn cười cười, cùng Nam Cung trưởng lão tán gẫu vài câu rồi đi ra ngoài.

Hoàng Bắc Nguyệt không bị thương nên tự động xin đi tuần tra xung quanh. Nàng càng nghĩ càng cảm thấy tình huống vừa rồi bất thường. Phù Quang lóe lên trong rừng rậm u tối, tiểu đội tuần tra lúc nãy bị Chức Mộng Thú dọa cho chết khiếp, giờ phút này ai cũng lo lắng, bất an.

"Đừng đi xa quá, rừng rậm này càng ngày càng khủng bố". Có người ở trong đội ngũ nhỏ giọng nói, không bị thương nên cảm thấy may mắn.

"Này này, lúc nãy các ngươi mơ thấy cái gì vậy?".

"Đừng nói nữa! Loại chuyện này có cái gì tốt để nói chứ? Đều là cảnh ảo do Chức Mộng Thú tạo ra thôi!".

"Không phải nha, nếu chưa từng trải qua thì Chức Mộng Thú có muốn cũng không tạo ra ảo ảnh được".

"Các ngươi nói xong chưa, bây giờ là lúc đi tuần tra đó. Ta thấy lần rèn luyện này không thể tiến hành nữa rồi, thật mất hứng!".

"Không tiến hành nữa thì càng tốt! Rừng rậm Phù Quang kỳ quái như vậy, ta cũng không dám ở lại nữa đâu, dù sao sau này chúng ta cũng không phải làm lính đánh thuê, cũng không cần đến Rừng rậm Phù Quang nữa!".

"Ngươi thật không có tiền đồ!".

Hoàng Bắc Nguyệt nghe những người này nói chuyện, tâm tình rất phiền muộn. Nàng đi cuối cùng nên thả chậm cước bộ, lặng lẽ cách xa đội ngũ, xoay người đi về một hướng khác.

Tiểu Xích Kim Thánh Hổ thấy nàng mất hứng, nó cọ cọ tay nàng, phát ra tiếng mềm mại nũng nịu như đang lấy lòng.

Hoàng Bắc Nguyệt cúi đầu nhìn nó: "Ngươi ồn ào cái gì, đói bụng thì tự mình đi kiếm ăn đi". Nói xong, nàng đặt Xích Kim Thánh Hổ xuống đất, vỗ vỗ cái mông của nó, ý bảo nó đi tìm thức ăn xung quanh.

Tiểu Xích Kim Thánh Hổ chạy hai bước rồi lại quay đầu chạy về, quấn quít bên người nàng.

"Không đi kiếm ăn, chút nữa đói bụng ta cũng mặc kệ ngươi". Nàng đang buồn bực, nào có tâm tình chơi đùa với nó?

"Nó mới sinh nên chưa biết tự mình kiếm ăn". Giọng nói ôn nhuận tựa như nước chảy vang lên.

Tiểu Xích Kim Thánh Hổ tinh thần phấn chấn, vui sướng đứng lên, lon ta lon ton chạy về phía sau. Phong Liên Dực khom lưng ôm nó lên, lấy một miếng thịt từ trong nạp giới cho nó, nhìn nó ăn say sưa, hắn cười nói: "Cô còn chưa đặt tên cho nó, sau này gọi như thế nào đây?".

Hoàng Bắc Nguyệt đứng lên, chậm rãi xoay người, ánh mắt lạnh lùng nhìn hắn: "Ngươi tới đây làm gì?"

"Thấy cô ở một mình, ta không yên tâm". Hắn tỉ mỉ nói: "Ta biết tâm tình của cô không tốt, nhưng cũng không thể mạo hiểm tính mạng như thế, trong Rừng rậm Phù Quang có rất nhiều nguy hiểm".

"Phong Liên Dực, ngươi luôn giả nhân giả nghĩa, làm bộ làm tịch như vậy sao?" Nghe xong lời của hắn, sắc mặt Hoàng Bắc Nguyệt càng thêm lạnh lùng, dùng ngữ điệu châm chọc nói: "Mang mặt nạ lâu như vậy, ngươi không chán sao?".

Phong Liên Dực hơi ngẩn ra, nói : "Ta không giả bộ với cô."

"Ngươi có! Đừng giả vờ không hiểu trước mặt ta!" Tiếng nói lãnh khốc, bóng dáng Hoàng Bắc Nguyệt chớp động, trong nháy mắt đã lao tới tung một đấm vào Phong Liên Dực.

Quyền phong chưa đánh vào người nhưng áp lực đã đập vào mặt, Phong Liên Dực vội vàng tránh qua một bên, nhanh chóng đặt tiểu Xích Kim Thánh Hổ xuống đất, rồi giơ tay đỡ quyền phong sắc bén của Bắc Nguyệt.

"Tại sao không tin ta?" hắn lạnh giọng, mang theo cảm giác phiền não cùng phẫn nộ vì không được tín nhiệm.

"Hừ! Tin ngươi? Vậy ngươi nói cho ta biết, Chức Mộng Thú kia là thế nào? Ngươi dám giải thích sao?" Hoàng Bắc Nguyệt không yếu thế, hắn mạnh, nàng cũng không yếu thế! Hai người quyền cước giao thủ liên tục, không hề dùng nguyên khí, đánh nhau giữa đám Phù Quang chập chờn. Một quyền một chưởng, không ai nhường ai.

Tiểu Xích Kim Thánh Hổ đứng nhìn, nghiêng đầu nhìn Hoàng Bắc Nguyệt một chút rồi lại xoay sang nhìn Phong Liên Dực một tẹo. Nó hết sức ưu sầu, tựa hồ không biết mình phải đi giúp ai. Nó đáng thương kêu vài tiếng nhỏ, không để tâm ăn thịt nữa.

"Chức Mộng Thú xuất hiện không phải là ta muốn hại cô!" Phong Liên Dực trầm giọng nói, lúc ấy hắn vẫn ở bên cạnh bảo vệ nàng.

Hoàng Bắc Nguyệt mắt lóe sắc lạnh: "Ngươi thừa nhận là ngươi mang Chức Mộng Thú đến! Nói, ngươi nhìn thấy cái gì từ giấc mộng của ta".

Nàng giống như một con mãnh thú tức giận, khí thế hung hăng, lực lượng ẩn chứa trong quyền cước lại mạnh hơn, tốc độ cũng nhanh đến mức làm người ta choáng ngợp.

Phong Liên Dực lui về sau mấy bước, nhíu mày nói: "Ta không hề nhìn mộng cảnh của cô!".

"Ngươi nghĩ ta sẽ tin sao? Lúc ấy chỉ có một mình ngươi biết!".

"Tại sao vẫn không tin ta!" Phong Liên Dực cũng nổi giận, hắn vòng qua, hóa giải chưởng phong của nàng, lại phi thân lên, dự định bắt bả vai của nàng. Nhưng Hoàng Bắc Nguyệt như một con cá linh hoạt, kinh nghiệm cận chiến ở hiện đại vô cùng phong phú, không dễ dàng bị người bắt như vậy.

Thân thể linh hoạt chợt lóe đã tránh được, nụ cười lạnh lẽo trên khóe miệng càng sâu: "Ngươi không nhìn mộng cảnh người khác, vậy ngươi dùng Chức Mộng Thú làm gì?".

Câu nói này đã hoàn toàn kích phát cơn giận của hắn. Sắc mặt hắn trầm xuống, cảm giác cơn tức giận như trùm trời kín đất. Đời này, người nào hiểu lầm hắn, không tin hắn, hắn cũng không quan tâm! Nhưng hắn...hắn lại quan tâm đến việc nàng có tin hắn hay không.

"Hoàng Bắc Nguyệt, cô trời sinh là người đa nghi như vậy sao? Từ trước tới giờ chưa từng tin tưởng bất luận kẻ nào sao?!" Một lần không bắt được nàng, Phong Liên Dực liến xuất thủ lần thứ hai, lần này không nương tay nữa, bóng dáng giống như cơn gió, trong nháy mắt đã biến mất.

Trong lúc Hoàng Bắc Nguyệt sửng sốt, hắn đã xuất hiện sau lưng nàng, hai tay duỗi ra ôm lấy nàng từ phía sau, lại chế trụ hai cánh tay của nàng, khiến nàng không thể động thủ được nữa.

"Tên vô lại khốn kiếp!" Hoàng Bắc Nguyệt tức giận mắng một tiếng, dưới chân dùng sức đá lên trên, suýt đá trúng mặt hắn.

Phong Liên Dực trầm mặt lại, ôm nàng ngã xuống đất, ngay tại chỗ lăn một vòng, sau đó đè nàng dưới thân, gắt gao giữ chặt hai tay cùng hai chân nàng.

"Cô còn cử động nữa, ta sẽ không khách khí với cô!" Phong Liên Dực phẫn nộ tới cực điểm, không ngờ đối phó một nữ nhân lại phiền toái như vậy. Dùng toàn lực đánh lại sợ tổn thương nàng, chính mình cũng sẽ đau lòng. Nhưng không dùng toàn lực, nha đầu kia còn hung ác hơn cả mãnh thú, bất cẩn một chút sẽ thua nàng mất.

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn chằm chằm hắn, hung hăng cắn răng, gằn giọng nói: "Ngươi muốn giết ta sao?"

"Nếu ta muốn giết cô, lúc nãy đã không nương tay rồi." Phong Liên Dực vất vả áp chế cơn giận, con mắt màu tím bao trùm một tầng phẫn nộ, cơ hồ hóa thành một vòng xoáy hút gọn hết thảy. Hoàng Bắc Nguyệt lạnh lùng nhìn hắn, ánh mắt như vậy sao lại có thể xuất hiện trên người của một tiểu cô nương mười hai tuổi đây?

"Ngươi bây giờ có thể bắt nạt ta, nhưng hai năm sau ta cho ngươi biết mặt"

Phong Liên Dực giận quá hóa cười: "Hoàng Bắc Nguyệt, cô thật sự chưa từng tín nhiệm ai sao?"

"Người đáng tin tự nhiên ta sẽ tin!"

"Cô lấy cái gì để kêt luận là đáng tin hay không đáng tin?"

Hoàng Bắc Nguyệt liếc mắt nhìn hắn: "Nhìn hành vi, hành vi quang minh lỗi lạc tự nhiên sẽ đáng tin!"

"Ta thừa nhận, ta có chút không quang minh lỗi lạc, nhưng sao cô lại nói ta bắt nạt cô?" Phong Liên Dực vừa nói vừa khẽ thở dài một tiếng: "Lúc nãy ta không hề xem mộng cảnh của cô, ta triệu hồi Chức Mộng Thú là muốn tìm một đồ vật".

Tiểu Xích Kim Thánh Hổ đi tới, nghiêng đầu khó hiểu nhìn 2 người, đành kêu "ô ô" vài tiếng, chạy tới cọ cọ vào mặt Hoàng Bắc Nguyệt.

"Tránh ra!" Hoàng Bắc Nguyệt cau mày hô một tiếng.

Tiểu Xích Kim Thánh Hổ sợ đến rụt cổ, nhưng thấy nàng không tức giận thật sự, nó lại lấy hết can đảm tiếp tục chạy tới cọ cọ vào người nàng, động tác làm nũng đáng yêu khiến người khác không cách nào nổi giận.

Phong Liên Dực cúi đầu cười nói: "Ta nói cho cô biết, cô đừng tức giận nữa".

"Ta mà tức giận sao, buông ta ra!" Hoàng Bắc Nguyệt quát lạnh một tiếng.

Phong Liên Dực cũng cảm thấy làm hành động này với một thiếu nữ cũng có chút quá phận, nếu không phải vừa rồi không trị được nàng, hắn cũng sẽ không làm hạ sách này. Vì thế hắn có chút ngượng ngùng, ho nhẹ một tiếng, chậm rãi buông tay nàng ra, từ từ đứng lên.

Hoàng Bắc Nguyệt xoa xoa cái tay bị giữ chặt đến mức bủn rủn, khẽ liếc hắn, đột nhiên thừa dịp hắn không phòng bị mà nện một quyền lên mặt hắn.

Phong Liên Dực bị đánh ngã về phía sau, bưng cái mũi chảy máu ngẩng đầu lên nói: "Cô...không phải cô nói không tức giận sao?".

"Ta nói sẽ không tức giận, nhưng chưa từng nói sẽ không đánh ngươi nha!". Hoàng Bắc Nguyệt đứng lên, phủi phủi bụi trên người: "Hoàng Bắc Nguyệt ta há lại để người khác dễ dàng chiếm lợi thế sao?".

Nàng không chút thẹn thùng nói ra những lời này, ngược lại lại làm cho Phong Liên Dực có chút xấu hổ: "Ta...ta cũng không cố ý làm điều đó".

"Cố ý hay không ta không quan tâm, ta chỉ hỏi ngươi, ngươi dùng Chức Mộng Thú để tìm cái gì?".

Phong Liên Dực chậm rãi ngồi dậy, lấy khăn tay lau máu mũi, buồn bực lên tiếng: "Đây là bí mật của Thành Tu La, không phải ta không muốn nói cho cô, chỉ là...".

"Bí mật của các ngươi ta cũng không để ý, chẳng qua nghe nói Hồng Liên của Điện Quang Diệu cũng tìm một thứ, mục tiêu của các ngươi chẳng lẽ giống bọn họ?" Hoàng Bắc Nguyệt vòng vo hỏi thăm.

Phong Liên Dực không biết nàng nói chuyện qua với Tư Mã Quy Yến, biết được Hồng Liên của Điện Quang Diệu đang đi tìm Vạn Thú Vô Cương, Hoàng Bắc Nguyệt lợi dụng sơ hở này dụ hắn vào tròng.

"Không sai, chúng ta đều cùng tìm một thứ." Phong Liên Dực gật đầu: "Học Viện Linh Ương truyền thừa mấy ngàn năm, mấy vị trưởng lão cũng nắm giữ không ít tin tức trên Đại lục Tạp Nhĩ Tháp, ta muốn mượn năng lực của Chức Mộng Thú đi dò thám mộng cảnh của Nam Cung trưởng lão".

"Vậy dò xét được không?"

Phong Liên Dực lắc đầu: "Thực lực Nam Cung trưởng lão không thấp, lại có Học Viện Linh Ương trợ giúp, ý thức đều có gông xiềng, muốn do thám không dễ dàng".

Hoàng Bắc Nguyệt thở phào nhẹ nhõm, không do thám được thì tốt rồi. Nàng sợ hắn biết được tin tức của người thần bí mười hai năm trước đã phong ấn Yểm ở trong thân thể nàng, không chừng nàng sẽ bị đám người kia hoài nghi.

"Ta quả thật rất muốn biết, đến tột cùng là bảo bối hiếm lạ gì mà có thể làm cho Điện Quang Diệu cùng Thành Tu La đều mơ tưởng tới?" Hoàng Bắc Nguyệt chế nhạo nói.

"Cái này, nếu sau này có cơ hội, ta nhất định sẽ nói cho cô biết." Phong Liên Dực cười nói, cái mũi bị nàng đánh vẫn còn rất đau, nàng xuống tay quả thật là không hề lưu tình.

"Sau này sao? Sau này thì ta không còn hứng thú nữa." Hoàng Bắc Nguyệt đá nhẹ tiểu Xích Kim Thánh Hổ: "Còn không mau đi đi, thật là không có tiền đồ!"

Thân thể tròn tròn toàn thịt của tiểu Xích Kim Thánh Hổ bị nàng đá một phát lập tức lăn tròn trên đất, lăn mấy vòng xong nó lại ngồi dậy, ngây ngô chạy đến chỗ nàng, bộ dáng trung thành vẫy vẫy đuôi.

Hoàng Bắc Nguyệt khinh bỉ nhìn hắn: "Này này, ngươi đến cùng có phải là Thánh Hổ hay không vậy? Sao ta nhìn giống chó thế?".

Tiểu Xích Kim Thánh Hổ "ư ử" một tiếng, thân thể tròn trịa xịu xuống, tựa như chịu phải đả kích không nhỏ.

Phong Liên Dực an ủi sờ sờ cái đầu nhỏ của nó. Máu mũi đã ngừng chảy, trên mũi chỉ còn lưu lại một vết xanh tím, vẻ đẹp tuyệt sắc của hắn bị kéo xuống một bậc.

"Hoàng Bắc Nguyệt, giấc mộng lúc nãy, ngươi đã trải qua chuyện gì vậy?" Phong Liên Dực cúi đầu nhìn tiểu Xích Kim Thánh Hổ, đột nhiên hỏi.

Trong mắt Hoàng Bắc Nguyệt lập tức tràn ngập sát khí âm lãnh khủng bố, ngay cả Phong Liên Dực đang cúi đầu cũng cảm giác được. Hắn ngẩng đầu nhìn nàng: "Quá khứ làm ngươi thống khổ như vậy, ta thật hi vọng ngươi có thể quên đi." Hắn đang quan tâm nàng, không phải đang giả bộ, hắn thật lòng.

"Chuyện của người khác ngươi đừng quản nhiều" Giọng nàng vẫn lạnh như băng, không phải nàng không cảm kích hắn, chỉ là những việc liên quan tới quá khứ nàng không muốn đề cập tới nhất. Tình thân, nó luôn là chỗ mềm yếu nhất trong lòng của nàng. Bởi vì từ nhỏ đã mất đi tình thân nên nàng vô cùng khát vọng nó, nhưng càng khát vọng lại càng không thể chiếm được.

Nhìn thấy Tiêu Viễn Trình đối xử tệ bạc đủ điều với Hoàng Bắc Nguyệt, lấy tính cách lạnh lùng của nàng vốn sẽ không bận tâm đến những chuyện đó, nhưng thân là cha, làm sao hắn có thể làm chuyện độc ác như vậy? Hổ dữ không ăn thịt con, nàng hận nhất là loại người bại hoại luân thường, đạo đức tiêu vong giống như súc sinh

Tiêu Viễn Trình hắn đã sỉ nhục hai chữ "phụ thân" này!

Nàng ôm tiểu Xích Kim Thánh Hổ, chuẩn bị rời đi thì tiểu Chức Mộng Thú vươn cái đầu ra khỏi túi xách, kêu "chi chi" một tiếng, kéo kéo y phục của nàng, vẻ mặt đáng thương nhìn lên.

"Sao vậy?" Hoàng Bắc Nguyệt nhìn con vật nhỏ này, lại nhớ tới cơn ác mộng vừa rồi, sắc mặt nàng thoáng cái trầm xuống.

Chức Mộng Thú sợ hãi, giơ ngón tay út ngắn ngủn lên chỉ về một phía, đôi mắt to long lanh. Hoàng Bắc Nguyệt nhìn theo hướng tay nó, chỉ thấy trong rừng rậm u ám, dưới ánh sáng chập chờn của đám Phù Quang, vài con Chức Mộng Thú hơi lớn đang lấp ló nhìn sang đây.

Khóe miệng nàng hơi nhếch lên, đây hẳn là người nhà của nó rồi! Tới đây làm gì? Trả thù sao? Hay muốn đem đứa nhỏ này trở về? Hừ, nghĩ hay lắm! Đồ đã rơi vào tay nàng lại còn muốn trở về sao?

Hoàng Bắc Nguyệt dùng tay túm lấy cọng tóc như cây hành màu xanh trên đầu Chức Mộng Thú, vung vẩy trên không trung hai cái. Chức Mộng Thú sợ đến mức kêu "chi chi nha nha", hai cái tay nhỏ xíu vội vàng ôm lấy cánh hoa của mình, run lẩy bẩy, nước mắt lưng tròng, bộ dáng hết sức đáng thương.

Hoàng Bắc Nguyệt dùng ngón tay cái chỉ vào mình, nói: "Nó là của ta."

Đám Chức Mộng Thú ẩn núp trong rừng cây thấy hành động này của nàng cũng sợ đến mức run lập cập, bọn chúng kéo kéo cánh hoa nhỏ, vẻ mặt đáng thương cầu xin nàng.

"Bọn chúng chỉ muốn chào tạm biệt nó một chút thôi." Phong Liên Dực thấy hành động vừa cường thế lại vừa ngây thơ của nàng, lại nhìn qua đám Chức Mộng Thú sợ đến sắp khóc kia, đành phải lên tiếng.

Hoàng Bắc Nguyệt hoài nghi liếc hắn một cái.

Phong Liên Dực nói: "Bọn chúng muốn cô giơ cao đánh khẽ. Con của chúng đã rơi vào tay cô, vậy cứ để nó đi theo ra ngoài rèn luyện. Bọn chúng hi vọng nó có thể trưởng thành hơn."

Thì ra Chức Mộng Thú cũng có lý trí, bọn chúng chỉ hơi khác với Linh thú bình thường nên khó nói chuyện trao đổi.

Nhìn thấy dáng vẻ mong đợi của bọn chúng, Hoàng Bắc Nguyệt cũng mủi lòng, nhưng nàng là người thù dai, Chức Mộng Thú làm nàng thống khổ như vậy, nàng đương nhiên sẽ không để nó dễ chịu.

Nàng ngoắc ngoắc tay bảo tiểu Xích Kim Thánh Hổ đi tới, ngậm Chức Mộng Thú vào miệng, dặn dò nó: "Trông chừng nó cho tốt, đừng để nó chạy trốn biết không?"

Được Hoàng Bắc Nguyệt ủy thác trọng trách quan trọng, tiểu Xích Kim Thánh Hổ cảm thấy vô cùng vinh quang. Nó hưng phấn gật gật đầu, sau đó vừa chảy nước miếng vừa vui sướng chạy tới chỗ đám Chức Mộng Thú kia.

Tiểu Chức Mộng Thú đáng thương toàn thân ướt đẫm nước miếng, run lẩy bẩy. Mỗi lần hàm răng của Xích Kim Thánh Hổ hơi run lên, đám Chức Mộng Thú liền sợ tới mức đứng ngồi không yên, "chi chi nha nha" không ngừng.

Tiểu Xích Kim Thánh Hổ mở miệng ném Chức Mộng Thú xuống đất. Chức Mộng Thú lăn một vòng, vừa ngồi dậy đã lập tức chạy tới bên cạnh cha mẹ mình, cụp mắt gạt lệ tố khổ.

Chức Mộng Thú mẹ chua xót, cầm lấy cánh hoa của bản thân lau nước mắt. Nó sờ sờ đầu của tiểu Chức Mộng Thú, "chi chi nha nha" một hồi, sau đó đem một cái túi nhỏ đeo lên cổ nó. Tiểu Chức Mộng Thú lập tức há mồm khóc lớn, bộ dáng tràn ngập thiệt thòi!

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn chúng, tuy rằng nghe không hiểu gì, nhưng nàng có thể suy đoán rằng tiểu Chức Mộng Thú đang kháng nghị với cha mẹ nó, xin bọn họ đừng giao nó cho một chủ nhân hung ác như nàng.

Chức Mộng Thú bố mẹ đều chảy nước mắt, một đám tiểu Chức Mộng Thú khác cũng ở bên cạnh khóc lớn, tiếng "chi chi nha nha" kia như cãi nhau thật làm người khác bực bội!

"Xong chưa!" Hoàng Bắc Nguyệt hô một tiếng, tiểu Chức Mộng Thú vừa nghe đã sợ đến mức muốn chạy trốn.

Chức Mộng Thú mẹ nói "chi chi nha nha" với Hoàng Bắc Nguyệt, nàng không hiểu, chỉ đành nhìn về phía Phong Liên Dực.

Phong Liên Dực thấy vậy cười nói: "Nó nói đây là đứa con nhỏ nhất của nó, rất ngốc, hi vọng ngươi có thể đối xử với con nó tốt một chút, đừng để cho Linh thú bên ngoài bắt nạt nó."

Hoàng Bắc Nguyệt nhíu mày, mặc dù bên ngoài nàng tỏ vẻ bất mãn, thế nhưng trong lòng vẫn thoáng xúc động. Con nhỏ phải rời bỏ cha mẹ, cha mẹ của nó chắc hẳn sẽ rất nhớ nó. Nó còn là đứa nhỏ nhất, hơn nữa cũng là đứa ăn nói vụng về nhất.

"Nếu nó nghe lời, ta đương nhiên sẽ bảo vệ nó thật tốt."

Chức Mộng Thú mẹ nghe vậy liền vỗ vỗ đầu tiểu Chức Mộng Thú, lại "chi chi nha nha" dặn dò nó một phen, Chức Mộng Thú bố cũng "chi chi nha nha" một hồi, sau đó mới phất phất tay, ra hiệu cho tiểu Chức Mộng Thú rời đi.

Tiểu Chức Mộng Thú ôm cái túi nhỏ, nước mắt tràn mi, sau khi "chi chi nha nha" mấy tiếng, nó mới lưu luyến xoay người, vừa vặn trông thấy tiểu Xích Kim Thánh Hổ khổng lồ đang đứng đó, nó sợ đến mức hồn phi phách tán.

Tiểu Xích Kim Thánh Hổ nghịch ngợm há miệng ra, định ngậm hắn lại. Tiểu Chức Mộng Thú "chi nha" hét thảm một tiếng, vội vàng ôm cái túi nhỏ liều mạng chạy với đôi chân ngắn ngủn lao về phía Hoàng Bắc Nguyệt. Thân hình tròn vo, cánh hoa nhỏ cứ mở ra khép lại, tiếng kêu "chi nha" quái dị, nước mắt bay bay về phía sau. Nhìn từ xa, nó giống như một quả cầu len đang lăn tròn vậy.

Dáng vẻ hài hước kia lập tức khiến tiểu Xích Kim Thánh Hổ hưng phấn, nó tưởng rằng tiểu Chức Mộng Thú là một quả cầu len đang lăn tròn, hào hứng đuổi theo.

Tiểu Xích Kim Thánh Hổ ở phía sau há miệng, nhiệt khí tản ra làm cho tiểu Chức Mộng Thú sợ gần chết, "chi nha" một tiếng, rốt cục chạy đến bên chân Hoàng Bắc Nguyệt, nó cuống quít ôm chân của nàng cầu cứu.

Hoàng Bắc Nguyệt thò tay xách tiểu Chức Mộng Thú lên, vung vẩy trước mặt tiểu Xích Kim Thánh Hổ khiến nó nhảy lên mấy lần, suýt cắn được tiểu Chức Mộng Thú. Một đứa hưng phấn không thôi, một đứa sợ đến mức kêu thảm thiết không ngừng. Một đám Chức Mộng Thú bên kia cũng sợ hãi vạn phần, khẩn trương nhìn chằm chằm bên này.

"Ha ha!" Hoàng Bắc Nguyệt cười to, bỏ tiểu Chức Mộng Thú vào hành lý rồi vỗ vỗ đầu tiểu Xích Kim Thánh Hổ, nói: "Không tồi không tồi, trở về ta sẽ cho ngươi ăn thịt!"

Tiểu Chức Mộng Thú cũng ló đầu ra khỏi túi, đôi mắt ngập nước. Nó giơ cái tay ngắn ngủn lên, hướng người nhà vẫy vẫy, thấp giọng "chi nha" vài tiếng. Hoàng Bắc Nguyệt cũng nhìn về phía bên kia, nói: "Yên tâm đi, Linh thú của ta, không ai dám bắt nạt!". Trong lòng lại âm thầm bổ sung một câu: "Đương nhiên chỉ có ta mới có thể bắt nạt bọn chúng!".

Đám Chức Mộng Thú chậm rãi rời đi, Hoàng Bắc Nguyệt xoay người nhìn Phong Liên Dực: "Lần sau nếu dám sử dụng ám chiêu đùa giỡn ta, ta tuyệt đối sẽ không buông tha ngươi!"

Phong Liên Dực nâng nâng tay, có lần giáo huấn này, hắn đương nhiên sẽ không làm như vậy nữa, hắn rất hối hận khi thấy bộ dáng thống khổ của nàng trong mộng cảnh, nếu biết trước thì đã nhắc nhở nàng trước rồi.

"Bắc Nguyệt quận chúa, các ngươi ở chỗ này sao? Thật là hù chết chúng ta mà!" Nữ lão sư dẫn đội tuần tra vội vội vàng vàng đi tới bên này, trông thấy Hoàng Bắc Nguyệt liền thở phào một hơi. Người nào mất tích cũng được, nhưng Bắc Nguyệt quận chúa vạn vạn lần không thể mất tích nha!

Nữ lão sư nói xong ngẩng đầu lên, vừa vặn nhìn thấy Phong Liên Dực, gương mặt lập tức phủ thêm một tầng đỏ ửng, giọng nói ngay lập tức trở nên ôn nhu: "Dực Vương tử, ngươi cũng ở đây sao?"

Vị Cửu hoàng tử phong hoa tuyệt đại của Nước Bắc Diệu này có lực sát thương rất lớn đối với phái nữ của Nước Nam Dực. Bình thường thoạt nhìn hắn ôn nhã nhẹ nhàng, giống như một quý công tử, nhưng kỳ thật hắn cũng rất khó đến gần, dưới bề ngoài ôn nhuận như ngọc là sự lạnh lùng từ chối người ngoài ngàn dặm. Thường ngày muốn tới gần hắn rất khó, bây giờ đột nhiên gặp phải, nữ lão sư vô cùng bối rối.

Phong Liên Dực ôn hòa cười nói: "Là ta có chút chuyện muốn nói với Bắc Nguyệt quận chúa nên mới kêu nàng tới, gây phiền toái cho ngươi rồi, thật xin lỗi."

"Không sao không sao, chỉ là chuyện nhỏ thôi mà." Vị nữ lão sư kia ngượng ngùng nói, vờ vịt bắt chuyện: "Nghe nói thân thể Dực vương tử gần đây không tốt, không biết hiện tại như thế nào?"

Phong Liên Dực hơi mỉm cười nói: "Chỉ là chút chuyện mà thôi, đa tạ ngươi đã lo lắng, có phải Tôn lão sư có chuyện muốn tìm Bắc Nguyệt quận chúa hay không?"

Không chút dấu vết kết thúc cuộc trò chuyện, hơn nữa lại còn khiến vị Tôn lão sư kia cảm thấy kinh ngạc vì được quan tâm, trong lòng thầm nghĩ: "Hắn vẫn nhớ ta họ Tôn, xem ra trong mắt hắn, ta cũng không phải vô hình."

"Là Nam Cung trưởng lão muốn tập hợp mọi người lại, chuẩn bị nhổ trại trở về."

Hoàng Bắc Nguyệt kinh ngạc nói: "Nhanh như vậy sao? Chúng ta mới tới mà, không phải nói là rèn luyện nửa tháng sao?"

"Quận chúa, lần này Chức Mộng Thú đã tạo thương tổn quá lớn, bởi vậy Nam Cung trưởng lão mới hạ lệnh trở về. Chuyện rèn luyện e là phải chờ kế hoạch lần tiếp theo thôi." Tôn lão sư kiên nhẫn giải thích.

Thì ra là như vậy, vì sự an nguy của các đệ tử, Nam Cung trưởng lão cũng chỉ còn cách này, dù sao thời đại này vẫn rất coi trọng những đệ tử có thiên phú. Người có võ là được coi trọng, trong lúc bọn hắn còn nhỏ yếu, học viện phải bảo vệ bọn hắn thật tốt!

"Đã hiểu, vậy chúng ta đi thôi." Hoàng Bắc Nguyệt nở nụ cười với Tôn lão sư, ôm tiểu Xích Kim Thánh Hổ đi trước. Phong Liên Dực có chút bất đắc dĩ, nha đầu này cũng quá giảo hoạt đi, đây rõ ràng là đẩy hắn sang hố lửa mà...

"Dực Vương tử, ta rất ngưỡng mộ trình độ cầm nghệ của ngươi, nhà ta mặc dù là võ đạo gia truyền, thế nhưng phụ thân ta hi vọng..." Tôn lão sư ngượng ngùng nói.

Phong Liên Dực mỉm cười, bỗng nhiên ngẩng đầu lên, khẽ gọi một tiếng: "Tôn lão sư."

Tôn lão sư đang ngượng ngùng ngẩng đầu lên nhìn hắn, vừa vặn thấy hai tròng mắt màu tím nhạt. Nàng sửng sốt một chút, ánh mắt phút chốc đờ đẫn. Phong Liên Dực lần nữa nhếch môi, nói: "Tôn lão sư, ngươi vừa mới nói Nam Cung trưởng lão kêu chúng ta trở về tập hợp sao?"

"Hả? À...ừ!" Tôn lão sư sau chốc lát thất thần, rốt cục mờ mịt gật đầu.

"Vậy thì đi thôi." Phong Liên Dực lễ phép cười cười với nàng, sau đó đi trước.

Tôn lão sư nhìn theo bóng lưng hắn, trong đầu hoàn toàn không nhớ rõ chuyện vừa rồi, chỉ thấy có chút hối hận, cơ hội tốt như vậy sao mình lại không nói vài câu với hắn chứ!

Hoàng Bắc Nguyệt đi được vài bước, quay đầu lại thì thấy Phong Liên Dực đã theo kịp. Nàng hơi giật mình, âm thầm bội phục thủ đoạn cao cường của hắn. Tên này nhanh như vậy đã giải quyết xong một nữ nhân ái mộ hắn.

Trong con ngươi của Phong Liên Dực bao phủ một tầng ý cười đạm nhã, nói: "Cô còn nhỏ mà đã tinh quái như vậy, xem ra ta không thể xem thường cô nha."

Hoàng Bắc Nguyệt nhướng mày, hừ nhẹ một tiếng, ôm tiểu Xích Kim Thánh Hổ đi về nơi hạ trại. Nhìn đội ngũ đã được chỉnh đốn tốt, trong lòng nàng có chút thất vọng, vốn tưởng rằng lần này đến Rừng rậm Phù Quang sẽ thu hoạch không ít, nào ngờ lại phải trở về sớm như vậy. Haiz, kế hoạch không theo kịp biến hóa a! Nhưng không sao, so với những người khác thì thu hoạch của nàng cũng coi như khá phong phú rồi. Một con Thần thú Xích Kim Thánh Hổ giai đoạn còn non, một con Chức Mộng Thú hiếm thấy, tùy tiện khoe một chút cũng sẽ khiến người khác đố kỵ tới đỏ mắt!

"Tam muội!" Trông thấy nàng, Tiêu Trọng Kỳ nhanh chân đi tới, kéo nàng qua một bên.

"Đại ca có chuyện gì không?" Hoàng Bắc Nguyệt cười cười hỏi.

Tiêu Trọng Kỳ sắc mặt khó coi, nghẹn một hồi mới thấp giọng nói: "Đến bây giờ ta chưa có tin tức của Nhị muội, Nam Cung trưởng lão đã hạ lệnh trở về, lẽ nào chúng ta phải bỏ Nhị muội một mình ở đây sao?"

Hoàng Bắc Nguyệt giả vờ kinh ngạc: "Nhị tỷ chưa trở lại sao?".

Tiêu Trọng Kỳ ngưng trọng gật đầu: "Dù sao cũng là huynh muội chung huyết thống, ngươi là quận chúa được Hoàng Thượng sủng ái nhất, chỉ cần ngươi nói một câu với Nam Cung trưởng lão, Nam Cung trưởng lão nhất định sẽ phái người đi tìm."

"Nhị tỷ là đệ tử của Học Viện Linh Ương, tỷ ấy mất tích, Nam Cung trưởng lão tự nhiên sẽ phái người đi tìm. Bây giờ đông người, chúng ta cũng không thể bắt mọi người chờ một mình Nhị tỷ được, liệu ai sẽ đồng ý chứ?"

Tiêu Trọng Kỳ cũng nghĩ tới điểm này, dù sao hiện tại mọi người đều lấy an nguy của bản thân làm trọng, ai lại rảnh rỗi đi quan tâm người khác? Bởi vậy hắn mới đi tìm Hoàng Bắc Nguyệt, nhờ nàng suy nghĩ biện pháp.

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn dáng vẻ do dự của hắn, cười nói: "Đại ca yên tâm, tuy Nam Cung trưởng lão đã hạ lệnh ly khai, nhưng chắc chắn vẫn sẽ để lại vài người tiếp tục tìm Nhị tỷ. Ngươi bây giờ bản thân cũng không tự bảo vệ được, sao còn bận tâm tới người khác, bây giờ lại vì Nhị tỷ đắc tội người ta, cái này đáng sao?"

"Đều là huynh muội chung gốc mà!" Tiêu Trọng Kỳ chưa chịu tán đồng.

Hoàng Bắc Nguyệt nở nụ cười: "Nếu đổi lại người mất tích là ngươi, ngươi nghĩ Nhị tỷ có nóng nảy muốn đi tìm ngươi hay không?"

Tiêu Trọng Kỳ là con của Cầm di nương, tính tình cũng không khác mấy, ngoài mặt phách lối, kỳ thực nội tâm lại rất mềm yếu! Hắn đương nhiên hiểu Tiêu Vận cùng Tuyết di nương thuộc dạng người lòng dạ độc ác, nếu hôm nay người mất tích là hắn, Tiêu Vận cũng chẳng để tâm.

Chẳng qua ở trước mặt Hoàng Bắc Nguyệt, hắn không muốn bị coi thường. Trong lòng hắn nghĩ gì, Hoàng Bắc Nguyệt thừa biết, vì Tiêu Vận, nàng đương nhiên sẵn sàng cho hắn một cái bậc thang để leo xuống.

"Đại ca, ta biết ngươi tốt bụng, nhưng có một số việc không phải cứ tốt bụng là được. Ngươi nên suy nghĩ cho bản thân nhiều một chút đi." Hoàng Bắc Nguyệt cười cười, nói xong liền ôm tiểu Xích Kim Thánh Hổ bỏ đi.

Đây coi như là cho Tiêu Trọng Kỳ một cái cớ, giúp hắn không phải áy náy về hành động bỏ rơi muội muội trong hiểm cảnh của mình. Tiêu Trọng Kỳ nghe xong ho khan một tiếng, cũng không nghĩ thêm nữa.

*** Bắc Nguyệt Hoàng Triều *** 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info